Tính ưu việt của nền giáo dục XHCN

53
Tính ưu việt của nền giáo dục XHCN 10.12.2023

53 BÌNH LUẬN

  1. Người VN đọc là hiểu vì đó là tieng Việt (viết sao cung hiểu/chỉ có bọn Tây/bọn tàu cộng,việt cộng, bon nga ,cuba.bắc triều học tiếng Việt có vẻ thông thái nhưng vẫn không hiểu vì chúng KHÔNG phải là người Việt).
    Ai,kể cả trẻ con có đi học,đều đọc được biết hãng xăng ESSO .(Com.trên chỉ là đánh máy nhảy chữ thôi.)._hay Shell ,có lâu đời ở VN(qua người Pháp).VN Đ D cho Pháp ,được bổ nhiệm làm G Đ . Cho nên những ông chủ ngoại quốc (pháp) không cần chạy (nên không mất dép) mà chỉ có những người VN Đai diện mói ở lại vì không chạy được (cũng không mất dép) . Họ có thể là dân tay ,là triệu phú.nhưng 30/4 có bao người thoát được,ngay cả một số ký giả ngoại quốc (Mỹ)? Còn VN một số quân nhân thua cuộc và công chức vào tù ,bao nhiêu người khác như Duyen Anh ,Vu Hoàng Chương ,Doãn quốc Sỹ…các vị tướng lãnh .Đai tá (một Đai tá phó CHT Không quân bị tù vi săp xếp lên trực thăng rieng di tản sáng sau ,nhưng đêm dó bị đàn em TRỘM mất?)
    “Mà xăng dầu thì mắc mớ gì tới xe đạp mà đưa tới kết quả “nên Ông GD cong ty ESSSO là một trong những người được VC cho tham quan Hà Lội..”
    Lại đọc không hiểu nữa rồi ….Sao không liên quan ? Đó là nói về xe máy (xe đạp) ở Hà Nội lúc pd ông ta tham quan .Ông ta nói vói giọng kéo dài ,nhấn manh “ôi xe đạp ơi là xe đạp” ,nghĩa là nam 76 ,tham quan Hà nội sau GPMN ông ta chỉ thấy xe đạp mà thôi.Đó là một so sanh ngầm giữa SG và Bắc KộngS.G lũc đó đã có Honda (sau 1963 nội các NCK ) ,sau đó Ladat.xe auto ,xe bus ,xe lam,mini lambretta,veloslex,goebel,PC…xe thổ mộ ,cyclo,cyclo máy. taxi xe đạp vẫn là chủ yêu ,giá rẻ ,và sau đó là xe đạp mini các cô hoc sinh các nhân viên hảng xưởng ưa chuộng… Nó nói lên cái chủ ý của Ông ta như kết luận “kẻ man rợ thăng người văn minh”,phải không ?
    (dọc com mơi dưới đây sẻ rỏ hơn HUY ĐỨC đã nói gì bên văn minh và bên man rợ !)

  2. Còm mà Bảo Lâm viết ngày 12/12 lúc 01:02 cho thấy rằng ngay cả bọn Cộng sản cũng ngưỡng mộ khoa học gia VNCH Nguyễn Xuân Vinh :

    Bảo Lâm 12/12/2023 at 01:02
    Các báo Đại Đoàn Kết, Thanh Niên và VNExpress ở Việt Nam đăng bài hồi tháng 7/2006 có đoạn viết rằng: “Thời mà đại đa số dân Việt còn đi xe đạp thì những nghiên cứu của Nguyễn Xuân Vinh bằng các lý thuyết toán học đã vạch đường bay cho phi thuyền lên mặt trăng … Những lý thuyết của Nguyễn Xuân Vinh đã góp phần quan trọng đưa các phi thuyền Apollo lên được mặt trăng thành công và sau này được ứng dụng vào việc thu hồi các phi thuyền con thoi trở về trái đất”.

    ***Xe đạp ở xứ XHCN: Xếp hàng cả ngày, Xuống hố cả nước, Xuống hàng chó ngựa :

    * Bên Thắng Cuộc “ , tác giả Huy Đức : Ngay từ cuối thập niên 1960, trong khi ở miền Bắc xe đạp cũng rất hiếm người có mà đi, ở miền Nam người dân đã có thể sở hữu ô tô, còn xe máy hai bánh thì tới đầu thập niên 1970 đã trở thành phương tiện giao thông cá nhân phổ biến.

    “ Bên Thắng Cuộc” , tác giả Huy Đức : ”Hồi thập niên 1980 trăm bề khó khăn : Mua cây đinh cũng phải đăng ký / Mua trái bí cũng phải sắp hàng / Mua khoai lang phải có tem phiếu / Thuốc điếu phải mua bông / Lấy chồng phải cai đẻ / Bán lẻ phải chạy trốn công an / Lang thang bị đi cải tạo / Hết gạo, ăn bo bo / Học trò không có tập vở để viết… Người dân có những câu đồng dao được mọi người đọc cho nhau như : “Anh Đồng, anh Duẩn, anh Chinh / Ba anh có biết dân tình sao không / Rau muống nửa bó một đồng / Con ăn bố nhịn, đau lòng thằng dân”.

    *Con ngựa sắt ở miền Bắc : Khi ấy, nếu gia đình nào sở hữu cho mình một chiếc xe đạp, mà lại là xe đạp Thống Nhất thì đó chắc chắn là gia đình khá giả. Một chiếc xe đạp Thống Nhất có giá lên tới nửa cây vàng lúc bấy giờ, một số tiền quá lớn đối với mức thu nhập của nhiều gia đình Việt Nam những năm tháng đó.

    Xe đạp Thống Nhất trải qua nhiều giai đoạn thăng trầm của lịch sử. Nhà máy được thành lập năm 1960 thì năm 1965, nhà nước ra quyết định phân phối xe đạp giá cung cấp, trong đời một cán bộ, công nhân viên được mua một chiếc. Ai được phân phối sẽ kèm theo một sổ mua phụ tùng. Quyết định là vậy nhưng một năm, xí nghiệp hàng trăm người cũng chỉ được phân phối chưa đến mười chiếc.

    Có người được phân phối chiếc xe Thống Nhất, quý đến mức không dám đi, về treo xe lên trong nhà, hai bánh không để chạm đất, thỉnh thoảng ngồi ngắm và quay bàn đạp nghe tiếng xích líp kêu.

    “Việt Nam Quốc Gia Chuột Nhắt “- Nguyễn Hoàng Đức- 08/22/2014: Nước Lào là nước nhỏ bé nghèo nàn bậc nhất thế giới, thế nhưng trong thời bao cấp ở Việt nam, mấy anh sinh viên Lào chỉ có vài cái nhẫn vàng đeo ngón tay đã trở thành niềm ao ước của nhiều cô gái Việt. Còn giờ đây, xe hơi loại bán tải của Lào nhiều như xe đạp từ quê lên phố vẫn là mơ ước của giới trung lưu Việt Nam. Còn giới cán bộ trung lưu Việt hí hửng về thu nhập cỡ dăm chục triệu đồng mỗi tháng thì vẫn còn thua những người rửa bát, làm thuê ở Singapore…

    V.v…

    • Mấy anh đừng có ganh tỵ với miền bắc ưu việt. Chiếc xe đạp là biểu tượng của quyết tâm tiến lên thế giới đại đồng mà tốc độ lúc đó đã đạt đến một trăm cây…chuối mỗi giờ. Bác Tôn sốt ruột lắm, sợ mất tới vài năm…ánh sáng là bác sẽ mút mùa ngoài bắc nên sáng nào bác cũng ngồi xổm với cái quần xà lỏn trên sàn đất “vật lộn” với mấy con ngựa sắt nhằm cải tiến nó thành xe đạp điện để sớm về miền nam kịp cúng cơm bà già. Mộng ước chưa thành thì bị mấy con vợ của đám cảnh vệ mét với cu Hồ về việc sáng nào bác Tôn cũng phơi…pin và cả nhùi dây điện lòng thòng khiến mấy chị em bị…lệch lạc tư tưởng, mất ăn mất ngủ. Thế là Hồ chủ tịch stop ngay dự án Vinfast của Tôn ba son. Chủ tịch có hứa với bác Tôn là sẽ cho ổng mượn bộ đồ và đôi dép, đi bằng…B52 về miền nam “ăn cơm” chung với bà già.
      Phải chi mấy ổng còn sống thì tụi mình đâu có đến nổi!

      • “Bác Hồ, Bác Tôn & Em Lê văn Tám “- Tác giả Tưởng Năng Tiến

        (Trích)…..Mà sử sách của Đảng ta thì những chuyện nhảm nhí cỡ đó (kể như) là chuyện nhỏ. Hổng tin, thử nhìn lại cuộc đời hoạt động cách mạng của bác Tôn mà coi.

        Cũng cứ theo như sử Đảng thì bác Tôn sinh năm 1988, tại Long Xuyên. Năm 1914, ông bị bắt lính qua Tây. Năm 1919, chính ông là người treo cờ đỏ (trên chiến hạm Pháp) ở Hắc Hải để ủng hộ cách mạng Nga. Năm 1920 ông trở về nước. Năm 1925, ông tổ chức đình công để cầm chân một chiến hạm Pháp ở nhà máy Ba Son…

        Sự nghiệp và thành tích của bác còn được ghi rõ trong hai tác phẩm chính: Đồng chí Tôn Đức Thắng, người chiến sĩ cộng sản kiên cường, mẫu mực (nxb Sự Thật 1982) và Người thủy thủ phản chiến ở Biển Đen (nxb Thông Tin Lý Luận 1988).

        Cả sử lẫn sách của Đảng ta đều ghi rành rành như vậy mà (rồi) vẫn có điều tiếng eo xèo, dị nghị. Trong một cuộc phỏng vấn do BBC thực hiện, nghe được vào hôm 24 tháng 8 năm 2003, ông Christoph Giebel – giáo sư sử học của đại học Washington, Hoa Kỳ – đã nói rằng bác Tôn “không có mặt trên bất kỳ con tầu nào của Pháp, liên quan đến vụ binh biến ở Hắc Hải”. Nói cách khác (ít tế nhị hơn) là vụ bác Tôn tham dự vào việc nổi loạn và treo cờ ở Biển Đen chỉ là chuyện… xạo! Cái vẫn thường được mô tả là “cuộc đình công thắng lợi” mà bác Tôn đã khởi xướng ở cảng Ba Son, tất nhiên, cũng… xạo luôn!

        “….vào năm 1995, nhà xuất bản Văn Nghệ (California) đã cho trình làng cuốn Thư Gửi Mẹ và Quốc Hội của Nguyễn Văn Trấn. Qua cuốn sách này, Chủ tịch Nước Tôn Đức Thắng được toàn dân hết sức thương cảm và ái ngại – sau khi nghe ông than thân, bằng một câu chửi thề, được ghi lại, nơi trang 266, như sau:

        “Đ… mẹ, tao cũng sợ!”

        “Thiệt, nghe mà muốn ứa nước mắt. Cỡ Đại tướng đang cầm quân mà bị bắt phải cầm quần cũng lật đật cầm liền (và cầm rất chặt) thì Chủ Tịch Nước – nghĩ cho cùng – đâu có là cái đinh gì, trong vòng tay của Đảng. Sợ là phải (giá) và là chuyện mà ai cũng… thông cảm được “.

  3. Bon csvn nhập nhằng nói rằng đa số dân Việt đi bằng xe đạp là không hoàn toàn đúng ,Ngoài Bắc xe đạp được phân phối .Xe đạp TC quý hơn vàng . Dù phân phối có người nhận dược phiếu nhưng không ó tiền đẻ lấy về dùng ,nên đã bán lại. Sau 75 (20 năm sau 54) chiêm miền Nam xe đạp đem ra miền Bắc nên Ông GD cong ty ESSSO là một trong những người được VC cho tham quan Hà Lội cung phái đoàn miền Nam ,trở về có buổi nói chuyện vói Nguỵ quân ở trai cải tạo .lúc này QD còn “quản ní” ,có câu “miền Bắc ôi xe đạp là xe đạp !” Có lẻ giọng có vẻ hài huớc mỉa mai kéo dài câu nói của Ông G Đ hảng ESSO nên mọi ngươi đều bượt cười…Miền Bắc có gì đẻ khoe đâu ngoài nói khoác “xe chạy đầy đường .Còn KEM ăn không hết ,đem phơi. Đọc chuyên ngắn “RƯỢU NGÓ” của Xuân Vũ ,nhà văn hồi chánh ,mới thấy hết cái “thiếu thốn đủ điều . Gần đây hồi ky của Ai Vân ,ca sĩ miền Bắc.nói phái doafn văn nghê qua biểu diễn ở một tỉnh ở TC ,Viên bi thư và phái đoàn ra đón ,và đưa một ổ bánh mì thật to >Trưởng đoàn nhận lấy và không ngần ngại bẻ răn và cha cho phái đoàn ,sau này mới biết là ổ bánh mì đó như là một nhra cử tượng trưng mời gọi ân cần tới tỉnh của họ mà thôi.Ái Van còn kể tên trưởng ban văn nghẹ miền Bắc vào Nam ,sau này Ái Vân vào SG ,gặp mời đi ăn bò 7 món AH. Họ chỉ mới bưng rau và dĩa thịt bò tên TPDD bác koojng vuwf mời AV vừa ăn hét (không cần đẻ ý AV có ăn hay không ) Sau cô hầu bàn đem lên nồi lẩu (nhúng thịt bò ),nhìn bàn là toáng lên :Dĩa thịt bò mới đem ra đỏ đi đâu rồi ? Cả hai đều nguợng chín người .
    Cho nên “kẻ man rợ chiến thắng người văn minh” (M.Cain ) là vậy.
    Sau 30 năm đổi mới lại đi quá đà nên SG biên thành động dĩ lớn nhất dân nghèo nhiều nhất.Cả một xã hội băng hoại cho nên gd cũng không còn giá trị . Nó chắp vá ,chay chọt . “Bầy Thú trước bảng đen”…
    50 năm học được văn minh miền Nam ,copie sách vở miền Nam nhưng không có một KH nào cho Giáo dục chân chính như miền Nam cả, Toàn chạy theo tiền ,vật chất …và mãi làm trò hề cho kẻ khác xem .
    Nay còn hayj theo Mỹ ,nhưng vẫn không thóat khỏi tàu .
    TCB qua VN ,đình dám hơn Biden. Tụi Cộng thoả hiệp gì nữa ?(tàu chiến Tàu xuất hierjn ở cảng Campuchia xâylớn có thể thấy đảo Phú quốc.VN…
    Còn ai chống cộng ? Trong nước 80% theo tên đọc tài nhỏ nhen Myx đang quậy phá nước Myx vói hứa hẹn sẻ gom hét về một mối TRung thành vói chúa da cam…Còn ngoài nước cũng đội mũ Maga ăn nói y như VC ,ủng hộ một tên đọc tài…TT Ukraine qua Mỹ xin viện trợ có gióng thời VNCH NVT phái người qua xin không ? Ukraine vói Maga sẻ mất . Gióng SG đã mất…TG sẻ còn là độc tài ,thuowjng đẳng da trăng và nhà giàu cầm quyền bính ,như vua một nước ,muốn làm gì thì làm như 45 nói về đàn bà,kẻ có quyền có tiền muốn bóp đâu thì bóp ,muốn nạn đâu thì nặn . 91 tội danh….

    • “Sau 75 (20 năm sau 54) chiêm miền Nam xe đạp đem ra miền Bắc nên Ông GD cong ty ESSSO là một trong những người được VC cho tham quan Hà Lội cung phái đoàn miền Nam…”

      * Chỗ nầy hiểu chết liền!
      Ở miền Nam trước 30/4/75 chỉ có công ty Esso, cùng với Caltex (Mỹ) và Shell (Anh) kinh doanh xăng dầu nhớt.
      Tất cả đều đã chạy mất dép từ khuya, ai bạo gan ở lại với CS?
      Mà xăng dầu thì mắc mớ gì tới xe đạp mà đưa tới kết quả “nên Ông GD cong ty ESSSO là một trong những người được VC cho tham quan Hà Lội..” ?

  4. 10/4/2018- Em Tommy Trần, San Jose, Cali : Vẻ vang người Việt ở Hoa kỳ
    Em Tommy Trần, San Jose : Học Sinh giỏi toàn thế giới với Điểm Toàn Hảo.

    Nguyễn Thùy Trang: Trên thế giới có 4 triệu và 700 ngàn hoc sinh dự thi. Kết quả có 6 em được điểm toàn hảo : 4 em tại Hoa kỳ, một em tại Úc và một em tại Đức:

    – Ở Chicago (Illinois) có em Nadia Segura đậu đầu bảng về môn sinh ngữ tiếng Spanish.
    – Ở North Penn (Pennsylvania) có em Benjamin Curlee đậu hoàn hão môn Tin học.
    – Ở Atlanta (Georgia) có em Richard Hill đậu hoàn hão môn Calculus AB.
    – Ở San Jose, California, đậu ĐẦU BẢNG với số điểm hoàn hão là em TOMMY TRẦN, đã cạnh tranh trong cuộc thi cuối cùng vào tháng 5 vừa qua cùng với 317,663 thí sinh khắp nơi trên thế giới. Trong cuộc thi này có 45 câu hỏi trắc nghiệm cùng 6 câu hỏi tự giải phương trình toán – Nếu học sinh giỏi thì có thể làm được 45 câu hỏi toàn hảo, tuy nhiên trong 6 câu tự giải phương trình sẽ làm cho học sinh rớt dễ dàng vì cần phải viết rõ ràng khi giải trình công thức. Ban chấm thi với hơn 1,000 thầy cô giáo sẽ phải trao đổi ý kiến để bầu chọn người ĐẦU BẢNG.
    Em Tommy Trần trở thành một trong 6 học sinh giỏi nhất thế giới trong kỳ thi năm nay.

    • Dog phét đâu rồi? Sao không sủa ? Có mỗi Ngô Bảo Châu thì lại chống cộng , Kaka Kaka nhục nhã quá dog phét, dog csvn.
      Đừng nghe cộng sản nói mà nhìn nó làm.

    • Nói gì thì nói, từ lúc bác và đảng cướp được chính quyền thì đã ưu tiên cho việc kèm cặp các đồng chí bần có lông biết đọc và biết đếm. Vâng, chỉ sau 3 tháng thì ta đã xoá sạch nạn mù chữ khiến cả thế giới kinh hoàng. Ông nội của đồng chí Phét là một điển hình về việc biết đọc. Cứ gặp biểu ngữ là phang ngay:” Hồ Chí Minh muôn năm!”. Bà nội của Phét thì hơi chậm trong công tác “đếm”. “Xòe bàn tay, đếm ngón tay” thì mụ chỉ nhớ phần đầu nên bác đã bố trí cho ra nước ngoài cùng với những lãnh đạo có cùng năng khiếu để mang bị gậy quảng bá cho giai cấp vô sản tại VN. Phong trào ” xòe bàn tay” phát triển mạnh đến mãi sau này đến tận miền nam. Xin được “đội mẹ” bác đã sinh ra một nhân tài kinh thiên động địa.

  5. ( tiếp theo) Vẻ vang Việt Nam Cộng Hòa : Nguyễn Phúc Bửu Hội

    Giáo sư Bửu Hội qua đời ngày 8/1/1972, hưởng thọ 57 tuổi. GS/Khoa hoc gia Antoine Lacassagne, người cùng ông Bửu Hội nghiên cứu về bệnh ung thư- tuyên bố: “Bửu Hội qua đời là một sự mất mát lớn lao trong nghiên cứu khoa hoc cho nước Pháp nói riêng và cho cả thế giới”.

    Giáo sư Bửu Hội đoạt rất nhiều giải thưởng (Multiple laureat) của Hàn Lâm Viện Khoa Học Pháp (the French Academy of Sciences),
    Hàn Lâm Viện y Khoa Pháp, (the French Academy of Medicine)
    và Bộ Giáo Dục Pháp .

    Công việc nghiên cứu của ông đã được nhiều bằng tưởng thưởng của Viện Quốc Gia nghiên cứu Y Khoa và Hiệp Hội nghiên Cứu Ung Thư của Pháp (the French Institut National de la Santé et de la Recherche Médicale and the French League Against Cancer).

    Ngoài ra ông còn nhận được những awards của Học Viện Khoa học Hoà Lan.

    Ông cũng nhận được những tài trợ” funding” của Viện Quốc Gia Ung Thư của Hoa Kỳ (the US National Cancer Institute).

    Giáo sư Bửu Hội đã có hơn 1100 công trình nghiên cứu khoa học (scientific publications).

    Ông đã được chánh phủ Pháp tổ chức theo nghi lễ quốc táng tại nhà quàn 5 ngày để các vị lãnh đạo, khoa học gia Pháp và thế giới cũng như kiều bào VN đến phân ưu.

  6. Vẻ vang Việt Nam Cộng Hòa : Nguyễn Phúc Bửu Hội

    Ông nhận bằng tiến sĩ hóa học hữu cơ và làm việc tại Trung tâm Nghiên cứu Khoa học Quốc gia Pháp. Lĩnh vực nghiên cứu của ông là tổng hợp hữu cơ, đặc biệt là tổng hợp dược phẩm.
    Ông đã công bố nhiều công trình khoa học ở các tạp chí hóa học danh tiếng trên thế giới. Ngoài ra ông còn nghiên cứu về ung thư và năng lượng hạt nhân.

    Do có nhiều công lao trong nghiên cứu tổng hợp thuốc chữa bệnh ung thư, ông đã được chính phủ Pháp tặng thưởng huân chương cao quý Bắc đẩu bội tinh hạng 3 cũng như nhiều huy chương, giải thưởng khác của Hà Lan, Mỹ, Pháp.

    Trong suốt thập niên 1960, ông được chính phủ Việt Nam Cộng hòa bổ nhiệm làm Đại sứ đặc mệnh toàn quyền tại Maroc, Bờ Biển Ngà, Nigeria, Senegal và Thượng Volta, và ông thường trú tại Rabat.

    Ông Nguyễn Phúc Bửu Hội qua đời vì bệnh ung thư tại tư gia ở Paris vào ngày 28 tháng 1 năm 1972.

    • Sau khi tốt nghiệp tiến sĩ ở Pháp, ông Bửu Hội làm việc ở phòng thí nghiệm Pauline Ramart-Lucas. Rồi khi ông gặp Antoine Lacassagne- Giám đốc Biological Research ở the Radium Institute-, ông bắt tay vào việc nghiên cứu về ung thư.

      Ông còn nghiên cứu chất chaulmoogric và hypocarpic acids dùng để chữa bệnh cùi. Ông đã nghiên cứu chemical carcinogenesis, dùng phương pháp hoá tri (chemotherapy) để chữa bệnh cùi (leprosy) và bệnh lao phổi (tuberculosis).

      Năm 1957, ông đã khám phá ra một hợp chất trong thuốc lá gây ra bệnh ung thư khi thử nghiệm chích vào chuột, hoá chất đó được gọi là 3-4-910 dibenzpyrene.

      Sau Đệ Nhị Thế Chiến , Chủ Tịch Hội Hoá học Hoa kỳ (American Chemical Society) đã nhờ một GS Khoa học gia khác ở Pháp tìm GS Bửu Hội và hai khoa học gia nổi tiếng khác mời qua giảng dạy ở Hoa Kỳ.
      Ông Bửu Hội nhận lời lời mời giảng dạy ở một số trường đại học Mỹ.

      Ông Bửu Hội được TT Diệm mời về giúp nước, ông mở ra Trung Tâm Nguyên Tử Lực ở Đà Lạt và làm Giám Đốc. Sau đó ông trở lại Pháp tiếp tục công việc nghiên cứu.

    • Anh có những thông tin rất chi tiết về danh nhân Bửu Hội.
      Anh có thể cho biết nhà bác học Bửu Hội chết về bịnh ung thư leukemia hay gì ạ?

      (Xin lỗi mạn phép hỏi, ông cụ thân sinh anh họ Vĩnh, và ông nội anh họ Bửu phải không ạ).

      • @HuePhan: Một nguồn tin nói là giáo sư Bửu Hội mất vì bệnh ung thư, một nguồn tin khác thì nói là giáo sư bị heart attack.

        Joseph C. Arcos- Giáo sư Y khoa – thuật lại rằng Hồ chí Minh cũng muốn giáo sư Bửu Hội phục vụ chế độ CS, nhưng giáo sư Bửu Hội đã chọn tổng thống Ngô Đình Diệm :

        “Nguyen Phuc Buu-Hoi was probably the most prestigious
        intellectual that Vietnam has produced since the French
        conquest of the country about 100 years ago—asomewhat
        legendary personage to many of his countrymen. Both Vietnams vied for him. North Vietnam’s President Ho Chi
        Minh, named him in 1947 Rector of the University of Hanoi.
        He acted as a science advisor to South Vietnam’s President
        Ngo Dinh Diem, who appointed him in 1960 Director of the
        Atomic Energy Establishment of Vietnam. In this capacity, he
        became a Member of the Board of Governors of the
        International Atomic Energy Agency. He was instrumental in
        the establishment of an Atomic Energy Research
        Center-geared toward the medical and agricultural uses of
        atomic energy-including a nuclear reactor in Dalat in 1963.

        “He represented the Republic of South Vietnam as an
        ambassador-at-large to several African countries and to the
        United Nations in 1963. An indicator of the success of
        Buu-Hoi and the group of young diplomats led by him to
        improve South Vietnam’s diplomatic standing—until President
        Diem’s death—isthe honorary distinctions bestowed upon himby several countries of the Third World. He participated in
        negotiations and missions to establish peace”.

        Joseph C. Arcos
        Professor of Medicine (Biochemistry)
        Tulane University School of Medicine
        New Orleans, Louisiana

        (HuePhan: Xin lỗi mạn phép hỏi, ông cụ thân sinh anh họ Vĩnh, và ông nội anh họ Bửu phải không ạ. Trả lời : Thưa không)

  7. Các báo Đại Đoàn Kết, Thanh Niên và VNExpress ở Việt Nam đăng bài hồi tháng 7/2006 có đoạn viết rằng: “Thời mà đại đa số dân Việt còn đi xe đạp thì những nghiên cứu của Nguyễn Xuân Vinh bằng các lý thuyết toán học đã vạch đường bay cho phi thuyền lên mặt trăng … Những lý thuyết của Nguyễn Xuân Vinh đã góp phần quan trọng đưa các phi thuyền Apollo lên được mặt trăng thành công và sau này được ứng dụng vào việc thu hồi các phi thuyền con thoi trở về trái đất”.

    • “Các báo Đại Đoàn Kết, Thanh Niên và VNExpress ở Việt Nam đăng bài hồi tháng 7/2006 có đoạn viết rằng: “Thời mà đại đa số dân Việt còn đi xe đạp thì những nghiên cứu của Nguyễn Xuân Vinh bằng các lý thuyết toán học đã vạch đường bay cho phi thuyền lên mặt trăng … Những lý thuyết của Nguyễn Xuân Vinh đã góp phần quan trọng đưa các phi thuyền Apollo lên được mặt trăng thành công và sau này được ứng dụng vào việc thu hồi các phi thuyền con thoi trở về trái đất”.

      @ ông NXVinh đạt được những thành tựu vẽ vang này vào thời điểm sau 1963 trở đi sau khi bị cố Tt Diệm bạc đãi vì nghi ngờ…
      Tôi là chứng nhân cho tình trạng xã hội tại VNCH trong giai đoạn trước và sau thời điểm nầy :

      * Tôi là gs trung học đệ nhị cấp tại các trường lớn. Tôi và đồng bào nói chung hàng ngày đi làm di chuyển bằng xe gắn máy.
      (Giao thông vận tải công cộng nội thị gồm xe Lambretta, xe lớn 30 chỗ ngồi có Renault – nhà sản xuất Pháp sơn màu vàng -, chạy liên tỉnh đã có xe buýt 50 chỗ ngồi (hãng Phi Long, Tiến Lực, Phương Trang…) hoặc xe 5 chỗ ngồi Citroen đít vịt – Pháp sx.
      Air VN là hãng hàng không đã có từ lâu khi tôi còn học lớp Đệ ngũ (Lp 8), hoạt động cùng hãng Cosara, từ trước 1957 là thời điểm tôi bay lên Đà lạt học đệ nhị C.

      Giai đoạn đầu, khoảng 1959-1962 người dân đi xe máy hiệu Jiundap, Ischia, Goebel chạy động cơ Sachs của Tây Đức.
      Đến 1963 đã xuất hiện xe máy Nhật Honda Damme đời J, K…
      Xe hơi tư nhân có Peugeot 203, Peugeot 404, Renault 10, Simca 1000, Fiat 500 L…
      Xe tãi nặng (poid lourd) thì vô số hiệu, tôi không rành.

      Xã hội miền Nam đã có đời sống cao và văn minh, GDP cao hơn nhiều nước vùng ĐNA, bỏ xa Trung Cộng… ngay từ thuở Bắc Việt dưới chế độ cải cách ruộng đất thê lương, “nền văn minh xe đạp” – xe đạp là vô cùng quí hiếm chỉ cán bộ dùng…
      * chứng cứ là xã hội Bắc Việt xhcn đã lưu hành ca dao…
      Mỗi người làm việc bằng hai
      Để cho chủ nhiệm mua đài mua xe.
      (Chú thích: chủ nhiệm hợp tác xã; đài: radio chỉ nghe được sóng đài Hà nội; xe là xe…đạp!)

      * Tóm lại các báo CS đã cố tình bôi nhọ, dìm thực tế xã hội miền Nam.
      Chúng không biết xấu hổ về thực trạng cán bộ bội đội CS, ngày cướp miền Nam, tay xách nách mang về Bắc nào búp bê biết cười, nhắm mắt khi đặt nằm; radios, cassettes, radio-cassette (cs gọi là tích hợp, hoặc 2 trong một), nào là bà ủi điện biết phun hơi nước nóng, đàn guitar, xe đạp xịn, xe gắn máy hon đa, tủ lạnh, TV…kể ra muốn xỉu !

      Mẹ kiếp bọn chuyên quen dối trá xuyên tạc thay trắng đổi den ! (Xin lỗi chửi thề)

      • Dạ, chúng cháu từng có:
        Ti vi, tủ lạnh…chạy đầy đường.
        Cà rem, sữa chua ăn không hết…phải phơi khô để dành.
        Chỉ thỉnh thoảng hơi hụt vải một tí, nên dân họ kêu ca:
        Một năm hai mét vải thô
        Làm sao che được…cụ Hồ hả em?

      • 19-2-1973 – Mạn đàm với Thiếu tá Phạm Huấn của ban Liên hợp quân sự 4 bên đã đi Hà Nội để quan sát vụ trao trả tù binh Mỹ ngày 18-2-1973 :
        ……
        “Nhưng rất tiếc tôi không hiểu tại sao, thủ đô Hà Nội sau 19 năm dưới chế độ Cộng Sản, bây giờ tiêu điều và xơ xác quá. Không có một kiến trúc nào đặc biệt tại Hà Nội so với trước năm 1954.

        “Tôi tưởng Hà Nội tiêu điều nhưng không ngờ đến quá sức tưởng tượng như tôi nghĩ. Khu trung tâm thành phố như Gia Long, Lý Thường Kiệt, Tràng Tiền … nhà cửa trông rất là cũ kỹ, không có sửa sang quét vôi gì hết. Tôi có cảm tưởng như đã 10, 15 năm nay không được quét vôi lại. Những con đường đó đi đường nhìn thấy dân chúng phơi quần áo, tôi xin lỗi được tả chân, phơi cả những cái quần đen, những áo màu cháo lòng trên cửa sổ thì còn gì là phố xá, nhà cửa của Hà Nội ?
        …….
        “Các anh tưởng tượng một ngày ở Hà Nội, khoảng năm, sáu giờ đồng hồ đi ngoài phố, tôi chỉ đếm được mười hai, mười ba cái xe du lịch loại nhỏ, và theo các sĩ quan Bắc Việt, thì hầu hết là xe của chính quyền Hà Nội.
        Và tôi cũng không nhìn thấy một thiếu nữ nào mặc áo dài, thiếu nữ duy nhất của miền Bắc mặc áo dài mà tôi nhìn thấy trong ngày công tác ở Hà Nội là cô nữ ký giả gặp ở Gia Lâm. Còn tất cả là quần đen, áo cánh vải thô màu xám, hoặc màu trắng cháo lòng. Cũng như phương tiện di chuyển “văn minh” của Hà Nội bây giờ là những chiếc xe đạp cũ kỹ.

        “Trước kia, khi chưa được trở lại Hà Nội tôi tưởng phụ nữ miền Bắc ăn mặc như phụ nữ Trung Cộng đều mặc áo cổ cao hoặc áo ngắn đồng màu. Tôi nghĩ như vậy coi còn gọn ghẽ trông được, ai ngờ bây giờ học mặc quần đen áo cánh màu cháo lòng, hoặc màu xám nhạt vải Nam Định.

        “Cũng không một thiếu nữ nào có nổi một đôi giầy. Họ đều mặt quần thâm, áo cánh, áo cánh nâu, áo cánh xám, áo cánh trắng màu cháo lòng, đi dép, thứ dép được cắt bằng lốp xe hơi cũ, quai bằng cao su và thứ dép bằng plastic màu ngà, hoặc đi chân đất.
        Đàn ông thì hầu hết mặc quần áo đại quân, hay đồng phục cán bộ màu xám.
        Riêng các thiếu nhi, các em đều phong phanh những chiếc áo vải mỏng, áo len cũ kỹ, dù ai cũng biết rằng, cái rét ở Hà Nội vào tháng giêng còn là cái rét cắt da, cắt thịt, các em phần lớn đi đất, và đất ở miền Bắc vào những ngày chưa hết tết này, phải được ví như những tảng nước đá “.

        • Thứ nhất, CSVN thuở từ rừng ra vốn giỏi bóp cò nhưng chẳng biết khỉ khô gì về quản lý xã hội văn minh, quản lý đô thị vệ sinh môi trường phân phối điện nước an ninh trật tự…Hàng nghìn việc họ phải làm…nhưng họ chẳng biết gì cả. Chỉ biết chuyên chính vô sản, truy sát kẻ thù, giam giữ tội phạm để khai thác truy tìm…và hưởng thụ…cho bỏ những ngày gian khổ vừa qua.
          Guồng máy kinh tế đã chạy lại đâu , xuất nhập khẩu đã có đâu…mà có đồng ra đồng vô.
          Về chính trị, điểm thứ hai, họ hà khắc với nhân dân Hanoi người của địch mới hôm qua, nay phải trả giá, phải sống đoạ đày để bù với họ trước đây.
          Thứ ba là dân chúng khiếp vía, giấu tất cả, sớm khoác bộ lông y như kẻ chiếm đóng, mong được để yên.

          Đó là vài trong nhiều lý do bộ mặt thủ đô u ám xám xịt trong một sớm một chiều.
          Sau 30/4 VC rút nhiều kinh nghiệm sửa chữa cái ngu thuở trước khi chiếm các đô thị miền Nam, nhất là SG-CL-GĐ.
          Thế nhưng cái ngu vốn rất bền vững với kẻ kiêu ngạo.
          Chẳng hạn họ làm đường nhựa mà không tính code nước so với mặt sông biển, thế rồi mùa mưa nước ngập vì đường thấp hơn sông biển!
          Chẳng hạn khi tiếp quản nhà máy dệt Thắng Lợi, viên giám đốc tuyên bố bọn nguỵ ngu, lãng phí cho chạy máy điều hoà suốt, mỗi tháng trả tiền điện thấy mà khiếp. Y ra lệnh tắt điều hoà.
          Chỉ vài ngày sau cả dàn máy không chạy, hoặc cho ra sản phẩm bị lỗi quá nhiều, thành phế phẩm.
          Y hỏi các kỹ sư nguỵ lưu dung tại sao thế. Họ lạnh lùng trả lời, dàn máy hỏng rồi vì bị giãn nở do nhiệt độ tăng mà cứ cho chạy quá lâu gây ma sát làm hư linh kiện tinh tế, không phù hợp với yêu cầu kỹ thuật là phòng máy phải lạnh để đối phó cái nóng xứ nhiệt đới!
          Cb vc còn tranh thủ “tăng gia sx”, nuôi heo trong toa lét các building họ được bố trí ở tạm, dẫn đến nghẽn ống thoát nước qua siphons bởi phân heo !

          Chuyện dài vc vào thành phố!

    • Thật ra cũng còn nhiều người khác cùng góp ý vẽ ra đường bay số 8 để rút ngắn thời gian bay tới mặt Trăng chứ không phải chỉ riêng ông Nguyễn Xuân Vinh.
      Cũng như sự kiện toàn hệ thống điện lực có được hôm nay là có công rất nhiều của ông Nikola Tesla chớ không phải một mình ông Edison.

      • Con đường lên mặt trăng có nhiều người cung nhiên cứu,nhưng NX Vinh được nhắc đến vinh danh vì Ông là nhà KH tìm ra con đường NGĂN NHẤT đưa phi thuyền lên mặt trăng . Cố nhiên có dồ đệ của Ông cung nghiên cứu nhưng Ông là người đứng đầu trách nhiệm.
        Cũng như DNAsnh cũng làm việc vói nhóm của cô ,nhưng cô ta là kẻ đứng đầu đàn .đẻ làm ra công trình KH đó.
        Ong Edison được nhắc đến vì Ông là người làm ra sản phẩm đàuu tiên qua suy nghĩ tìm tòi và phát minh Sau đó mới có người phát triển cải thiện càng ngày càng tốt hơn
        Computer được 6 cô gái nghiên cứu ,làm gọn lại cái máy IBM cồng kềnh đẻ gởi tin cho bạn bè…trong các cuộc biểu tình chống chiến tranh VN. Người ta không hiểu sao họ không nghiêncứu thêm đẻ hoàn thiện máy computer như hiện nay…Nhưng nhờ đó mà các nhà bác học đi sau cải tiến đẻ hoàn thiện như ngày nay …
        Ngay ả cái TV cũng vậy Phim ảnh từ thô sơ ,có màu lôi màn ảnh lớn ,sau đó alaf 3 Chiều (hình nổi). Người ta nói TV ngày xưa hay nóng ,màn hình nhảy nếu coi lầu và các nhà KH Nhật đã cải thiện nó….

  8. Việt Nam Cộng Hòa : Khoa học gia Nguyễn Xuân Vinh vang lừng thế giới

    Khoa học gia Nguyễn Xuân Vinh: Văn võ song toàn

    25/7/2022- Là giáo sư, tiến sĩ, viện sĩ chuyên ngành kỹ thuật không gian lỗi lạc trên thế giới, ông được mời tham gia thuyết trình thỉnh giảng tại nhiều đại học lớn và các hội nghị quốc tế quan trọng trong nhiều năm liền. Bên cạnh đó, ông cũng giành được những giải thưởng lớn trong chuyên ngành vào các năm từ 1994-2007.

    Năm 1999, khi giáo sư Nguyễn Xuân Vinh nghỉ hưu, ông đã được Hội đồng Quản trị tại Đại học Michigan phong tặng chức Giáo sư danh dự ngành kỹ thuật không gian vì công lao đóng góp cho khoa học và giáo dục.

    Nhiều năm trước khi có sự nghiệp khoa học rực rỡ, ông Vinh đã giữ những chức vụ cấp cao trong quân lực Việt Nam Cộng Hòa từ khi còn rất trẻ. Năm 1957, ông được bổ nhiệm chức vụ Tham mưu trưởng Không lực Việt Nam Cộng hòa. Một thời gian ngắn sau, vào tháng 2/1958, ông được giao chức Tư lệnh của Không lực. Ông giữ chức vụ này cho đến năm 32 tuổi, khi ông đi du học ở Mỹ vào năm 1962.

    ***Năm 1965, ông là người đầu tiên được cấp bằng Tiến sĩ về Khoa học Không gian tại Đại học Colorado.
    Ba năm sau, ông được làm phó giáo sư (Associate Professor) tại Đại học Michigan.

    Năm 1972, ông được phong hàm giáo sư (Professor) tại Viện Đại học Michigan. Cũng trong năm này ông lấy tiếp bằng Tiến sĩ Quốc gia toán học tại Đại học Sorbonne, Paris, Pháp.

    Năm 1982, ông là giáo sư (Chair Professor) của ngành Toán ứng dụng tại Đại học Quốc gia Thanh Hoa (National Tsing Hua University) ở Đài Loan .

    Hai năm sau, năm 1984, Giáo sư Nguyễn Xuân Vinh là người Hoa Kỳ thứ ba và là người Châu Á đầu tiên được bầu vào Viện Hàn lâm Quốc gia Hàng không và Không gian Pháp (Académie Nationale de l’Air et de l’Espace). Đến năm 1986, ông trở thành Viện sĩ chính thức của Viện Hàn lâm Không gian Quốc tế (International Academy of Astronautics).

    Trong nhiều năm ông đã được mời tham gia thuyết trình thỉnh giảng tại nhiều Đại học lớn và các Hội nghị Quốc tế nhiều nơi trên Thế giới bao gồm Mỹ, Canada, Anh, Pháp, Áo, Đức, Ý, Hà Lan, Thụy Sĩ, Na Uy, Thụy Điển, Hungary, Israel, Nhật, Trung Quốc, Đài Loan và Úc.

    Năm 1999, ông nghỉ hưu, ông đã được Hội đồng Quản trị (Board of Regents) tại Đại học Michigan phong tặng chức Giáo sư Danh dự ngành Kỹ thuật Không gian (Professor Emeritus of Aerospace Engineering) vì công lao đóng góp cho khoa học và giáo dục.

    Tác giả Nguyễn Xuân Vinh đã xuất bản ba cuốn sách và hơn 100 bài báo kỹ thuật trong lĩnh vực toán học, astrodynamics, và tối ưu hóa quỹ đạo (trajectory optimization). Ông Vinh cũng từng là biên tập viên trong khoảng thời gian dài 20 năm cho tạp chí lưu trữ cho Học viện vũ trụ Quốc tế (the archival journal for the International Academy of Astronautics). Giáo sư Vinh nguyên là chủ tịch hội đồng chấm luận án tiến sĩ (chaired the doctoral committees) cho 30 nghiên cứu sinh, nhiều người trong số họ hiện nay đang là giáo sư của các Hiệp hội uy tín của Hoa Kỳ, các trường Đại học các trường học hoặc các hiệp hội nhà khoa học hàng đầu trong ngành công nghiệp hàng không vũ trụ.

    Khoa học

    Ông đã viết hàng trăm tiểu luận về toán, động học không gian (Astrodynamics) và tối ưu hóa quỹ đạo (Trajectory optimization). Các sách viết bao gồm:

    • Hypersonic and Planetary Entry Flight Mechanics. 1980. Vinh, N. X.; Busemann, A.; Culp, R. D. University of Michigan Press.
    • Optimal Trajectories in Atmospheric Flight 1981. Vinh N. X., Studies in Astronautics 2, Elsevier Scientific Publishing Company, Amsterdam.
    • Flight Mechanics of High-Performance Aircraft. 1993. Nguyen X. Vinh. Cambridge Aerospace Series.

    Văn chương

    • Gương Danh Tướng, 1956.
    • Đời Phi Công, 1959. Truyện dài, Giải thưởng Văn chương Toàn quốc năm 1961 (Việt Nam Cộng hòa)
    • Theo Ánh Tinh Cầu, 1991. Truyện ký sự .

    • Rất hay, đọc đi dog phét. Thời đó dog cs bắc việt đang mút cacx nga xô, Tàu cộng để oánh cho cha nga, mẹ Tàu đến người bắc việt cuối cùng

  9. Bao nhiêu năm đời ta có đảng
    Con bò đi liên xô về cũng thành tiến sĩ Kaka Kaka
    Dmcs
    Đít chết me mày dog phét

  10. Tội nghiệp mấy em dư lợn viên,lẫn cả
    mấy em tập tành làm lợn viên . Hôm
    trước thì chửi rủa ” con trâu biết làm
    toán “, hôm sau thì tự sướng ,tự hào,
    kể công đã đào tạo ra được Ngô bảo
    Châu . Một đội ngũ giảng viên,giáo
    sư của Vẹm với trình độ làng nhàng ,
    “hồng hơn chuyên”,xài bằng cấp giả,
    hay là phải giả vờ ngu để được phục
    vụ dưới trướng của “nền giáo dục xhcn”.
    Để đào tạo ra được một Ngô Bảo Châu,
    với đội ngũ như vậy,đó là một chuyện
    láo phét,khôi hài vô duyên XHCN.

    Ngô Bảo Châu được có tiếng tăm ,được
    đi học ,làm việc ở đây đó ,cũng phần lớn
    là do tự học hỏi ,cố gắng của bản thân và
    cố nhiên là có một số may mắn nào đó
    để thoát khỏi cái vòng kềm hãm của
    mấy đứa dốt nát khoái làm lãnh đạo.

  11. He he he ..

    Phét ơi là Phét!…nghe kể chuyện nè:

    Một đám bó đỏ của các nước “xã hội chủ nghã anh em” còn xót lại trên hành tinh ngồi đấu láo với nhau và khoe các thành tích của nước mình trước thế giời.

    Bò đỏ Cuba khoe:

    – Nước tôi có xì gà xịn nhất thế giới, bọn tư bản dãy chết phải chi rất nhiều tiền mới được hút, và chỉ có giới thượng lưu mới đủ trình ngậm Xì gà Cu ba thôi.

    Bò đỏ Tàu khoe:

    – Nước tôi đã thành công đưa người lên không gian, thám hiểm mặt trăng…còn về tiện ích phục vụ “quần chúng” thì nước tôi có điện thoại Xiaomi, OPPO, Vivo, Huawei….còn về xe điện thì ôi thôi ngoài việc bán không hết, phải chất đống trong bãi…rác, chúng tôi còn giúp bạn VN làm xe điện Vin phét nữa cơ.

    Bò đỏ Bác Hàn khoe:

    – Nước tôi chế được tên lửa bay đến tận Mỹ, lại còn cò thể mang “hột nhân” bay tà tà làm cho bọn Ngụy Nam Hàn và Mỹ sợ teo dái….

    Đến bò đỏ VN thì đại diện là “anh Phét” khoe:

    – Nước tôi có à..à …à..Ngô Bảo Châu….uuummm..

    Bọn bò đỏ mấy nước Cu, Tàu, và xâm Cao ly thấy Phét ậm à thì nhao nhao hỏi:

    – Thế Ngô Bảo Châu của đồng chí là cái…máy gì, nó có chạy được không, nó có bay được không, nó có nổ được không và nó có giúp ích được gì cho nhân dân VN không?

    Phét nghe dục quýnh quá vội trả lời:

    – Ngô Bảo Châu của chúng tôi cũng là …người giống ..như tôi, “đồng chí ấy” tốt nghiệp ở bên PAP và đang dạy học ở bên…Mẽo, nhân dân tôi mỗi khi nhắc đến Ngô Bảo Châu thì đang đói cũng thành no, đang bệnh cũng thành khỏe, đang vật vã thiếu thuốc cũng thành…phê, và nhất là đang tháo dạ vì ăn phải thực phẩm “bẩn” cũng cầm lại ngay…

    Cả đám bò đỏ nghe Phét khoe thế thì liền đứng lên cùng nhau hô to:

    Hoan hô đồng Chí Ngô Bảo Châu, đồng chí xứng đáng là người đại diện cho toàn thể nhân dân của các nước XHCN còn xót lại của thế giới!!!

    KKKKK! Tội nghiệp Phét!

    Tội nghiệp Ngô Bảo Châu!

  12. Ném dép cô giáo là THẢM KỊCH XÃ HỘI SAU 69 NĂM “ĐỜI TA CÓ…đảng” !

    Không chỉ lỗi của sở, phòng ban giáo dục hoặc ht nhà trường hay chủ nhiệm lớp học.
    Nó là chỗ xì ra của cái ung nhọt khổng lồ đã DI CĂN !

    Tội nghiệp cô giáo, tội nghiệp mấy bé học trò… và tội nghiệp tất cả, TRỪ CSVN !!!

    • ” Ném dép cô giáo là Tham kich..” Đúng vây ! Nhưng thật ra ,đây là kết-quả-trồng-người của HCM!
      “Trồng người ” ở đây thuôc cả 2 bên : Cô giáo và học trò! Rất đơn giản,vì “cô giáo” củng lơn lên từ “học trò”! Từ môi trường giáo dục CS! Ở VN bây giờ ,không còn là “phu huynh” và “học đường” ,vì phu huynh ,là “thằng” ngày hôm qua đi ăn cướp,ngày hôm sau ,lây vơ đẻ con ,trở thành phụ huynh! Phải nói như thế ,mới thấy đươc môt xả hôi bầy nhầy.Thuở xưa Xả Hôi Miền Nam ,có những học sinh bương-bĩnh,nhà trương mới phụ huynh đến,để mong góp phần dạy bảo. Xả Hôi CS hôm nay có khi phu huynh chưởi bới Thây Cô ,còn hơn du đảng! Đó là sư thật ! Cam ơn

  13. Sá gì chuyện ném dép cô giáo.

    – Bộ trưởng bộ DỤC Nhạ Gặp Xuân, chữ “háng việt” gọi là phùng xuân nhạ, hổn danh Nhạ ngọng, nhạ nói lắp…thời còn uy quyền hét ra lửa y từng dung dưỡng hiệu trưởng các trường ở Hà Tỉnh điều 21 nữ giáo viên công tác tại các trường mầm non, tiểu học, THCS đi chiêu rượu cho các quan. Đó là tăng đầu, các răng sau hỗng biết gì!
    – Phó hiệu trưởng Trường đại học Kinh Bắc đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn tuyển sinh, đào tạo và cấp BẰNG TỐT NGHIỆP GIẢ cho sinh viên tốt nghiệp ngành ngôn ngữ Anh hệ văn bằng 2 chính quy.
    – Danh ngôn xhcn : “Ai cũng gù, mình thẳng lưng sẽ thành khuyết tật”, là về Vụ gian lận điểm thi ở tỉnh Hòa Bình…
    Còn nữa còn nữa…lục lại thêm mệt!

    Hết biết về ”Tính ưu việt của nền giáo dục XHCN”

  14. Trên diễn đàn nầy “thấy -mà-tôi,mà thương ! Các con -cháu- cụ Hố !” Tôi ,thuốc vào thế hệ đi trước,đầu thâp niên 60.Tôi có nhiều bạn bè theo CS ,ở trung ương Đảng.Thâm chí cả BCT ! Nhưng họ chỉ tâm sư với tôi,vì bạn bè ! Chính họ biết ,nhưng k bao giớ nói ra,vì an nguy cho họ.Tôi thì ở nươc
    ngoài biết rất nhiều về HCM,biết từ khi còn ở trong nước,Tôi có hỏi ,một người bạn:”Biết thế,sao câu k trả thẻ Đảng.Anh ta trả lời :” Đi với Ma k mặc áo giấy,chúng nó vât chết ngay! ” Ở thế hê “các -cháu- ngoan” và ngay cả cha mẹ chúng củng chẳng biết gì về HCM cả! Vở kich nói : “Hôn Trương Ba,da Hàng thit” của nhà viết kick Lưu quang Vủ ,là tiếng nói “sư thât” rỏ nét nhất.Đây củng chính là Lý do Gia đình Vơ -con -và Vủ,chết oan ức! Môt lời khuyên:” Các bạn thuôc thế hê HCM,hảy im lăng ,lăng nghe tiếng nói từ-hồn-thiêng-đất-nước.Đừng “ví von” khi mình chưa biết gì.Cám ơn.

    • Bác ạ, nói láo vừa vừa chớ

      Bất cứ lúc nào, kể cả lúc này, người Việt cả trong lẫn ngoài nước đều có sự chọn lựa . Ngày xưa đó là những đảng phái phi-CS, rùi VNCH. Họ lun đi theo Đảng . Ngay cả Lý Quý Chung, qua lời kể của Nguyễn Văn Lục, chính chủ nghĩa Xã hội & Trung Quốc là lý do hấp dẫn họ về với Cộng Sản .

      Ngay cả bi giờ cũng có những lựa chọn khác, họ có thể đem tiền ra nước ngoài, có thể ủng hộ các nhóm dựng lại cờ vàng, nhóm chống đối, lật đổ cả trong nước lẫn ngoài nước . Ngay cả ngoài này cũng tồn tại những nhóm như vậy, muốn dùng VNCH để thay thế aka 1 lý do để lật đổ Đảng Cộng Sản . Những người “bạn” của bác, và ngay cả chính bác có theo không ? NOPE. Worse, bác bắt đầu biện hộ cho Cộng Sản

      Láo vừa vừa thui bác ạ

      Bạn bác bi giờ tiền muôn bạc tỉ, chính vì dính dáng tới chế độ này . Họ còn “bị” kẹt lại ở VN, có nghĩa Đảng bi giờ đang là nồi cơm của họ . Hổng ai đập vỡ nồi cơm của mình, ngay cả cái nồi cơm đó được nấu bằng xương máu của dân lành .

      • Dmcs
        Dm mày mút cacx Tao
        Mày nói láo vừa thui, đập chết cha mày
        Mày thử hỏi dân nghèo ở Việt Nam xem họ có được lựa chọn không hay bị quy phản động, bị bắt tra tấn etc
        Dm mày thằng ăn cơm quốc gia thờ ma cộng sản, không về ở với dog csvn đi
        Tao đít chết me mày

        • caxcj

          “Dm mày thằng ăn cơm quốc gia thờ ma cộng sản”

          @ thằng nầy là chệt cọng nằm vùng phá phách diễn đàn này.
          Nó không ăn cơm quốc gia. Nó thù VN, dù là quốc gia hay vc. Nhưng giả vờ thế nầy thế nầy thế nọ, nghi binh, gọi là “tạo màn xám”.
          Nó xực phân, lộn, xực phàn của cục (蝮) tình báo Hoa Nam (SCIA)

          • Trích Tưởng Năng Tiến, Trung Cộng hổng phải Trung Hoa, Việt Cộng, sêm xítty logic, aint no Việt Nam . Huephan xực phân, lộn, ăn xít ai we already know

      • Dmcs
        Dm mày muỗi Tàu
        Tao đít chết me mày rồi
        Mày liếm lon mẹ may đi để uống tinh trùng của tao
        Kaka Kaka
        Thằng ăn cơm tư bản thờ ma cộng sản

  15. Hổng sao đâu . Chỉ đếm đầu người dân hải ngoại trong phê ke búc của Đoàn Bảo Châu, Nguyễn Ngọc Chu, Mạc Văn Trang, 3 ông đầu rau đó là đủ để biết nền giáo dục XHCN rất đáng để cho dân hải ngoại kính trọng

    Dân hải ngoại cũng bức xúc vì cái list bị biên tập có cả Phạm Toàn, tác giả của bộ sách giáo khoa cho miền Nam sau 75. Cái cần là Đảng phải đem lại bộ sách đó .

    Theo phỏng đoán của tớ là Phạm Toàn guilty by association, bị “gò” chung với 3 ông đầu heo kia . Chứ nếu được “gò” solo chắc cũng được cho treo

  16. Khà khà khà, nền giao dục cua VIET CỘNG chúng anh ít gì thì củng sản sanh ra NGO bAO CHÂU để bay giò dạy toán lại cho bọn bu MẼO trong đó chac chán co’ con cháu TÀN DƯ NGỤY COCK, kakkakakka

    Ngô Bảo Châu was born in 1972, the son of an intellectual family in Hanoi, North Vietnam. His father, professor Ngô Huy Cẩn, is full professor of physics at the Vietnam National Institute of Mechanics. His mother, Trần Lưu Vân Hiền, is a physician and associate professor at an herbal medicine hospital in Hanoi.

    The beginning of Châu’s schooling was at an experimental elementary school that had been founded by the revolutionary pedagogue Hồ Ngọc Đại, but when his father returned from the Soviet Union with his doctoral degree, he decided that Châu would learn more in traditional schools and enrolled him in the “chuyên toán” (special classes for gifted students in mathematics) at the Trưng Vương Middle School.[9] At age 15, Châu entered the special mathematics class at the High School for Gifted Students, Hanoi University of Science (Khối chuyên Tổng Hợp – Đại học Khoa Học Tự Nhiên Hà Nội[10]), formerly known as the A0-class. In grades 11 and 12, Châu participated in the 29th and 30th International Mathematical Olympiads (IMO) and became the first Vietnamese student to win two IMO gold medals,[11] of which the first one was won with a perfect score (42/42).[12]

    Sao con cháu Tàn Dư Cock NGỤY hỏng có thèng nào đoạt giải toán giống như NGO BAO CHÂU hả hả , kkakkakakakaka.

    Hàng nam , VC chúng anh gủi học sinh VIET NAM đi thi toán thé giói và đều đoạt huy chuong VÀNG. Anh Phet hỏng tháy con cháu NGỤY có đúa nào sất là thé nào hả hả.

    Con cháu Tàn Dư Cock NGỤY chỉ giỏi LAU CHÂN THUI’ MẼO ĐEN mà thui , kakakkakka

    • Dm mày dog phét ngu
      Dog phét không biết là Ngô Bảo Châu chống cộng hả con?
      Vậy mà mang ra khoe
      Kaka Kaka nhục nhã quá
      Mẹ dog phét mút cacx Tao

      • Mấy thằng ngu nó vậy, như bọn ngu mê gái.
        Háo danh cũng như mê gái, nói chung là dục vọng, ham hư danh.
        Như mượn bằng người khác về treo nhà mình, mượn xe dợt le với gái.

        Mê gái rồi thì gái bảo về chùi cầu tiêu nhà cha mẹ nó cũng chùi; rửa chén đổ rác cho nhà nó cũng cam tâm tới làm.
        Cuối cùng nó đưa thiếp cưới mời đám, cắn răng tốn tiền…thúi lần chót haha…

        Nó quên phắt, hoặc vờ quên, NBC đã nói thế nào về bác của nó…
        Sao cứ nằm lì trong…năng; sao đảng cứ bắt bọn cháu hô…đời đời sống mãi…?!

    • Nhưng cái làm đảo lộn giá trị xã hội lớn nhất là tư duy cào bằng, cào bằng không chỉ về kinh tế mà cào bằng cả về đạo đức và sự tôn trọng lẫn nhau. Mọi người đều bình đẳng, không có tôn ti trật tự thời phong kiến nữa. Bần nông có thể chỉ mặt chửi địa chủ. Công nhân, thợ thuyền, buôn bán nhỏ có thể chỉ mặt chửi tư sản, giáo sư, nhân danh sự bình đẳng. Dưới chế độ dog csvn, trí thức còn không bằng cục phân (lời Lenin và Mao).

      Rồi chuyện đấu tố thời cải cách ruộng đất mới thực sự “đào tận gốc, trốc tận rễ” nền tảng tôn ti cũ. Con cái đấu tố bố mẹ, người làm đấu tố chủ, ân nhân cũ. Giá trị đạo đức cũ bị triệt hạ tận gốc rễ. Bây giờ anh em che’m giê’t nhau để tranh giành đất đai không còn là hiếm. Con đô’t cả mẹ nữa.
      Dmcs
      Dm mày dog phét mút cacx Tao

    • Ngô Bảo Châu là sinh viên Trường Đại học Paris XI (Université Pierre et Marie Curie) và Trường Sư phạm Paris (École normale supérieure Paris (viết tắt ENS Paris) từ năm 1992 đến năm 1994.
      Năm 1997, Ngô Bảo Châu bảo vệ Luận án tiến sĩ tại Pháp và sau đó một năm, ông trở thành nghiên cứu viên của Trung tâm Nghiên cứu Khoa học Quốc gia Pháp (CNRS).
      Năm 2003, ông nhận bằng Habilitation à Diriger les Recherches (HDR). Ngô Bảo Châu chính thức được bổ nhiệm làm giáo sư toán học tại Trường Đại học Paris XI năm 2004.
      Năm 2007, GS Ngô Bảo Châu bắt đầu làm việc tại Viện nghiên cứu cao cấp Princeton, New Jersey.
      Ông gia nhập khoa Toán, Đại học Chicago năm 2010.

      Bộ não người thực sự thăng hoa là ở đại học CÁC NƯỚC TƯ BẢN RẪY CHẾT.

      * What was made in Red VN is the world’s wastes !

    • Mấy cháu mang huy chương vàng môn toán mà các đồng chí lãnh đạo cứ khố rách áo ôm bị gậy ăn xin tren toàn thế giới đến nói một tay ngoại giao của Ba Lan gì đấy đưa ngay cái “phương tiện” ngay vào mặt mà bảo:” địt..m chúng mày ra đảo hoang mà sống”.
      Lần sau Phét nhớ đề nghị các cháu đi thi thì nhớ lãnh về mấy con…ốc vít để công nhân ta nở mặt nở mày em ạ!
      Cứ thế mà khổ với bố con mày!

  17. – Dạ, các cháu chỉ học tập và làm theo tấm gương của bác và đảng.

    Đúng là “thầy nào, trò nấy”!

  18. Dmcs
    Dog phét được giáo dục như vậy cho nên chỉ thích mút cacx Tao
    Kaka Kaka
    Dm mày dog phét mút cacx Tao
    Mẹ dog phét mút cacx Tao
    Bố dog phét mút cacx Tao
    Đập chết cha mày dog phét

    • Nó lì như trâu. Chửi trâu như tạt lưng trâu bằng những lon nước.

      Có nhiều cách nói làm nó đau hơn chửi tục.
      Chửi nhiều quá vẫn bằng những lời lẽ cũ lặp đi lặp lại chỉ thêm làm ảnh hưởng đến cái TÂM của chính mình.

      • Cũng biết chửi không hay
        Nhưng dog phét mất dạy quá, nói láo, không dám tranh luận. Cho nên áp dụng kiểu chửi cho nhanh, hồi đầu nó chửi lại, giờ thì nó chấp nhận ngồi nghe chửi.
        Cứ thách nó tranh luận trên báo Nhăn răng dog csvn là nó chạy tuột quần.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên