Dối trá và hết người

3
Thủ tướng Phúc. Ảnh Internet

Nhân chuyện ngành Tuyên giáo xin lỗi ông Thủ Tướng Nguyễn Xuân Phúc, về diễn văn ông đọc ca ngợi thành quả 90 năm của ngành, mới vỡ lẽ là bài đó Tuyên giáo viết. Tên 8 văn nghệ sĩ “ngã xuống chiến trường trong tư thế người chiến sĩ ” thì có đến 4 người chết già (1 chết năm 1995, 2 chết năm 2014, 1 chết năm 2001) còn người thứ 5 thì đang sống sờ sờ. Đã thế người nầy từng tuyên bố bỏ đảng (!) 

Tuyên giáo kể “thành tích” nhân sự của chính mình, thì ông Nguyễn Xuân Phúc, từng “nổi tiếng” với diễn văn cờ lờ mờ vờ, chắc chắn không đủ khả năng để biết được chi tiết. Do đó chỉ có thể hiểu là Tuyên giáo đã quen thói dối trá, coi thường dư luận. Hoặc, chấp nhận sẽ “xin lỗi” sau nhưng đặt được ông Thủ Tướng vào chuyện đã rồi, có liên quan đến việc đang tranh ghế rất “nhạy cảm” ở Đại hội đảng 13 sắp tới!

Thử nhìn lại 90 năm tuyên truyền và giáo dục của ngành Tuyên giáo.

Tuyên truyền là phổ biến rộng ra để nhiều người biết và hiểu đúng sự thật trong điều kiện người dân bị thiếu thông tin. Biết và hiểu đúng nhiều vấn đề thời sự thì kiến thức rộng. Như vậy tuyên truyền là Khai dân trí.

Thế nhưng bây giờ bạn bè vẫn thường đùa giỡn với nhau “cứ như tuyên truyền ấy nhỉ?” hoặc “thôi, đừng có tuyên truyền với tớ nữa”! Nói như thế là xác nhận “biết hết cả rồi, đừng có dở trò với tôi nữa”! Nguyên do là người dân bị lừa bịp quá nhiều. Có thể nói mà không sợ sai là họ đã bị lừa bịp kề từ ngày cộng sản xuất hiện!

Sự lừa bịp nầy đang bị bóc mẽ tràn ngập trên mạng xã hội mà ngành Tuyên giáo không thể nào phản biện lại được nên mới đẻ ra Tường lửa, Luật An ninh mạng để tìm cách ngăn chặn bớt!

Đôi điều dẫn chứng,

Sợ lộ diện bản chất cộng sản nên đảng Cộng Sản đổi tên thành đảng Lao Động. Đến khi chiếm miền Nam xong thì lấy lại tên cũ. Tổ chức chiến tranh “Giải phóng miền Nam” thì tuyên truyền là người miền Nam bị “Mỹ – Ngụy ác ôn đàn áp và bóc lột. Bọn chúng cắt vú, hãm hiếp, mổ bụng phụ nữ có thai, giết người không gớm tay…”… Những chuyện như thế được “giáo dục” nhồi sọ (kiểu 100 năm trồng người) để người phía Bắc nung nấu căm thù rồi lợi dụng xương máu họ tạo ra cuộc chiến huynh đệ tương tàn!

Ngay sau ngày 30/4/1975, người miền Nam vốn dĩ thật thà, tin vào “chính sách khoan hồng nhân đạo trước sau như một” nên quân cán chính VNCH tự ra trình diện theo Thông cáo Tập trung học tập cải tạo của nhà nước. Còn thân nhân thì đi Kinh tế mới…

Kể ra sẽ không bao giờ hết được sự dối trá của Tuyên giáo và hiện vẫn còn đầy dẫy ngay trên sách báo đảng! Vì thế, tuyên truyền “khai dân trí” biến thành “khai quan trí”. Đảng viên “học” theo cách Tuyên giáo lấy lừa dối làm “sự khôn ngoan” trong xử thế cũng như công việc. Hậu quả tất yếu phải đến là một xã hội băng hoại mọi mặt, đặc biệt về đạo đức và bạo lực!

Hết người

Khi phải chấp nhận một sự việc tồi tệ xảy ra người Nam thường buộc miệng “tại hết người rồi”. “Hết người” được hiểu là đã cố gắng tìm người khác làm công việc đó nhưng tìm không ra. Còn người thẳng thừng nói rất khó nghe, nhưng sát với thực tế, là “không chó bắt phải mèo ăn … ”.

Việc “tìm người” để giao việc thì từ trước đến nay, cứ mỗi lần chuẩn bị Đại hội, Ban công tác nhân sự đảng vẫn cố gắng tìm đảng viên tốt nhất, ưu tú nhất để đưa vào các chức vụ nòng cốt. Thế nhưng từ Đại hội nầy đến Đại hội khác đảng viên được “cơ cấu” cứ mỗi ngày một thối nát, mục ruỗng mà chắc chắn không có “lò” nào đốt cho xuể! Điển hình là trước kia kỷ luật đến cấp Thứ Trưởng là cao nhất, còn hiện tại đã đến Ủy viên Bộ Chính Trị!

Nói khác đi là không còn đảng viên có khả năng và tốt nữa! Sự thật nầy nằm trong câu châm biếm rất phổ thông “đảng viên thế mà… tốt” (!)

Tóm gọn là toàn đảng không còn khả năng và trong sạch nữa! Vì thế Ban nhân sự chỉ còn cách thiếu chó phải bắt mèo… (!)

Người Việt vốn không thiếu nhân tài, như lịch sử chứng minh, tại sao bây giờ rơi vào thảm họa? Câu trả lời rất đơn giản là tất cả do cơ chế đảng mà ra!

Lịch sử cận đại đã chứng minh dân tộc nào bị cộng sản cầm quyền dân tộc đó bị tước bỏ quyền làm người, bị nghèo đói và tụt hậu mọi mặt!

(6/8/2020)

 

3 BÌNH LUẬN

  1. đai h0i 13,hop hành làm chi nủa ,Tàu công sắp chết đến nơi rồi’chó c
    chết thì bò chết thì bo chét bò ra!

  2. Bọn “Tuyên láo” chúng không ngu đâu. Chúng biết TT Cờ Lờ Mờ gà mờ nên chúng chơi đó. Chúng thuộc phe khác, không phải phe của Tưởng Thú. Chúng cố tình viết láo để lòi cái đuôi Cờ Lờ Mờ của Phúc ra.

    Giờ là lúc chúng đang choảng nhau, đứa nhẩy lầu, đứa dính độc, đứa dính bẫy tình,… Trọng biết con Cúm Vũ Hán còn đang hoành hành nên rút vào “mật khu” trốn kỹ, nhiều đứa muốn thịt Trọng lắm: Hải heo Sài Gòn, Thăng, …

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên