48 năm, tháng tư lại về

21
48 năm, tháng tư lại về

21 BÌNH LUẬN

  1. Thống Đốc Tiểu Bang Michigan tuyên bố ngày 30/4 là ngày Tưởng Niệm Tháng Tư Đen hàng năm – Black April Remembrance Day in Michigan.

    “Chúng ta phải dạy cho con cháu chúng ta và các thế hệ tương lai những bài học quan trọng từ Chiến tranh Việt Nam, kể cả hoàn cảnh của những người tị nạn Việt Nam sau khi chiến tranh kết thúc, xem đó là một minh chứng mạnh mẽ về các giá trị của tự do và dân chủ”, bà Whitmer cho biết.” (VOA Tiếng Việt)

  2. Theo tài liệu đúc kết từ Đại Hội 4 của CSVN năm 1976, ít nhất là 4000000 thanh niên miền Bắc đã chết trên chiến trường, gồm cả số người chết trên đường xâm nhập từ Bắc vào Nam .

    Trong cuốn Bên Thắng Cuộc, tác giả Huy Đức thuật lại : “Trước năm 1975, nhiều cán bộ miền Nam ra thăm miền Bắc đã hết sức ngỡ ngàng khi nhìn thấy cảnh nghèo nàn của “hậu phương lớn.”….. Anh Ba (Lê Duẩn ) cho mời họ tới, đoàn gồm hai phụ nữ và ba nam. Anh Ba hỏi: ‘Các đồng chí ra thăm miền Bắc thấy gì?’ Họ thật lòng nói, đi thăm chợ Đồng Xuân mà không thấy hàng hóa gì cả, miền Bắc nghèo quá. Anh Ba nói: ‘Các đồng chí không hiểu. Cái giàu có, cái vĩ đại của Miền Bắc là ở chỗ gia đình nào cũng có bàn thờ, con họ vào Nam là đi vào chỗ chết…”.

    Trong bài “Ngày oan trái”, tác giả Trần Hồng Tâm: Người chịu thất bại đau đớn nhất trong cuộc chiến này, suy cho cùng, là nhân dân miền Bắc. Thử làm một phép tính: Dân số miền Bắc trước 1975 khoảng 30 triệu (làm tròn số, thực tế thì thấp hơn). Có 3 triệu thanh niên ở độ tuổi 18 đến 30 đã chết ở chiến trường miền Nam. Như vậy cứ 10 người dân, thì có một người chết trận.

    Nhà văn CS Dương Thu Hương : “Xác lính chết ngập suối, nước không chảy được, chim cắt chim kền kền ăn thịt no đến mức không bay lên nổi ” . “ Tới tận năm nay, gần sáu mươi tuổi tôi mới thấm thía sự khác biệt giữa kiếp người. Nhờ đọc báo phương Tây, tôi mới biết là người Mỹ và người Iraq chết như người, chết theo kiểu người. Chúng tôi, những người Việt Nam, chúng tôi chết như kiến, chúng tôi chết như ruồi, chúng tôi chết như lá khô rụng, cái chết của chúng tôi hoà lẫn bùn đen, và tan trong câm lặng.

    “… Lúc tôi tình nguyện vào Nam, số học sinh của cả bốn lớp 10 của trường chúng tôi vào chiến trường khoảng 120 người, vậy mà chỉ 2 người may mắn sống sót, là tôi và một người nữa. Tôi thì bị bom làm điếc tai bên phải; người còn lại là cậu Lương thì bị cụt một tay và trở nên ngớ ngẩn. Tất cả những bạn khác của tôi không ai sống sót “.

    Tác giả miền Bắc Bảo Ninh của cuốn Nỗi Buồn Chiến tranh thuật lại rằng tiểu đoàn 27 của ông cho đến 1975 chỉ còn sống sót 10 người trong số 500 người lúc đầu .

    Nhà thơ Trần Đăng Khoa: “Bạn bè một thời bây giờ chỉ còn tôi và một người nữa sống sót qua chiến tranh. Nhiều người đã nằm lại trên chiến trường và không tìm được hài cốt”.

    Trong phim tài liêu The Vietnam War trên đài truyền hình năm ngoái chiếu cảnh một nữ du kích cộng sản kể rằng mẹ bà sinh 9 người con, 8 anh trai và bà là gái, thì 4 anh trai tử trận khi chống Mỹ Còn chính bà thì có 2 con trai đã tử trận vào tháng 2/1975 .

    Nhà văn CS Xuân Vũ : Lính chết như gà toi trên Trường Sơn . Mạng Người Như Lá Rụng .

    Nhạc sĩ CS Tô Hải: Tôi đã thấy…Cả một xã không còn bóng đàn ông, trắng xóa khăn tang của các chị, các mẹ…

    Nhà thơ Nguyễn Duy: “Nạng gỗ khua rổ mặt đường làng”.

    v…v…

  3. Quân Đội CSBV nhờ đâu mà còn có tinh thần chiến đấu?

    Thuốc Hùng Tâm : Trong cuốn “Mặt Trái Của Chiến Tranh” do hội văn nghệ quân đội Nga xuất bản năm 1995 có viết rằng: “Các cuộc chiến đều đem lại đau thương và người ta thậm chí còn kích thích tinh thần người chiến sĩ bằng những liều thuốc. Người Đức dùng ma túy tổng hợp, người Trung Quốc dùng thuốc tự chế tên gọi “hùng tâm” mà sau này có dùng trong chiến tranh Việt Nam cho quân đội Miền Bắc…”.

    Trên các trang mạng , Hồi ký của những lính Mỹ từng tham chiến ở Việt nam thuật lại rằng bộ đội Cộng sản bị cấp chỉ huy xiềng vào các ổ súng, xe tăng.

    Trong cuốn Mùa Hè Đỏ Lửa, nhà báo quân đội Phan Nhật Nam viết: ”Họ đi từ Bắc vào, từ Thanh Hóa, Nghệ An xuống Đồng Hới, băng qua biên giới dọc theo Tchépone, Mường Nông xuôi dần xuống phía Nam, rẽ vào Kontum hay mặt trận B3 hoặc tiếp tục xuống vùng Lưỡi Câu, Mỏ Vẹt trước khi qua lại biên giới để vào Lộc Ninh, cách An Lộc 18 cây số – Hành lang di chuyển mở rộng không chướng ngại.Họ đến An Lộc từ đầu tháng Tư sau sáu tháng di chuyển và bắt đầu “được” xích vào cần chân ga thiết giáp, xích vào cây để bắn máy bay và xích vào cổ người bên cạnh để đi hết lời nguyền “Sinh Bắc Tử Nam.”

    Charlie, Ngọn Đồi Quyết Tử – Mũ Đỏ Nguyễn Văn Lập : …..Trước mặt chúng tôi tôi là đơn vị tinh nhuệ nhất của cộng sản Bắc Việt, Sư đoàn 320 có một Trung đoàn có biệt danh là quả đấm thép đang dàn hàng ngang trước mặt chúng tôi ồ ạt xông lên bất kể phi pháo, Đại đội 114 anh dũng bắn trả, Đại đội 112 cũng tiếp ứng, những người lính Dù thiện chiến nhất của quân lực Việt Nam Cộng Hòa đứng thẳng từ các chiến hào đan một lưới lửa ra ngoài phòng tuyến, và tất cả hệ thống tác xạ pháo binh đều chuyển qua hết tần số của tôi, sẳn sàng gom bi.
    Đạn túa túa hú gọi mục tiêu, những cây cổ thụ bật gốc ngoài phòng tuyến, bụi tung mù mịt, cứ hể dứt loạt đạn pháo của ta thì địch cũng nhỏm dậy bắn vào, chúng đã đào các hố núp ngoài vị trí nên liều lỉnh bắn che cho tốp khác từ hướng tây nam tiến lên, bất kể đạn pháo, những con thiêu thân dàn hàng xung phong lên đồi.
    Việt cộng ngoài việc bị bỏ đói phải liều lĩnh hy sinh tính mạng kiếm từng lon đồ hộp của ta, chúng còn bị ép uống thuốc “Hùng Tâm” tức là một loại thuốc kích thích uống vào là hăng máu lên xung phong chẳng coi việc sống chết ra sao cả, chiến thuật biển người của chúng thường kèm với liệu pháp hùng tâm này.

    v…v..

  4. Nếu ….

    Nếu lúc trước VNCH và Mỹ đánh thốc ra ngoài Bắc thì làm gì có Tháng Tư Đen 30/4/75. Chắc chắn là không . Chắc chắn là sẽ có Mùa Hoa Nở ngay tại thủ đô Hà nội , như trong bản nhạc của nhạc sĩ Cung Tiến dưới đây:

    Reo hò quân ta reo hò
    Hà Nội ơi chờ đón đoàn ta dựng cờ
    Reo hò quân ta reo hò
    Vượt qua bao rừng thẳm sông dài về đây hát cười
    Bao người nối lời reo cười
    Mừng anh đã về đây

    *Cựu đại tướng W. Westmoreland tuyên bố (tại Nam Cali tháng 9, 1995), vì mục tiêu chiến lược của Mỹ, nên ông không được tiến quân ra Bắc, không được phá đường mòn HCM .

    *Sử gia Trần Gia Phụng: “Các tướng lãnh VNCH nhiều lần đề nghị Bắc tiến, đánh ra phía bắc vĩ tuyến 17, lấy thế công làm thế thủ, buộc CSVN phải lui về phòng ngự đất Bắc, ngưng hoặc giảm tiếp liệu cho du kích miền Nam, hoặc dựa vào đó để thương thuyết với CS, buộc CS Bắc Việt chấm dứt tiếp tế du kích miền Nam, như liên quân Liên Hiệp Quốc đã làm ở Triều Tiên.

    “Tuy nhiên Hoa Kỳ chủ trương “chiến tranh giới hạn “, không chấp nhận kế hoạch Bắc tiến, không viện trợ phương tiện cho các kế hoạch Bắc tiến và chận đứng ngay các kế hoạch Bắc tiến của quân đội VNCH.

    “Có thể kể các ví dụ: Ngày 4-5-1964, trung tướng Nguyễn Khánh đề nghị với đại sứ Cabot Lodge mở rộng chiến tranh ra Bắc. (Nguồn: Vietnam Task Force – Office of the Secretary of Defence, United States – Vietnam Relations 1945-1967, Washington D.C.: 2011. Part IV. C. 1., p. a-7.) Trong cuộc mít-tinh ngày 19-7-1964, thủ tướng Nguyễn Khánh công khai hô hào Bắc tiến. (Nguồn: John S. Bowman, The Vietnam War: Day by Day, New York: Mallard Press, 1989, tt. 42.)

    “Ngày 1-12-1965, trung tướng Nguyễn Chánh Thi, tư lệnh Vùng I Chiến thuật kiêm tư lệnh Quân đoàn I viết thư cho chính phủ, đưa ra đề nghị Bắc tiến. Tướng Thi cũng công khai đề nghị với người Mỹ. (Nguyễn Chánh Thi, Việt Nam, “Một Trời Tâm Sự “) . Tướng Thi sau đó bị cách chức vào tháng 3-1966, đưa đến vụ Biến động miền Trung.

    “Khi mở cuộc hành quân Lam Sơn 719, tấn công qua Hạ Lào tháng 1-1971, TT Nguyễn Văn Thiệu đề nghị với Hoa Kỳ là VNCH đưa một sư đoàn tiến qua phía bắc vĩ tuyến 17 như một chiến thuật đánh lạc hướng CSVN, nhưng Hoa Kỳ không chấp thuận. (Nguồn: Tiến sĩ Nguyễn Tiến Hưng và Jerrold L. Schecter , ” Hồ Sơ Mật Dinh Độc Lập “.)

    *”Trong mùa hè đỏ lửa năm 1972, Bắc Việt tràn quân qua vĩ tuyến 17, tấn công VNCH. Viện dẫn lý do nầy, Quân đoàn I đưa ra đề nghị đánh thẳng qua sông Bến Hải, nhằm đe dọa hậu cứ địch, nhưng cố vấn Mỹ không đồng ý. Lo ngại Quân đoàn I có thể tự ý tiến quân ra Bắc, các cố vấn Mỹ giới hạn việc cấp bổng tiếp vận cho Lữ đoàn 1 Kỵ binh 20 gallons xăng mỗi ngày cho một xe, đạn pháo binh chỉ được bắn 5 quả mỗi ngày cho một khẩu và ngưng tiếp tế lương khô cho Lữ đoàn. (Nguồn: Đại tá Hà Mai Việt, “Thép và Máu, Thiết giáp trong chiến tranh”)

    *Theo hồi ký của đại tướng Cao Văn Viên, nguyên là tổng tham mưu trưởng quân lực VNCH, thì vào năm 1966, ông đưa ra một chiến lược 7 điểm, trong đó điểm thứ 6 là đổ bộ lên Vinh (tỉnh Nghệ An) hay Hà Tĩnh (tỉnh Quảng Bình), tuy nhiên kế hoạch nầy không được thi hành. ( Nguồn :Cao Văn Viên,” Những Ngày Ccuối Của Việt Nam Cộng Hòa “)

    *Cũng trong năm 1966, nhận thấy quân Bắc Việt qua vùng phi quân sự, xâm nhập tỉnh Quảng Trị, tư lệnh quân đội Hoa Kỳ tại Việt Nam, tướng William Westmoreland đề nghị với bộ Quốc phòng Hoa Kỳ dùng lực lượng quốc tế lập phòng tuyến KANZUS, chận ngang qua khu phi quân sự, chống sự xâm nhập và bảo vệ miền Nam Việt Nam. KANZUS viết tắt của các chữ Korea, Australia, New Zealand và United States. Đại sứ các nước nầy tại Sài Gòn đều chấp thuận kế hoạch KANZUS, nhưng kế hoạch KANZUS bị Washington DC bác bỏ. ( Nguồn: William C. Westmoreland, “A S

    • Khà khà khà, pà mịa oi cái đám NGUY SAI GÒN giử nhà còn khong xong mà đòi …….đánh thóc ra ngoài Bắc , kakkakakkakakakaa.

      Ai choi đĩ, ai ăn cắp đổ MẼO, ai tham nhũng, ai nhảy đầm, nhảy đĩ đực, ai hèn nhát cho để NGUY SAI GON winh’ thóc ra ngoài Bắc.

      Cả sáu nuóc chư hầu kéo vào giup NGUY SAI GÒN tổng cọng là 2,5 triệu luọt lính MẼO, 365 ngàn luọt lính ĐẠI HÀN, 65 ngàn thèng ÚC, 25 ngàn thèng NEW ZEALAND, 12 ngàn thèng THÁI LAN và 1800 thèng PHILLIPINE vị chi tong cọng trên duói hơn 3 triệu luọt thèng lính nuóc ngoài luan phiên tham gia winh’ VC. Chua hết, 1,2 triệu thèng NGỤY SAI GÒN nửa mà cuoi cùng chạy như…………VỊT, kakakkakakka.

      Trên tròi thì máy bay đủ loại kể cả B52, duói biển thì HAM ĐỘI đủ loại , trên măt đát thì đại bác 175 mm vua chien truòng mà cứ quăng chạy rồi sau đó la làng là…………TỤI TAU THUA VÌ HẾT ĐẠN”, kakakkakkakkaakk

      Hèn nhát thì nói quach’ đi để thien hạ còn tháy tí liêm sĩ chứ mà làm họ ĐỔ tên THỪA thì lại càng ê mặt nửa.

      Hiểu chưa , hiểu chưa , kakkakakkakka

  5. Rất nhiều tài liệu như dưới đây đã cho thấy rằng Trung cộng đã mang 320000 quân sang Bắc Việt, và đó là lý do chánh khiến Mỹ đã không đánh ra Bắc Việt vì e rằng chiến tranh VN sẽ bùng nổ to- như Chiến Tranh Triều Tiên :

    *Theo trang mạng strategicstudiesinstitute.Army thì Việt nam Cộng hoà và Hoa kỳ sở dĩ không đổ bộ Bắc Việt là vì Hoa kỳ không muốn Cuộc Chiến Việt Nam sẽ nổ to ra với Tàu cộng chính thức trực tiếp nhảy vào cuộc chiến. Mầm mống đe doạ này lúc đó đã đang có sẵn với 320000 tên lính Tàu hiên diện ở trên đất Bắc. Vả lại, Hoa kỳ và Tàu cộng đã thoả thuận rằng ” miễn là quân đội Hoa kỳ không tấn công ra Bắc hay tấn công Tàu cộng , Tàu cộng sẽ không trực tiếp nhảy vào cuộc chiến “- ” as long as US force did not invade NVN or attack China, China would not directly enter the war ” .

    *Trong cuốn sách Viet nam: Explaining America’s Lost War, tác giả Gary R. Hess thuật lại rằng: “ By end of 1965, the two sides had reached a tacit understanding that if the US did not invade NVN or attack China, China would not directly enter the war.( Vào cuối năm 1965, hai bên Mỹ- Tàu cộng đã hiểu ngầm với nhau rằng nếu Mỹ không tấn công Bắc Việt hay tấn công Tàu cộng, thì Trung cộng sẽ không trực tiếp nhảy vào vòng chiến )
    Cuốn sách này cũng viết rằng tính đến khoảng đầu năm 1966 đã có 50,000 lính Trung cộng đã hiện diện ở Miền Bắc VN, với nhiệm vụ bảo vệ không phận Miền Bắc ,sửa chữa đường và cầu cống…Và từ năm 1965 tới năm 68, đã có tới 320,000 quân Trung cộng hiện diện ở Bắc VN.

    *** Theo tài liệu của Vietnam War Statistics thì Trung Cộng đã gửi 327000 quân vào miền Bắc Việt Nam ( China has opened its records on the number of uniformed Chinese troops sent to aid their Communist friends in Hanoi . In all, China sent 327000 troops to North Vietnam ).

    ***Xie Tao – giáo sư ngành khoa học chính trị tại Trường Anh ngữ và Nghiên cứu Quốc tế, Đại học Ngoại ngữ Bắc Kinh- tác giả cuốn “U.S.-China Relations: China Policy on Capitol Hill ” viết rằng Trung cộng đã gửi 300000 nhân viên quân sự qua biên giới.

    ***Trong bộ sách đồ sộ “Mao: The Unknown Story”, hai tác giả Jung Chang và Jon Halliday viết rằng : Năm 1965, sau khi Lê Duẩn chính thức yêu cầu Trung Quốc đưa quân bộ vào, viện trợ Trung Quốc tăng rất nhanh…. Tổng số quân lính Trung Quốc tại Bắc Việt từ tháng 6-1965 đến tháng 3-1968 lên đến 320000 người . Những người lính Trung Quốc cuối cùng rút khỏi Bắc Việt vào tháng 8-1973.

    *** Hai tác giả Jacques Massu, Jean-Julien Fonde của cuốn sách L’aventure Viet Minh thuật lại rằng trong cuộc họp báo tại Bắc Kinh ngày 30-7-1979, một viên chức ngọai giao Trung cộng cho biết từ năm 1954 đến 1971, 300000 binh sĩ Trung Quốc đã chiến đấu bên cạnh binh sĩ Bắc Việt .

    v.v…

  6. Cái phông hình trắng bệt coi bộ giống bộ mặt mất máu người Miền Nam ngày Phỏng Gờ nặng 30/04/1975 vậy ! Mặt mày trắng ngắt , mắt thao láo , mồm há hốc , nơi cổ họng thì mắc viên đạn bọc đường “Rừng rú giang tay tóm gọn chúng ta “(phóng thẳng ra từ mồm của nhạc sĩ Trịnh cờ sờ ! )
    Bác hồ chó chết bảo vào Nam tìm Mỹ Ngụy mà giết.
    Từ đầu xuống chân luôn cả quần cộc xì líp mẹ Trung cộng lo tất.Xe tăng húc không khí hai cánh cổng Dinh Độc Lập đã rộng mở thì của cha đẻ Liên Xô. Giống lai căng Hán Ngụy và Xô Ngụy này thì gọi là gì ?

    Người Việt hải ngoại nơi có cộng đồng người chống cộng đông như Hoa kỳ, Úc nên cho vào chương trình Việt ngữ những biếm họa ngày 30/04/1975 như thế này của h/s Babui. Dễ học dễ giải thích cho trẻ con hiểu vì sao cha mẹ ông bà chúng trốn chạy tuốt sang đấy, vì sao chúng có mặt ở xứ người.

  7. Tháo chạy tụt quần, văng dép Bình Trị Thiên !

    Tháng 4/1970, quân lực VNCH mở cuộc hành quân Toàn Thắng ,các Liên Ðoàn 3, 5 và 6 Biệt Ðộng Quân cùng với các Tiểu Ðoàn Nhảy Dù và các Sư Ðoàn Bộ Binh 5, 25 , Kỵ Binh-Thiết Giáp, đánh tràn vào ngay Tổng Hành Dinh của CSBV ở miền Nam tức Trung Ương Cục Miền Nam, tức Cục R, và hang ổ của các Sư Ðoàn CSBV 5, 7, 9 trong khu vực Lưỡi Câu và Mỏ Vẹt bên Kampuchea. Tên bộ trưởng Bộ Tư pháp Trương như Tảng trong cái gọi là “Chính phủ Cách mạng Lâm thời Cộng hòa Miền Nam Việt Nam ” đã kể lại rằng, trong tình thế tan nát và tuyệt vọng ấy, mỗi gã trong Cục R đứa nào đứa nấy tìm cách lủi. Trong cuốn hồi ký “Hồi Ức Của Một Việt Cộng”, Tảng viết rằng Phạm Hùng, chính ủy, Nguyễn Văn Linh tự Mười Cúc đặc trách tuyên huấn, Võ Văn Kiệt, cùng nhiều yếu nhân Cục đều vắt giò lên ót chạy .

  8. Cộng sản Hà nội tự thú nhận là ” mèo mù vớ được cá rán” may mắn mà thôn tính được miền Nam vì người lính Việt Nam Cộng Hòa bị cắt giảm đạn dược và nhiên liệu trầm trọng:

    Trong tập hồi ký Mùa Xuân Đại Thắng, đại tướng Văn Tiến Dũng đã viết rằng động cơ thúc đẩy mở cuộc Tổng tấn công ở miền Nam là do Mỹ đã giảm viện trợ làm cho kế hoạch tác chiến và xây dựng lực lượng của quân đội Việt Nam Cộng Hòa không thể thực hiện theo như ý muốn. Đó là vì “hỏa lực đã sút giảm gần 60% vì thiếu bom, đạn; khả năng di động cũng giảm đi 50% vì thiếu máy bay, xe cộ, và nhiên liệu.”…” “…Nhận thấy tình hình Mỹ không còn muốn chi viện cho địch, bộ chính trị và bộ tổng tham mưu họp khẩn trương thống nhất để tổng tấn công trên khắp miền Nam…”.

    ***Trong Báo Cáo Tổng Kết của quân đội Liên Xô năm 1977 có đoạn viết rằng: “Sau khi chúng ta có đầy đủ báo cáo về sự thiếu hụt lực lượng, khí tài của quân đội Việt Nam Cộng Hòa do người Mỹ không muốn lún sâu vào chiến tranh Việt Nam thì thông tin đã kịp thời đến với phía Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa. Chúng ta cũng có quyết sách đúng đắn khi gửi tới Hà Nội phái đoàn quân sự cao cấp để giúp chính phủ VNDCCH thêm sức mạnh quân sự kết thúc cuộc chiến Việt Nam…” .

    ***Trong cuốn sách Years of Renewal, Henry Kissinger viết rằng : Tháng 1-1975 , báo Học tập của Cộng sản Bắc Việt viết về tình trạng khó khăn của Việt Nam Cộng Hoa : “Hỏa lực và sự di động của quân Ngụy giảm mạnh trong quí ba 1974, hỏa lực pháo binh hàng tháng của quân Ngụy giảm ba phần tư (3/4) so với 1973. Số phi vụ chiến thuật hàng ngày của quân Ngụy giảm chỉ còn một phần năm (1/5) so với năm 1972. Số máy bay Ngụy so với thời kỳ chiến tranh trước đây giảm 70%, trực thăng giảm 80%…Kho bom đạn Ngụy giảm mạnh và gặp nhiều khó khăn về tiếp liệu, bảo trì, sửa chữa các loại máy bay, xe tăng, tầu thuyền, vũ khí nặng…”.

    v…v…

  9. Săp tói thi lại thêm một cái tháng 4 nửa lại về. Thé là thâm thoát đả 48 cái tháng 4 tù ngày mà Nguy cong đuôi phóc chạy.

    48 năm , gần 1/2 thê kỷ thé mà NGUY COCK TÀN DƯ cứ loay hoay đòi LẬT CỘNG BẰNG MỒM khi mà quỹ thời gian của các cụ NGUY COCK TAN DƯ xem ra ngày càng cạn kiệt. Viet Cộng chúng anh thì cứ ngày càng phính ra. Bu MẼO xem không còn cách nào hơn là quay lại…………bưng bô cho VIET CONG chúng anh vì ngoài VIET CONG chúng anh ra thì đám NGUY TAN DƯ kể như là đả đi vào sọt rác của lich sử, chăng mong gì bọn này . Chao ôi vất đổi sao dời.

    Thoi thì đây là năm thứ 48 , anh Phét mòi các cụ NGUY COCK đọc lại máy vần thơ…….con cóc nhưng chứa đầy ắp sư kiên lich sữ.

    Thấm thoát thế đả 48 năm
    Lưu vong xứ lạ kiếp ăn mày
    Cứ tưởng đâu rằng chỉ vài năm
    Ngụy về đánh Cộng láy lai quyền

    Nào ngờ không dể như nói phét
    Xưa kia súng đận cao ngút trời
    Nào MẼO nào ÚC nào Thai Lan
    Nào Newzeland vói Đại Hàn

    Sáu nuóc huà theo đàn anh MẼO
    Phụ lực chung súc trừ Viet Cộng
    Cậy mình súng đạn nhất hành tinh
    Tác oai tac quái Ngụy kênh đời

    Xe Tank Đai bác vói Tàu bò
    Hạm đội số 7 Mẽo giúp sức
    Bao vây Viet Cộng quyét không nhường
    Trên troì day dạc vói chim sắt
    Nào B52 vói bom chùm

    Nào A37 vói F5
    Nguyen từ bom hơi đuọc tính vào
    Phen này NGỤY tưởng cá hóa rồng
    Có đàn anh MẼO, NGỤY huyen hoang
    Tiền của đô la, cứ an xài

    Tivi tủ lạnh, MẼO tuá vào
    Các sét A kAI, nhạc xập xình
    Thiên đuờng là đây hỏi anh em
    An choi trác táng NGỤY quên đời

    Tù Thiẹu cho tới tên lính quèn
    Vợ 1, vợ 2 rồi vợ 3
    Ngụy cứ an chơi như bao giò
    An choi chua thoả, Ngụy ăn cắp

    Tham ô tham nhũng mọi giai tầng
    Lính ma lính kiễng Ngụy ăn chia
    Thế roì việc gì tới phải tới
    Mệt mỏi cau mày MẼO đăm chiêu

    TA đánh Viet Cộng , đánh cho ai
    Tiền của dân ta, ai đang xài
    Của cải dân ta, ai đang hưởng
    Để nuoi cái đám NGỤY bất tài

    Ăn tham ,ăn cắp như thảo khấu
    Nghỉ rồi mọi việc đua ra bàn
    Quyet đinh PARIS tại tọa đàm
    21 tháng Giêng năm 73

    NIXON quyet định căt cổ THIỆU
    Néu cư’ lỳ lợm làm KÝ SINH
    Ông sè căt cổ néu Mày(THIÊU)lỳ
    Haĩ quá Thiệu vội vàng răm rắp

    Nghe theo quyet đinh của quan thày
    Ký xong Thiệu biet rỏ mình khờ
    Ma Mãnh troì oi, chính NIXON
    Con Cáo ẩn mình giò ló mặt

    Thư từ trao THIỆU , Nixon hứa
    Viet Cộng duong oai, tao trả thù
    Tai nghe ù ù, Thiệu vẩn tin
    Rồi lúc cái gì đến phaỉ đến

    Phuoc Long Song Bé, rợp cờ hồng
    Mồng 10 tháng 1 năm 75
    Viet Cộng tién về làm lịch sữ
    Ngụy Chạy từ đó , chạy loanh quanh

    Phuoc Long that thủ ngay sau đó
    quăng súng liệng đạn, Ngụy te cò
    Về SAI GON, Ngụy xum xoe họp báo
    Phuoc long Song Bé kể như tàn

    Viet Cong không dừng tai điểm đó
    Vùng 2 Chien thuật, trong tầm ngắm
    MÔng 10 tháng 3 trong năm đó
    Ban Me Thuọt ầm ầm đại pháo

    Vủ bão xe Tank, Viet Cong vào
    Ngụy lần nửa , co giò chạy tiép
    BAN ME THUỌT vê tay Viet Cong
    Pham van Phú, ngu si quyet đinh

    Đuòng 7B , một chién thuật ngu đần
    Dai ngoàn nguèo cả hàng chục cây số
    Làm mồi ngon cho Viet Cong bắn vào
    Thé là tan tác mot vùng ÌI

    Ngo quang Trưỡng tên tuóng măt luỏi cầy
    nám trong tay 6 sư đoàn thiện chiến
    KHong dám woanh’ cho dù chỉ mot trận
    Toàn chạy làng, chạy làng và chỉ chạy

    Từ Ái Tử Quảng Tri rồi Mỹ Chánh
    Huế, Thuận An, Ngụy bèn tìm ra biển
    Vào Đà Năng và cuoi cùng rã đám
    NGO QUANG TRUÓNG chuồn lên HQ5

    Thé là xong NGỤY TAN TÀNH VÙNG I
    Thiệu hoảng vía lệnh cho NGUYEN VAN TOÀN
    Phan Rang vành đai, Toàn chỉ huy
    Nguyen Vỉnh Nghi lo củng cố tàn quân

    Cùng tuóng KHôNG QUẦN PHẠM Ngoc Sang
    Cá hóa rồng Thiệu sẻ tưởng thưởng
    Khong giừ đuoc Phan Rang , Toàn vọt chạy
    Viet Cộng vào tòm cổ NGHI và SANG
    Đang lổm ngổm bò truờn duói ống cống

    Thé là xong Bộ Chi Huy Tiền Phương
    Thiêu hoảng hốt dốc tàn lực vùng ÌÌI
    Sư 18 mong đuọc cá hóa rồng
    LE MINH ĐẢO bụp xoè vói báo chí

    “Tao Se đánh cho VC biét muì ”
    12 ngày sau LE MINH ĐẢO chuồn
    Ngãi Giao, Bình Giả Đảo trốn chui
    Bà Riạ Vung TÀU ĐÃO sa cơ

    Thu góp tàn quân về Xa Lộ
    MINH ĐẢO thất thần mặt láo liên
    Xong đơì VUNG ÌÌI, THIỆU khóc lóc
    Diển văn daì thòng THIỆU từ chức

    Huơng già lên thay rồi tói MINH
    Thay qua đổi lại NGỤY làm hài
    30 tháng 4 trưa ngày đó
    Xe TaNK Giaỉ Phóng cờ rợp bóng

    Vế SAI GON , bộ đôi của con dân
    Oai phong lẩm liệt như thánh GIÓNG
    Canh cỗng quyền lục NGỤY SAI GON
    Sập đổ lăn cù, đống săt vụn

    Cờ đỏ rọp troì, tiếng loa vang
    Ngụy chạy tan tác, coì áo quần
    Cỏi luon giày vớ, quẳng ba lô
    Ket thúc mot đòi quân hại nuớc

    Chấm dứt cái nghiệp LINH ĐÁNH THƯÊ
    48 năm rồi như hom qua
    30 tháng 4 laị hiện về
    Vàng son mot thời NGỤY luyến tiếc

    Néu như thé này như thé khác
    Ta đau có phaỉ kiếp lưu vong
    an mày quoc tê đòi ô nhục

    Nghỉ lại mà tức thằng Viet Cộng
    Dép rau nón cồi chẳng bằng ai
    Ấy thế mà ta lại thua hoài

    Thầy ta MẺO PHÁP lại còn đau
    Điện Biên năm nào chưa ráo mực
    Nóc Nhà tháo chạy MẼO cuồn cờ
    Nhục này ai trả cho thù này

    Thoi thì con cháu nhớ lấy lời
    Làm lính đanh thuê nhó xin đừng
    Làm kiếp Ký Sinh lại đừng luon
    Lich Sữ muon đoì chịu nhục chung .

    kakakkakakkakak .

    • Phét ơi là Phét!

      Bọn man rợ đã thắng người văn minh!!!!

      Nhà văn Việt cộng đã thốt ra câu nói trung thực từ tâm can này vừa được trao Giải Toàn cầu 2023 đó Phét.

      Chả bù với thằng “bác” nhà Phét, có mỗi cái danh hiệu “doanh nhân thế giới” mà cũng phải chôm chỉa, đánh lận con đen, nhận vơ vì chả có chó nào nó…ban cho.

      Nhục hơn con chó!

      Tội nghiệp “thằng bác” nhà Phét!

      Tội nghiệp Phét!

      • Khà khà khà, anh Phét nghe đồn rằng em HỤI chết tháng truóc vì lên….Hyper Tension do đọc bài…….CHỌT của anh Phét nhieu quá. kakaakkkakakakak.

        Đừng chết nghen HỤI, chết rùi ai đọc bài chọt của anh Phét , kakkakkakak.

        Hey HỤI cho hỏi nhỏ chút , năm nay là thứ 48 rồi mà hỏng nghe NGỤY về winh’ Cộng láy lại quyền chi cả là the nào hả , kakakaakka.

        Hèn thì cung hèn vưa vừa thôi, tập hợp máy thèng NGỤY GIÀ COCK KHÚ ĐẾ lại và kéo tàn binh về winh’ vói VC mot trận cho dân VN xem choi đi. Hèn thế làm sao noi chuyện vói dân VN hả HỤI????, kkkakakkaka.

        Hèn đòi cha truyền HÈN tói đòi con và chắc chắn lan toi’ đòi cháu luon , kkkkakkakakka.

        Toàn CHONG CONG BẰNG MÔM, GIET CỘNG BÀNG MỎ , kakakakkk

    • Điều lãnh đạo Việt Nam sợ nhất trong vụ đường sắt Cát Linh là Trung Quốc có thể cho công khai những khoản hối lộ khổng lồ dẫn đến vỡ tiến độ dự án. Theo TS. Lê Dăng Doanh, Trung Quốc là “bậc thầy đút lót” bằng tiền tươi thóc thật để doanh nghiệp của họ được thắng thầu trong nhiều dự án. Theo ý kiến của nhiều chuyên gia khác, việc thắng thầu ở những dự án khác của các doanh nghiệp Trung Quốc cũng đều như vậy cả. Nguồn tin am hiểu nội bộ giấu tên cho biết, Trung Quốc sẵn sàng “lại quả” tối thiểu 30% bằng “tiền tươi”. Thử làm con tính đơn giản, mức thấp nhất, 30% của gần 700 triệu USD nói trên sẽ liên luỵ đến bao nhiêu “lãnh đạo nguồn” suốt trong ngần ấy thời gian. Quá nguy hiểm, nếu như không giữ được ghế cho các đồng chí “phe mình” chưa bị lộ còn “nằm trong nhiều đống rơm”!
      Dmcs
      Dm mày dog phét
      Dân bỏ mạng vì công an lạm dụng ‘lá chắn sống’
      Một luật sư ẩn danh, đặt câu hỏi: “Công an thiệt mạng được thăng quân hàm, được chế độ đãi ngộ mà nhà nước quy định. Vậy còn hai người dân vô tội chết oan, họ được cái gì? Nhà nước liệu có bồi thường cho họ hay không?”

      Công an chết trong vụ được nói “vây bắt nghi phạm buôn ma túy” được thăng cấp, phong liệt sỹ. Trong cùng vụ có hai người dân chết một cách oan uổng nhưng không nghe gì về bồi thường.
      Một luật sư ở TP.HCM, không muốn nêu tên vì lý do an toàn, bình luận rằng một người bình thường khi xem video chắc chắn sẽ nhận thấy rõ ràng là viên cảnh sát giao thông đã cố tình chặn đường hai người đang chạy xe máy, dẫn đến cái chết của họ:

      “Báo chí Việt Nam là thông tin một chiều, nó luôn luôn bảo vệ chế độ và những người thực thi công vụ mặc dù họ có làm sai đi nữa. Những người bình thường xem video sẽ thấy ngay là người dân bị chặn lại, người ta đâu có tự nguyện. Cái này là họ bị chết oan bởi những nhân viên công vụ ngu dốt và cực kỳ non kém nghiệp vụ.”
      Cách đây không lâu tôi từng đọc bài báo trong đó có ANH NHỚN từng nói…..” Nước ta không cần làm giống nước nào và ta làm thì chẳng nước nào làm được ”.

      Việc bắt người dân đứng chận đầu xe ô tô để cho công an…………………….tóm cổ buôn lậu ma túy………………..thì duy nhất chỉ mình nước CHXHCN VN làm nổi thôi.
      nhưng bây giờ công an lại mang dân ra làm lá chắn thì có phải là các ông không coi trọng mạng sống của người ta hay không.”
      Không phải đến bây giờ CS mới dùng dân làm lá chắn, đây là cách mà CS đã dùng và thường dùng trong chiến tranh trước năm 1975. Chúng mặc đồ dân thường, dấu vũ khí trong người, lùa dân trong tay không có tất sắt đi trước để lãnh đạn thế chúng, hoặc trốn trong nhà dân, dùng dân làm con tin để bắn sẻ lính quốc gia, khi lính quốc gia bắn trả nếu lỡ gây thương vong cho dân thì chúng mồm loa, mép giải tru tréo lên là quân đội VNCH bắn dân! Ngày nay chúng chỉ xài lại bài bản cũ mà thôi.
      Bọn CS khốn nạn có bao giờ biết tôn trọng mạng sống của người dân, chúng chỉ coi trọng mạng sống của chúng mà thôi, dân chết càng nhiều, chúng càng mừng!
      “Cái này là họ bị chết oan bởi những nhân viên công vụ ngu dốt và cực kỳ non kém nghiệp vụ.” “””QUÁ NGU DỐT TỪ THẰNG LỚN ĐẾN THẰNG NHỎ ĐÃ THỂ HIỆN ĐỈNH CAO TRÍ TUỆ CỦA LOÀI ĐƯỜI ƯƠI.”””

      “Cải cách ruộng đất” giết nhầm vạn người vô tội chúng còn chưa biết ăn năn hối lỗi thì bây giờ giết nhầm vài mạng người nữa củng đâu có sao. Trong con mắt chúng mạng người như cỏ rác và cái bản chất giả dối, man rợ, trơ trẻn của chế độ cộng sản là CHỌC MÙ CON MẮT và CHỌC ĐIẾC LỔ TAI để biến dân thành nô lệ.

      “Gần như ở nơi nào mà chủ nghĩa xã hội hay chủ nghĩa cộng sản đã được thử nghiệm, chúng cũng gây ra đau khổ, tham nhũng và mục nát. Cơn khát quyền lực của chủ nghĩa xã hội dẫn đến sự bành trướng, thôn tính và đàn áp.” (Tổng thống Donald Trump)

      Dmcs
      Dm mày dog phét
      Đập chết cha mày
      Dám gặp bố không

  10. Đổng, đạp, đài là chiến lợi phẩm của anh giải phóng quân.
    Dân được phỏng dái nhận bobo, khoai mì nhai mòn răng.
    Thề đánh chết mẹ dân Miền Nam để giải phóng cái đói Miền Bắc.

  11. Có ai cìn nhớ tháng Tư không?
    bom rơi đạn nổ vợ khóc chồng!!!
    trẻ thơ ngơ ngác không cơm cháo!!!
    quần áo tả tơi nhuốm máu hồng!!!
    Có ai còn nhớ tháng Tư không???
    xác thù xác bạn ngập cả đồng!!!
    khối kẻ khôn may hai lần chết!!!
    xác thối bên đường xác quảng sông!!??
    Thế Kỷ

  12. Miền Bắc sống dưới sự cai trị của bác và đảng: không có tự do, dân nghèo đói, khổ. Nhưng lúc nào cũng trương khẩu hiệu: Độc Lập – Tự Do – Hạnh Phúc.

    30-4-1975, sau khi chiếm được miền Nam, đảng cướp CSVN phá nát miền Nam để không cho miền Nam hơn miền Bắc. Cả nước dân mất tự do, nghèo đi. Chúng “hồ hởi” tuyên bố “giải phóng miền Nam”. ĐMCS! ĐMHCM!

  13. Giời ạ!!…

    Nhìn cái mặt tởm lợm của thằng bố nhà “anh Phét” đang “hồ hởi, phấn khởi” với mớ chiến lợi phẩm vừa “hốt được” của miền Nam mà muốn ói.

    Thảo nào mà bà Dương Thu Hương đã phải thổn thức ..đại ý:

    Bọn man rợ đã thắng người văn minh!!!!

  14. Đã 48 năm ( 2 Thế hệ ), xảy ra ngày QUỐC HẬN, chúng ta bình tĩnh, sáng suốt tìm ra vấn đề Cốt Lõi :

    Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến sự sụp đổ nhanh chóng của MN ( Mỹ cắt viện trợ, bọn phản chiến, Đám ACQG,TMcs…. ). Nhưng theo tôi ( Cựu SQ Tác chiến QLVNCH đánh với Cọng quân đến 18 giờ 30/4/75 ), có 1 nguyên nhân cốt lõi, mà rất nhiều người DỊ ỨNG, hoặc phản đối quyết liệt, khi đề cập tới ( Chuyện này diễn ra trên DLB, trước đây ). Đó là :

    Quyết định vội vàng, không KẾ HOẠCH, rút lui 1 Đội Quân quá lớn trên Tỉnh Lộ 7B, mà từ lâu BẤT KHIỂN DỤNG.

    Sau 30/4/75, bọn VC phét lác là ” Đại thắng Mùa Xuân “, nhưng thực sự là ” Chó Ngáp Phải Ruồi “, hoặc ” Mèo mù vớ cá rán “, vì theo tên Tướng VC Đồng sĩ Nguyên ( Chỉ huy trưởng Hậu cần ) thuật lại : Hắn lên kế hoạch xăng dầu cung cấp cho xe tăng đánh nhau đến cuối năm…. 1978.

    Sau này, nhiều Tướng VC ( có cả Trần văn Trà… ) xác nhận : Ý định của cs đánh Ban Mê Thuột ( BMT) là cắt đôi MN, đồng thời dùng BMT làm Thủ đô của CPCMLTMN. Nhưng VN rơi vào thời Đại Mạt vận, nên TT Thiệu có 1 quyết định quá SAI LẦM là rút quân theo Tỉnh lộ 7B, dẫn đến hệ quả : Hơn 1 triệu Quân ( kể cả Cảnh Sát ) tan hàng trong 1 thời gian ngắn KỶ LỤC ( chỉ 55 ngày ).

    TT Thiệu không phải là Nhà Quân Sự có tài. Trong Quân Đội, chức vụ cuối cùng của TT Thiệu là Đại Tá Tư lệnh Sư Đoàn 5. TT Thiệu chưa tham dự 1 trận nào cấp Sư Đoàn, nên không có bề dày, kinh nghiệm trận mạc.

    Đầu năm 1975, Tỉnh lỵ Bình Long ( gần SG ) thất thủ, nhưng TT Thiệu rất bình tĩnh. Nhưng BMT ( rất xa SG ) mất, TT Thiệu lại cuống cuồng, không sáng suốt . Điều đáng nói, là Tướng Cố Vấn Đặng Văn Quang và 4 Tướng Tư Lệnh Vùng, quá SỢ TT Thiệu, không dám có ý kiến, chỉ răm rắp thi hành.

    Rút 1 số quân quá lớn lại giao và khoán trắng cho Đại Tá BĐQ Phạm Văn Tất. Đại Tá Tất chỉ giỏi về kế hoạch Hành Quân, Tác Chiến, còn kế hoạch rút quân thì … MÙ TỊT. Quân đã đông, còn thêm gia đình, dân chạy theo nên gây ùn tắc. Lính người Thượng không được thông báo, nên họ nghĩ rằng, họ bị bỏ rơi, họ xả súng vào đoàn quân di tản, gây thương vong lớn.

    Nhiều lần, tôi đã ” Phối hợp Tác chiến ” với các Anh Hùng Mũ Nâu. Họ rất Gan Dạ, Thiện Chiến, nên 1 Liên Đoàn BĐQ đánh ngang ngửa với 1 SĐ Chính quy BV. Nếu TT Thiệu bình tĩnh, dùng 7 LĐ BĐQ này cắt đứt đường tiếp tế của cọng quân cho BMT, thì cọng quân bắt buộc phải mở đường máu, vì làm sao lo lương thực cho hơn 20.000 quân và xăng cho xe tăng, khi nguồn tiếp tế bị CẮT.

    Điều tai hại nhất khi rút quân, là Vùng 1 rộ lên tin ( và không ai cải chính ) : TT Thiệu đồng ý cắt từ BMT đến Quảng Trị giao cho cs, nên mạnh ai nấy chạy. Đà Nẵng bỏ chạy, sau khi cọng quân mới pháo kích Phi Trường và Bộ binh của chúng còn cách ĐN…. 30km.

    Giày Lính của tôi đã lội khắp vùng 1, nên tôi biết rõ : ĐN rất dễ phòng thủ. Phía Bắc Đèo Hải Vân ( Chỉ cần 1 Trung Đoàn của SĐ 1, là thừa sức trấn giữ ). Phía Đông : Biển ( Cọng quân không có Hải quân ). Do đó chỉ tập trung giữ phía Nam và Tây. Đặc biệt, phía Nam, từ Điện Bàn ra chỉ Độc đạo là QL1 và toàn là cánh đồng lúa, nên cọng quân rất khó hành quân. Hơn nữa, lúc đó ĐN có 100.000 Quân Thiện Chiến.

    Ngày 29/3/75, ĐN bỏ chạy, thì coi như MN đã mất, chứ không phải đợi đến ngày 30/4/75.

    LCL

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên