Đến Hà Nội Thiên triều đánh rắm chuyến thăm VN của Biden

13
Đến Hà Nội Thiên triều đánh rắm chuyến thăm VN của Biden

13 BÌNH LUẬN

  1. . trọng: các đồng chí tranh thủ đi nhẹ nhàng thong thả thư giản !
    . thưởng: đúng thế báo cáo ta không được đi mạnh quá gây xốc shifu ngồi trên ạ !
    . chính: nhất trí ạ nhưng tồn đọng vấn đề là như thế thì ta càng thu hoạch quá nhiều khí thải shifu lan tỏa đấy ạ !
    . huệ: báo cáo và nếu ta đi càng chậm thì độ khí thải càng đậm đặc chất lượng môi trường càng giảm lượng dưỡng khí cần cho cơ thể ạ ạ !

    . xi: ha ha ha ! tụi bây đi chậm tao địc chậm, đi lẹ tao địc lẹ, đi êm tao địc êm ! đi càng xốc tao địc càng … xốc rõ chưa ! đàng nào thì ngộ cũng địc được hết á ! ha ha ha !

  2. Như đã viết nhiều lần khi cộng sản Hà Nội nâng cấp đối tác với Mỹ lên ngang hàng với Tàu thì Tập chỉ có một con đường duy nhất là phải chạy theo Mỹ đầu tư thêm vào VN để tạo ảnh hưởng mạnh hơn nữa về kinh tế và chính trị với VN để chống lại ảnh hưởng của Mỹ. Và sau 3 tháng Biden đến VN nâng đối tác với Hà Nội thì nay đến lượt Tập. Dù có cái tên gọi là gì thì rõ ràng Hà Nội và Bắc kinh chỉ có đối tác về kinh tế và chính trị nhưng với Mỹ thì Hà Nội bao gồm cả về mặt quân sự mà tương lai là mua bán và trao đổi về vũ khí quân sự và quốc phòng mà điều này Bắc Kinh vẫn không hề có với Hà Nội. Đây là điều căn bản vẫn khác nhau trong đối tác tay ba Mỹ – Tàu và VN.

    Có thay đổi trăm cái tên, trăm cái họ, thì vẫn là con người đó và vẫn cái bản chất đó không hề thay đổi như là Hồ vậy. Và cộng sản vẫn là cộng sản! Hai đảng cộng sản Việt – Tàu định mệnh đã cột chặt với nhau cùng chung vận mệnh, nhưng với dân thì không. Đất nước là của dân! Đất nước không phải của hai đảng cộng sản Tàu và cộng sản Việt. Cộng sản không dám gọi thẳng hai đảng, hai nhà nước, mà chỉ gọi chung chung là cộng đồng để che đậy vận mạng của hai đảng.

    Chính trị hai đảng cộng sản, nếu chế độ cộng sản Tàu sụp đổ thì chế độ cộng sản VN cũng sẽ sụp đổ theo; và nếu kinh tế Tàu sụp đổ thì kinh tế VN cũng sẽ không thoát được sụp đổ theo vì hai đảng và hai nhà nước cộng sản này có cùng vận mạng là cộng sản. Kinh tế Tàu đang suy thoái và có nguy cơ sụp đổ bất cứ lúc nào kể từ sau đại dịch Covid-19 và sẽ kéo theo sự sụp đổ toàn diện hai đảng cộng sản đang thống trị hai nước.

    Tập không thể để kinh tế VN phất lên mà kinh tế Tàu đi xuống. Đây là ý nghĩa chuyến viếng thăm và cái tên gọi mới “cộng đồng” thay vì là “cộng sản” của Tập tới Hà Nội để cột chặt thêm nữa về kinh tế và chính trị hai đảng và hai nhà nước cộng sản. Nhưng về mặt quân sự thì Tàu vẫn là đối nghịch khi so sánh với đối tác giữa Mỹ và VN.

    • Việt Cộng theo Tàu cộng đã tẩy não dân VN hơn 70 chục năm nay nhưng thay chưa đủ. Nên ngày 1/12/23 vừa qua, bộ giáo dục của VC quyết định dạy chữ Tàu coi như là sinh ngữ ở cấp tiểu học từ lớp 3,4…, như vậy Văn hoá VN coi như chấm hết!

      Một người nào đó nói: bom nguyên tử chưa chắc tiêu diệt được một dân tộc, nhưng văn hoá giáo dục sai lầm thì dân tộc đó sẽ bị tiêu diệt.

      • “…văn hoá giáo dục sai lầm thì dân tộc đó sẽ bị tiêu diệt.

        Đúng và không đúng vì văn hóa và ngôn ngữ khác nhau.
        Văn hóa là văn hóa riêng của một dân tộc còn ngôn ngữ là của chung.

        Văn hóa sai lầm là do chính đảng cộng sản VN chủ trương. Cộng sản triệu tiêu văn hóa tổ tiên để áp đặt văn hóa lai căng mà điển hình là những bài thơ của Tố Hữu ca tụng quan thầy và áp đặt vào văn hóa VN. Cứ nhìn vào nền giáo dục và cải cách như cải cách ruộng đất của VN cộng sản thì thấy nó đã hỏng từ khi đất nước có đảng cộng sản Hồ Chí Minh rồi.

        Văn hóa hoàn toàn khác với ngôn ngữ. Rất rất nhiều nước dạy học sinh học Anh Ngữ từ tiểu học, nói và viết bằng Tiếng Anh rất lưu loát nhưng văn hóa vẫn khác biệt với người Anh và người Mỹ. Tổ tiên ta, trước khi có chữ Quốc Ngữ bằng mẫu tự Latin như ngày nay cũng dùng chữ Hán và chữ Nôm nhưng văn hóa Tàu và Việt vẫn có những nét riêng mà không bị đồng hóa mà tiêu biểu như cách ăn mặc.

        Học thêm một ngôn ngữ là tốt dù là ngôn ngữ gì nhưng không thể khẳng định là sẽ bị đồng hóa về văn hóa mặc dù ít nhiều có ảnh hưởng. Biết thêm ngôn ngữ Tàu để đối phó với cộng sản Tàu cũng là cái tốt. Nhưng nếu biết thêm để cung phụng, để làm nô lệ tay sai cho Tàu thì dù không biết tiếng Tàu đảng cộng sản Hà Nội cũng đã theo cộng sản Tàu từ thời Hồ rồi nhưng dân Việt thì vẫn không và vẫn chống Tàu từ ngàn xưa.

        Điểm quan trọng là mình có biết gìn giữ văn hóa của mình hay không chứ ngôn ngữ chỉ là phương tiện để làm ăn trao đổi như nhiều nước khác cũng học tiếng Tàu mà trong đó cả nước Mỹ.

        Đảng cộng sản VN muốn diệt và triệt tiêu sức sống và văn hóa dân tộc Việt để cai trị mà mỗi người VN phải ý thức chứ không phải vì học thêm ngôn ngữ khác. Dù có nói giỏi tiếng Tàu thì dân tộc VN cũng không quên nói và viết Tiếng Việt và chống lại sự bá quyền của nước Tàu.

        • Ý tôi muốn nói chuyện VC bắt buộc học sinh học chữ Tàu là theo như nhận xét của anh LCL dưới đây:

          “Lê cửu Long 20/12/2023 at 06:45
          Khi nói : ” Cộng đồng chung vận mệnh “, cả 2 đứa ( Tập, Lú ) muốn nhắc tới Mật ước Thành Đô, vì MƯTĐ ghi rõ :

          – Từ 2040- 2060 : VN là THUỘC TRỊ của TQ

          – Từ 2060 : VN là tỉnh Âu Lạc của TQ.

          Về MƯTĐ, Thằng Bò đỏ ngu si Phét chối bai bải. Hắn viết rất TẦM BẬY : ” Đám Phản động nói rằng : Năm 2920, VN là tỉnh của TQ, nhưng bây giờ tháng 12/2023 vẫn chưa xảy ra… ” .

          Điều đáng nói, không chỉ có thằng Phét, mà Phe ta Huệ Phan ( HP ) cũng nói : MƯTĐ chỉ là sản phẩm TƯỞNG TƯỢNG. Trong 1 còm trả lời cho tôi, trước đây, HP viết :

          ” Thực tế, không có MƯTĐ. Những ai nói về MƯTĐ đều là DLV của TQ, muốn Dân VN nghe riết thành quen tai, để không ngỡ ngàng, khi việc mất nước ( vì lý do khác ) XẢY RA… “.

          Rất nhiều T/g viết về MƯTĐ như Anh Trần Trung Đạo, Sử Gia Trần Gia Phụng….. Mới nhất, trên trang Diễn Đàn Tự Do, ngày 11/12/ 23 đăng bài : ” Buộc trẻ em học tiếng Tàu, đcsVN đang BẠCH HÓA MƯTĐ ” của T/g Mộng Tuyền ( đang sống tại Đức ) viết rất rõ về MƯ này, có hình, clip….

          Để rộng đường dư luận và làm sáng tỏ vấn đề, tôi đề nghị, BBT ĐCV nên cho đăng lại NGUYÊN VĂN bài viết này của T/g Mộng Tuyền. BBT không có gì phải e ngại, vì Diễn Đàn Tự Do, rất nhiều lần đăng lại bài của ĐCV. Kính.”

          • Chào anh Người quan sát.
            Sự thật đảng cộng sản VN bán nước đã bắt đầu từ thời còn Hồ Chí Minh. Hồ đã ra lệnh Phạm Văn Đồng bán nước có văn bản khi Hồ còn sống là nhượng Hoàng Sa của VNCH cho cộng sản Tàu để đổi lấy vũ khí đánh xâm chiếm Miền Nam Việt Nam. “Mật Ước Thành Đô” chỉ là những bước bán nước kế tiếp để chế độ cộng sản Bắc Việt được Bắc Kinh bảo kê tồn tại. Sau này còn nhiều nhượng bộ khác nữa như là biên giới, đặc khu, và VC cho người Tàu vào ở chiếm hầu như tất cả những vùng đất tốt của VN mà người dân VN không được quyền hẻo lánh tới. Tất cả đều vì sự tồn tại của đảng cộng sản VN. Sau này nhờ có Mỹ nhảy vào mà tốc độ bán và nhượng chậm hơn tùy vào sự bảo kê của Mỹ vì lợi ích chung. Nếu không vậy thì làm sao Trọng dám lấy cây tre làm biểu tượng để đu dây. Một lời Tàu Cộng phán ra thì đảng cộng sản Hà Nội sợ run không bao giờ dám chống. Lấy vụ “cải cách ruộng đất” làm ví dụ thấy Hồ quyền uy lúc đó mà bộ chính trị đảng cộng sản còn chưa dám chống Tàu. Cũng đã có nhiều người bị chết không có lời giải chứng như Trần Đại Quang, và mới đây là Nguyễn Chí Vịnh. Làm sao đảng cộng sản VN bây giờ dám đu dây nếu không có Mỹ bảo kê? Tốc độ thi hành chỉ chậm lại nhưng vẫn đều đặn từng bước. Chẳng có tay VC nào cho con cháu qua định cư ở bên Tàu mà tất cả đều ở Mỹ và những nước tư bản tự do, phòng hờ có biến xảy ra. Họ đầu tư qua Mỹ để chạy đi Mỹ. Chẳng ai chạy qua Tàu.

  3. Tàu+ và Việt+ chúng gọi mập mờ Cộng Đồng, Nhân Dân, nhưng chỉ có chúng là CĐ, là ND. Như thế tụi chúng có chung vận mệnh thì mặc cha bọn chúng. Không dính dáng gì tới người dân Tàu hay Việt.

    ĐMCS. Đả đảo Tàu+, đả đảo Việt+.

  4. 命运共同体
    Mệnh vận cộng đồng thể
    Community of Common Destiny

    TQ & VN chung nhà có chung một số mệnh

  5. xi trung tiện
    tứ trụ vn ta phân tích & cảm nhận

    trọng: úi giào giắm trung quốc tốt hơn giắm ta !
    chính: mẹ nó sợ gì giắm shifu có chất lượng ướp chao đấy !
    thưởng: dzạ mùi địc cấp cao đồng hành với hột dzịt muối cải bắp thảo á !
    huệ: nhất trí tất ạ giắm của xi chủ tịch trình độ mãi đỉnh ạ ạ !

  6. quan hệ Bố mâm trên, Con chiếu dưới bưng bô

    21 phát đại bát nà chiện phải đạo

    càm ràm chi vậy…cho nó ‘đau lòng con quốc quốc’
    Con cái mà hành xử không phải đạo
    thì Bố có pổn phận phải dạy cho Con nhiều bài học..

    nhẽ đương nhiên có nhiều bài học Bợp Tai Đá Đít
    cũn có những pài học …Dộng cho Con trào máu

    nước thời xã nghĩa sau Dải Phóng nhất định nà phải thế…
    Dmcs
    Dm mày dog phét
    Dog csvn rước voi về giày mã tổ

  7. VỪA HÈN, NHỤC, BẤT TÀI BẤT NGHĨA BẤT TRUNG , VÔ DỤNG VÀ THAM LAM.
    Đó chính là nhận định của dặng tiểu bình khi nói tới dog dcsvn. Kaka Kaka nhục nhã quá
    Dmcs
    Dm mày dog phét mút cacx Tao

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên