Nghĩ về một ‘’chiến thắng lịch sử’’

42
Đạo diễn Trần Anh Hùng (trái) nhận giải tại Cannes 2023 (Ảnh: REUTERS)

Báo chí trong nước lại được dịp gáy khản cổ: Việt Nam vừa ‘’đoạt chiến thắng lịch sử’’ tại đại hội điện ảnh Cannes. Quên rằng cả hai đạo diễn đượd giải, đều là những ‘’khúc ruột ngàn dặm’’, đang sống và hành nghề ở nước ngoài, Trần Anh Hùng ở Pháp, Phạm Thiên Ân ở Mỹ, và đã gặp đủ khó dễ, cấm đoán ở VN. Trần Anh Hùng, sau khi phim Cyclo, bị cấm chiếu ở VN, nói không muốn về thực hiện phim ở VN nữa

Là người Việt, không ai không vui mừng khi thấy người đồng hương thành công ở nước ngoài.

Nhưng thay vì vác cờ reo hò chiến thắng, những người nắm vận mệnh quốc gia cũng nên tự hỏi: tại sao nhân tài VN phải ra nước ngoài mới có thể hành nghề, mới phát triển được tài năng ?.

Chiến thắng lịch sử, nghe như pháo kích, lựu đạn. Chiến tranh chấm dứt từ gần nửa thế kỷ, có lẽ cũng nên quên cái ngôn ngữ phân thây ưống máu quân thù.

Đây chỉ là một cuộc thi đua văn hoá

Tìm bất cứ cơ hội nào để ’’tự sướng’’ là thói quen của một chế độ vừa kiêu ngạo lố bịch, vừa tự ty mặc cảm cùng mình. Người ta không quên câu tuyên bố về Covid: virus nào tới VN cũng bị đánh bại !

Khoe chiến thắng lịch sử, cũng kỳ cục như vác hình ‘’Bác,chạy nhông nhông ngoài đường, khi thắng một trận đá banh. Quên rằng, thứ nhất: thắng một trận đá banh ở Đông Nam Á không phải chuyện kinh thiên động địa. Đông Nam Á không phải là xứ của football, như Âu Châu hay Nam Mỹ. Thế giới không ai để ý tới các giải bóng tròn Đông Nam Á, được coi như những trận đá banh tỉnh lẻ. Thứ 2: Bác Hồ không liên hệ gì tới chuyện thắng bại, nếu không, phải lôi bác ra đấu tố những lần thảm bại.

Cũng vậy, chế độ không có công trạng gì trong việc có người Việt được lãnh giải. Trái lại, phải tự đặt câu hỏi: tại sao mình cấm đoán, hành hạ, nghiêm ngặt thế, mà vẫn có người thành công?. Bởi vì đam mê nghệ thuật đôi khi lớn hơn cả những cấm đoán. Nhất là ngày nay người ta có cơ hội chạy ra nước ngoài

Đọc báo VN người ta có cảm tưởng ở Cannes, chỉ có 2 giải thưởng, rơi cả vào tay người Việt.

Cannes (một tỉnh trên bờ biển miền nam nước Pháp) là nơi tổ chức đại hội điện ảnh quốc tế thường niên, mỗi lần trao trên dưới mười giải, cho phim hay nhất, đạo diễn hay nhất, nam, nữ xuất sắc nhất vv.

Ba giải quan trọng, 1. Đứng đầu, cái đinh của đại hội, là Palme d0r, năm nay về tay nữ điện ảnh gia Pháp Justine Triet, với cuốn phim Anatomie dUne Chute, 2. Grand Prix ( Giải lớn), về tay Jonathan Glazer, với tác phẩm Zone of Interest. 3. Prix du Jury ( giải của ban giám khảo) được trao Aki Kaurismaki, với Les feuilles mortes.

                                                                NÓI TIẾNG VIỆT

Lê Anh Hùng đoạt giả đạo diễn, với phim La passion de Dodin Bouffant. Phạm Thiên Ân, giải Caméra dOr, với LArbre aux Papillons dor

Báo chí trong nước làm rùm beng chuyện Phạm Thiên Ân nói tiếng Việt khi nhận giải, coi như một anh hùng.

Nói tiếng Việt trên một diễn đàn quốc tế là một điều hay. Nhưng nếu Phạm Thiên Ân, cũng làm như Merve Dizdar, giải nữ diễn viên xuất sắc nhất, mượn diễn đàn quốc tế để nói về vấn đề nhân quyền trên đất nước mình, chắc sẽ không một tờ báo nào nhắc tới tên Phạm Thiên Ân, dù nói tiếng Việt

Merve Dizdar, người Thổ Nhĩ Kỳ, một nước dân chủ giả hiệu, nằm trong tay nhà độc tài Erdogan, nơi quyền phụ nữ bị chà đạp, tuyên bố: tôi tặng giải này cho tất cả các phụ nữ từ chối thân phận mà xã hội đã dành cho họ, tiếp tục tranh đấu, dù phải hy sinh tính mạng, không tuyêt vọng trong bất cứ hoàn cảnh nào, cho tất cả các tâm hồn dũng cảm, đang chờ những ngày tốt đẹp mà người Thổ Nhĩ Kỳ đáng được hưởng’’.

Hãnh diện khi người nhận giải là người Việt, nhưng khi Tưởng Kế Quan, Oscar diễn viên nam, tuyên bố ông là ‘’boat people’’, một cách nhắc lại thảm kịch của hàng triệu vượt biển tìm đường biển tìm đường sống năm 75, ông hết được báo chí Đảng coi là một khúc ruột ngàn dậm, chỉ là một người gốc Tàu

Lê Anh Hùng là một điên ảnh gia quen thuộc, kể từ khi ông đoạt giải Caméra dOr, ở Cannes, với Mùi đu đủ xanh, năm 1993, giải Sư Tử Vàng, với phim Cyclo, năm 1995. Cha mẹ gốc Nam Đàn, Nghệ An, di cư vào Nam năm 1954, sinh sống ở Lào từ 1973, ở Pháp từ 75. Cuốn phim Cyclo bị cấm chiếu ở VN, vì không mô tả xã hội VN  bạo tàn, không tốt đẹp, tuyệt vời, như trong media nhà nước, dù kịch bản đã bị được các quan chức sửa chữa nhiều lần.

Thái Kế Toại kể một giai thoại: trong Cyglo có cảnh một đứa nhỏ bôi sơn đỏ, chạy ra đường, bị xe cán chết. ‘’Gíam sát viên không yên tâm, vì mầu đỏ có thể gây phản cảm, đề nghị thay bằng …sơn xanh ‘’

Mặc dù Trần Anh Hùng chấp nhận thay nhiều đoạn, cuốn phim vẫn bị cấm, và đạo diễn được coi là người chống chế độ.

Cuốn phim của Trần Anh Hùng, La Passsion de Dodin Bouffant, đoạt giải đạo diễn năm nay, không liên hệ gì tới VN, kể chuyện mối tình trong bối cảnh thế kỷ 19, của 2 nhân vật chính, do các diễn viên Pháp, Benoit Magimel và Juliette Binoche thủ diễn, nói về mối tình của họ, và đam mê của họ đối với nghệ thuật nấu nướng.

Một phần lớn cuốn phim dành cho việc thực hiện những món ăn, được coi như những tác phẩm nghệ thuật. Điều đó có vẻ lạ với nhiều người, nhưng với người Pháp thì không, vì ẩm thực ở Pháp vẫn được coi như nghệ thuật, các chefs nấu ăn được coi như nghệ sĩ.

Larbre aux papillons dor, cuốn phim thứ 3 của Phạm Thiên Ân, giải Caméra dor kể chuyện một người mang xác một người thân về Saigon sau một tai nạn xe hơi

                                                                        ĐIỆN ẢNH Á CHÂU

Báo chí Đảng coi 2 giải thưởng điện ảnh năm nay là ‘’chiến thắng lịch sử’’, quên rằng từ thế kỷ trước, điện ảnh các nước Á Châu đã tiến vượt bực, không còn đôi chút mặc cảm đối với Tây Phương. Ấn Độ là nước thực hiện nhiều phim nhất thế giới. Những điện ảnh gia Ấn Độ, S.Ray (1921-1992), Nhật Akira Kurosawa (1910-1998) hay Ozu (1903-1963) được coi là bậc thầy của điện ảnh thế giới của thế kỷ 20.

Phim Nhật, Nam Hàn, Đài Loan, Hongkong (khi chưa bị Bắc Kinh kiểm soát) đã làm mưa làm gió tại các đại hội điện ảnh quốc tế, vì kỹ thuật mới, cái nhìn lạ.

Trong khi VN lúi húi thực hiện những cuốn phim tuyên truyền lố bịche ngớ ngẩn, từ 1980, hàng trăm phim Á Châu đã chiếm giải đủ loại. Palme dOr, giải thưởng chính, giải uy tín nhất của đại hội điện ảnh Cannes, đã 4 lần về tay Nhật, 1 Thái Lan, 1 Trung Hoa, 1 Nam Hàn. Palme dor năm ngoái 2022 được trao tặng cho cuốn phim Parasite, của điện ảnh gia Nam hàn Bong Joon-ho.

Điện ảnh, âm nhạc ngày nay là một ngành nghệ thuật quan trọng, không những trên phương diện văn hoá. Tại nhiều quốc gia, phim ảnh, dĩa hát mang lại ngoại tệ lớn hơn cả kỹ nghệ, kể cả kỹ nghệ xe hơi. Chính vì vậy mà nhiều nước, thí dụ Nam Hàn, có những kế hoạch và dự án đại quy mô để sản xuất phim ảnh âm nhạc. Chỉ cách đây vài năm, không ai quan tâm tới nhạc Hàn, ngày nay, họ đứng trong những hàng đầu, sẵn sàng cạnh tranh với các đại cường. Trong khi đó, VN vẫn chỉ xuất cảng lao động, mồ hôi và nước mắt.

Thế kỷ này là thế kỷ của chất xám. Người Việt không thua gì ai, không sinh ra để làm nô lệ. Chỉ cần cởi trói cho họ tự do suy nghĩ, sáng tác, làm phim, làm nhạc để phát huy văn hoá, và từ đó phát triển kinh tế. Như tại bất cứ một quốc gia bình thường, trưởng thành nào trên thế giới.

Bao giờ một người Việt nhận một giải thưởng quốc tế chỉ là một tin vui, không còn là một chiến thắng lịch sử ?

Từ Thức

(tuthuc-paris-blog.com)

42 BÌNH LUẬN

  1. Con “ chó xạo “ ! Chỉ muốn được “ bu mẽi xoá đầu khen giỏi “ , rồi được “ bưng bô đội đĩa cho bu Mẽo “ !!! Hỗn !!!! Câm mõm vêu “ !!!

  2. Khà khà khà, kẻ chién thắng nghỉ về mot chiến thắng nào đó trong lich sữ để hun đúc hâm nóng lại hào khí anh hùng đó là chuyện nên làm.

    Đám Tàn Dư Cốt Ngụy thì cứ nghỉ về một chiến thắng TƯỞNG TƯỢNG nào đó (UNKNOWN IMAGINARY VICTORY )trong tương lai mịt mù bất định.

    Nguòi ta có đánh đấm thì mói nói hoạc nghỉ toi chuyện chién thắng. Ngụy Sài Gòn năm xưa có đánh đấm con mẹ gì đâu mà cứ suy vói nghỉ về mot chien thắng.

    VC chúng anh winh’ vói bu MẼO chứ Ngụy đánh đấm bao giò mà bảo là chién vói thắng? Thằng bu MẼO rút quân năm 1973 thì tói năm 1975 thì NGỤY……..Đứt Phim, kkakkakakakkak, đánh đấm con khỉ khô gì mà chién vói thắng hả.

    Trong quá khứ thì tài đánh đấm của NGỤY SAI GON ra sao thì lich sữ đả minh chứng vào 55 ngày đêm cua? năm 1975 rùi cho nên đám Tàn Dư Cốt Ngụy chẳng có gì để nhớ cả vì chỉ tổ làm NHỤC thêm cái lich sữ OAI K(HÙNG) của mình mà thôi , kakakkakakka.

    Đám Tàn Dư Cốt Ngụy ngày nay hể cứ mỏi lần săp’ tói ngày 30 tháng 4 mổi năm thì đám này lại đuọc bu MẼO nhắc tói trên kênh truyền hình DISCOVERY . Hình ảnh của hầng triệu triêu đôi giày, ba lô súng đạn quăng loạn xạ cả mot miên NAM từ Quảng Trị, Huế, ĐÀ Nẳng, Pleiku, Bamethuot , Phuoc Long, Xuan Lộc và SAI GÓN.

    Chao ôi, một đội quân mà mói nhìn vô tuỏng đâu là oách lắm vì đuọc bu MẼO trang bị cho tận răng. Trên trời thì đủ loại máy bay từ chien đáu cơ các loại như F5, F111, F109, Ă37, Sky Raider. Trực thăng thi hàng chục ngàn chiếc từ trưc thăng UH đủ loại. Vận tải cơ thì nào là C130, C119, bao gồm cả pháo đài bay B52 chiên luọc.

    Còn duói biển thì đủ loại giang đoàn giang đỉnh từ các tàu HQ cho tói hạm đôi 7 của bu MẼO tiép sức và hàng trăm các tàu chiến . Trên bộ thì đủ loại xe TANKS từ M48 , M41 , M123 cho tói háng triệu loại cơ giói khác như GMC, DODGE, vá đủ cac loại súng pháo từ 175 mm vua chien truong cho tói 155 ly và 105 ly , M79, M72, supng phóng lụu và hàng triệu triệu súng cá nhân.

    Bên cạnh hơn 1,2 triệu thèng lính NGỤY thì co cả hàng triệu triệu luọt lính của 6 nuóc chư hầu theo MẼO vào miên Nam từ Australica, New Zealand, Canada, Đại Hàn, Thai Lan, Phillipine .

    Cả mot lực luọng đông đảo hùng hậu tuỏng chứng như sẻ ĂN TUOI NUOT SÔNG Viêt Cộng chúng anh mot cách dể dàng.

    Ai ngờ khi tieng súng đầu tiên của VIET CỘNG chúng anh nổ ra tại Phuoc Long váo cuói tháng 12 năm 1974 thì NGỤY SAI GON chạy tứ đó, chay. lòng vòng, chạy loanh quan va sau đó lá tứ Pleiku, Banmethuot, Húe , Đa Nang , Nha Trang , Phan Rang , Xuan Loc, và cuoi0 cung la SAI GON. Ngụy chỉ bíet có CHẠY LÀNG.

    Chạy quăng súng chạy liệng đạn
    Chạy tháo giày chạy lột vớ
    Chạy quên cha chạy bỏ mẹ
    Chạy quên ông chạy bỏ bà
    Chạy vô hồn chạy kỳ trận
    Chạy thừa chết chạy thiếu sông

    Chạy và chỉ chạy , hầu như lính NGUY SAI GON đuọc huân luyện chỉ để CHẠY , kakkakakkakak.

    Thé đó mà giò đây cứ nghỉ về chiến thắng tuỏng tuọng, chién thắng trong mơ cho……….suóng.

    Anh Phét CHỌT như thé này đố thèng TÀN DƯ CỐT NGỤY nào cải đi cho đuọc, chối đi cho ổn xem nào , kakkakakaka.

    • Bỏ đi Phét! Về nhà xem anh tuột quần sướng hơn! Hơi đâu em thách đố tụi tháo chạy quẳng giày quẳng dép để mình lượm…xương trâu xương chó thấy mẹ! Tụi Mỹ coi vậy mà còn nhân đạo. Lâu lâu cho 4 thằng vác cái nón cối bị lủng mấy lỗ về cho VN…nối phim.

    • Dm mày ngu dog phét
      Mày chứng minh được dog csvn chiến thắng? Hay phải nhục nhã ngồi ký hiệp định 1954, 1973, 1990 Thành do?
      Chưa có chế độ nào nhục nhã như dog csvn, thôi phong kiến, thôi Pháp, USA, VN không hề mất đất, mà được Pháp, USA giữ cho Hoàng, Trường sa. Tới thời dog csvn thì chúng bán đắt, biển của cha ông để lại.
      THÀ MẤT NƯỚC CÒN HƠN MẤT ĐẢNG

      VC Nguyễn Văn Linh (Mười Cúc) lên nắm chức Tổng Bí Thư, nói một câu để đời và làm ô danh, điếm nhục thêm cho Hồ chí Minh và đảng CSVN: “Tôi cũng biết rằng, dựa vào Trung Quốc sẽ mất nước, nhưng thà mất nước còn hơn mất Đảng “.

      “Thà mất nước còn hơn mất đảng”
      Đấy, quyết tâm cộng sản đề ra
      Thà dâng Tàu cộng sơn hà
      Để Tàu cho phép đảng ta sống bền
      Còn sông núi mất tên mất tuổi
      Dân mất nơi sớm tối gọi nhà
      Rồi bày cộng sản Trung Hoa
      Âm mưu Hán hoá, đảng ta lỗi gì ???
      *
      Lỗi tại dân ngu si, nhu nhược
      Không dám nào cả nước dấn thân
      Cùng nhau đòi lại đời dân
      Đòi vể tổ quốc trọn phần đấy thôi !
      Nói thật nhé, bọn người cộng sản
      Bốn triệu tên với đảng trung thành
      Sức đâu đọ với dân lành
      Tám mươi triệu khắp mọi ngành dân gian ???
      Đã biết đảng tập đoàn bán nước
      Chỉ mê say quyền tước bạc vàng
      Lo gì còn, mất Việt Nam
      Sá gì dân tộc lầm than đau buồn ?
      Sao lại chẳng tìm phương vùng dậy
      Để muôn sau lừng lẫy kiêu hùng?
      Mà ta vô cảm lạnh lùng
      Mặc ai quằn quại nỗi chung căm hờn !

      Theo sự tìm hiểu các tài liệu thì phía CSVN nhượng cho Trung Quốc 789 cây số vuông (Km2) dọc theo biên giới hai tỉnh Cao Bằng và Lạng Sơn, và theo những tài liệu trong nước đưa ra thì Việt Nam mất 720 cây số vuông (cả hai tài liệu đều cho thấy phần hiến đất lớn hơn cả lãnh thổ Singapore). Ở tỉnh Cao Bằng có nơi nhường đất sâu gần 50 cây số (Km) sát tới hang Pak-Bó (nơi mà Hồ Chí Minh dùng làm cứ địa đầu tiên của đảng CSVN) . Còn tại Lạng Sơn thì nhượng vùng đất phía bắc sông Kỳ Cùng trong đó có Ải Nam Quan. Nếu chúng ta mở Internet trên trang Web Việt Nam, tài liệu mới nhất của đảng CSVN cho rằng “Lãnh thổ Việt Nam khởi từ cây số Zero (0) từ phía Bắc”. Cây số Zero (0) này chính là số năm (5) ngày trước – có nghĩa là từ Ải Nam Quan vào sâu 5 km đã thuộc về Trung Quốc. Ngày 28/01/2002 Ông Lê Cung Phụng Thứ Trưởng Ngoại Giao của CSVN trả lời phóng viên VASC Orient đã xác nhận “Mục Nam Quan nay thuộc về Trung Quốc”. (Trích bài viết từ trên internet: Vung Gươm Trí Tuệ…Chém Ma Quân)

      Ví dụ trong gia đình, có ông bố độc tài, coi ý muốn mình là sự thật, là chân lý, không bao giờ chấp nhận ý kiến của vợ con, thử hỏi: gia đình ấy có hạnh phúc không? Cả nhà đều thấy có con bò vừa đi qua sân nhà mình, nhưng ông bố lại bảo con trâu. Vợ con mà nói con bò đi qua sân không phải con trâu là ông bố gàn bướng ý chí luận kia sẽ chửi, sẽ đánh cả vợ con chí chết liền.
      .
      Hình như đất nước chúng ta đang có những ông bố ý chí luận kia cai trị, ai dám nói ra sự thật là có thể bị tù tội ngay. Gần một thế kỷ “gọi sai tên sự vật”, vì nỗi sợ hãi bao trùm, các thế hệ từ quan tới dân thi nhau nói dối. Bây giờ văn hóa dân tộc, thê thảm thay là văn hóa nói dối.
      Dám gặp bố không con? Chạy tuột quần Kaka Kaka nhục nhã lắm
      Quân đội Gạc ma oánh con cacx gì mà không dám giải phóng được Hoàng sa, nhục nhã quá

  3. Bài viết có nhiều chữ tác giả gõ sai. Lê Anh Hùng, Tưởng Kế Quan, Cyglo, xin đọc là Trần Anh Hùng, Quản Kế Huy, Cyclo.Xin cáo lỗi cùng độc giả.
    Từ Thức

  4. Khà khà khà, kẻ chién thắng nghỉ về mot chiến thắng nào đó trong lich sữ để hun đúc hâm nóng lại hào khí anh hùng đó là chuyện nên làm.

    Đám Tàn Dư Cốt Ngụy thì cứ nghỉ về một chiến thắng TƯỞNG TƯỢNG nào đó (UNKNOWN IMAGINARY VICTORY )trong tương lai mịt mù bất định.

    Trong quá khứ thì tài đánh đấm của NGỤY SAI GON ra sao thì lich sữ đả minh chứng vào 55 ngày đêm cua? năm 1975 rùi cho nên đám Tàn Dư Cốt Ngụy chẳng có gì để nhớ cả vì chỉ tổ làm NHỤC thêm cái lich sữ OAI K(HÙNG) của mình mà thôi , kakakkakakka.

    Đám Tàn Dư Cốt Ngụy ngày nay hể cứ mỏi lần săp’ tói ngày 30 tháng 4 mổi năm thì đám này lại đuọc bu MẼO nhắc tói trên kênh truyền hình DISCOVERY . Hình ảnh của hầng triệu triêu đôi giày, ba lô súng đạn quăng loạn xạ cả mot miên NAM từ Quảng Trị, Huế, ĐÀ Nẳng, Pleiku, Bamethuot , Phuoc Long, Xuan Lộc và SAI GÓN.

    Chao ôi, một đội quân mà mói nhìn vô tuỏng đâu là oách lắm vì đuọc bu MẼO trang bị cho tận răng. Trên trời thì đủ loại máy bay từ chien đáu cơ các loại như F5, F111, F109, Ă37, Sky Raider. Trực thăng thi hàng chục ngàn chiếc từ trưc thăng UH đủ loại. Vận tải cơ thì nào là C130, C119, bao gồm cả pháo đài bay B52 chiên luọc.

    Còn duói biển thì đủ loại giang đoàn giang đỉnh từ các tàu HQ cho tói hạm đôi 7 của bu MẼO tiép sức và hàng trăm các tàu chiến . Trên bộ thì đủ loại xe TANKS từ M48 , M41 , M123 cho tói háng triệu loại cơ giói khác như GMC, DODGE, vá đủ cac loại súng pháo từ 175 mm vua chien truong cho tói 155 ly và 105 ly , M79, M72, supng phóng lụu và hàng triệu triệu súng cá nhân.

    Bên cạnh hơn 1,2 triệu thèng lính NGỤY thì co cả hàng triệu triệu luọt lính của 6 nuóc chư hầu theo MẼO vào miên Nam từ Australica, New Zealand, Canada, Đại Hàn, Thai Lan, Phillipine .

    Cả mot lực luọng đông đảo hùng hậu tuỏng chứng như sẻ ĂN TUOI NUOT SÔNG Viêt Cộng chúng anh mot cách dể dàng.

    Ai ngờ khi tieng súng đầu tiên của VIET CỘNG chúng anh nổ ra tại Phuoc Long váo cuói tháng 12 năm 1974 thì NGỤY SAI GON chạy tứ đó, chay. lòng vòng, chạy loanh quan va sau đó lá tứ Pleiku, Banmethuot, Húe , Đa Nang , Nha Trang , Phan Rang , Xuan Loc, và cuoi0 cung la SAI GON. Ngụy chỉ bíet có CHẠY LÀNG.

    Chạy quăng súng chạy liệng đạn
    Chạy tháo giày chạy lột vớ
    Chạy quên cha chạy bỏ mẹ
    Chạy quên ông chạy bỏ bà
    Chạy vô hồn chạy kỳ trận
    Chạy thừa chết chạy thiếu sông

    Chạy và chỉ chạy , hầu như lính NGUY SAI GON đuọc huân luyện chỉ để CHẠY , kakkakakkakak.

    Thé đó mà giò đây cứ nghỉ về chiến thắng tuỏng tuọng, chién thắng trong mơ cho……….suóng.

    Anh Phét CHỌT như thé này đố thèng TÀN DƯ CỐT NGỤY nào cải đi cho đuọc, chối đi cho ổn xem nào , kakkakakaka.

    • Dmcs
      Dm mày ngu dog phét
      Mày chứng minh được dog csvn chiến thắng? Hay phải nhục nhã ngồi ký hiệp định 1954, 1973, 1990 Thành do?
      Chưa có chế độ nào nhục nhã như dog csvn, thôi phong kiến, thôi Pháp, USA, VN không hề mất đất, mà được Pháp, USA giữ cho Hoàng, Trường sa. Tới thời dog csvn thì chúng bán đắt, biển của cha ông để lại.
      THÀ MẤT NƯỚC CÒN HƠN MẤT ĐẢNG

      VC Nguyễn Văn Linh (Mười Cúc) lên nắm chức Tổng Bí Thư, nói một câu để đời và làm ô danh, điếm nhục thêm cho Hồ chí Minh và đảng CSVN: “Tôi cũng biết rằng, dựa vào Trung Quốc sẽ mất nước, nhưng thà mất nước còn hơn mất Đảng “.

      “Thà mất nước còn hơn mất đảng”
      Đấy, quyết tâm cộng sản đề ra
      Thà dâng Tàu cộng sơn hà
      Để Tàu cho phép đảng ta sống bền
      Còn sông núi mất tên mất tuổi
      Dân mất nơi sớm tối gọi nhà
      Rồi bày cộng sản Trung Hoa
      Âm mưu Hán hoá, đảng ta lỗi gì ???
      *
      Lỗi tại dân ngu si, nhu nhược
      Không dám nào cả nước dấn thân
      Cùng nhau đòi lại đời dân
      Đòi vể tổ quốc trọn phần đấy thôi !
      Nói thật nhé, bọn người cộng sản
      Bốn triệu tên với đảng trung thành
      Sức đâu đọ với dân lành
      Tám mươi triệu khắp mọi ngành dân gian ???
      Đã biết đảng tập đoàn bán nước
      Chỉ mê say quyền tước bạc vàng
      Lo gì còn, mất Việt Nam
      Sá gì dân tộc lầm than đau buồn ?
      Sao lại chẳng tìm phương vùng dậy
      Để muôn sau lừng lẫy kiêu hùng?
      Mà ta vô cảm lạnh lùng
      Mặc ai quằn quại nỗi chung căm hờn !

      Theo sự tìm hiểu các tài liệu thì phía CSVN nhượng cho Trung Quốc 789 cây số vuông (Km2) dọc theo biên giới hai tỉnh Cao Bằng và Lạng Sơn, và theo những tài liệu trong nước đưa ra thì Việt Nam mất 720 cây số vuông (cả hai tài liệu đều cho thấy phần hiến đất lớn hơn cả lãnh thổ Singapore). Ở tỉnh Cao Bằng có nơi nhường đất sâu gần 50 cây số (Km) sát tới hang Pak-Bó (nơi mà Hồ Chí Minh dùng làm cứ địa đầu tiên của đảng CSVN) . Còn tại Lạng Sơn thì nhượng vùng đất phía bắc sông Kỳ Cùng trong đó có Ải Nam Quan. Nếu chúng ta mở Internet trên trang Web Việt Nam, tài liệu mới nhất của đảng CSVN cho rằng “Lãnh thổ Việt Nam khởi từ cây số Zero (0) từ phía Bắc”. Cây số Zero (0) này chính là số năm (5) ngày trước – có nghĩa là từ Ải Nam Quan vào sâu 5 km đã thuộc về Trung Quốc. Ngày 28/01/2002 Ông Lê Cung Phụng Thứ Trưởng Ngoại Giao của CSVN trả lời phóng viên VASC Orient đã xác nhận “Mục Nam Quan nay thuộc về Trung Quốc”. (Trích bài viết từ trên internet: Vung Gươm Trí Tuệ…Chém Ma Quân)

    • Hơn 100 năm ở Việt Nam, thực dân Pháp xây nhiều dinh cơ để làm việc, nhiều biệt thự để làm nơi ở. Những công trình đó vẫn còn ở Hà Nội, Huế, Đà Nẵng, Đà Lạt, Sài Gòn và nhiều nơi khác. Tất cả đều sử dụng chi phí của nhà nước thuộc địa, hầu như rất ít của tư nhân. Thời Việt Nam Cộng Hoà ở miền Nam, tướng tá cũng nhiều nhưng chẳng mấy người có nhà to, đa số đều ở nhà công vụ, cư xá sĩ quan hay khu gia binh.

      Cũng có người có nhà riêng nhưng cũng không xây dựng to lớn như toà lâu đài của quý tộc châu Âu như căn nhà của vị Thiếu tướng Quân đội Nhân dân Việt Nam ở Hà Tĩnh vừa được báo chí nhắc tới. Nghe nói toà lâu đài này do thân mẫu của Thiếu tướng hàng ngày đạp xe đi bán rau đứng tên. Hay thật! Bán rau mà cũng có hàng trăm tỷ để xây nhà. Lương Thiếu tướng bao nhiêu một tháng, con số đấy ai cũng biết, chẳng phải là điều bí mật gì. Thế thì ông tướng đó lấy tiền đâu mà làm căn nhà kinh thế. Bán rau làm gì tiền nhiều thế! Lương tướng cũng đâu lắm thế? Kết luận lại căn nhà này hình thành từ nguồn tiền nào? Câu hỏi mà ai cũng trả lời được mà sao cái lò vĩ đại đến giờ vẫn chưa lên lửa?
      Trí tuệ Việt, sao cứ phải xa nhà mới có thể bay cao?
      Nếu tính cả tác giả Dương Thu Hương, diễn viên Quan Kế Huy, thì mùa hè 2023 có vẻ như là giai đoạn thật sự là bội thu, mang lại sự hãnh diện của người Việt Nam, qua những giải thưởng nghệ thuật quốc tế. Ngày 27 tháng 5, tất cả tin tức trên báo chí và hãng tin lớn của thế giới đều xướng tên hai người Việt Nam đoạt giải tại Liên hoan phim Cannes lần thứ 76. Đạo diễn Pháp gốc Việt Trần Anh Hùng đoạt giải đạo diễn xuất sắc nhất, và đạo diễn Phạm Thiên Ân đến từ Việt Nam được tặng giải ‘Ống kính vàng’ dành cho phim đầu tay hay nhất.

      Dịch heo, nối tiếp dịch gà
      Bao giờ dịch đảng cho bà con vui.
      Dịch heo, rồi tới dịch gà
      Có dịch Cộng Sản thì bà con vui
      Bao giờ Hồ cạn, Đồng khô
      Chinh rơi, Giáp rách, cơ đồ mới yên.

    • Mặt trận Vị Xuyên- Chiến tranh Biên giới Việt- Trung 1984-1985
      Vào lúc 5h sáng ngày 28/4/1984, Quân đội Trung Quốc pháo kích xâm lấn Vị Xuyên- Hà Giang. Phía Trung Quốc gọi là Lão Sơn (老山 hay Laoshan).
      Con số thương vong tại chiến trường Vị Xuyên là vô cùng lớn. Trong vòng 5 tuần, tức tháng 6/1984, Trung Quốc đã tuyên bố loại khỏi vòng chiến khoảng 2.000 quân Việt Nam, còn về phía mình Trung Quốc có 939 lính và 64 dân công chết (5 tuần) trong chiến dịch tiến công Lão Sơn.
      Phía Việt Nam xác nhận trong các trận đánh ngày 12/7/1984: Sư đoàn 356, là sư đoàn hy sinh nhiều nhất trong cuộc chiến biên giới, gần 3700 liệt sĩ. Ngoài ra còn có 820 binh sỹ Việt Nam khác bị thương trong đợt xung đột này.
      Theo tin tình báo Hoa Kỳ, Việt Nam không thành công trong nỗ lực tái chiếm 8 mỏm núi. Kết quả, quân Trung Quốc chiếm được một số ngọn đồi thuộc dải đồi này, gồm 29 điểm trong lãnh thổ Việt Nam.
      Dmcs
      Dm mày dog phét
      Bây giờ bố thách dog phét sủa lại được, cũng là thang 4 nghe con.
      Quân đội Gạc ma oánh con cacx gì mà không dám giải phóng được Hoàng sa, Kaka Kaka nhục nhã quá

  5. Khi chiếm được Miền Nam đảng phải mở lớp dạy bình dân học vụ cho cán bộ học đánh vần a bờ a ba, anh chờ anh chanh v.v… Vì hầu hết các bộ được cho nắm quyền lực trong Nam nhưng cái tên không biết ký. Hồ cũng chẳng có kiến thức, lại cũng không biết viết chữ Việt mà biết làm thơ cũng là thiên tài rồi.

    Có câu chuyện vui về bình dân học vụ. Anh cán bộ đi học bình dân học vụ mê cô giáo trẻ, anh tỏ tình với cô giáo bằng cách gửi cho cô giáo một cái chai. Vài bữa sau cô giáo gửi lại trái chanh và rồi hai người lấy nhau. Cái chai đánh vần là CHỜ AI…chai; còn trái chanh đánh vần là CHỜ ANH…chanh.

    Văn hóa việt gian cộng sản xã hội chủ nghĩa trình độ cao siêu như thế. Ngày nay nón cối với đôi dép râu hoặc chiếc xe đạp đạp cọc cạnh không còn thấy nhiều, thay vào đó là xe hơn sang đời mới với giầy da áo vest cà vạt. Không còn phải đi học bình dân học vụ để học ký tên mà bằng cấp hầu như không có trình độ kỹ sư mà toàn là phó giáo sư và tiến sĩ.

    Đúng là một chiến thắng lịch sử có một không hai của dân tộc nhà sản.

  6. Câu noi để đời của cố Hoa Thuong Quảng Độ :” Lấy của người ta hết…mà bây giờ ,người ta( người Miền Nam)có lại hết,hơn mình (CS) nửa ,mà không thấy xấu hổ!” Thât vây,cho đến bây giờ ,không có con em nào của CS mà ăn học hơn con em của những gia đình ty nan CS !! Rất đơn giản,vì con em Ty Nan hiểu đươc sư -thổng-khổ cua gia đinh và dân tôc ,khi bi CS dày xéo. Còn con em CS tư mản trên chiến-thắng ăn cướp !

  7. Dmcs
    Dm mày dog phét vào mút cacx bố đi
    Đập chết cha mày dog phét
    Đít chết me mày dog phét
    Đừng nghe cộng sản nói mà nhìn nó làm
    1 tên cộng sản tốt là 1 tên cộng sản chết

  8. Vẻ vang Việt Nam Cộng Hòa :

    Trang mang chuyenxua : Thi bá Vũ Hoàng Chương đã có tên trong danh sách tổng hợp đề cử Nobel 1972 của Viện Hàn Lâm Thụy Điển. Danh sách được Ủy ban Nobel công bố trong tháng 2 năm 2023, sau 50 năm giữ kín theo quy định của giải này. Theo đó, Vũ Hoàng Chương là một trong 100 tên tuổi được đề cử. Viện Hàn lâm Thụy Điển chú thích nhà thơ Vũ Hoàng Chương là Chủ tịch Hội Văn bút Việt Nam, được đề cử lần đầu, người giới thiệu là Thang Lang. Cái tên Thang Lang này thực ra chính là học giả Thanh Lãng, bị nhầm lẫn do lỗi đánh máy. Thanh Lãng sinh năm 1924, là linh mục, nhà giáo dục, đỗ tiến sĩ tại Đại học Fribourg, Thụy Sĩ. Ông từng giảng dạy tại Đại học Văn khoa Huế, Đại học Văn khoa Sài Gòn.

    Hàng năm Ủy ban Nobel Văn học gửi khoảng 600-700 thư mời đánh giá cho thành viên Viện Hàn lâm Thụy Điển hoặc các học viện, viện hàn lâm, tổ chức có cơ cấu và mục đích tương tự; những giáo sư văn học, ngôn ngữ tên tuổi, các nhà văn từng đoạt giải Nobel, Chủ tịch hội nhà văn các nước – đề nghị giới thiệu ứng viên.
    Sau đó, họ tập hợp, chọn danh sách gồm khoảng 100 ứng viên để trình lên Viện Hàn Lâm phê chuẩn. Danh sách này chỉ được công bố sau 50 năm. Trải qua các vòng sơ khảo, chung khảo, Ủy ban Nobel sẽ chọn năm người cuối cùng để thảo luận, nghiên cứu và tìm ứng viên chiến thắng.

    • Bảo đảm, nếu thi bá Vũ Hoàng Chương được chọn để trao giải Nobel thì các cụ ở Ba Đình của cháu sẽ nhẩy dựng lên như gái ngồi phải cọc…khủng của béc.
      Bởi vì theo như cháu nghe kể lại sau năm 1975, thi sĩ Vũ Hoàng Chương đã bợp tai đá đít các..văng hàu Hà Lội giờ chắc còn sưng mông phù mỏ nên phản đối để rửa nhục.

      • Thực tài của “thi…sởi ” Hồ chí Minh- kẻ táo gan tự nhận là tác giả tập thơ Ngục Trung Nhật Ký “- thể hiện qua các bài “thơ” dưới đây:

        “Hòn đá to, hòn đá nặng
        Một người vác không đặng
        Hòn đá to, hňn đá nặng
        Hai người vác, vác phải đặng”

        “Đau khổ chi bằng mất tự do
        Đến khi buồn ỉa cũng không cho
        Cửa tù rộng mở không đau bụng
        Đau bụng thì không mở cửa tù”

        • He he he …

          Anh Correct có một thiếu sót “to như hòn đá của bác”, đó là viết thiếu 4 câu hay nhất trong bài thơ “hòn đá” của thi sởi Hồ Chí Minh, đó là câu:

          Hòn đá nặng,
          hòn đá …bền
          Chỉ ít người
          Nhấc không lên…

          Đây là 4 câu hay nhất trong bài thơ hay nhất mọi thời đại của “dại thi sởi” Hồ Chí Minh qua sự …”sáng tạo” ra từ ngữ mới là chữ “bền” trong câu …”hòn đá bền” của “người…ngợm”.

          Sở dĩ phải gọi là “sáng tạo”, là vì từ xưa tới nay, người Việt Nam chi dùng chữ cứng để nói về… đá, chứ …đéo có ai “dám cả gan” dùng chữ bền như Hồ đại thi sỡi cả.

          Thế mới nói:

          “Người” VN bình thường thì dùng chữ “hòn đá cứng” (hay mềm)…

          …và chỉ có đại “ngợm” mới dám dùng chữ “hòn đá bền” mà thôi.

          Tội nghiệp ..hòn đá!

          • Trong cuốn ” Những mẩu chuyện về đời hoạt động của Hồ chủ tịch”, Trần dân Tiên ( tức HcM) khoe đã viết vở kịch Rồng Tre. Trần dân Tiên viết:

            “Có những cây tre thân hình quằn quẹo. Những người chơi đồ cổ lấy về đẽo gọt thành con rồng. Nó là một đồ chơi. Là con rồng nhưng thật ra chỉ là một khúc tre. Là một khúc tre, nhưng lại hãnh diện có tên và hình dáng con rồng.”

            Một tác giả phe ta phê bình trình độ “văn chương mẫu giáo ” của Hồ như sau:

            Tre, trúc là giống mọc thẳng. Tây con có thể không biết, chứ người gốc Mít như bác Hồ phải biết. Một cây tre mọc cong queo là đã là hiếm, ở đây bác Hồ bảo: “Có những cây tre thân hình quằn quẹo” nghĩa là nhiều.

            Tre cong queo đã hiếm, mà cong queo đến độ như con rắn, con rồng uốn khúc thì đúng là kim cổ kỳ quan. Trên thế gian những giống cây cong queo đâu có thiếu gì. Bác lại chọn đúng loài cây mọc thẳng nhất, bắt nó cong để viết kịch thì đúng là đã “vận dụng hết óc sáng tạo”, hết tiệt luôn.

          • Hòn đá to, to hơn hòn đá nhỏ
            Hòn đá nhỏ, nhỏ hơn hòn đá to.

          • Úi giời! Văn thơ của bác mà đám tàn dư bày đặt hoạ thì thiệt là chán ngấy. Đây này, đứa con của đất tiếp nối tinh…hoa của bác đây này:
            Hòn đá to, hòn đá nặng
            Biểu Mừ vác, vác con c…!
            Hòn đá to hay hòn đá nhẹ
            Ngu gì vác, mệt thấy mẹ!

          • @hohui:”ai “dám cả gan” dùng chữ bền”
            Ủa, bác hohui quên rằng béc Hù của cháu là tay mần “Kách mệnh” à. Cho nên khi..Kải Kách ruộng đất ai mà lộn xộn là béc…Kắc bùm ngay.

            J@corrrect:” “Có những cây tre thân hình quằn quẹo”.
            Hèn chi bây giờ cụ…Lú mới ứng dụng “ngoại giao cây tre”…với chính sách…Cái bang rất hiệu quả:
            Xin ông Đế quốc đi..qua cho con xin…vài thùng Vaccines
            Xin bà Thực dân đi..lại cho cháu xin..vài hộp Penicillins
            Và xin anh Tập 16 chữ Vàng 4 Tốt..làm cho em gởi Phét nó qua làm…bò đỏ.

  9. Vẻ vang Việt Nam Cộng Hòa:

    BBC- 24/2/2021- Tại Đại Hội Điện Ảnh Á Châu tổ chức ở Đài Loan năm 1973, phim” Người Tình Không Chân Dung “-với vai chính là nữ tài tử Kiều Chinh, và do đạo diễn Hoàng Vĩnh Lộc thực hiện- đoạt hai giải thưởng là Phim chiến tranh hay nhất và Nữ diễn viên chính hay nhất.

    Nữ tài tử Kiều Chinh còn được những hãng phim lớn của Hollywood mời hợp tác và đóng vai chính trong phim ” A Yank in Vietnam ” (1964 )- với tài tử kiêm đạo diễn Marshall Thompson- và phim “Operation C.I.A ” (1965) với tài tử Hollywood nổi tiếng là Burt Reynolds. Sau đó nữa là phim “Destination Vietnam ” (quay tại Philippines), phim ” The Evil Within ” (1970)- trong vai một công chúa Ấn Độ. Với vai chính là nữ tài tử VN Kiều Chinh trong bộ phim The Evil Within đã gây ra một phản ứng dữ dội trên báo chí Ấn Độ vì để một nữ diễn viên ngoại quốc đóng vai này.

      • Vậy Tư Vĩ hãy chỉ giáo cho biết sách văn phạm nào dạy rằng hai chữ ” tài tử” chỉ dùng cho nam diễn viên, còn đối với nữ diễn viên thì phải dùng hai chữ “minh tinh”.

  10. Sẽ bị nguyền rủa trong tương lai!

    Bây giờ thì rõ như ban ngày
    Đừng đánh tráo khái niệm lịch sử
    Sử gia xôi thịt thứ tay sai
    Tội đồ dân tộc loài ngạ quỹ

    Cháu con ta khinh bỉ mỉa mai
    Sẽ bị nguyền rủa trong tương lai
    Hãy trả lại sự thất lịch sử
    Lũ bọ giòi thái thú nô tài!

    Nông Dân Nam Bộ

  11. Ai chính danh anh hùng hào kiệt?

    “Ví phỏng đường đời bằng phẳng cả,
    Anh hùng hào kiệt có ai hơn.”
    Lời Cụ Phan Bội Châu an ủi
    Cụ Phan Châu Trinh và cho ông!

    Lời thơ Cụ Phan đáng suy gẫm
    Đi thăm thương binh trước khi chết
    “Huynh đệ chi binh” Nguyễn Khoa Nam
    Ngũ tướng anh hùng đã tuẩn tiết!

    Và hàng ngàn anh hùng vô danh
    Đi vào lòng người dân miền Nam
    Cũng như thức tỉnh toàn thế giới
    Bỏ phiếu bằng chân những thuyền nhân!

    Ví phỏng ta không bị đô hộ
    Hai Cụ Phan tham gia làm quan
    Thẳng tiến trên con đường quan lộ
    Hai gia đình thụ hưởng giàu sang!

    Mấy ai biết đến Hai Cụ Phan?
    Những bài thơ yêu nước trác tuyệt
    Công Hầu Khanh Tướng cũng không màng
    Ai chính danh anh hùng hào kiệt?

    Nông Dân Nam Bộ

  12. Mặc dù đang bị lâm vào cuộc chiến tranh khốc liệt, tuy nhiên, theo Wikipedia, nền điện ảnh của Việt Nam Cộng Hòa đã đạt được những giải thưởng quốc tế sau đây :

    Năm 1955, “Xuân, Em Bé Chăn Trâu ” là phim VNCH đầu tiên đoạt giải tại Đại Hội Điện Ảnh Quốc Tế 1955.

    Năm 1963, phim “Chờ Sáng” do Thân Trọng Kỳ làm đạo diễn đã nhận được một giải thưởng điện ảnh tại Liên Hoan Phim Quốc Tế ở Berlin(Đức quốc). Hai tài tử trong phim là Lê Quỳnh và Kiều Chinh đã có mặt trong lễ trao giải.

    Năm 1965, đạo diễn Hoàng Vĩnh Lộc của Trung tâm Điện ảnh Quốc gia đoạt giải Golden Harvest Award cho phim “Con Búp Bê Nhồi Bông ” tại Đại Hội Điện Ảnh Á Châu ở Đông Kinh.

    Năm 1966, tại Đại Hội Điện Ảnh Á Châu năm 1966, nữ tài tử Xuân Dung đoạt giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất trong phim “Đôi Mắt Người Xưa “.

    • Theo thống kê quốc tế, vào năm 1961, dân số VNCH là 14 triệu người. Đến năm 1975, là 20 triệu.

      Dân số toàn cõi VN năm 2023 là 100 triệu người.

  13. VOA – 7/9/2022- Nữ minh tinh màn bạc Thẩm Thúy Hằng của VNCH hai lần đoạt giải Diễn viên xuất sắc Á Châu tại Liên Hoan Phim tổ chức ở Đài Bắc ( Đài Loan).

    Nữ minh tinh Thẩm Thúy Hằng cũng đoạt giải Ảnh hậu Á châu tại Liên Hoan Phim Á Châu ở Hong Hong và Đài Loan, lần lượt năm 1972 và 1974, và giải Nữ diễn viên khả ái nhất tại Liên Hoan Phim Moscow và Tasken của Liên Xô đầu thập niên 1980.

  14. He he he …

    Tại sao những văn nhân, nghệ sĩ gốc Việt, cứ thoát ra khỏi cái cũi của Việt cộng thì lại thành công ở nước ngoài?

    Dễ hiểu …

    Là vì: Ở trong nước, cái đéo gì cũng “phải có tình đảng”, mà đảng thì thối như cứt, nên đâu có ai lại ngu xuẩn mà đi “thưởng thức” cái cục ….cứt bao giờ???

    Ngay cả trong khoa học, công nghệ, sản xuất,v.v….hễ cái gì có “đảng” nhúng vào là y như rằng sớm muộn gì cũng thành …cứt mà thôi!!

    Từ thằng Bi phôn của Quảng ..nổ đến thằng Lotus của Nguyễn Mạnh Hùng 4T, đến thằng Việt Á của Phan Quốc Việt..v.v,..đều chết yểu và thối hoắc.

    Không chừng nay mai lại đến thằng Vin Phét cho mà xem – dù rằng Phạm Nhật Vượng đã “ngộ ra” và đã chạy sang Singaore để mong thoát cái mùi…cứt, nhưng đã có dính vào “đảng” thì chạy trời không khỏi thành…cứt.

    Tội nghiệp Vin Phét!

    Tội nghiệp …cứt!

  15. Cái luận địa muôn thuở tự ca ngợi ” chiến thắng lịch sử” của cộng sản luôn có cái mặt trái tàn khốc của nó mà giá không có nó thì tốt hơn.Thí dụ điển hình nhất là ngày 30/04/75 là ngày chiến thắng lịch sử .Tuy nhiên để trả giá cho ngày chiến thắng lịch sử này là hàng triệu người VN đã chết gồm binh lính và thường dân ( không tính thời Pháp ) mà binh lính cộng sản chết nhiều hơn kiểu sinh Bắc tử Nam đi gây chiến, lao đầu vào chổ chết mà lẻ ra có thể tránh nếu ngồi yên một chỗ.Trong khi nhà cửa đổ nát vì chiến tranh có thể lần hồi xây dựng lại còn hàng triệu người chết trong số đó có thể có những người rất hữu dụng cho đất nước thì làm sao “xây dựng lại “? .Lại nữa chính vì” chiến thắng lịch sử” mà dân tộc bị chia rẻ, ly tán kể cả vì lý do mưu sinh hơn bao giờ hết và kẻ thắng trận gổm cả Hồ bị nguyền rủa hơn bao giờ hết , cơ đồ dân tộc bị lụn bại hơn bao giờ hết ( trước Tàu ) thì ” chiến thắng lịch sử 30/04″ có ích lợi gì? Rồi sao nữa ? Hiện nay cộng sản lại mon men đi theo con đường làm ăn y chang như kiểu của VNCH trước đây tuy có điều hơi vô luật mà được gọi là kinh tế thị trường ( làm ăn kiểu tư bản ) thì rõ là chiến thắng lịch sử chi để rốt cuộc phải đi theo con đường làm ăn theo tư bản để tồn tại sau biết bao đau thương mất mát không cần thiết !
    Bản chất Việt cộng là vô cùng ích kỷ không bao giờ biết ăn năn hối cải về mọi lỗi lầm nên khi ” cướp được chính quyền ” là chúng dùng mọi cách như tuyên truyền, mỵ dân , bạo lực,..để duy trì quyền lực cho đến khi nào dân tộc bị triệt đi chúng mới thôi !

  16. Quê hương ta tan nát vì ai?

    Hãy trả lại sự thật lịch sử
    Rước voi về xéo giầy mả tổ
    Sao được gọi là người có công
    Hàng trăm năm điêu linh thống khổ!

    Tám mươi năm nô lệ giặc Tây
    Bao nhiêu xương máu ta đã đổ
    Tiếp nối rợ Hồ đến ngày nay
    Tận cùng trong đói nghèo nhục nhã

    Quê hương ta tan nát vì ai?

    Nông Dân Nam Bộ

  17. dân mít đặc: bác hồ vô địc ! bác hồ vô địc !
    kampuchia: câm mồm ! không được nói mắm “bò hóc thúi địt” nghe chưa !
    dân mít đặc: chúng ông chúng ông !
    kampuchia: bây giờ muốn bị bợp tai đá đít hay không?
    dân mít đặc: dạ dạ chúng … con ạ !

  18. Xuân Đống Đa – mùa xuân chiến thắng!

    Sử gia triều Nguyễn thời phong kiến
    Rằng chính Gia Long người có công
    Năm 1802 thống nhất đất nước
    Người có công thống nhứt non sông!

    Sử gia mọi rợ thời cộng sản
    Rằng đảng và bác nó có công
    Đánh đuổi bọn đế quốc tư bản
    Gom về một mối cả núi sông!

    Lập đi lập lại nghe chán ngấy
    Vậy chớ ai cho ta mùa xuân
    Xuân Đống Đa – mùa xuân chiến thắng?
    Anh hùng áo vải Vua Quang Trung!

    Bạn thấy trước mặt Tòa Đô Chánh
    Tưởng nhớ người anh hùng xuất chúng
    Được mang tên nông dân Tây Sơn
    Đại lộ Nguyễn Huệ lớn nhứt nước!

    Trên hai trăm năm có ai nghe
    Lời giễu cợt Quang Trung Nguyễn Huệ
    Như đã từng nghe chính cụ nghè
    Cụ nghè Ngô Đức Ḱế cuốc mả:

    Ai về âm phủ nhắn Gia Long
    Khải Định thằng nầy phải cháu ông?
    Trong thời phong kiến triều đình Nguyễn
    ̀Cụ Phan coi Khải Định như không!

    Ai có công thống nhứt Tổ Quốc?
    Người anh hùng kiệt xuất Quang Trung!

    Nông Dân Nam Bộ

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên