Trung Quốc tố giác thỏa thuận tàu ngầm Mỹ – Úc

38
Ảnh minh hoạ.Nguồn Getty Images.

Hôm thứ Năm, Trung Quốc cáo buộc thỏa thuận tàu ngầm hạt nhân mới giữa Mỹ và Úc sẽ gây ra cuộc chạy đua vũ trang, đe dọa hòa bình khu vực.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên gọi thỏa thuận này là “cực kỳ vô trách nhiệm” trong khi truyền thông nhà nước Trung Quốc cảnh báo rằng Úc hiện là “kẻ thù” của Trung Quốc và nên “chuẩn bị cho tình huống xấu nhất.”

Phát biểu đưa ra sau tuyên bố của Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm thứ Tư về một liên minh quốc phòng mới, gọi tắt là AUKUS, gồm ba nước Anh, Hoa Kỳ và Úc.

Họ Triệu cho biết liên minh này “phá hoại nghiêm trọng hòa bình và ổn định của khu vực, làm gay gắt thêm cuộc chạy đua vũ trang và gây tổn hại cho các nỗ lực không phổ biến vũ khí hạt nhân quốc tế”.

Ông cáo buộc Hoa Kỳ và Anh áp dụng “tiêu chuẩn kép” và xuất khẩu hạt nhân như một “công cụ trong trò chơi địa chính trị”, đồng thời ông khuyên họ nên “từ bỏ não trạng Chiến tranh Lạnh lỗi thời” – một điệp khúc phổ biến của các phát ngôn viên của Bộ. “Nếu không, họ sẽ chỉ tự bắn vào chân mình,” Ho Triệu nói thêm.

Hôm thứ Tư, khi phát biểu về liên minh mới; Tổng thống Mỹ Joe Biden, Thủ tướng Anh Boris Johnson và Thủ tướng Úc Scott Morrison không nếu đích danh Trung Quốc nhưng động thái này được nhiều người coi là phản ứng đối với việc Trung Quốc đang mở rộng sức mạnh kinh tế, đại bàn hoạt động quân sự và ảnh hưởng ngoại giao. 

Trung Quốc có 6 tàu ngầm tấn công hạt nhân, và có kế hoạch gia tăng hạm đội trong thập niên tới.

Hôm thứ Năm, các nhà bình luận và truyền thông nhà nước Trung Quốc đã chỉ trích liên minh này là một ví dụ khác về nỗ lực của Hoa Kỳ nhằm kiềm chế Trung Quốc. Tờ Thời báo Hoàn cầu có bài xã luận mô tả Hoa Kỳ đang “phân cực một cách điên cuồng” cơ chế liên minh của mình và “mất lý trí khi cố gắng tập hợp các đồng minh để chống lại Trung Quốc.”

“Sở hữu các tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân sẽ trở thành một sự cám dỗ phổ biến. Thế giới cần chuẩn bị cho sự xuất hiện của cơn sốt tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân”, bài xã luận viết.

Bài xã luận của Thời báo Hoàn cầu còn mô tả Úc như một “tẩu cẩu” (走狗của Hoa Kỳ, một thành ngữ của Trung Quốc để chỉ một người sống vô nguyên tắc, tay sai, một con chó chạy theo con người với hy vọng nhận được thức ăn thừa. Bài xã luận cảnh báo Úc đã tự biến mình thành kẻ thù của Bắc Kinh “vì Úc đã trở thành mũi nhọn chống Trung Quốc, nên quốc gia này nên chuẩn bị cho điều tồi tệ nhất”.

Dưới thời chính quyền Biden, Washington và Bắc Kinh tiếp tục xung đột về nhân quyền, thương mại và các điểm nóng có thể dẫn đến xung đột bao gồm Biển Đông và Đài Loan.

Khi Hoa Kỳ cố gắng lôi kéo Trung Quốc đưa ra các cam kết về khí hậu trước khi có hội nghị thượng đỉnh quốc tế quan trọng vào tháng 11, kết quả có rất ít dấu hiệu tiến triển. Cuộc điện đàm kéo dài 90 phút giữa Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Biden vào tuần trước không có nhiều chi tiết cụ thể, không biết rõ hai nhà lãnh đạo liệu có gặp nhau mặt-đối-mặt hay không; thậm chí còn có tin đồn họ Tập từ chối đề nghị  họp với Biden.

Trong thời gian vừa qua, Úc đã tỏ thái độ cứng rắn với Trung Quốc, bất chấp đe dọa của Bắc Kinh sẽ không mua hàng hóa và dịch vụ của Úc.

(Theo WP)

38 BÌNH LUẬN

  1. Ngay ở Biễn Đông ,Mỹ chính thức đối đầu cói TC và TC ngược lại ,cung vậy ,nhưng KHÔNG ANH NÀO DÁM ĐỘNG THỦ TRƯỚC . Úc con THUA Mỹ và TC xa dù là con dân của nử hàng Anh và bạn thân vó Mỹ cug không ngu gì mà phóng hỏa tiển ,dù là đầu đạn nguyen tử vào TC .Nước Úc lãnh hậu quả trước và có thể sau đó bung lên thế chiên III.
    Bơi vậy những thằng cuông Mông-xừ 45,sau cuốn sách tiết lộ vè T/TMTLQ Hoa Kỳ “gọi điện cho TC để trấn an TC ,45 đòi bo tù ,Không được nghe theo thì bịa chuyện là BIden sợ tương này tiết lộ về cuộc rút quân bê bối ở Afghanistan …và bọn ếch nhái cuồng (CRAZY/FOOLISH) VN kêu uềnh-oàng râm trời theo Mong xừ 45 ….Còn ra lẹnh kiểu đâu tố VC thách trả lời nhưng chỉ có nói CÓ và KHÔNG ,cao ngạo như Tàu đỏ .Cung có thể như vậy vì lấy tên KHÁCH là tiếng người Việt gọi người Tàu HẸ (Hakka) quê hương của thăng năm trong WC Ba Đình hiện nay!
    Thằng ký giả được biết là lấy tài liệu băng cách nghe người khác nói chuyện bàn bạc nên độ chinh xác rất ít. Và Tương ta đã xác nhận và sẻ giải thích vì sao mà mấy ngày nữa hạ viện goi ông ta ra về vụ 6/1. Ngoài ra đây là v/đ nguyên tử , và tin là TC cung có tình báo nên có thể có sự hiểu lầm gây ra chăng (vì TC sẻ “iên hạ thủ vi cường !)…và lúc đó chuyện gì sẻ xay ra vói Mỹ và thế giới ?
    V/đ này nó chẳng đinh líu gì tới Vn ta ,chẳng dính líu gì cái thằng ký giả bình luận thời sự trên VNNB bảng Đỏ và 3 cây trúc,khoe có hơn 40 năm làm báo …nhỉa là làm báo VC chớ gì phải không ?
    Nhâu nhâu lên két tội mà bọn này chăng có thâm quyền gì cả và dù công dân Mỹ góc Việt ,e cung không có cái sức mạnh đẻ kết tội Ông tướng đó .Hãy đơi đây .đẻ xem sự thực như thế nào …chớ đưng nhu tên ký giả V iét đó .cai gì cung biết kể cả tổ chức Q Đ Mỹ >Mà có thạt không “the Man who Knows too much?…(movie Mỹ chiếu tai SG thâp niên 60).
    Hãy “là người không còn “bú mớm” đẻ không phát ngôn “tôi đơi mỏi mòn chẹck 600$ nhưng không tháy ,nên bỏ cho ELDER(CH) vậy” như một bà …ở O.C…

  2. Thèng PAP voi thèng MẼO, hai thèng ni bằng mặt vói nhau nhưng khong bằng lòng. Thèng PÁP bị VIET MINH bạt tai tại ĐIEN BIEN PHỦ keu cúu thằng MẼO , thèng MẼO vờ đi vì đả giúp 80% chién phí rồi mà thèng PAP vản khong nên cơm cháo gì. Cuoi cùng thèng PÁP cút xéo vè nuoc thì thèng MẼO nhảy vào VN.

    Suốt 21 năm ngày ngày thèng PAP vẩn ôm hận và mong cho thèng MẼO củng đồng chung số phận giống mình. PÁP vản lien hệ vói Viet Cộng, có TÒa ĐAI SỨ tai HA NÔi lúc đó và PAP là sợi giay lien hệ của VIET CỘNG chúng anh vói thé giói.

    TRÂU CỘT ghét TRÂU Ăn, y như rằng , cuoi cùng thèng PAP củng đạt đuọc uoc muốn của mình nhìn thèng MẼO cuốn cờ trên nóc nhà mot các hhoang? loạn và PAP khoái chí.

    Máy chục nam sau, bay giò thèng MẼO lại choi khăm mot lần nửa e củng phải để trả mối thù ấm ức năm xua bằng cách hất đi nồi cơm của PAP khi quyet định trang bị TÀU NGẦM HAT NHÂN cho Úc. Đieu này là PAP đien lên vì mot lần nửa MẼO lại choi khăm.

    Hảy chờ xem ai sẻ là nhân tố đẩy sự CĂNG THĂNG lên cao giửa PAP và MẼO. Mong rằng anh TÀO+ khéo léo thâm nho làm đuoc chuyẹn này thì củng la mot cách chia đàn sẻ nghé giửa suc mạnh CHAU AU và MẼO.

    Anh Phét mong cho anh TÀO+ và anh MẼO cú hục hăc vói nhau mạnh vào. Dónt ever stop. Tiep tục căng thẳng dân tói cao trào cao lên đê cho VC chung anh có đủ thoi gian xay dựng dat nuóc và cho dan VIET NAM huỏng lọi duói sụ lảnh đao của VC chúng anh.

    Lòi cuói : Rồi thì mọi sụ sẻ ôn đinh lại và nuoc nào củng se phải tự lo cho nuoc của mình vói mot trật tụ the giói mói. Hy vong là các nuóc và cac bên cú tòn tại song hành để cùng phat triẻn.

    Rieng vói NGUY COK TAN DƯ thì ai sống thi cú sống, NGUY COCK thì phai chét tiệt nòi TAY SAI là VC chúng anh khoái á.

  3. @Trần Tưởng

    Nói chuyện chính trị với Vietcong chán lắm vì họ chỉ nói một chiều như cái máy đã được lập trình để tuyên truyền giữ chế độ chứ không có, nói theo Vietcong, là không có tư duy. Cứ nhìn cách chống dịch của bọn chúng là hiểu chúng ngáo đá như thế nào khi đưa quân đội với vũ khí vào Saigon đòi đánh dịch không thắng không về. Họ đưa quân đội vào để trấn áp nếu dân nổi loạn, mục đích giết dân cứu chế độ thì đúng hơn là chống dịch.

    Bàn cờ chính trị thế giới thời nay chơi ngửa và chỉ một nước cờ có thể làm thay đổi cả bàn cờ. Thử nghĩ lại xem tại sao Mỹ cấp tốc rút bỏ Afghanistan dù bị thế giới lên án để vội vã quay trở lại VN? Bộ trưởng ngoại giao, bộ trưởng quốc phòng, và đỉnh điểm cao nhất đích thân bà phó tổng thống Mỹ Harris tiếp nhau tới Hà Nội chỉ trong vài tháng nhưng Vietcong lại một lần nữa để mất cơ hội thế kỷ, và không “được” VN, Mỹ liền đổi nước cờ chọn Úc.

    Hà Nội cứ ôm cái chính sách 4 Không để tiếp tục làm thui chột sức sống của dân tộc. Liên minh mới hình thành AUKUS chẳng đá động gì tới VN. Chuỗi cung ứng chíp cho toàn cầu sẽ do Bộ Tứ đảm nhận và đầu tư sản xuất các nước cũng sẽ từ từ rút khỏi VN. Vietcong thất bại hoàn toàn về ngoại giao, chính trị và ngay cả kinh tế đang lên cũng xuống vì cái lối chống dịch lấy súng đạn thay vaccine cho quân đội chống không thắng không về.

    Nhớ lại những lời Mỹ nói vài tháng trước đây khi tới Hà Nội là ủng hộ nước VN hùng cường, thịnh vượng và phát triển kinh tế mà nay còn đâu chỉ vì một nước cờ DỐT theo chính sách 4 Không.
    nv

    • Vietcong đưa quân đội vào Saigon chống dịch nói “Không thắng không về”. Thắng ở đây phải hiểu là thắng dân chứ súng đạn không thắng được em Covid-19. Dịch không hết không về. Phải hết dịch để dân không nổi loạn mới dám về.

      Hôm nay các doanh nghiệp nước ngoài gửi thư yêu cầu Thủ tướng Vietcong Phạm Minh Chính khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh an toàn chống dịch phải có lộ trình, nếu không họ sẽ rút.
      nv

    • Kể ra thì bọn ngu dốt Việt cộng ,đi toàn là những thế cờ dở ,nhưng
      có ông thần may mắn ở sau lưng . Thế như thần may mắn đã không
      còn mỉm cười khi đại dịch Covid Vũ hán ập đến .

      Người ta nói “Phúc bất trùng lai,họa vô đơn chí “. Vi xi đã nhiều
      lần gặp may mắn ,nên kiêu căng ,tự sướng một cách thô bỉ nhất
      thiên hạ . Bây giờ ,không biết chúng có thấy được điều đó hay
      không ? Với cái trí óc thấp hèn của chúng ,một khi hoạ nó đổ ập
      xuống Việt Nam ,chúng sẽ không chống đỡ nổi .

      Chúng không đỡ nổi ,thì chúng sẽ “tẩu vi thượng sách”, đứa
      nào cũng có hai ba cái “hộ chiếu” nước ngoài ,tiền bạc ,con cái
      âm thầm chuyển ra ngoại quốc . Chỉ tội cho cái đám dân đen,
      lãnh đủ . Sau mấy chục năm cai trị ,nước Việt Nam bây giờ như
      cái thùng cám heo ,bị tàn phá một cách ghê rợn về đủ mọi mặt:
      dân trí, tài nguyên,văn hoá ,kinh tế … con người lẫn đất nước .

      Một di sản chúng để lại như thế, bất cứ một chính quyền nào
      lên thay thế cũng không biết phải sửa đổi từ đâu . Những sai
      lầm chính trị chúng đã gây ra,không biết đến thế hệ nào mới
      vượt qua khỏi .

      • Đất nước sẽ tiêu tan vì dịch.
        Từ đánh dịch “không thắng không về” tới “sống chung với dịch” để kiểm soát từng người dù dân mắc dịch hay không mắc dịch.

        Nói như DT Hương: Mọi rợ thắng văn minh khi Vietcong vào chiếm Saigon 1975. Nhưng làm sao mọi rợ thắng được văn minh khi em Covid-19 tới. Bây giờ đã thấy văn minh chiến thắng hay khỉ Trường Sơn chiến thắng?

        Đau buồn cho đất Mẹ.
        nv

      • Ê em bé trantuong, anh Phét còn đây nghe, noi phét là anh PHÉT thọt cho mà khóc luon đó nghen chưa. EM có đang nằm mơ giủa ban ngày hay không đấy hỏ em bé U80.

        Chính NGỤY các em đả áp dụng công thức thứ 36 BINH PHAP TON TỦ của TÀO+ mà em, và các em đả………..THANH CÔNG, heheheheheh đó là TẨU VI THUONG SÁCH. Chính các em là thé mà sao bay giò giả đinh cho VC chúng anh la thé nào há hả, hehehehhehehe.

        Em nhan dinh the nay ‘Chúng không đỡ nổi ,thì chúng sẽ “tẩu vi thượng sách”, đứa nào cũng có hai ba cái “hộ chiếu” nước ngoài ,tiền bạc ,con cái
        âm thầm chuyển ra ngoại quốc . Chỉ tội cho cái đám dân đen,
        lãnh đủ”

        Em nghỉ phận ta ra phận nguòi là thé nào. Sáu Thẹo chạy truóc, thì 1,triệu 200 ngàn thèng NGỤY như các em đạp nhau chạy trong tận cùnghoảng loạn , và đó là mot thực té lịch sừ “ĐẢ XẢY RA VAO Những ngày cuói tháng 4 năm 1975 của thé kỷ truoc’. Chính NGỤY các em đả áp dụng công thức thứ 36 của TÀO+ mà em

        Còn chuyện VC chúng anh ……….”SỤP” thì đó là hoàn toàn do các em giả định và uóc muốn chuyện đó xảy ra theo uóc muón chủ quan của các em. Tức đó là một GIẢ ĐINH ở trong thì tuong lai. Mà mot giả định trong tuong lai thì có gì chăc chắn đâu má các em cứ là ĐẾM CUA TRONG LỔ ” vạy hả em bé trantuong, hehheheeh.

        Ton ton NGỤY của các em đó là tên SAO’ THẸO đả nhất quyết bán cả LINH HỒN và XÁC miền NAM trong tay thèng MẺO và chính đó la cái quan tài chôn cái đám NGUY SAI GON lúc đó rồi.

        VC chúng anh thì khong như thé. Theng TÀo thèng LIEN SÔ đau có control vC chúng đuọc đâu nào . Thèng TÀU thì khong muon cho VC chúng anh THONG NHAt ĐAT NUÓC, thèng LIEN SÔ thì bảo là winh’ từ tù thôi. VC chúng anh chỉ ậm ừ cho qua chuyện và có cách tính toán riêng và cuoi cùng VC chúng anh đạt tói những gì như đả lên kế hoạch.

        Thèng MẼO và thé giói bay giò còn bảo rằng VIET NAM is an Unconquerable Country cờ mà.

        Các em chỉ là những con chim se sẽ thì lam sao so sánh vói VC chúng anh, những con chim đại bàng đả làm PHÁP, MẼP, NHẬT, TÀU khiép vía bao phen. 1000 năm nừa có cho kệo thì TÀU củng nhu MẼO củng nhu bất kỳ thèng nào củng khong dám đụng tói lông chim của VC chúng anh. I gủaranttee it .

        Anh đề nghi êm là stop day dreaming nghe chưa, ngoan rôi anh Phet cho kẹo ăn.

  4. Sau trận đại dịch . Bàn cờ tương quan của thế giới có nhiều
    thay đổi sâu rộng cả lẫn chánh trị ,kinh tế và quân sự .

    Mấy nước nhỏ ,có muốn hay không muốn, cũng bị ảnh hưởng
    bởi ván cờ chính trị của mấy thằng to đầu . Thí dụ như Tân gia
    Ba,lúc nào cũng mạnh miệng không chọn phe ,nhưng sự thật
    thì chúng đã chọn chỗ đứng tốt nhất cho mình rồi . Mấy nước
    khác thì cũng như vậy .

    Chỉ có anh Việt cộng ,ngu đần ,chuyên môn ăn mày lịch sử,
    tự sướng hão huyền ,không có viễn kiến ,lúc nào cũng tưởng
    mình cao giá . Không biết chọn chỗ đứng cho mình trên chuyến
    tàu ,trên bàn cờ thế giới . Nếu không chọn chỗ đứng ,thì bọn
    đế cuốc nó sẽ không chờ đợi mà sẽ chọn chỗ đứng thay cho bọn
    Việt cộng .

    Khi chúng nó chọn chỗ đứng cho bọn Việt cộng ,thì bọn Việt
    cộng chỉ có một đường binh là đi ăn … cứt .

    Nước Việt mất vào tay Việt cộng,dẫu sao cũng còn cơ hội
    để trở mình .Chớ còn bị mất vào tay Trung cộng,thì có thể
    thêm vài ngàn năm đô hộ nữa .

  5. MẼO – TÀO , hai thằng to đầu cú hục hặc vói nhau đi , phang nhau càng tốt, VC chúng anh sẻ đứng dòm và cổ xúy cho cả 2 thèng húc nhau chí tử đi. VC chúng anh không bán cả LINH HỒN và XÁC cho bất ky thèng nào như NGUY SAI GON năm xưa đau nghen. Đừng mong chò VC chúng anh chọn phe.

    VC chúng anh sẻ ung hộ hai thằng trong tat cả mọi đieu kiện. Hai thăng chúng mày to đầu thì cứ có sừng có mỏ thì khỏ nhau đi , VC chúng anh sẻ vổ tay cho 2 đứa bây đó.

    Ngu chi mà theo thèng Mẽo. Thèng NGUY SAI GON năm xưa, thèng NGUY KABUL năm nay bán cả HỒN và XÁC cho MẼO thì hai thằng đèu bién mất khỏi bản đồ CHINH TRỊ THẾ GIÓI.

    VC chúng anh khong phải là tụi NGUY NGU.

    • Phét có nghe câu Trâu bò húc nhau ruồi muỗi chết không?…

      Việt cộng nhà Phét cho dù chỉ đứng xem nhưng rồi cũng sẽ bị “văng miểng”, bể đầu, thủng ruột, cứt đái lộn xộn một đống…trong khi Trâu bò thì chỉ rụng vài cọng lông thôi….Ha ha ha .

      Phét nói Ngụy bán cả xác và hồn cho Mẽo, nhưng đó là bọn Việt cộng nhà Phét tuyên truyền …phét , chứ “các bố mày” đờ …éo nói,

      Ngược lại việc “Đánh Mỹ là đánh cho Liên Xô và Trung Quốc” của bọn Hồ Bả Chó thì được chính “thèng” tổng bí thư Lê Duẩn hãnh diên há mõm phun ra đấy, Phét ạ!

      Nướng cả hàng chục triệu mạng “sinh bắc tử Nam” chỉ để “hoàn thành nghĩa vụ cuốc tế” tức là làm tay sai “đánh cho Liên Xô và Trung Quốc” mà còn dám há mõm ra công nhận thì chỉ có thể là con cháu của “thèng” mặt dày Cẩu Tạp Chủng ….Hồ Quang mà thôi (*)

      (*) Cẩu tạp chủng = 混种狗 = dịch ra tiếng Việt là “Chó lộn giống” còn tiếng Anh gọi chung là son of a bitch.

      • Hey Ngụy Hụi, VC chúng anh cứ đúng vổ tay cho 2 thằng to đầu húc nhau nghen. VC chúng anh khong phải là RUỒI MUỔI đâu nghen. 2 thèng đó đều đả từng nếm mùi……..ĐAU KHỖ bởi VIET CỘNG chúng anh mà em NGUY HỦI. Cứ hỏi hai thèng đó chắn chắn chúng se thú nhận ngay vì có muốn chối củng hỏng đuọc vi cả thé giói đèu biét.

        Trong quá khứ đả có lúc 2 thằng rù rì rục rịch to nhỏ vói nhau nhưng cuoi cùng 2 thèng đều…………NGẨN TÒ TE vì két quả khong gióng như chúng tien liệu khi toa rập vói nhau ăn hiép VC chúng anh.

        Ngày 30 tháng 1 năm 1979 thèng ĐANG TIEU BINH vói thèng già JIMMY CARTER ôm nhau thắm thiét tại GOAI HOUSE(whitehouse). Hai thèng TO ĐẦU thì thầm(whisper)vói nhau đièu chi đó thì ngày 17 tháng Hai năm 1979 tức là chỉ 3 tuần lể sau thì thèng TÀO+ xua 600 ngàn quân xâm luọc VIET NAM và VC chúng anh trả đủa chí tử vói bọn chúng mạc dù lúc đó VC chúng anh đang bận rộn vói chien truòng KAMPUCHIA.

        2 tuần sau xem ra không ăn nổi VC chúng anh, TÀO phải tuyen bố rút quân, JIMMY CARTER chủi bọn TÀU là’YOU FOUGHT LIKE SHIT'(Chúng mày đánh đâm như cứt ), từ đó 2 thằng hết rù rì vói nhau.

        Bay giò, sau hơn 40 năm , hai thèng đó trỏ thành kẻ tử thù vói nhau thì hà cớ chi Viet Cộng Chúng Anh không vui cuòi thỏa chí hen em NGUY HỤI.

        Cuộc cờ của thé giói “THÊRE IS NO PERMANENT FOE AND NO ETERNAL PAL AS WELL , INTEREST IS FOREvER”, Ngụy Cock Tàn Dư không biet đến đièu này cho nên cứ ảo tuỏng và thất bại hoài hoài.

    • Thé giói tiến về phía truóc và đói phó vói những vân đề của thé giói, chẳng ai có dư tí thời gian nào mà ngó tói đám thổ phỉ NGỤY COCK TÀN DƯ ngày ngày đang mơ mộng hão huyển về ngày PHỤC CUỐC nửa rầu , hehehehheeh.

  6. Hai thèng to đầu chúng bây MẺO và TÀO cứ phang nhau, cứ hoạch họe nhau, cứ kình chống nhau mạnh vào đi, VC chúng anh sẻ và sẻ KHÔNG BAO GIÒ theo thằng nào sất, hay nói một cách là VC chúng anh đều theo 2 thằng bọn bây. VC chúng anh không phải là NGỤY SAI GON hay NGUY KABUL mà PHÓ CẢ LINH HỒN vÀ XÁC trong tay bất cú thèng nào.

    Bai hoc NGỤY SAI GON 46 năm truóc vẩn còn mói toanh , và bài học NGỤy KABUL tuần truóc đả lại càng khẳng định là PHÓ CẢ LINH HỒN VA XÁC TRONG TAY NGOAI BANG là………….TỰ SÁT.

    Thèng MẼO là thèng bất tín bất trung và thèng TÀO thì bất nhân bất nghỉa thì hà cớ chi VC chúng anh lại phải chọn PHE. NO CAN DO, hheheheheh. VC chung anh sẻ mong cho 2 thèng TO ĐÂU cứ xung khắc, hục hăc vói nhau mải mải như ri là VC chúng anh đuọc 2 thèng đó xin………….BÚ KAC. hoài hôài vầ dân Viet Nam tha hồ huỏng lọi. Ngu chi mà chọn phe như thèng NGUY SAI GON năm xưa và thèng NGUY KABUL hom nay.

    Nhó lại NGUY SAI GON năm xưa, lảo THẸO lạy lục MẼO ỏ lại ,nhưng thèng MẼO cứ dứt áo ra đi, thậm chí ra đi và còn……………..KHINH BĨ đám NGUY SAI GON nứa chớ . Ngày nay , VC đieu hành đất nuóc , lảnh đạo nhan dân thì thèng MẼO cú ve vản , năn nĩ, nịnh nọt xin tói VIET NAM đẻ bú KĂC nhan dan Viet Nam hoài à nghen. Thèng MẼO vưa mỏ mồm xin tặng cho dan Viet Nam 1 triệu liêu VACCINES thì thèng TÀU mang sang 3 triệu liều VACCINE tói VN ngay hom nay 11 thang 9 nam 2021. NGỤY COCK thấy đuong lói ngoại giao của VC chúng anh khong hả. Ngụy Cock Tàn Dư tức hộc máu mủi à nghen nhưng đành bất lực ,hahhahahahhaha.

    Các em NGUY COCK nên nhó rằng đay là kỷ nguyen của VC chúng anh. Sau máy chục năM chinh chiến, thé giói đả tháy VC chúng anh là mot lực luỏng KHONG THE NÀO CHINH PHỤC BĂNG VU LƯC “.VIET NAM is an UNCONQUERABLE COUNTRY “.

    Khong ai nói NGUY SAI GON như thé cả vì NGUY SAI GON có đánh đâm con mẹ gi đau, toàn là chạy làng. Sau khi đuoc VC chúng anh tha tội chết cho đi sang MẼO thì NGUY lai bao rẳng “TUI TAO CHẠY LÀNG LÀ VÌ HÊT ĐẠN”, hahahhahaha.

    Đúng ra NGUY COCK TAN DƯ phải nói thé này nè :”TUI TAU QUĂNG SÚNG LIỆNG ĐẠN do đó HET ĐẠN và CHAY LÀNG ”

    Báo MẼO nó tuong thuat về việc NGUY SAI GON quăng súng liêng đạn nè :

    SAIGON, South Vietnam, March 28—The South Vietnamese have lost more than $1‐billion in American military weapons and other equipment over the last two weeks, according to qualified Vietnamese sources.

    In Ban Me Thuot, the source said, 3,200 rounds of ammunition were left behind, together with 81‐mm. mortars, 105‐mm. howitzers, rockets, generators and trucks.

    In Pleiku, said one source, signal equipment worth about $5‐million was left intact. Army radio equipment was also abandoned, enabling the North Vietnamese to overhear transmissions and to create further chaos in the ranks of the South Vietnamese.

    One highly reliable Vietnamese source said that in the flight from Pleiku at least 15,000 tons of ammunition and 100 tons of bombs were left intact.

    At Hau Bon, the capital of Phu Bon Province in the highlands and a scene of sharp, fighting, the South Vietnamese left behind dozens of M‐41 light tanks and M‐48 battle tanks as well as 81‐mm. mortars.

    Về máy bay NGUY SAI GON bỏ chạy để lại tại PLEIKU BANMETHUOT nè :

    One source said that dozens of planes and helicopters, including A‐37 ground‐support fighter‐bombers, were left behind at Pleiku when troops began to withdraw.

    Thong tin tù Viet Nam ,uóc tính NGUY SAI GON quăng chạy bỏ lai hàng tĩ dollars trị giá vê vủ khí.

    An informed Vietnamese said that the armed forces logistics command, which controls the inventory of all military equipment, had made a tentative estimate of at least $1‐billion in equipment losses.

    Đố thèng tuóng NGUY nào dám cải lại vói anh PHÉT là NGỤY SAI GON………………thua la vì hết đạn.

    Anh Phét sẳn sàng trưng ra tat cả chứng cú sủ liẹu đén tù nhieu nguon khac nhau để chúng minh rằng NGUY SAI GON chưa bao gio hêt dạn duọc.NGUY SAI GON tan hàng thua chạy là vì HÈN NHÁT, KHONG CÓ TINH THAN CHIEN ĐẤU vì khong có lý tuỏng.

    Thua rồi thì nên im lặng là cách tốt nhất còn hơn là ngoác mồm láo toét ra biện bạch cho sự HÈN NHÁT của minh thì thien hạ lại càng KHINH BĨ them mà thôi.

    Ngày nay tat cả mọi tài liệu đá duoc mả hóa và tung ra public, NGỤY hét đuòng làm họ ĐỔ tên THỪA như truoc đây.

  7. VC chúng anh chơi với Tầu, với Mỹ đều có lợi cả
    Chơi với Tầu trước đây VC chúng anh nhờ Bác Hồ bú cặc Tầu nên được viện trợ ê hề
    Nay VC chúng anh chơi với Mỹ, nhờ bú cặc Mỹ chúng anh có Vaccine, có dollars .. ha ha bây giờ chơi với Mỹ là có lợi nhất
    VC chúng anh bú cặc Mỹ có lợi nhiều hơn

  8. Đau nhất là Pháp quắc, tự nhiên mất hợp đồng 40 tỷ Mỹ kim đóng tầu ngầm hạt nhân cho Úc vì hiệp ước quái quỷ này.
    Cú này làm cho Pháp “đau quá đòn hằn, rát hơn phải bỏng” vì thế Pháp ra lệnh triệu hồi đại sứ ở Mỹ về và coi Mỹ và Anh đã “đâm sau lưng” đồng minh. Trung tướng Nguyễn Chánh Thi trong cuốn hồi ký “Việt Nam Một Trời Tâm Sự” xuất bản 1987 ở Cali có đoạn viết “Làm kẻ thù của Mỹ chưa chắc đã chết, nhưng làm đồng minh của Mỹ chết là cái chắc”
    Trung+ phản đối là chuyện tất nhiên, nhưng chuyện này Biden làm mếch lòng Pháp là chuyện không phải là chuyện đùa.
    Khối EU đã từng “bằng mặt nhưng không bằng lòng với Trump” bây giờ Biden đâm một nhát chí mạng Pháp quốc chắc …. gương vỡ khó lành lắm.
    Wait & See xem ton ton Đần Độn nói trước quên sau, ho khù khụ suốt buổi phát biểu, đi đâu vấp đấy như thằng say rượu giải quyết chuyện này ra sao!
    Chơi với Mỹ mệt lắm!
    A-mô-di-đà-mệt!

    • Pháp mất tiền nhưng vài chục tỷ không là bao như họ nói nhưng chiến lược bao vây Tàu Cộng của Mỹ có Úc tham gia thì vững vàng hơn so với các nước nhỏ khác trong khu vực.

      Và chỉ sau một ngày khi Mỹ Anh Úc tuyên bố thì EU cũng tuyên bố riêng về chiến lược Ấn Độ-Thái Bình Dương chứ không chịu để mất quyền lợi.

      Tiền mất đau thật nhưng mất ảnh hưởng mới là quan trọng vì Pháp coi như bị hất văng ra khỏi liên minh. Canada cũng chung số phận. Chỉ có Anh là khôn nhất, theo chân Mỹ kiếm ăn mọi lúc và lúc nào cũng gắn bó chặt chẽ với Mỹ. Nhóm G7 chỉ có Mỹ và Anh, 4 nước còn lại vì ở xa vùng tranh chấp, riêng Nhật thì vẫn luôn là đồng minh gắn bó với Mỹ. Suy cho cùng Mỹ Anh Úc là một khối có chung ngôn ngữ Tiếng Anh và vị trí của nước Úc rất tốt cho chiến lược an ninh Thái Bình-Ấn Độ Dương.

      Thế cờ đã xoay chuyển. Bây giờ lo sợ không chỉ có Tàu Cộng mà cả cộng sản Hà Nội cũng lo. “Vớ” được nước Úc, Mỹ chưa đánh nhưng đã tạo thêm ảnh hưởng, thắng cả hai mặt ngoại giao và chính trị, bởi vậy mà Mỹ Anh Úc không ngần ngại làm phật lòng đồng minh nước Pháp. Từ đây Tàu Cộng sẽ bị Mỹ có thêm liên minh Anh Úc trong gọng kìm xiết chặt lại khó thoát ra Thái Bình Dương tác quái.

      Làm đồng minh hay kẻ thù của Mỹ cũng đều sợ và sợ nhất là lúc họ đi đêm tìm lợi ích khác to lớn hơn để đánh đổi. Thời nào đại nào cũng thế. Trước kia đã vậy và bây giờ vẫn vậy và Pháp cũng nên học bài học của họ đối xử chẳng tốt đẹp gì với Argentina khi Anh và Argentina tranh chấp Falklands năm 1982.
      nv

    • Chẳng có gì quan trọng . ĐM vẫn là ĐM dù không khắng khít nữa thì Pháp cung kong vì thế mà trở mặt . KHÔNG ĐI VỚI BẠN (ĐM),CHỌN KẺ THÙ (TÀU ĐỎ) SAO?
      Úc cung như Canada ,mặc dầu độc lập ,nhưng vẫn là đã thuộc Anh ,chịu ảnh hửởng Anh và tôn kinh Nữ hoàng Anh . Do đó Mỹ ký thỏa thuận vói Ú c về tàu ngầm nguyen tử thì phải có Anh . Anh và My hợp tác giúp Uc hinh thành bộ Ba ANH MỸ ÚC,nó nằm trong AUKUS liên minh quân sụ 3 nuớc vói nhau và Úc trở nên vai trò lơn ở TBD và ÂĐD. Nên Anh Mỹ hợp đông giúp Úc …48 tỷ đông không là bán tàu ngầm mà là giúp hãi quân Uc trong liên minh lớn mạnh lên.(Biden đã trấn an Pháp!)
      AUKUS chỉ là lien minh quan sự quan trong của 3 nước nhằm đối phó vói Trung Cộng
      Nó hổ trợ thêm cho Mỹ và ĐM dân dần siết chặt T run g công
      Ngươi ta bình luận sau chuyến đi của P.TT Hoa Kỳ ,thái độ và hành vi của VC ..nhưng Mỹ vẫn hù hợ không làm gi mà tìm cách khác. khi hoàn tất bao vây kinh tế quân sự tc.vncs sẻ phải chọn phe Ngày nay con Covid dang đưa VN tới phá sản .SG nay không còn là thủ đô kinh tế lớn nhất đẻ cống nạp cho CS Hà Nội 80% thu nhập đẻ bọn này bỏ tui và mua hộ chiếu nứớc ngoài….BT BTC VC tuyen bố giử quốc hội VC là tài chánh VN rống rổng…

  9. Thèng Tào ,thèng Mẽo hục hặc .
    Vậy thì thèng Nẫu biết bú ở đâu ,cơ khổ .
    Bú thèng này thì bị thèng kia nó dí đầu vào háng,bạt tai mấy chiếc
    đau điếng mới đây ,hổng chừng nó lại dạy cho một bài học nữa .

    Tội nghiệp cái thân bú tứ chiếng .
    Mẹ kiếp ,làm cái thân đĩ già tứ phương ,lạy lục chúng nó .
    Mà cứ mở miệng ra là tự sướng trong tưởng tượng : “ấy
    mình có làm sao,chúng mới mời … bú chớ “.

    Còn đám lợn viên còn tự sướng lố bịch hơn thế nữa :
    “Ấy ! Bọn đế cuốc ,chúng nó bú mình ”
    He he … Đúng là bọn vừa ngu vừa tỏ ra là “siêu” nguy hiểm.

  10. MẼO – TÀO , hai thằng to đầu cú hục hặc vói nhau đi , phang nhau càng tốt, VC chúng anh sẻ đứng dòm và cổ xúy cho cả 2 thèng húc nhau chí tử đi. VC chúng anh không bán cả LINH HỒN và XÁC cho bất ky thèng nào như NGUY SAI GON năm xưa đau nghen. Đừng mong chò VC chúng anh chọn phe.

    VC chúng anh sẻ ung hộ hai thằng trong tat cả mọi đieu kiện. Hai thăng chúng mày to đầu thì cứ có sừng có mỏ thì khỏ nhau đi , VC chúng anh sẻ vổ tay cho 2 đứa bây đó.

  11. Mỹ +Anh liên két giúp Uc đong tàu ngầm nguyên tử là thỏa thuân 3 bên Mỹ Anh Úc. …Vây giửa Pháp Anh Mỹ ai có khả năng đong tàu ngầm nguyên tử hơn ai .Cố nhiên là Mỹ và Anh. Hơn nữa Úc cung trực thuộc vào Anh (Biden dã trấn an Pháp)
    Nước nào cũng lo cho kinh tế của minh . Mong xừ 45 trong 4 năm chủ trương co cụm ,dọa rút cơ chế này ,cơ chế nọ của ĐM mà do chính Mỹ lập ra ,bắt “nạt” các ĐM ,nhất là Đức và dọa rút quân ra khỏi Đức .Tăng toàn bô phí cho các nuơc có quân Mỹ đóng,không nhương bộ không thương nghị,không ngoại giao cũng như tăng thuế hòan toàn lên tất cả các nước ĐM chơ không rieng gì Trung cộng. Ngoài ra trước đó Mỹ 45 uu ái vói TC ,ngoai giao mềm dẻo vói Bắc Hàn và đả bước qua tanh giới chia Nam Bắc đẻ nói chuyện vói KIM Ủn. Xem như vậy thì Mỹ 4 năm qua xem ĐM và kẻ thù (TC) trừ Nga ,gióng nhau . Đối vói 45 chỉ có Putin là đáng mạt cho anh CAO BỒI Mỹ nẻ phục và mong muốn làm bạn mà thôi . Cho nen thời mông-xừ các nước lo ngại nên đều có một chân bước,hoặc một ngoảnh mạt qua TC. VN dưới sự giám sát đô hộ của TC ,lại càng không dám hó hé quyết đoán gì dù Clinton ,Obama và các chức sắc Mỹ tỏ ra nhiều ưu ái ,giúp dở họ (Obama dọn sạch những kẻ chống đối kể cả chống đối CUỘI voi VC và đưa họ qua Mỹ ,và ngoại giao đẻ Nhật ,Ấn và các nước hữu hảo vói VN. TT Ấn qua thăm VN và đem tàu hải quân qua VN cung như Mỹ Nhật Anh đều ghé VN ,giúp VN…Dén thời 45 thì cầm cờ vc phất giửa thủ đô Hà Nội và cung chỉ bảo vói Fuck khi dự hội nghi vói Bắc Hàn : Mua vũ khí của Mỹ đi .Tốt lăm ,Còn suy nghỉ gì nữa! (bán vũ khí)
    Sau 4 năm cua MÔNG-xừ 45,mà nay phát hiện ra là người có bẹnh AI KỶ ,và cón bệnh năng theo ngay tháng ,đỉnh điểm là sau khi bị thua cuộc B/c TT vừa qua ,>Căn bệnh đó càng ngày càng được CM trong lời nói hành động ,bướng bỉnh mà cố vấn củ của Ngài vid nhu đưa bé ngang bương ,không được cái mình muốn là làm mình làm mẩy .Ngày nay được CM qua sách xuất bản : My tránh được một cuộc chiến tranh hjat nhân hay CHT thế giói bung nổ từ sự giận dử của một Hitler Mỹ.(cựu B/s TBO tuyên bố mới đây và giaair thích bẹnh ÁI Kỷ là gì?)
    Uc vẫn còn ảnh hưởng nặng của nước Anh và hiện nay TC xâm nhập dan số khá đông và ảnh hưng tới hiện tình đát nước (VC cũng vậy .CĐVN ở Úc phần lớn là dân TNCS và nhêu CS đi theo Và sau này vẫn tiếp tục …Cúng như Đức cung vậy …Sau vụ Trinh xuân Thanh ,Đức càng đẻ ý hơn tới người Việt định cư tại đây. Nhờ một CĐ chống cộng đoàn kết ,không khoan nhương ,nên VC chưa nhuôm đỏ hay có ảnh hưởng manh )!
    Cho nên v/đ Đức tuân tra biển Đông vói Mỹ Anh Úc Nhật là một v/đ mà phải nói là “khẩu hiệu” “American back” đã huu hiệu . Bỏ ngoài tai nhũn suy đoán mang tính dè bỉu như Đưc thử rodage ,chạy cho vui ,khoe có tàu mới hay Ân Độ còn bận đói phó vói TC ở biên giới . Ân DÔ là nước Trung lập khi cần ngã về Công Tàu ,lúc thi ngã về tây phương đẻ hưởng lợi cã 2 bên như trước đây . và cả 2 bên đều không dám mất lòn Ấn Độ vì dan sô hơn cả tỷ người (thua TC) và thông minh không kếm dân tộc nào !(VN cung đí hàng hai nhưng có đợc không :Về Mỹ sợ Tàu giận ,về sau lại tiếc anh Mỹ giàu có và hào phóng (xài như Mỹ)…Tuynhiên trong tương lai cung sẻ chọn ,chớ không thể đứng chàng hảng được .Ấn Độ cung nghiêng về Mỹ nhiều hơn . Còn Á Châu cũng lo cho kinh tế của minh trước họa xâm lăng kinh tế kèm quân sự của Tau cộng .Cho nên đã có hầu như các nước Á Châu vào kinh tế vói tau,cái hiêp ước kinh tế mà thời Obama dày công thuyết phục ,45 lên ngôi và xé bỏ và TC lươm lại làm của riêng mình …
    Ngày này lại thêm một nước Mỹ không đoàn kết vì đảng phái cạnh tranh ,sắc tộc cạnh tranh ,da den da đỏ da vàng .TT nói không nghe …như vậy làm sao chống TC nước lớn ?
    KHÔNG có nước nào muốn gây chiến tranh hủy diệt cả… Chiến tranh ngày nay qua một hướng khác …Ngay cả Mông xừ 45 hùng hổ như vậy nhưng cũng chỉ đe dọa . Và khi thua bầu cử ,bênh Ái Kỹ phát triển mạnh (qua vu 6/1) BQP Mỹ theo dỏi hong ngăn chặn một cuộc thế chiến III…do MÔNG xừ,trong giây phút nào đó ,ảo tương minh là chúa trời ,gây ra !
    Nhìn nhưng ĐM Mỹ di tuần tra biển Đông theo Mỹ ,như Anh ,Đức,Úc chúng ta hy vọng hơn là bôi bác…
    (****việc giúp ĐM ÚC đóng HKMH nguyên tử của Mỹ +Anh là chuyện của3 nước ,Tàu Tố giác cái gì và lấy quyền gì “tố giác” trong khi chính tụi hăn đang phát triển vủ khi kể cà hàng không mẫu hạm ?****+)

  12. Có cái tức cười là mới vừa rồi ông Biden đang nói tự dưng quên mẹ nó tên của ông Thủ tướng Úc, nên chỉ vào màn hình có ông TT Úc rồi nói – cái anh bạn miệt dưới kia kìa (that fella down under). Hi hi… Người ta bỏ ra cả đống tiền mua đồ của mình mà cũng không nhớ nổi tên của người ta nữa. Có bác “ngáo đá” nào cố vấn dùm ổng được không?

    • Ngay cái tên của bộ trưởng quốc phòng của Mỹ ( Lloyd Austin ) , đứng cạnh Biden mà ông ta còn quên tên thì ông thủ tướng Úc , xa tí tè ở tận ” miệt dưới ” thì làm sao bác ” Bi đần ” nhớ được . Thông cảm đi .
      Một Tông tông ngớ ngẩn , nói trước quên sau , cà là cà lập ,đôi khi nói không thành câu …thế mà có những người vẫn tôn sùng ông ta . Thật tội nghiệp !

  13. Tào cộng có 12 chiếc tiềm thủy đỉnh chạy bằng năng lượng hạt nhân , trong số nầy có 6 chiếc gắn đầu đạn nguyên tử . Úc chỉ mới chuẩn bị đóng 8 chiếc tầu ngầm chạy bằng nguyên tử năng ( không mang đầu đạn nguyên tử ) thế mà mấy anh Chệt lại la toán lên , đe dọa , hâm he .
    Bắc kinh quen thói bắt nạt các nước nhỏ gần nhà , một tên lưu mang mà muốn làm hảo hán .
    Trích : ” Bài xã luận ( Hoàn Cầu Thời báo ) cảnh báo Úc đã tự biến mình thành kẻ thù của Bắc Kinh “vì Úc đã trở thành mũi nhọn chống Trung Quốc, nên quốc gia này nên chuẩn bị cho điều tồi tệ nhất”.

  14. Quyền lợi kinh tế trong trao đổi thương mại với Tàu Cộng là rất quan trọng với nước Úc, nhưng suy cho cùng, dù kinh tế có quan trọng cỡ nào cũng không thể so sánh với chủ quyền an ninh quốc gia. Nhiều năm qua, nước Úc chần chừ không chọn bên nào vì lợi ích kinh tế với Tàu Cộng quá to lớn, nhưng nay đã nhìn thấy tham vọng của cộng sản Tàu đe dọa tới chủ quyền và sự sống còn nên Úc đã quyết định chọn theo Mỹ và thế giới văn minh. Cuối cùng Úc đã thức tỉnh và lựa chọn theo Mỹ vì chủ quyền và an ninh quốc gia là quan trọng hơn tất cả.

    Liên minh Mỹ Anh Úc mới hình thành chỉ là bước đầu trong kế hoạch xây dựng đội ngũ tàu ngầm nguyên tử để bao vây Tàu Cộng. Sắp tới sẽ còn nhiều nước nữa sẽ tham gia mà chắc chắn nhất là Nhật và Ấn Độ, và sẽ thêm nhiều nước đồng minh khác như Pháp Đức Ý… sẽ tham gia vì quyền lợi tự do hàng hải và lợi ích kinh tế quốc gia của họ. Như vậy VN cộng sản sẽ đứng ở đâu?

    Cái Tàu Cộng sợ là tầu ngầm mà lại là tàu ngầm chạy bằng nguyên tử năng, có khả năng tàng hình và tấn công tiêu diệt cao mọi nơi và mọi lúc, và đáng sợ nữa, là mang cả đầu đạn nguyên tử chiến thuật. Tuy nước Úc nói không có tham vọng về nguyên tử. Nói thế để tránh phải giải thích nhưng chắc chắn là có khả năng để bảo vệ quốc gia. Vấn đề nguy cho nước Tàu là nếu có chiến tranh thì chiến tranh xảy ra ngay tại vùng mình ở. Dù Tàu Cộng có dám hy sinh đánh đổi sinh mạng dùng “biển tàu” thay cho “biển người” cũng không cách nào tìm được tàu ngầm liên minh để đánh.

    Với cộng sản Hà Nội, điều quan trọng đối với cộng sản Hà Nội không phải là theo Tàu hay theo Mỹ mà là sự sụp đổ của chế độ. Tới giờ phút này Hà Nội vẫn đi dây để giữ chế độ. Đừng hiểu lầm cộng sản Hà Nội không chọn bên là vì quốc gia dân tộc. Không bao giờ. Họ chỉ vì quyền lợi của đảng và sự tồn vong của chế độ mà họ đang cầm quyền cai trị. Sự liên minh Mỹ Anh Úc sẽ làm thay đổi hoàn toàn cán cân sức mạnh quân sự và chính trị khu vực, ảnh hưởng của con bài VN sẽ yếu dần và VN sẽ không còn là ưu tiên đối với Mỹ. Nếu có còn lại thì chỉ là một công xưởng thay nước Tàu sản xuất hàng hóa rẻ tiền cho thế giới. Và chắc chắn sẽ bị Mỹ và thế giới áp lực phải thay đổi về nhân quyền và chính trị và sẽ tự tan rã.
    nv

    • Ông hỏi vc sẽ đứng ở đâu hả, nó là con tẩu cẩu của Bắc Kinh thì nó đứng phía sau và trên cổ có sợi dây.

      • Hỏi Việt Cộng sẽ đứng ở đâu là để cho tụi Việt Cộng hiểu là giờ chết sẽ đến khi Mỹ không còn cần tới chúng. Câu trả lời của bạn đúng là như vậy. Việt Cộng KHÔNG bao giờ dám phản bội Tàu Cộng để đi với Mỹ mà chỉ lợi dụng Mỹ để phát triển kinh tế làm giàu cho riêng chúng và để giữ thăng bằng với áp lực của Tàu Cộng để lừa dối người dân VN. Tới nay, sau chuyến đi thăm Hà Nội của bà phó tổng thống Mỹ Harris nhưng không được Hà Nội đáp ứng các đòi hỏi thì Mỹ đã hiểu cuối cùng Hà Nội và Bắc Kinh chỉ là một trục. Cả hai đều lợi dụng Mỹ và tư bản để vươn lên chứ không hề có ý thay đổi chính trị. Hà Nội và Bắc Kinh họ cùng tồn tại là vì cùng chunng ý thức hệ cộng sản nhưng nên nhớ Mỹ làm ngơ trợ giúp là vì lợi ích của nước Mỹ. Với Mỹ là lợi ích. Và một khi cộng sản VN không còn giá trị lợi ích thì Mỹ sẽ phải thay đổi chính sách với chế độ.

        Ngoài đề một chút về ông tướng Milley.
        Hành động dám qua mặt tổng tư lệnh gọi báo cáo cho địch là tội phản quốc. Phải đuổi ra khỏi quân đội và đưa ra tòa án.
        nv

        • Viên tướng nầy đang ngày đêm cầu khẩn cho đảng DC thắng các kỳ bầu cử 2022 và 24. Nếu CH ngồi vào ghế hành pháp dù có/không Trump, lão ta ở tù mọt gông là cái chắc. Nhưng nước Mỹ sẽ chia rẽ về một cuộc tranh luận sau rộng: phản quốc hay cứu nhân loại thoát chiến tranh hạt nhân với Tàu >> WW lll?
          Trump và giai đoạn chót nhiệm kỳ 2016-20 một lần nữa sẽ bị đem đôi co, mổ xẻ trên truyền thông!
          Sẽ ồn ào lắm đây!

          • Nước Mỹ đã tuyên chiến đâu mà ông tướng này đã cầm đèn chạy trước ô tô. Và dù Biden bên Dân Chủ có cho và nói gì đi nữa thì ông tướng này vẫn mang cái tội vượt quyền cấp trên thông đồng với kẻ thù. Đây là một hành động đưa nước Mỹ vào hiểm nguy không an toàn nếu kẻ thù tấn công nguyên tử ngay lúc đó, và cũng như tương lai sau này nếu ông tướng này còn tại chức nắm quyền.

            WW III?

            Không ai dự đoán trước được nhưng chắc chắn một điều là không bên nào dám để xảy ra. Trong quá khứ đã từng xảy ra hai cuộc chiến tranh thế giới nhưng chưa chắn WW III đã xảy ra vì kết liễu WW II là hai trái bom nguyên tử thả xuống Hiroshima và Nagasaki. Vũ khí nguyên tử đã kết thúc chiến tranh thì khó có thể nói con người dám để WW III xảy ra. Giả thử. Chỉ là giả thử để nghĩ vì nó đã không có. Giả thử nếu lúc đó Nhật cũng có vũ khí nguyên tử thì liệu Mỹ có dám thả bom nguyên tử xuống nước Nhật?
            Chính vì ngày nay nhiều nước có vũ khí nguyên tử nên mới chưa có WW III. Mỹ Chiến Tranh Lạnh với Liên Bang Xô Viết cũng vì hai bên có vũ khí nguyên tử mà không xảy ra chiến tranh nóng.
            nv

          • Con dao trong tay người lớn khác với trong tay thằng bé hư hoặc thằng đang say, ghen, tức, điên…
            Khi Chí Phèo ủn cùng đường hoặc tức khí, ai dám chắc nó không phóng đại vào Seoul vài phát hoả tiễn tầm ngắn hay vài loạt pháo đa nòng, và liền nhận đáp trả đích đáng. Hòn đá đi hòn chì lại, ai biết sẽ nhanh chóng tanh banh, lan ra khắp xứ do các hiệp ước an ninh hỗ tương Mỹ Hàn, Mỹ Nhật, Trung Triều, Nga Triều… được kích hoạt!
            Có những biến cố long trời lỡ đất bùng nổ chỉ vì một chuyện cá nhân.
            Thế chiến 1 khởi động chỉ vì cái chết của một nhân vật, Franz Ferdinand – là Thái tử của Áo-Hung (Thái tử của Đế quốc Áo và Hoàng tử Hoàng gia Hungary, người chuẩn bị được kế vị ngai vàng Áo-Hung).
            Vụ ám sát ở Sarajevo đã buộc nước Áo tuyên chiến…
            Dĩ nhiên, vụ nầy chỉ là mồi lửa cho kho thuốc súng đã nóng hừng hực vì bầu khí quyển chính trị châu Âu thời đó.

            Hiện nay cũng đang như thế – Hoa Đông, Đài Loan, Biển Đông, Iran, Ukraina…
            trong bối cảnh Trung cộng đang hung hăng và Mỹ vừa té cầu thang ở Afghanistan!
            Chỉ còn biết nói:
            Cầu Thượng đế và Chư Phật phò hộ cho nhân loại tai qua nạn khỏi!

          • Vũ khí là do con người làm ra, để làm gì nếu không là để giết nhau?! Nhưng cầu thì cứ cầu vì là ước muốn để bớt lo sợ nhưng xã hội và vũ trụ thiên nhiên luôn thay đổi. Con người vẫn cứ giết nhau hàng ngày vì lòng tham, lợi ích, vì cố tình, hoặc tai nạn, và thiên tai cũng vậy, vẫn cứ đến, không nơi này cũng nơi khác và không đến với người này cũng sẽ đến với người khác. Nói như nhà Phật “gieo nhân thì hái quả”, hoặc như người đời nói “gây gió thì gạt bão”.

            Con dao là vũ khí thông thường và con người dùng nó để giết nhau là chuyện thường ngày ở huyện khi mất hòa khí hay giận dữ nhưng vũ khí nguyên tử không phải là con dao mà giận là phóng. Kim Jong-un có khùng hay điên dại cỡ nào cũng biết địch và biết ta. Và chính vì biết giết người thì sẽ bị người giết lại nên mỗi khi đói quá thì cùng lắm cũng chỉ thử vũ khí hù dọa để thế giới quan tâm đừng quên là nước họ cũng có vũ khí nguyên tử để… xin viện trợ. Chả dám bắn giết ai vì Kim cũng hiểu nguyên tử không phải là con dao và thế giới cũng không dồn Kim vào cửa tử.

            Chiến tranh thế giới lần đầu xảy ra nhân loại chưa có bom nguyên tử nên không biết sợ, cũng chỉ nghĩ như những cuộc chiến tranh vũ khí thông thường trong lịch sử, và chiến tranh thế giới lần hai xảy ra nếu Nhật biết Mỹ có vũ khí nguyên tử thì chẳng đời nào Nhật dám tấn công Trân Châu Cảng của Mỹ; và Mỹ sử dụng bom nguyên tử để kết thúc chiến tranh vì biết Nhật không có để đáp trả lại. Nhưng kể từ sau chiến tranh thế giới lần thứ hai thì nhân loại mới thấy sự giết hại và tàn phá khủng khiếp của vũ khí nguyên tử và không còn dám sử dụng nguyên tử để đánh nhau mà chỉ làm ra, thử, rồi cất vào trong kho phòng thủ. Mỹ cũng nhiều lần cân nhắc sử dụng trong cuộc chiến Triều Tiên, cuộc chiến VN, với Tàu Cộng, mong đạt chiến thắng mau lẹ khi các đối thủ không có để đáp trả lại nhưng Mỹ vẫn phải cân nhắc kỹ lưỡng và cuối cùng hủy bỏ vì đạo đức.

            Các nước có vũ khí nguyên tử thường lo sợ như HuePhan nói khi vấn đề tranh chấp xảy ra ngoài dự tính nên thường có đường dây nóng để đối thoại kiềm hãm. Vụ Liên Xô đặt hỏa tiễn trên đất Cuba sát nước Mỹ, họ đối thoại với nhau và cuối củng Liên Xô phải rút về, bù lại Mỹ cũng nhượng bộ vấn đề khác.
            nv

        • Việt cộng “sẽ” đứng ở đâu trên bàn cờ chiến lược Mỹ Trung cộng ?
          Mỹ cũng biết là Việt cộng “đi dây” giữa hai bên . Trên bàn cờ này,
          Việt nam từ từ sẽ bị loại ra để không còn là con cờ quan trọng
          nữa . Cứ đi dây ỡm ờ như vậy,thì chúng nó sẽ dàn trận theo hướng
          khác ,bây giờ Việt nam chỉ là con bài trên mặt ,để phô trương là
          chính,không phải là con bài chủ yếu ,quyết định cho ván cờ .

          Mỹ chọn VN thay vì chọn Phi Luật Tân trên bàn cờ đối phó
          với Trung cộng .Nhưng khi chiều hướng dàn trận thay đổi ,thì
          vị trí của VN không còn quan trọng nữa ,có cũng nên mà không
          cũng nên . Cái lố bịch của Việt Cộng ,là lúc nào cũng nghĩ ta đây
          là quan trọng lắm . Hành xử như một con đĩ già ,làm cao giá ,
          đến khi chúng nó chán chê ,đá qua đá lại ,thì đã trễ . Khi thằng
          Mỹ nó coi VN là một bọn với Trung cộng để đối phó , lúc đó Việt cộng
          bị Tàu cộng cho thêm ngàn “bài học” nữa ,thì Mỹ nó cũng đếch
          nhòm ngó tới .

          Tôi nghĩ Việt cộng nó cũng đánh hơi đâu đó được cái viễn cảnh
          này . Sắp tới đây ,Nguyễn phú Trọng sẽ được mời qua Mỹ, đi theo
          làm đàn em của Mỹ là cái chắc .

          Mấy thằng đế quốc to đầu ,nó gài cờ thế , muốn thoát ra ,cũng
          không tìm được cửa . Còn treo giá ,thì chỉ có bốc …kít mà thôi .

    • “…nhiều nước nữa sẽ tham gia mà chắc chắn nhất là Nhật và Ấn Độ , và sẽ thêm nhiều nước đồng minh khác như Pháp Đức Ý…”
      *tôi có e ngại về sự lạc quan hơi vô tư của NV:
      -Ấn độ còn e ngại mặt trận biên giới phía bắc với thằng du đảng từng đánh lộn bằng kungfu với lính Ấn, nên không muốn xung quá với Tàu; trong thâm tâm vẫn cầu 2 chữ bình an là chính.
      Vả lại Ấn mua sắm quốc phòng rất nhiều từ Nga, thiện cảm nhưng không tin tưởng mấy ở Mỹ vì vụ hục hặc mua bán vũ khí với Nga đồng thời với Mỹ một dạo.
      Chiến tranh thực sự nổ ra với Tàu, thì Nga bênh ai, có cắt nguồn bổ sung vũ khí, phụ tùng thay thế sửa chửa với Ấn; thậm chí hoả tiễn mua của Nga bị vô hiệu hoá bằng kỹ thuật vi tính quỉ quái của Nga?!
      Và Tàu chắc chắn sẽ nổ súng chiến trường biên giới, bắt Ấn lưỡng đầu thọ địch, hoả lực phân tán!
      Không dễ chơi đâu!

      -Pháp: có lẽ tt Macron đang chua chát nghĩ rằng Mỹ giựt hợp đồng đóng tàu ngầm với Úc trị giá 40 tỷ $;
      tình (đồng minh) là chín(h) nhưng tiền tới mười lận, khó lòng còn chung trận tuyến vô điều kiện từ đây.
      Cần thời gian, cần biến số mới cho sự hàn gắn…

      -Ý: tay này lơ tơ mơ không lập trường dù là thành viên kỳ cựu của Nato, chơi rất đậm với Tàu, bị Tàu xâm nhập sâu…chỉ thua VN. Sao có tgeer gửi lực lượng đến Tây TBD xa xôi đâu đâu, nơi nó vẫn thường nhậu Mao tài với thương nhân TQ.

      -Đức: tên láu cá lưu manh chính trị, đang làm ăn với cả Nga và Tàu, đang tham gia hợp đồng liên doanh với Nga trong Dòng chảy Phương Bắc II. Sẽ không muốn to chuyện với đồng minh của Putin.
      Gửi chiến hạm tới TBD lượn vài vòng có lẽ để làm giá trong thương vụ gì đó với TQ , nhân tiện cho chạy rô đa tàu mới thay pít tông bạt, xi lanh mới!

      “Cái Tàu Cộng sợ là tầu ngầm mà lại là tàu ngầm chạy bằng nguyên tử năng, có khả năng tàng hình và tấn công tiêu diệt cao mọi nơi và mọi lúc, và đáng sợ nữa, là mang cả đầu đạn nguyên tử chiến thuật. Tuy nước Úc nói không có tham vọng về nguyên tử. Nói thế để tránh phải giải thích nhưng chắc chắn là có khả năng để bảo vệ quốc gia. Vấn đề nguy cho nước Tàu là nếu có chiến tranh thì chiến tranh xảy ra ngay tại vùng mình ở. Dù Tàu Cộng có dám hy sinh đánh đổi sinh mạng dùng “biển tàu” thay cho “biển người” cũng không cách nào tìm được tàu ngầm liên minh để đánh.”

      *Cho ăn kẹo Úc cũng không dám phóng TRƯỚC một viên đạn hạt nhân chiến thuật nào lên đảo Hải nam hay bất cứ đô thị nào ven bờ Đông TQ!
      Bởi chỉ chờ có thế, hoả tiễn đạn đạo (ballistic) mang đầu đạn hạt nhân tầm trung sẽ rót xuống Melbourne, Sidney…tức khắc. Khỏi thắc mắc chuyện tàu ngầm.
      Úc chỉ thí mạng khai hoả hạt nhân, nếu có và sẽ có, khi chiến trận đã lan tràn khắp Tây Á, và lực lượng Úc đã bị tấn công trước.
      Tấn công Tàu là chuyện của Mỹ. Chỉ Mỹ mới với tới Tây tạng, Tân cương, miền sa mạc viễn tây của Tàu…nơi đặt toàn bộ lực lượng đánh trả sau khi bị tấn công đợt đầu.

      Chuyện quả rất mệt, khó hớn hở lạc quan dễ dãi.

      • SaKim đưa ra một danh sách các nước Tây Âu, họ không ưa Mỹ, nhất là Pháp mới bị “đâm sau lưng”. Họ không ưa Mỹ nhưng vẫn phải gắn bó với Mỹ vì chỉ có Mỹ mới đủ sức chống lưng cho NATO gìn giữ hòa bình cho các nước họ. Dù có cay đắng với Mỹ thì cũng phải theo Mỹ để kiếm ăn.

        Ấn Độ từ xưa tới nay luôn đứng ở thế trung lập mặc dù là một quốc gia dân chủ nhưng Biển Đông/Thái Bình/Ấn Độ Dương cũng là lợi ích an ninh nên Ấn không thể không tham gia cùng với các nước.

        Chẳng có quốc gia nào muốn có chiến tranh nhưng vì lợi ích kinh tế và an ninh mà một bên xâm lấn và một bên phải bảo vệ chống lại. Úc không hề dám tấn công Tàu Cộng như SaKim nói mà vũ khí chỉ mang tính chất tự vệ dưới liên minh mới hình thành từ Mỹ. Tất cả vũ khí đều mang tính chiến thuật để răn đe bảo vệ quốc gia và lợi ích. Tàu Cộng xâm lăng nhưng không dại dùng tới vũ khí nguyên tử chiến lược để tự kết liễu chính họ.
        nv

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên