Băng tang trong đám tang TS Nguyễn Thanh Giang vẫn bị “lột thầm lặng”

1
Đoàn xã hội dân sự tới viếng

Sáng nay, 2/8/2019, mặc dù Hà Nội có mưa và nhà tang lễ ở rất xa trung tâm nhưng đông đảo các nhà văn, nhà thơ, nhà hoạt động chính trị và xã hội đã có mặt tại Nhà tang lễ Cầu Giấy để tiễn biệt Tiến sĩ Địa Vật lý Nguyễn Thanh Giang – Nhà khoa học tài năng, Nhà hoạt động tiên phong và tâm huyết với công cuộc dân chủ hóa đất nước, một nhà thơ nặng lòng với quê hương đất nước.

Các nhà văn Hoàng Quốc Hải, Vũ Ngọc Tiến, Phạm Thành, Nguyễn Nguyên Bình, Phạm Xuân Nguyên, Thạc sĩ Đào Tiến Thi, Nhà báo Nguyễn Hữu Vinh, Tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện và nhiều nhà hoạt động đã có mặt từ sớm. Nhiều đoàn Sứ quán và tổ chức quốc tế ở Hà Nội cũng đã đến viếng Tiến sĩ Nguyễn Thanh Giang.

Ghi nhận tại đám tang Ông Nguyễn Thanh Giang sáng nay, vẫn có các lực lượng an ninh mặc thường phục theo dõi các nhà hoạt động đến viếng. Tuy nhiên, không ghi nhận được cảnh an ninh, côn đồ giật giải băng tang, dí sát máy quay chuyên dụng vào mặt người đến viếng. Các vòng hoa đều đi vào viếng mà không gặp trở ngại gì. Gia đình đã chuẩn bị 02 cuốn sổ tang để mọi người ghi lưu bút nhưng không thấy có cảnh côn đồ xông vào xé các trang của những người “đặc biệt” vừa ghi xong như ở đám tang khác.

Từ trên mạng xã hội FB, ghi nhận 2 trường hợp bị chặn từ nhà không cho đến viếng tang Ông Nguyễn Thanh Giang. Đó là Bắc Ninh chặn Nhà giáo Tô Oanh; Hà Nội chặn Nhà hoạt động Nguyễn Thúy Hạnh.

Tiến sĩ Đào Lê cho biết: Có 1 số vòng hoa sau khi đã đưa vào viếng, lúc ra ngoài bị lột bỏ (1 cách thầm lặng). Bác Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh bảo 1 trong những cái bị lột đó là của Văn Việt (Văn Đoàn Độc Lập).

Facebook Nguyễn Xuân Diện (tin và ảnh)

1 BÌNH LUẬN

  1. Chi co o Che do UU VIET cua CHXHCNVN moi co tinh trang Vong Hoa tang bi lot vai bang , neu truoc 1975 chinh quyen VNCH co cách hanh xu DOI BAI nhu vay thi lap tuc bon nam vung La Lang om som

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên