Anh công bố danh tính 39 người Việt trong vụ container lạnh

1
Một số nạn nhân

Danh sách chi tiết bao gồm tên tuổi, quê quán của những ngưởi chết trong thảm kịch hôm 23/10 đã được phía Anh công bố. Việt Nam sau đó cũng công bố, nhưng không đưa rõ về tuổi tác của các công dân.

Đây là kết quả phối hợp giữa cảnh sát Anh và bộ công an Việt Nam với sự cung cấp tài liệu, chứng cứ, mẫu để xét nghiệm ADN của các gia đình có thân nhân thiệt mạng.

Theo đó, có 31 người thuộc 2 tỉnh Nghệ An- Hà Tĩnh (vốn cùng một tỉnh Nghệ Tĩnh trước kia), 3 người thuộc Quảng Bình, 1 người Thừa Thiên Huế. Như vậy, nếu xét chung, miền Trung là 35 người!

Bốn người xấu số còn lại, có 3 thuộc Hải Phòng và 1 ở Hải Dương.

Người lớn tuổi nhất 44, còn lại đa phần trong lứa tuổi lao động, trẻ khỏe, từ 18 tới 40. Hai em nhỏ nhất thuộc Hải Phòng và Hà Tĩnh mới 15 tuổi, em ở Hải Dương 17. Thông thường, những trẻ dưới tuổi thành niên thường được gửi đi trong trường hợp gia đình có người thân, hoặc cha hay mẹ ở nước ngoài rồi, nhưng họ chưa đủ giấy tờ hợp pháp hoăc các điều kiện cần thiết để có thể đón theo con đường chính thức.

Vụ chết ngạt là tâm điểm của truyền thông thế giới trong những ngày qua. Từ nguồn tin ban đầu cho rằng, đó là người Trung Quốc, việc điều tra đã được nhanh chóng chuyển hướng qua Việt Nam khi những tin tức trên Facebook cho biết những manh mối đầu tiên.

Nhiều người dân Anh đã thắp nến, đặt hoa, mặc niệm những người thiệt mạng, thủ tướng Anh cũng tới tận nơi để nói lời chia buồn. Sau nhiều ngày, thủ tương Phúc cũng đã viết ‘công văn’ chia buồn tới các gia đình có con em thiệt mạng.

Hiện chưa rõ 2 nước quyết định như thế nào về việc đưa thi thể hoặc tro cốt của các công dân Việt Nam về lại cố quốc.

Việt Nam đã bắt ít nhất 8 người liên quan tới việc đưa người này. Mặc dù lâu nay, những đường dây đưa người hoạt động công khai ở khắp các tỉnh miền trung, nơi có nhu cầu ra đi nhiều nhất Việt Nam.

Đàn Chim Việt tổng hợp

1 BÌNH LUẬN

  1. Khi nạn nhân còn text được cho gia đình thì chưa hẳn chết vì ngat. Họ thiếu dưỡng khí là điều chắc chắn. Thế nhưng khi họ chết trong tư thế trần truồng vì cởi bỏ quần áo thì đó là dấu hiệu chết vì Hypothermia. Báo chí VN đăng tin chết ngạt là vì đọc dòng text của Trà Mi. Chỉ có forensic mới cho biết nguyên nhân dựa vào hiện trường và khảo nghiệm.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên