Điểm báo thế giới: ĐCSVN phản quốc và theo Trung cộng

47

 

Liên Minh Vì Dân Chủ Cho Việt Nam (Alliance for Vietnam’s Democracy) vừa có bài điểm báo thế giới đăng trong thượng tuần tháng Năm như sau:

 

Theo bài viết của tổ chức Chatham House: ” Bây giờ đã rõ ràng hơn bao giờ hết rằng giới cầm quyền Việt Nam không quan tâm đến việc chuẩn bị đối đầu với Trung Cộng hay tham gia vào một liên minh ‘chống Trung Cộng’. ĐCSVN đã ‘chơi xỏ’ một cách thành công khá lâu đối với những kỳ vọng của phương Tây về điều này. Với thành phần cầm quyền mới, mối quan hệ của ĐCSVN với các đối tác chính trị của Trung Cộng sẽ khó ngụy trang hơn”.  (It is now clearer than ever that the Vietnamese leadership has no interest in initiating confrontation with China or being part of an ‘anti-China’ coalition. The CPV has successfully ‘played’ Western expectations on this score for some time. With the new leadership in place, the CPV’s affinity with its Chinese political counterparts will be harder to disguise.)

Bài viết nhấn mạnh: “Trên trường quốc tế, Việt Nam sẽ tiếp tục thổi phồng cái mà họ gọi là ‘ngoại giao cây tre’, uốn mình theo chiều gió nhưng vẫn bám rễ chắc chắn. Tuy nhiên, đằng sau khẩu hiệu này, Việt Nam đang quay lưng lại với phương Tây và hướng tới các đối tác độc tài cùng chí hướng”. (Internationally, Vietnam will continue to trumpet what it calls ‘bamboo diplomacy’, bending with the wind while remaining firmly rooted. Behind the slogan however, Vietnam is turning away from the West and towards like-minded authoritarian partners.)

Trong vòng hai năm qua, Đảng Cộng Sản Việt Nam (ĐCSVN) đã sa thải hai chủ tịch nước trong chiến dịch “đốt lò”. Chủ Tịch Quốc Hội CSVN đã bị buộc phải từ chức vào tháng trước. Một nhân vật khác được xem là có nhiều khả năng thay thế vai trò Chủ Tịch Quốc Hội, cũng phải từ chức trong tuần qua.  Sáu trong số 18 thành viên đầu nhiệm kỳ thứ XIII của Bộ Chính Trị ĐCSVN đã bị mất chức. Năm trên số 16 thành viên hiện tại của Bộ Chính Trị có gốc công an.

Một bài viết khác trong báo The Diplomat có tựa đề “Vì sao Việt Nam trở thành một nước công an trị?” Theo bài viết này, khi các quyết định nhân sự sẽ được công bố trước Đại Hội Đại Biểu Toàn Quốc Đảng CSVN vào năm 2026, hai ứng cử viên khả thi duy nhất còn lại có thể kế nhiệm Nguyễn Phú Trọng, 80 tuổi, làm tổng bí thư là Thủ Tướng Phạm Minh Chính và Chủ Tịch Tô Lâm, cả hai đều là cựu tướng công an.

Bài viết từ trên tờ báo danh tiếng này nhìn nhận: “Thật vậy, Chỉ thị 24, một nghị định bị tiết lộ hồi đầu năm nay, chỉ dẫn cho các đảng viên hạn chế tiếp xúc với các tổ chức nước ngoài và cứng rắn hơn đối với ‘diễn biến hòa bình’ ở bất cứ nơi nào mà bộ máy an ninh cho rằng nó nhìn thấy. Sự đàn áp đã gia tăng kể từ năm 2016. Điều này không có gì đáng ngạc nhiên. ĐCSVN chỉ quan tâm đến một điều: sự sống còn của chế độ.” (Indeed, Directive 24, a decree leaked earlier this year, instructs party members to limit contact with foreign organizations and get tougher on “peaceful evolution” wherever the security apparatus thinks it sees it. Repression has intensified since 2016. This shouldn’t be surprising. The CPV cares about only one thing: regime survival.)

Bài viết kết luận: “Đến cuối những năm 1990, trong xã hội không còn ai quan tâm đến chủ nghĩa xã hội. Đến cuối những năm 2000, ĐCSVN không còn là trọng tài cho chủ nghĩa dân tộc nữa – trên thực tế, nhiều người hiện nay coi Đảng là bè lũ phản bội vì đã bán đứng cho kẻ thù Trung Cộng”. (By the late 1990s, no one in society cared about socialism. By the end of the 2000s, the CPV was no longer the arbitrator of nationalism – in fact, many people now regard it as a traitor for having sold out to the detested Chinese.)

Tòa Công Lý Việt Nam, được triệu tập một năm trước trong hai ngày 3 và 4 tháng Tư năm 2023, tại National Press Club (Câu Lạc Bộ Báo Chí Quốc Gia) ở Washington, DC, đã ra phán quyết xác định rằng Phạm Văn Đồng phạm tội phản quốc với 63 tội danh và Đảng Cộng Sản Việt Nam phải chịu trách nhiệm cho hành động phản quốc này. Nội dung của phán quyết đã được phổ biến, cho đến nay đã có gần 2 triệu lượt xem trên các mạng xã hội.

Tòa Công Lý Việt Nam đã có nhận định như sau: “Trách nhiệm còn lại thuộc về người dân Việt Nam, dù ở trong nước hay ngoài nước, nếu họ vẫn nhận mình là người Việt Nam. Trách nhiệm đó là tìm hiểu về phán quyết này. Nếu đồng ý với phán quyết Phạm Văn Đồng và ĐCSVN phạm tội phản quốc thì mỗi người dân Việt Nam phải lựa chọn cho mình một hành động đúng đắn để bảo vệ Tổ Quốc”.

Hai bài viết trên cũng đã giúp cho chúng ta thấy rằng cuộc đấu tranh đang trở thành cam go hơn, nhưng cũng rõ ràng hơn, giữa tự do dân chủ và công an trị, giữa độc lập và nô lệ, và giữa những người yêu nước và một bè lũ bán nước.

 

47 BÌNH LUẬN

  1. Đám Pa Que chạy mất dép tụt quần sao mồm cứ ra rả dạy nọ dạy kia là sao ? Sao chúng mày không chiếm lát Hà Nội rồi hẵng phán . Đồ vong nô!

    • Dmcs
      Mày mới là vong nô ăn xít của tư bản giãy chết.
      Sao không cút về thiên đường XHCn mà sống?

      Hẻo quá, hẻo quá. Ai lại đường đường là tân Chủ tịch nước của một Việt Nam ngạo nghễ, sắp “sánh vai với các cường quốc năm châu”, mà chỉ có 9 nước gửi điện chúc mừng, đã thế đa số toàn là các quốc gia độc tài. Lãnh đạo các quốc gia văn minh, dân chủ không gửi điện thư chúc mừng đã đành, ngay cả hai nước cộng sản gộc như Cuba và Triều Tiên cũng chẳng thèm đoái hoài gì. Còn riêng ba nước: Đức, Séc, Slovakia thì họ đã ưu ái đưa tin tân Chủ tịch nước Tô Lâm đang bị truy tố lên mặt báo. Nói như kiểu tổng Lú thì “mình có như nào thì người ta mới thế” phải không thằng tân Chủ tịch nước Tô Lâm?

  2. Liên quan đến Ukraina, Le Nouvel Obs cho rằng « Hy vọng đã trở lại ». Nhiều nước phương Tây trong đó có Hoa Kỳ đã cho phép Kiev oanh kích các mục tiêu quân sự trên đất Nga bằng vũ khí do họ cung cấp. Đây có thể là thay đổi mang tính quyết định trong cuộc chiến.
    The Economist khẳng định « Tại Crimée, Ukraina đánh bại Nga », và bán đảo đã trở thành một chiếc bẫy tử thần cho lực lượng của Kremlin. Rốt cuộc đã có tin vui từ Ukraina, gói viện trợ 61 tỉ đô la của chính quyền Biden sau sáu tháng bị Quốc hội cản trở, có tác động tốt.
    L’Express phân tích về tác động của việc Paris cung cấp chiến đấu cơ Mirage 2000-5 cho Kiev. Mười tháng sau khi Hà Lan và Đan Mạch quyết định tặng F-16 cho Ukraina, đến lượt Pháp bước qua một ngưỡng mới. Đối với quân đội Ukraina, đây là một bước nhảy vọt về chất lượng. Tướng Jérôme Pellistrandi giải thích, Mirage 2000-5 lợi hại hơn nhiều so với những chiếc Mig 29n đang được Ukraina sử dụng.
    Kaka Kaka
    Đập chết mịa thằng Puchim là thằng Tàu chệt red china không dám gây chiến xâm lược Taiwan.
    Lúc đó thằng Tàu chệt red china sẽ trút giận lên thằng red Việt Nam = 2 thằng oánh nhau như 1979 cho vui. Nhớ oánh tổng lực để tao coi cho vui mắt.
    Kaka Kaka Dmcs

  3. “giữa những người yêu nước và một bè lũ bán nước”

    Its not that clear-cut, và rất dễ bị lợi dụng để những kẻ hay xử dụng trăm nicks & ai đồ của nó đánh lận con đen . Chống Trung Cộng chưa chắc là yêu nước, có khi chỉ là lũ VinaZi đầu bò đầu bí . Chúng nó hay dùng Trung Cộng vs Việt Nam, thats bô (full of) xít

    Oh, tới bi giờ you mới nhận ra ? Where were you 6 months ago, oh, đang mải mê ủng hộ Đảng

    • Thằng Tàu Chệt muỗi Tàu
      Lẳng lặng mà xem chúng oánh nhau 04/06/2024 at 5:31 pm
      Thời mạt vận!
Chúc mừng Tập Cặn Bã và bè lũ tầu cộng cho những âm mưu xảo trá để dần từng bước thâu tóm Vn mà không phải dùng đến bom nguyên tử, hay tên lửa tầm xa ….
Đả đảo Tập cặn bã và bè lũ tầu cộng!
Đả đảo bọn bán nước, tiếp tay cho giặc tầu cộng, tàn độc với dân!
Đả đảo! Đả đảo! Đả đảo!

      • ĐmCS properly là phải Đm cả lũ Việt Cộng, nhứt là loại Việt Cộng mạt hạng như thằng này

        Chớ “chống” Trung Cộng mà lại ủng hộ đám Việt Cộng mạt hạng như thằng này … Seriously, níu 2 đảng Cộng Sản hợp nhứt, im not missin it. Và vì Việt Nam hơi bị nhìu tụi Cộng Sản mạt hạng như thằng này, nên để Trung Quốc khai trí or dẹp hít tụi nó, either way is fine w me. Sau đó mới có thỉa tính tới dựng lại Việt Nam

        Tụi Cộng Sản mạt hạng kiểu này cần Trung Cộng nó giáo huấn cho

        • Actually, mún ĐmCS đúng cách nhứt là phải ĐmVC tiên quyết & trước hít . TC nên chỉ là after-thought, thay vì ngược lại như bi zờ

          • Thằng Tàu Chệt muỗi Tàu
            Đmẹ Mao Trạch Đông
Đmẹ Tập Cận Bỉnh
Đmẹ Hồ Chí Minh, Đmẹ Hồ Chó Minh,
Đmẹ luôn dư luận viên cộng sản như thằng Tàu chệt muỗi Tàu luôn: Đmẹ luôn thằng dư luận viên cộng sản nick montaukmosquito
Đmẹ Tô Lâm
ĐMẹ Nguyễn Phú Trọng
            Thằng Tàu Chệt muỗi Tàu không dám chửi dog red china, red Việt Nam . Mày dám chửi không?
            Kaka Kaka nhục nhã quá

        • Thằng Tàu Chệt muỗi Tàu nghe chửi dog red china là nó sủa bậy ngay
          Kaka Kaka nhục nhã
          Mầy là thằng hán(g) cẩu, không học sử mà chỉ sủa bậy. Lúc Đại Đế Quang Trung tiêu diệt 20 vạn quân Thanh dưới triều Càn Long là lúc bọn hán(g) cẩu chúng bay đang cuối đầu cho giòng họ Ái Tân Giác La của Mãn châu gọt tóc, thắt bín, bắt làm trâu, làm ngựa mà không thấy nhục! “Minh quân” như Càng Long mà còn phải nể sợ Quang Trung, phải đem Công chúa cống nạp để làm hầu thiếp thì “Thiên triều” cái khỉ mốc gì?
Hán(g) cẩu chỉ giỏi khoe mẽ, chôm chỉa và bắt nạt kẻ nhác gan, ươn hèn như CSVN chứ suốt mấy ngàn năm đã có biết bao nhiêu lần bị người khác bợp tai, đá đít mà không tởn, không nhục. 
Mầy không nhớ người Nhật đã gọi bọn hán(g) cẩu chung bay là “Đông Á bệnh phu”? Nhục không

          • Thơ của X…

            HuePhan

            Dốt nát ngu si ấy Hue Phan
            Văn chương chữ nghĩa cứ làm tàng!
            Đâm thọc nam bắc tay nghề khá,
            Dè siểm đông tây rất lão làng!
            Quanh co đôi chữ lòi tánh độc,
            Cạnh kẻ vài dòng lộ thói ngang!
            Bố mẹ sanh chi loài khốn nạn
            Mất công nhân thế phải lọc sàng!

          • Dmcs
            Dm thằng thắc mắc ngu không biết English
            Vị dân biểu học đại học LA ra nghe chưa con
            Chưa thấy ai ngu như mày

          • Dm tụi ngu 3 thằng = thằng Tàu chệt muỗi Tàu + thằng X+ thằng thắc mắc = 3 thằng đểu ngu English , thằng X thì tiếng việt còn dùng sai.
            Thằng Tàu Chệt muỗi Tàu thì nói English kiểu bồi, viết thì sai nhưng sủa làm cho chính phủ = Kaka nhục nhã quá
            Thằng Phét trước đây cũng sủa làm cho chính phủ cho đến khi bị bố nói là ngu English thì lại nói làm cho sứ quán..
            Thằng Tàu Chệt muỗi Tàu thì tự xưng là chồng Hund red china, red Việt Nam nhưng qua diễn đàn khác thì lộ bộ mặt thật của thằng Hán cẩu chửi VNCH, ủng hộ tụi red china xâm lược Việt Nam
            Bố thách cả 3 thằng tranh luận với Bố bằng English, German, French. Có dám không 3 thằng ngu

  4. Việt Cộng là cục bướu kí-sinh vào Tàu Cộng.
    Chĩ khi Tàu Cộng chết thì Việt Cộng mới chết.

    • Rất đúng . Và níu Trung Cộng hổng chít, thì Đảng sẽ trường tồn, như mong mún của lũ trí thức Cộng Sản tụi nó hí

      • Bộ mặt thật của thằng Tàu chệt muỗi Tàu
        montaukmosquito 02/06/2024 at 8:50 pm
        Cho tớ được phép phản biện bài này

        bản chất phản động, là bộ mặt thật đầy xấu xí của chế độ”
        Chế độ này do những người thuộc thành phần tinh hoa của đất nước chống Mỹ Ngụy bù nhìn,hổng quản hy sinh tạo nên, bảo vệ & phát triển . Trích Huy Đức, khi đất nước trong cơn nguy ngập, trứng để đầu đẳng, 2 ông Vũ Đình Huỳnh & Chu Đình Xương đã sát cánh với chính phủ Hồ Chí Minh của chúng ta để giải quyết từng vấn đề, tất nhiên, với sự trợ giúp của Trung quốc vĩ đại nhất & khối Xã hội chủ nghĩa . Rùi những trí thức đã xếp bút nghiên, đáp lại lời sông núi đi cướp chính quyền Trần Trọng Kim, hát vang bài “Tiến Quân Ca” của Văn Cao, họ trở thành những tấm gương sáng cho các thế hệ sau noi theo . Và Holy Xít, họ noi theo thật! Cái chế độ mà giới tinh hoa nước nhà đã hổng ít thì nhiều, thậm chí tự hào phục vụ, cống hiến thậm chí hy sinh có thể xem là “bản chất phản động” được không, methink NOT. Lập lại câu hỏi của Tiến Sĩ Mạc Văn Trang, họ có NGU không ? Dont think so.
        “cây viết gần đúng với thiên chức nhà báo nhất mà chúng ta đã từng biết”
        So close, & yet so far. Tây có 2 từ để chỉ “gần đúng”, pseudo & quasi. Như pseudo-science có phảI là science không ? Well, thía lày dá . Loại pseudo-bác sĩ, bên này gọi là quack-doctors.

  5. …..Tưởng cũng nên nhắc lại….tụi Việt cộng là do nga cộng vả tàu cộng tạo ra và dựng lên_______giờ chiến tranh ukrainien, thiên hạ đều biết là tụi nga tàu Việt cộng theo thể chế mafia thú vật, cai trị dân..____ đây là đều rỏ ràng có chứng minh không cần bàn cải______ Cái chúng ta bàn cải là tây phương thừa biết chúng nó là…..nhà nước mafia, nhưng tại sao tụi nhà nước ngầm tây phương vẫn chơi và ký kết hợp tác toàn diện…..!!!!!!!?????. Cái quan trọng là tụi Việt cộng cai trị dân rỏ ràng là kiểu mafia thú tính, tại sao tụi nhà nước ngầm tây phương vẫn chơi??????_______chứng tỏ tụi nhà nước ngầm tây phương cũng là tụi lưu manh….chỉ biết tiền!!!!!……nay kính.

    • Kaka Kaka
      Ở trên doi ai không cần tiền? Nói coi
      Sự thịnh vượng của chúng ta từ sau sự sụp đổ của Liên xô và Đóng Âu là từ đâu?
      Từ giá năng lượng rẻ mạt từ Nga đối với đồng mình của chúng ta ở Europe trước khi Puler = Putin+ Hitler, xâm lược UKR. Nhờ chi phí sản xuất rẻ thì hàng nhập khẩu vào Mỹ cũng rẻ theo.
      Từ giá nhân công rẻ mạt từ red china
      Từ thị trường tiêu thụ của red china, Việt Nam, Nga etc.
      Chính phủ do chúng ta bầu lên thì có trách nhiệm mang sự thịnh vượng về cho đất nước và người dân .
      Còn dân các nước khác thì kệ mị chúng nó, tự do không phải là miễn phí, phải tự giành lấy.
      Đừng nói lý thuyết suông.
      Mạnh vì gạo, bạo vì tiền = chân lý này không bao giờ thay đổi

    • @triết lý gia 0001

      Tư bản là thầy của cộng sản, điểm này là hiển nhiên nên chế độ cộng sản tàn lụi dần nhưng tư bản cứ giẫy giẫy hoài mà không chết. Không những vậy mà tụi cộng sản cũng học chạy theo làm tư bản đỏ.

      Tư bản cũng là những tay buôn cừ nhất hạng và nhất thế giới mà tụi cộng sản chỉ là học mót. Họ buôn chính trị như tay Kissinger, buôn vũ khí như các tập đoàn vũ khí của Mỹ, buôn kinh tế và thương mại về mọi mặt, từ y khoa cho tới y dược, khoa học và kỹ thuật và mở trường học đào tạo nhân tài dạy cả thế giới nên có những nhà ngoại giao đi khắp nơi tìm nơi buôn.

      Sau chiến tranh VN và sau thời Chiến Tranh Lạnh, tụi tư bản nhảy vào hai nước cộng sản Tàu và VN để buôn vì hai điều kiện. Một là lao động quá rẻ vì từ một nước đói nghèo không có cơm để ăn; hai là phải ổn định chính trị. Vì hai điều kiện này này mà tụi tư bản không nhảy vào các nước tư bản mà nhảy vào những nước cộng sản để làm ăn vì lời nhuận có khi một lời mười. Nay Tàu phất lên, lương công nhân cao hơn và đang có xáo trộn về chính trị và Tập muốn đòi chơi ngang mà còn đòi chơi trên cơ với Mỹ nên tụi tư bản bỏ chạy dần dần cũng vì hai điều kiện trên. VN mà lủng củng chính trị thì cũng sẽ như Tàu sẽ mất dần đầu tư.

      Vì thật ra các nước tự do và dân chủ luôn có biểu tình và đòi nhân quyền, không ổn định chính trị như các nước cộng sản hay độc tài. Con buôn thì chỉ biết có tiền và lợi ích cũng là điều dễ hiểu.

      • “Tư bản là thầy của cộng sản, điểm này là hiển nhiên nên”

        Sure, why the Phúc not

        Chỉ nói thía lày, 10 năm trước tư di đó vưỡn là chủ đạo trong … uh, coi như trong chính quyền Mỹ . Not anymo

  6. TC và VC chơi xỏ dân Mít đặc và phương Tây như thế nào ?

    Thật ra VC tuyên bố rất rõ bằng văn bản là nó bán nước cho TC. Nhưng người VN và phương Tây vẫn bị chơi xỏ lầm tưởng vào ngoại giao cây tre bla bla bla, tại sao ???

    Rất dễ hiểu vì căn bản TQ có một hệ thống ngôn ngữ và chữ viết riêng. Dĩ nhiên TQ đào tạo rất nhiều cán bộ VC để có thể hiểu loại chữ này. Và dĩ nhiên, dân VN sẽ được VC cho phiên dịch sang tiếng Việt khác hơn để đọc và nghe trên các cơ quan truyền thông của VN. Cũng như TC sẽ phiên dịch sang tiếng Tây tiếng Mỹ có sửa đổi những chổ cần sửa đổi để phương Tây cũng bị lường gạt dài dài.

    Thí dụ, về nguyên văn bản Tuyên Bố Chung Trung Quốc – Việt Nam ngày 13/12/2023 tại Hà Nội, với tựa đề dẫn nhập như sau (trích từ trang web của Chính Phủ TQ):

    中华人民共和国和越南社会主义共和国关于进一步深化和提升全面战略合作伙伴关系、构建具有战略意义的中越命运共同体的联合声明

    Bản tiếng Anh của TQ:

    “Joint Statement of the People’s Republic of China and the Socialist Republic of Vietnam on Further Deepening and Enhancing the Comprehensive Strategic Cooperative Partnership and Building a China-Vietnam Community of Shared Future with Strategic Significance.”

    Bản tiếng Việt, VC không phiên dịch sang tiếng Việt phần dẫn nhập của nguyên bản tiếng TQ, nhưng VC cho phiên dịch sơ sài trên báo chí VN như sau:

    “Việt Nam – Trung Quốc ra Tuyên bố chung về việc tiếp tục làm sâu sắc và nâng tầm quan hệ Đối tác hợp tác Chiến lược Toàn diện, xây dựng Cộng đồng chia sẻ tương lai có ý nghĩa chiến lược.”

    Và đây là chổ phiên dịch mà TC và VC cố ý sửa đổi nhằm chơi xỏ:

    中越命运共同体 = Trung Việt mệnh vận cộng đồng thể

    TC sửa thành: China-Vietnam Community of Shared Future.

    VC theo đuôi dịch sang tiếng Việt là: Việt Nam – Trung Quốc Cộng đồng chia sẻ tương lai.

    Tóm lại, từ “cộng đồng chung vận mệnh” thành ra “Cộng đồng chia sẻ tương lai” thì là cái đếc gì vậy ??? Trong tiếng Việt từ “vận mệnh” có nghĩa là mạng sống, số phận, cuộc đời. Chưa nói đến dịch sai, VC đã cố tình dịch như vậy một là tuân theo chỉ thị của TC, hai là CHƠI XỎ toàn … bộ dân VN ! Dân Mít đặc ngu quá ! Ha ha ha !

  7. Theo đám Cali để chúng tao chết đói à mấy thằng ngáo . Thua chạy tụt cả quần còn dạy đời sai dở . Mấy đám Pa Que bớt ngáo đi

    • Hey thằng ngu không biết English
      Sao không về thiên đường XHCn mà sống, sao lại thích ăn xít của tư bản giãy chết?
      Mẹ con rất thich 3 que chọc vào 3 lỗ
      VNCH thua vì không bán nước , bán biển đảo như tụi csvn
      Con là thằng vong nô phải đi làm culi cho tu bản giãy chết
      Kaka Kaka nhục nhã

      • Mày nhu lắm con để bà này dạy lại lịch sử cho bọn đầu đất chúng mày nghe . Quân Mỹ đổ quân vào Việt Nam hơn 600k mạng và lúc ra hơn 60k cái hòm mà chúng mày gọi là hòm cài hoa đó . 27/1/1973 chúng nó quyết định rời khỏi âm thầm không kèm trống khỏi Vietnam và đám đic mẹ chúng mày chạy tụt quần ngày 40/04/1975 . Chúng mày la làng Mỹ bỏ rơi chúng mày , không viện trợ vũ khí , đĩ mẹ chúng mày biết không số vũ khí Mỹ để lại cộng sản dùng đánh Miên + Thái mà còn chưa hết . Đĩ mẹ chúng mày đồ bán nước Pa Que không là cái gì ?? Sao dân chúng SG bao che cho cộng sản mà không bao che cho chúng mày một lũ vô tổ quốc , vong thân đĩ mẹ chúng mày .

        • Dmcs
          Mày ngu như dog
          Tại sao mày sủa sai chủ đề?
          Vì tụi red bulls mày ngu, không biết tranh luận, nên sủa chuyện xưa để che dấu tội bán nước, bán biển đảo của dog hồ Chó minh

          Hey thằng ngu không biết English
          Sao không về thiên đường XHCn mà sống, sao lại thích ăn xít của tư bản giãy chết?
          Mẹ con rất thich 3 que chọc vào 3 lỗ
          VNCH thua vì không bán nước , bán biển đảo như tụi csvn
          Con là thằng vong nô phải đi làm culi cho tu bản giãy chết
          Kaka Kaka nhục nhã
          Bao giờ có bài viết về VNCH trước 1975 thì con hãy sủa
          Giờ thì con sủa cho đúng chủ đề đi
          Con và mẹ con mút cc bố đi
          Kaka Kaka nhục nhã

        • Dmcs
          Mày thích thế hiện trình độ có học?
          Vậy con dám tranh luận với Bố bằng English, German, French?
          Dm mày thằng vong nô làm culi cho bố ở Cali còn lắm chuyện
          Ngu nhưng hay sủa

        • Viết như vậy là viết để tuyên truyền, viết láo bịp bợm. Những điều mà cháu đưa ra chỉ là một chiều, hay chỉ là một nửa của sự thật. Lý luận của cháu là lý luận của đám lưu manh, thất học và là kết quả của chế độ cộng sản. Bác Mừ sẽ giúp cháu đối diện với hiện thực.
          1. 60K “hòm cài hoa” của lính Mỹ đã đổi với 2,000,000 bộ đội của ta mà trong đó ngay tại thời điểm này cứ vài ngày thì ta đào lên thêm một mớ. Đánh đấm như con c@c. Nếu đã muốn chết thì phải giúp được gì cho gia đình, con cháu chứ đâu thể để tụi nó lớn lên vẫn tiếp tục thay…trâu và phải bú c@c kẻ thù. Lời thật mich lòng. Nhưng thôi, kệ mẹ…cháu!
          2. Lính Mỹ về nước thì có đồng chí Lê ĐứcTho hồ hởi tiễn đưa. Nhìn đồng chí ấy bắt tay thằng Kissinger mà bác Mừ ngứa cả…dế. Nó oánh mình banh xà rông, đưa mình về thời kỳ đồ…ngu, phải vác thùng xin phân mà vui ra mặt thì chỉ có Bắc cộng mới dámlàm. Cháu là hậu duệ của mấy đồng chí ngoài đó thì tiếp bước cha anh cũng phải.
          3. Nói chi Sài Gòn cho ít, dân chúng miền nam đã tự nổi dậy và đánh đổ chế độ Mỹ-Ngụy. Đó là “tiếng nói của thủ đô Hà Nội, lương tâm nhân loại” và “phim” của báo Nhân Dân. Tuy vậy ta vẫn không có câu trả lời là tại sao lại có 2 triệu lính Bắc Việt chết, chưa kể đám thương binh vá lốp và…rải đinh ở các “hạ tầng cơ sở” ngoài đó. Nghe đâu cũng cả triệu đó à!
          4. Vũ khí của Mỹ để lại chẳng thể dùng cho một cuộc chiến. Ngoài số đạn pháo của chúng mà ta có thể xài và phi cơ vận tải, bộ đội chủ lực ta dùng AK, B40, xe tăng Nga sô là chính. Ta không thể cho quân xài đồ chơi của Mỹ-Ngụy bởi vì đồ đó là đồ “discontinued”, xài xong là vụt bỏ, không có phụ tùng thay thế hoặc…replenished. Cuộc chiến ở Cam Bốt mang tính khu vực, đánh nhau trong rừng là chính. Nó không phải là một cuộc chiến ở phương diện rộng như chiến tranh VN, thể nên sự so sánh giữa hai cuộc chiến này thì không tương xứng về tầm quy mô ở mọi mặt, kể cả kho vũ khí.
          5. Cháu nói là không theo đám Cali để phải chết đói là suy nghĩ riêng của cháu thì Bác Mừ tôn trọng. Tuy nhiên khi nhìn lại hành động của cháu thì Bác rất ngạc nhiên khi thấy cháu không chịu no đủ ở ngoài Bắc mà lại theo dấu chân của bọn tàn dư qua Mỹ. Bác Mừ thấy các cháu sinh ra có chất hồng đều thích bốc kít mà ăn. Bác không thể thay đổi DNA ,cho cháu nên đành…ngồi coi vậy. Miễn là cháu nó no là bác vui rồi.
          Hôm rày cháu có mài cái sừng của thằng tây nào ra uống để chữa cho cái phễu không? Bác Mừ thấy nó sưng to và dài lắm!
          Chúc cháu tiến nhanh, tiến mạnh và tiến vững chắc. Ú mẹ, cứ thế mà khổ với lũ chúng mày!

          • Thằng cộng sản dư luận viên mạt hạng VETNAMERICA mà tôi đụ mẹ nó liên tục ….Nó khen anh…nên tôi đọc còm dài xọc của anh viết… After reading, …. tôi cũng bắt đầu nghi ngờ là anh cũng đám với thằng cộng sản mạt hạng VIETNAMERCA….

            I AM WATCHING YOU FROM NOW ON!

            FUCK COMMUNIST!

          • Đụ mẹ thằng cộng sản dư luận viên Thắc Mắc.
            Đụ mẹ thằng chó đẻ Thắc Mắc.
            Đụ mẹ thằng cặc chó Thắc Mắc.

            Đụ mẹ cộng sản Nguyễn phú Trọng.
            Đụ mẹ cộng sản Tô Lâm.
            Đụ mẹ cộng sản Phạm minh Chính.
            Đụ mẹ Quốc hội Vương đình Huệ.
            Đụ mẹ cộng an Lương tam Quan.
            Đụ mẹ Tuyên giáo Nguyễn trọng Nghĩa.

            Đụ mẹ cộng sản Hồ chí Minh.
            Đụ mẹ cộng sản Lê Duẫn.
            Đụ mẹ cộng sản Võ nguyên Giáp.
            Đụ mẹ toàn Đảng Cộng sản.

          • @ thằng thắc mắc
            Con sủa = I AM WATCHING YOU FROM NOW ON!
            Con có phân biệt được thì hiện tại và tương lai?
            Có biết văn phạm không con?
            Hay con chùi WC thì chỉ cần biết đến hiện tại, không cần biết đến tương lai?
            Con chùi WC chỗ nào để bố đến ị vài bãi cho con tăng thêm thu nhập
            Kaka Kaka nhục nhã quá
            Kaka Kaka ngu quá

          • Cái lý do mà anh nghi ngờ tôi nghe sao buồn cười quá!

        • Ờ cháu Minh Thu ngoan của bác. Bác là Hồ Chí Minh aka Hồ Bắc Cụ vì bác rất giỏi chiêu trò Bú Cờ…ặc cho Nga, Tàu, kể cả Mỹ. Việt Nam đã có Độc Lập dưới thời ông Trần Trọng Kim rồi, nhưng bác và đám đàn em nhảy ra cướp chính quyền gọi là CM tháng tám đó, nhớ không cháu. Sau đó, khi quân Tàu vào VN để giải giới quân Nhật sau thế chiến thứ 2, bác cho đàn em cổ động “Tuần lễ Vàng” đi gom vàng của dân Việt Nam khờ khạo để CÚNG và Bú Cờ…ặc cho thằng tướng Tàu để nó tha mạng cho bác và đám đàn em. Khi Tàu rút, bác lại cho rước Pháp vào ngày 19 tháng 5, xạo với toàn dân là ngày sinh nhật của bác, chớ đéo có phải đâu cháu. Rước Pháp vào là để mượn tay Pháp giết hại những người Việt yêu nước chống Pháp nhưng không theo CS. Bác còn “bán đứng” luôn cụ Phan Bội Châu nữa, cháu có biết không? Trong đời bác, bác đã giết, thủ tiêu hàng ngàn người tài ba xuất chúng, yêu nước như Huỳnh Phú Sổ, Phan Bội Châu, sư Minh Đăng Quang, chỉ để… “độc quyền yêu nước”. Để đoạt quyền lực, bác đã phải luyện tập ngón nghề Bú Cờ…ặc lên đến mức “siêu đỉnh” để thỏa mãn các đàn anh. Bọn Pháp sau khi đã tận diệt những người VN yêu nước và chống Pháp, chúng cũng đâu tha cho bác, mặc dù bác đã ra sức Bú đủ kiểu, nhưng chúng không thỏa mãn. Thế là bác và đám đàn em trốn lên rừng, hô hào “toàn kuốc khán chiến”, Lừa cả dân tộc Việt Nam vào cuộc chiến không cần thiết. Chết cả triệu người VN, xong rồi bác lại tiếp tục Lừa miền Bắc xông vào “chống Mỹ để ăn cướp miền Nam”. Bác Bú xong rồi phun ra các cháu ngoan như cháu Minh Thu đó, hiểu chưa? Đời bác đó, các cháu xem, có gì đâu?

          • @Hồ Bắc Cụ

            Tôi đọc văn của anh viết, sao tôi nghi ngờ anh cũng cùng đám với tên dư luận viên mạt hạng VIETNAMERICA …

            Cũng cùng là chửi thề nhưng bọn dư luận viên cộng sản các anh hay có cái tật biến thái cứ bảo người khác phải bú cặc , nhưng cứ viết mé mé không dám viết thẳng như tôi… Đừng để tôi phát hiện ra nhé … sắp lộ rồi đó !

        • Rất cảm ơn 2 chiến hữu Hồ Bắc Cụ và Nguyên Văn Mười- Thanh Tra Chính Phủ vô đây đập con cave cs Minh Thu
          Những đứa tự xưng là chồng cong = thằng Tàu chệt muỗi Tàu, thằng X, thằng thắc mắc thì không dám vô chửi con cave cs
          Điều đó đủ nói lên bản chất gian dối, giải tạo của tụi red bulls trung cộng, Việt cộng.

          • Đụ mẹ cộng sản dư luận viên nhà mày , nick Minh thu cũng là nick của bọn dư luận viên cộng sản như mày, đóng kịch để làm lối thoát cứu mày ra khỏi vòng vây.

            Mày có nói quanh nói quẫn kiểu nào cũng lộ nguyên hình một thằng dư luận viên cộng sản mạt hang…

            Khi Tao đụ mẹ cộng sản nhà mày tức là thằng nào là cộng sản, tao điều đụ mẹ hết thằng đó , con đó , mày có hiểu chưa?

            không cứ gì tao ĐỤ MẸ CON DƯ LUẬN VIÊN MINH THU, mẹ mày, mẹ thằng Nguyễn Trọng Nghĩa, trùm công an mạng, t luôn mẹ Nguyễn Phú Trọng, tao đụ tuốt!

            Hiểu chưa?

          • Dmcs
            Dm mày thằng thắc mắc
            Mày sủa chống cộng thì anh em theo dõi mày có sủa tụi red bulls liên tục hàng ngày không
            Còn mày sủa người khác thế này, thế nọ mà không chứng minh được thì chó nó tin mày.
            Thôi bố nhiều việc con nhé,
            Con chỉ mỗi việc chùi WC nên rảnh. Nhớ lúc rảnh thì học English nghe chưa con
            Kaka Kaka nhục nhã

          • Đụ mẹ thằng cộng sản dư luận viên Thắc Mắc.
            Đụ mẹ thằng chó đẻ Thắc Mắc.
            Đụ mẹ thằng cặc chó Thắc Mắc.

            Đụ mẹ dư luận viên cộng sản Minh Thu.
            Đụ mẹ dư luận viên cộng sản montaukmosquito.

            Đụ mẹ cộng sản Nguyễn phú Trọng.
            Đụ mẹ cộng sản Tô Lâm.
            Đụ mẹ cộng sản Phạm minh Chính.
            Đụ mẹ Quốc hội Vương đình Huệ.
            Đụ mẹ cộng an Lương tam Quan.
            Đụ mẹ Tuyên giáo Nguyễn trọng Nghĩa.
            Đụ mẹ cộng sản Phan văn Giang.

            Đụ mẹ cộng sản Hồ chí Minh.
            Đụ mẹ cộng sản Lê Duẫn.
            Đụ mẹ cộng sản Phạm văn Đồng.
            Đụ mẹ cộng sản Võ nguyên Giáp.

            Đụ mẹ toàn Đảng Cộng sản.

          • Bravo, brother toandang
            Xin cho phép copy lại để chửi tụi red bulls và 3 thằng giả mạo chống cộng = thằng Tàu chệt muỗi Tàu, thằng thắc mắc, thằng X.

    • @ Minh Thu-

      Tao đụ mẹ thẳng vào mặt cộng sản nhà mày đó Minh Thu, Tạo đụ mẹ luôn thằng Nguyễn Trọng Nghĩa, trùm công an mạng của mày, Tạo đụ mẹ luôn thằng Tô Lâm!

      FUCK COMMUNIST!

      • Dmcs
        Dm mày thằng thắc mắc
        Uh con chửi vậy là được
        Thế sao 2 thằng bạn của con= thằng Tàu chệt muỗi Tàu và thằng X không dám chửi?
        2 thằng dogs sợ cái gì?

  8. Sau triều đại họ Nguyễn – Nguyễn Phú Trọng, Nguyễn việt cộng – cai trị đất nước theo lý tưởng cộng sản mà chính hắn cũng không biết đến hết cuối cuối thế kỷ này đã tiến tới xã hội chủ nghĩa chưa, nay Nguyễn già, bệnh hoạn, sắp ra đi thăm Mác, Mao, Hồ. Triều đại sắp tới sẽ là họ Tô, cai trị đất nước bằng còng và súng đạn, sẽ tiếp nối triều đại Nguyễn để đưa đất nước VN tiến mạnh và tiến nhanh lên chủ nghĩa xã hội chỉ trong có vài ngày. Từ Nguyễn, bàn tay sắt bọc nhung; nay Tô tháo lớp nhưng phô bày cả hai bàn tay sắt.

    Nguyễn hay Tô, hay Hồ trước đó của chế độ cộng sản đều như nhau. Họ đều là cộng sản và đều là tay sai của cộng sản Tàu. Hồ cướp được đất nước cũng nhờ Tàu Cộng và các triều đại tiếp nối Hồ cai trị đất nước tới ngày nay cũng là nhờ Tàu Cộng bảo hộ. Ngay từ khi Hồ cướp được nước đi theo cộng sản phản bội dân tộc VN đã cho thấy, với người cộng sản, không có gì quan trọng hơn đảng và chế độ cộng sản nên không có gì ngạc nhiên khi các triều đại tiếp nối theo Hồ tiếp tục bảo vệ đảng và bảo vệ chế độ. Cộng sản, họ có thể thanh trừng nhau để tranh giành quyền lực, như Hồ cũng từng giết bao nhiêu đồng chí của mình cũng như những người từng giúp Hồ, các đồng chí có thể giết nhau như giết dân, nhưng chúng luôn bảo vệ cái đảng cộng sản và bảo vệ chế độ để tiếp nối cai trị.

    Sau Hồ, đã qua bao nhiêu triều đại khác vẫn không có triều đại nào bỏ chế độ cộng sản theo Tây Phương mà chỉ chạy theo kiếm miếng canh thừa của tư bản. Không chỉ là cộng sản VN mà cộng sản Tàu và các nước cộng sản khác. Ngay cả chế độ cộng sản Liên Xô sụp đổ nhưng để một tên cộng sản độc tài Putin tiếp tục nắm quyền thì đất nước chỉ là đổi cái tên, cũng như đổi cái bình nhưng bên trong vẫn là rượu cũ. Đất nước vẫn như vậy, vẫn không có tự do, vẫn không có dân chủ, vẫn không có luật pháp mà chỉ là luật của kẻ nắm quyền cai trị, chỉ trừ khi những tên cộng sản không còn được nắm quyền lực thì đất nước mới thay đổi như các nước Đông Âu.

    Nói đảng cộng sản Hà Nội bán nước là dư thừa vì chế độ từ triều đại Hồ cho tới nay luôn là như vậy. Đất nước là của họ, của cộng sản kể từ khi họ cướp được chính quyền, không phải của dân, và càng không có một chút gì gọi là của dân tộc và thuộc về dân tộc. Nó chỉ thuộc về dân tộc cộng sản, của cái bọn cướp nước theo cộng sản nắm quyền cai trị.

    Muốn chấm dứt con người cộng sản thì phải diệt hẳn chế độ cộng sản. Nhân loại vẫn còn cần thế giới Tây Phương.

    • Cáo lỗi bạn đọc.
      “nay Tô tháo lớp nhưng phô bày cả hai bàn tay sắt.”
      Sửa lại là: nay Tô tháo lớp nhung phô bày cả hai bàn tay sắt.

  9. Tàu+ và Việt+ bây giờ cũng chỉ vì quyền lợi. Chủ nghĩa XH gì nữa. Chả có đứa nào trong đảng Cộng sản ở hai nước trên tin vào nó nữa.

    Nhưng chúng vẫn để đảng CS hoạt động vì nhờ thế chúng mới kiểm soát được quyền lực để vơ vét cho đầy túi tham. Vơ vét xong thì chúng lặng lẽ tuồn tiền qua các nước tư bản để gia đình có thể hạ cánh an toàn, sống sung sướng, nếu lỡ bị cánh khác trong đảng hạ xuống.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên