Việt kiều Nguyen William bị trục xuất

3
Ảnh báo Thanh Niên

Trong lời nói sau cùng, Việt kiều Mỹ Nguyen William Anh mong HĐXX khoan hồng để bị cáo về Mỹ tiếp tục con đường học tập. Nguyen William Anh bị trục xuất vì hành vi gây rối trật tự công cộng.

Sáng 20.7, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm và tuyên trục xuất bị cáo Nguyen William Anh (35 tuổi, người gốc Việt có quốc tịch Mỹ, sinh ra, lớn lên tại TP.Houston, bang Texas, Mỹ) ra khỏi lãnh thổ Việt Nam ngay lập tức, sau khi HĐXX sơ thẩm tuyên án.
William Anh bị Viện KSND TP.HCM truy tố về hành vi “gây rối trật tự công cộng” khi biểu tình phản đối dự luật Đơn vị hành chính – kinh tế đặc biệt (Luật đặc khu) và  An ninh mạng.
HĐXX nhận định, bị cáo William phạm tội lần đầu, là người nước ngoài, thành khẩn khai báo nên cần áp dụng Điều 37 bộ luật Hình sự 2015, trục xuất bị cáo phải rời khỏi lãnh thổ nước Việt Nam.
Tại phiên tòa, William thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Bị cáo khai đã mua vé may bay từ đầu tháng 6.2018 để về Việt Nam du lịch. Trong thời gian chuẩn bị về, bị cáo có lên mạng tìm hiểu thông tin về Việt Nam thì thấy có thông tin về việc biểu tình nên tham gia.
William khai trước tòa là chưa tìm hiểu sâu về 2 dự luật trên nhưng muốn tìm hiểu về con người, văn hóa Việt Nam nên hòa vào dòng người cùng biểu tình.
Trong phần luận tội, đại diện Viện KSND TP.HCM cũng đề nghị HĐXX áp dụng hình phạt trục xuất đối với William Anh. Trong lời nói sau cùng, William mong HĐXX khoan hồng để về Mỹ tiếp tục con đường học tập.

Theo nhà báo Lê Nguyễn Hương Trà, Will thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố và nói anh học ngành Đông Nam Á, từng về VN dự thính ở trường ĐH KHXH&NV Tp.HCM. Will bảo, anh rất yêu nước và quan tâm đến VN; muốn trở thành giảng viên và vẫn mong muốn được về VN cống hiến vì một xã hội VN…văn minh giàu đẹp.

Tòa chỉ tuyên trục xuất, không nói cấm nhập cảnh vào VN trong bao lâu. Will được đưa ra sân bay, và rời khỏi Việt Nam ngay trong chiều nay! Như đã nói, phiên xử sáng nay các phóng viên chỉ được mang theo sổ và viết để ghi.

Tin từ Thanh Niên, FB LNHT

3 BÌNH LUẬN

  1. Có thạt W. Nguyễn thấy lạ là sao người Việt TNCS lại chiến đấu chống cộng sản 20 năm ?
    Tuy nhiên nếu có đó là sự thường , đẻ tại Mỹ .sông trong môi trường Mỹ bên cha mẹ có lẻ là người Miền Nam nhưng ít ân oán vói CSVN ,ít chịu cảnh đàn áp ly tán ,đày đọa như những người đi kinh tế mói tù đày và nạn tham quan …Ngày nay VN ngoài mặt ,cũng như Tàu không còn là cs,vân mở cửa vói tây phương ,vẫn làm ăn và dân ,có lẻ cùng giai cấp vói Will N. họ vẫn giàu có sang trọng ,vẫn đi đây đi đó tự do và vẫn viết những bài viết “phản kháng ‘. Dù gì anh ta vẫn thấy đó là chuyện bình thường..Nếu ở Mỹ mà anh ta làm gì sai trái vói luật lệ của Mỹ thì cung bị bắt bị tù.Anh ta ,nói thẳng ra là không được quan tâm về cs của gđ…nhiều . Cho nên anh đã sống như một người được thành đạt ở xứ người và trỏ về VN đẻ chỉ nhìn thấy một “SG đổi mới ,tươi đẹp và giàu có …”.Chỉ khi đoàn biểu tình chống đặc khu và an ninh mạng ,có lẻ anh ta cũng chẳng quan tâm .Anh ta chỉ tình cờ thấy đoàn biểu tinh (biểu tình ôn hòa như ở Mỹ và có cs gác cẩn thận ) thì anh ta quan sát ,giúp họ đi qua chướng ngại vật .Cái chuyện anh trèo lên xe cs có lẻ một phần bịa ra, hơn nữa xe chẳng có dấu hiêu gì .nên anh ta ,NẾU CÓ ,đưng lên xe đẻ chỉ cho đoàn biểu tình một lối đi về phía trước mà thôi !Anh ta ,nói tóm lạ là lớp sinh sau 75 và sinh tại Mỹ khi cha mẹ vượt biên gian khó và kết hôn tại xứ sở cờ hoa.!Họ có lẻ còn trẻ và KHÔNG CHỊU NHIỀU ĐẮNG CAY MẤT MÁT PHỦ PHÀNG NHƯ LỚP NGƯỜI sinh vào nhưng thập niên trước 75 hay những người dsnh vói chính quyền VNCH ! và II …Không phải Ư.N mà nhiều cháu trai gái sau khi họ ht lớp 12 hay ra ĐH theo cha mẹ về VN .Họ được ưu đãi bởi bà con nội ngoại một cách rất tinh cảm thân thiết,ra đường có sẳn tiền trong tay ,một bửa ăn ,một chai nước ngọt rất thoải mái ,không tính toan so đo nên được người ta nhình bằng con mát thân thiện và điều dó làm thỏa mản lớp trẻ ở nước ngoài về quê hương …”Sao vn dẹp như vậy mà Mẹ không cho con về sơm hơn !’ .Họ thich thú khi tháy một bàn đầy trái cây nhiệt đới lạ lung mà Mỹ không có…dù có than phiền là VN đối vói một số VN trong ph/đ khồng FAIR vì trong phái đoàn (bác sỉ chẳng hạnn) thì người nhà nước VN tiếp đón họ lại lo phục vụ ân cần vói người ‘mắt xanh mủi lỏ” hơn ).
    Nhất là ngày nay Công sản cung qua tư bản quá nhiều như vụ nữ sv cs làm trưởng nhóm SV Việt mà mãi đến cuối năm sv Canada mới biết là sv cs vì đòi nhà trường treo cờ đỏ sao vàng đẻ vinh danh sv VN…
    Ngày nay vì muốn bám Mỹ ,nên vụ W N sau khi cho ra tòa và trục xuat trở về Mỹ sau khi giam 01 tháng .Nghe nói sau phiên tòa có cả 100 côn an việt cộng tháp tùng W N.ra phi cơ .Như vậy là dù sao anh cũng đã trở về quê hương thứ 2 khác quê hương thứ 01 chối bỏ,,,Và anh sẻ có thêm bài học là tại sao người Việt hải ngoại CHỐNG CÔNG và vẫn tiếp tục chống cộng đẻ giải thể chế độ cs hôm nay ! Và có lẻ anh biết anh ta là công dân Mỹ ,người MỸ nên được ưu tiên ưu đải..hơn nhũng người biểu tinh cùng bị bắt vói anh lúc đó họ nay VẪN ĐANG TRONG TÙ CS.

  2. Các dân biểu liên bang Hoa Kỳ như Alan Lowenthal, Jimmy Gomez và Lou Correa đã yêu cầu phải can thiệp đối với Will Nguyễn . Và chỉ vài giờ trước phiên tòa xét xử William Nguyễn diễn ra, dân biểu Alan Lowenthal đã cảnh cáo nếu Việt Nam kết án tù Will Nguyễn một cách bất công thì ‘sẽ có những hậu quả nhanh chóng và dứt khoát từ Quốc hội Hoa Kỳ’, và ‘Hãy nhớ là tất cả các Ủy ban từ Ủy ban Phân bổ Ngân sách, đến Ủy ban Đối ngoại đều tham gia vào vụ việc này’.

  3. …….Hành động……lôi kéo Will Nguyễn trên đường phố,đầu đầy máu,rồi đem nhốt,không thả liền,rồi mớm cung bắt nói những lời nhận lỗi, rồi kêu án sau đó mới thả ra và phải lên máy bay về Mỹ lập tức…._____tất cả đều này làm tôi liên tưởng đến việc Việt-cộng nhận lệnh từ quan thầy tàu-cộng……thử nắn gân dân Mỹ,theo tôi thằng tàu-cộng quá ngông cuồng lưu manh,mới xúi Việt-cộng hợp đồng làm như vậy______Chúng ta nên nhớ anh Will Nguyễn biểu tình bị bắt là vụ……99 năm,tức Việt-cộng bán nước cho tàu-cộng nhưng lòn lách ngụy trang bằng cho thuê mướn 99 năm….______bắt Will Nguyễn la tàu-cộng muốn cho Mỹ thấy tàu-cộng sẽ thôn tính Việt-nam cùng bọn thái thú Việt-cộng vậy Mỹ làm gì được đâu…..!!!! Tàu-cộng thách thức MỸ rỏ ràng………cũng như Nga chiếm và ăn cướp đảo Crimea của Ucraina…..y chang…….chỉ khác hình thức và ngụy trang là cho thuê mướn 99 năm……______tàu-cộng muốn dằn mặt Myc qua Will Nguyễn,nhưng tàu-cộng đã sai…….đừng đánh thức tên khổng lồ Mỹ đang ngủ,ông Trump đã đóng thuế trên con đường tơ lụa lưu manh ăn cướp cạn của tàu cộng với danh từ một vàng đai một con đường….ăn cướp cạn đã bị Mỹ đóng thuế….hoan hô Mỹ hoan hô ông Trump……..dân Mỹ nên tỉnh táo qua vụ Will Nguyễn….nay kính.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên