Lịch sử vẫn chưa thể sang trang

16
Tổng thống Biben thăm Hà Nội và nâng tầm quan hệ giữa 2 nước. Ảnh AP

Rất nhiều bình luận trước đây coi VN như là một cô gái đỏng đảnh (thời thượng gọi là “chảnh”) bồ bịch gắn bó với gã hàng xóm lâu ngày. Còn anh cao bồi Mỹ thì ở xa tít nhưng cứ kiên nhẫn tặng quà. Quà thì cô không từ chối bất cứ món nào mà còn ngửa tay xin thêm không hề biết ngượng. Món quà nặng ký là hàng triệu liều vaccine giữa lúc thế giới đang nháo nhào tìm mua với bất cứ giá nào do đại họa cúm Tàu covid.

Chuyện “chảnh” tưởng là bản chất thì bỗng dưng hôm tháng Bảy anh cao bồi Mỹ trong một lần vận động gây quỹ tranh cử đã huỵch toẹt là cô mời anh qua gấp để ký quan hệ nâng cấp lên tầm cao mới!

Không mấy ai ngạc nhiên tình cảm giữa anh và cô được tăng lên nhưng ngạc nhiên là cách cô từ bỏ bản chất “chảnh” để mời. Vì sao phải hạ mình kỳ lạ vậy? Đã thế còn bỏ qua cả lễ “đám hỏi” truyền thống mà tổ chức “đám cưới nâng cấp” ngay và luôn, thật rình rang, dù cô thừa biết về sự bạc nghĩa của anh cao bồi với VNCH, với Iraq. Năm vừa rồi, lại thêm Afghanistan!

Phải chăng đêm hôm chui rào qua lại với gã hàng xóm cô chỉ nhận được “cái nón cối”? “Cái nón cối” là sự căm phẫn của người thân ngày một lớn khi cô cứ một mực phục tùng gã. Nhưng cũng có thể cô phát hiện gã là tên lưu manh chỉ dùng lời ngon ngọt mà thực tế bòn rút gia sản cô? Có thể cả hai?

Một đàng là người thân căm phẫn, đàng khác là gia sản bị bòn rút nên cô cần “cưới” bạn trai khác? Dù ngay trước ngày “cưới” gã hàng xóm vẫn cho người sang gặp riêng nhắc khéo là mọi bí mật về đời tư của cô gã đang giữ trong tay.

Thế nhưng với anh cao bồi thì chuyện riêng của cô chỉ là vặt vãnh. Dù biết rõ cô có “thành tích phá thai” ngoại hạng bất kể giấy “hôn thú”, cụ thể là các tờ “hôn thú” ở Genève 1954, ở Paris 1973 và vô số “hôn thú” công khai khác. Anh vẫn “cưới”.

Là một đám cưới của “kẻ cắp gặp bà già” như dân gian thường nói!

Vậy “kẻ cắp gặp bà già” đang toan tính riêng chuyện gì?

“Kẻ cắp” đương nhiên là mê tiền vì coi tiền là Tiên, là Phật! Còn “bà già” đã biết tỏng tánh cô thì toan tính gì cho riêng mình?

Hí họa bên trên chỉ cho vui. Thực tế thì đảng CSVN và Mỹ đều đặt quyền và lợi lên hàng đầu. Mà khi đã đặt quyền lợi lên hàng đầu thì Nhân quyền chỉ là “chuyện nhỏ”. Đảng CSVN lại xem nhân quyền như món quà mọn rẻ tiền để tặng khách giúp khách giảm bớt khó chịu khi bị công luận mỉa mai. Vừa rồi là TNLT Nguyễn Bắc Truyển được sang Đức, ông Mai Phan Lợi, nhà báo, cũng là nhà hoạt động xã hội bị cáo buộc tội “trốn thuế”, ra tù trước 18 tháng.

Điều khá trùng hợp là Tổng thống Biden đặt chân đến Hà Nội bắt tay với đảng trưởng Trọng thì nửa thế kỷ trước, năm 1972, Tổng thống Nixon đến Bắc Kinh bắt tay với Mao. Từ đó TQ được tư bản vỗ béo từ con rồng đói thành quái thú. Vậy bao nhiêu năm nữa VN sẽ thành rồng con hay kỳ đà?

Báo chí VN đang dùng lời “có cánh” để ca ngợi sự nâng cấp giữa hai nước. Ca ngợi việc đại tư bản Mỹ đổ tiền tỉ đầu tư xây dựng nhiều nhà máy hiện đại. VN thay TQ thành công xưởng kỹ nghệ về bán dẫn, Chip, AI. 1.200 dự án của giới kinh doanh Mỹ đã được phê duyệt… Hàng không VN mua 50 máy bay Boeing, 10 tỷ USD. Các đại công ty như Amazon, Walmart… bắt đầu lùng sục tìm kiếm hãng xưởng sản xuất tốt để đặt hàng…

Những dấu hiệu đó cho thấy kinh tế VN sẽ bùng nổ. Người dân sắp có nhiều cơ hội tốt, đời sống sẽ tốt đẹp hơn.

Ấy thế nhưng báo chí VN hơn nửa thế kỷ trước thì chửi Mỹ là tên “sen đầm quốc tế”. Là “con đỉa hai vòi, một vòi hút máu nhân dân lao động trong nước, một vòi hút máu nhân dân lao động nước ngoài”. “Đế quốc Mỹ là kẻ thù của nhân dân lao động thế giới và kẻ thù của nhân dân ta…”. Mà hiện tại thì đế quốc Mỹ càng “bóc lột” kinh khủng hơn thời đó. Chúng sản xuất ra internet, facebook, X, iPhone, Tesla… để “bóc lột” toàn cầu đến nỗi đảng ta, quân đội ta, nhân dân ta cùng nhào vô tìm mọi cách học hỏi và bắt chước mong được như chúng!

Báo chí VN là tai mắt, là miệng lưỡi của đảng như thế đó.

Bây giờ đã có quan hệ chiến lược toàn diện thì Mỹ – Việt có lý do chính đáng để hỗ trợ. Mỹ có cớ ra vào VN trong chiến lược Ấn Độ dương – Thái Bình dương, bao vây TQ. TQ đương nhiên phải dè chừng chuyện biển Đông và Đài Loan.

Nâng cấp bang giao cao nhất Mỹ đạt được mục đích kinh tế và chính trị. VN cũng vậy. Riêng đảng CSVN sẽ giàu hơn và độc tài hơn nữa. Vì dù gì thì Mỹ cũng phải làm như vô tư để thể hiện “tôn trọng thể chế chính trị của VN” như đã hứa.

Rõ ràng chỉ có đảng CSVN và Mỹ Win – Win. Còn với dân tộc VN là câu chuyện dài. Dài lắm!

Vấn đề là gần 70 năm trước Mỹ giúp miền Nam khai sinh ra chế độ VNCH. Chế độ đó đi đúng theo tiến trình văn minh nên người miền Nam sớm có Tự do, Dân chủ. Đời sống khá ấm no, hạnh phúc cho dù bị cộng sản miền Bắc gây thảm họa chiến tranh. Nếu không bị sụp đổ thì phần chắc nền kinh tế miền Nam hiện tại không thể nào thua kém Hàn quốc bây giờ! Vì ngày đó rất nhiều nước đã ca ngợi “Sài Gòn là Hòn ngọc Viễn Đông” điều mà vài lãnh đạo chóp bu VN cũng xác nhận, cũng thường nhắc đến câu nói đó.

Bây giờ, miệng lưỡi đảng ca ngợi tình bằng hữu Việt – Mỹ! Là bắt đầu lại “nền kinh tế ban đầu của thời VNCH”, tạm gọi là “một VNCH mới” thì câu hỏi phải đặt ra là:

Ai đã đập nát Hòn ngọc Viễn Đông bằng sinh mạng của 2, 3 hay 4 triệu người VN? Ai đã tạo ra cảnh huynh đệ tương tàn, nhân tâm ly tán mà nửa thế kỷ đang trôi qua vẫn vô phương hàn gắn? Ai đã cắt đứt tiến trình văn minh của đất nước để nửa thế kỷ, từ sau năm 1975, lại quay về khởi điểm ban đầu của thời VNCH?

Do đó ngày 30 tháng Tư năm 1975 không phải là ngày lịch sử VN đã sang trang mà, hôm nay, lịch sử lại quay ngược trở về thời hoàng kim của VNCH.

Lịch sử vẫn còn đó, chưa thể sang trang!

(14/9/2023)

Hồ Phú Bông

 

16 BÌNH LUẬN

  1. Công pháp quốc tế không hơi đâu đặt luật lệ ngoại giao tủn mủn đến mức tổng thống phải gặp tổng thống hay quốc trưởng hay chủ tịch nước hay vua…
    Ở chế độ đại nghị thì nhân vật nắm quyền hành lớn nhất là Thủ tướng, tuy có cả tổng thống nhưng chỉ để đại diện quốc gia cho nghi thức ngoại giao khi cần.
    Nó sẽ thả nổi chuyện ai gặp ai cho các quốc gia liên hệ tự thoả thuận với nhau theo tập quán quốc tế và theo nhu cầu cụ thể đôi bên.
    Thực quyền tối cao tại Mỹ là US President.
    USP công du không phải đi chơi, mà để ký kết với giới chức nắm thực quyền ở nước đối tác về những vấn đề tối quan trọng mang tính chiến lược, bang giao bước ngoặc ở cấp thượng đỉnh; vốn đã được cấp bộ trưởng 2 bên bàn luận kỷ và đã thoả thuận với cái gật đầu của cấp tối cao,
    bất kể họ là ai…
    Là Thủ tướng ở Anh, Đức, Nhật, Ấn độ…chứ không phải là Nữ Hoàng/Hoàng Đế Anh, Nhật; Tổng thống Đức, Ấn…
    Nếu nhân chuyến viếng thăm cấp nhà nước mà họ có gặp các quốc trưởng của nước nào đó (vốn quyền hạn chỉ tượng trưng, hữu danh vô thực, nặng tính nghi lễ), thì cuộc diện kiến đó cũng chỉ là nghi thức xã giao, không bàn gì cụ thể cả vì họ không có thực quyền và trách nhiệm.

    Ở những nước độc tài, như Iran, VN…thì thực quyền lãnh đạo đường lối ngoại giao của đất nước chính là Giáo chủ Ayatollah Khomeini,lãnh tụ tối cao Iran; và TBT đảng CSVN.
    Tổng thống Iran và Thủ tướng CSVN chỉ là tay giúp việc và thực thi chỉ thị cấp tối cao.
    Tóm lại ai gặp ai là theo ý muốn của các vị tối cao đó, và cũng tuỳ theo tính chất của chương trình nghị sự, nặng về chuyên môn hay nặng về đường lối chiến lược chính trị 2 bên quan tâm.

    Chẳng theo luật lệ quốc tế nào cả.

  2. Thât ra cuôc đón tiếp TT Mỹ vừa rồi là VC chơi “bài-3-lá” với Mỹ k hiểu Biden có biết k ? Vì sao?? Ai củng biết DCS đang cai tri VN.Do đó TBT là người ở vi trí cao nhất.Tiếp đón nguyên thủ của nước khác
    do người có vị trí cao nhất,là hơp lý.! Nhưng đứng về mặt Công pháp ,lai không đúng. Phải là Chủ tich nước ,mới hơp với Hiến Pháp và Luật quốc tế. Mai đây,có tranh tụng về những cam kết giữa Trong Lú và Biden,VC sẽ nói : Đó là là cam kết của chủ-tịch Đảng,chứ đâu phái của VN !! Tương tư như thế,Tàu
    Công ngâm bố-hòn với Công hàm Pham v Đồng công nhân Hoang sa-TS là của Tàu.VC đả nói với Tàu,PVD9 ký để “thỏa lòng ” Tàu.Thưc chất ,HS-TS là của VNCH thời đó.Người ta k thể cho những cái gì,mà người ta k có. Ông Biden,thiệt tình đả ăn “quả lừa’>?

    • Rất hoan nghênh bác tiếp tay cùng trí thức trong nước chạy tội cho Thủ tướng Phạm Văn Đồng kính mến . Cuối cùng thì Thủ tướng Phạm Văn Đồng chả có tội gì cả, vẫn đáng kính đáng trọng đv mọi người có lương tri như bác

      Thế là bác đã vượt mặt Trần Trường rồi ạ

    • Biết bác yêu kính Thủ tướng Phạm Văn Đồng & more likely sẽ như trí thức trong nước sẽ dùng mọi lý luận bẩn thỉu nhứt để biện hộ cho Thủ tướng Phạm Văn Đồng kính mến, tớ mạn phép đưa ra 1 cái test nữa cho bác & trí thức trong nước chứng minh tình cảm yêu mến của mình với Thủ tướng Phạm Văn Đồng

      Ngoài bản công hàm bán lúa non ra, Thủ tướng Phạm Văn Đồng cũng tham dự hội nghị quốc tế ở Thành Đô, với mục đích muốn gặp & bắt tay Chủ tịch Đặng Tiểu Bình

      Trần Ích Tắc chỉ làm có 1 lần mà lịch sử -ngày xưa, tất nhiên- đem ổng làm poster-boy của phản bội, Thủ tướng Phạm Văn Đồng chơi tới bến 2 lần vẫn có hổng ít người mến mộ

      Chủ tịch Hồ Chí Minh nói dân đã theo Đảng & Bác để đánh đổ phong kiến, thì dân mình cũng nên bỏ đi tư di fong kiến . Có vẻ bác cũng học & làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh . Hy vọng với kiến thức của bác, bác sẽ truyền lại cho con cháu & thế hệ trẻ điều này

        • Thưa Ban Montau… Cam ơn Ban đả quá khen.Thật ra ,tôi k phải là “cháu-ngoan-Bác-Hồ”.Lai càng k phải là người học-tâp-noi -gương -Bác. Tôi chỉ lý luân theo logic!Nhưng dù sao, trên bình diên ngoai giao,chơi “bài-ba-lá” đó k phải kế sach của” chính đao”,hoàn toàn k có lơi cho quốc gia về lâu về dài .Vì lẻ ,trước sau gì người ta củng biết !

  3. Sau hội nghị Thành Đô , ĐCSVN bị ĐCSTQ hành cho bầm dập nhừ tử bởi cái xiềng cổ 16 chữ vàng 4 tốt . Rồi cứ hàng năm phải cử hàng trăm cán bộ chính trị cao cấp sang Trung Cộng để học cái phép ứng xử của đảng nô lệ CSVN sao cho phải cách với Tàu .

    Thậm chí Tàu cộng còn chen chân vào cả việc tổ chức nhân sự lãnh đạo các đầu não Đảng và Nhà nước VN . Đã thế còn muốn ôm trọn biển đảo của VN . Thì chỉ có tâm trạng của kẻ rắp tâm bán nước cho Tàu mới chấp nhận được .

    Bây giờ Đảng nâng lên 2 tầm thành đối tác chiến lược toàn diện với Mỹ , dân Việt hả dạ , Trọng cũng gỡ được chút sĩ diện cho Đảng và bản thân . Nhưng chuyện thoát Tàu vẫn còn nhiều khó khăn không dễ và cái đình hướng XHCN như một lực cản , cho dù Mỹ có ra tay giúp đỡ thì tham nhũng hối lộ vẫn bùng phát , rốt cục chỉ dẫn đến bạo loạn , nội loạn ngay trong nội bộ Đảng .

    Ký kết giữa Mỹ và ĐCSVN vừa rồi chỉ làm giàu cho Đảng chủ nhân ông là chính . Thân phận người Việt nô lệ bị nhốt trong lồng định hướng XHCN cùng lắm chỉ thêm chút miếng ăn . Chẳng thể nào nhìn thấy tương lai .

    Tàu là một nhân chứng của một xã hội tư bản sơ khai , cả dân tộc Tàu trước mắt như một dân tộc nô lệ trong một công xưởng cho cả Thế giới đặt hàng . Chính Đảng CSTQ là chủ nhân ông bóc lột tham tiền , mà quên mất cái xã hội dân sự nô lệ cần phải có nền móng phát triển vững chắc tiến lên .

    Nói chung cái gọi là định hướng XHCN nó giống như cái lồng nhốt một dân tộc nô lệ nhằm phục vụ theo yêu cầu của ĐCS . Chỉ khi nào cái lồng Định hướng XHCN bị phá vỡ thì may ra dân tộc VN nô lệ mới được xổ lồng và lúc đó lịch sử VN mới được sang trang .

  4. Lịch sử bang giao Mỹ – Việt bị đoạn tuyệt một thời gian dài sau chiến thắng năm 1975 của cộng sản Hà Nội. VNCH đã thua, coi như lịch sử đã sang trang, và bây giờ là thời đại VN cộng sản độc tài toàn trị với Mỹ.

    Nhưng lịch sử sang trang mà vẫn chưa khép lại. Mỹ – Việt lịch sử bang giao vẫn chưa khép lại mà một trang mới lại được tiếp nối mà nhân quyền và tự do dân chủ vẫn là mục đích và nguyện vọng đấu tranh của toàn dân Việt. VNCH đã chết nhưng vẫn chưa chôn. Cờ Vàng ba sọc đỏ vẫn còn và vẫn là biểu tượng cho Tự Do và Dân Chủ, vẫn tung bay, vẫn là lá cờ đại diện cho hàng triệu người Việt tỵ nạn cộng sản trên đất Mỹ. Không hòa giải, không hòa hợp. Cộng sản vẫn là cộng sản, và tự do thì vẫn là tự do. Người Mỹ và chính phủ Mỹ, chính thức và không chính thức, vẫn công nhận Cờ Vàng là biểu tượng của tự do và dân chủ của người VN tỵ nạn cộng sản trên đất Mỹ.

    Cộng sản chống cộng sản vì lợi ích riêng là chuyện bình thường. Và trong quá khứ cũng đã từng có một quốc gia tư bản tự do giúp một quốc gia cộng sản để hại một quốc gia tự do khác. Nó đã có xảy ra. Mỹ đã từng bỏ và dâng VNCH cho cộng sản Bắc Việt. Nhưng một quốc gia cộng sản nhờ vào một quốc gia tư bản để chống lại một quốc gia cộng sản khác là chuyện không còn bình thường nữa. Hà Nội nhờ Washington bảo kê chống lại sự bành trướng và hà hiếp của Bắc Kinh là một chuyện không bình thường, nhưng nó logic vì lợi ích chung của hai nước.

    Hà Nội đã một lần phải đổi mới kinh tế năm 1986 theo kinh tế thị trường tư bản, chỉ thay đổi về kinh tế. Nhưng nay thay đổi rộng hơn, dấn sâu hơn nữa bằng cách mời kẻ thù cũ đến nhà để tuyên bố nâng quan hệ đối tác lên tầm chiến lược toàn diện ngang hàng với hai nước cộng sản độc tài Nga và Tàu. Chứng tỏ là Hà Nội đang quay xe, mà một khi quay đầu lại chơi thân với Mỹ và nhờ Mỹ bảo kê thì sự quay xe tự nó đã phản bội lại mục đích xây dựng xã hội chủ nghĩa ban đầu. Mỹ và Việt cả hai cùng quay xe tìm về điểm chung. Mỹ quay bỏ Tàu, Việt cũng vậy. Mỹ chỉ còn chờ cộng sản mời vào lập căn cứ là giống như VNCH ngày trước. Chỉ còn thể chế là chưa thay đổi nhưng nó cũng sẽ quay xe thay đổi từ từ, và chừng nào thì chuyện này sẽ xảy ra chỉ còn là thời gian nhưng sẽ không lâu.

    Thế cờ đối đầu giữa Mỹ và Tàu đã bắt đầu từ thế kỷ trước, rồi hòa bình trở thành bạn, rồi lại đối đầu lần hai, và lần này vai phụ Hà Nội lại ngả về bên Mỹ. Sau 50 năm đuổi Mỹ đi nay Hà Nội quay xe trở về với Mỹ thì có đợi chờ vài năm nữa hay một chục năm nữa để thay đổi hoàn toàn theo Mỹ như các nước trong khu vực cũng không phải là lâu. Vì là sự sống còn chung của dân tộc VN và của Mỹ.

  5. Tôi chỉ thấy bữa đó Biden coi ngon hơn Trọng. Trọng đi phải có người tiếp sức phía sau lưng, đứng một chút lại phải vịn, lúc bước xuống cũng phải có người đỡ dìu tay. Biden: “thấy chưa, tớ vẫn còn ngon chán!”

  6. Các bác à. Nói ra sợ các bác buồn. Lịch sử đã sang trang kể từ lúc người Mỹ ép TT Thiệu ký vào mớ giấy lộn, gọi cho oai là Hiệp Định Paris 1973, lận. Ngay từ lúc ấy, Mỹ đã cho CSBV đứng ngang hàng với họ. HĐ này cho thấy cả Mỹ lẫn CSBV tự coi mình là bậc cha mẹ và coi VNCH lẫn MTGPMN là hai đứa con ngỗ nghìch. Đọc Hiệp Định Paris mà cứ như là đọc một giấy thoả thuận ly di của một cặp vợ chồng, trong đó nhắn bảo hai thằng con phải chung sống hoà thuận với nhau một khi cha mẹ chúng đã ly dị. Hiệp định gì mà cứ bắt bên Mỹ và VNCH cam kết đủ mọi điều lại chẳng hề đề cập hễ bên nào vi phạm thì sẽ bị xử lý phạt đền ra sao, rõ là mớ giấy không đáng để chùi đít.

    Mỹ rút rồi thì cả hai thằng con ngỗ nghịch VNCH và MTGPMN lần lượt bị khai tử. Phe bại trận (Mỹ và thế giới tự do) cứ tà tà rút về, tiếp tục làm ăn ngày càng phát đạt và ngày càng thống trị thế giới. Phe thắng trận (CSBV và phe XHCN) thì hung hăng con bọ xít được mấy bữa rồi tiếp tục… đói, tiếp tục đua nhau xuống hố cả nút, kéo theo cả sự sụp đổ của CNXH-CNCS ngay trên quê hương LX của chúng.

    Vâng, lịch sử đã thật sự sang trang, thưa các bác. Người Mỹ không thể và sẽ không bao giờ dùng lại nhân sự và cương lĩnh của VNCH để rập lại khuôn mẫu của chế độ này, bởi lẽ đơn giản là quan chức VNCH đã biết quá rõ cái tẩy đếu giả của người Mỹ. Đã bị lộ tẩy, Mỹ không thể làm việc với VNCH là chuyện đương nhiên. Trong khi ấy, nhà đương cuộc CSVN thì chỉ có khái niệm rất mù mờ về đường lối của chính phủ Mỹ, dễ bị thao túng, tại sao không dùng bọn này?

    Người khôn ngoan phải uốn luỡi bảy lần trước khi nói. Tôi không biết mình đã uốn lưỡi bao nhiêu lần trước khi phát biểu những lời này. Dù vậy, tôi vẫn có thể nhận đinh không đúng đắn. Kính xin qúi bậc tiền bối chỉ giáo.

    • Trong buổi truyền hình vào năm 1972, Nixon đã tiết lộ rằng Kissinger đã bí mật thì thà thì thọt riêng với Lê đức Thọ và Xuân Thủy hơn 20 lần ở Ba Lê trong khoảng thời gian từ 4/8/69 tới 16/8/71:

      Nixon reveals secret Vietnam peace talks, Jan. 25, 1972: In a televised address on this evening in 1972, President Richard Nixon revealed that Henry Kissinger, his national security adviser, had held a dozen secret peace negotiating sessions from Aug. 4, 1969, to Aug. 16, 1971. The meetings took place in Paris with Le Duc Tho, a member of Hanoi’s Politburo, and/or with Xuan Thuy, Hanoi’s chief delegate to the formal Paris peace talks.

    • Rất hay . Phét & đồng bọn nên xem như đây là 1 Fair Warning, đừng để Đảng TA đi theo vết xe đổ của VNCH

  7. Nếu bây giờ Đảng Cộng Sản được TẤT CẢ MỌI NGƯỜI từ trong ra ngoài nước ủng hộ, thì tại sao hổng dùng Trung Quốc như cái chặn giấy ? Thì mặc cho gió Mỹ (cố) thổi, có Trung Quốc như con ỉn trong cái nhà gạch . No matter Mỹ có huff or puff cỡ nào thì lịch sử vẫn vững như bàn thạch, như kiềng ba chân lun

    Níu tớ hổng lầm, Hồ Phú Bông hồi xưa chống Cộng . Hiện giờ đã diễn biến thành mong & khuyên Cộng . Tương lai sẽ trở thành chống chống Cộng .

    Tất nhiên, bằng ngụy biện . Tài năng này có vẻ đợi tuổi, more like chờ dài cổ . Nhưng đã có những tiến bộ đáng kể & đáng ghi nhận

  8. Lịch sử vẫn chưa sang trang, đôi khi vì chả ai làm gì để nó sang trang cả . Những gì họ đang làm là đặt cuốn sách trước mặt, sau đó cả đám ngồi tập trung mong cho nó sang trang . Mãi vẫn không sang trang thì đổ lỗi cho những đứa phá thối, làm mất tập trung trong mong đợi

    Nhìn funny as Phúc

  9. Ngụy biện rất hay . Với anh hàng xóm đó, cô gái đỏng đảnh đó không đạt được bất cứ 1 thứ gì hết, mà toàn anh hàng xóm làm cho . Chiếm được toàn bộ cái nhà cũng nhờ anh hàng xóm, tối lửa tắt đèn cũng anh hàng xóm, con cháu mình cũng đưa qua hàng xóm đào tạo, và trở thành những người ai còn xem mình là người “nhà” đều phải kính trọng . Count me the Phúc out

    Tác giả ngụy biện hay quá

    Thui thì thế này . Mọi người đừng chống Cộng nữa, mà chỉ mong & khuyên Cộng thui .

    Oh, và để tăng tính thuyết phục với Cộng Sản, các bác nên trích giáo sư tiến sĩ nhà mềnh . Nếu có trích trí thức VNCH thì nhớ trích mấy người có hình chụp chung với Cộng Sản Võ Văn Kiệt

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên