Đồng Tâm, sự phản bội hèn hạ của đảng cộng sản Việt Nam đối với nông dân

4

Theo nhiều nguồn tin, từ ngày 08-01-2020, chính quyền Việt Nam đã chuẩn bị một lực lượng quân sự hùng hậu bao gồm 18 xe vận tải quân sự chở 360 cảnh sát cơ động của bộ công an (K20), các xe bọc thép RAM2000MKS trang bị hỏa lực cực mạnh súng máy 12,7 mm, xe chở vũ khí phát ra âm thanh ghê rợn gây thương tích cho đội quân đối phương, xe phá sóng địên thoại cùng nhiều các thiết bị quân sự như áo giáp, dùi cui, lựu đạn cay, súng bắn đạn thật, đạn cao su… Cảnh sát cơ động cộng với lực lượng quân sự của thành phố Hà Nội và huyện Mỹ Đức, quân số lên đến 1.000 người (có nguồn tin từ dân nói 3.000 người). Đây là quân số tương đương với một trung đoàn chủ lực với những trang thiết bị quân sự đầy đủ, hiện đại.

Đòan quân xa trên đây, trong đêm 08-01 đã tập trung gần khu vực xã Đồng Tâm. Bốn giờ sáng ngày 09-01-2020, trong lúc người dân Đồng Tâm đang chìm trong giấc ngủ, chúng tấn công vào các nhà dân Đồng Tâm. Theo kể lại của người dân, những kẻ tấn công đã sử dụng lựu đạn cay, đạn cao su, dùi cui tấn công người dân, kể cả  phụ nữ, trẻ em. Tiếng kêu khóc thảm thiết của dân do bị hơi ngạt của lựu đạn cay, đạn cao su và dùi cui. Điện trong làng đã bị cắt, chúng chia cắt dân làng ra các khu vực, canh giữ dân chặt chẽ, không người dân nào được ra khỏi nhà, không một ai được vào Đồng Tâm.

Đây là cuộc tấn công của những tên cướp, chúng tối mắt trước 59 ha đất của người dân nằm kề ngay khu đất được gọi là sân bay Miếu Môn. Băng cướp  do chính Đảng Cộng Sản Việt Nam tổ chức và nuôi dưỡng, nó tàn bạo hơn, độc ác hơn, tinh vi hơn những băng cướp thời xưa rất nhiều.

Những người nông dân Việt Nam, trong đó có nông dân Đồng Tâm, đã theo lời kêu gọi của Đảng. Trong hai cuộc chiến tranh,  dưới mưa bom đạn nổ, mang vác, thồ bằng xe đạp từ hạt gạo, củ khoai, súng đạn…, tiếp tế cho những người “lính cụ Hồ”. Nhờ những đóng góp hy sinh lớn lao của nông dân,  Điện Biên Phủ và 30 tháng tư đã đã chấm dứt chiến tranh, mang lại hòa bình cho đất nước.

Trong hai cuộc chiến tranh, những người nông dân luôn nhớ lời hứa hẹn của Đảng “ruộng đất cho nông dân”. Sau 30-04-1975, Đảng cầm quyền trong cả nước đột nhiên tuyên bố “ruộng đất là của toàn dân do nhà nước đại diện quản lý”. Những người nông dân trở thành trắng tay, ruộng đất từ bao đời do ông cha để lại, nó như một phần máu thịt của mình, đang là chủ sở hữu nay thành người đi thuê. Các băng cướp của Đảng kết hợp với các nhóm lợi ích luôn nhòm ngó để cướp đất của nông dân. Chúng tạo ra các “văn bản”, những “luận chứng kinh tế kỹ thuật”, những con dấu đỏ mới… để hợp thức hóa thu hồi đất của nông dân. Người nông dân nào không chịu giao nộp đất,  chúng chĩa thẳng súng vào mặt, còng tay đưa ra tòa với tội danh chống người thi hành công vụ, nhận các án tù oan khuất, động đến tận trời xanh.

Đồng Tâm là sự phản bội đê hèn nhất của Đảng Cộng Sản Việt Nam đối với những người nông dân. Trong 2 cuộc chiến tranh, những người dân Đồng Tâm đã đóng góp của cải, đất đai, sức lực và xương máu. Hơn 200 con em của họ đã gia nhập các đoàn quân vệ quốc, nhiều người đã không trở về. Đồng Tâm đã đóng góp phần lớn trong 400 ha đất để xây dựng trường bắn Miếu Môn cho quân đội, nơi đây lớp lớp thanh niên được huấn luyện ra nhập các đoàn quân chiến đấu. Khi chính quyền cần xây dựng sân bay quân sự, những người dân Đồng Tâm lại đóng góp 47 ha. Nhưng sân bay Miếu Môn chỉ có trên giấy, gần 40 năm đất bỏ hoang, nhưng vẫn mang danh đất quốc phòng.

Nếu với một chính quyền minh bạch, chính quyền của dân, do dân và vì dân, lấy đất đai của dân để xây dựng sân bay, nay không xây dựng phải trả lại cho họ canh tác, chính quyền không được quyền thu giữ và nhập vào sở hữu “đất quốc phòng”, vì người nông dân chỉ giao đất cho nhà nước để xây dựng một công trình cụ thể, cần thiết  cho an ninh, quốc phòng.

Nhưng những người nông dân Đồng Tâm đã nhượng bộ, họ công nhận phần đất 47 ha là đất quốc phòng . Nhưng “cây muốn lặng gió không muốn đừng”, băng cướp đất của Đảng đã lấn tới, chúng nhìn mảnh đất 59 ha cánh đồng Sênh, liền kề với đất sân bay Miếu Môn với hai mặt tiền chẳng khác nào như “mỡ để miệng mèo”. Chúng tìm cách “hóa phép” thành đất quốc phòng.

Nhưng thật may mắn cho người dân Đồng Tâm, họ có già làng Lê Đình Kình, một đảng viên 84 tuổi đời, gần 50 tuổi Đảng. Cụ Kình là một Đảng viên tử tế, hiếm hoi còn sót lại, trung thực, hết lòng vì dân, không  cơ hội ùa theo bọn cướp đất để trục lợi. Cụ lại là người đã kinh qua các chức vụ huyện ủy viên, bí thư Đảng ủy xã, chủ tịch, trưởng công an xã nên nắm chắc tình hình biến chuyển ruộng đất của xã.                                                                                                                                                                                                Cụ khẳng định đất 59 ha cánh đồng Sênh là đất nông nghiệp của xã. Cụ không chỉ nói mà còn đưa ra các văn bản, bản đồ để chứng minh mảnh đất cánh đồng Sênh chưa bao giờ là đất quốc phòng.

Cụ Lê Đình Kình trở thành trướng ngại lớn nhất của băng cướp đất, bọn cướp đã định sát hại cụ, chúng lừa cụ, đưa cụ ra chỉ mốc ranh giới đất rồi đánh cụ gẫy chân, đưa đi mất tích. Khi bọn cướp trả cụ về cho gia đình, cụ thành người tàn tật, ngồi xe lăn vĩnh viễn. Nhưng bạo lực, vu cáo dọa nạt không làm cụ sợ hãi, cụ vẫn là lãnh tụ tinh thần của người dân Đồng Tâm quyết giữ đất đến cùng.

Hình ảnh cụ Lê Đình Kình bị giết một cách man rợ, vô luật pháp ngày 09-01 vừa qua khiến nhiều người đau xót và căm giận bọn cướp , chính cái Đảng mà cụ đã cống hiến cả tuổi thanh xuân đã sát hại cụ vì cụ không đi theo con đường tha hóa và phản bội lại lợi ích của những người nông dân. Lê Đình Kình không chỉ trở thành người anh hùng áo vải của người dân Đồng Tâm, cụ  là anh hùng , là tấm gương cho những người nông dân Việt Nam quyết sống chết với đất và giữ đất.

Tôi tin rằng, sẽ có một ngày người dân Đồng Tâm sẽ đúc tượng cụ, cụ sẽ đứng ở cổng làng Hoành với nụ cười hiền hậu nhìn ra cánh đồng Sênh đầy nắng và gió.

Trở lại cuộc tấn công vào dân Đồng Tâm ngày 09-01 vừa qua.

Trước hết ta thấy so với các băng đảng cướp đất của dân trước đây như vụ Cống Rộc (Đoàn Văn Vươn), Văn Giang, Dương Nội, Thủ Thiêm, Lộc Hưng…, vụ Đồng Tâm được tổ chức hùng hậu với đầy đủ các trang thiết bị giết người và đàn áp người dân tinh vi và hiện đại hơn. Chứng tỏ chúng đã coi người dân như kẻ thù và lấy sử dụng bạo lực là thay cho đối thoại.

Bản chất “cướp” của chúng bộc lộ rõ rệt hơn, nên mọi biện pháp đối thoại hay luật pháp….  chỉ là những trò hề do chúng đạo diễn . Tại Đồng Tâm, chính quyền các cấp đều hứa sẽ cử thanh tra về làm việc. Sau đó cả hai đoàn thanh tra của Hà Nội và của chính phủ đều kết luận là 59 ha đất cánh đồng Sênh là đất quốc phòng. Ai cũng biết cán bộ thanh tra là một lũ bất lương, chúng sẵn sàng đổi trắng thay đen trước đồng tiền. Các vụ đất đai ở mọi nơi đều qua thanh tra các cấp thực hiện “đúng quy trình”, nhưng những quan chức từ tư lệnh hải quân, bộ thứ trưởng, chủ tịch UBND   các thành phố,tỉnh, huyện…đang lần lượt kéo nhau lũ lượt vào lò.

Giữa đêm tấn công đánh úp những người dân Đống Tâm, chính quyền cộng sản Việt Nam đã phạm tội ác chống nhân dân chúng phải bị đưa ra tòa án quốc tế về tội ác chống nhân dân.

Dối trá, tôn thờ bạo lực là bản chất của những người cộng sản Việt Nam, đặc biệt là công an. Tấn công Đồng Tâm, chúng bưng bít mọi thông tin. Chúng tự biên tự diễn các các tin tức và họp báo, hiện tượng tin tức hôm trước khác hôm sau , nhiều sai lệch đến ngô nghê đến nực cười, “dấu đầu hở đuôi”.

Trận đàn úp Đồng Tâm trong đêm đã để lại hậu quả quá thương tâm, cụ Kình đã bị diết một cách man rợ, ba công an đã chết thảm do rơi xuống giếng trời khi tấn công vào nhà cụ Kình, hơn hai mươi người dân bị bắt. Cụ Kình và ba công an đã chết một cách oan uổng, họ đều là người Việt Nam, chúng ta nghiêng mình cầu chúc cho oan hồn họ được siêu thoát.

Nhưng câu hỏi được đặt ra, một đoạn hàng rào phân cách ranh giới có đáng giá 4 nhân mạng con người? Vì sao quân đội không thể tạm dừng việc xây hàng rào để tiếp tục đối thoại với dân? Vi sao có hàng nghìn biện pháp để tháo ngòi nổ Đồng tâm, chính quyền cộng sản lại chọn bạo lực? Vì ? Vì sao chính quyền không đưa vụ tranh chấp ra tòa án?

Câu trả lời thật rõ ràng, chính quyền đã đẩy dân thành kẻ thủ của mình, đã là kẻ thù thì phải sử dụng bạo lực. Bạo lực luôn là phương châm xử lý của chính quyền cộng sản Việt Nam, chúng muốn cướp không của dân.

Sự kiện Đồng Tâm là sự phản bội đê hèn của Đảng Cộng Sản đối với tầng lớp nông dân Việt Nam. Trong hai cuộc kháng chiến, nông dân đã đóng góp quan trọng, mang lại thắng lợi cuối cùng. Nhưng giờ đây nhà cầm quyền cộng sản coi nông dân như kẻ thù, sẵn sàng dùng súng đạn, công an, quân đội để đàn áp, cướp đất của nông dân.

Những người đứng đầu Đảng Cộng Sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng, Nguyễn Xuân Phúc, Tô Lâm…không thể có lý lẽ nào để biện minh cho cuộc tấn công vào Đông Tâm.

Đây là sự phản bội đê hèn, một tội ác trời không dung, đất không tha.

Warszawa 17-01-2020

4 BÌNH LUẬN

  1. Trích: “Cụ khẳng định đất 59 ha cánh đồng Sênh là đất nông nghiệp của xã. Cụ không chỉ nói mà còn đưa ra các văn bản, bản đồ để chứng minh mảnh đất cánh đồng Sênh chưa bao giờ là đất quốc phòng.“

    Đây là mấu chốt của vụ án mà nhiều người không hiểu nên cứ hỏi tại sao Đảng giết một đồng chí trung kiên như cụ Kình?

    Tập đoàn viễn thông quân đội Viettel trực thuộc bộ quốc phòng của đảng csVN, mà Nguyễn Phú Trọng là chủ Đảng nắm quân đội nên dĩ nhiên cũng phải có phần.
    Viettel được thành lập từ năm 2007, vốn liếng bao nhiêu, mua vật liệu, kỹ thuật của Tàu, ăn chia ra sao chỉ có trời biết, nhưng bao nhiêu năm qua Viettel kinh doanh theo định hướng “Xuống hố cả nút” cho nên từ lỗ lọt xuống…lổ!

    Nay theo tin mật nội bộ cho biết, Viettel đang nợ Trung Cộng trên 4 tỉ dollars không trả nổi và cổ phần của Viettel hiện nay thì Trung Cộng nắm 83%. Mà theo luật chơi ai nhiều tiền thì người đó nắm quyền quyết định điều hành.
    Thế thì Huawei là quốc phòng của Trung Cộng nhảy vào muốn lấy mảnh đất Đồng Tâm để siết nợ vừa đặt cơ sở 5 gờ (5G) khống chế kỉ thuật tin học toàn cõi VN.

    Vậy thì Trọng lú, Tô Lâm và cả băng đảng VC phải giết cụ Kình để chiếm cho được Đồng Tâm vừa trả nợ vừa giữ được ngôi báo là phải thôi, đúng không?

  2. Lich sử của CS Quốc Tế và CSVN là một chuổi dài phản bôi và dối trá !Vi
    thế ,một vụ Đồng Tâm hay ngàn vụ Đồ Tâm nửa ,củng không làm cho ai ngạc nhiên cả.Những nạn nhân Đồng Tâm ,đó là cái giá, cho những ai
    tin và theo CS! Từ những trí thức khoa bảng, cho đến người Nông Dân chân đất tất cả đều cùng một kịch bản, mang họa vào thân,môt khi đã chơi với CS ! CS biết thế,nhưng chúng vẩn dùng sách lược nầy ,vì hiêu nghiêm trong vấn đề răn đe,bảo tồn chế đô độc tài toàn trị .Con đường duy nhất ,để thóat ra thảm họa nầy là từ bỏ Đảng. Còn hoan hô Bác(HCM) còn Đảng Quang Vinh ,thì còn đau thương và mất mát !!

  3. Côn an nhân dân đi…khủng bố nhân dân?!
    Qua chuyện này làm tôi nhớ lại đã đọc đâu đó một mẩu chuyện ngắn “ví von” như sau:
    Ở Mỹ nuôi chó làm cảnh sát để chống khủng bố.
    Còn ở VN nuôi cảnh sát làm chó để khủng bố nhân dân!

    Thật tội cho dân Việt mình.

  4. Chính sách đất đai là sở hữu toàn dân và do đảng và nhà nước quản lý đã được quần chúng nhân dân mặc nhiên công nhận khi họ đã tiếp tay với việc “cải cách ruộng đất”. Ngày đó thì chủ đất thường được đảng cho đi thăm ông…địa và bà con rất là hăm hở, ủng hộ nhiệt tình giải pháp ” có tình, có lý ” do bác và đảng đề ra. Thế hôm nay “the vicious circle” lại tái diễn là rất hợp với…lòng trời, ít nhất là bà Cát Hanh Long cũng welcome cụ Kình tham gia sinh hoạt đảng ở chi bộ của ông Địa. Đề nghị chính quyền các cấp phóng tay, nhân rộng công việc “cải cách ruộng đất, mặt bằng, nhà cửa, ngõ hẻm cùng chợ búa và trường học” để nhân dân thể hiện…quyền làm chủ. Tâm tư lắm thay!

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên