Gương mặt CNXH của Việt Nam?

69
Công nhân VN. Ảnh minh họa RFA

Những lời lẽ tuyên truyền về Chủ nghĩa xã hội (CNXH) thì rất tuyệt vời: Không còn người bóc lột người; mọi người đều tự do, bình đẳng; làm theo năng lực, hưởng theo lao động; mình vì mọi người, mọi người vì mình; người với người là bạn, là đồng chí anh em; chính quyền của dân, do dân, vì dân; Đảng và Nhà nước chăm lo cho mọi người dân, “không để ai tụt lại phía sau”… 

Đặc biệt bộ mặt của CNXH: Giai cấp Công nhân là giai cấp lãnh đạo, Nông dân là chủ lực được đề cao trên biểu tượng cờ Búa- Liềm và trong đời sống xã hội; Giáo dục, Y tế bình đẳng cho mọi người và miễn phí…

Thời bao cấp, Chính phủ đi “ăn xin” khắp thế giới, cả nước ăn bo bo nhưng Giáo dục và Y tế vẫn phục vụ người dân thực sự; hầu hết các xã đều có trạm Y tế, có y sĩ, y tá phục vụ dân vô điều kiện; có trường cấp 1, cấp 2, học sinh học miễn phí…Giáo viên cũng nghèo khổ, nhưng khẩu hiệu  Tất cả vì học sinh thân yêu” là sự thật!

Nhớ thời đó, bác Nguyễn Khắc Viện rất chịu khó rủ anh em Viện Khoa học giáo dục chúng tôi đi thực tế các trường học ở nông thôn, vùng sâu xa… Cụ bảo Việt Nam chẳng có cái gì tuyên truyền về CNXH ra thế giới, ngoài Y tế và Giáo dục. Đây được coi là “Hai bông hoa của chế độ”. Cụ viết nhiều bài giới thiệu ra thế giới về trường Bắc Lý, trường Thanh niên lao động XHCN Hoà Bình, trường phổ thông công nghiệp, trường phổ thông nông nghiệp, trường dân tộc miền núi, giáo dục mầm non; giới thiệu mô hình Y tế cộng đồng của các trạm Y tế xã… Cụ bảo dù ta còn rất nghèo, xã hội có nhiều vấn đề, nhưng nhìn vào Y tế, Giáo dục khiến người ta thấy có bộ mặt của CNXH.

Nay Việt Nam vẫn khẳng định mạnh mẽ xây dựng CNXH nhưng những gì là “bộ mặt của CNXH” hình như biến dạng hết:

– Giai cấp Công Nhân lực lượng lãnh đạo cách mạng thì bị bóc lột với đồng lương rẻ mạt, điều kiện sống nhiều nơi chả khác gì “Tình cảnh giai cấp công nhân Anh” mà F. Engels mô tả năm 1848… 

Chính phủ quy định bảng lương tối thiểu trả cho công nhân mức thấp để thu hút các nhà Tư bản, giúp họ có lợi nhuận cao, vậy là phần thua thiệt người công nhân phải gánh chịu.

Công nhân là giai cấp lãnh đạo, vậy có mấy công nhân vào UVTƯ Đảng hay Bộ Chính trị không nhỉ? Thành phần Công nhân trong Quốc hội mấy phần trăm? Như vậy “lý luận công nhân là giai cấp lãnh đạo” xã hộ có còn giá trị? 

– Nông dân thì khốn khổ trăm bề. Luật quy định đất đai là sở hữu toàn dân do Nhà nước quản lý, nên thực chất nông dân lo ngay ngáy, vì cái  tư liệu sản xuất sống còn đó có thể bị chính quyền “thu hồi” bất cứ lúc nào. Bao nhiêu dân oan mất đất điêu đứng, kể cả vì giữ đất mà bị giết, bị tù tội đau thương… Về nông thôn thấy có nhiều nhà xây, thấy “nông thôn mới”, nhưng không phải nông dân khá lên từ nông nghiệp, mà do tha phương cầu thực, đi làm thuê, làm mướn khắp nơi trong nước, ngoài nước, kể cả làm điếm, gửi tiền về cho cha mẹ mua xe máy, xây nhà… Câu chuyện đau lòng về 39 người chết trong xe đông lạnh tại Anh  đã nói lên một phần sự thật về thân phận người nông dân trong quá trình Việt Nam “Tiến lên CNXH”!

– Ngành Y tế chỉ qua vụ lãnh đạo Bộ Y tế từ Bộ trưởng đến Thứ trưởng, Cục trưởng dung túng cho VN Pharma buôn bán thuốc giả gây nên biết bao hậu quả không thể tính được; tiếp đó là vụ Việt Á đã tàn phá cả bộ máy ngành Y tế từ trung ương đến cơ sở …(4) Nhưng tất cả tai ương đều đổ vào đầu người dân gánh chịu.

– Giáo dục thì không còn gì để nói. 

Luật phổ cập giáo dục đến THCS được ban ra, nghĩa là trẻ em trong độ tuổi đó phải/được đi học miễn phí, nhà nước sẽ chăm lo cho mọi trẻ em được học hành, ai, kể cả cha mẹ trẻ em, gây cản trở việc học hành của trẻ sẽ bị pháp luật xử lý.

Nhưng thực tế học sinh từ lớp Một phải mua hàng chục cuốn sách giáo khoa với giá đắt gấp 2-3 lần giá bình thường; học sinh phải đóng đủ thứ tiền: Tiền học, tiền ăn, tiền phí dịch vụ, tiền học thêm… Không thể hiểu nổi, tại sao Trường công lại phải đóng học phí và tăng gấp 5 lần?! 

Đời sống giai cấp Công – Nông khốn khổ, Giáo dục và Y tế ngày càng chi phí cao thì tăng trưởng GDP 6 – 7% tiền đi đâu, vào túi ai, chi cái gì?

Nhà nước sinh ra để quản lý xã hội, điều tiết các nguồn lực và đảm bảo cho phúc lợi xã hội ngày càng cao hơn, tốt hơn, nhất là về Y tế, giáo dục và hỗ trợ nhóm người yếu thế.

Nhưng nhìn vào bộ mặt xã hội của Việt Nam thấy thật xa lạ với mục tiêu, lý tưởng của CNXH; nó cũng đi ngược với các nước vốn là CNXH chuyển sang chế độ dân chủ như ở Đông  Âu; nó cũng không giống sự phát triển tuần tự của các nước tư bản như Thái Lan, Singapore, Đài Loan, Hàn quốc…

Có lẽ nó đúng như cựu Ngoại trưởng Mỹ John Kerry nói nhân dịp nguyên UVBCT Việt Nam Đinh Thế Huynh thăm Mỹ: Tôi không thấy Chủ nghĩa Cộng sản ở Việt Nam, mà chỉ thấy chủ nghĩa tư bản sống động… 

Nhưng có lẽ “chủ nghĩa tư bản sống động” ở Việt Nam lại theo định hướng XHCN nên bộ mặt của nó méo mó, kỳ cục, không giống ai? 

2/6/2022

Mạc Văn Trang

69 BÌNH LUẬN

  1. Thằng PHILLIPINE đi theo bu MẼO suốt 76 năm nay và đuoc bu MẼO cho bú mớm nhu thé mà không hơn gì đuoc VIET NAM là thé nào.

    Điêu này đả minh chứng là ĐA NGUYEN CHINH TRỊ, ĐA DẢNG ĐÔI LẬP, TAM QUYEN PHAN LẬP mà NGUY TAN DƯ mo uóc hoàn toàn đa sup đổ.

    Phillipine có diện tich’ nhỏ hơn VN mot tí, có dân số đông hơn VN khoảng hơn 10 triệu , Phillipine khong có chien tranh tàn phá, Phillipine đuoc MẼO cho bú từ năm 1946 cho tói bay giò , đáng ra PHILLIPINE là phải đư’ng đầu ĐONG NAM Á chứ. Tai sao cho toi bay giò PHILLIPINE vản lêt đẹt sau VIET NAM là thé nào.

    Hay đoc lại bài báoo cúa PHILPINNES NEWS noi gi vê ViET NAM :

    The International Monetary Fund reported that Vietnam’s per capita income will rise to $3,500 by yearend, surpassing that of the Philippines which will remain stagnant at $3,380. Since Vietnam adopted its Doi Moi policies in 1986 (Doi Moi policies consist of reforms meant to transform Vietnam to a market driven, socialist economy), the Vietnamese economy has grown at an average rate of 6.5 percent over 33 years. The Philippines, whose economy was 12 percent larger than Vietnam 33 years ago, grew by an average of only 4.6 percent.

    Thoi để anh Phét dịch ra cho em và đám NGỤY TAN DƯ trong này đoc luon. Khổ, qua MẼO máy chục năm mà đám NGỤY TAN DƯ này củng rất hạn chế về ENGLISH.

    Dịch :”Than ôi, Việt Nam, một nước cộng sản lạc hậu 40 năm trước, đã vượt qua chúng ta về thu nhập bình quân đầu người. Philippines, từng là nền kinh tế ngôi sao trong những năm 50 và 60, đã tụt lại phía sau trong cuộc đua phát triển của khu vực và hiện chỉ giàu hơn Campuchia, Lào và Myanmar.

    Quỹ Tiền tệ Quốc tế báo cáo rằng thu nhập bình quân đầu người của Việt Nam sẽ tăng lên 3.500 đô la vào cuối năm ngoái(túc là 2019), vượt qua mức thu nhập của Philippines vốn vẫn trì trệ ở mức 3.380 đô la.

    Kể từ khi Việt Nam áp ụng chính sách Đổi Mới vào năm 1986 (chính sách Đổi mới bao gồm những cải cách nhằm chuyển Việt Nam sang nền kinh tế xã hội chủ nghĩa theo định hướng thị trường), nền kinh tế Việt Nam đã tăng trưởng bình quân 6,5% trong vòng 33 năm. Philippines, quốc gia có nền kinh tế lớn hơn Việt Nam 12% so với 33 năm trước, chỉ tăng trưởng trung bình 4,6%.

    Mô hình rập khuon theo bu MẼO mà đam’ NGUY TAN DƯ đang ngày đêm hò hét cổ súy hô hào là thien đàng té ra chỉ là THIEN ĐÀNG Ổ CHUỘT.

    Ly do mà anh Phét nói THIEN ĐÀNG Ổ CHUỘT đó là vì tại MANILA thủ đô của PHILLIPINE có hàng trăm cái ổ chuọt quanh quẩn MANILA và chiem dân sô hơn 3 triệu nguoi PHILLLIPINO đang chen chúc và an đồ phế thải từ các nhà hàng tại MANILA.

    Thien đàng của ĐA NGUYEN CHÍNH TRỊ, ĐA ĐẢNG DOI LẠP, TAM QUYEN PHAN LẬP rập kkhuon y chang như bu MẼO mà hóa ra nhu thé đó.

    May thay cái thien đàng này chưa bị triet tieu như thien đàng của HÒN NGOC VIEN ĐÔNG của NGUY SAI GON năm xua vói hàng trăm cái Ổ CHUỘT không thuâ gì của PHILLPINE hom nay.

    Nhỏ VIET CONG mà tat ca các khu Ỗ CHUÔT kháp SAI GON truóc năm 1975 đuoc don dep sạch sẻ khang trang và nhuong chổ cho các dòng song tuyet đep hom nay.

  2. Xin nói thêm rằng những con số liệt kê là lợi tức bình quân tính theo đầu người một năm trong các năm 2019 và 2020 , trích từ báo cáo của Quỹ Tiền Tệ Quốc Tế.

  3. Việt nam là một nước nghèo ở Á châu, tuy nhiện khét tiếng tham nhũng, hối lộ nhất, nhì Á châu:

    Nguồn: IMF ( International Monetary Fund) ( Đơn vị US dollar)
    2019 2220

    Việt nam $3415 $3499
    Phi 3,512 3,330
    Thái 7,815 7190
    Mã Lai 11213 10270
    Tàu cộng 10243 10484
    Đại Hàn 31846 31497
    Nhật 40802 40146

    Ngoài Á châu:

    Iraq 5687 4289
    Mễ 10024 8421

    Tiến sỹ Lê Đăng Doanh, nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương – nói: “Việc chống tham nhũng của Việt Nam thì về mặt lời nói đã dùng những ngôn từ cao nhất rồi, tức là đã cạn ngôn từ rồi: ‘giặc nội xâm’, rồi ‘nguy cơ tồn vong’ của đất nước. “Thế nhưng hiện nay việc chống tham nhũng, Việt Nam rất kém hiệu quả. Cụ thể là xếp hạng của Tổ chức Minh bạch Quốc tế (Transparency International) về cảm nhận tham nhũng của Việt Nam, thì điểm ba năm: 2013, 2014 và 2015 cứ là 31/100, không có thay đổi gì cả.”

    Forbes -Tạp chí về đầu tư nổi tiếng ở Mỹ- đăng báo cáo của tổ chức Minh Bạch Quốc Tế rằng trong năm 2017, Việt nam và Ấn Độ đứng đầu sổ về tham nhũng ở Á châu :

    Asia’s Five Most Corrupt Countries
    Forbes Staff
    Mar 13, 2017
    Here are the five most corrupt countries by bribery rates, according to Transparency International.
    5. Myanmar/4. Pakistan/3.Thailand/ 2. Vietnam/1. India

  4. Việt nam hối lộ, tham nhũng khét tiếng ở Á châu:

    Tiến sỹ Lê Đăng Doanh, nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương – nói: “Việc chống tham nhũng của Việt Nam thì về mặt lời nói đã dùng những ngôn từ cao nhất rồi, tức là đã cạn ngôn từ rồi: ‘giặc nội xâm’, rồi ‘nguy cơ tồn vong’ của đất nước. “Thế nhưng hiện nay việc chống tham nhũng, Việt Nam rất kém hiệu quả. Cụ thể là xếp hạng của Tổ chức Minh bạch Quốc tế (Transparency International) về cảm nhận tham nhũng của Việt Nam, thì điểm ba năm: 2013, 2014 và 2015 cứ là 31/100, không có thay đổi gì cả.”

    Forbes -Tạp chí về đầu tư nổi tiếng ở Mỹ- đăng báo cáo của tổ chức Minh Bạch Quốc Tế rằng trong năm 2017, Việt nam và Ấn Độ đứng đầu sổ về tham nhũng ở Á châu :

    Asia’s Five Most Corrupt Countries
    Forbes Staff
    Mar 13, 2017
    Here are the five most corrupt countries by bribery rates, according to Transparency International.
    5. Myanmar/4. Pakistan/3.Thailand/ 2. Vietnam/1. India

  5. Các bài nghiên cứu của Mỹ cho thấy ở các nước có chiến tranh, tham nhũng và chiến tranh thường đi đôi với nhau, điển hình như bài phân tích ” Why war and corruption are inseparable 8/9/21 There is a very strong connection between corruption and war “.

    Dẫu vậy, tham nhũng ở miền Nam thời Chiến Tranh ở mức độ nào ?

    ***Sử gia, tiến sĩ Hoa kỳ Lewis Sorley: Có tệ trạng tham nhũng, nhưng không đáng kể để quy tội đưa đến hệ quả sụp đổ miền Nam.

    ***Đại Tá William LeGro – Tác giả của cuốn “Vietnam from Cease-Fire to Capitulation” . Ông là viên chức cao cấp của U.S. Military Assistance Command, Vietnam, and U.S. Defense Attache Office , nhận định :
    ” Nạn tham nhũng không làm cho Miền Nam bị sụp đổ. Chính sự giảm thiểu viện trợ của Hoa Kỳ đến con số không là đáp số”.

  6. Guong mặt của Xa Hoi Chu Nghia Viet Nam đả bóp kèn qua mặt CONG HÒA Phillipines vê GDP/CAPITA 2 năm nay rồi nghen chua các bác NGỤY GIÀ TÀN DƯ vùa NGU vùa DỐT.

    Vietnam overtakes the Philippines. How did this happen?

    philstar.com/opinion/2020/11/04/2054405/vietnam-overtakes-philippines-how-did-happen

    Ố là la, NGUY TAN DƯ lại tức hộc máu mủi à nghen. Giải thích mần răng đâ hả , kkkkkakakkak, lol

      • Ơ hay cái nhà bác này nghen. Đoán sai bét bèn bẹt hét à nghen. Anh Phét đang ở MẼO , ăn cơm Viet Nam, làm viec cho bu MẼO, trả thúe cho bu MẼO , nhưng những điều này không ngan cản anh Phét có cái nhìn khach quan trung thực và bình tỉnh khi nhìn về tình hình kinh té chính trị ở VIET NAM thong qua các bài báo nuoc ngoài họ nhận định về VIET NAM.

        Thấy các bác NGUY TAN DƯ bình loạn tat cả moi chuyện đều đặt trên sự CAY CÚ , TƯC TỐI , THÙ HẬN cho nen sai bét bèn bẹt , vì thế anh Phét vào …….CHỌT cho máy bác lên máu cho zui diẻn đàn.

        Không dể làm đuoc DU LUAN VIEN của Viet Cộng đâu à nghen. Lảm DU LUAN VIEN của Viet Cộng trong thòi đại 5G này phải nói hay viét giỏi nói tieng Anh vèo vèo , và phải giỏi LICH SỬ CẬN ĐẠI nhất là về NGUY SAI GÒN đuọc hình thành ra sao , ai rặn nó ra và ai định hình cho nó suốt 21 năm và cuoi cùng ai đả TRIÊT TIEU nó v.vv.vv.

        Làm DU LUAN VIEN cho Viet Cộng củng phải giỏi về quân sử , nhất là lich sử của quan NGUY SAI GON bao nhieu sư đoàn tù bộ binh cho đén tông trừ bị(THUY QUAN LUC CHÉN , BIÊT ĐỘNG KHỜ , NHAY DÙ ). Bao nhieu NHAN DAN SƠ VỢ , NGHIA QUAN, ĐIA PHUONG QUAN,.

        Làm Du luan vien cho VIET CONG cung phải biét là NGUY SAI GON có bao nhieu ten tuóng , tuông nao HÈN , tuong’ nào ít HÈN, tuong nào nỏi tiéng ĂN CÁP, THAM NHŨNG, tuong nào chỉ giỏi nhảy…….ĐỰC , tuong nào giỏi ĐẢO CHÁNH , v.vvvv.v, đòi hỏi nhieu lắm á nghen.

        Anh Phét biét khá nhieu về lich sữ NGUY SAI GON đây mà chưa đụoc là DU LUAN VIÊN đó nghen, it is not an easy job.

        kkekekkekeke, lol

      • Ơ Ơ Ơ, anh Phét trưng ra bao chí nuoc ngoài chúng nó nói về kinh té Viet Nam do Viet Cộng chúng anh lảnh đạo đả bóp kèn qua mặt thàng PHILLIPINE , thằng mà đuoc bu MẼO bú mớm 76 năm nay ,

        Bao’ PhILLIPINE viet’ the ‘ nay ne cac bac NGUY TAN DU*

        philstar.com/opinion/2020/11/04/2054405/vietnam-overtakes-philippines-how-did-happen

        Alas, Vietnam, a backwater communist country just 40 years ago, has overtaken us in terms of per capita income. The Philippines, once the star economy in the 50’s and 60’s, has fallen behind in the region’s development race and is now only wealthier than Cambodia, Laos and Myanmar.

        The International Monetary Fund reported that Vietnam’s per capita income will rise to $3,500 by yearend, surpassing that of the Philippines which will remain stagnant at $3,380. Since Vietnam adopted its Doi Moi policies in 1986 (Doi Moi policies consist of reforms meant to transform Vietnam to a market driven, socialist economy), the Vietnamese economy has grown at an average rate of 6.5 percent over 33 years. The Philippines, whose economy was 12 percent larger than Vietnam 33 years ago, grew by an average of only 4.6 percent.

        Mô hình rập khuon theo bu MẼO mà đam’ NGUY TAN DƯ đang ngày đêm hò hét cổ súy hô hào là thien đàng té ra chỉ là THIEN ĐÀNG Ổ CHUỘT.

        Ly do mà anh Phét nói THIEN ĐÀNG Ổ CHUỘT đó là vì tại MANILA thủ đô của PHILLIPINE có hàng trăm cái ổ chuọt quanh quẩn MANILA và chiem dân sô hơn 3 triệu nguoi PHILLLIPINO đang chen chúc và an đồ phế thải từ các nhà hàng tại MANILA.

        Thien đàng của ĐA NGUYEN CHÍNH TRỊ, ĐA ĐẢNG DOI LẠP, TAM QUYEN PHAN LẬP rập kkhuon y chang như bu MẼO mà hóa ra nhu thé đó.

        May thay cái thien đàng này chưa bị triet tieu như thien đàng của HÒN NGOC VIEN ĐÔNG của NGUY SAI GON năm xua vói hàng trăm cái Ổ CHUỘT không thuâ gì của PHILLPINE hom nay.

        Nhỏ VIET CONG mà tat ca các khu Ỗ CHUÔT kháp SAI GON truóc năm 1975 đuoc don dep sạch sẻ khang trang và nhuong chổ cho các dòng song tuyet đep hom nay.

  7. Anh có bài báo của PHILLIPINES đang than phiền chinh phú PHILLPINES rằng vỉ sao để VIET NAM qua mặt PHILLIPINES về GDP/Capita. Mòi Huy Vẩu đọc choi. Nếu khong đoc đuoc tieng Anh thì copy and Paste it into GOOGLE và nó phien dich ra cho em hiẻu.

    Anh trích nguyen bài báo khong thì đám NGUY TÀN DƯ trong này bảo anh là phịa ra , ok.

    Đay là đuòng link nè , em theo vào đuong link để kiẻm chúng cho đúng đay là báo của PHILLIPINE , nuóc mà theo bu MẼO 76 năm từ 1946 cho tói bay giò kkhong chien tranh và luon đuoc bú mớm bỏi bu MẼO mà giò đây lẹt đẹt về kinh té bị VIET CONG chúng anh qua mặt.

    philstar.com/opinion/2020/11/04/2054405/vietnam-overtakes-philippines-how-did-happen

    Alas, Vietnam, a backwater communist country just 40 years ago, has overtaken us in terms of per capita income. The Philippines, once the star economy in the 50’s and 60’s, has fallen behind in the region’s development race and is now only wealthier than Cambodia, Laos and Myanmar.

    The International Monetary Fund reported that Vietnam’s per capita income will rise to $3,500 by yearend, surpassing that of the Philippines which will remain stagnant at $3,380. Since Vietnam adopted its Doi Moi policies in 1986 (Doi Moi policies consist of reforms meant to transform Vietnam to a market driven, socialist economy), the Vietnamese economy has grown at an average rate of 6.5 percent over 33 years. The Philippines, whose economy was 12 percent larger than Vietnam 33 years ago, grew by an average of only 4.6 percent.

    Thoi để anh Phét dịch ra cho em và đám NGỤY TAN DƯ trong này đoc luon. Khổ, qua MẼO máy chục năm mà đám NGỤY TAN DƯ này củng rất hạn chế về ENGLISH.

    Dịch :”Than ôi, Việt Nam, một nước cộng sản lạc hậu 40 năm trước, đã vượt qua chúng ta về thu nhập bình quân đầu người. Philippines, từng là nền kinh tế ngôi sao trong những năm 50 và 60, đã tụt lại phía sau trong cuộc đua phát triển của khu vực và hiện chỉ giàu hơn Campuchia, Lào và Myanmar.

    Quỹ Tiền tệ Quốc tế báo cáo rằng thu nhập bình quân đầu người của Việt Nam sẽ tăng lên 3.500 đô la vào cuối năm ngoái(túc là 2019), vượt qua mức thu nhập của Philippines vốn vẫn trì trệ ở mức 3.380 đô la.

    Kể từ khi Việt Nam áp ụng chính sách Đổi Mới vào năm 1986 (chính sách Đổi mới bao gồm những cải cách nhằm chuyển Việt Nam sang nền kinh tế xã hội chủ nghĩa theo định hướng thị trường), nền kinh tế Việt Nam đã tăng trưởng bình quân 6,5% trong vòng 33 năm. Philippines, quốc gia có nền kinh tế lớn hơn Việt Nam 12% so với 33 năm trước, chỉ tăng trưởng trung bình 4,6%.

    Có rất nhiều lý do khiến Philippines tụt lại phía sau. Nhưng nếu tôi chỉ thẳng vào nguyen nhân chính khién cho PHILLIPINES tụt hâu đó là thất bại trong công nghiệp hóa của Philippines

    Hãy xem, Việt Nam theo đuổi công nghiệp hóa bằng cách thu hút vốn nước ngoài, bằng cách xây dựng năng lực sản xuất của mình và bằng cách xuất khẩu để vươn tới sự thịnh vượng. Chính phủ Việt Nam rất sắc sảo đã tạo điều kiện thích hợp cho các nhà đầu tư nước ngoài phát triển mạnh mẽ. Điều này bao gồm một cơ cấu thuế cạnh tranh, ít quan liêu hơn, các chính sách ổn định của chính phủ, ít tham nhũng hơn và sự phát triển của các chuỗi cung ứng thượng nguồn và hạ nguồn. Nó được thừa nhận là yếu kém về cơ sở hạ tầng khi mới bắt đầu, nhưng gần đây đã tăng tốc chi tiêu cho cơ sở hạ tầng lên 8% GDP.

    Trong vòng ba thập kỷ, Việt Nam đã trở thành điểm đến ưa thích của các tập đoàn đa quốc gia nhờ môi trường đầu tư thuận lợi, năng lực sản xuất và chi phí sản xuất tương đối rẻ. Xuất khẩu của Việt Nam tăng trưởng trung bình 16% trong nhiều thập kỷ, trong khi của Philippines tăng một nửa tốc độ đó.

    Việt Nam đã thu về 112 tỷ đô la đầu tư trực tiếp nước ngoài từ năm 2010 đến 2019, trong khi Philippines chỉ thu hút 57 tỷ đô la. Không có gì ngạc nhiên, tính đến năm 2019, xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam đạt mức 300 triệu đô la trong khi của Philippines chỉ ở mức 70 triệu đô la.

    Bài báo dài lắm , anh Phét luòi dich lắm. Bay nhieu đó đủ cho các em tháy rằng VC chúng anh rát ANH DŨNG trong thời chiến và cực kỳ uyẻn chuyễn trong thòi bình để VIET NAM có ngày hom nay.

    Bon Philllipines theo bu MẼO 76 năm và đi theo mô hình chính trị của bu MẼO đó là đa nguyen chinh trị , đa đảng đôi lập mà cứ lèo tèo lệt đệt như rứa thì các em như HUY VẨU và đám NGUY COCK TÀN DU cứ mong cho VC chúng anh sụp đê? đua VN theo bu MẼO như PHILLIPINE để làm gì há hả máy em?. Đố tên NGUY COCK nào dám phản hồi về quan điẻm này của anh Phét, anh Phét sẻ phát kẹo cho ăn.

  8. Các bài nghiên cứu của Mỹ cho thấy ở các nước có chiến tranh, tham nhũng và chiến tranh thường đi đôi với nhau, điển hình như bài phân tích ” Why war and corruption are inseparable 8/9/21 There is a very strong connection between corruption and war “. Cuộc chiến tranh Việt nam đã chấm dứt cách đây gần nửa thế kỷ rồi, ấy thế mà nạn tham nhũng, hối lộ ở Việt nam vẫn bất trị , lan tràn, vẫn hoành hoành táo tợn:

    Đảng Cộng Sản Việt Nam = Đảng Cướp Sạch Việt Nam
    Cướp nhà, cướp đất, cướp hồ ao
    Cướp luôn tự do và quyền sống
    Cướp cả non sông hiến Cộng Tàu

    Tổng bí thư đảng Cộng sản Nguyễn Phú Trọng : Hiện tượng tượng hư hỏng, tham nhũng, tiêu cực đúng là lắm lúc nghĩ hết sức sốt ruột, nhìn vào đâu cũng thấy, sờ vào đâu cũng có…..Tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, tệ tham nhũng, lãng phí, hư hỏng trong một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên, kể cả ở cấp cao, chưa được đẩy lùi mà thậm chí ngày càng có chiều hướng nghiêm trọng hơn, làm xói mòn lòng tin đối với Đảng “. Và rằng : “Tham nhũng nguy hiểm và khó chịu vì đã thành khá phổ biến. Nó thành đường dây có tổ chức rồi, chứ không còn từng người một người ăn mảnh nữa “.

    Tổng Bí Thư Lê Khả Phiêu :“Tham nhũng ở nước ta là do cả cơ chế lẫn con người”

    TBT Lê Khả Phiêu “Chuyện đưa và nhận hối lộ ở cấp cao đã trở thành tự nhiên”.

    3/2/19 -DCV.info : Báo Thanh Tra viết: “GDP 190 tỷ USD, mất 20-40 tỷ USD vì tham nhũng”. Tức là tham nhũng đã lấy đi mất lên đến 21% tổng sản phẩm trong nước.

    Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng :Nếu không tham nhũng thì quan chức lấy tiền đâu đi nhậu, đi chơi này đi chơi kia, chức vụ này chức vụ kia không tham nhũng lấy đâu tiền mà chạy.

    Phó Chủ Tịch Nước Nguyễn Thị Doan : Bây giờ người ta ăn của dân không từ một cái gì . Từ tiền thương binh- liệt sĩ đến tiền trẻ em vùng cao , tiền dành cho người nghèo….ăn hết.

    5/2011- Chủ tịch Nước Trương tấn Sang :Trước đây chỉ một con sâu làm rầu nồi canh, nay thì nhiều con sâu lắm. Nghe mà thấy xấu hổ.

    2006, Thủ tướng Phan Văn Khải : “Tôi hết sức day dứt trước tệ nạn quan liêu, lãng phí, tham nhũng, tiêu cực, đục khoét của công. Về những vụ đục khoét của công đã phát hiện thời gian gần đây, cùng với trách nhiệm trực tiếp của chủ đầu tư, còn có khuyết điểm và trách nhiệm của Chính phủ và của cá nhân tôi là người đứng đầu.”

    Ông Vũ Thư Hiên- con trai ông Vũ Đình Huỳnh – thư ký riêng của Hồ Chí Minh :”Chúng ta thấy một hệ thống quan liêu, một hệ thống tham quan đang đè nặng lên đất nước, tước đoạt quyền của người dân, không phải chỉ là quyền tự do ngôn luận, mà cả quyền sống, quyền làm người “.
    v…v…

  9. Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phạm Anh Tuấn : Tham nhũng giờ không chỉ một người, một nhóm người, không chỉ một cấp mà nhiều người, nhiều tầng, nhiều cấp… nên chống rất khó”.

    Nguyễn Bá Dương – Đại tá, Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Nhà giáo ưu tú , Viện trưởng Viện Khoa học xã hội nhân văn quân sự – Bộ Quốc phòng.:

    “Tham nhũng ở nước ta hiện nay rất phức tạp, biểu hiện của nó muôn hình, muôn vẻ với nhiều sắc thái, loại hình khác nhau; mức độ, phạm vi và hậu quả khôn lường. Biểu hiện của tham nhũng tập trung ở các quan chức, công chức trong bộ máy công quyền của Đảng, Nhà nước; thậm chí tham nhũng có cả trong lĩnh vực tư pháp, trong điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án.

    “…….Không phải bây giờ mà mấy năm trước Đảng đã gọi đây là quốc nạn, giặc nội xâm, quyền lực lớn mà không kiểm soát dễ sinh hư hỏng, tham nhũng…lãng phí cũng ghê gớm, có khi còn hơn tham nhũng, về thời gian, công sức, tiền bạc…Cái gì cũng phải tiền, không tiền không trôi, như ngứa ghẻ phải gãi rất khó chịu .

    “…..Đáng chú ý, các vụ việc tham nhũng xảy ra ở lĩnh vực cất nhắc, đề bạt, bổ nhiệm chức vụ, thuyên chuyển công tác. Đây là những loại hình rất khó kiểm soát, phát hiện. Hành vi này thường diễn ra “kín đáo” với sự “thông đồng”, ngầm hiểu “tiền nào của ấy”, “được việc người, được việc ta”, trở thành luật bất thành văn, thường được coi là một quy định ngầm, phổ biến diễn ra qua khâu trung gian, có người môi giới, “bắn tin”, “làm cò mồi”, kiểu “rung chà cá nhảy” hoặc trực tiếp giao dịch, thỏa thuận theo nguyên tắc các bên cùng có lợi. Người chạy chức, chạy ghế thường làm khâu “ứng trước” để sau khi có chức vụ thì thu hồi sau.”

    “…..Một trong những biểu hiện của tham nhũng lớn là tham nhũng nhóm, lợi ích nhóm với những hành vi trục lợi cực lớn thông qua làm ăn theo kiểu “đánh quả”, “một vốn bốn mươi lời”. Đây là hình thức tham nhũng có tổ chức, có người đứng ra làm “đầu nậu”, chủ mưu, thao túng các tổ chức, một số người có quyền cao, chức trọng và nó thường diễn ra ở các hoạt động dự án, đầu tư, đất đai, tài chính, ngân hàng, xây dựng cơ bản, xuất nhập khẩu, xây dựng đô thị, v.v… Đây là điều giải thích tại sao nhiều vụ khiếu kiện tập thể kéo dài, vượt cấp, rất khó điều tra, chưa thể giải quyết dứt điểm.”

  10. Đảng Cộng Sản Việt Nam là Đại Điền Chủ Đỏ chuyên cướp đất của dân :

    Bà Lê Hiền Đức – người hay lên tiếng đấu tranh về đất đai cùng nông dân ở Việt Nam cho rằng,từng làm giao liên trước Cách mạng tháng Tám 1945- “Truớc đây thì bảo là làm cách mạng để đem lại ruộng đất cho dân cày, cho người nghèo, nhưng bây giờ tôi vẫn thường nói, nó nguợc lại hẳn. Có nghĩa là họ lấy đất của nguời nghèo mà tôi dùng từ cướp đất từ nguời dân cày cho bọn nhà giàu.”

    ” Khỏa thân phản kháng ở Cần Thơ”- 6/5/2012- Nhà báo Lê Diễn Đức: Riêng tính chỉ trong vòng 4 năm thôi (2008-2011) đã có hơn 1,57 triệu lượt người đến các cơ quan hành chính nhà nước để khiếu nại tố cáo, với gần 673 ngàn đơn thư, trên 70% liên quan đến đất đai, còn ở Bộ Tài nguyên – Môi trường, tới 98% hàng năm.

    Tthiếu tướng Nguyễn Xuân Tỷ – phó giám đốc Học Viện Quốc Phòng – Đại biểu Bến Tre -:“Có một đội ngũ giàu rất nhanh, cưỡi lên đầu nhân dân, còn kinh khủng hơn địa chủ, tư sản ngày xưa. Làm cán bộ mấy năm mà trong nhà có vài ba trăm tỷ đồng, thậm chí cả ngàn tỷ đồng thì lấy ở đâu ra nếu không tham nhũng “.
    v…v…

  11. Tham nhũng ở Liên xô: Leonid Brezhnev Tổng bí thư đảng Cộng Sản Liên Xô, than thở :
    « Xã hội chủ nghĩa gì mà tham nhũng, hối lộ lan tràn khắp nơi, một phần ba xe chạy ngoài đường là ăn cắp xăng của công, một phần ba bằng cấp là bằng cấp giả, công chức đến sở làm việc là đến để có mặt, sau đó là làm việc tư hay đi xem hát….. »

  12. Thực trạng của Quốc Hội CS bù nhìn :
    BBC- 6 tháng 7 2019

    Theo các báo Việt Nam trích lời bà Chủ tịch Quốc hội Kim Ngân hôm 16/07/2019, thì kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV “có số lượng đại biểu vắng họp nhiều nhất”.
    Theo bà Nguyễn Thị Kim Ngân kỳ họp 20/5-14/6 “Mỗi ngày vắng không dưới 30 người, thậm chí có ngày vắng tới 100 đại biểu.”
    Khác với các quốc gia theo chế độ dân chủ đại nghị với Hạ viện họp và làm việc hàng ngày, ở Việt Nam Quốc hội chỉ họp định kỳ trong năm.

  13. Nói cho mấy người từng đi theo Đảng vì lý tưởng xã hội chủ nghĩa & lý tưởng Cộng Sản, cái Đảng đó đã bị thằng Sáu Dân vặn cổ chết rùi . Cái đảng hiện nay chỉ mạo danh Cộng Sản, chứ thật ra nó phản bội cho bằng hết những gì mấy người đã hy sinh cả thân mạng mình & người khác để dựng nó lên . Nó mạo danh Cộng Sản, phản bội tư tưởng Hồ Chí Minh . Cái lăng chỉ làm bình phong thui, chớ ngay cả Tổng biên tập tạp hí hí Cộng Sản cũng đek coi Bác Hồ của mấy người là cái con cá sặc gì hết .

    Lý tưởng cách mạng của các người đã bị Đảng của các người phản bội

  14. Trước 1975, chẳng ai nghĩ rằng cờ Máu của Cộng sản có ngày tràn ngập được miền Nam, vậy mà nó đã xảy ra ! Vậy thì tại sao lại không có ngày cờ Máu sẽ biến khỏi khắp Việt nam . Người Mỹ có những câu Tương lai thì luôn có đầy những điều ngạc nhiên The future is always full of surprises; hoặc Tương lai thì không thể tiên đoán được The future is unpredictable. Đơn cử vài thí dụ thực tế dưới đây :

    Năm 1960, tổng bí thư Cộng sản Liên xô Khrushchev tuyên bố:” Tụi tao sẽ chôn bọn tư bản chúng mày “
    Ngày 25-12-1991, quốc kỳ Liên Xô tại điện Kremlin đã hạ xuống để thay thế bằng quốc kỳ Nga, tổng thống Liên Xô là Mikhail Gorbachev từ chức
    Boris Yelsin, nguyên ủy viên Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Liên Xô, tổng thống đầu tiên của nước Nga, đã đặt Đảng Cộng Sản Nga ra ngoài vòng pháp luật, cấm Đảng Cộng Sản Nga hoạt động.

    Lãnh đạo của Khmer Đỏ Pol Pot một thời hét ra lửa, mửa ra khói, tàn sát 2 triệu dân lành Cam Bốt , chết ngắc ngày 15-4-1998. Nhà báo Mỹ Nate Thayer đã vào tận khu rừng già hẻo lánh Anlong Veng mô tả Quỷ dữ Pol Pot chết trong bộ đồ bà ba du kích màu đen, nằm trên chiếc chõng tre xiêu vẹo, cổ vẹo sang một bên, nước dịch trong hai ống mũi trào ra, côn trùng bu đầy khóe mắt.

    Năm 1973, Cuba Fidel Castro nói rằng khi nào nước Mỹ có tổng thống người da den và thế giới có Đức Giáo Hoàng người Nam Mỷ thi khi ấy người Mỹ hãy đến nói chuyện với chúng tôi ” The US will come to talk to us when they have a black president and the world has a Latin American Pope”. Nào ngờ, năm 2009, người da đen Obama đắc cử tổng thống . Và 2013, toà thánh Vatican có Đức Giáo Hoàng Francis người xứ Á Căn Đình (Nam Mỹ).

    Chuyện không ai ngờ nữa là 1978, Cộng sản Việt nam bạt tai Cộng sản Cam Bốt . Cộng sản Trung quốc đạp Cộng sản Việt nam chúi nhủi . Ba nước Cộng sản xông vào đánh nhau chí chạp , sứt đầu bươu trán, máu me tùm lum .

    • Nói chi thì nói cuoi cùng thì thèng NGỤY SAI GON củng bị THIẾN và biên mất khỏi bản đồ chính trị thé giói , hahahhahhaha. Nguoi ta củng có thể gọi là NGUY SAI GON lá con chốt thí. NGUY SAI GÒN quyét tử cho bu MẼO và TÀU quyét sinh, hahahhaha, LOL.

  15. Nhà văn Lỗ Ma Ni, Constantin Virgil Gheorghiu trong cuốn truyện Les Sacrifíés du Danube đã diễn tả nỗi đau đớn uất hận của 150 triệu người Đông Âu tan gia bại sản vì đã bị Hoa Kỳ bán đứng cho CS để cứu vớt nền văn minh Tây Âu.

    8/5/2005: Dịp kỷ niệm 60 năm đánh bại Đức Quốc Xã thời Đệ Nhị Thế Chiến , khi tới thủ đô Riga của xứ Latvia, trước hàng cử tọa có cả tổng thống các xứ Latvia, Lithuania and Estonia, TT Bush tuyên bố Hoa kỳ hối tiếc rằng Hoa kỳ, thời hậu chiến, vì náo nức muốn đem lại sự ổn định ở Âu châu nên đã hy sinh tự do của các nước nhỏ President Bush said Saturday that the United States sacrificed the freedom of small nations during the postwar period in its eagerness to bring stability to Europe.
    Sự lựa chọn này của Mỹ đã góp phần đưa đến sự lớn mạnh của đế quốc Sô Viết . TT Bush nói đây là một trong những lỗi lầm lớn nhất trong lịch sử Bush said, which led to “one of the greatest wrongs in history.”
    TT Bush công kích Thỏa Ước Yalta 1945 ký kết giữa TT Roosevelt, lãnh đạo Sô Viết Stalin và thủ tướng Anh Churchill . Ông nói thỏa ước này phân chia ra những vùng ảnh hưởng giữa các đồng minh trong thời Thế Chiến . Và thỏa ước này đã mở cửa cho Liên xô chiếm các vùng Đông Âu và Trung Âu . Ông nói khi mà các cường quốc điều đình với nhau thì vấn đề tự do của những nước nhỏ có thể bị hy sinh .

  16. Hộ chiếu của Việt nam bị xếp hạng gần chót !!!

    2022- Hộ chiếu quốc gia nào mạnh nhất ?

    Theo cơ quan Henley Passport Index- có thẩm quyền đánh giá trị hộ chiếu của các nước- thì hộ chiếu của Nhật Bản vẫn đứng đầu với hộ chiếu được miễn visa tại 191 quốc gia (tương đương với 191 điểm), Singapore đứng thứ hai với 190 điểm, Hàn Quốc và Đức chia nhau vị trí thứ ba với 189 điểm.

    Mỹ, Thụy Sĩ, Na Uy, Bỉ, Tân Tây Lan đồng hạng 6 với 186 điểm. Mễ, Do Thái đồng hạng 24 với 159 điểm.

    Việt nam đứng hạng gần chót 89, Cam Bốt 90, Lào 93. Hạng chót là Afghanistan 111

    • Có mot đièu anh Phét tin chăc rằng hộ chiếu VIET NAM do Viet Cộng chúng anh issued ngon cơm gấp ngàn lần hộ chiếu NGUY SAI GÒN năm xua tưc là NGUY TAN DƯ hom nay. Đố tên NGUY TAN DƯ nào tìm cho ra họ chiếu NGUY SAI GON để khoe vói Viet Cộng chúng anh, kkakakkakak, LOL

  17. BBC – 1/11/2020: Nhật: Nhiều công dân VN bị bắt để điều tra trộm cắp

    Các vụ công dân Việt Nam bị bắt giữ để điều tra về nghi vấn trộm cắp động vật và trái cây được sự chú ý và chia sẻ trên các trang mạng xã hội trong đó có Facebook.
    Khoảng 720 con lợn, 140 con gà và khoảng 9000 trái cây như lê và nho đã bị trộm tại tỉnh Gunma vào năm nay. Các tỉnh cận kề như Saitama và Tochigi cũng thông báo một loạt các vụ trộm lợn và bê cũng như các nông sản khác.
    Một người Việt viết: “Nhiều người cứ bảo đọc tin người Việt trộm cắp thấy nhục, không dám ra đường, rồi là không dám nhận mình là người Việt, đi làm sợ Nhật bàn tán… Riêng tôi thì thấy bình thường, vì tôi nhục quen rồi. Bao nhiều vụ rồi chứ có phải một đâu. Đây chỉ là những vụ đã được khui ra, còn người Việt phạm tội ở Nhật chưa bị bắt thì tôi tin còn nhiều lắm. Vẫn đang phạm tội hàng ngày trên khắp nước Nhật kìa “.
    Số liệu của Tổng cục cảnh sát Nhật vào năm 2018 cho thấy số vụ án hình sự do thủ phạm người Việt là 5140 vụ, đứng đầu và chiếm hơn 30% tổng số vụ án do người nước ngoài tại Nhật, trong khi người Việt chỉ chiếm chừng 12.1% cộng đồng người nước ngoài.
    Hiện có khoảng hơn 400 ngàn người Việt sinh sống và làm việc, học tập tại Nhật Bản.

  18. Nếu tính riêng miền Bắc csvn đã xây dựng XHCN hết 67 năm và cả miền Nam 47 năm , kết quả CS .bán lúa giống ăn .

    Cần kiệm , liêm chính , chí công , vô tư không thấy , chỉ thấy toàn cán bộ Đảng viên tham nhũng hối lộ . Nhờ xa rời HCM đám Đảng viên thành phần lợi ích nhóm tự diễn biến ngẫu nhiên trở thành các nhà triệu Phú đô , tỷ Phú đô La bỏ xa thuở xưa bác Hồ nghèo kiết xác .

    Bởi thế ông TBT Trọng lú hết nhắc đến Lenin , Các Mác lại đi tô vẽ cái tinh thần dân chủ trong tư tưởng HCM trong chiến dịch đốt lò tham nhũng 2022 .

    Bây giờ thực tế csvn tự xác nhận trong ĐCSVN có hai thành phần gồm “ Chân Đảng viên “ và “ Nguỵ Đảng viên “ .
    Những người như Nguyễn Phú Trọng , Trương đình Huệ , Võ văn Thưởng …vv…được xếp vào hàng chân Đảng viên vì tự cho mình trong sạch .
    Những người như Nguyễn tấn Dũng , Nguyễn Xuân Phúc , Tô Lâm ..vv.. bị xem như Nguỵ Đảng viên vì hối lộ tham nhũng .

    Như thế Chân Đảng viên csvn và Nguỵ Đảng viên csvn ắt phải chia đôi lãnh thổ để có dân , có đất mà xưng vương . Có lẽ miền Bắc gần Tàu cho Chân Đảng viên dễ dựa , phần còn lại cho Nguỵ Đảng viên có gì chạy theo Nguỵ VNCH ra biển cho dễ .

    Putin đang cần Ukrain xác nhận Crimea thuộc Nga , Tập cần Thái anh Văn tuyên bố không tách khỏi TQ may ra Thế giới mới yên bình vài năm . Phải chăng vì vậy mà ông Trọng lú muốn chia đôi ĐCSVN phe Chân Đảng viên , phe Nguỵ Đảng viên để mình được yên ổn , hai tay dâng hiến nước Việt cho Tàu
    một cách thoải mái nhẹ nhàng không ai chống đối .

  19. Người Việt tỵ nạn cộng sản nhìn về quê mẹ lòng đau quặn thắt khi đọc những bản tin này :

    * Tờ báo quảng cáo Taobao của Trung quốc phát hành ngày 12 tháng 11/2016 đăng tin rao bán cô dâu Việt nam với giá 9998 nhân dân tệ tương đương 1500 US$ nhơn ngày độc thân hằng năm của Tàu là 11-11 .
    Theo hồ sơ trên Taobao, đơn vị rao bán cô dâu Việt nam là cửa hàng quà tặng Wang Xiao Xi. Thông tin cho biết cửa hàng này đã bán 2568 cô dâu Việt Nam trong 30 ngày qua với mức giá rất phổ thông”.

    * Nhật báo Chosun đăng bài và hình chụp các cô gái Việt Nam muốn kết hôn với người Nam Hàn.
    Nhật báo Chosun đăng một bài báo có tựa đề “Các trinh nữ Việt Nam đến Triều Tiên – đất nước của hi vọng”, với bức hình 11 cô gái đang quỳ gối và được mô tả là “dàn hợp xướng các cô gái Việt.”
    Trong khi người đàn ông quay lưng lại trong hình, gương mặt các cô gái hoàn toàn không được che, và bức hình có chú thích: “Các hoàng tử Triều Tiên, hãy đưa em về nhà.”

    • how is about this?

      Ngụy Sai GÒn xưa kia không tháy chị em ta đi láy chồng nuoc ngoài là vì đả có NGUYEN VAN THẼO ruóc gấn 3 triệu luọt GIAI CUỐC TẾ (MẼO, ĐAI HÀN, AUSTRALIA, THAI LAN, NÊWZEALAND)vào miền Nam cho chị em ta kẻ thì láy làm chống , kẻ khác thì kinh doanh bằng vốn tự có của họ.

      Nói có sách mách có chứng , duoi đay là phóng sự của BBC , đài mà NGUY TAN DƯ rát khoái theo dỏi.

      bbc.com/news/magazine-27159697

      Jerry Quinn is one of two million American soldiers sent to support the South Vietnamese army in the war against the North. During that conflict, it’s thought about 100,000 children were born from relationships between local women and American soldiers. Those soldiers are now getting old, and some are guilt-ridden, or just curious to find out what happened to their children.

      Thuận tiên như thé thì chị em ta tai miền NAM đâu cần phải đi đâu cho xa mà chỉ cần KINH DOANH bằng VÔN’ TỰ CÓ ngay tai quê huong của mình.

      Khá khen cho NGUYEN VAN THẸO giỏi hơn Viet Công ở chổ đó. Cac lảnh đạo Viet Công củng như các lảnh đạo các nuoc khác như PHILLIPINE, THAI LAN, INDONESIA là chi? khuyên chị em ta nên thận trọng trong việc KÊT HÔN voi nguoi nuoc ngoài chứ khong thẻ nào ngăn cản quyền tự do kết hôn của ho đuọc.

  20. Ôi là bi thảm cho nhân phẩm của phụ nữ Việt nam dưới chế độ Cộng sản thổ tả , danh dự dân tộc bị ô uế, bị xúc phạm đến nhục nhã :

    Bản tin ở Việt nam: “Theo báo Tiền phong, công an quận Tân Bình phát hiện hơn 120 cô gái Việt Nam đang tập trung tại khách sạn Vân Anh, số 16/4 đường Hoàng Việt, phường 4 để chờ ra mắt 3 chàng trai Hàn quốc đến tuyển chọn lấy 3 cô sang làm dâu xứ Hàn. Những cô gái này đều từ 18 đến 25 tuổi quê ở đồng bằng sông Cửu Long…

    “ Cách đây không lâu, một vụ“ chọn vợ” tương tự cũng đã diễn ra ở một khách sạn gần Sài Gòn, hơn 120 cô gái đã phải trần truồng để một nhóm đàn ông Nam Hàn lựa chọn”.

    Một blogger ở trong nước viết :

    ” Đề cập đến việc này tôi cảm thấy đau lòng và nhục nhã cho cái chính quyền cộng sản Việt nam vì chưa có bao giờ có cái thời nào mà hàng trăm người con gái Việt nam phải trần truồng như nhộng xếp hàng đi tới đi lui, chổng khu chổng gộng cho những chàng trai khùng điên hoặc gìa lão của Đài Loan, Nam Hàn, Mã Lai, Tàu cộng… xem lựa như lựa gà ngoài chợ. Nếu được họ đồng ý thì họ sẽ đưa vào nhà ngũ để thử qua đêm, nếu còn tốt thì mua, nếu hư rồi hoặc là không thích thì trả lại. Ôi! người con gái Việt Nam, con cháu“ bác hồ” và cái đảng Cộng sản Việt Nam!!! Nhục ơi là nhục! Có phải cô nào về làm vợ người ta mà được hạnh phúc cho cam, đàng nầy không biết bao nhiêu là khổ nhục ê chề. Nào là bị chồng đánh đập cho đến kiệt sức rồi quăng ra đường như cô Đoàn Nhật Linh ở Đài Loan, đôi khi đánh đến chết như cô Thạch thị Hồng Ngọc ở Nam Hàn, bị chồng bệnh tâm thần giết khi chỉ mới sau 8 ngày bước chân về quê chồng hoặc bị đày đọa như người nô lệ, phục vụ tình dục cho cả gia đình hoặc bị bán đi làm gái mãi dâm…và còn biết bao trường hợp đau lòng khác “….

  21. Hàng ngàn ngàn nguòi dân Việt phải lưu lạc sang sống chui bên Thái Lan làm những việc tạp nham để có cơm bỏ miệng sống qua ngày !

    9/7/15- Lao động di dân Việt Nam tại Thái Lan : Đối với lao động di dân Việt Nam tại Thái Lan thì hầu hết là bất hợp pháp vì họ qua Thái Lan dưới hình thức du lịch, nhưng trên thực tế là để kiếm việc làm và ở nhiều tháng, thậm chí nhiều năm. chính quyền Thái Lan ước tính có khoảng 50000 người Việt đang sinh sống và lao động một cách bất hợp pháp trên đất nước Thái.

    Mức thu nhập tại Thái Lan là yếu tố tiếp theo thu hút lao động di dân Việt Nam đến đất nước này. So với mức thu nhập tại Việt Nam đối với những công việc cần kỹ năng thấp như bán dạo, phục vụ ở nhà hàng, quán bar, may mặc…thì thu nhập tại Thái Lan có thể gấp đôi hoặc gấp ba so với quê nhà. Một lao động di dân có thể dành dụm được từ 10.000 baht – 20.000 baht mỗi tháng (6,5 triệu – 13 triệu đồng) để gởi về Việt Nam phụ giúp gia đình. Hầu hết đến từ các tỉnh miền bắc và miền trung, trong đó Hà Tĩnh và Nghệ An chiếm phần đa số.

    Những lao động di dân Việt Nam đến Thái Lan chủ yếu nằm trong thành phần làm việc bằng tay chân như bán dạo ,may mặc, phục vụ nhà hàng quán ăn , xây dựng , giúp việc nhà , chăm sóc người già trẻ con, bán hoa hồng dạo, bán hàng trong các cửa tiệm , v…v…

    Không ít bài báo về những tội phạm của người Việt Nam diễn ra trên đất Thái Lan. Những tội phạm đa số là trộm cắp, móc túi, cướp giật, buôn/chuyên chở ma túy, bắt cóc, giết người…
    v…v…

  22. Ngụy Sai GÒn xưa kia không tháy chị em ta đi láy chồng nuoc ngoài là vì đả có NGUYEN VAN THẼO ruóc gấn 3 triệu luọt GIAI CUỐC TẾ (MẼO, ĐAI HÀN, AUSTRALIA, THAI LAN, NÊWZEALAND)vào miền Nam cho chị em ta kẻ thì láy làm chống , kẻ khác thì kinh doanh bằng vốn tự có của họ.

    Nói có sách mách có chứng , duoi đay là phóng sự của BBC , đài mà NGUY TAN DƯ rát khoái theo dỏi.

    bbc.com/news/magazine-27159697

    Jerry Quinn is one of two million American soldiers sent to support the South Vietnamese army in the war against the North. During that conflict, it’s thought about 100,000 children were born from relationships between local women and American soldiers. Those soldiers are now getting old, and some are guilt-ridden, or just curious to find out what happened to their children.

    Thuận tiên như thé thì chị em ta tai miền NAM đâu cần phải đi đâu cho xa mà chỉ cần KINH DOANH bằng VÔN’ TỰ CÓ ngay tai quê huong của mình.

    Khá khen cho NGUYEN VAN THẸO giỏi hơn Viet Công ở chổ đó. Cac lảnh đạo Viet Công củng như các lảnh đạo các nuoc khác như PHILLIPINE, THAI LAN, INDONESIA là chi? khuyên chị em ta nên thận trọng trong việc KÊT HÔN voi nguoi nuoc ngoài chứ khong thẻ nào ngăn cản quyền tự do kết hôn của ho đuọc.

    • Hoàng Thị Nhật Lệ 1 thời lấy nick là nguyenthimynguy. Mai mốt hổng chừng cô ta sẽ lấy nick nguyenthimy -Đảng mạo danh Cộng Sản

  23. Tại vì CS(VN) là tại vi cái gì của CS?
    Tại tất cả những gi mà Sakim nêu ra ,nếu muốn ,như một phóng sư “làm đĩ ” của VT Phụng ,khám phá tìm tòi nghiên cứu tại mần răng như vậy .Và tại sao nước Việt có mà các nước khác không có hoặc có mà không thảm nạn như ở VN?
    V/d ở đây là ,trong khuôn khổ một góp ý ,không thể nói hết nói rỏ ,nói đông nói tây ,nói nam nói bắc…tật cả chỉ có một kết luận là sau ngày 30/4 hiện tượng này càng ngày càng nhiều ,càng phát triển không những ở các cô gái ngheo khổ ,quê kệch ,nhung công nông dan giai cấp mà CS VN hứa hẹn là cho họ một cuộc sống tự do hạnh phúc hơn một khi cs nắm được chính quyền,độc lập tụ do ,thống nhất vào tay nhân dân ,Nhưng rồi ra chỉ là cái bánh vẽ to tương :một sự “hứa giăng hứa cuội ” lớn nhất lịch sử từ khi có đảng CS Hô-bắc-cụ….
    Dân nghèo đói cơ cực,cóm không đủ ăn áo không đủ mặc . Đói đầu gồi muốn bỏ cung không bò xa hơn luỹ tre làng ,nơi sinh sống được vì CS ngan sông cấm đường…Đến khi không còn gì đẻ khổ hơn và khi bị chínhhquyền chèn ép bóc lọt , mở chiến dịch ăn cướp cái này hôm nay ,ngày mai ăn cướp cái khác…Cho nên v/đ đem cái tự co đẻ kiếm miêng ăn ,đẻ có chút lợi lộc ,đẻ không phải chết đói thì người dan tung hê hét,muối mặt trai ăn cướp trộm cắp ,gai là đỉđiêm lừalộc lưu manh…Xã hội băng hoại và có thể nói phát triển hâu như công khai khi csvn đổi mới . Và lúc này có bán máu ,bán gan ,bán lao đọngvà con gái cung bán cái ngàn vàng đẻ có cuộc sống của con người hơn ,,cho nên không lạ gì gv ,hoc sinh ,sv ,hoa hậu đều đi làm cái nghề “nằm ngữa’ đó và chính phủ cs lại di vào dịch vụ đó…đẻ kiếm đồng tiền từ cái tam giác ,máu và nuoc mắt của phụ nữ vn giai cấp bần cùng ,thấp cổ bé miên ,quanh năm im lặng chịu đựng đó…Mà bản chất cửa họ ,họ có muốn hạ mình xuống bằng súc vật hay hơn như ;làm đĩ thiên hạ ,làm đĩ cả nhà .làm đĩ hàng xom …nhục nhã và đê hèn cắn răng chịu đụng đẻ kiếm miếng ăn ? Còn có người coi họ là món hàng ,được chưng trong tủ kinh đẻ mọi người có nhu cầu đẻ xem xet dsánh giá mua về làm nô lệ tình dục ?
    Con người vẫn là con người dù ở đâu cũng có bản chất của con người ,không thể ai có thể đánh giá bản chất của ngừ nữ vn là như vậy . Đây không phải là bản chất mà là hiên tượng từ khi có VC vào xâm chiếm miền Nam 30/4/75 và áp dụng cncs khong tưởng vào vn ,dọc tài áp bức bóc lột “hơn thời thực dân Pháp” Do dó không thẻ nói đó là bản chất VN và sợ người khác HIỂU LẦM là con gái vn đều như vậy !
    Nhắc lại đây không phải là bản chất mà là hiện tương xảy ra trong xã hội mà ‘chuyên chính vô sản là chính ,,,,Nó là do áp lực của xã hội csVN một xã hội dối trá tha hoáMột xã hội không còn tôn ty trật tự,loạn xà ngầu , từ TBTCS đến đảng viên quèn !
    Cho nên có thể đỏ tội cho bọn cs Ba đình được rồi chứ?Vì chúng làm dan ly tán chia rẽ ,khốn khổ cùng cực ,nhất là giai cấp “nô lệ ở thê gian”.
    Chống cộng là chống cái bản chất của cs,của đọc tài áp bức,chống cái “chuyên chính vô sãn” mà dù VC có thay đổi mà vẫn giữ 4 chữ “CHUYÊN CHÍNH VÔ SẢN “thì vẫn là CS…Nó là đầu têu cho những xấu xa tồi bại do chúng gây ra cho nhân dan vn ,làm trò cười cho chinh dân vn và thế giới !
    Cho nên những tệ nan xã hội ngày nay trở nên quá quắt,thế giới bàn bạc chê cười là do và ở (“CỘNG SẢN VN”)

  24. Thật thất vọng
    rằng LT lại dùng một mệnh đề điều kiện, “nếu không có lũ khí, thì…” để củng cố một xác quyết!
    Và phải nhờ vả đến còm của Tèo để phủi tay khỏi đề cập những nguyên nhân sâu xa cho những hiện tương bi đát mà LT có thể không khó gì mấy để thống kê ra từ những tài liệu sẵn có.
    Điều đáng nói, là sự thống kê thô bạo không kèm theo một cái nhìn toàn diện thấu suốt sẽ vô tình băm bổ một cách tội nghiệp cả một nửa dân tộc chúng ta. Họ vô tội. Họ vẫn trụ lại trên quê hương, có làm đĩ bao giờ đâu!
    Họ là mẹ, chị, em gái vẫn đang cần cù kiếm sống, nay được labelled bằng những câu thống kê vô tội vạ…”””Đàn bà, con gái Việt nam làm đủ mọi mánh khóe để thoát khỏi Thiên Đường Xã Hội Chủ Nghĩa””
    Đây là một qui kết vơ đũa cả nắm!
    Cần nói rõ giới nào, không thể nói chung là “”đàn bà con gái Việt Nam”” được.
    Con gái, chị, em gái của tôi, của anh, của hàng triệu người khác phản đối rằng có người vu cáo xúc phạm họ. Họ đang sống và làm ăn lương thiện trên đất nước cộng sản nầy! Không đi bán thân kiếm tiền ở nước ngoài nào cả!
    Không phải nhân danh chống cộng để chửi 1/2 dân tộc nầy cho sướng mồm!

    Do đó cần phải nêu những nguyên nhân nào ủng hộ cho lời buộc tội kia, và phải giải oan cho nạn nhân!
    Báng bổ dân tộc mượn danh nghĩa chống cộng cũng là một đòn thù mà bọn tay sai Trung cộng nằm vùng trên đcv, btd thường xử dụng để góp bàn tay phá nát nguyên khí quốc gia, làm hết tin tưởng vào tiền đồ đất nước, dễ bề đánh sập cơ đồ nầy.
    Cần phải vạch mặt những ý đồ như thế trước nguy cơ mất nước về tay Trung cộng!

    Tôi muốn nói:
    Chống cộng phải bằng cách khai dân trí, cho dân thấy những thủ đoạn nham hiểm của kẻ thù. Không phải chỉ nổ lực bôi bác suông, giải giáp sức đề kháng của dân tộc bằng cách HẠ NHỤC NÓ!

  25. Tôi cũng nghĩ hoàn toàn như nick Tèo, không có lũ khỉ Trường sơn, hang Pắc Bó nhờ may mắn ” mèo mù vớ được cá rán ” mà chiếm được ngôi vị lãnh đạo thì chắc chắn như đinh đóng cột rằng những thảm cảnh như đã kể đã không xảy ra .

    Bè lũ nón cối, dép Bình Trị Thiên đã và đang làm cho đất nước ta nghèo nàn, tụt hậu . Vận mệnh Việt nam hiện nay như chỉ mành treo chuông, chính thức bị xóa sổ trên bản đồ thế giới chỉ còn là vấn đề thời gian mà thôi .

    The future is always full of surprises tương lai luôn có những điều ngạc nhiên, Thế Giới Cộng Sản nay chỉ còn lại loe hoe bọn tàn dư 5 nước, Thế Giới Tự Do đã chẵng phải tốn một viên đạn nào cả, v…v…Rồi sẽ có một ngày bọn giặc Cờ Đỏ sẽ bị tận diệt .

    • Thiên hạ thuòng bảo “LUCK NEVER COMES TWICE”. Bay giò đám NGUY TAN DƯ cứ bảo là Viet Cộng chúng anh may mắn , mèo mù vớ phải cá rán , ahahhahahaha.

      1/ Viet Cộng chúng anh bọp tai thèng mất dạy PÁP năm 1954 , khai mào cho việc châm dứt thòi kỳ bọn THƯC DÂN làm cha thien hạ từ Á sang PHI.

      2/ Viet Cộng chúng anh phang vào mặt thèng DU CÔN MẼO ròng rả 20 năm , cuoi cùng thì bu MẼO cuốn cờ trong hoảng loạn và đám NGỤY thì hiển nhiên là bien mất khỏi bản đồ chính trị thé giói.

      3/Viet Cộng chúng anh WUAT’GIÒ LÁI vào mătt thèng TÀU ròng rả suót 10 năm, và bay gìo là mot VIET NAM phát triển trên đà thịnh vuọng( qua măt luon cả thèng PHILLIPINE về GDP/CAPITA, nuóc mà theo bu MẼO 76 năm nay ).

      RăNg mà VIET CỘNG có nhiều may mắn rứa trong khi NGUY TAN DƯ chăng bao giò có tí may mắn nào là thé nao hả hả. Hay là tại thèng NGUY SAI GON chẳng bao giò làm gì cả thì làm răng có may mắn đuọc . Nói một cách khác là MAY MẮN không bao giò đến vỏi kẻ BẤT TÀI như NGUY SAI GON ngày xua và NGỤY TAN DƯ hom nay.

      Đố thèng NGỤY NÀO dám trả lòi anh. hheheheh , lol.

  26. Các thời điểm mà truyền thông, dư luận vạch ra bi kịch mang tên “phụ nữ Việt Nam băng hoại đạo đức”, theo các còm vừa viết của Le Trung, đều rất cách xa ngày 30/4/1975…
    hàng chục năm sau thời kỳ đen tối mọi mặt.
    Và con số họ dấn thân vào vũng bùn nhân cách đó lên tới hàng chục sư đoàn!
    Thời gian và qui mô của hiện tượng trên làm cho bất cứ nhà xã hội học ưu thời mẫn thế nào cũng phải giật mình.

    Một hay vài hiện tượng của một sự việc không nhất thiết phản ánh rằng đó là bản chất, thậm chí có thể xuyên tạc bản chất.
    Tuy nhiên nếu có quá nhiều hiện tượng giống nhau qua một quá trình rất nhiều năm, thì liệu đó có thuộc về bản chất hay không?!
    Ai dám khẳng định/ai dám bác bỏ điều đó?

    Cho nên không thể hồ đồ bất cẩn, cẩu thả tự tin trước vấn nạn đang đề cập, theo kiểu của mr Tèo,
    rằng thì là… đơn giản, đương nhiên ai cũng automatiquement hiểu:
    CNCS đã KHIẾN PHỤ NỮ BÁN THÂN, LÀM ĐĨ, khai thác vốn tự có, nhất quyết tìm lẽ sống ở Âu Mỹ và bất cứ nước tư bản nào dù tự do như Đài Loan, Mã Lai, Thái Lan…hay nghẹt thở như Singapore, các tiểu vương quốc Hồi giáo Tây Á !

    Theo Tèo, đó là “Tại Vì CS”!

    ” Tại Vì CS” là tại vì cái gì của CS?

    * Vì kinh tế thất bại > thất nghiệp > bần cùng hoá > cuộc sống bế tắc…;
    * vì bất công xã hội, thiếu tự do dân chủ? vì ngột ngạt? Vì tự nhiên thấy ghét? Vì tuyệt vọng?…?

    # Đó là lối nói của cái lưỡi Aesop!
    Dễ dàng bị bác bỏ!

    Kết luận trên chỉ đúng với dân lao động nông thôn chân lấm tay bùn; dân thợ thuyền thành thị đầu tắt mặt tối ngày lao động tối vùi đầu ngủ trong phòng trọ < (4 x 4m) chứa 4 thằng hoặc 4 con/phòng.
    * Bọn nầy không có cửa đi nước ngoài, trời ạ.

    * 45 năm trước thì nói thế còn tạm nghe được. Là lúc ăn bo bo, gạo mốc từ Trường Sơn chuyển về, đi xe đạp, đi kinh tế mới; chế độ lý lịch còn kỳ thị khốn nạn trong thi cử, tuyển dụng; bao nhiêu bạc tiền cải tích luỹ được đêu bị các đợt đổi tiền tước đoạt công khai, để vô sản hoá dân bị trị…

    Bây giờ không còn thế nữa.

    Hiện tượng phụ nữ bán vốn tự có để "đổi đời" có xảy ra ở Trung cộng, bắc Triều cộng, Cuba cộng, Venezuela cộng… không, cũng là một vấn nạn khi đem so sánh, tham khảo trên cơ sở đồng bệnh CS.
    Diễn viên, hoa hậu, người mẫu…liệu có phải là dân đói khát cùng quẫn?
    Phụ nữ ra được nước ngoài để khai thác thân xác chắc chắn không phải là dân đói rách!

    Vậy nguyên nhân sâu xa của hiện tượng trên LÀ Ở ĐÂU, TẠI SAO?
    Vì CS rồi, nhưng rất phức tạp và cần phân tích rõ!

    Có thể nào chỉ để cho thiên hạ tự hiểu ngầm, TẠI VÌ CS, một cách giản đơn, không cần vạch ra ư?
    Liệu có ổn, hay sẽ bị xem là trăm dâu đổ đầu tằm CS?

    Mong bạn Le Trung, với tiềm lực trí tuệ, cái nhìn sâu sắc và vốn sống phong phú, sẽ viết một còm ra trò để làm sáng tỏ các vấn nạn kể trên!

    Mong thay!

  27. Ở lại Việt nam làm gì cho khổ một đời mẹ ba đời con ! Phụ nữ Việt nam ùn ùn nhất định phải lấy chồng Đại Hàn đễ thoát khỏi kiếp sống bị đảng Cộng sản Hà nội đè đầu, đè cổ ở Việt nam:

    10/2/19- Nam Hàn: Cô Dâu VN Đông Nhất
    Các cô dâu Việt tại Nam Hàn đông nhất trong làng các cô dâu ngoại ở Nam Hàn…
    Bản tin VnExpress ghi một thống kê: Mỗi năm có 6000 cô dâu Việt đến Nam Hàn. Cô dâu Việt chiếm số lượng lớn nhất trong số cô dâu ngoại quốc ở Nam Hàn. Hơn 70% cô dâu ngoại ở Nam Hàn là người Việt.
    “Vài năm gần đây có khoảng 6000 phụ nữ Việt Nam kết hôn với người Nam Hàn mỗi năm. Con số này không tăng mạnh nhưng ổn định. Từ 2015, cô dâu Việt đã chiếm số lượng lớn nhất trong số cô dâu ngoại ở Hàn”, bà Lee Mi-yon, Công sứ kiêm phụ trách lãnh sự, Đại sứ quán Nam Hàn tại Việt Nam .

    1/3/18-Phụ nữ Việt áp đảo danh sách ‘dâu ngoại’ ở Hàn Quốc
    Phụ nữ châu Á hiện chiếm đa số cô dâu ngoại quốc lấy chồng ở xứ sở kim chi, trong đó các cô dâu Việt Nam đứng đầu, chủ yếu sinh sống tại các vùng nông thôn Hàn Quốc.
    Theo báo cáo mới nhất của bộ Gia đình và Bình đẳng giới Hàn Quốc công bố hôm 28/2, hơn 73% số phụ nữ nước ngoài làm dâu tại Hàn Quốc trong thời gian từ 2014-2016 là người Việt Nam. Hiện có khoảng 40000 phụ nữ Việt Nam đang làm dâu tại Hàn Quốc.

    • Ngụy Sai GÒn xưa kia không tháy chị em ta đi láy chồng nuoc ngoài là vì đả có NGUYEN VAN THẼO ruóc gấn 3 triệu luọt GIAI CUỐC TẾ (MẼO, ĐAI HÀN, AUSTRALIA, THAI LAN, NÊWZEALAND)vào miền Nam cho chị em ta kẻ thì láy làm chống , kẻ khác thì kinh doanh bằng vốn tự có của họ.

      Nói có sách mách có chứng , duoi đay là phóng sự của BBC , đài mà NGUY TAN DƯ rát khoái theo dỏi.

      bbc.com/news/magazine-27159697

      Jerry Quinn is one of two million American soldiers sent to support the South Vietnamese army in the war against the North. During that conflict, it’s thought about 100,000 children were born from relationships between local women and American soldiers. Those soldiers are now getting old, and some are guilt-ridden, or just curious to find out what happened to their children.

      Thuận tiên như thé thì chị em ta tai miền NAM đâu cần phải đi đâu cho xa mà chỉ cần KINH DOANH bằng VÔN’ TỰ CÓ ngay tai quê huong của mình.

      Khá khen cho NGUYEN VAN THẸO giỏi hơn Viet Công ở chổ đó. Cac lảnh đạo Viet Công củng như các lảnh đạo các nuoc khác như PHILLIPINE, THAI LAN, INDONESIA là chi? khuyên chị em ta nên thận trọng trong việc KÊT HÔN voi nguoi nuoc ngoài chứ khong thẻ nào ngăn cản quyền tự do kết hôn của ho đuọc.

  28. Ở cái xứ Đài Loan ấy làm vợ với chồng người Tàu cũng sướng gấp bội làm người Việt dưới chế độ ngu hèn tham ác của Cộng sản Hà nội !

    *9/12/2017- Taiwan: 98,128 Cô VN, Tỉ Lệ 63% Dâu Ngoại

    ” Báo Taiwan News theo thông kê, phổ biến hồi tháng 8/2017, số lượng người hôn phối Việt Nam tại Đài Loan đã tới 98128 người, chiếm 62.9% tổng số cô dâu sinh quán hải ngoaị tại Đài Loan. Trong khi năm 2007, ước tính số cô dâu Việt Nam tại Đài Loan là 75000 “.

  29. Cám ơn Le Trung đã khắc hoạ bức tranh sinh động của chân tướng cncs, dù vô cùng đau xót.
    Trong tác phẩm nhem nhuốc nầy, anh cũng nên suy nghĩ kỷ, rằng họ – gái vn tại hải ngoại, nói cho cùng cũng chỉ là nạn nhân của chế độ cs sau 1975: luôn phải làm nổi bật sắc thái nạn nhân nầy lên, để tránh bị ngộ nhận rằng đấy là bản chất người Việt > dân tộc Việt!

    Anh cần có bài viết nói rõ ra “””nguyên nhân tại sao, sa quá trình nào””” mà ngườu phụ nữ VN đã ra nông nỗi nầy.
    Bằng không, thì Le Trung đang đánh sập dân tộc của chính mình đấy!

    Mọi sự đánh sập dân tộc lúc nầy đều được đồng bọn montaukmosquito hết sức hoan nghênh, đổ thêm dầu vào lửa, “cho dân tộc chúng bây sập luôn, luôn thể sáp nhập vào với bọn anh càng nhanh càng tốt”!
    Mong Le Trung cảnh giác khi tự bôi bác giòng giống mình, đừng bao giờ để mình bị chụp mũ ý đồ đặc công cho địch!

      • Lẽ ra ở những còm tôi đã viết nên thêm câu ” Ơn Đảng nghĩa Bác dày sâu, nhân dân thành đĩ, thành trâu hết đời !” .

        Sẽ viết thêm còm và sửa đổi câu văn để bôi gio trát trấu vào bộ mặt ngu hèn tham ác của đảng Cộng sản ” quang vinh” .

        • Lê Trung ,không cần sửa câu văn là m gì Cứ ứ viết ra nhưng dữ kiện như anh viết qua bao coms của anh du đẻ người đọc đọc thấy ,suy ngẫm và biết thêm tội lỗi của đảng cs,. Vì rõ ràng là chuyện xuất crng lao đông ,chuyện lao công ,chuyện bán thận ,chuyện làm dĩ ,chuyện làm gái như một món hàng đẻ mua bán đõi chác ,chuyện lây chông trên danh nghĩa …và nhiều chuyên khác cần phai nói ,,,KHÔNG CẦN VẠCH MẶT CHỈ TÊN tội phạm gây ra cho dân Việt ,nguoi đọc cũng biét ĐÓ LÀ ĐỨA NÀO.Chuyện thật việc thật thì . phải nói rõ ra là đủ Thật ra mọi chuyện ai cung hay biet ,nhưng không ai đúc kết rõ ràng và đầy đủ mà thôi…Vả lại xảy ra trong thời CS cai trị nước ta thì nguyên nhân là “CHÍNH NÓ” chớ ai,phải không ?
          LÊ TRUNG KHÔNG ĐÁNH SẬP DÂNTỘC MÌNH ( cái QUẢ) ,MÀ ĐÁNH SẬP BỌN CS BA ĐÌNH (cái NHÂN).

          • Sakim quan niệm đánh sập Ba Đình là đánh sập dân tộc

  30. Bãn-chất của đãng CSVN
    là cướp-bóc,
    là trấn-lột,
    là chiếm-đoạt.
    Nếu không có
    cướp-bóc, trấn-lột và chiếm-đoạt,
    thì
    đãng CSVN không có lý-do để tồn-tại.
    *
    Không được cướp-bóc,
    không được trấn-lột,
    không được chiếm-đoạt,
    thì
    người ta vào đãng CSVN để làm gì.
    *
    Để việc
    cướp-bóc, trấn-lột và chiếm-đoạt được thuận-lợi,
    đãng CSVN phải lấy việc
    đánh-đập dân,
    giam-cầm dân,
    giết-chóc dân,
    làm sách-lược.
    *
    Công-an

    cánh tay đắc-lực,

    tổ-chức khũng-bố chánh-thức
    của
    đãng CSVN.
    *
    Nếu không có sự khũng-bố
    tàn-bạo và man-rợ nhắm vào người dân,
    của tổ-chức Công-an,
    thì
    đãng chỉ là
    bọn ‘trộm-gà thuốc-chó’,
    không thể ‘làm ăn’ lớn được.
    *
    Công-an

    chổ dựa của cái quái-thai
    “đãng CSVN”

  31. Nói tóm lại:

    Các tập đoàn tư bản ngoại quốc dùng đảng các CS (Việt cộng và Trung cộng) như những tên “cai đầu dài” đắc lực nhằm giúp chúng “hoàn thành các chỉ tiêu, các kế hoạch sản xuất hàng hóa…”, và chỉ có đảng CSVN mới đủ tính tàn bạo, gian ác để có thể kiểm soát, trấn áp, bóc lột hầu vắt kiệt sưc lao động vốn đã rẻ mạt của công nhân …bản địa

    Các đảng CS không quan tâm đến môi trường thiên nhiên, tài nguyên và điều kiện làm viẹc cũng như tiền lương và phúc lợi của công nhân bản địa.

    Đó là lý do tại sao Mỹ và phương tây luôn hết lòng chiều chuông,ve vãn, đôi khi nhẫn nhịn, mắt nhắm mắt mở trươc những hành động xấc xược của Việt cộng

    Không bỗng dưng mà Mỹ viện trợ hàng chục triệu liều vác xin để giúp các xí nghiệp VN tránh bị đình trệ….

    Tội nghiệp công nhân VN! Ỡ trong nước thì bị đảng ép bán sức lao động rẻ mạt cho các chủ xí nghiệp, nếu “may mắn” được….xuất khẩu thì cũng bị các công ty mối giới của đảng bóc lột đến tận xương tủy…..

  32. Gương mặt CNXH Việt Nam ở Đức quốc ! :

    15-06-2017 – Tạp chí danh tiếng Foreign Policy đã đề cập tới thực trạng đáng lo ngại ở Đức . Những người phụ nữ Việt Nam, châu Phi hay cả từ Đông Âu đã bỏ tiền ra để “mua bố Đức” cho con của mình. Số tiền được trả cho những người đàn ông Đức mà phần lớn là thất nghiệp hay nghiện ngập bia rượu này lên tới 5 nghìn euro. Theo phán quyết của Tòa án châu Âu, những người phụ nữ này không nhận được qui chế công dân EU (Liên Hiệp châu Âu), nhưng con cái họ dĩ nhiên là được. Và như vậy, đồng nghĩa với việc mẹ của đứa trẻ sẽ có quyền vĩnh viễn cư trú trên lãnh thổ EU và đồng thời được hưởng mọi quyền lợi an sinh xã hội ở nước sở tại.

    Các công tố viên Đức ước tính cho tới nay trên lãnh thổ có khoảng 700 người đàn ông Đức kiếm thêm tiền thông qua hình thức nhận con giả. Đã có vụ một người đàn ông khẳng định có tới mười con với những người phụ nữ ngoại quốc khác nhau. Có cả trường hợp 70 người phụ nữ Việt Nam đã chi tiền cho chỉ một người đàn ông Đức để được ông ta nhận con.

  33. Gương mặt CNXH Việt Nam ở Mã Lai, Singapore !:

    BBC-18/7/13t: ” Việt Nam là nước có con số đông phụ nữ kiếm sống bằng nghề bán thân xác trong nhóm phụ nữ nước ngoài làm nghề này .

    ” Ở Malaysia vào năm ngoái, hãng thông tấn Bernama của Malaysia đưa tin. Kết quả thống kê này dựa trên con số 3,456 người Việt Nam trong tổng số 12,434 phụ nữ nước ngoài hành nghề mại dâm bị bắt giữ ở Malaysia . Theo cảnh sát sở tại, con số gần 1/3 phụ nữ bị bắt giữ là người Việt Nam cho thấy các phụ nữ đến từ quốc gia này ‘đang chiếm lĩnh ngành kinh doanh thân xác tại Malaysia,’ hãng tin Malaysia đưa tin hôm 16/7.

    “Nhiều đường dây bán dâm có người Việt tham gia đã bị phát giác, khiến giới chức Singapore đau đầu” là tiêu đề của tờ Giaothông.vn. Trong khi đó, tờ Straits Times của Singapore cho biết hoạt động của gái mại dâm người Việt tại Singapore đã trở nên rầm rộ và tai tiếng ngay từ những năm 2003-2004, khi nhiều cô gái tìm tới các quán rượu tại khu vực Joo Chiat chào mời khách.

  34. Đàn bà, con gái Việt nam làm đủ mọi mánh khóe để thoát khỏi Thiên Đường Xã Hội Chủ Nghĩa:

    Báo Tuổi Trẻ Online trong nước ngày 2/ 07/ 2019 : “Nhiều du học sinh Việt trả đến 60000 USD để kết hôn giả”. Rằng “V.. nói ngày xưa cô trả 30000 USD để kết hôn giả, nhưng bây giờ có nhiều du học sinh Việt Nam đồng ý trả đến 60000 USD/trường hợp nhưng vẫn tìm đỏ mắt không ra “đối tác” .

  35. Ngày 2-11-2017, báo Người Lao Động đưa tin, theo tài liệu nghiên cứu của Liên Hiệp Quốc thì Việt Nam có xấp xỉ khoảng 300000 người bán dâm, trong đó có một số nam bán dâm.

    Mại dâm còn được thực hiện dưới những hình thức như gái bao, du lịch tình dục (Sex tour), vũ trường, karaoke, cà phê ôm, bia ôm, đấm bóp (Massage)…. Một số gái bán dâm là diễn viên, hoa hậu, trường hợp điển hình là các diễn viên, người mẫu: Yến Vy, Kim Tính, Hồng Hà, Võ Thị Mỹ Xuân, Thiên Kim, Lâm Nhật Ánh ….

  36. Gương mặt CNXH ở VN rõ nét nhất đấy chính là tham nhũng và phá hoại tài sản nhà nước .

    TBT Trọng chịu hết nổi , không thể bao che dấu diếm mãi đành lập “ lò “ đốt quan tham . Tiếc rằng sợ vỡ bình Cọng sản XHCN , đốt đã 10 năm xem ra quan tham nhũng chẳng hề giảm , ngược lại càng ngày càng tăng .

    Bực mình và sợ chính thành phần nhóm lợi ích lợi dụng. lò chống tham nhũng quay ngược lại đốt mình . Hôm nay Trọng lú chấp nhận có vỡ bình cọng sản vẫn phải đốt . Thế này xem ra Trọng lú quyết tâm đốt luôn cả cái XHCN bá vơ báo đời chỉ là hàng đồ mã cúng cô hồn .

    Cái tuyệt diệu đốt lò từ năm 2021 đến nay là Trọng cho phép Đảng viên đều có sẵn đuốc lửa trong tay và mạnh ai nấy đốt . Nhờ vậy hổm rày lửa tham nhũng cháy rực trời , khắp đất nước . Giờ này Trọng lú có muốn dập lửa thì xem ra quá muộn .

    Biến động rất lớn đang xảy ra tại VN ít ai chú ý , ít ai nhìn thấy . Duy nhất chỉ ở hàng cấp ủy thôn ấp phường xã trở lên mới cảm nhận được . Chỉ riêng tại Bộ chính trị cũng có ít nhất ba hoặc bốn , năm phe đang thổi lửa vào nhau . Đây là chưa kể đến các phe về vườn như Tư Sang , Ba Dũng , Kim Ngân ..vv.. cũng đang tham gia nhập cuộc .

    Hôm nay chính là thời kỳ quá độ của XHCN không phải để tiến lên CNXH . Ngược lại sẽ đốt cháy cái ĐCSVN và chế độ chính trị cọng sản hiện tại .

  37. Trích “Có lẽ nó đúng như cựu Ngoại trưởng Mỹ John Kerry nói nhân dịp nguyên UVBCT Việt Nam Đinh Thế Huynh thăm Mỹ: Tôi không thấy Chủ nghĩa Cộng sản ở Việt Nam, mà chỉ thấy chủ nghĩa tư bản sống động… ” , het’ trich’ .

    Vấn đề đuoc đăt ra là vì răng Viet Cộng chúng anh làm kinh té theo tư bản thì SỐNG HÚNG SỐNG MẠNH SỐNG VỬNG CHẮC mà nguoc lại NGỤY SAI GON xưa kia thì chết ngắc củ tỏi là răng.

    Ngụy Tàn Du nên suy gẩm. Phải chăng chế đô NGUY SAI GÒN là môt thứ hổ lốn hay là tả pí lù mà trong đó thằng nào củng là ônng tròi con cho nên không thàng nào chịu thua thăng nào , và cuoi cùng tát cả bọn chúng chỉ chịu thua Viet Cộng chúng anh.

    • Viet Cộng chúng anh làm kinh té theo tư bản

      Final Phúc Kđinh ly, cuối cùng cũng có đứa huỵch toẹt ra là bám đít Việt Nam Cộng Hòa . Nói theo ngôn ngữ các bác nhà mình, bám đít thằng bám càng

      • Nè, anh Phét cho em nói lại đó nghen. NGUY SAIGON có cái đếch gì mà VIET CONG chúng anh bắt chuóc. Một miền Nam rong rả 21 năm há mỏm chờ………..SHIT của bu MẼO rơi tỏm vào mồm , tói lúc bu MẼO không …………..muốn roi tỏm vào MỎM Ngụy nửa thì cả đam’ vắt giò lên cổ chạy.

        Một miên Nam mà khong có lấy nổi 300 Triệu USD đến nổi Mr. THẸO phải sai tên cố vấn NGUYEN TIEN HUNG sang MẼO lạy lục nhưng cuoi cùng củng bị từ chối thì như thé miền NAM giàu hay nghèo , giỏi hay dỏm , ngu hay khôn……. , anh Phét nhuòng lòi lại cho đám NGỤY TAN DƯ tiep tục KAY KÚ cho zui , lol

    • Ngụy Hèn Phét Lác
      montaukmosquito
      Ngụy+Tàn+Dư+Cay+Cú

      3 con dog-commies đang sủa cắn nhau loạn xạ, con dog tàu khựa montaukmosquito bị cắn hội đồng bởi 2 dogs vc!
      Ồn ào quá, tạt nước sôi cho bây chạy cong đuôi đi phứt chỗ khác mà cắn sủa mí nhau…

  38. Tôi không có may mắn gặp BS NKVien.Nhưng tôi có cơ hôi gặp anh Nguyễn khắc Phê (em ruôt NKV),chủ biên tạp chí Sông Hương -Huế. Củng chính vào thời điểm nầy Tạp chí Sông Hương có những bài viết “mới lạ’. Tôi có hỏi anh Phê về trường hợp BS Viên.Anh trả lời:”ngô nhận”!Nhân tiên đây .xin nhắc lại câu nói để đời của nhà thợ(Cưu UV nha văn VN) Chế Lan Viên khi cuối đời: “Biết bánh vẻ vẩn phải ngồi vào-không ngồi,chúng nó sẽ bảo phá cuôc vui !”.TRong cuôc chơ băng Đảng ,phá-cuộc -vui thì biết cái-gì xẩy ra rồ!
    Khi Miền Nam thất thủ,cở như chúng tôi,thì thấy rỏ Miền Bắc . Không có -cái-gì-cả! Tất cả là Số-Không! Môt Xả Hoi không có luật lệ.!

  39. Đôi lời cùng các bạn,

    Đau lắm chứ vui sướng gì đâu
    Khi gọi nước mình trại súc vật
    Đồng bào mình sống kiếp ngựa trâu
    Khốn nạn đó lại là sự thật!

    Một sự thật bẽ bàng phũ phàng
    Bốn ngàn năm mồ hôi xương máu
    Tổ Tiên ta từ thời Hồng Bàng
    Đến bây giờ vô tay Hồ cáo!

    Bốn ngàn năm công lao dã tràng
    Bốn ngàn năm bao nhiêu thế hệ
    Ta trở về thời đại hồng hoang
    Chỉ vì lũ bọ giòi cẩu trệ!

    Đau đớn nào hơn dân Việt Nam
    Chưa hề có một ngày bình an
    Chưa hề có được quyền tự chủ
    Đói nghèo kéo dài trong điêu tàn!

    Thân ái

    Nông Dân Nam Bộ

  40. Mồ hôi xương máu cho không?

    Dân ta bản chất cần cù
    Thế rồi biến thái lưng gù từ đâu?
    “Trải qua mấy cuộc bể dâu
    Những điều trông thấy mà đau đớn lòng”

    Rợ Hồ một lũ ngông cuồng
    Ngục tù xiềng xích cùm gông dân mình
    Cúi đầu rút cổ làm thinh
    Hèn hạ sợ hãi súc sinh rợ Hồ

    Việt cộng là thứ tội đồ
    Là loài cẩu trệ vong nô theo Tàu
    Đánh cho “Mỹ cút Ngụy nh̀ào”
    Đánh cho chết mẹ đồng bào miền Nam

    Giang san gấm vóc tan hoang
    Sanh linh thống khổ lầm than điêu tàn
    Ai ơi máu đỏ da vàng
    Giống nòi Lạc Việt Hồng Bàng diệt vong

    Mồ hôi xương máu cho không?

    Nông Dân Nam Bộ

  41. Học hỏi

    Một dân tộc hiếu học
    Ông Cha ta tự hào
    Sao ta không chịu học
    Để mãi làm ngựa trâu!

    Học xứ mặt trời mọc
    Học Hiệp Chủng Cờ Hoa
    Không học – học tàn độc
    Học mọi rợ Nga Hoa!

    Là mầm non dân tộc
    Tương lai của quốc gia
    Đang trong tay các bạn
    Hỡi tuổi trẻ nước ta!

    Nông Dân Nam Bộ

  42. Ăn mày hãnh tiến bốn ngàn năm!

    Tự hào lịch sử bốn ngàn năm
    Với hàng ngàn năm chống ngoại xâm
    Đậm đà bản sắc một dân tộc
    Ăn mày hãnh tiến bốn ngàn năm!

    Nào trận Bạch Đằng với Ngô Quyền
    Nào “Tuyên ngôn độc lập chủ quyền”
    Khẳng Định – sự toàn vẹn lãnh thổ
    Nào ba lần chiến thắng quân Nguyên!

    Để thể hiện tinh thần dân chủ
    Các bô lão “Hội Nghị Diên Hồng”
    Tổ Tiên ta làm nên lịch sử
    Tự hào ngạo nghễ giống Tiên Rồng!

    Thế rồi bọn mọi rợ cộng phỉ
    Bọn cẩu trệ rợ Hồ ngạ quỷ
    Môn học không bắt buộc học sinh
    Ngụy tạo bốn ngàn năm lịch sử!

    Thời đại ô nhục Hồ Chí Minh
    Vì sao ta vô cảm làm thinh
    Mai nầy con cháu ta nguyền rủa
    Hèn hạ sợ hãi bọn súc sinh!

    Thời nào cũng sản sinh hào kiệt
    Lâu rồi thiếu vắng Phan Chu Trinh
    Hồn thiêng sông núi tộc Lạc Việt
    Tổ Tiên giống Tiên Rồng liển linh!

    Nông Dân Nam Bộ

  43. Hai cô giáo, hai đầu Tổ Quốc

    Như hai câu đối đầy cảm xúc
    “An Lộc địa, sử ghi chiến tích
    Biệt cách dù vị quốc vong thân”
    Những vần thơ trác tuyệt, súc tích!

    Người thơ An Lộc – cô giáo Pha
    Hai câu thơ để lại trong ta
    Ghi đậm nét chiến tranh chết chóc
    An Lộc sử – thiên anh hùng ca!

    Và rồi gần năm mươi năm sau
    Diệp Thị Hồng Liên cũng cô giáo
    Nói lên một sự thật đớn đau
    “Ai cũng gù, thẳng lưng là khuyết tật”!

    Một sự thật hiện tại nước ta
    Không hơn không kém trại súc vật
    Đau đớn nào hơn khi nói ra
    Dân tộc mình với đầy khuyết tật!

    Hai cô giáo, hai đầu Tổ Quốc
    Đáng cảm phục – đáng được ngưỡng mộ!

    Nông Dân Nam Bộ

  44. Lời ai điếu

    Mơ ước thấy Thánh Gióng
    Muốn thấy Phan Chu Trinh
    Thấy Ích Tắc – Chiêu Thống
    Thấy bầy đàn Ba Đình

    Toàn là thứ súc sinh!

    Nông Dân Nam Bộ

    Dân ta đáng thương hơn đáng khinh!

    Dân ta đáng thương hơn đáng khinh
    Đáng khinh là khoa bảng trí thức
    Đã và đang vô cảm làm thinh
    Bị rẻ khinh còn thua cục cứt!

    Dân ta đáng thương hơn đáng khinh!

    Nông Dân Nam Bộ

    Dân ta đáng thương hay đáng khinh?

    Dân người ta xuất cảnh du lịch
    Qua những nước tân tiến văn minh
    Dân mình xuất khẩu đi nô dịch
    Bán sức lao động – bán tiết trinh!

    Bốn ngàn năm văn hiến Lạc Việt
    Hồn thiêng sông núi có hiển linh?
    Công dã tràng anh hùng hào kiệt
    Để bây giờ bè lũ súc sinh

    Rước kẻ thù truyền kiếp hủy diệt!
    Dân ta đáng thương hay đáng khinh?

    Nông Dân Nam Bộ

    Đáng thương hay đáng khinh?

    Người ta xây cầu đường
    Bịnh viện và trường học
    Ta xây bốn bức tường
    Nhốt cả một dân tộc!

    Thời đại Hồ Chí Minh
    Tận cùng đáy địa ngục
    Ta hèn hạ làm thinh
    Cúi đầu trong ô nhục!

    Đáng thương hay đáng khinh?

    Nông Dân Nam Bộ

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên