Ba Lan: Bắt 20 người VN vượt biên trái phép

2
Ảnh bia24.pl

Đêm hôm thứ Năm ngày 9/8/2018, biên phòng vùng Podlaska (tỉnh biên giới phía Đông của Ba Lan) đã chặn một xe tải mang biển số Estonia đi vào biên giới Ba Lan.

Trong chiếc xe có 20 di dân bất hợp pháp. Tất cả đều là người Việt Nam. Người lái chiếc xe là một công dân ‘không tổ quốc’ sinh sống tại Estonia. Chứng nhận ‘không tổ quốc’ thường được cấp cho những người không thừa nhận quốc tịch gốc của mình và cũng không được bất kỳ quốc gia nào cho nhập quốc tịch.

20 công dân Việt Nam bao gồm 12 đàn ông và 8 phụ nữ. Theo khai báo của các đương sự thì có những người ‘ở tuổi 14’. Họ không có những giấy tờ cho phéo họ vào hay cư trú trên lãnh thổ Ba Lan.

Những người Việt Nam, với sự có mặt phiên dịch đã thực hiện thủ tục khai báo và sẽ được gửi trở lại nơi xuất phát, trong trường hợp này là Litva (Lithuania).

Trong một diễn biến khác, ngày 10/8/2018, 3 người Việt Nam bị bắt trên một chiếc xe Volkswagen do công dân Ba Lan 69 tuổi lái. Những người này đang trên đường sang Đức và bị đồn biên phòng gần biên giới Đức giữ.

Người Việt chiếm đa số trong các vụ bắt người vượt biên trái phép vào lãnh thổ Ba Lan, nhưng phần bắt được chỉ là phần nổi của tảng băng chìm.

Bên cạnh những người nhập cư theo ngả hợp pháp, hàng năm rất nhiều người đã tới Nga, Ukraine và các quốc gia khác ngoài khối EU để từ đó thâm nhập lãnh thổ Ba Lan để vào các nước trong EU.

Theo bia 24.pl

2 BÌNH LUẬN

  1. Thực tình là không hề có ý kỳ thị gì hết.
    Nhưng sao đọc tin những quốc gia mà dân Bắc hay trú ngụ không thấy tin nào phấn khởi cả, những tin con cháu Việt làm rạng danh dân tộc Việt.
    Toàn những tin rửa tiền , buôn lậu, trafficking, ma túy, illegal business, lò mổ gà lậu….
    Đồng tiền có 2 mặt, có xấu thì phải có tốt chớ, cái gì tốt thì xin khoe ra cho bà con bên Mỹ nầy mừng phụ với.

  2. Trong lúc uy tín của đảng và nhà nước ta đang lên cao thì nhiều người có quốc tịch gốc là Việt…bắc vẫn cố tình bỏ chạy về phía các quốc gia tư bản thù địch khiến cho Láo Toét phải…lồi rau một cách tức tối. Làm như vậy thì có khác nào tự đập vào mặt mình chứ! Thôi! cứ lau mặt cho sạch máu rồi còn mua cơm hộp về ăn. Lương có vài triệu thì thà về quê “săn ” rau má hoặc “xử lý ” vài thành tà vẹt kiếm cơm còn khá hơn.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên