Ấn độ- người khổng lồ láu cá

76
HAI NGUYÊN THỦ PHÁP VÀ ẤN ĐỘ. Ảnh AFP
Cuộc chiến Nga Ukraina làm cháy biết bao nhiêu cái nhà và cũng làm lòi ra nhiều cái mặt…
Liên Hợp Quốc nhiều lần bỏ phiếu phản đối cuộc xâm lược của Nga tại Ukraina, nhưng Ấn Độ cùng với Trung Quốc… bỏ phiếu trắng (Phe ta)
Trong khi phương tây tẩy chay, cấm vận Nga thì Ấn Độ vẫn ngang nhiên buôn bán với Nga và được hưởng rất nhiều lợi lộc trong việc mua được dầu rẻ của Nga…
Phương tây không thể không khó chịu về thái độ của Ấn Độ, nhưng vì nhiều lý do khác nhau vẫn phải nghiến răng, yêu chiều Ấn Độ.
Thủ Tướng Ấn Độ, Narendra MODI tung hoành khắp nơi Washington, Tokyo, Ryad, và ngày quốc khánh Pháp vừa qua 14/07/2023, Modi được là khách mời danh dự ngồi ngay cạnh Macron trong lễ duyệt binh hoành tráng, lộng lẫy tại Paris.
Xin nhắc lại để các bạn biết là Modi đã từng bị cấm Visa Mỹ 10 năm. Nói vậy để các bạn biết là vị thế của Ấn Độ đang quan trọng như thế nào trên thế giới. Cùng với Modi, Ấn Độ đang thay đổi tầm thế. Trong năm nay, Ấn Độ sẽ là nước đông dân nhất thế giới(1,4 tỷ), vượt Trung Quốc. Về kinh tế, Ấn Độ còn đang đứng hàng thứ 5, nhưng tỷ lệ tăng trưởng là 7,2%/năm. Với tỷ lệ này, Ấn Độ sẽ lên hàng thứ 3 vào năm 2050, vượt qua Pháp lúc đó tụt xuống hàng thứ 7 hoặc 9. Tôi không nhớ rõ là đọc báo nào ở trong nước, nhưng tôi đã thấy có 1 lãnh đạo nào đó nói Việt Nam sẽ nhất thế giới. Tôi được cái dốt về kinh tế học, nên không biết cái nào đúng cái nào sai. Cái này phải nhờ bạn đọc phán hộ.
.
Các cá nhân Ấn độ mua gần 4 triệu Ô tô trong năm 2022 và con số này sẽ lên 5 triệu trong năm 2026.
.
Tỷ lệ Iphone được sản xuất ở Ấn Đội đã chỉ là 1% năm 2021, nhưng năm nay tỷ lệ đó sẽ lên tới 5 hoặc 7% và năm 2030 sẽ là 30%. Từ năm 2010 đến 2022, Ấn độ đã sản xuất 2,2 triệu ô to Renault-Nissan. Hơn nửa số này được xuất khẩu. Ấn Độ cũng là một trong những nước đứng đầu thế giới về sản xuất và xuất khẩu thuốc tây. Nếu nói về số lượng các cơ sở sản xuất thuốc thì Ấn độ là số 1, gấp đôi Trung Quốc-số 2. Hàng năm, Ấn Độ đào tạo được nửa triệu kỹ sư. Nhiều hãng Liên Quốc Gia tranh giành nhau các kỹ sư được đào tạo ở Ấn Độ. Ấn Độ có đội ngũ tin học có lẽ là hàng đầu thế giới về số lượng và chất lượng. Các bạn không nên quên là lãnh đạo các tập đoàn IT lớn nhất thế giới hiện nay là những người gốc Ấn. Google-De Sundar Pichai, Microsoft-Satya Nadella, Shantanu Narayen-Adobe Systems, Arvind Krishna-IBM.
.
Tỷ trọng xuất khẩu hàng hóa và dịch vụ của Ấn độ trong GDP chỉ kém Trung Quốc 1 hay 2 %. Ở cả hai nước đều chỉ loanh quanh trên 20 % GDP.
.
Ngân sách quốc phòng của Ấn Độ đứng hàng thứ 4 chỉ sau Mỹ, Trung Quốc, Nga
Hội chợ hàng không quốc tế tháng 6 vừa qua ở Bourget(Ngoại ô Paris) hơi kém vui vì không được xem các Sukhoi của Nga biểu diễn (Nga bị cấm cửa), nhưng chợ vẫn đông nghìn nghịt và đặc biệt là Hãng hành không AIR INDIA đặt mua 250 máy báy Airbus, nhưng ngay sau đó một hãng hàng không khác, INDIAGO, cũng của Ấn Độ còn chơi lớn hơn, đặt mua 500 cái. Đây là một hợp đồng hàng không lớn nhất lịch sử hàng không dân dụng. Ngoài ra Ấn độ còn đặt mua 26 máy bay chiến đấu Rafale và 3 tầu ngầm Scorpene của Pháp. Từ năm 2018 đến nay, Pháp đã bán cho Ấn Độ khoảng 30% các trang bị quân sự của Ấn độ, vẫn còn thua xa Nga 45%, Mỹ chỉ 11%.
.
Trong ngoại giao, Ấn độ đã có « truyền thống » không liên kết(Phong trào không liên kết từ hồi chiến tranh lạnh). Nhưng hiện nay, Ấn Độ đã chuyển từ « không liên kết » sang « liên kết lung tung » vì thời thế, thế thời phải thế.
.
Trung Quốc là kẻ thù của Ấn Độ. Hai bên tranh chấp đất đai, oánh nhau nhiều lần. Ấn Độ không thể bỏ qua Phương Tây, tranh thủ sự ủng hộ của Phương tây để đương đầu với Trung Quốc.
.
Ấn Độ cũng chưa thể bỏ qua Nga vì 45% trang bị quân sự của Ấn Độ là Ma de in Russia. Cuộc chiến xâm lược của Nga vào Ukraina làm bộc lộ rõ sự yếu kém của vũ khí Nga so với vũ khí phương tây, đã làm tỉnh ngộ Ấn Độ và Ấn Độ đã có hành động cụ thể bằng việc mua ngay máy bay chiến đấu và tầu ngầm của Pháp. Sắp tới còn nhiều hợp đồng mua bán khác. Xin bật mí để các bạn biết là máy bay chiến đấu của Pháp rất tốt, không kém gì của Mỹ, thậm chí hơn, nhưng có nhược điểm là đắt.
.
Phương Tây tuyệt đối không thể bỏ qua Ấn Độ, một nước lớn, một bạn hàng khổng lồ và đặc biệt là còn ai thay mình chống Trung Quốc hữu hiệu bằng Ấn Độ ? Ấn Độ là đối trọng cực lớn trước những cơn bành trướng vô hạn của Trung Quốc. Phương tây phải tăng cường hợp tác với Ấn Độ để giảm bớt lệ thuộc vào Trung Quốc trong một số lĩnh vực sản xuất mà phương tây không muốn làm.
.
Với tất cả những lý do nêu trên, các bạn thấy được tại sao, Phương tây khó chịu về cái phiếu của Ấn Độ mà Macron vẫn phải để Ấn độ là khách mời danh dự hôm 14/07 và Biden vẫn phải trải thảm đỏ đón Modi vào tháng 6 vừa qua.
.
Một số bạn hời hợt chửi Macron là thằng ng u hay Biden là thằng đần, Zelenski là thằng hề… Người ta làm tổng thống là tổng thống cho nước người ta, chứ không phải làm tổng thống để vừa lòng mấy thằng « khôn » như các bạn. Ở bài viết trước, tôi có viết là những thằng vô đạo đức lại cứ hay đi nói chuyện đạo đức. Ở đây tôi cũng muốn nói là những thằng ng u lại rất hay tỏ ra « khôn ».
.
Cách đây vài thập niên chẳng ai nói đến Ấn Độ, Trung Quốc, Singapor…là nền kinh tế lớn có vai trò địa chính trị khổng lồ… Bây giờ cả thế giới nói đến họ, cần đến họ…Đó là các nước xung quanh chúng ta. Thế giới nói đến họ như một sự phát triển nhanh chóng, có nhiều bài học cần phải học.
.
Vậy thế giới có nói đến nước ta không? Có. Họ có nói đến nước ta nhưng họ dùng từ GIẢI CỨU và Việt Á
 Hoàng Quốc Dũng 

76 BÌNH LUẬN

  1. “Đại sứ Mỹ nói sẵn sàng làm việc với Chính phủ Việt Nam để làm rõ vụ nổ súng ở Đắk Lắk” đăng trên RFA cho thấy Mỹ và bọn cộng sản cầm quyền là một duộc, đặt quyền lợi và lợi ích chung của họ trên cả lợi ích của người dân VN. Marc Knapper trong họp báo tại Đại sứ quán Mỹ ở Hà Nội hôm 25/7/2023 khẳng định “lên án vụ tấn công bằng những ngôn từ mạnh nhất có thể” vì lợi ích chung của Mỹ và bọn cầm quyền cộng sản VN.

    Quay trở lại cuộc chiến Nga và Ukraine. Truyền thông ngày 7/25/23, đưa tin Tháng Mười năm nay Putin sẽ đi thăm nước Tàu. Để đáp lại Tập đã qua Nga. Hai tên này, không chỉ là đồng minh không giới hạn, mà còn phải bám vào nhau để sống, để tồn tại, và để quấy rối thế giới. Mất một trong hai thì tên còn lại chỉ là người khổng lồ chân đất. Không có Putin thì Tập sẽ không dám quậy Đài Loan; và không có Tập thì Putin cũng sẽ không đủ sức quấy rối EU.

    Cuộc gặp lần này Putin sẽ phải nhượng bộ và lệ thuộc Tàu nhiều hơn nữa, cả về kinh tế, quân sự, chính trị và ngoại giao. Nói thẳng ra là nước Nga của Putin sẽ lệ thuộc hoàn toàn vào nước Tàu. Putin sẽ phải chia sẻ nhưng cái mà Tàu và Tập muốn có. Bù lại Tập sẽ bảo đảm để Putin vẫn nắm quyền lực và tiếp tục vận hành đất nước nhưng sẽ phải kết thúc chiến tranh. Sẽ phải có đàm phán để tìm một giải pháp hòa bình cho Ukraine. Nếu như Tập không tiếp sức cho Nga, nhất là sau cuộc binh biến làm vai trò lãnh đạo tuyệt đối của Putin bị phần nào suy yếu. Lần này Putin phải đích thân qua gặp Tập để cầu cứu. Chẳng khác gì Tập bây giờ là ông chủ lớn mà Putin đang rất cần nhưng chính Tập cũng rất cần Putin để làm thế đối trọng với Mỹ. Cuộc chiến không thấy anh sáng cuối đường hầm mà chỉ thấy nước Nga và Putin đang ngày càng phải bám chặt vào nước Tàu. Bởi tại gây chiến tranh. Nếu như, yes, nếu như, Tập dám liều như Putin, gây chiến với Đài Loan thì số phận của Tập và nước Tàu cũng sẽ như Putin và nước Nga bây giờ và lúc đó chính Tập phải cầu cạnh Putin. Cuộc chiến Putin gây ra, ở thời điểm hiện tại, không làm cho Putin và Tập cũng như hai quốc gia này mạnh hơn, mà kết quả khiến NATO đoàn kết hơn và đất nước Ukraine càng quyết tâm hơn trong cuộc chiến chống lại nước Nga. Kết quả, để có hòa bình bền vững, NATO phải kết nạp Ukraine để trở thành một phần của thành trì Âu Châu để bảo vệ lục địa này.

    Để mất Putin, nói rõ hơn là nếu để Nga thua, thì coi như chính Tập thua trong cuộc đọ sức với Mỹ trong thế kỷ này. Không có Nga độc tài và Putin thì Tập sẽ như con cá sống thiếu nước nên Tập phải đối xử tốt với người bạn Putin này. Hai người này muốn tồn tại để đối trọng với Mỹ và NATO thì hai nước bắt buộc phải gắn kết chặt hơn nữa. Cả hai tên này và hai nước Nga Tàu không chỉ là đông minh bắt buộc mà nói tiếng theo tiếng Mỹ là họ phải love each other. Tin mới cập nhật có thêm nước Bắc Hàn cũng phải bám vào hai nước này để tồn tại và Bắc Hàn đang tiếp đón long trong bộ trưởng quốc phòng Nga. Bọn cộng sản độc tài Ngưu lại tầm ngưu.

  2. Cho nên “ trúng tủ “ , xong rồi “ qua cầu , rút cầu “ , rồi cứ thế mà “ rung đùi “ !! Cho nên , trước 75 , Ba bia học đàm thoại Pháp văn với vợ ông tốt nghiệp từ Sorbonne của Pháp ,qua 1 tháng mà không thấy tiến bộ là bỏ ngay , thời buổi chiến tranh mà ! Không có thì giờ !!

  3. Trung cộng nó thấy Boeing bán cho nó toàn là 737 , có problem về sensor và feedback , nó định ăn cắp tài liệu về passager Jets thì bị FBI bắt . Thật sự cả Trung cộng lẫn Nga đều có chế xe hơi nhưng mà chỉ dùng trong nước !! ( không giống nước Vinfast leo ngọn Everest ! ).

  4. Việt cộng thì nó gọi Mẽo là “ tư bản giẫy chết “ , chứ chính Nga sô , đối với Mỹ và phương Tây nó vẫn thận trọng , chính vì vậy mà 2 , 3 thứ mới như GPS , laser , Drone Nga nó cũng “ đã và đang “ dùng trong việc phát triển võ khí của nó !! Bây giờ Mỹ mới thấy vụ artificial intelligence của Trung cộng ( ngồi suốt ngày ở computer , vì có đồ bỏ vào miệng ) !! Nó lại khác nữa !!

  5. “ đực “ mà thua “ cái “ là ở chỗ đó !! Ba bia thấy 1 cú “ chạm nhau “ trên sân , mà nhìn “ bộ mặt đau đớn “ của cầu thủ VN mới hiểu là tại sao trước đây Mỹ thắng Thái Lan 13-0 !!

  6. Anh phải hiểu một cách hết sức rõ ràng là “ anh chỉ là 1 con số zero to tổ bố “ , cho nên việt cộng “không bao giờ thèm để ý đến chuyện cần có cái gọi là dư luận viên để hướng dẫn “ !! Thấy trận đá banh USA với VN ; 3-0 , kể là Việt cộng đã dùng toàn cầu thủ mặt giống “ đực “ trong trận đấu !!!

  7. Những kẻ óc chim sẻ, sự hiểu biết về tên Hồ chí Minh chỉ bằng cái lá đa, và những tên dư luận viên CS mò vào trang mạng này ti toe vén mõm dạy đời rằng phải “lễ phép” khi nói về thằng đại Việt gian chó đẻ mất dạy Hồ chí Minh, đọc thêm dưới đây nhá :

    * Nguyễn Minh Cần – Cựu Uỷ viên thường vụ Thành uỷ Hà Nội, kiêm phó chủ tịch Uỷ ban hành chính thành phố Hà Nội, cựu chủ nhiệm báo Thủ đô Hà nội- trả lời nhà báo Nguyễn An về cuộc Cải Cách Ruộng Đất CCRD do tên đại Việt gian chó đẻ Hồ chí Minh phát động :

    “….Hậu quả thứ ba là phá hoại đạo lý luân thường của dân tộc. Từ xưa đến nay cha đối với con, mẹ đối với con, vợ chồng đối với nhau, họ hàng cha chú đối với nhau đều có một luân thường đạo lý. Nhưng CCRĐ về xúi giục con tố cha, vợ tố chồng, nàng dâu tố mẹ chồng, bố chồng v.v… đấu đá lẫn nhau như vậy.

    Nguyễn An: Và gọi mày tao mi tớ hết?

    Ông Nguyễn Minh Cần: Vâng. Như vậy, luân thường đạo lý tan hoang.

    *Thi sĩ Nguyễn Hữu Loan- tác giả bài thơ nổi tiếng Màu Tím Hoa Sim- nhận định về CCRD:

    ” Hồ chí Minh là thằng mất dạy, không còn giống người nữa… Nó phát động đấu tố cha mẹ, gọi bố mẹ là tao mầy. Thế thì tôi chống cái đấy, và tôi đi trở lại với cái đạo làm người. Tôi thấy Hồ chi Minh làm cái việc vô đạo, mà tôi dám chửi trước đại hội. Ví dụ như tập họp để “tôn vinh Hồ Chí Minh, đạo đức Hồ Chí Minh “. Cái bữa tập hợp để tôn vinh đạo đức của Hồ chí Minh ầm ĩ, thì ai đội Hồ Chí Minh là thánh trên đầu, mà tôi thì tôi im , tôi không nói, vì tôi thấy thằng này là thằng mất đạo đức, bởi vì nó phát động Cải Cách Ruộng Đất, nó phát động con đấu tố bố mẹ. Tôi cho thằng này mất dạy, không còn giống người nữa, nhưng mà lúc giờ không ai dám nói “.

  8. Thằng đại Việt gian Hồ chí Minh có phải là người do dân Việt bầu cử không?

    Trả lời: Không. Ở Hà Nội, ngày 17-8-45, tổng hội công chức tổ chức cuộc mít-tinh tại Nhà hát lớn, nhằm ủng hộ chính phủ Trần Trọng Kim. Trong khi các diễn giả đang nói chuyện ở Nhà hát lớn, thì một người nào đó ở trên lầu quăng xuống một lá cờ đỏ sao vàng của Việt Minh(VM). Thế là người của VM giương cao lá cờ nầy lên và mọi người cùng nhau theo người dẫn đầu, biểu tình ủng hộ VM.

    Ngày 19-8, VM tổ chức biểu tình, chiếm Bắc bộ phủ , cướp chính quyền Hà Nội.

    Ngày 21-8-1945, VM vận động các đoàn thể họp mít-tinh tại Hà Nội. Cuộc mít-tinh lập ra một kiến nghị yêu cầu vua Bảo Đại ở Huế thoái vị và giao quyền cho một chính phủ lâm thời do mặt trận VM thành lập.
    Trong khi đó, chính phủ Trần Trọng Kim không có bộ Quốc phòng, không có lực lượng võ trang để giữ gìn an ninh. Thời gian nầy là cơ hội thuận tiện cho lực lượng VM tung hoành, không bị ai chận đứng.

    Chính phủ Trần Trọng Kim không có bộ Quốc phòng, không có lực lượng võ trang. Trong cuốn Một Cơn Gió Bụi, tác giả Trần Trọng Kim giải thích rằng” chúng tôi không đặt bộ Quốc phòng. Trong khi quân Nhật đang đóng ở trong nước, nếu mình đặt bộ Quốc phòng thì chỉ có danh không có thực, và người Nhật có thể lợi dụng bắt người mình đi đánh giặc với họ “.

    • Con chó điên, con chó dại Hồ chí Minh, trong cuộc Cải Cách Ruộng Đất, nó còn dám tấn công cả nhà đại cách mạng Phan Bội Châu :

      Theo Nguyễn Thiện Chí, viết qua lời kể của đại tá CS Phan Thiện Cơ -cháu đích tôn của cụ Phan bội Châu (đăng trong Kiến thức xuất bản ở Sài Gòn ngày 15-12-1990) thì trong Cuộc Cải Cách Ruộng Đất , bức ảnh của cụ Phan Bội Châu treo trên bàn thờ đã bị lôi xuống để ở chuồng trâu.

  9. Mọi người rất chính xác, Mỹ hổng chống Cộng .

    Chỉ lói thía lày, Đảng Cộng Sản của tụi bay, ngu chết ráng chịu . Yes, it look better chít dưới tay Mỹ hơn nghe lời thiết sót Nguyễn Ngọc Chu, but still man. Tớ biết Trung Quốc & Bắc Hàn sẽ cười ngất ngưởng lun

    Trận cầu nữ vừa gòi làm remind me trận Brazil-New Zealang với đủ bộ Zico-Socrates-Eder thời nào .

    Hà Nội tụi bay bi giờ đánh Mỹ như con cá sặc vậy . Dù là Cộng Sản, nhưng cái kiểu này thì mất mặt bầu cua quá đi thui

  10. Thằng đại Việt gian chó đẻ Nguyễn phú Trọng và cái đảng chó đẻ CSVN Cướp Sạch Việt Nam đã trở thành một bộ phận nô lệ của Hán triều Bắc Kinh !

    Thiếu Tướng CSVN Nguyễn Trọng Vĩnh: Ông Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng hoàn toàn thân Trung Quốc rồi, không có gì thay đổi đâu, trừ phi sau này có những người khác lên làm Tổng bí thư. Hiện nay , ông tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng hoàn toàn ngả về phía Trung Quốc, không có cái gì đứng giữa hai nước Mỹ-Trung đâu. Các nhà lãnh đạo Việt Nam hiện nay thân Trung Quốc quá, và sợ Trung Quốc quá nên nó làm cái gì cũng không dám phản đối.

    Cựu đại tá cộng sản Bùi Tín : “ Hà nội đã bất lực để cho đế quốc Tàu cộng tung hoành biển Đông, chiếm đảo, chiếm biển của Việt nam, bắt bớ, tàn sát ngư dân Việt “.

    Nghệ sĩ ưu tú Kim Chi (ở Việt nam): “Về quan hệ quốc tế thì Việt nam ngày càng phụ thuộc vào Trung Quốc một cách thảm hại, cả kinh tế lẫn chính trị: Biển đảo, đất đai biên giới của Việt nam bị Trung Quốc ngang nhiên lấn chiếm mà các lănh đạo Việt nam cam tâm im lặng”.

    Nhà văn Dương Thu Hương- Từng phục vụ trong đoàn văn công Cộng sản Bắc Việt-: ” Lãnh đạo Việt nam đã trở thành một bộ phận nô lệ của triều ðình Cộng sản phương Bắc và cái sự bán nước của họ dù diễn ra trong bóng tối, nhưng nhân dân và tất cả những người có lương tâm đều đoán được một cách chính xác” .

    Giáo sư Mạc Văn Trang (Việt nam) : “ Làm sao lảng tránh được thực tế phũ phàng là Trung cộng coi khinh Việt Nam, hạ nhục Việt Nam trước thế giới, nó muốn làm gì thì làm, muốn nói gì thì nói; lãnh đạo xin gặp năm lần bảy lượt nó không thèm gặp, gọi “dây nóng” nó không thèm nghe, phản đối này nọ nó bất chấp …Nhục thế mà lúc nào cũng “Tự hào Việt Nam”, “Vinh quang Việt Nam”!? “.

    v…v…

  11. Tại sao có Cuộc Chiến 1954- 75 ? Kẻ nào gây ra Cuộc Chiến ?

    Trả lời: Thằng đại Việt gian chó đẻ Hồ chí Minh, tay sai của đế quốc Trung- Xô .

    Tổng bí thư đảng CSVN Lê Duẩn xác quyết: “Ta đánh Mỹ là đánh cho Liên Xô, đánh cho Trung Quốc, cho các nước xã hội chủ nghĩa”.

    Tháng 9 năm 1963, trong dịp đi nghỉ mát ở Quảng Châu, Hồ chí Minh gặp Chu Ân Lai và Trần Nghị và phát biểu về quyết tâm chiến đấu ở miền Nam như sau:

    “Đừng nói phải đánh 5 năm, 10 năm, dù có 20 năm, 30 năm, thậm chí 50 năm cũng phải đánh.”

    • Khà khà khà, đúng rùi em Thongvan đả hiểu ra vấn đề rùi đó. Cho dù 5,10,15,20 hoac 50 năm hoạc hơn nửa thì VC chúng anh củng phải winh’ để Nam Băc một nhà, châu về họp phố, thông nhất non sông chứ em.

      Thống nhất là một tieu chí mà cả thé giói dều huóng tói và tán thành. Đó là lý do VC chúng anh đuọc cả th’e giói ủng hộ. Nguọc lại Ngụy Sai Gòn chủ truong chia cắt đất nuóc lâu dài vỉnh viển đo đó Ngụy SAi Gòn bị thé giói lên án và cuói cùng dẩn tói………TOANG hoác và bị triệt tiêu, kakkakakkak.

      Em Thongvan xem ra còn cay cú VC chúng anh nhiêu lắm đó nghen. Em chửi rủa kiểu……….Vung Xích Chó như thế coi chừng…….MÁU LÊN cao và đi đoàn tụ voi DIỆM THEO đó nghen, kakkakkkakak.

      Cụ Lê Duẩn có bảo “ta đánh cho MỸ hay cho Tàu hay cho NGA thì củng đâu có quan trọng gì đâu nào. Cái quan trọng bây giò đó là nuoc VIET NAM là của nguòi Viet Nam và do nguòi VIET NAM quyet định, hiẻu chưa hiểu chua em Thongvan , kakkakakka

  12. Tưởng Hồ là thánh là tiên
    Ai dè Hồ là thằng điên giết người !

    Những vụ khủng bố man rợ , hèn hạ của bọn Hồ chí Minh nhắm vào trẻ thơ ở miền Nam :

    Trong cuốn sách “Deliver us from Evil”, bác sĩ Tom Dooley thuật lại : “Bảy học sinh và thầy giáo bị Cộng Sản lôi ra khỏi lớp. Tất cả bị bắt ngồi xuống đất và hai tay bị trói gập ra sau lưng. Hai cán binh Cộng Sản đi đến từng đứa trẻ. Một nguời dùng hai tay kèm chặt lấy đầu đứa bé, nguời kia đặt chiếc đũa bằng tre đóng mạnh sâu vào hai lỗ tai, tiếng kêu la thất thanh vang dội cả làng, máu trào ra lênh láng… ”.
    Trong cuốn sách “Real War” của tổng thống R. Nixon kể lại câu chuyện “…ký giả Đức Uwe Siemon-Netto tới viếng ngôi làng bị Việt cộng bố ráp năm 1965: ”Lủng lẳng trên các cành cây và sào trong sân làng là thân xác ông xã trưởng , nguời vợ và 12 đưá con vừa trai, vưà gái kể cả cháu bé, tất cã những người nam đều bị cắt cu dái nhét vào mồm, còn những người nữ bị cắt rời vú. Dân làng bị tập trung chứng kiến cảnh tàn sát. Việt cộng đã giết cã nhà 14 nguời một cách lạnh lùng như bấm cò đại liên bắn máy bay ” .
    Trong cuốn sách “Real War” Viet Cong Strategy of Terror”, tác giả Douglas Pike thuật lại :“Một toán cán bộ cộng sản đã xông vào một căn nhà của một người có địa vị trong thành phố Huế, bắn ông ta, vợ ông ta, con trai và con dâu, con gái còn nhỏ, hai người đầy tớ và đứa bé con của họ!”.
    Bài viết do Hubbell viết đăng trong tạp chí Reader’s Digest số tháng 11/1968: “Viên xã trưởng cùng với bà vợ như người điên cuồng. Một bé trai mới 7 tuổi, đã bị mất tích từ bốn ngày qua. Họ tìm đến trung tướng Lewis Walt để cầu cứu. Rồi thì đột nhiên, thằng bé thoát ra khỏi rừng, chạy về làng. Mẹ nó chạy ra, ôm lấy nó vào lòng. Cả hai bàn tay đứa nhỏ bị chặt đứt, và trên cổ đeo một cái bảng có ghi những dňng chữ cảnh cáo cho cha nó. Nếu ông ta hay bất kỳ người nào trong làng đi bỏ phiếu trong kỳ bầu cử sẽ chịu những hậu quả còn tệ hại hơn nữa .
    “Tại một xã khác không cách xa Đà Nẵng , những người dân bị Việt cộng tập trung trước nhà viên xã trưởng, kể cả vợ ông ta đang bụng mang dạ chửa vŕ bốn đứa con để chứng kiến cảnh khủng bố của bọn chúng. Lưỡi ông xã trưởng bị cắt đứt, và hạ bộ của ông ta cũng bị thiến rời ra, đem nhét vào trong mồm trầy trụa máu rồi khâu lại. Rồi Việt Cộng xoay ra hành hạ bà vợ bằng cách dùng dao rạch bụng bà ta ra. Đứa trẻ chín tuổi bị chúng dùng một que nhọn xuyên qua từ tai bên này sang tai bên kia. Hai đứa kia cũng bị giết chết một cách tương tự. Chỉ còn đứa bé gái năm tuổi được bọn chúng cho thoát chết, để rồi nó chỉ còn biết cầm tay người mẹ đã chết mà gào khóc “.
    Bài viết “Liên Hoa ” đăng trên nguyệt san Làng Văn, tác giả Phan Thịnh thuật lại : “Tai tỉnh An Xuyên ( Cà mau), có lần Việt Cộng đã chận lại một xe chuyên chở học sinh và cấm các trẻ em không được tiếp tục đến trường nữa. Một tuần sau, khi thấy các em vẫn đến trường, Việt Cộng bèn chận xe chuyên chở lại, lựa chọn một em sáu tuổi, chặt đứt hai ngón tay của em, rồi nói với các em khác rằng nếu còn cứ tiếp tục tới trường sẽ phải chịu một hình phạt tương tự “.
    Ngày 9/3/74, Việt cộng đã bắn súng cối 82 ly vào trường tiểu học Cai Lậy ( Định Tường) sát hại 34 học sinh và làm 70 em khác bị thương.
    Ngày 04/05/74, Việt cộng lại xử dụng súng cối 82 ly pháo kích vào trường tiểu học Song Phú ( Vĩnh Long) sát hại và làm bị thương 41 học sinh.
    v…v…

  13. Thằng đại Việt gian chó đẻ Hồ chí Minh, giết chết nửa triệu người Việt miền Bắc trong cuộc Cải Cách Ruộng Đất 1949-56- lúc ấy dân số miền Bắc ít hơn 17 triệu người.

    Nguyễn Đăng Mạnh- đảng viên Cộng Sản lâu năm, là nhà giáo nhân dân được tuyên dương nhiều lần, là nhà phê bình văn học đoạt giải hai lần trên cấp độ quốc gia, là người đã soạn thảo chương trình văn cho các lớp bậc phổ thông -nhận định:
    “ Cuộc Cải Cách Ruộng Đất CCRD đúng là một trường hợp điển hình thô bỉ nhất của vụ cưỡng hiếp của Tàu đối với Việt Nam về chính trị và văn hóa “.

    Theo sự tiết lộ của Tổng biên tập báo Nhân dân là Hoàng Tùng, Hồ chí Minh đã phát động cuộc Cải Cách Ruộng Đất theo chỉ thị của Mao trạch Đông và Stalin .

    Cuộc Cải Cách Ruộng Đất (CCRĐ), kéo dài từ năm 1949 đến năm 1956, diễn ra ở Bắc Việt Nam. Và có sự tham dự của Đoàn cố vấn CCRĐ của Trung quốc do Kiều Hiếu Quang làm trưởng đoàn. Kiều là phó bí thư tỉnh ủy Quảng Tây .

  14. Thưa các bác, còm luận tui thường cố gắng đi vào trọng tâm của vấn đề người nào đó nêu ra. Không hề nghĩ ý kiến mình lúc nào cũng đúng. Nhưng viết đúng 100% những gì đã nghĩ và chịu trách nhiệm! Ví dụ vài bác phản bác đầy ác ý, đến độ rất khôi hài, đó là câu “Họ cũng đội lốt “cờ vàng” để nguyền rủa tục tĩu Hồ Chí Minh…” dù ít học đến đâu cũng phải hiểu là cứ chửi Hồ Chí Minh, vì HCM chính là tội đồ của dân tộc… nhưng đừng chửi tục tĩu! Vì, đã là người VNCH phải thấm nhuần câu “Tiên học lễ, hậu học văn” ngay từ thời thơ ấu. Lớn lên sống thì cố gắng thể hiện tính “nhân bản và khai phóng” đã được hấp thụ! Chửi tục tĩu chỉ có ở dân bụi đời, vô học. Chửi tục tĩu là tự hạ tư cách cá nhân giống như VC!

    Hướng về giới bình dân và tìm cách để họ hiểu được họ là nạn nhân trực tiếp bị VC áp bức và bóc lột. Là cố gắng thể hiện tinh thần Nhân bản và Khai phóng của VNCH. Nhìn xa hơn, chính họ là nhân tố quyết định tuổi thọ của VC.

    Thưa, cầm trái banh ném xuống sàn gạch ở trong nhà trái banh sẽ nẩy lên rất cao, có khi văng lung tung làm bể thêm đồ đạc huhu. Nhưng ném xuống sàn trải thảm, trái banh nằm yên tại chỗ. Tui là sàn trải thảm đó! Trái banh các bác ném sẽ không hề nẩy lên. Các bác muốn, thì cứ chùi chưn lên tui thoải mái, chùi nhiều lần cũng được, nói thiệt đó hihi. Nhưng, nên để ý chút, chùi nhiều lần quá hổng chừng các bác biến thành người “giấu bụi dưới thảm” kỳ lắm đó nghen. Híc!

    Lu bu hết weekend rùi huumm. Tui chấm dứt chuyện nầy. Chúc các bác tuần mới vui khỏe hihi. Cảm ơn.

  15. Đọc các còm của montaukmosquito 23/07/2023 at 01:02 và HuePhan 23/07/2023 at 23:13 mới rõ ra trình độ kém cỏi đọc và hiểu tiếng Việt của đám dư luận viên do ban Tuyên Giáo Trung Ương của Đảng CS Ngu Hèn Tham Ác gửi vào trang mạng này. Đám dư luận viên này chỉ có khả năng hiểu tiếng Việt theo nghĩa đen mà không khám phá ra được cái ý mỉa mai, đá gió lái, thâm thúy của tiếng Việt.

    Hèn gì đám dư luận viên mò vào trang mạng này bao nhiêu năm nay hy vọng tẩy não được các còm của người Việt tỵ nạn mà vẫn thất bại to, thất bại lớn, thất bại não nề !!!

    • Tự thân ThongVan biết rõ hơn ai hết minh là ai, phò ai chống ai và tay sai của ai.
      Hãy im lặng ngẩm nghĩ; đừng tiếp tục làm cái việc mà nick Trần Tưởng gọi là nói dài, dai, dại dở; chẳng thấm vào đầu ai đâu!
      Nghề này xem ra đã mạt nơi đây chừng nào ta còn ở đây, và rồi chẳng ai bị lầm nữa đâu.
      Lấy thêm nick nữa cũng thế, vì văn tức là người. Giải nghệ dlv đi là vừa.

      • HuePhan chắc là tên Tien võ bây giờ đổi nick !

        “Tien võ says:
        05/11/2013 at 22:29
        Cũng chả có gì mà phải giấu giếm. Tự giới thiệu, tôi là một Đảng Viên ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM. Tôi sinh hoạt đảng tại một chi bộ ở Ang Giang ” .

        nó đã liên tục đổi nicks, và bị lột mặt nạ :

        LộtmặtnạthằngCộngláo says:
        09/09/2016 at 18:43

        “SựThậtSẽ GPCácCon CCĐ” là nick của đứa nào vậy ta ?

        “Là của tên vi- xi Tien võ đã và đang đội nhiều nicks vào trang mạng với những lời lẽ tục tĩu sặc mùi đả phá, mạ lỵ tôn giáo . Dưới đây là một số nicks điển hình của nó :

        “Học hỏi, , vkieu my, maco baoxita lỗ trí thâm , hiện hữu, chungson, tú gõ, Giải Magsaysay Phét Dỗm, nắn sĩ ,huy, maco lo tri tham, hova ranh mach, công tằng tôn nữ nhu mì, conmeo, tạ bảo công ,sao vàng rực rỡ, le thi nhung, mp, lữ dương, trần hùng, hùng, “quockhach”, le huong lan, théc méc thư sinh, tuphuong, nắn sĩ, minh phuong, vietquoc, sự thật, vũ như vũ, su that, hoang v…v…”.

  16. Thong Van – Lý Chính Luận – Lê Trung – Doctin – Nho…sao mà nghe giọng giống nhau :
    còm rất dài, đăng liên tục không ngưng nghỉ, nội dung phong phú chi tiết; đầy ắp số liệu, họ tên nhân vật chính/phụ, biến cố lịch sử đã xảy ra từ nhiều thập niên xa xưa…

    nhiều đến mức khó tin được, rằng bộ óc của MỘT con người lại có thể chứa nổi chừng ấy khối ký ức chất ngất về hàng đống biến cố lịch sử biến thành tràng giang đại hải những tài liệu đã cũ mèm, để rồi xổ liên tục ngay tắp lự ra đây trên đcv;
    một công việc mà chỉ có thể thực hiện bởi cả một toán chuyên viên, một tập thể nghiên cứu chuyên nghiệp về thông tin tình báo, thời sự, chính trị, quân sự…- mà nay đã thành lịch sử;
    được biên soạn sẵn và trao cho thuộc hạ – đám dlv mang nhiều nicks khác nhau thay đổi như tắc-kè hoa, mà chỉ làm mỗi việc copy&paste vào đây, để phục vụ mục tiêu nhất định: tạo ảnh hưởng, lèo lái và định hướng dư luận trên các diễn đàn mở như nầy chăng?!

    • Vỏ quít dầy, móng tay nhọn :

      Rõ ra là dư luận viên- dưới nhiều nicks khác nhau- của Ban Tuyên Giáo Trung Ương CS trụ ở trang mạng này bấy lâu nay thất kinh, há hốc mồm kinh ngạc, tức tối khi thấy không những tung tích của nó bị theo dõi mà những tuyên truyền dối trá, bịp bợm, xảo trá, láo lường của chúng bị bẻ gãy, vô hiệu hóa. Chúng không có thể tự tung tự tác bôi son trét phấn cho Quái Vật Hồ chí Minh, miệt thị người lính VNCH “,…

      Ngược trở lại quá khứ từ trang mạng DCV cũ , từ một tên CS Tien Võ dưới đây

      “Tien võ says:
      05/11/2013 at 22:29
      Cũng chả có gì mà phải giấu giếm. Tự giới thiệu, tôi là một Đảng Viên ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM. Tôi sinh hoạt đảng tại một chi bộ ở Ang Giang ” .

      nó đã liên tục đổi nicks, và bị lột mặt nạ :

      LộtmặtnạthằngCộngláo says:
      09/09/2016 at 18:43

      “SựThậtSẽ GPCácCon CCĐ” là nick của đứa nào vậy ta ?

      “Là của tên vi- xi Tien võ đã và đang đội nhiều nicks vào trang mạng với những lời lẽ tục tĩu sặc mùi đả phá, mạ lỵ tôn giáo . Dưới đây là một số nicks điển hình của nó :

      “Học hỏi, , vkieu my, maco baoxita lỗ trí thâm , hiện hữu, chungson, tú gõ, Giải Magsaysay Phét Dỗm, nắn sĩ ,huy, maco lo tri tham, hova ranh mach, công tằng tôn nữ nhu mì, conmeo, tạ bảo công ,sao vàng rực rỡ, le thi nhung, mp, lữ dương, trần hùng, hùng, “quockhach”, le huong lan, théc méc thư sinh, tuphuong, nắn sĩ, minh phuong, vietquoc, sự thật, vũ như vũ, su that, hoang v…v…”.

      *****VÀ vì chuyên viết lách tục tĩu, bẩn thỉu, nó đã bị trang mạng ban biên tập của DCV(cũ) cảnh cáo- thể theo lời yêu cầu của các nicks quốc gia :

      01/11/2015 at 09:01

      BBT: DCV có ‘chiêu’ của mình. Cứ để đám đó viết cho mỏi tay. Lâu lâu, DCV search 1 cái và liệng luôn vào sọt rác vài chục, thậm chí cả trăm comments 1 lúc. Cho hết Nắn Sĩ, Théc Méc, Đốt Sĩ, Thắng sĩ, Rọi Sĩ… đi luôn 1 lượt 🙂
      Reply

      THẤT KINH CHƯA hả ban Tuyên Giáo Trung Ương
      Ký tên
      Người học sinh Sài gòn trước 75

      • Bù lu bù loa dông dài vô nghĩa.

        Cứ lôi chuyện cũ của Mỹ để tố Mỹ dài dài, thì dân VN còn biết dựa vào ai khi TC động binh?
        Bài viết của TL chỉ đẩy người Việt tuyệt vọng vào tay TC thôi. Có phải đó là thâm ý?

        • Xin lỗi, không rảnh đối thoại- mà chỉ có đối thọi- với thò lò Cộng sản hay những kẻ nủa nạc nửa mỡ.

          • Giống hệt montaukmosquito, dlv Tàu luôn dùng chiêu đổ vấy, chụp mũ CS cho đối phương khi bị lật khẩu trang, và phả chất mực đen để bôi bẩn môi trường mà lẫn tránh.
            Hãy nghe TV nguỵ trang đánh lạc hướng để giải cứu cho montauk…

            ‘ThongVan 21/07/2023 at 09:21 về montaukmosquito:
            Nếu nó trông giống là con mèo thì đích thị nó là con mèo. Theo tôi nhận xét thì tên montaukmosquito này chính là tên babia chớ chẳng phải ma nào xa lạ cả. Nó viết lung tung và đăng rất nhiều còm trong một ngày.
            Khác với HuePhan và Bốn Xị , tôi chẳng hề để mắt đọc đến những còm montaumosquito, babia…’

            Ló đuôi sam rồi!

    • Bạn thân mến, tôi nghĩ thế này, hãy đọc nội dung còm, tìm tài liệu, ý nghĩa, tư tưởng và theo đó bình luận. Tìm xem người thật giả ở phố ảo không mang lại lợi ích gì.

      Tôi từng tìm đọc rất nhiều rồi dự trữ lại rất nhiều link. Bây giờ thì delete hết.

      Những theo dõi về chiến tranh VNCH không đơn giản. Ngay cả vụ ám sát Kennedy. Tài liệu giải mật thì lại đưa ra quá trễ, không mấy người lưu tâm. Có lần Trump được hỏi sao không giải mật thêm như dự liệu, Trump bảo người hỏi, mà tôi không nhớ là ai và đọc ở đâu, rằng ông và tôi cũng không muốn biết thêm. Có lẽ là chỉ thêm thương tâm thôi cho những việc đã qua.

      Nếu bạn coi, xem những bình luận của những người Mỹ mà tôi cho rằng yêu nước Mỹ, họ đều lên án Mỹ vế chiến tranh VN và tiêu diệt VNCH như L Cohen từng trình diễn và tặng tt Hoa Kỳ tương lai (Reagan) trước khi thắng cử Nov 1980 bản nhạc Diamond in the mine “Now the Viet Nam War may very well be characterized as the US’s greatest abortion (Greg, Diamonds in the mine, Cohen forum May 2006)
      Một ông bác sĩ Do Thái, Kissisger, đã huấn luyện cho rất nhiều phụ nữ để chỉ giết một đứa trẻ con chưa sanh ra.

      “Ah, there is no comfort in the covens of the witch, some very clever Jewish doctor went and sterilized the bitch, And the only man of energy, yes the revolution’s pride, He trained a hundred women just to kill an unborn child” (Cohen trình diễn VN verse Diamonds in the mine, Wiesbaden Feb 2, 1885)
      Leonard Cohen Performs Diamonds In The Mine, Dedicated To New US President – Eppelheim: Nov 5, 1980. Leonard Cohen Dedicates Diamonds In The Mine To Next President – Bonn 1980, Nov 4

      Bạn thân mến, ngay cả Cohen ngày ấy cũng không hát version này tại Mỹ.

      Bạn tránh nói về trách nhiệm và lầm lỗi của Mỹ như rất nhiều người cũng là hợp lý.

      Tuy nhiên, ngày nay đi lại lịch sử, những người yêu nước Mỹ đều cho rằng chiến tranh để tiêu đi VNCH là lỗi rất lớn trong lịch sử con người cho tự do và nhân quyền. Tôi cũng không hiểu là phải làm thế nào để mang lại VNCH trong tương lại VN và như thế nào nhưng xin vững tin vào thế giới tự do.

      Nói tóm, còm từ đâu và do ai theo thiển ý tôi, và tôi tôn trọng tất cả các còm cũng như còm sĩ, thì nội dung là chính.

      Xin ngắn gọn, nếu bạn tìm ra nguồn cung cấp khác nói về sai lầm. Xin chia sẻ.

      Have a great summer day to All.

      • Mỹ chống Cộng mấy chục năm nay, do đó Mỹ liên kết và bảo vệ nước nào cùng chia sẻ mục đích chống Cộng với Mỹ.
        Nếu làm tròn phần việc của mình trong lý tưởng và sự nghiệp chung, nước đó sẽ được Mỹ ủng hộ bền vững, như Israel trong đối phó với ISIS.
        Nước nào nhận hổ trợ Mỹ mà bất lực, tham nhũng, phung phí lạm dụng, hư việc, không như mong muốn của Mỹ, thì Mỹ xa lánh, ngừng ủng hộ, buông bỏ…như Afghanistan, VNCH…
        Là quyền của Mỹ; Mỹ không tiêu tiền thuế của dân một cách ngu xuẩn vô ích,
        ai cũng thế thôi,
        “ kỷ sở bất dục vật thi ư nhân “, như thế hệ tuổi >80 ngồi trên ghế nhà trường của nền đệ nhất VNCH từng được dạy.
        Tự trách mình trước khi trách người.

        Chuyện đã qua hàng nửa thế kỷ, thì hãy cho qua. Lải nhải quá khứ để làm gì, nếu không có ý đồ làm công tác tâm lý chiến cho kẻ thù của Mỹ!

        LÀ GIÚP TC CHIA RẺ MỸ VỚI CÁC NHƯỢC TIỂU ĐNA, LÀM HỌ HẾT TIN TƯỞNG VÀO MỸ, XA LÁNH MỸ;
        THẾ CÙNG TUYỆT VỌNG, ĐỂ KHỎI BỊ CS THÔN TÍNH, THÌ ẮT PHẢI QUAY ĐẦU TÌM ĐẾN ĐỂ “NƯƠNG TỰA” THẾ LỰC MỚI: TRUNG CỘNG !!!

        Bạn ít để ý nên thấy đời luôn đẹp. Tôi thì thấy quá nhiều dlv CS TÀU trên diễn đàn nầy, như đã viết trên.

  17. *Trong tập hồi ký Mùa Xuân Đại Thắng, đại tướng CS Văn Tiến Dũng đã viết rằng động cơ thúc đẩy mở cuộc Tổng tấn công ở miền Nam là do Mỹ đã giảm viện trợ làm cho kế hoạch tác chiến và xây dựng lực lượng của quân đội Việt Nam Cộng Hòa không thể thực hiện theo như ý muốn. Đó là vì “hỏa lực đã sút giảm gần 60% vì thiếu bom, đạn; khả năng di động cũng giảm đi 50% vì thiếu máy bay, xe cộ, và nhiên liệu.…Nhận thấy tình hình Mỹ không còn muốn chi viện cho địch, bộ chính trị và bộ tổng tham mưu họp khẩn trương thống nhất để tổng tấn công trên khắp miền Nam…”.

    *Trong Báo Cáo Tổng Kết của quân đội Liên Xô năm 1977 có đoạn viết rằng: “Sau khi chúng ta có đầy đủ báo cáo về sự thiếu hụt lực lượng, khí tài của quân đội Việt Nam Cộng Hòa do người Mỹ không muốn lún sâu vào chiến tranh Việt Nam thì thông tin đã kịp thời đến với phía Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa. Chúng ta cũng có quyết sách đúng đắn khi gửi tới Hà Nội phái đoàn quân sự cao cấp để giúp chính phủ VNDCCH thêm sức mạnh quân sự kết thúc cuộc chiến Việt Nam…” .

    *Trong cuốn sách Years of Renewal, Henry Kissinger viết rằng : Tháng 1-1975 , báo Học tập của Cộng sản Bắc Việt viết về tình trạng khó khăn của Việt Nam Cộng Hoa : “Hỏa lực và sự di động của quân Ngụy giảm mạnh trong quí ba 1974, hỏa lực pháo binh hàng tháng của quân Ngụy giảm ba phần tư (3/4) so với 1973. Số phi vụ chiến thuật hàng ngày của quân Ngụy giảm chỉ còn một phần năm (1/5) so với năm 1972. Số máy bay Ngụy so với thời kỳ chiến tranh trước đây giảm 70%, trực thăng giảm 80%…Kho bom đạn Ngụy giảm mạnh và gặp nhiều khó khăn về tiếp liệu, bảo trì, sửa chữa các loại máy bay, xe tăng, tầu thuyền, vũ khí nặng…”.

  18. Thực ra nếu đi vào chi tiết hơn nữa thì tình trạng của Quân lực VNCH còn bết bát hơn nhiều, tỷ dụ như- theo lời của cựu đại tướng Cao Văn Viên:

    QLVNCH chỉ còn giữ được 33% khả năng thay thế chiến cụ; việc bảo
    trì và sửa chữa chiến cụ và vũ khí cũng gặp rất nhiều trở ngại:

    Cần sửa chữa :

    o Thiết-vận-xa M-113: 80-85%
    o Thiết-giáp-xa M-48: 75-80%
    o Đại bác 105 và 155 ly: 90-95%
    o Đại bác 175 ly: 60-75 %
    o Súng phóng lưu M-79: 80%
    o Quân xa loại 2,5 tấn: 80-85%
    o Xe cần trục loại 5 tấn: 70-75%
    o Máy truyền tin: 90%

    * Cựu đại tá Phạm Bá Hoa-Tham Mưu Trưởng Tổng Cục Tiếp Vận/Bộ Tổng Tham Mưu- ” Những ngày hạ tuần tháng 4 năm 1975, lác đác có những chuyến phi cơ vận tải C.130 và C.141 của Hoa kỳ đáp xuống phi trường Tân Sơn Nhất, mang theo một số đại bác 105 ly đã dùng rồi, một số mũ sắt không đồng bộ, nghĩa là chỉ có mũ nhựa bên trong mà không có mũ sắt bên ngoài, vài trăm túi cứu thương cá nhân,….. mà báo chí nói là Hoa Kỳ vẫn viện trợ cho Việt Nam Cộng Hòa! Thật là tội nghiệp cho chữ nghĩa! Thật ra, đó chỉ là những chuyến phi cơ đến Sài Gòn với nhiệm vụ chính là chuyên chở những tài liệu và máy móc quan trọng của Hoa Kỳ rời khỏi Việt Nam.

    *Theo lời của tiến sĩ Nguyễn Tiến Hưng- Tổng trưởng Kế Hoạch, Cố vấn cho TT Thiệu- tướng John Murray có đệ trình lên TT Thiệu đề nghị rằng :

    – Nếu mức độ quân viện là 1,4 tỷ thì có thể giữ được tất cả những khu đông dân cư của cả bốn Vùng Chiến Thuật;
    – Nếu là 1,1 tỷ thì Quân khu 1 phải bỏ;
    – Nếu là 900 triệu thì khó lòng giữ được QK I và II, hoặc khó đương đầu với cuộc tổng tấn công của Bắc Việt;
    – Nếu là 750 triệu thì chỉ có thể phòng thủ vài khu vực chọn lọc, và khó điều đình được với Bắc Việt;
    – Nếu quân viện dưới 600 triệu thì Chính phủ VNCH chỉ còn giữ được Sài gòn và vùng châu thổ sông Cửu Long.

    * Viện trợ kinh tế chỉ còn vỏn vẹn 285 triệu.

  19. Hiệp Định què quặt 1/1973:

    Trong quyển No More Vietnams, Nixon viết : “Ngay từ đầu tháng Hai 1973 —hiệp ước đình chiến ký ngày 27 tháng Giêng— các phi cơ thám sát của chúng ta nhận ra một đoàn 175 quân xa Bắc Việt vượt qua vùng phi quân sự và 223 xe tăng trên đường mòn Hồ Chí Minh tiến về phía Nam Việt Nam. Chẳng bao lâu, những chuyến đưa quân sĩ và vật liệu chiến tranh từ Bắc vào Nam được diễn ra với một nhịp độ chưa từng thấy, vượt quá cả mức xâm nhập trước cuộc tổng tấn công năm 1972″.

    Trong tài liệu :”Lịch Sử Quân Đội Nhân Dân ” của Viện Lịch Sử Quân Đội Việt Nam ghi: Từ tháng Giêng đến tháng Chín 1973, số vật liệu tiếp viện từ Bắc vào Nam lên đến 140,000 tấn, gấp bốn lần trong năm 1972. Ngoài ra còn có 10,000 tấn vũ khí trữ ở các nhà kho dọc theo đường Trường Sơn. Trên 100,000 binh sĩ và cán bộ gồm hai sư đoàn bộ binh, hai trung đoàn pháo binh, một sư đoàn pháo phòng không, một trung đoàn thiết giáp, một trung đoàn công binh và nhiều đơn vị tăng cường khác tiến từ miền Bắc vào chiến trường miền Nam “.

    • Tình hình Quân viện cho VNCH trong năm 1975 :

      ( Tóm tắt) Cho tài khóa năm 1975, quân viện cho VNCH bị tụt giảm trầm trọng chỉ còn 700 triệu đô la(tức 0.7 tỷ ).Theo cuốn The Final Collapse của cựu đai tướng Cao Văn Viên thì 700 triệu đồng này gồm luôn cả phần chi 46 triệu đồng cho DAO(Defense Attache Office -Văn Phòng Tùy Viên Quân Sự- của Tòa Đại Sứ Hoa Kỳ ), nên con số quân viện thực sự chỉ còn 654 triệu đô la.

      Thế nên Không Quân đã phải ngưng hoạt động hơn 200 phi cơ đủ loại (trong đó có toàn bộ các phi cơ khu trục A-1 Skyraider của các Phi Đoàn 514, 518 ở Biên Hòa, và 530 ở Pleiku.
      Không Quân chỉ còn cung ứng được 50% các phi vụ yểm trợ hỏa lực, và 58% các phi vụ quan sát, thám thính.
      Giảm đến 70% các phi vụ vận chuyển bằng trực thăng khiến cho việc tản thương bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

      Hoạt động của Hải Quân cũng bị cắt giảm đến 50%; riêng các Giang Đoàn chỉ còn hoạt động được 28% mà thôi, khiến cho khả năng kiểm soát của Hải Quân về mặt sông ngòi, nhứt là ở Vùng 4, bị giảm sút rất nghiêm trọng.

      QLVNCH cũng bị thiếu hụt nhiên liệu và đạn dược rất nghiêm trọng:

      Nhiên liệu: ngay từ năm 1974, mức tiêu thụ nhiên liệu đã bị sụt giảm 30% so với năm 1973; với đà cắt giảm ngân sách này, QLVNCH sẽ không còn đủ nhiên liệu để sử dụng từ tháng 5-1975.

      Đạn dược: Trong số 458 triệu đô la dành cho Lục Quân, 239 triệu là để mua đạn dược, con số này chỉ đáp ứng được 56% nhu cầu thật sự của Lục Quân về đạn được; theo tính toán của Bộ Tổng Tham Mưu , đến tháng 2-1975, số đạn dược tồn kho sẽ chỉ còn đủ dùng như sau:

      ▪ Đạn súng M-16: 31 ngày
      ▪ Đạn phóng lựu 40 ly: 29 ngày
      ▪ Đạn súng cối 60 ly: 27 ngày
      ▪ Đạn súng cối 81 ly: 30 ngày
      ▪ Đạn pháo 105 ly: 34 ngày
      ▪ Đạn pháo 105 ly: 31 ngày
      ▪ Lựu đạn: 25 ngày

  20. @HuePhan: Trong số các tổng thống Mỹ, Lyndon Johnson và Nixon là hai người duy nhất cho thu băng các việc xảy ra trong nhiệm kỳ tổng thống. Nixon đã thu vào các cuốn băng dài đến 3700 giờ về những vấn đề xảy ra trong thời kỳ làm tổng thống.Và chỉ sau khi Nixon qua đời, các cuốn băng này mới được giải mật.

    “Biên bản chuyến đi Trung quốc của TS Kissinger năm 1971” là tài liệu Tòa Bạch Ốc cho giải mật năm 2002 và từ các cuộn băng của Nixon thu rõ chủ trương của Nixon bỏ rơi Việt Nam mà tiến sĩ sử gia Ken Hughes đã nghe :

    “Trong cuộc gặp gỡ với thủ tướng Trung Cộng Chu ân Lai hôm 9/7/1971, Kissinger tỏ bày: “Nhân danh tổng thống Nixon, tôi xin thông báo với thủ tướng một cách trịnh trọng nhất rằng trước hết, chúng tôi sửa soạn rút quân hoàn toàn ra khỏi Đông Dương và ấn định ngày giờ rút quân, nếu mà có đạt được một cuộc ngưng bắn và phóng thích tù binh của chúng tôi. Thứ đến, chúng tôi sẽ để cho giải pháp chính trị của Nam Việt Nam tự diễn biến và phó mặc cho một mình người Việt tự giải quyết với nhau.”

    “Trong cuộc họp hôm sau 10-7-1971, Kissinger nói thêm: “Điều chúng tôi yêu cầu là một khoảng thời gian chuyển tiếp giữa sự rút quân và diễn biến chính trị. Không phải là để chúng tôi có thể trở vào lại Việt Nam, nhưng chúng tôi có thể để cho dân tộc Việt Nam và dân tộc các nơi khác ở Đông Dương tự quyết định lấy số phận của họ… Hôm qua, tôi đã thưa với Thủ tướng, và tôi muốn nhắc lại rằng, nếu sau khi quân đội Mỹ rút lui hoàn toàn, mà các dân tộc Đông Dương thay đổi chính quyền của họ, Hoa Kỳ sẽ không can thiệp.”

    “Trong cuộc gặp gỡ hôm 20/6/72,Kissinger đã nói với thủ tướng Chu ân Lai: “Nếu chúng tôi sống chung được với một chính quyền cộng sản Trung Hoa, chúng tôi sẽ chấp nhận được ở Đông Dương”. Ngoài ra Kissinger cũng gián tiếp cam kết với Chu Ân Lai rằng Hoa Kỳ không có ý định tiêu diệt hoặc đánh bại cộng sản Bắc Việt ” chúng tôi đã không có ý định tiêu diệt họ hoặc ngay cả đánh bại họ “.

    “Trong phiên họp kín với Nixon tại hội nghị thượng đỉnh Moscow 1972, lãnh đạo Liên Xô Leonid Brezhnev nói: “Tiến sĩ Kissinger nói với tôi rằng nếu có thỏa thuận hòa bình ở Việt Nam, ngài sẽ để người Việt làm gì thì làm”.

    * Tác giả Jeffrey Kimball của cuốn The Vietnam War Files: Uncovering the Secret History of Nixon-Era Strategy” cũng thuật lại tương tợ như sử gia Ken Hughes.

    * Ký giả Elaine Sciolino trong bài Records Dispute Kissinger On His‘71 Visit To China, viết rằng : “Chính phủ Nixon đã nhất quyết rút quân ra khỏi Việt Nam, ngay cả đơn phương , dù cho điều nầy đưa đến chính phủ miền Nam bị lật đổ “.

    v.v…

    *Khi Đà Nẵng bị thất thủ ngày 30/03/1975, hàng ngàn người dân miền Nam chết trên đường trốn chạy cộng sản, thì Kissinger tuyên bố:” Sao những người nầy không chết hết cho rồi. Điều tệ hại nhất là chúng cứ sống dai dẳng hoài “. «Why don’t these people die fast.The worst thing that couls happen would be for them to linger on» (Nguồn :Ron Nessen – ” It Sure Looks Different from the Inside”. Ron Nessen was White House Press Secretary for President Gerald Ford ).

    • * CSBV đã biết trước nội dung của Hiệp Định Ba Lê trước cả VNCH:

      Tác giả Walter Isaacson trong cuốn sách Kissinger A Biography thuật lại rằng tình báo của VNCH đã tịch thu được một tài liệu 10 trang từ một hầm chỉ huy của CS ở Quảng Tín, và đã được tức tốc đem trình ngay cho TT Thiệu ngay nửa đêm Kissinger tới Sài gòn ngày 18/10/72. Tập tài liệu này là huấn thị chung về ngừng bắn, gồm cả bản Sơ thảo Hiệp định do Kissinger thỏa thuận với Lê đức Thọ. TT Thiệu cho đó là sự phản bội , Mỹ đã thỏa thuận sau lưng VNCH, trong khi Kissinger chưa nói cho VNCH biết mà nó đã được phát cho các cán bộ CS .

      *Trong cuộc phỏng vấn của nhà báo Tường An trên RFA, luật sư Lê Trọng Quát- cựu dân biểu , cựu Quốc vụ khanh nhận định:
      “Điều khuất tất nhất trong Hiệp định Paris là không có nói chứ không phải là không nói rõ. Hoàn toàn không nói về sự tồn tại của trăm ngàn cán binh cộng sản ở miền Nam Việt Nam, cái Hiệp định đó đã im lặng. Đó là sự nhượng bộ to lớn của Hoa Kỳ để cho Việt cộng đồng ý ký Hiệp định…Khi tiếng súng vừa chấm dứt vào lúc 1.00 giờ sáng ngày 27/1 thì Cộng sản đã bắt đầu vi phạm Hiệp định bằng cách họ không những không ngưng tiếng súng mà vượt ra khỏi vùng họ đang chiếm đóng để chiếm cứ thêm đất đai và dân chúng ở những vùng đó.

      *“Không Quân VNCH Giai Đoạn Sau Hiệp Định Paris “ – Vương Hồng Anh : Ngay trong 6 tháng đầu năm 1973 thì Cộng quân đã mở ra hàng loạt cuộc tấn công cấp trung đoàn, và bốn cuộc tấn công cấp sư đoàn vào Cửa Việt (28-1), Sa Huỳnh (26/1 đến 16/2), Hồng Ngự (tháng 3), Trung Nghĩa thuộc tỉnh Kontum (tháng 6).

  21. @HuePhan: Thủ tướng Anh Lord Palmerston (thế kỷ 19) từng nói trước Nghị viện: “Chúng ta không có đồng minh vĩnh viễn và chúng ta cũng chẳng có kẻ thù vĩnh cửu “.

    Việt nam có câu “Tình yêu như cánh chuồn chuồn , khi vui nó đậu khi buồn nó bay”. Khi Mỹ còn tin tưởng vào thuyết Domino, để ngăn chặn làn sóng Đỏ tràn xuống Đông Nam Á, họ tự tung tự tác đổ bộ vào Đà Nẵng năm 1965 mà chẳng tham khảo trước với thủ tướng Phan huy Quát- theo lời thuật lại của tổng trưởng phủ thủ tướng Bùi Diễm. Đến khi Nixon, Kissinger bắt tay hòa hoãn được với Mao trạch Đông, thì Mỹ tự tung tự tác cho phép hơn 300000 quân CSBV được ở lại miền Nam, và đến phút chót , ép TT Thiệu cùng ký Hiệp Định Ba Lê, còn Mỹ thì tháo chạy hoàn toàn khỏi Việt nam ! Rốt cuộc, VNCH bị chìm đắm trong ngục tù Cộng sản, còn đâu là những “ngày xưa thân ái cùng chung vai chiến đấu bên nhau !”.

    RFA- 2009 interview: Cựu tổng trưởng Dân Vận và Chiêu Hồi Hoàng Đức Nhã: “Nỗi lòng của mình là quá tin tưởng người đồng minh; thật sự trên phương diện chính trị , khi một tổng thống của một cường quốc hứa thì sao lại không tin. Nhưng mà sau này các tài liệu giải mật cho thấy là vì Hiệp định Paris không được Quốc hội Hoa Kỳ phê chuẩn nên Quốc hội Hoa kỳ không bị ràng buộc theo điều khoản của Hiệp định. Đó là thực trạng mà mình không thay đổi được và Việt Nam Cộng Hòa tiếp tục chiến đấu đến khi không còn súng đạn”.

    Cuối năm 1979, cựu tổng thống Nguyễn Văn Thiệu đã dành cho tạp chí Spiegel của Đức một cuộc phỏng vấn dài về kết cục của Chiến tranh Việt Nam.”

    Nguyễn Văn Thiệu: Tôi bảo với tướng Alexander Haig thế này: “Ông Haig, ông là tướng, tôi là tướng. Ông có biết một hiệp định hòa bình nào trong lịch sử lại cho phép kẻ xâm lăng tiếp tục ðóng quân tại lãnh thổ mà nó xâm lược không? Ông có cho phép Liên Xô vào Hoa Kỳ đóng quân rồi tuyên bố rằng ông đã ký kết thành công một hiệp định hòa bình với Liên Xô không?”

    Nguyễn Văn Thiệu: Vì sao TS Kissinger, người đại diện cho một quốc gia lớn và tự cho mình là nhà thương thuyết giỏi giang nhất, lại có thể tin rằng quân Bắc Việt đóng tại miền Nam sẽ không xâm lấn. Sao ông ấy có thể tin như vậy cơ chứ? Sao ông ấy lại có thể tin những gì Bắc Việt nói. Ông ấy có thể tin lời cộng sản, nhưng chúng tôi thì không. Vì thế mà tôi đã cương quyết đòi Bắc Việt phải rút quân. Nếu họ thực sự muốn hòa bình thì họ ở lại miền Nam làm gì?

    Trong cuốn sách “Di Sản Tồi Tệ Của Nixon “, học giả Ken Hughes viết : ” Nixon sẽ để quân Bắc Việt chiếm và kiểm soát phần lớn miền Nam, và rút toàn bộ bộ binh sĩ Mỹ còn lại. Khi được nghe tường trình như vậy thì TT Thiệu đã thốt lên rằng “Sớm hay muộn, chính phủ sẽ sụp”. Kissinger tường thuật lại cho tổng thống Nixon nghe hôm 6/10/1972, và nói : “Tôi cũng nghĩ ông Thiệu nói đúng, rằng các điều kiện của chúng ta rồi sẽ tiêu diệt (destroy) ông ta.”

    Thượng nghị sĩ Cộng Hòa thâm niên Strom Thurmound của tiểu bang South Carolina đã viết thơ riêng hôm 2/1/73 cho Nixon bày tỏ mối quan ngại của ông về việc Nixon sẽ đồng ý cho Bắc Việt để lại quân ở miền Nam Việt nam vì ” việc này sẽ làm nền tảng cho Bắc Việt chiếm được Nam Việt nam sau khi Mỹ đã triệt thoái khỏi Việt nam “.

    Đô Đốc U.S.G Sharp, nguyên Tư lệnh Lực Lượng Mỹ tại Thái Bình Dương ‘ Hiệp định Ba Lê mà Hoa Kỳ đã ký kết với CSBV, không phải là một công thức hòa bình, vì kẻ xâm lược là VC , vẫn ở lại Miền Nam VN để tiếp tục gây chiến tranh một cách công khai, mà không còn sợ Mỹ can thiệp như quá khứ ‘.

    Cựu ngoại trưởng Trần Văn Đỗ : ” Hiệp định Ba Lê đề cập đến việc quân đồng minh triệt thoái khỏi lãnh thổ Việt Nam và chấp nhận sự hiện diện của quân xâm lăng Bắc Việt tại miền Nam Việt Nam. Trong khi Hoa Kỳ với 500000 binh sĩ mà không diệt được quân Bắc Việt, còn chúng tôi với lực lượng đơn độc làm sao có thể thắng được kẻ địch “.

    BBC- Ông Bùi Diễm: “Hiệp định Ba Lê, theo quan điểm của người miền Nam, là một hiệp định không lấy gì làm lợi cho miền Nam bởi vì sau cuộc điều đình ở Ba Lê năm 1973 thì những đơn vị gọi là đơn vị tác chiến của Hà Nội vẫn được phép ở lại miền Nam, đó là một điều hết sức khó khăn cho miền Nam. Trong một bản tường trình cho Tổng thống Thiệu năm 1970, tôi có nói rõ là theo nhận định của tôi sau khi theo dõi chính trường Hoa Kỳ, thì từ năm 70 trở đi, giỏi lắm thì cũng chỉ được 3 năm mà cùng lắm thì cũng chỉ được 5 năm, thành thử ra việc ký kết Hiệp định Ba Lê vào năm 73 thì tôi nghĩ người Mỹ không thể ở lâu hơn ở Việt Nam và cũng đã sửa soạn để ra khỏi Việt Nam không phải là năm 1973 mà từ trước đó nữa. Chỉ còn là họ ra khỏi Việt Nam bằng cách nào mà thôi.”

    Trong cuộc phỏng vấn của nhà báo Tường An trên RFA, luật sư Lê Trọng Quát- cựu dân biểu , cựu Quốc vụ khanh nhận định:

    “Điều khuất tất nhất trong Hiệp định Paris là không có nói chứ không phải là không nói rõ. Hoàn toàn không nói về sự tồn tại của trăm ngàn cán binh cộng sản ở miền Nam Việt Nam, cái Hiệp định đó đã im lặng. Đó là sự nhượng bộ to lớn của Hoa Kỳ để cho Việt cộng đồng ý ký Hiệp định…Khi tiếng súng vừa chấm dứt vào lúc 1.00 giờ sáng ngày 27/1 thì Cộng sản đã bắt đầu vi phạm Hiệp định bằng cách họ không những không ngưng tiếng súng mà vượt ra khỏi vùng họ đang chiếm đóng để chiếm cứ thêm đất đai và dân chúng ở những vùng đó.

    Nhà bỉnh bút quân sử thế giới nổi tiếng Louis A Fanning: Sau hiệp định Paris 1973, hơn 300000 bộ đội Cộng sản được người Mỹ bỗng dưng tự tác cho ở lại trên lãnh thổ của nước khác. Ðó là Miền Nam VN, một quốc gia độc lập, có chủ quyền, quốc hội và không hề là thuộc địa hay các tiểu bang của Hoa Kỳ. Trong lúc đó, VNCH là một đồng minh với Mỹ từ khuya , lại bị chính Mỹ phản bội, lường gạt, cắt viện trợ và sỉ nhục mọi điều. Ðúng là thái độ của bọn con buôn chính trị, hèn chi người Mỹ đã bị thế giới tự do coi thường, vì đã bội tín với nhiều đồng minh của mình.’
    (Sau khi ký Hiệp định Paris, Hà Nội huy động 30000 nhân công cho khởi công xây xa lộ Trường Sơn Đông ( hay hành lang 613) song song với đường mòn Hồ Chí Minh (hay còn gọi là Trường Sơn Tây) nhưng hoàn toàn nằm trong lãnh thổ VN, chạy từ Đồng Hới đến Lộc Ninh. Dọc theo Trường Sơn Đông có hệ thống dẫn dầu từ Quảng Trị qua Tây Nguyên vào tới Lộc Ninh dài 5 000km. Đường dây điện thoại cũng đã kéo tới Lộc Ninh, từ Hà Nội có thể nói chuyện thẳng với nhiều chiến trường trong Nam.

    Chỉ trong 4 tháng đầu năm 1975 « đoàn vận tải Trường Sơn vận chuyển vào Nam Bộ 11 vạn 5 nghìn quân và 9 vạn tấn hàng (trong đó có 37000 tấn vũ khí, 9.000 tấn xăng dầu). Riêng trong những ngày “chuẩn bị nước rút” từ ngày 5 đến 26-4-75, vừa khai thác vừa vận chuyển, ta đã đưa vào chiến trường 10100 tấn đạn, 2300 tấn lương thực, thực phẩm, thuốc chữa bệnh, 2600 tấn xăng dầu. Nhiều trạm sửa chữa ôtô, sửa chữa pháo và tăng được bố trí dọc đường, phục vụ cơ động của chiến dịch. (Nguồn: Văn Tiến Dũng – “ Đại Thắng Mùa Xuân “)

    GS Lê Xuân Khoa : “Ngày 17/09/1972 quân đội VNCH lấy lại được Quảng Trị, tinh thần lãnh đạo Miền Nam lên cao. Nhưng chỉ ba tuần sau, tinh thần lại bị rúng động thật mạnh – vì thất bại của hòa đàm.
    ” Tại sao thất bại? Vì trong buổi họp với ông Lê Đức Thọ (8/10/1972) ông Kissinger đã nhượng bộ điểm chính yếu của bốn năm mật đàm: Mỹ đơn phương rút quân nội trong hai tháng, quân đội Bắc Việt được đóng lại Miền Nam – và đóng theo cách đốm da beo.
    “Giải pháp ‘da beo’ đã giúp quân đội Miền Bắc có một lợi điểm chiến thuật thật lớn: đó là có thể chọn nơi, chọn ngày và chọn giờ để tấn công. Khi tấn công thì có thể tập trung quân để ở thế thượng phong. Đang khi đó, quân đội Miền Nam phải trải ra thật mỏng trên toàn lãnh thổ và một biên giới gần 700 dặm “.

    RFA- 2009 interview: Cựu tổng trưởng Dân Vận và Chiêu Hồi Hoàng Đức Nhã: “Nỗi lòng của mình là quá tin tưởng người đồng minh; thật sự trên phương diện chính trị , khi một tổng thống của một cường quốc hứa thì sao lại không tin. Nhưng mà sau này các tài liệu giải mật cho thấy là vì Hiệp định Paris không được Quốc hội Hoa Kỳ phê chuẩn nên Quốc hội Hoa kỳ không bị ràng buộc theo điều khoản của Hiệp định. Đó là thực trạng mà mình không thay đổi được và Việt Nam Cộng Hòa tiếp tục chiến đấu đến khi không còn súng đạn”.

    Thêm một nhát dao nữa đâm chí mạng VNCH: Quốc hội Hoa kỳ- với đảng Dân chủ chiếm đa số- lại cắt giảm quân viện trầm trong cho Việt Nam Cộng Hòa
    Tài khoá 1973: hai tỷ mốt (2,l tỷ)- Tài khoá 1974: một tỷ tư (l,4 tỷ)
    Tài khoá 1975: bảy trăm triệu (0,7 tỷ. Đến tháng Tư năm 75: Ngày 17 tháng 4,75, Tiểu ban Quân Vụ Thượng Viện Hoa Kỳ biểu quyết không chấp thuận bất cứ viện trợ quân sự bổ túc nào cho Việt Nam Cộng Hòa, thì miền Nam bị sụp đổ, không thể tránh khỏi.

    Sử gia Hoa kỳ Bill Laurie: Đến giữa năm 1974 thì việc Hoa Kỳ cắt giảm viện trợ bắt đầu từ từ siết cổ quân lực Việt Nam Cộng Hòa, và đạo quân này chỉ còn nước xuống dốc dần dần từ khi ấy…Một cách tổng quát, cứ bị đói như quân lực Việt Nam Cộng Hòa đă bị thì không một quân đội nào có thể chống lại cuộc tấn công cuồng bạo của quân đội Bắc Việt, vói thừa ứ những khẩu pháo, xe tăng, vũ khí, nhiên liệu, xe tải quân, đạn dược, do khối cộng sản cung cấp.

    So sánh với người lính Mỹ, trong thời gian 1966-71, ngoài tiền bạc dồi dào, họ còn được trang bị các vũ khí tối tân, được yểm trợ bởi từng dàn các phản lực cơ siêu âm, mấy ngàn chiếc trực thăng đủ cỡ. Ngoài khơi, lại còn có Đệ Thất hạm đội .

    Quân phí của người lính Mỹ : Năm 1967: 485600 lính Mỹ – 20 tỷ đô la. Năm 1968: 536100 lính – 26.5 tỷ đô la. Năm 1969: 475000 lính – 29 tỷ đô la.

    Để chống lại chiến thuật đánh biển người thí quân của Cộng sản, người lính Mỹ có các loại oanh tạc cơ hiện đại như B52, Phantom F4, Thunder chief F5, Intruder A6…Còn người lính VNCH chỉ được viện trợ cho các phi cơ khu trục cánh quạt Skyraider và phản lục cơ khu trục nhỏ xíu F5 cổ lỗ sĩ – mà chẳng có phi công Mỹ nào còn dám ngồi trong những chiếc “quan tài bay” đó. Đa số xe tăng của người lính VNCH là loại cổ lỗ sĩ M-41 thua xa xe tăng hiện đại T-54, T-55 của quân cộng sản. Đại bác của người lính VNCH , đa số là loại cổ lỗ sĩ 105 và 155 ly chỉ bắn xa được 12km – 15 km, so với 30 km của đại bác 130 ly của quân cộng sản. Ngoài ra, chúng còn có những vũ khí hiện đại khác như đại bác phòng không 57 ly, hỏa tiễn chống chiến xa AT-3 Sagger, hỏa tiễn địa không SA-7 Strela. v..v…

  22. Trong khi nhà biên khảo Minh Võ -đầy kinh nghiệm về Cộng sản- nhận định rằng cần phải lật mặt nạ tên phản quốc Hồ chí Minh thì lại có con thò lò Cộng sản mò vào trang mạng DCV lên án những những còm đả kích thần tượng Hồ chí Minh của chúng!

    Theo tác giả Minh Võ , không chỉ riêng chúng ta bị lừa mà tuồng như cả thế giới tự do đã bị chế độ bạo tàn, gian trá cộng sản Việt Nam mà đứng đầu là Hồ Chí Minh cho vào xiếc. Sở dĩ ngày nay, sau khi cái nôi của quốc tế cộng sản ở Liên Xô cũ, ở Ðông Âu bị tan ra từng mảng mà cộng sản Việt Nam vẫn còn tồn tại chính là vì chúng còn bám víu vào cái mà chúng gọi là “tư tưởng Hồ Chí Minh” mà trong suốt hơn nửa thế kỷ, bằng những hành vi gian trá, chúng đã tìm hết cách để tô vẽ cho họ Hồ một khuôn mặt bề ngoài đầy vẻ yêu dân thương nước .

    Theo tác giả, muốn thắng cộng sản trong trận chiến quyết liệt cuối cùng này chúng ta không có con đường nào khác hơn là phải hiểu rõ những mánh lới tuyên truyền gian trá của cộng sản, để từ đấy hạ bệ thần tượng Hồ Chí Minh. Muốn làm được công việc này, một mặt những nhà văn, nhà báo, những trí thức Việt Nam yêu mến quê hương, dân tộc phải phản biện những giọng điệu tuyên truyền của cộng sản, mà họ Hồ là một tay nghề số một. Mặt khác, những người Việt quốc gia còn phải can đảm nói [bằng ngôn ngữ của họ] với những tác giả, không phải người Việt, có sách ca tụng họ Hồ, rằng họ lầm. Có thế mới mong thuyết phục được những thành phần chưa có kinh nghiệm về cộng sản, nhất là những thế hệ trẻ Việt Nam ở trong nước cũng như ở hải ngoại.

    ” Tù nhân lương tâm” Mẹ Nấm Nguyễn Ngọc Như Quỳnh: Với tôi, không thể chối cãi để khẳng định rằng: Hồ Chí Minh là tội đồ lịch sử đối với dân tộc Việt Nam.

    v…v…

    *Tác giả Minh Võ, có nhiều tác phẩm như “Sách Lược Xâm Lăng Của Cộng Sản”, “Ngô Ðình Diệm, Lời Khen Tiếng Chê”, “Phản Tỉnh Phản Kháng, Thực Hay Hư?”, “Ai Giết Hồ Chí Minh” , “Hồ Chí Minh, Nhận Ðịnh Tổng Hợp”.
    Trước tháng Tư năm 75, ông là sĩ quan cấp tá , được giao phụ trách đài phát-thanh Tiếng Nói Quân Đội. Năm 1960 , từng phục vụ tại Nha Vô Tuyến Truyền Thanh với chức vụ trưởng phòng Bình Luận. Ngoài ra, ông còn là một chuyên gia nghiên cứu về chế độ cộng sản tại phía bắc vĩ tuyến 17 của chương trình Việt ngữ đài VOA.

    Là người chỉ huy trực tiếp và chịu trách nhiệm những bộ phận đầu não của đài trước tháng Tư năm 75 như các phòng Kiến Thức Phổ Thông, Giáo Dục Ðại Chúng và nhất là phòng Bình Luận Thời Sự thuộc Sở Chương Trình trong một thời gian dài, khả năng, kiến thức và cái nhìn sâu sắc của tác giả Minh Võ đã cho thính giả biết bản chất gian manh, xảo trá xuyên qua sách lược tuyên truyền, xách động hết sức tinh vi của chế độ Hà Nội.

    • Con dân của Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ trích đăng lại những tài liệu tố cáo Quái Vật Việt gian Hồ chí Minh đây này thò lò CS:

      * Tháng 5/1946 , Việt Minh thanh toán 85 tín đồ Cao Ðài 3 xã Hiệp Hòa, Tân Phú và Tân Mỹ thuộc quận Ðức Hòa bằng mã tấu cắt cổ, chặt đầu chôn trong cùng một hầm tập thể tại Ấp Gò Sao xã Hiệp Hòa, như đã kể ở Phần II trong cuốn sách Ba Ðời Chạy Giặc.

      – Tháng 6/1946 , Việt Minh lại tàn sát thêm hơn 60 tín đồ Cao Ðài tại ngã ba Rạch Gần xã An Ninh, quận Ðức Hòa như lời tường thuật sau đây của tác giả Dân An Ninh qua bài ” Một Chuyến Ði Về ” trong Ðặc San Hậu Nghĩa năm 2004. Ông Dân An Ninh viết: ” Nhắc lại cái đêm cha tôi về nhà rồi ngả bệnh nằm liệt giường. Ðó cũng là cái đêm những gia đình theo Ðạo Cao Ðài quằn quại đau đớn kinh hoàng khiếp đảm, con khóc cha, vợ khóc chồng do thuộc hạ của tên Cò Triệu vào nhà kêu cửa dẫn đi và mãi mãi không về..! Cò Triệu lên họp tại UB Kháng Chiến Hành Chánh xã An Ninh quận Ðức Hòa để mở cuộc hành quân tiêu diệt các tín đồ Cao Ðài …. Bọn chúng ghi tên tất cả những nam tín hữu Ðạo Cao Ðài, đến đêm vào nhà kêu cửa từng người dẫn đi giết hết! Sáng hôm sau, đồng bào đi chợ thấy năm sáu mươi thây các tín đồ Cao Ðài nằm chết rải rác dọc theo các con lộ trong làng, trong xóm ấp. Nơi nào cũng có thây người, máu me vương vãi, kẻ bị đâm, người bị chặt đầu, kẻ bị cắt cổ trải cùng khắp các lối đi, cả ngoài đồng ruộng cũng có thây người. Các giếng cạn, xác người chồng sắp lớp! Thật là dã man, ai thấy cũng kinh hồn mất vía..!”

      – Ở tỉnh Quảng Ngãi, Việt Minh cũng đã giết hại gần 3000 tín đồ Cao Ðài hồi tháng 8/1945 mà người chứng kiến cũng là nạn nhân trong cuộc thảm sát đó chính là giáo hữu Ngọc Sách Thanh [tức Cụ Lê Quang Sách] hiện còn sống và cư ngụ tại San Bernadino có đủ tài liệu chứng minh. Trong Bạch Thư gửi Ông Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc Kofi Annan ngày 9/4/1999 giáo hữu Ngọc Sách Thanh viết: “Trong suốt 3 tuần lễ kể từ ngày 19/8/1945, chỉ riêng trong phạm vi tỉnh Quảng Ngãi đã có 2791 chức sắc, chức việc và tín hữu Ðạo Cao Ðài Trung Bộ đã bị những người Cộng sản Việt Nam sát hại bằng đủ cách như chém đầu, chôn sống, thả biển trong đó có cả hình thức “tùng xẻo” như thời Trung cổ. Tại Quảng Ngãi các vị chức sắc cao cấp Cao Ðài như Ðức Liễu Tâm Chơn Nhơn Huỳnh Ngọc Trác, Giáo sư Lê Ðức, Giáo sư Ngọc Thành Thanh, các Giáo Hữu Nguyễn Trân, Lê Ðường, Lê Quang Viện, Nguyễn Sử, Nguyễn Kỉnh, Bùi Phụng, Nguyễn Thống, Trần Lương Hiếu v.v.. đều bị giết thảm. Ở Quảng Nam giáo sư Nguyễn Hồng Phong cùng 5 nhân sĩ Cao Ðài khác bị giết tại Làng Bầụ!”

      UB Tranh Ðấu Cho Tự Do Dân Chủ tại Việt Nam
      P.O. Box 8975
      Newport Beach, CA 92658- 0975

  23. Còn sớm, chưa bận lắm, nên xin được xía vào đây tí xíu. Mục đích của DLV là để định hướng dư luận. Như tonydo từng làm. Ổng nói vấn đề A, bị còm luận phản bác. Từ A đẻ ra B, bị tấn công tiếp. Rồi từ B đẻ thêm… cứ thế bạn đọc quên cái gốc là từ A! Như vậy còm luận vừa bị “định hướng”, vừa bị rơi vào hỏa mù dlv đó tung ra mà không ngờ! Ông montaukmosquito, một người như thế. Nên làm ngơ, thì ổng hết đường quăng thêm lựu đạn khói, diễn đàn sẽ trong sáng hơn. Chỉ cần nhớ cái list người ổng chế giễu. Người nào bị ổng chế giễu nhiều hihi thì hình như người đó… phần chắc là chống cộng thứ thiệt, kể cả đảng viên từ bỏ đảng. Là ổng tự phản tuyên truyền haha!

    Xin thêm đôi điều với bạn đọc thầm lặng trong nước. Vì DLV cộm cán viết còm nhắm đến quý vị nhiều hơn. Họ tung hỏa mù để vàng/đỏ/trắng/đen lẫn lộn. Không riêng với quý vị phản tỉnh, đã rời bỏ đảng, mà ngay cả với các còm luận. Họ lặp lại, gần như hàng ngày, biến người phản tỉnh, biến còm luận chống cộng thành người đi giữa hai lằn đạn.

    Họ cũng đội lốt “cờ vàng” để nguyền rủa tục tĩu Hồ Chí Minh, đòi nợ máu phải trả bằng máu… với mục đích làm đảng viên lo sợ, không dám phản tỉnh, phải tuyệt đối trung thành và bảo vệ đảng. Vì đảng bị biến động họ và gia đình sẽ bị giết sạch (!) DLV khác lại kêu gọi phải tranh đấu chống VC bằng bạo lực, vì tranh đấu ôn hòa thất bại (!) Tấm gương bạo động của đồng bào Thượng vừa rồi chắc chắn sẽ có những bản án xóa sổ đời họ một ngày không xa! Cỡ trung kiên như đv Lê Đình Kình còn bị xử tử huống gì.

    Tại diễn đàn ảo mà không minh bạch chữ/nghĩa thì đúng là DLV! Phải cẩn thận với hỏa mù họ tung ra, rất thâm độc. Xin cảm ơn các bác đọc còm nầy. Trân trọng.

    • “lập lại hàng ngày”,
      Mưa lâu thấm đất chăng ?
      Tôi không nghĩ là như thế , còn tuỳ
      thuộc loại “mưa” nào chứ . Cái kiểu
      “mưa”,ngôn ngữ,biện luận của đám DLV
      trên diễn đàn này, là kiểu nói dóc,nói
      dai,nói dài ,nói dở … thì ngàn đời cũng
      chẳng thấm đất được. Chỉ làm cho thiên
      hạ ghét và chửi cho thúi đầu .

      • Cũng cần phải đề phòng bọn mơ ngủ, mơ tưởng chuyện người Việt hãy Xóa bỏ hận thù, hòa hợp, hòa giải với đảng CSVN, để chung lòng…chống Trung quốc !!! Bọn này tuy chống Cộng, tuy nhiên theo kiểu nhẹ nhàng, nhưng mặt khác chúng công kích những nicks chống Cộng quyết liệt, chúng vu cho là “chống Cộng giả vờ ” với mục đích là để khuyến dụ người ta chống Cộng cho công an tóm trọn gói. Wow !!! Chúng nhắc lại những chuyện thời thập niên 70 xa lắc xa lơ ở trong nước , lúc đó có những tên Cộng sản giả vờ chống Cộng để dụ người dân gia nhập, để rồi bị công an bắt trọn nhóm, v…v…Cười bể bụng !

        Cảnh giác đề phòng bọn thực chất là Kêu gọi xóa bỏ hận thù, hòa giải này .

        • Cộng đồng người Việt hải ngoại chống Cộng, một ngày nào đó, sẽ ào ào đổ tiền vào trang mạng DCV khi có một ” tù nhân lương tâm” nào đó- chưa nói đến cả nhóm- khi bị bắt ở VN khai với công an rằng chống Cộng vì đã được đọc các còm chống Cộng quá khích trên DCV.

          • Trang mạng DCV – cũ và hiện tại- ra đời đến nay đã được cả mấy chục năm, thế mà chưa thấy có “tù nhân lương tâm” nào đã từng bị bắt ở Việt Nam- kể cả những cựu TNLT đã có bài viết trên DCV- khai với công an rằng chống Cộng vì đã ” nhẹ dạ ” nghe theo những giọng điệu chống Cộng quá khích của những nicks trên DCV – như lời vu khống, láo khoét của bọn chủ trương xóa bỏ hận thù, hòa hợp, hòa giải với CSVN để…chống Trung cộng .

          • Rất chính xác . Ngay cả có chống Cộng đi nữa, chả ai chống bi giờ cả, cũng đừng có cực đoan wá . Cứ tà tà kiểu ôn hòa là đủ gòi . Dù là Cộng Sản, Việt Cộng cũng là con bài tẩy của Mỹ trong chiến lược chống Trung Cộng . Đã trưng ra ba con đầm già chuồn, con tẩy là con heo đó muh

            Xì tai bi giờ là phải ôn hòa, hòa giải hòa hợp . Lets see who got there 1st, shant we?

          • montaukmosquito ra mặt nhận đồng rận rồi đấy nhỉ; tha hồ kẻ tung người bắt từ nay. Ngộ xin xưng hạ nhị vị nhá!

        • Bạn đọc tuy thầm lặng nhưng rất sáng suốt. Những ai viết bài hoặc viết comment thân cộng kêu gọi hòa giải và hòa hợp với cộng sản bạn đọc chỉ cần đọc một vài bài hoặc một vài comments là biết ai thân cộng và ai là dư luận viên. Dù kín đáo che giấu thì cây kim trong bọc cũng có ngày lòi ra khi thời điểm tới. Chỉ một cú thọc lét là biết ai vàng ai bạc và ai được mạ ở bên ngoài.

          • Bọn chống Cộng ( hay tay sai, cò mồi đích thực cho Đảng?) kiểu nửa mùa, săng pha nhớt này lại dùng những tên nicks thoạt nghe tưởng là phái nữ, thế là vài bác nhà ta lại tưởng thiệt, khoái đấu hót với bọn ” một bồ dao găm”, ” có sạn trong đầu” này !

            Chống Cộng kịch liệt với bọn Cộng nô mà tương lai còn chưa biết ngã ngũ ra sao , huống hồ gì nghe theo lời rủ rê của bọn cò mồi hãy hãm thắng lại !!!

    • Rất đúng . Mọi người hổng nên quan tâm tới tớ . Còm của tớ rất lan man, hổng đâu vào & ra đâu, mà chỉ hết ra rùi lại vào, hít vào lùi lại ra

      Nói chung, hỉu chít lìn, & ráng chịu

  24. Bottom line, the ULTIMATE GOAL của Mỹ ở VN là lật đổ Đảng Cộng Sản VN, hoặc cải hoán được VN theo mình, which also means the END của Đảng Cộng Sản lun .

    Đơn giản vì sự xụp đổ của Đảng Cộng Sản ở VN sẽ là Endgame của chủ nghĩa Cộng Sản ở châu Á, cũng là của thế giới

    Thế nhưng … the other approach means nên coi VN là 1 lost cause, mà chú trọng vào các nước đồng minh khác . Đơn giản vì nếu Mỹ quá chú ý tới VN mà quên đi các đồng minh khác của Mỹ ở châu Á, Mỹ look pretty lousy. And thats what Mỹ been doin, chuyển hướng qua các nước khác, và gần đây nhất là Đài Loan . Nhưng VN các bác lại phá thối bằng Nguyễn Thị Dung, được tòa Seoul tuyên thắng kiện . Chuyện này ảnh hưởng rất lớn tới việc Mỹ kêu gọi những nước đồng minh của mình hỗ trợ Đài Loan, và khi có biến, bằng quân sự . Đơn giản vì Mỹ cant afford two wars simultaneously.

    Tất nhiên, vẫn còn 1 faction theo đuổi kế hoạch o bế VN. Just in case.

    Đúng là mục tiêu cuối cùng của Mỹ hổng phải là chống Cộng . Đảng Cộng Sản các bác cứ bình tĩnh mà run, đừng sợ gì cả . Cứ nghe mấy quân sư quạt mo mà quẳng gánh lo đi để vui sống .

    Ngu thì chít ráng chịu, haha

    Trong giới kêu chính sách của Mỹ với VN là dancin on the double-edged sword. Nhưng ít ra đã có những thay đổi trong tư di đv Việt Nam . Trước đó, phía Mỹ nghĩ với những hành động của Trung Quốc, VN sẽ không do dự để rơi vào tay Mỹ . Well, guess what?

    Đã có những cảnh báo là Mỹ sẽ mắc lại sai lầm của Trung Quốc ở VN, và trong tương lai, Mỹ sẽ phải đối phó với cả Trung Quốc lẫn Việt Nam

  25. OK, lets try again, shant we?

    i still have to maintain a certain degree of plausible deniability, so this gonna be -i try- a rather comprehensive lots of nothing

    Lets pretend rằng Mỹ hổng nghĩ Đổi Mới là bằng chứng Việt Nam hổng phải là mắt xích yếu nhứt của Cộng Sản thía giới hậu-Sô Viết, rằng CSVN hổng phải trung thành với chủ nghĩa Mác-Lê, tư tưởng Hồ Chí Minh, lý tưởng Cộng Sản gì cả, mà tiền & những thứ do tiền đem lại, which is everything, mới là modus vivendi và cả operandi của toàn Đảng lẫn toàn dân lun . Và vì vậy, Mỹ đã không cố phá cái mắt xích này . Kết quả là Mỹ không thất bại . Trong thời gian này, quan hệ Trung-Việt, ngay cả ngay sau Thành Đô, cũng chưa thể xem là êm đẹp, tuy không có những tiến triển từ phía VN, phía nào thì i cant tell ya. Nhưng Trung Quốc, vốn cẩn thận nên đa nghi, chỉ đáp trả lại “cho phải phép”.

    Somehow, Mỹ không có được mẩu thông tin đó -thái độ của Trung Quốc- và nghĩ the bouncing ball approach wouldnt work. Cái không cần là Mỹ không cần đánh vào tính nghi kỵ của Trung Quốc qua những động thái của mình, chớ CSVN là 1 thứ “Thành Đồng Tổ Quốc”, Mỹ chắc hổng phá nổi cái của khỉ này . Và 2nd wave of attack không phải là những gifts Mỹ không đổ vào VN, đồng thời không trả tiền cho báo chí lăng xê vụ này, nhằm không tạo ra hiện trạng “đùa quá hóa thật”, self-fulfilling prophecies. Hiệu quả không chỉ là một nửa, đó là không có tác dụng làm Trung Quốc nghi ngờ CSVN hơn, OK, hơn 1 nửa 1 tẹo, vì tạo ra tinh thần phò Mỹ bài Trung trong một số quan chức CS. Its still goin on. Thật ra, cái hiệu ứng “đùa quá hóa thật” không ảnh hưởng tới tâm ní của nãnh đạo Mỹ hơn là tình trạng VN, cộng với thái độ của người dân Việt hải ngoại cũng có sự thay đổi theo chiều hướng hòa giải hòa hợp với CSVN, nên hổng ít lãnh đạo Mỹ không mắc vô cái bẫy “đùa quá hóa thật” của chính mình . Some of them still dont got it, or at least dont know how them got it.

    Họ, Mỹ, cũng hổng ngờ tới CSVN is a different breed altogether. Human behaviors có bao nhiêu sets, nền học vấn Mỹ đã phân loại sẵn . All nhân viên bộ ngoại giao have to do is do a few tests to see which set CSVN belong to, then bring out the textbooks. Well, tới bây giờ when everything is wrong, họ bắt đầu panic.

    Lúc đó, hổng có ai đó không đề nghị another approach. Và cái đề nghị đó không ai nghe cả, và không áp dụng, nhưng chỉ là underlay những điều khác nêu ở trên vẫn không được áp dụng .

    Mở ngoặc ở đây, bất cứ 1 chế độ bình thường, kể cả độc tài, đều hành xử theo 1 vài nguyên lý . Well, not Đảng Cộng Sản các bác . How different, thats couple of mil question there. One million bucks với kinh tế hiện nay, dont cut it no mo. Nhưng có cái hay là qua quan sát giới trí thức XHCN, this Artificial Idiot cant make a good guess on whats the next move từ Đảng các bác, so far so good. i mean a lot of nothin happen.

    Sorry to disappoint half of you, nhưng trong những chiện như vầy, theres no instant gratification, và hổng có cái gì black-white, all operations in gray area, the darker the better

    OK, về Ấn Độ, Mỹ have better luck w Ấn Độ, “better” mean just that. Vì dân Ấn thờ khá nhiều deities, hồi tớ học selective world religions, thống kê khoảng 300s. Nhưng những rì bọt gần đây, có rì bọt đưa ra con số khoảng 1 nghìn . Và đời sống của dân Ấn hoàn toàn bị các thần linh khống chế, nên hầu như họ không (còn) quan tâm bất cứ thứ gì khác . Làm ra tiền, lập gia đình & lập đền thờ, Done. Vì vậy chả có chủ nghĩa nào có thể đứng vững ở Ấn, tư bửn hay Cộng Sản . Ngay cả Indira Gandhi, 1 đồng minh của HCM, ah xít . Well, theo 1 nguồn tin hoàn toàn không đáng tin cậy mà Mỹ không có được, bà Indira Gandhi đúng là có thiên hướng CS, nhưng đồng thời bà cũng tin khoảng 30 vị thần khác nhau . Marx chỉ là 1 trong những . A tad more important, but not much. Có nghĩa giới lãnh đạo Ấn chỉ muốn có quyền lực lâu nhứt có thể, & ai làm được chiện này, aka giúp cho họ có quyền lực lâu nhứt, thats the one they go to. Mỹ aint it. Nhưng đô la Mỹ thì have universal appeal, kể cả Bắc Hàn & Iran

    Oh, và Mỹ cũng tin 1 cách quái đản vào điều này, nghĩa là “nền dân chủ Mỹ” cũng có universal appeal như đô la của mình, và ai trên thía giái này cũng mong muốn nó, chỉ vì chưa có đk để nói ra

    Và nói chung, chả có gì xảy ra & không có gì đáng nói cả

    Những đường đi nước bước của từng actor(s) trong những chuyện chả có gì đáng nói không phải là chuyện quan tâm của ai cả, kể cả thằng tớ

    Sorry, none of you worth anymore than this nothin. I have nothin to say, and im not sayin anythin

    • Fifty shades of grey is child’s play. Last time i counted, its around 120’s. And new ones being created everyday

  26. @montaukmosquito 20/07/2023 at 16:46

    Trước năm 1995 cộng sản VN là vấn đề Mỹ quan tâm, nhưng kể từ khi Mỹ bật “đèn xanh” cho Đặng đánh dạy cộng sản VN một bài học tội ăn cháo đá bát để sau đó Hà Nội phải chạy cầu cứu xin bang giao với Mỹ năm 1995 thì VN không còn là vấn đề Mỹ bận tâm mà ngược lại chính là Tàu mới bận tâm cho cái tên chuyên phản bội và VN bây giờ là con bài Mỹ đã nắm trong tay để đối phó với Tàu. Dù VN vẫn còn là chế độ cộng sản nhưng đã không còn chống Mỹ và đặc biệt chống tiền của Mỹ mà còn ồ ạt cho cán bộ và con cháu đem tiền qua Mỹ mua nhà ở và định cư. Hà Nội còn muốn nhờ cậy Mỹ bảo kê để giữ thế cân bằng với Tàu. Đây là thế buộc cộng sản Hà Nội phải đi dây giữa Tàu và Mỹ nếu không muốn chế độ sụp đổ. Hà Nội mà đi với Tàu không chỉ mất nước như Nguyễn Minh Triết nói mà sẽ mất cả đảng vì Mỹ sẽ lật đổ và mất hết những của cải đã cướp được từ trước tới nay.

    Có bao giờ có ai đặt vấn đề và tự hỏi Mỹ có chống người Việt Quốc Gia tỵ nạn cộng sản chống cộng sản không? Nhiều người lầm tưởng là Mỹ chống cộng và hy vọng Mỹ sẽ ủng hộ chúng ta bảo vệ giá trị tự do cũng như đòi hỏi của người Việt tỵ nạn và người Việt trong nước. Không! Mỹ KHÔNG chống cộng mà đến với chế độ cộng sản vì lợi ích của nước Mỹ. Tại sao Mỹ phải chống cộng thay cho người quốc gia khi cộng sản Hà Nội đang ổn định chính trị theo ý Mỹ? Chỉ khi nào Hà Nội chiếm đoạt lợi ích của Mỹ và cùng Tàu chống Mỹ thì lúc đó Mỹ sẽ phải có hành động. Có thể là ủng hộ một thế lực nào đó lật đổ chế độ cộng sản. Nhưng vấn đề này sẽ không xảy ra bao lâu Hà Nội còn nằm trong tay Mỹ và là con cờ cần thiết đáp ứng cho lợi ích của nước Mỹ ở khu vực này.

    • Bản chất Mỹ là chống Cộng, thiên Tả như lão Đần cũng chống Cộng . Nhưng tầm nhìn của Mỹ là global, Mỹ chống Cộng là chống sự thống trị của Cộng Sản, chủ nghĩa & chế độ on the global scale/stage, mà miền Nam chỉ là 1 trong những điểm, đã từng “nóng”, của Mỹ . 1 trong những, nothing more, but nothing less.

      “Dù VN vẫn còn là chế độ cộng sản nhưng đã không còn chống Mỹ”

      Again, Việt Cộng là 1 thứ Rorschach của dân hải ngoại . VC hiện giờ chưa (dám) chống Mỹ thì đúng hơn . Tiền Mỹ thì chả ai chống, kể cả Iran & Bắc Hàn

      “òn ồ ạt cho cán bộ và con cháu đem tiền qua Mỹ mua nhà ở và định cư”

      Sai ở chỗ “cho”. Chủ trương của Đảng, ý Đảng lòng dân, hổng có chuyện “cho”, nhưng 1 bộ phận hổng nhỏ, VN gọi là thoái hóa, & dân trong nước lên án, vưỡn làm chiện đó . Nhưng đây là làm lén lút, & dân hải ngoại nên khuyến khích chiện này, under a few conditions. Nhưng “cho” thì chỉ ai muốn đánh lận con đen ở đây mới bừa phứa ra như thía .

      “VN bây giờ là con bài Mỹ đã nắm trong tay để đối phó với Tàu”

      Hahahaha, coz its funny as Phúc . Nhận định trong chính phủ Mỹ gần đây lại hoàn toàn ngược lại . Đúng, đã có 1 sự “tưởng tượng” tương tự trong tư di các cấp lãnh đạo của Mỹ, nhưng may quá, truyền thống chống Mỹ của dân tộc “TA”, aka XHCN, đã bắt đầu xua tan cái ảo tưởng đó trong giới lãnh đạo Mỹ gòi . Cant reveal mo, fo the sake of job security

      Nói thẳng, chỉ là sự biện hộ “Dù VN vẫn còn là chế độ cộng sản” cho 1 chế độ chắc chắn là Cộng Sản, nhưng vì “dù là Cộng Sản” nên not bad, rite?

      Thành thật xin lỗi đồng chí lun, nhưng tiếng Việt của tớ hổng đủ nên hổng kiếm ra từ nào khốn nạn hơn để chỉ đồng chí . Or should i call you Devil’s Advocate? The AI Artificial Idiots kind

      • “Bản chất” (?) của Mỹ là gì? Thật chẳng hiểu gì cả. Thời Chiến Tranh Lạnh Mỹ chống cộng nhưng sự thật là chống lại tất cả những ai hoặc bất cứ quốc gia nào đe dọa tới an nguy sống còn và chiếm đoạt lợi ích của nước Mỹ. Hiện giờ cũng vậy. Mỹ chống Tàu không phải vì Tàu là cộng sản mà vì Tàu đe dọa tới lợi ích của nước Mỹ.

        Chẳng có “một bộ phận” nhỏ nào được tồn tại mà tất cả đều là đường lối chủ trương theo chính sách của đảng cộng sản về chính trị và ngoại giao. Kẻ lo phần với Mỹ, kẻ khác lo Tàu, nhìn cứ tưởng bọn chúng phe này chống phe kia phe nhưng thực chất là một bọn, chúng chỉ tranh giành phần ăn riêng cho nhóm mình. Nếu có một bộ phận nhỏ nào đi ngược đường lối bộ chính trị đảng đề ra thì nó sẽ không tồn tại mà sẽ bị cộng sản diệt ngay. “Dù VN vẫn còn là một chế độ cộng sản” hoặc ngay cả VN là một nước tự do và dân chủ thì với Mỹ cũng không so sánh được với lợi ích của nước Mỹ.

        Viết chính trị mà không hiểu gì về chính trị mà chỉ nhìn thấy cái mặt nổi của vấn đề rồi phán thế này thế nọ quả là phiền toái. Hãy dừng trao đổi tại đây vậy.

        Nhân tiện xin sửa lại câu nói trong comment trên của Nguyễn Văn Linh thay vì Nguyễn Minh Triết.

      • Montauk láu thế mà cũng lý luận ngờ nghệch. Đồng tiền liền khúc ruột, con cái còn liền thẳng vào tim lũ cán cao cấp được đảng bật đèn xanh cho qua chôn nhau lần thứ 2 ở đây và hẳn sẽ gửi nắm xương tàn tại Mỹ luôn chứ còn đâu nữa. Thế mà montauk dám lếu láo rằng “ VC hiện giờ chưa (dám) chống Mỹ thì đúng hơn ”, ngầm ý bản chất thường trực của VC là chống Mỹ bền vững, chỉ chờ dịp.
        Thế vc không tiếc real estate đã tậu ở Mỹ, không tiếc mạng con, tiếc của trong banks…?
        Vì một khi lại dỡ thói đái bát với Mỹ, thì tất cả sẽ bị frozen, mất trắng như nước NguPutin, và Cộng con cũng down with their parents luôn.

        (Xin lỗi Bốn Xị đã dùng văn cộc cằn (với khựa), nhưng hãy xem nó chửi bạn thế nào với những câu đểu Tau khi nó xưng Bốn Xị là đồng chí…
        “Thành thật xin lỗi đồng chí lun, nhưng tiếng Việt của tớ hổng đủ nên hổng kiếm ra từ nào khốn nạn hơn để chỉ đồng chí . Or should i call you Devil’s Advocate? The AI Artificial Idiots kind”.
        Thằng nầy là tàu khưa nằm vùng phá phách trên mạng ở VN, luôn tạo vùng xám “chống vc” để nguyj trang, vờ đứng cùng hàng ngủ chống Cộng nhưng kỳ thật trong lập luận nó luôn cù rủ dân Việt hãy nhập vào Tàu.
        Hãy cảnh giác nhiều lần với montaukmosquito!

        • Đi với ma thì phải mặc áo giấy, đi với Tàu thì phải chống người VN, phải thế thôi. Nhưng tôi không muốn tiếp tục trao đổi khi montaukmosquito tỏ ra thiếu trình độ giao tiếp và kiến thức chính trị, chỉ viết chụp mũ để nhục mạ cá nhân ai hắn cảm thấy không cùng một lập trường, và chống người VN như hắn hay dùng câu “đảng của các bác” để ám chỉ tất cả những ai không cùng phe bên hắn.
          Cảm ơn bạn HuePhan đã lên tiếng cho tôi biết nhưng bạn không cần phải xin lỗi.

          • Nếu nó trông giống là con mèo thì đích thị nó là con mèo. Theo tôi nhận xét thì tên montaukmosquito này chính là tên babia chớ chẳng phải ma nào xa lạ cả. Nó viết lung tung và đăng rất nhiều còm trong một ngày.
            Khác với HuePhan và Bốn Xị , tôi chẳng hề để mắt đọc đến những còm montaumosquito, babia…

          • Hắn có quyền nói “đảng của các bác”, vì hắn là người Tàu, dlv của Tàu, khinh rẻ vc vì cho rằng vc đi sai dduongwf lối của TC, ngầm chống TC và ngã sang Mỹ. Hắn chen vào btd, đcv để làm công tác của một dlv (tên gọi là wumao xuất xứ từ 50 cent army, tương tự ak47 của vc nhưng lợi hại hơn nhiều lần)
            Đừng đánh giá thấp tác dụng lung lạc của nó. Mưa dầm thấm lâu. Nó viết xỏ xiên, quàng xiên, tiếng Việt chen tiếng Anh nhưng ý tứ rất thâm. Ai hiểu tiếng Anh hẳn sẽ nhận ra ý nghĩa câu nó nói.

            Babia là thằng ba láp, ai quan tâm.

          • Cảm ơn hai bạn ThongVan và HuePhan đã góp ý.
            Kinh nghiệm trong chiến tranh VN khi Mỹ giết tổng thống Diệm và không cho VNCH Bắc tiến đánh qua vĩ tuyến 17 (và còn rất nhiều chuyện nữa) cho thấy là Mỹ không chống cộng, cũng không muốn thắng cộng, mà chủ trương ngăn chặn chỉ để bảo vệ lợi ích của nước Mỹ. Và khi lợi ích không còn hoặc trở nên không quan trọng nữa thì Mỹ sẵn sàng bỏ rơi đồng minh. Không chỉ bỏ VNCH cho Bắc Việt mà Mỹ sau này vì lợi ích riêng của mình đánh Iraq cũng như rút quân về bỏ Afghanistan, và bây giờ là Ukraine. Không những vậy mà Mỹ còn làm ăn với cộng sản Tàu và cộng sản VN, cho tới khi Tàu đe dọa đến lợi ích an nguy sống còn của nước Mỹ thì Mỹ mới bắt đầu thay đổi chống lại. Mỹ không có chống cộng mà chỉ chống những ai hoặc quốc gia nào ngăn chặn hoặc chiếm mất lợi ích của mình. Người Việt tỵ nạn cộng sản phải hiểu rõ điều này sau kinh nghiệm Mỹ bỏ rơi VNCH. Chính trị là phải biết và phải dự tính được lợi và hại, sở trường và sở đoản của ta và địch hoặc bạn, lợi ích nào là quan trọng v.v. khi liên kết với bất cứ quốc gia nào vì nước nào cũng vì lợi ích riêng và chung. Và montaukmosquito bắt đầu nổi điên khi tôi viết Việt Cộng ngả theo và đã nằm trong tay Mỹ để chống Tàu, lộ mặt ra là dlv phe Tàu như bạn HuePhan nói.

          • Trong Tam Quốc Chí, Khổng Minh đã hoà hoãn với Đông Ngô để đánh Tào Tháo. Ngày nay, trước khí thế hùng hổ muốn ăn sống nuốt tươi Đài Loan của Tàu cộng và mối hiểm nguy nguyên tử của Bắc Hàn ngày một gia tăng, Biden, một mặt đang hợp tác với NATO giúp Ukraine chống trả lại cuộc xâm lược của Nga có binh lực hùng mạnh đứng hàng nhì thế giới, mặt khác, Biden khôn khéo đấu dịu với Tàu cộng- tuy nhiên, Biden vẫn đang liên kết với Nhật Bản, Đài Loan, Nam Hàn, Úc châu tạo thành thế hợp tung bao vây Trung cộng và Bắc Hàn. Biden chẳng ngu dại gì dẫn nước Mỹ tiến hành một lúc hai cuộc chiến ở cả hai mặt Đông và Tây, và nước Mỹ vừa phải tiêu tốn hết mấy ngàn tỷ đô la trong vụ COVID vừa qua.

            Đúng như nick Bốn Xị đã nêu , các tài liệu dưới đây đã cho thấy rõ Mỹ đã không muốn thắng ở Việt nam, và thế nên, sau khi Nixon và Kissinger đã bắt tay hòa hoãn được với Tàu cộng, thế là Mỹ phủi tay tháo chạy- để lại VNCH chơ vơ trang bị với vũ khí từ thời Đệ Nhị Thế Chiến (ngay cả Nixon đã vào được Tòa Bạch Ốc từ hồi năm 1969 ) và viện trợ cắt giảm trầm trọng bởi Quốc Hội Mỹ- đối phó với hơn 300000 quân Bắc Việt với khí giới hiện đại mà Nixon- Kissinger chấp thuận cho ở lại miền Nam.

            Tổng thống Lyndon Johnson,trong diễn văn đọc trước American Alumni Council ngày 12-7-1966 , khẳng định: “Chúng ta không có ý tiêu diệt Bắc Việt. Chúng ta không có ý thay đổi chính quyền tại đó. Chúng ta không có định thiết lập căn cứ quân sự vĩnh viễn tại miền Nam. Chúng ta đưa quân đến Nam Việt Nam cốt để thuyết phục Bắc Việt nên chấm dứt xâm lăng các nước lân bang, và chứng tỏ cho Hà Nội biết rằng chiến tranh du kích do nước này gây ra chống nước kia sẽ không thể có kết quả. Chúng ta cần Bắc Việt biết giá xâm lăng của họ sẽ rất cao để họ chọn lựa giữa thương thuyết hay đơn phương chấm dứt cuộc xâm lăng “.

            Trong cuộc gặp gỡ với thủ tướng TQ Chu ân Lai hôm 20/6/72, Kissinger nói : “Nếu chúng tôi sống chung được với một chính quyền cộng sản Trung Hoa, chúng tôi sẽ chấp nhận được ở Đông Dương”. Ngoài ra Kissinger cũng gián tiếp cam kết với Chu Ân Lai rằng Hoa Kỳ không có ý định tiêu diệt hoặc đánh bại cộng sản Bắc Việt ” chúng tôi đã không có ý định tiêu diệt họ hoặc ngay cả đánh bại họ..”.

            Sử gia Ken Hughes đã nghe các cuốn băng của Nixon- Và ngày 14/6/2011, Văn Khố Quốc Gia (National Archives) cũng đã cho giải mật (declassify) 7000 trang hồ sơ về những vấn đề của Việt Nam và Đài Loan. Sau đó, National Security Archive tại George Washington University công bố thêm 28,000 trang hồ sơ, trong đó có những mẫu đối thoại chi tiết giữa hai Ngoại Trưởng Henry Kissinger và Chu Ân Lai. Các báo chí và sách Mỹ đều có đăng tải lại những tài liệu này về các cuộc hội đàm giữa Nixon, Kissiger và Trung quốc về việc bỏ rơi VNCH, như : The Washington Post, the Times, New York Times, Jeffrey Kimball của cuốn The Vietnam War Files: Uncovering the Secret History of Nixon-Era Strategy”, William Burr của cuốn The Bejing – Washington Back Channel; Jung Chang và Jon Halliday của cuốn MAO , v…v…

            và đã thuật lại như sau: 1971 – Kissinger đã nói thẳng với Chu Ân Lai là chính phủ Nixon sẽ đơn phương rút quân, bỏ rơi luôn chính quyền miền Nam Việt Nam, và không bao giờ quân Mỹ trở lại Việt Nam nữa . Và rồi sang năm 72, Nixon đã sang Bắc Kinh, bắt tay với Mao trạch Đông khẳng định lại lời hứa của Kissinger. Mỹ chỉ cần lấy lại tù binh Mỹ , rút hết quân Mỹ ra khỏi VN mà thôi .

            Như đã viết ở phía trên, tháng 7 năm 1971 và tháng Hai 1972, Nixon, Kissinger đã giao hứa với Mao trạch Đông và Chu ân Lai rằng sau Hiệp Định Ba Lê, Mỹ sẽ rút chân ra khỏi VN và sẽ không bao giờ trở lại. Ấy thế mà trong các bức mật thư ngày 16/10/72 và 14/11/72 cho TT Thiệu, Nixon ” hứa lèo ” rằng nếu CS vi phạm HĐ Ba Lê, Mỹ sẽ can thiệp trở lại !!!

            Mỹ có thương gì VNCH đâu- ngay cả Nixon đã vào được Tòa Bạch Ốc từ hồi năm 1969: Mỹ đã hai lần từ chối không ký kết thỏa ước quân sự hỗ tương (Mutual Defense Treaty) với VNCH. Lần đầu vào năm 1957. Lý do từ chối là phía Mỹ viện cớ vì VNCH đã nằm trong khối SEATO South East Asian Treaty Organization– Thế nhưng, Phi Luật Tân là nước cũng nằm trong khối SEATO thì Mỹ lại ký kết Mutual Defense với nước Phi ngày 30/8/1951. Ngoài ra Mỹ cũng ký kết Thoả Hiệp Quân Sự Hỗ Tương với các nước khác trong vùng như Nam Hàn, Nhựt Bản và Đài Loan .
            Và lần thứ hai vào năm 1961, VNCH nhắc lại yêu cầu Mỹ ký Thỏa Hiệp Quân Sự .

          • Ý ThongVan muốn mọi người kết tội Mỹ là thằng điếm chuyên phản bội?

  27. Có nghĩa Ấn Độ more likely sẽ bỏ Mỹ để ngả qua phía Trung Quốc & Nga

    The mo things change, the mo them stay the same.

    Mỹ đang lo khả năng này xảy ra, và cant help it, chỉ trơ mắt ếch ra mà nhìn Ấn Độ slip away.

    BTW những ai ủng hộ TT Trump có thể blame chiện này cho chính phủ lão Đần . Modi thích TT Trump, nên dưới thời Trump, quan hệ Mỹ-Ấn Độ nồng ấm hơn . Nhưng ngược lại, Nhật & Nam Hàn lại hổng thích Trump bằng lão Đần .

    Giữa 1 bên là Ấn Độ & kia là Nhật-Nam Hàn, the choice is obvious đv Mỹ, dont ya think?

    Chính vì vậy mà Ấn Độ, trong vứn đề Nga-U Cà, đã có những lá phiếu khá tương tự với Việt Nam

    Mún Ấn Độ gần tới cỡ nào với Trung Quốc, well, họ sản xuất chung ít nhứt 2 loại máy bay chiến đấu, & 1 số tàu chiến chung . VN mua vũ khí từ Ấn Độ là dốt đặc cán mai, vì sêm xít, và với Trung Quốc, there mite be a discount somewhere.

  28. Sau chiến tranh thế giới II các nước phân chia làm hai cực cộng sản và tự do rồi trở thành Chiến Tranh Lạnh tranh giành lợi ích từng tấc đất. Khối Tây Phương chơi với nhau không làm ăn kiếm gì được nhau, thậm chí Mỹ còn phải tiêu tốn rất nhiều tiền của để bảo vệ hòa bình cả khối Âu Châu. Tổng thống Trump khi cầm quyền đòi các nước trong NATO phải tăng ngân sách quốc phòng lên 2% tổng sản lượng quốc gia để chi thêm về quân sự nhưng cũng chẳng mấy nước chịu bỏ tiền ra cho tới khi chiến tranh Nga đánh vào Ukraine thì cả Âu Châu mới hoảng và một số nước như Anh, Đức… mới chịu chi tiền cho quốc phòng.

    Trở lại thời gian vài chục năm của thế kỷ trước. Khi Mỹ bỏ VNCH để tìm lợi ích mới từ đất nước Tàu thì khối Âu Mỹ nhảy vào đất Tàu làm ăn. Rất khấm khá. Chỉ 3 thập niên làm ăn với nhau tỷ phú mọc lên như nấm. Không chỉ là tỷ phú gốc Âu Mỹ mà cũng rất nhiều tỷ phú da vàng, đặc biệt là từ nước Tàu. Nhưng cũng vì chiến tranh Nga/Ukraine và vì tham vọng trỗi lên của Tàu Cộng mà Âu Mỹ, lại một lần nữa, di tản chiến thuật, bỏ Tàu chạy qua Ấn Độ và lẻ tẻ một số nước nhỏ nghèo, để đầu tư, và để tránh lệ thuộc vào Tàu có khi mất cả của và người. Âu Mỹ sau hội nghị G7 tại Nhật, họ đã và đang rời bỏ đất Tàu vì giá lao động cao và lo sợ cho bất ổn về chính trị và chiến tranh có thể xảy ra. Thế là Ấn Độ tự nhiên trở thành công xưởng thay Tàu Cộng để sản xuất và tiêu thụ hàng hóa thay cho Tàu Cộng.

    Ấn Độ là một nước theo chính sách phi liên kết. Thuở còn Chiến Tranh Lạnh, Ấn không theo bên nào mà chỉ bên nào có lợi ích thì làm ăn nên không ngạc nhiên Ấn chơi cả với Liên Xô, chơi cả với Mỹ, với khối EU, chơi cả với VNCH và cộng sản. Tóm lại Ấn chơi cả với khối cộng sản và cả khối tự do. Tại sao Mỹ chơi với Tàu Cộng là vì dân số đông, nay bỏ Tàu Cộng chơi với Ấn cũng là vì dân số đông như Tàu và còn một lý do nữa là địa chính trị giữa hai nước Tàu và Ấn trong lợi ích xung đột trong tương lai. Mỹ chơi với Tàu để làm suy yếu Liên Xô, nay chới với Ấn để làm suy yếu Tàu. VN không có lợi ích cao như Ấn mà chỉ là vùng đất cửa ngõ có thể ngăn chặn quân Tàu thoát ra Thái Bình Dương và VN là nơi có giá nhân công rẻ nhất thế giới. Ấn cũng rất khó chơi vì nghèo nên rất keo kiệt. Họ giỏi về phần mềm, chịu khó làm ăn nhưng phân chia giai cấp và rất coi thường phụ nữ.

    Tóm lại, dầu sao Ấn cũng là một quốc gia tự do nên dễ nói chuyện làm ăn và hòa hợp hơn so với Tàu là cộng sản. Chỉ cần hai bên đều có lợi thì vì lợi ích sống còn để đối chọi với tham vọng của Tàu Cộng bắt buộc Ấn phải thân với khối Âu Mỹ hơn thân với Nga. Hai nước Tàu và Ấn luôn có tranh chấp về biên giới nên Mỹ và Âu Châu sẽ dùng Ấn như một con bài để kiềm chế tham vọng của Tàu. Chỉ có Ấn với dân số ngang ngửa với Tàu mới đủ sức chọi với Tàu. Tại sao Ấn ngày nay quan trọng với thế giới, hay nói rõ hơn là với Mỹ và Âu Châu là vì Ấn là một nơi có nhiều lợi ích, sẽ thay Tàu như 3 thập niên trước, mà khối tài phiệt tư bản không thể để vuột mất. Và Ấn cũng mong muốn Âu Mỹ nhảy vào làm ăn để ngoi lên trở thành cường quốc cả về kinh tế và quân sự. Chỉ có Ấn với dân số tương đương với Tàu mới thay được lợi ích của Tàu mà Mỹ và EU mong muốn.

    Một sự di tản và thay đổi chiến thuật từ VN qua Tàu, và từ Tàu qua Ấn, cũng như trở lại VN vì lợi ích của khối Âu Mỹ.

    • “…Khi Mỹ bỏ VNCH để tìm lợi ích mới từ đất nước Tàu thì khối Âu Mỹ nhảy vào đất Tàu làm ăn. Rất khấm khá. Chỉ 3 thập niên làm ăn với nhau tỷ phú mọc lên như nấm…”
      * Đáng tiếc Bốn Xị lại bỏ qua chuyện cặp bài trùng Kít-Nít, trong cuộc “tìm lợi ích mới” cho Mỹ, đã mở cổng địa ngục để thoát ra con quỉ Frankenstein đỏ, khiến giờ đây viện khổng tử và lãnh sự quán gián điệp của nó mọc đầy khắp các bang Mỹ.
      Nó đã dám làm nhục cựu tt Obama một lần, lại vừa làm nhục Blinken ở Alaska rồi ở Beijing mới đây. Nó cho máy bay, tàu chiến lạng lách xẹt qua đầu Mỹ khiêu khích làm nhục…mà Mỹ chi biết huhu!

      Hấp dẫn thế sao lại bỏ qua!
      Tóm lại vẫn luôn sáng ngời chân lý “Không có bạn bè vĩnh cửu, không có kẻ địch vĩnh hằng, chỉ có lợi ích là trường cữu” (We have no lasting friends, no lasting enemies, only lasting interests – Winston Churchill)

      • Cái đúng của ngày đó theo quan điểm lúc bấy giờ nhưng hậu quả là sai của ngày nay. Đâu có lâu. Chỉ chưa đầy hai thế hệ mà nước Mỹ đã bị chính ông chủ Tàu của Kiss làm nhục và coi thường nước Mỹ.

        Nix thì mất rồi nhưng Kiss thi còn đó và mới đây lại chạy qua đất Tàu yết kiến nhưng chính phủ Mỹ nói rõ là Kiss không đại diện cho tiếng nói của chính phủ.

        Kiss bàn về chiến lược hòa giải và hòa hợp để hai nước Mỹ Tàu sống chung hòa bình nhưng Kiss vẫn cố tình phớt lờ những khó khăn của nước Mỹ. Sau hơn 4 thập niên bang giao với Tàu kể từ thành quả Kiss đi đêm vào đất địch hành quân, nước Mỹ hiện đang ngày đêm vất vả tìm phương cách đối phó với một nước ma đạo mà mỗi ngày trên truyền hình và truyền thông đều nhắc nhở cái tên China hàng chục lần. Kiss đã trăm tuổi nhưng vẫn còn muốn làm thuyết khách để Mỹ bớt chống Tàu.

        Trong phỏng vấn Kiss có đề cập hai nước Mỹ Tàu “hiểu lầm”, nên hợp tác thay vì đối đầu, nhưng Kiss quên không nói tại sao hai nước phải đối đầu mà nguyên do cũng chính từ cái ngày Kiss thập thò hành quân đêm để Mỹ ngày nay phải chịu nhục hạ mình làm lành với kẻ mà mình từng giúp và từng đưa nó lên, nay nó phản bội quay lại cắn mình. Kiss không chịu nhìn nhận thằng Tàu đang cắn nước Mỹ mà vẫn vì lợi ích của Tàu mà muốn Mỹ thay đổi.

        Nếu có ai nói Kiss là kẻ phản bội nước Mỹ cũng không phải là quá đáng.

      • Kít dù mang danh CH ở thời Nít nhưng bản chất thật sự là Tả, theo tin tức bên trong phe CH cho biết vụ Watergate có sự nhúng tay vào xúi giục của Kít gài Nít vào thế kẹt rồi qua mặt Nít để bán đứng VNCH.
        Lịch sử chưa bao giờ thấy “để quốc Mỹ” yếu như lúc này, Biden hết sai Lloyd Austin, Antony Blinken, Jenet Yellen qua làm hoà với Tàu nhưng bị Tàu hung hăng khinh ra mặt rồi đuổi về hết. Giờ Bí Đen bí quá lại nhờ Kít (dù 100 tuổi rồi) âm thầm qua vuốt ve Tàu nữa. Cho nên người ta đoán nếu Kít chơi lá bài củ và Tàu đồng ý “tặng” thêm con COVID-2024 nữa thì dân Mỹ sẽ có…Kim Ủn Ỉn làm tổng thống.

        • Tôi tin rằng Kít chẳng tả hữu gì ráo, chẳng Republican cũng không Democrat. Bản chất hắn là tham ham vật dục, danh lợi. Ai thoả mãn hắn bằng tiền, xẩm; ve vuốt khen ngợi ca tụng biệt đãi…cho làm Dạ Đế vương vài tuần ở Tàu, Hongkong, Macao…, thậm chí có hẳn một con bồ mặc xường xám tẩm quất cho mê tít…
          thì hắn sẽ nổ lực thoả mãn thông số fatal để bọn lãnh đạo TC đưa đại kế hoạch Tây Chinh đến thành công:
          bỏ cấm vận, viện trợ kỹ thuật tài chánh, đưa vào ghế HĐBA LHQ, WTO vv và vv…qua bao nhiêu đời tt DC, từ Harry S. Truman, Jimmy Carter, Bill Clinton đến Barack Obama.

          Cho đến D. Trump thì Tàu vỡ mặt!
          Nixon mở đầu giai đoạn lịch sử u mê này của Mỹ, nhưng là tt duy nhất sai lầm chết người với Tàu.

    • Nếu thật sự nghĩ về lợi ích của Mỹ, thì hiện nay Mỹ đang lập lại mistakes của mình với Trung Quốc ở Việt Nam, và với đà tiến triển này, mai mốt Mỹ sẽ phải đối mặt với cả Trung Quốc lẫn Việt Nam trong thế “song kiếm hợp bích”.

      Cái sai lầm của Mỹ là đã làm giảm thiểu public awareness về những tai hại của Cộng Sản, và gần đây, Việt Nam là 1 trong những nguyên nhân chính làm ý thức của dân Mỹ in general về “Cộng Sản” giảm hẳn xuống

      Nếu thật sự quan tâm tới nước Mỹ, mọi người cần phải chỉ ra cái chính thể đang cai trị Việt Nam hiện nay là 1 chính thể CỘNG SẢN với đầy đủ đặc trưng của no, và đồng dollar đổ vào nó chỉ kéo dài sự cai trị của chế độ CỘNG SẢN trên mảnh đất này mà thui

      Up to 10 years ago, cộng đồng người Việt hải ngoại did exactly just that. Nhưng paradigm shift happened khi Cộng Sản đưa Nguyên Ngọc qua . Sau đó … whole lotta xít going on. Dân Việt hải ngoại có những động thái hổng khác gì lũ Huỳnh Tấn Mẫm ngày xưa, Phạm Duy chống gậy, Ngu Thế Vinh vinh rang Võ Tòng Xuân, báo đài tiếng Việt hải ngoại cất lên những tiếng tru lo ngại về ngân sách của nhà nước (Cộng Sản is omitted) … Tất cả những cái đó ảnh hưởng tới những nhà lập pháp Hoa Kỳ & thía giới, và reverse hoặc cancel hết những chương trình di trú hoặc chế tài với chế độ Việt Cộng .

      Trước đó, các phái đoàn Việt Cộng phải được FBI bảo vệ và đi bằng cổng phụ vì biểu tình . Tới thời Nguyễn Phú Trọng qua Mỹ, xuất hiện 1 lô 1 lốc Nguyễn Ngọc Giao, và cảnh này diễn ra cho tới bi giờ lun

      Tớ được nhận vào làm in the thick of things. Trong 3 tháng đầu làm việc, tớ chứng kiến nửa tá chính sách có lợi cho người tỵ nạn VN bị dẹp bỏ cả trong nước Mỹ & thế giới . Quá rookie để có thể làm chuyện gì, có hôm về muốn bỏ việc . Nhưng quyết ngồi lại, vì thought i could do something about it. i did, to some modest degree

      Nên nếu người Việt hải ngoại có thể “Đổi Đúng” tư di thành như ngày xưa, then nước Mỹ có thể stop cái process này . All you have to do is nhìn Cộng Sản như nó là, & act accordingly. Thay vì đọc Phạm Trần của SBTN lo lắng cho sự tồn vong của Đảng, Ngô Nhân Dụng ủng hộ Hồ Ngọc Đại vì đã dựa vào chủ nghĩa Mác mà tạo nên “công nghệ giáo dục”, rùi Người Việt tự hào vì viện khoa học vũ khí chế ra loại súng nếu áp dụng cho biểu tình thì quả là bá cháy bọ chét lun .

      Make America see Cộng Sản như là Cộng Sản, thats all you have to do, like you USED TO

    • Việc đầu tiên người Việt hải ngoại có thể làm là chỉ ra bọn Việt Cộng nằm vùng đang tồn tại ở các cơ quan đầu não của tư bửn . Xít droppin

      – Cần dẹp chương trình Fullbwrong giữa Harvard & Cộng Sản

      – Nguyễn Quốc Tấn Trung viết trên Quora về tính bất khả thi trong việc kiện Cộng Sản dựa trên Paris Accords

      – Viện SEAS của Singapore, tổ quỷ của Lê Hồng Hiệp & the likes. Có hẳn 1 chi bộ Đảng sinh hoạt khá rùm beng ở trỏng . Cũng là cái cớ cho đám mạt hạng RFA lôi ra để phỏng vấn .

      … More where this xít come from

  29. “Án Dô-người khổng lồ láo cá” Tiêu đề rát hay! Đi đâu củng chấp tay cả! Nhưng đằng sau cái-chấp-tay là khôn lanh và lau cá.! Người lảnh đao MODI đả từng xếp vào danh sách “khủng bố’ thời Obama- không cấp visa vào Mỹ.
    Thời thưc dân Pháp,dân VN gọi người Ấn Độ là Chà -và . Người Pháp hay dùng người Chà-và gác cổng.,vì bản chất của họ khá trung thành với nghề nghiệp ! Giữa Ấn dộ và Tàu công ,tất nhiên thế giới sẽ chọn Ấn độ.Lương thiện và chân thành hơn Tàu công.

    • Tiếng “Chà Và” là gọi chung những sắc dân có màu nâu sẫm sống ở miền nam, không nhất thiết là Eastern Indians. Khu vực cầu Chà Và thì có liên quan đến người Ân Độ thật nhưng người Chà Và ở Châu Giang thì là người Chàm. Nó từ chữ Java mà ra.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên