Trứng Rồng

76
Trứng Rồng

76 BÌNH LUẬN

  1. Nhưng mà như vậy thì ông Bành tổ cũng vẫn có thể hiểu được ! Nhưng cái thực sự không hiểu được là cháu lại đủ can đảm đi hỏi ông Bành tổ là “ như vậy là sách ngu hay người ngu ?!” . Ông Bàng tổ có bảo là ông Bành tổ đã nghiên nghẫm đọc từ trang đầu đến trang cuối đâu ! Ông Bành tổ chỉ cho cháu biết là với cách cháu nghĩ là cháu có thể làm tiền bằng cách đó thì quyển sách free đó là cả một kho tàng !!

  2. Có 1 câu tiếng Đức mà con “ chó xạo “ đòi tiền bỏ vào bitcoin , đến khi ông Bành tổ cho cháu cả quyển sách tiếng Đức đầy 1,400 trang free ở Google thì cháu “ tá hỏa Tam tình “ đọc nhầm là 14,000 trang ! Cái đó thì Ba bia cũng hiểu , là vì xưa nay cháu toàn môi giới “ nail và bồi bếp “ , nhưng mà cái không hiểu được là cháu lại đi hỏi lại ông Bành tổ :” làm gì có quyển sách nào 14,000 trang “ ?!

  3. Diễn tả về con “ chó xạo “ là : ỉa , ngửi , tự “ trầm trồ khen “ xong tồi “ ăn ngon lành !
    Tại sao thế ?
    1. con “ chó xạo “ viết “ cho’ “ thay vì “ chó “ ! ( đã vậy con viết to hơn bình thường)!
    2. con “ chó xạo “ viết “ redchina “ thay vì “ red China “ ( vì chẳng biết đang từ , tĩnh từ là gì và tại sao lại phải viết thế ) !
    3. Cứ đòi “ đánh chết cha , chết mẹ “ , “ đòi gặp ông “ ! ( trong khi đang “ vêu mõm “ !).
    4.cứ lôi Nobel từ Wikipedia ra nói chuyện ! ( Wikipedia nó có cả tiếng Anh , Pháp , Đức mà con “ chó xạo “ thì “mù tịt “ !!).

  4. Nó mà có biết Ba bia là biết về vụ thi dùm nổi tiếng trong “ giới Giang hồ “ chứ không giống con “ chó xạo “ cứ “ đòi gặp ông “ để xin vài xu “ bỏ vải bitcoin “ !!

  5. Hơn 20 năm sống ở Sài Gòn , cả đối với những thằng bạn chơi thân , chả bao giờ Ba bia nói về vụ 15 đại lộ Hàm Long , Hà nội .

  6. Cha con “ chó xạo “ thì bú cặc cho công an phường, mẹ thì bị nó địt tơi tả , thế là cả 2 háng diện được “ xuất khẩu lao động “ , để hãnh diện “ bố làm cu ly , mẹ làm đĩ “ ; có ai mở viện đại học để cho chọn như đại học Mình Đức ! “con chó xạo “ mới đáng chết , chứ tại sao lại là ông Bành tổ Ba bia ! Đẻ ra là vú em đã đợi ở đầu giường ! Trước 75 thì ngồi cùng bàn với ông tổng trưởng , nghị sĩ Nguyễn văn Ngãi !! Đi dạy học nhà bà Đỗ cao Đẳng thì có tài xế , xe hơi đến tận nhà đón ! Cháu “ xạo “ mới là “ con chó dại “ nên chết đi !

  7. Hồi 54 vào Sài Gòn còn nghe nói “ chó dại “ đến 75 không còn ai xài chữ “ chó dại “ nữa chẳng phải người ta dùng chữ khác để thay thế mà vì không còn thấy

  8. Con chó “ xạo “ là “ tập hợp của tất cả những thứ “ bú cặc “ ở trên cõi đời “ này !!

  9. Ở Mỹ nó không giống ở VN , nó không hỏi nơi sinh . Chứ ở VN khi người ta viết nơi sinh là Hà nội , khi người ta có cái “ accent Hà nội “ là người ta có chút hãnh diện vì “ là đất của văn nhân , tài tử “ !!

  10. Khi Ba bia viết dựa trên thống kê từ Google là 70 of men from Norway sáng America là farmer là Ba bia nói là “ vô học và “ hành nghề farmer “ chứ Ba bia không nói là owner of farm , có trong tay trăm triệu Mỹ kim cũng gọi là “ farmer “ vì nó cũng liên quan đến farm !!

  11. Chị Paula Heggen thấy hình của ông ngoại, bà ngoại , cha mẹ Ba bia là hình đen trắng , chị Paula Heggen mang mấy hình con chó ra , là vì có người giải thích cho chị về câu thơ “ câu thơ Thi Xã con thuyền Nghệ An “ ! Nhưng mà chị Heggen dấu tịt tên cha , tên mẹ của chị ! Trong khi chị biết giải thích là “ My niece do this , do that “ !!

  12. Cho nên một cô khách Á châu , đi với Bồ hay chồng gì đó , buột miệng nói “ tao thích cái kiểu giải thích của mày ! Đó là giải thích theo kiểu “ kèm trẻ “ cho nên nó thích ở chỗ là “ dễ thông “ !

    • Mẹ ba bia được tao giải thích cho thông ở dưới
      Thấy mẹ ba bia nói thằng ba bia đòi thông mẹ nó ở dưới

  13. Cái loại “ vô học “ của cháu chỉ có thể combine với loại “ tao học đệ tứ đã dạy lượng giác “ !! Mà cháu lại cộng thêm “ được giáo dục từ “ xã hội chủ nghĩa cộng sản “ , rồi cộng thêm “ tiếng Đức đã sõi “ , rồi cộng thêm “ leo ngọn Everest !! Nó mới có kết quả là bỏ 100 dollars vào Vinfast nó “ hóa ra “ còn 5 dollars !

  14. Giải thích theo kiểu “ kèm trẻ “ nó khác với kiểu “ dạy trong lớp “ ! Làm cho nó “ thông được “ !

  15. Ở VN mà Ba bia giải toán 5 giây đồng hồ cho con bà Đỗ cao Đẳng , đọc tiếng Pháp , không nói không nghe được tiếng Pháp nên người ta mới đưa xe , tài xế đến đón , vì làm con cái người ta “ thông được “ !

  16. Cháu khỏe là cháu ở Mỹ !! Ở Mỹ người ta viết tháng trước, ngày sau ; trong khi ở VN trước 75 , người ta viết ngày trước, tháng sau ! Cho nên “ chất xạo của cháu “ vừa nhào dzô là lòi chất “ chất xạo “ của con chó dại mà xạo ! Chưa gì đã đòi xin tiền “ bỏ vào bitcoin “ !!!

    • thằng 3 mộ bia 09/02/2024 at 22:03
      Thôi năm mới đi ăn xít đi con, ăn xong rồi sủa bậy tiếp
      3 mộ bia ăn xít, toàn nhà 3 mộ bia ăn xít của

  17. Thành ra dù là “ accent mít “ của mình , nhưng với tờ giấy và cây bút Ba bia trở nên rất lợi hại !

  18. Còn con Vijay noười Ấn độ nó nói và nghe tiếng Anhh thì không thua gì Mỹ đa trắng nhưng mà về high tếch thì nó hoàn toàn không biết trong khi Ba bia nói tiếng Anh thì accent mít , nhưng mà trên tay bao giờ cũng có tờ giấy và cây bút , cứ “ giảng giải về high tech “ Cho khách hàng Cho nên con Ấn độ nó ghét cay ghét đắng Ba bia cứ dùng “ tờ giấy với cây bút “ làm cho khách hàng khôn hơn , hoá ra nó ngu đi !!

  19. Ba bia đã nói Fry’s là “ đấu trường của dân thiểu số “ , cho nên dân thiểu số mà thấy Mike lanh tay , lẹ mắt , nghe , nói tiếng Anh thông thạo như thế “ thì ép nó phải làm department manager” mà không cho nó làm salesman !!

  20. Mà chính tay department manager Mike , da trắng mà nó còn phải nói “ tao cổng phải ghen với Ba bia vì nó kiếm nhiều tiền hơn tao “!! Đấy là Ba bia làm part time tức là 4 ngày một tuần , ăn tiền được là vì commission ! Mà trước khi ra bán hàng tụi nó dọa là 1 tuần phải kiếm được ít nhất 1 khách hàng apply credit card của Fry , mà trong hơn 20 năm làm việc cho Fry , Ba bia chẳng kiếm được 1 cái nào !

  21. Như con security guard người Taiwan nó cứ check mấy penny trong túi của Ba bia ở Fry ; thấy nó không chực túi của tay department manager , Ba via hỏi tại sao , thì nó mới trả lời là vì nó là department manager ! Thì chắc nước Taiwan của nó chỉ có binh nhì , binh nhất là “ doing my job “ còn sĩ quan không quân “ đít biết doing my job “ là cái quái gì ! Cho nên 40 chiến đấu cơ Trung cộng bẩy trên bầu trời Taiwan các “ lôi hổ , thẩn long “ cứ im thin thít ! Cho nên nghĩ ngủ xuẩn như thế mà cãi với nó làm gì !

    • Hãng gì mà kỳ khôi quá! Thấy Ba Bia bán hàng có nhiều tiền rồi ganh ghét xét túi người ta coi có…ăn cắp không? May mà F..son hiền đó à. Cái tội làm bi người ta chạy lộn xộn là nặng lắm nghen.
      Ú mẹ, cái hãng trời thần như vậy mà có thằng khùng tiếng Pháp làm tới 20 năm thì cũng tội cho má nó mang nặng đẻ đau thiệt tình.
      Happy new year, Ba Bia.

  22. Còn mặt Adam Schiff “ hao hao “ giống Paula Heggen , chưa được làm nghị sĩ mà mặt đã “ phèng phèng “ rồi !!

  23. Mà nó nhắm đuổi 2 triệu immigrants ở Đức là nhắm vào dân Trung đông vào nước của nó thời bà Merkel , chứ còn “ lẻ tẻ “ như “ con chó xạo “ này chỉ là “ ruồi muỗi “ , không cần xét giấy tờ là cảnh sát Đức nó tóm ngay ! Chị Paula Heggen từ Norway mà có biết tiếng Norway là gì đâu , mà có mắt giống dân chó củan England ( John Arthur Lithgow ) ! Chị xin được cái quảng cáo “ dog food “ được vài tuần thì nó cũng đâu có gì nên coupe luôn quảng cáo , thế là chị cứ lấy hình của nó ra chị để dzô chương trình của chị ! Cũng “ doing my job “ !!

  24. Cho nên cái xã hội đang yên ổn , để Đo thái nhúng tay vào sẽ lộn xộn , rồi chính Do thái vào lại giải quyết sự lộn xộn ! Cũng như Ukrain cứ từ từ phát triển theo kiểu Orthodox của Nga , CIA nó “ vỗ béo “ Ukraine chạy theo Mỹ , giàu lẹ , tha hồ tham nhũng ! Thế là Zelensky muốn đánh lại Nga , bây giờ thay đổi giám đốc tình báo , bộ trưởng Quốc Phòng bây giờ tưởng Tổng tư lệnh !

  25. Thành ra “ nhóm cực hữu “ của Đó thái , mà nhóm “ rally “ để chống lại “ nhóm cực hữu “ cũng của Đó thái ! Cho nên Đó thái có tài manipulation !

  26. Thời bà Merkel , ở Đức có vụ khủng hoảng immigration từ Trung Đông , nhóm đứng lên phản đối cũng toàn Dr. ở Đức gốc Do thái là vì dân Trung đông mà đến Đức nhiều thì Đó thái không ưa . Đến bây giờ dân cực hữu ở Đức định “ đảo chính “ ở Đức , Ba bia cũng tưởng là là lại chuyện phóng đại thông thường , bây giờ té ra cái mục đích sau đó là “ đuổi 2 triệu immigrations ở Đức mới thấy tầm quan trọng của nó ! Cho nên Đức nó mà chơi thì chơi nhanh và lẹ !!

  27. Thành ra cái gốc Anglo Saxon nóchậm mà chắc , nó giống như Microsoft, Apple của Bill Gates và Steven Jobs !

  28. Cái điểm chính là Tim Cook , CEO của Apple không phải từ Harvard mà từ 1 viện đại học ở Alabama mà giỏi thì vẫn giỏi !

  29. Cả ông Tây học nói tiếng Việt lẫn bà chị của Ba bia đều đưa mắt mình ra làm bãi chiến trường để thử nghiệm free , nên cả 2 cùng bị yếu 1 con mắt để tụi nó chế thành tướng độc nhãn nổi tiếng Moshe Dayan của Do thái !

  30. Khi mà Ba bia còn làm ở Fry , một thằng làm chung nó người Miến điện , nó có health insurance giống y của Ba bia nó cho business card của một tay Do thái từ Đức nó bảo cả đo mắt , cả kính có 10 dollars , Ba bia tìm đúng đến tiệm đó , DR bảo là “ nhìn hình nè , bác sĩ của mày là ai vậy , để tao gọi Phone , thế là chẳng 50 $ + 10 $ như của thằng Niến Điện ! Thế là Ba bia mới viết ở tiệm Apple cho mọi người cùng đọc ; vài ngày sau Facebook mất vài billion dollars !!

  31. Do thái nó sợ người Đức không phải vì nó nghĩ đến Hitler mà nó sợ dân Đức vì “ dân Đức nó thông minh thực sự “ trong khi Đó thái “ cố tạo nên hình ảnh thông minh “ , mặc dù thừa hưởng sự thông minh từ Đức , nên Do thái có vẻ cao nhất trong các nước nhược tiểu , một phần cũng do chính sự tuyên truyền của Do thái nữa !

  32. Bộ mặt thật “ của con chó xạo “ là “ vêu mõm “ , mong ước được “ bưng bô , đội đĩa “ cho Mẽo mà đít đủ tiếng Anh thể viết hay nói cho nó hiểu ! Nó khác một trời , một vực với ông Banh tổ , “ hàng ngày “ ông Bành tồ nghe và nhìn tiếng Pháp , tiếng Đức , không phải chì tụi Mỹ nó biết thôi , mà tụi Pháp và Đức nó cũng “ cứ biết nữa “ ! Thế mồi “ ly kỳ “ !!

  33. Khi mà “ con chó xạo “ viết bâng quõ là “ viết mà không dẫn chứng coi chừng bị kiện “ ! Ông Bison vội viết là “ … có điểm đó tôi chưa nghiên cứu kỹ “ . Đến khi Ba bia “ lột mặt nạ là “ tụi này hoàn toàn vô học “ ; cho nên bây giờ “ cháu nêu đích danh “ điểm đó ông Bison chưa nghiên cứu kỹ , các cháu thấy đó , ống đâu có thèm trả lời !

    • Thôi năm mới đi ăn xít đi con, ăn xong rồi sủa bậy tiếp
      3 mộ bia ăn xít, toàn nhà 3 mộ bia ăn xít của

  34. Ở Mỹ nó không giống VN , đơn từ nó không hỏi “ nơi sinh “ ! Ở VN , nơi sinh là Hà nội , “ accent Hà Nội “ , cho dù có phải ở trong xóm lao động cũng có niềm tự hào ngấm ngầm là đến từ xứ “ ngàn năm văn vật “ . Paula Heggen khi nói chuyện meteorology, khi thấy vì nói “ time to walk the dog “ thì nó lấy cái video clip con chó walking ! Trong khi ông bành tổ Ba bia của nó nghe và đọc tiếng Pháp và Đức hàng ngày !

  35. Cái mà Ba bia gọi là “ uniform of farmer “ đã là history rồi ! Đó là dân Anglo Saxon mặc , và là owner of farm , kiểu cò bay thẳng cánh trên đất Mỹ , khi mà đất Mỹ còn nổi tiếng trên thế giới là “ đất rộng , dân thưa “ !! Chứ còn Adam Schiff là Do thái đến Mỹ từ Đức ! Tức là cái nghề là “ farmer “ thì bây giờ dân từ Nam Mỹ , từ Tầu làm “ nghề farmer “ ! Thì nó match với thống kê 70% men từ Norway đến Mỹ “ làm nghề farmer “ , gốc của Paula Heggen ! Mà cái nghề thì vốn dĩ nó không có xấu ! Nhưng mà chị Paula Heggen “ lấy cớ “ là “ I do my job “ ! Nó cũng giống con security guard từ Taiwan ở Fry’s mà nó check mấy cái penny trong túi của Ba bia ! Đến khi 40 máy bay Trung cộng bẩy trên đầu Taiwan , chả thấy đứa nào “ I do my job “ cả !
    Tại vì Ba bia để hình ảnh đen trắng của ông ngoại , bà ngoại , cha , mẹ trên bàn thờ . Còn chị Paula Heggen “ dấu cả tên cha , tên mẹ “ ! Thì chỉ có “ chó nó mới không biết tên cha , tên mẹ “ !

  36. Đúng là “ cà chớm “ !! Một cái còn cả chục trang mà chẳng có nghĩa quái gì cả !! Chi tiết cũng chẳng đặc sắc gì !! Giản dị là : ngu mà hỗn !!

  37. Còm của “cachon 03/02/2024 at 17:28″ nói về Rồng đất Trung quốc, còn chuyện dưới đây – do một người bạn gửi – là chuyện ở liu điu Việt nam:

    Chọc trời khuấy nước Trương Mỹ Lan nay giàu hơn tổng tài sản của cả 5 tỷ phú Việt Nam (hiện ở mức 11.8 tỷ USD) và gấp 3 lần tài sản của người giàu nhất Việt Nam Phạm Nhật Vượng .

    30/1/2024- Y tá đã nghỉ hưu Nga- trong số 42,000 nạn nhân của vụ bê bối Vạn Thịnh Phát- đã gửi tiền tiết kiệm cả đời của mình vào trái phiếu tại ngân hàng SCB của Việt Nam, nhưng nay không thể tiếp cận số tiền của mình . Những người này không thể rút tiền và chưa nhận được tiền lãi hoặc gốc kể từ khi Trùm bất động sản Trương Mỹ Lan bị bắt vào tháng 10 năm 2022.
    “Các con tôi giục tôi tiêu tiền, đi du lịch nhưng tôi không làm. Tôi gửi cả tiền tiết kiệm cả đời vào đó”, một cư dân Hà Nội 67 tuổi cho AFP xem chứng chỉ trái phiếu trị giá khoảng 120,000 USD do SCB phát hành. “Tôi dự định dùng số tiền này để duy trì ngôi nhà của chúng tôi… để giúp đỡ các con tôi.”
    Trùm bất động sản Trương Mỹ Lan đang phải đối mặt với phiên tòa xét xử vụ án lừa đảo lớn nhất từ trước đến nay, bị các nhà điều tra cáo buộc biển thủ 12.5 tỷ USD.
    Trương Mỹ Lan , chủ tịch của nhà phát triển lớn Vạn Thịnh Phát, được cho là đã lừa đảo tiền từ Ngân hàng Thương mại Sài Gòn (SCB) trong nhiều năm, khiến các nhà đầu tư không chút nghi ngờ mất tiền.
    Trương Mỹ Lan kết hôn với một doanh nhân giàu có ở Hong Kong, bị cáo buộc lập hồ sơ vay giả để rút tiền từ SCB mà Lan sở hữu 90% cổ phần.
    Với chủ trương lợi dụng hoạt động của ngân hàng để huy động vốn phục vụ kinh doanh cá nhân, Lan đã thâu tóm 3 ngân hàng tư nhân. Từ tháng 12/2011, Lan nhờ người đứng tên để sở hữu phần lớn cổ phần của ba ngân hàng TMCP là Sài Gòn, Việt Nam Tín Nghĩa và Đệ Nhất. Ba nhà băng này sau đó được Lan hợp nhất với tên gọi Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB).
    SCB được Lan sử dụng như một công ty tài chính để cấp vốn cho hệ sinh thái của Vạn Thịnh Phát. Tính đến 2022, SCB có vốn điều lệ hơn 15,000 tỷ đồng. Dù không trực tiếp nắm quyền điều hành nhưng Lan sở hữu 91.5% cổ phần.
    Để thuận tiện chi phối hoạt động ngân hàng, Lan đã tuyển chọn những người thân tín có kinh nghiệm lâu năm về lĩnh vực tài chính, ngân hàng nắm giữ vị trí chủ chốt, trả lương 200-500 triệu đồng một tháng.
    Lan bị cáo buộc sử dụng Ngân hàng SCB như một “công cụ tài chính” để huy động tiền gửi của người dân và các tổ chức, theo Luật Các tổ chức tín dụng. SCB được phép nhận tiền gửi của người dân, doanh nghiệp để hoạt động cấp tín dụng cho khách hàng vay vốn. Nhưng Lan đã dùng quyền hạn của mình để chỉ đạo hợp thức hồ sơ rút tiền, phục vụ chi tiêu cá nhân, cơ quan điều tra cáo buộc.
    Việc làm này của Lan bị đánh giá là vi phạm khi pháp luật hiện hành cấm tổ chức, cá nhân được can thiệp trái pháp luật vào hoạt động của ngân hàng. Hơn nữa, một cổ đông là cá nhân không được sở hữu vượt quá 5% vốn điều lệ của một tổ chức tín dụng.
    Sau khi thâu tóm thành công, Lan đã chỉ đạo lãnh đạo ngân hàng phối hợp cùng cán bộ chủ chốt ở Vạn Thịnh Phát rút tiền của ngân hàng dưới hình thức giải ngân cho các hồ sơ vay được lập khống. Nhiều lần, Lan chỉ đạo rút tiền trước, hoàn thiện hồ sơ sau. Mỗi khoản tiền rút ra có cách làm khác nhau, “vẽ” các phương án khác nhau.
    SCB lập riêng đơn vị cho vay phục vụ Trương Mỹ Lan:
    Từ 2012 đến 2022, SCB cho vay, giải ngân cho 1,366 khách hàng (710 cá nhân và 656 tổ chức). Trong đó, nhóm của Lan có hơn 2,500 khoản vay tại SCB với tổng số tiền giải ngân hơn 1,066,000 tỷ đồng. C03 xác định, nhóm Lan chiếm 93% số tiền cho vay, 7% còn lại là nhóm khách hàng thông thường.
    Đến năm 2022, 875 khách hàng trong nhóm Lan với gần 1,300 khoản vay còn dư nợ tại SCB hơn 677,000 tỷ đồng (483,000 tỷ đồng dư nợ gốc, 193,000 tỷ tiền lãi). Các khoản nợ này đều nằm trong nhóm không có khả năng thu hồi.
    Nếu so với GDP Việt Nam năm 2022 (409 tỷ USD), con số bị cáo buộc 1,066,000 tỷ đồng (43.96 tỷ USD) bằng khoảng 10,7%.
    Lan bị cáo buộc chỉ đạo cấp dưới là lãnh đạo ngân hàng phối hợp cùng đơn vị thẩm định giá tạo lập khách hàng vay vốn khống, nhờ người đứng tên tài sản, tạo hồ sơ khống. Dù hồ sơ thể hiện thời điểm giải ngân cùng thời điểm ký hợp đồng tín dụng nhưng hầu hết các khoản vay của Lan đều “lấy tiền trước, hợp thức hóa hợp đồng sau”.
    Theo cơ quan điều tra, bằng thủ đoạn trên, nhóm Vạn Thịnh Phát đã lập hàng nghìn pháp nhân, thuê hàng nghìn cá nhân làm đại diện, đứng tên trên hồ sơ vay vốn. Việc cần nhiều người như vậy để tránh tình trạng khi kiểm tra trên ứng dụng CIC sẽ hiện ra dư nợ tín dụng lớn khiến không thể giải ngân.
    Từ năm 2020, nhằm tránh sự kiểm soát của Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP HCM, Lan yêu cầu lãnh đạo SCB lập một số đơn vị có chức năng cho vay trực thuộc Hội sở. Từ đó, Trung tâm kinh doanh khách hàng Wholesale, kênh kinh doanh trực tiếp thuộc khối doanh nghiệp và kênh kinh doanh trực tiếp thuộc khối tài chính cá nhân đã ra đời.
    Ba trung tâm đều thuộc sự quản lý của Hội sở SCB, với nhiệm vụ chính là phục vụ giải ngân cho các khoản vay của Lan. Từ khi thành lập đến năm 2022, ba đơn vị trên đã giải ngân cho Lan 396 khoản vay và hiện còn dư nợ 185,000 tỷ đồng.
    Nhằm hợp thức việc rút tiền và tránh bị truy vết theo dòng tiền để phát hiện sai phạm, Lan đã chỉ đạo cán bộ ở SCB chuyển tiền giải ngân vào các công ty ma. Sau đó thực hiện rút tiền mặt nhằm cắt đứt dòng tiền.
    Khi cần tiền tiêu, Lan chỉ đạo thực hiện bằng hai cách. Một là rút tiền mặt trực tiếp tại ngân hàng. Hai là chuyển tiền vào các công ty ma sau đó chuyển lòng vòng hoặc rút tiền mặt. Khi đến hạn không trả được, Lan tiếp tục vẽ ra các khoản vay khống khiến số tiền chiếm đoạt được ngày càng nhiều.
    Cơ quan điều tra cáo buộc từ tháng 2/2018 đến tháng 10/2022, Lan đã chỉ đạo lập khống 916 hồ sơ vay vốn của SCB 545,000 tỷ đồng và chiếm đoạt 304,000 tỷ. Ngoài ra, Lan còn bị cáo buộc gây thiệt hại tiền lãi phát sinh gần 130,000 tỷ đồng.
    So với quy mô GDP Việt Nam tới cuối quý III năm nay (4.7 triệu tỷ đồng), số tiền 304,096 tỷ đồng (12,53 tỷ USD) mà Lan bị cáo buộc chiếm đoạt tương đương 6%.
    Dù không giữ chức vụ ở SCB nhưng Lan là người chi phối, lũng đoạn, chỉ đạo toàn bộ hoạt động ngân hàng. Lan thực hiện chuỗi hành vi phạm tội với vai trò là người tổ chức, chủ mưu, cầm đầu. Nữ chủ tịch đã biến các lãnh đạo ngân hàng và một số người khác ở Vạn Thịnh Phát thành người thực hành hành vi phạm tội.
    Các sai phạm của Lan bị đánh giá là được tổ chức, chuẩn bị “hết sức công phu, tỷ mỷ, có kịch bản chi tiết”, bất chấp các quy định pháp luật.
    85 người khác sẽ phải đối mặt với phiên tòa cùng với Lan, bao gồm các cựu lãnh đạo ngân hàng trung ương, cựu giám đốc điều hành SCB và cựu quan chức chính phủ.
    Trong số đó có một cựu nhân viên của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam – ngân hàng Trung ương – người bị cáo buộc nhận hối lộ 5.2 triệu USD để che giấu những vi phạm và tình hình tài chính tồi tệ của SCB.
    Như vậy, số tiền 12.53 tỷ USD Trương Mỹ Lan bị cáo buộc chiếm đoạt của SCB lớn hơn tổng tài sản của cả 5 tỷ phú Việt Nam (hiện ở mức 11.8 tỷ USD) và gấp 3 lần tài sản của người giàu nhất Việt Nam – ông Phạm Nhật Vượng.

    Vụ án liên quan Tập đoàn Vạn Thịnh Phát được C03 điều tra từ ngày 7/10/2022 với 4 người đầu tiên bị bắt là Trương Mỹ Lan; Trương Huệ Vân, Tổng Giám đốc Công ty CP Tập đoàn quản lý Bất động sản Windsor; Nguyễn Phương Hồng, trợ lý Vạn Thịnh Phát; Hồ Bửu Phương, cựu chủ tịch HĐQT Công ty CP Chứng khoán Tân Việt, cựu Phó tổng giám đốc phụ trách tài chính Công ty Cổ phần Tập đoàn Vạn Thịnh Phát.

    Ngày 28/3, C03 khởi tố bà Đỗ Thị Nhàn (cựu cục trưởng Thanh tra, giám sát ngân hàng II thuộc Ngân hàng Nhà nước) và 4 người của đoàn thanh tra liên ngành thuộc Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng, Ngân hàng Nhà nước về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

    Bộ Công an đang truy nã hai cựu chủ tịch Ngân hàng SCB Nguyễn Thị Thu Sương và Đinh Văn Thành cùng 5 cấp dưới Chiêm Minh Dũng, cựu phó tổng giám đốc SCB; Trầm Thích Tồn, cựu thành viên HĐQT SCB; Sun Henry Ka Ziang, quốc tịch Trung Quốc, thành viên HĐQT SCB; Lam Lee George, quốc tịch Canada, cựu thành viên Hội đồng quản trị SCB; Nguyễn Lâm Anh Vũ, cựu phó giám đốc Chi nhánh Bến Thành SCB.

  38. Rồng Putin…méo mặt

    1/2/2024-Liên Hiệp Âu châu 27 nước đã chấp thuận gói viện trợ 50 tỷ euro (54 tỷ USD) cho năm nay đến năm 2027.

    Họ cũng đồng ý đưa Ukraine trở thành ứng viên cho quốc gia hội viên trong khối Liên Hiệp Âu Châu.

    • 3/2/2024- Cho đến nay chỉ còn Hung gia Lợi là chưa chịu chấp thuận cho Thụy Điển gia nhập khối NATO.

      Sau khi Nga xâm lược Ukraine vào tháng 2 năm 2022, Thụy Điển và Phần Lan đã từ bỏ quan điểm truyền thống là không liên kết quân sự để tìm kiếm sự bảo vệ dưới chiếc dù an ninh của NATO. Và Phần Lan đã được gia nhập NATO vào năm ngoái.

  39. “Rồng…đất ” Trung quốc:

    2/2/2024- Trung Quốc có thể không bao giờ vượt qua Mỹ để trở thành nền kinh tế lớn nhất thế giới, theo thẩm định của ông Nathan Sheets- kinh tế trưởng toàn cầu của nhà băng lớn Citi, do ở nợ nần tăng vọt của Trung Quốc, dân số già và cuộc khủng hoảng bất động sản .

    Ông nói rằng nền kinh tế Trung Quốc có thể sẽ không thể vượt qua Mỹ cho đến năm 2080.

    Ông nói rằng nền kinh tế Trung Quốc đã bị thu hẹp đáng kể trong hai năm qua.

    Năm 2003, ngân hàng đầu tư hoàn cầu Goldman Sachs dự đoán rằng Trung Quốc có thể vượt qua Mỹ vào năm 2041.

    Chính sách zero-COVID của Trung quốc khi phải đối phó với đại dịch COVID trong ba năm qua đã vùi dập kink tế Trung quốc .

    Thị trường chứng khoán Trung Quốc giảm mạnh xuống mức thấp nhất trong năm năm nay.Trung Quốc đang xem xét việc phải huy động khoảng hai nghìn tỷ nhân dân tệ (khoảng 220 tỷ bảng Anh) để ổn định thị trường chứng khoán đang sụt giảm.

    Niềm tin từ các nhà đầu tư bắt đầu từ năm 2021 đã bắt đều suy giảm khi gã khổng lồ bất động sản Evergrande sụp đổ.

    Trung Quốc cũng đang phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng nhân khẩu học khi tỷ lệ sinh giảm mạnh và dân số trong độ tuổi lao động bị thu hẹp. Dân số đã giảm hai triệu vào năm ngoái, và hơn một phần năm dân số hiện ở độ tuổi 60 trở lên.

    Những đồn đoán về việc liệu Bắc Kinh có thể vượt qua Washington hay không đã diễn ra trong nhiều thập kỷ. Năm 2003, Goldman Sachs dự đoán rằng Trung Quốc có thể vượt qua Mỹ vào năm 2041.

    Chính sách zero-COVID khi phải đối phó với đại dịch COVID trong ba năm qua đã vùi dập kink tế Trung quốc .

    Thị trường chứng khoán Trung Quốc giảm mạnh xuống mức thấp nhất trong năm năm qua.Trung Quốc đang xem xét việc phải huy động khoảng hai nghìn tỷ nhân dân tệ (khoảng 220 tỷ bảng Anh) để ổn định thị trường chứng khoán đang sụt giảm.

    Niềm tin từ các nhà đầu tư bắt đầu từ năm 2021 đã bắt đều suy giảm khi gã khổng lồ bất động sản Evergrande sụp đổ.

    Trung Quốc cũng đang phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng nhân khẩu học khi tỷ lệ sinh giảm mạnh và dân số trong độ tuổi lao động bị thu hẹp. Dân số đã giảm hai triệu vào năm ngoái, và hơn một phần năm dân số hiện ở độ tuổi 60 trở lên.

    Xem ở đây:

    “China dealt crushing blow as economy now may NEVER overtake US ”
    February 2, 2024

  40. Ở California có ứng cử viên nghị sĩ liên bang Adam Schiff , ( Schiff , tiếng Đức có nghĩa là ship ) , anh này mặc uniform của farmer đất Mỹ làm từ Levi , là big brother một học sinh đã đen , sau ra trường từ Harvard ) Anh muốn lầy phiếu của cả farmer lẫn tư bản Do thái , lẫn Mỹ đen , cả Cộng Hoà , mà anh lại là Đảng Dân chủ ! Lúc gẩn 1/2 năm trước, khi được hỏi về vụ bạo loạn vào Quốc Hội Mỹ , thấy anh “ trợn mắt “ , chẳng hiểu anh trợn mắt với ông Trump , với ký giả hay với khán giả xem truyền hình ? Nhìn kỹ anh có con mắt cùng kiểu như chị Paula Heggen ! Là vì hình ông ngoại , bà ngoại Ba bia mặc áo the thâm , nên chỉ có hình đen trắng thời đó , thời 1930 ở ngoài Bắc . Anh cứ mang hình chó , mèo đen , thắng ra ! Tên cha , tên mẹ của anh , anh cũng không dám cho biết , vì anh biết anh chơi chó !! Mắt và mặt của Adam Schiff cũng gần gần giống như thế !!

      • Điểm chính là dư lợn viên chẳng được ai ngó ngàng tới-mà nếu có thì cũng toàn là câu chửi, nên bây giờ ráng thả vài câu còm để mong được ai đó “giao lưu”.

    • Có uống thuốc đúng liều lượng như bác sĩ dặn không vậy Bia?
      Nếu đúng thì nói mấy đứa nhỏ gọi bao hiểm đổi bác sĩ khác đi, chớ tình trạng ngày càng tệ hơn, nếu kéo dài có ngày không biết đường về nhà làm cho mấy cháu nó lo!

  41. Mẹ Già Dân Tộc Ngọc Trinh chỉ bị án treo và đã tự do về nhà.

    Thế chứ, ai đời Tết mà lại giam MGDT. Còn CGDT nữa, giam xác nó bao nhiêu năm rồi, đề nghị Đảng tha cho hắn.

    • NT có thể sẽ kháng án. Nếu đúng là MGDT thì sẽ được các đồng chí lãnh đạo chuyển án treo thành…nằm.

      • Chúng nó xử án nằm mấy tháng nay rồi, chán chê vì da dẻ xanh xao mặt mày kinh hoàng sửng sốt, tay chân ốm nheo ốm nhách;
        chúng hết ham, kêu án treo cho về.
        Không nằm nữa đâu.

    • Án treo – án nằm, chắc chỉ có ở xứ Đông Lào! Sự tích NT được phong làm Mẹ Già Dân Tộc… Trích từ Tiếu Lâm Hồ, XoaThanTuong

      Vị lãnh tụ kính yêu (Bài tập làm văn của học sinh)

      Đề bài: Em hãy tả hình ảnh vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam là Bác Hồ Chí Minh.

      Bài làm.

      Nhà em có treo 2 ảnh Bác Hồ, một cái trên bàn thờ ông Địa và một cái dưới nhà bếp, cho nên mỗi khi em đốt nhang cho ông Địa hay đói bụng xuống bếp lục đồ ăn em đều nhìn thấy Bác. Chùm râu của Bác dài thòn và trắng như cô Ngọc Trinh, mỗi khi ba sai em đốt nhang cho ông Địa em để ý thấy Bác nhìn em chằm chằm cùng với nụ cười làm em dựng tóc gáy. Bác có cái trán thật to và bự nhưng không phải hói như ông nội của em.

      Em rất em quí Bác, vì Bác Hồ là người sinh ra dân Việt Nam mình, em nghe ông Sáu tổ trưởng tổ dân phố nói vậy. Vì yêu quí Bác nên mỗi khi em thắp nhang cho ông Địa em đều cho Bác ké một cây.

  42. Rồng có thỉa với châu Á mang ý nghĩa thần tiên, cao quý . It aint like that với bên này là văn hóa Hy-La . Rồng Dragon khá cụ thể là dựa trên những bộ xương khủng long, mang ý nghĩa khá xấu, mang tính hủy hoại, hủy diệt, 1 thứ monsters. Chiện cổ tích châu Âu, rồng dragons bao giờ cũng là những con quái vật hoặc giam cầm công chúa, hoặc giữ cửa địa ngục, hoặc giữ những kho báu, giết tất cả những ai mún xâm phạm . Draconians chỉ những ông vua độc tài thời Trung Cổ, hawkish và khá tàn nhẫn, và tất cả những gì dragon-related đều mang ý nghĩa tiêu cực . Bà Trần Lệ Xuân được/bị báo Mỹ kêu là Dragon Lady, mang ý nghĩa khá tiêu cực

    Just lettin ya know

    • Đúng thế, mỗi châu lục và vùng miền có những quan niệm phong tục tập quán đức tin rất khác nhau; không có gì lạ.
      Nhưng mầy là dân Tàu.
      Với Tàu, vua muốn bịnh thì nói long thể bất an.
      Vậy vua Tàu trước 1949, Mao – Tập cũng là vua xhcn của Tàu sau 1949, đúng không, được mầy ví như rồng Komodo chăng?

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên