Hồng vệ binh Việt Nam

11
Idol Hanni , ảnh cắt từ video clip

Nhà thì nên ở gần chùa, tránh xa chỗ gần chợ. Gần chùa, dù không đi lễ bái cũng nghe được tiếng chuông, tiếng mõ, tiếng kinh tụng niệm con cái sẽ có cái tâm lành. Còn gần chợ thì quen cảnh xô bồ, giành giật, chửi rủa con cái dễ hư. Đó là cách giáo dục con cháu của người xưa. Vì tuổi trẻ là tương lai. Tương lai của chính họ, của gia đình và của dân tộc.

Thế nhưng từ khi ông Hồ Chí Minh đem chủ nghĩa cộng sản vào đất nước tất cả bị đảo ngược. Vũ khí cộng sản trang bị cho nông dân, công nhân là sự căm thù. Khi thành phần ít học nhất trong xã hội mang trong lòng căm thù thì biển máu phải xảy ra là đương nhiên.

Chiếm được và cố gắng đồng hóa người miền Nam, khai thác công sức của người miền Nam để phục vụ cho chế độ do cộng sản miền Bắc lãnh đạo (ví dụ như Sài Gòn chỉ được phép giữ lại 18% lợi nhuận, số còn lại phải nộp về trung ương) Thế nhưng gần nửa thế kỷ qua sự căm thù vẫn tồn tại mà miệng thì kêu gọi hòa giải, hòa hợp.

Ngoài việc hận thù viết thành sách cùng với cả hệ thống tuyên truyền nhồi sọ là những lễ lạc “mừng ngày thành lập đảng 3 tháng 2”, “mừng ngày 2 tháng 9” cướp được chính quyền, “mừng chiến thắng Mậu Thân”, “mừng đại thắng 30 tháng Tư”… kể lể “công trạng” kể cả “công trạng khủng bố” của bọn đặc công. Họ cứ lặp đi lặp lại nhồi nhét vào đầu lớp tuổi đôi mươi như thế nên giới trẻ không hấp thụ được tri thức thời đại, không hiểu được nếp sống nhân bản, văn minh là đương nhiên.

Đó là hiện tượng cả trăm ngàn người trẻ thuộc cộng đồng K-pop đang ồ ạt tấn công ca sĩ nổi tiếng cùng lớp tuổi với họ, Hanni Pham người Úc gốc Việt, thành viên ban nhạc Newjeans của Hàn Quốc. Cô cũng là người được chọn phát biểu bằng tiếng Việt trong dịp lễ kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao Hàn-Việt.

Giới trẻ VN mê sao Hàn, mê đến nỗi từng có người chạy lên hôn vào mặt ghế khi sao Hàn đứng lên rời đi. Vì thế, với Idol Hanni họ truy tìm rất kỹ về đời tư. Khi khám phá ra người trong gia đình Hanni (không phải Hanni) chọn cờ vàng làm avatar thì căm tức lồng lộn, kêu gọi tẩy chay.

Xin trích dẫn vài câu bên dưới 

-Anti New Jeans Hanni viết:

Về việc này theo mình tốt nhất fan VN không nên support một nhóm có thành viên là 3/, có tẩy chay thì cùng nhau tẩy chay cho nốt ạ, Idol không có người này thì có người khác. Nhưng đất nước chỉ có một. Mất nước thì cũng chẳng thể ngồi đó mà stand idol tiếp được đâu…

Thế hệ trẻ Việt Nam cần có tâm lí đề phòng và trang bị kiến thức lịch sử đủ mạnh để có đủ sức đề kháng với những thứ như tư tưởng VNCH hoặc 3 que. Những thứ đó vẫn tồn tại và có những hành vi chống phá nhà nước tuyên truyền những thông tin độc hại gây chia rẽ. Nghệ thuật văn hóa cũng là một mặt trận. Bạn dễ dàng cho họ thâm nhập thì cũng sẽ dễ dàng bị đồng hóa”

-Bình luận dưới bài viết Tifosi thì:

Bởi bạn không thể kiếm tiền trên đất của nước Việt Nam nếu như bạn mang tư tưởng chống cộng. Việc gia đình lẫn công ty quản lý tìm cách giấu nguồn gốc của Hanni nhưng mà vẫn cố kiếm tiền trên đất Việt Nam là hành vi thiếu tôn trọng và lừa dối khán giả”

Thần tượng thì có nhiều nhưng Tổ quốc chỉ có một”  “Văn hóa nghệ thuật cũng là một mặt trận. Mất idol không chết, mất nước là chết không có chỗ chôn”

Não trạng lớp người trẻ mê Idol Hàn như thế không khác mấy thời Mao sử dụng lực lượng hồng vệ binh tàn phá xã hội Trung Quốc!

Tuổi đôi mươi hiện tại hoàn toàn không dính dáng gì đến cuộc nội chiến huynh đệ tương tàn đã chấm dứt từ nửa thế kỷ trước. Họ chỉ ăn mày dĩ vãng. Thứ dĩ vãng “đảng ta là đỉnh cao của trí tuệ loài người”. Nhưng khốn nỗi họ không hề biết chính họ đang ăn mày. Càng nguy hiểm hơn nữa là họ đang ăn mày một thứ dĩ vãng dối trá và ngụy tạo!

Giữa thời buổi ChatGPT, AI chatbot mà giới trẻ VN mang não trạng bệnh hoạn như thế thì không phải con virus cộng sản đã giết 100 triệu người trên thế giới mà còn là nguyên nhân làm thui chột trí não.

Văn nghệ, văn hóa là những đóa hoa của thời đại. Mỗi thời một loại hoa. Thưởng thức hoa là nghệ thuật. Nghệ thuật đòi hỏi sự tinh tế. Muốn có sự tinh tế phải có tri thức. Có tri thức thì không thể cạn cợt, xô bồ.

Ai đã biến giới trẻ, là tương lai của đất nước, thành cạn cợt, xốc nổi, xô bồ như rác rưởi trôi sông đến như thế?

(10/2/2023)

Kông Kông

11 BÌNH LUẬN

  1. 2 ca sĩ của New Jean trong 1 bức hình đăng trên BBC Tiếng Việt, 1 là Hanni Phạm người Úc gốc Việt và 1 khác là ca sĩ người Úc gốc Trung quốc lục địa.
    Oái ăm thay là K Flower viết “Thần tượng thì có nhiều nhưng tổ quốc thì chỉ có một” được đăng đồng loạt trên hàng chục fanpage khác.
    Khoảng 300000 người Việt này họ nhân danh tổ quốc Việt nam để tẩy chay một thần tượng trẽ cũng cùng gốc Việt giòng máu như mình mà không nhân danh tổ quốc Việt nam để tẩy chay ca sĩ kia người có gốc “Trung quốc bành trướng” năm 1979 xua quân xâm lược 6 tỉnh biên giới tổ quốc của mình. Nực cười nhỉ?
    Dmcs
    Dm dog phét

  2. Đi theo đảng = Đang theo đĩ.

    Chỉ có bọn trẻ VN nào “đang theo Đĩ” thì chúng mới nông cạn, xô bồ, xốc nổi, rác rưởi như thế.

  3. Điều nghịch lý buồn cười dễ thấy là các đảng viên cộng sản trung kiên hay những người cuồng Hồ , hồng vệ binh( sinh viên, học sinh) tuy chỉ trích đế quốc tư bản nhưng nhất định quyết tâm xài đồ đế quốc tư bản như Mỹ , Nhật , ráng qua các nước này sống , học tập, ráng lấy quốc tịch và mặc dù chửi ” bọn ba que”,” bọn phản động” này nọ nhưng ở nước ngoài ở đâu có” bọn ba que, phản động” sống trước , sống thành cộng đồng, xây nhà hàng , chợ, phố xá thì lại men đến sống để ké dựa như đi ăn nhà hàng, đi chợ ( người ta qua trước xây nên rồi mình mới có chỗ mà đến , sao không biết ơn ? !) rồi sau đó như bị quỷ nhập, ma trù treo cờ đỏ , hình Hồ để quậy tưng nếp sống vốn trước đó yên ắng dù chỉ một màu cờ vàng, thành rần rần , đùng đùng lên ( như các tay HD Hùng lở vận ,John Mỹ lai lai khùng khùng, Lợi Minh lùn để dân bản xứ bực mình chửi rủa toàn bộ dân da vàng( và các dân da vàng khác do vô cớ bị vạ lây nguyền rủa lại dân Việt kiểu trời đã sinh ra dân da vàng sao còn sinh dân Việt !)

  4. Cộng sản chỉ sợ Việt Nam Cộng Hòa quay trở lại!

    “Việt Nam Cộng Hòa muôn năm” được chưa ? Hay là vẫn nhãy nảy như phỏng nước sôi hỡi đám trí thức đỏ bỏ đảng giữ sổ hưu, cả đời giết dân hại nước, hỡi Kông Kông chửi dân Việt Nam Cộng Hòa là cái bình vôi, hỡi tầng lớp dư luận viên đặc biệt làm việc cho CIA chỉ mong dìm chết Việt Nam Cộng Hòa trước dư luận nhằm che giấu sự phản bội của Mỹ đối với đồng minh, cộng tác với cộng sản làm giàu cho các đại công ty?

  5. Một tay thì lãnh tiền oeo phe( welfare) hơn 16 tỷ đô la từ người Việt tỵ nạn CS còn tay kia thì “ném đá “vào cô Hanni Phạm- vì cô là hậu duệ của Việt Nam Cộng Hòa. Đại vô liêm sỉ ! :

    Cô Hanni Phạm , tên thật là Phạm Ngọc Hân, 19 tuổi, sinh ra và lớn lên tại Úc, sau đó sang Đại Hàn. Cô có thể nói được cả ba ngôn ngữ Anh, Việt, Hàn. Và cô đang ở trong ban nhạc nữ Đại Hàn nổi tiếng ” NewJeans”. NewJeans vừa gây tiếng vang lớn khi bán được hơn 300000 đĩa nhạc của mình sau khi phát hành chỉ mới trong một tuần, phá kỷ lục của các ban nhạc nữ hát nhạc Kpop.

    Cô Hanni còn được công ty Ý Gucci- chuyên bán những sản phẩm đắt tiền – chọn làm gương mặt đại diện cho Armani Beauty.

    Cô gọi Tết là Lunar New Year- thay vì Chinese New Year.

    Ở Việt nam, Hanni Pham được biết nhiều trong giới yêu nhạc và phim Đại Hàn.

    Rồi theo cuộc tìm tòi của Phan Nhất Hải My thì ông ngoại của Hanni có mở một võ đường tại Úc mà trang web của võ đường này có ảnh chụp cờ Việt Nam Cộng hòa , và cách đây 11 năm, ông ngoại, mẹ, Hanni và em gái của cô từng hiện diện tại hoạt động kỷ niệm thành lập võ đường.

    Và Hanni còn có người cô là chủ nhà hàng “Roll’d Vietnamese” . Nhà hàng này đã loan báo giảm giá cho các cựu chiến binh Úc từng sang chiến đấu ở Việt Nam.

  6. VC giải phóng miền Nam hay xâm chiếm miền Nam?

    Trước 1975 hệ thống đường xá cầu cống điện nước miền Bắc thua miền Nam xa. Hiện nay, năm 2023, miền Bắc đã xây nhiều cầu hơn miền Nam, hệ thống đường cao tốc nhiều hơn miền Nam nhiều. Trong khi đó miền Nam, đặc biệt là Sài Gòn, đóng góp nhiều nhất.

    Cản trở công việc của “con gà đẻ trứng vàng” để cho nó bị chậm phát triển là một tính toán ngu, có lẽ vì thù oán miền Nam nên mất cả khôn. Nếu biết khôn, biết nhìn lợi ích chung thì hãy để miền Nam phát triển, lúc đó sẽ thu được nhiều thuế hơn để phát triển các vùng khác.

    Miệng thì nói “hòa hợp”, việc làm thì ngược lại!

  7. Trích : “ Thế nhưng từ khi ÔNG Hồ Chí Minh đem chủ nghĩa cộng sản vào đất nước tất cả bị đảo ngược. .

    Đây là cách viết TỰ VẢ VÀO MỒM. TẤT CẢ BỊ ĐẢO NGƯỢC ( Kể cả Luân Thường Đạo Lý ), thì rõ ràng hồ là TỘI ĐỒ DÂN TỘC. Thế thì tại sao phải kính cẩn gọi hắn bằng Ông ?.

    Trong cách xưng hô tiếng Việt, Tổ Tiên chúng ta rất minh bạch : Không bao giờ gọi Ông Ăn Cướp, Ông giết người, mà gọi : Thằng ăn cướp, Thằng giết người.

    T/giả ( và những người khác gọi hồ là Ông, Bác, Cụ, Chủ tịch … ) thừa biết : Trong những tên bán nước, hại dân : Trần ích Tắc, LC Thống, thì hồ là đứa lưu manh, khốn nạn nhất. Tôi xin hỏi T/giả : Có khi nào, T/giả gọi Ông Trần ích Tắc, Ông LC Thống, hay chỉ GỌI TRỖNG. Thế thì với lý do gì lại gọi Ông HCM, thay vì Gọi Trỗng ?. T/giả vui lòng lên tiếng về chuyện Trái Khoáy này.

    Trước đây, tôi viết : “ hồ là THUỐC THỬ. Chỉ cần nhìn vào cách xưng hô với hồ, là biết ngay, người đó chống cọng THẬT hay CUỘI ” . Hồ là BỆ ĐỠ vững chắc cho tà quyền. Muốn phá tan tà quyền cs, trước hết phải giật sập Thần tượng GIẢ hcm.

    Mới đọc đoạn đầu, thấy T/giả gọi Ông Hồ, tôi Phát ói. CHỬI, rồi chuyển qua đọc bài khác.

    Chống cọng kiểu KHỐN NẠN, ĂN MÀY này, thì không những 48 năm, mà 480 năm, bọn vô học, lưu manh csVN, vẫn ung dung, rung đùi CAI TRỊ.

    LCL.

  8. 2 ca sĩ của New Jean trong 1 bức hình đăng trên BBC Tiếng Việt, 1 là Hanni Phạm người Úc gốc Việt và 1 khác là ca sĩ người Úc gốc Trung quốc lục địa.
    Oái ăm thay là K Flower viết “Thần tượng thì có nhiều nhưng tổ quốc thì chỉ có một” được đăng đồng loạt trên hàng chục fanpage khác.
    Khoảng 300000 người Việt này họ nhân danh tổ quốc Việt nam để tẩy chay một thần tượng trẽ cũng cùng gốc Việt giòng máu như mình mà không nhân danh tổ quốc Việt nam để tẩy chay ca sĩ kia người có gốc “Trung quốc bành trướng” năm 1979 xua quân xâm lược 6 tỉnh biên giới tổ quốc của mình. Nực cười nhỉ?
    Dmcs

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên