Cộng đồng mạng nói về sự ra đi của ông Lê Khả Phiêu

7
Lê Khả Phiêu (1931-2020)
ĐCV: Cựu TBT Đảng cộng sản Việt Nam, ông Lê Khả Phiêu đã từ trần hôm 7/8/2020 ở tuổi 89. Mọi nhân vật cao cấp của ĐCS Việt Nam đều có nhiều bí ẩn, từ lý lịch cho tới sự nghiệp vì sự kém (hoặc không muốn) công khai minh bạch của ĐCS Việt Nam. Nhưng Lê Khả Phiêu còn là người gây nhiều tranh cãi hơn nữa, bởi thời gian ông làm TBT đã ký hiệp định biên giới với Trung Quốc khiến Việt Nam thiệt hại có thể đã hàng ngàn km vuông đất đất liền và hàng chục ngàn hải lý vịnh Bắc bộ.
Cũng có dư luận cho rằng, Phiêu  đã bị Trung Quốc gài bẫy mỹ nhân kế. Tất nhiên, những chuyện thâm cung bí sử như vậy ít khi có bằng chứng rõ ràng. Dưới đây là vài ý kiến tiêu biểu xung quanh sự ra đi của nhân vật này.
————————————–
Fb Amy Truc Tran: LÊ KHẢ PHIÊU CÓ THẬT SỰ “BÌNH DỊ”?
Từ Võ Nguyên Giáp “tuổi thơ chăn vịt”, Trần Đại Đại Quang “bắt đom đóm học bài”, giờ đến lượt báo Dân Trí hết lời ca tụng “Lê Khả Phiêu – người con bình dị của quê hương”.
Mời các bạn xem qua loạt ảnh “Tư dinh của Lê Khả Phiêu” lúc sinh thời với đầy đủ trống đồng, ngà voi để thấy độ “bình dị” của ông ta có đúng như lời ban tuyên láo? Đây là loạt ảnh được cho là bị “rò rỉ” lên mạng xã hội hồi năm 2009 trong lần ông Lê Khả Phiêu tiếp đoàn đồng hương Thanh Hoá.
Nghe nói lúc đó, khi bộ ảnh này được phổ biến rộng rãi trên mạng Internet khoảng vài ngày, thì có tin là ông Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ Chính trị, thường trực Ban Bí thư ra lệnh thu hồi và điều tra về việc ai đã cho phổ biến những bức hình này và điều tra “kẻ chủ mưu”. Họ cho rằng đây là những hình ảnh loại “quốc cấm”…
Dinh tư nhà Lê Khả Phiêu từng được biết đến với cặp ngà voi

Nguyễn Lân Thắng (Facebook):

Có khi cái tội bán nước nặng quá, dưới ấy chưa cho xuống. Vạc dầu cũng phải đun cho sôi kỹ, không thể làm ẩu với trường hợp này. Các cụ bình tĩnh chờ đợi, chứ kiểu gì chả có dịp thả ha ha

Doan Hoa (Facebook): 

Lê Khả Phiêu bán nước, giao đất đai của Tổ Tiên cho giặc Tàu là chuyện rõ như ban ngày. Tuy vậy một mình không thể làm được điều này nếu không được sự nhất trí cùng bán nước của BCT và BCH TW tà đảng cộng sản Việt Nam.

Phan Thế Hải (Facebook):

Đôi điều về cụ Phiêu
Thời còn làm báo VNN, theo dõi Quốc hội, mình có vài lần gặp cụ Phiêu ở hành lang. Một số lần theo dõi cụ đi đây đó phát biểu với cơ sở, nay Cụ rời cõi tạm, xin được có đôi lời về Cụ, nhân vật gây khá nhiều tranh cãi trong chính trường xứ ta.
Cụ Phiêu SN 1931, năm 1950 gia nhập quân đội. Tháng 4/1984, ở tuổi 53, cụ được thăng hàm Thiếu tướng, giữ chức vụ Chủ nhiệm chính trị, rồi Phó tư lệnh về chính trị kiêm Chủ nhiệm chính trị Quân tình nguyện VN tại Campuchia. Hồi đó mình cũng có mặt ở xứ này và là lính của Cụ.
Con đường sao gạch của cụ Phiêu chưa phải là nổi bật. Trong quân đội thời đó, tướng Nguyễn Huy Hiệu (1947) được đeo lon tướng vào năm 1987, khi chưa tròn tuổi 40.
Tư lệnh Quân tình nguyện VN lúc này là tướng 4 sao Lê Đức Anh (1919). Cụ Phiêu có khoảng cách khá xa so với sếp của mình, cả về sao gạch lẫn tài năng.
Tháng 8/1988, sau khi Việt Nam rút quân khỏi Campuchia, Cụ Phiêu được thăng hàm Trung tướng ở độ tuổi 57 và được điều về làm Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị. Chức Chủ nhiệm lúc này thuộc về tướng 3 sao Nguyễn Quyết (1922).
Ở độ tuổi đó, khi chiến trường Campuchia im tiếng súng, đời binh nghiệp đeo 2 sao bông lúa cũng là vẻ vang lắm rồi. Cụ đang tính đường về vườn an hưởng tuổi già thì đến tháng/1991, ở tuổi 60 cụ được ngồi vào ghế Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội thay tướng Nguyễn Quyết, lúc này đã được đeo 4 sao.
Tháng 4/1996 Nguyễn Hà Phan (1933), kém cụ Phiêu 2 tuổi, đang là Thường trực Ban Bí thư bị tố là có vấn đề thời còn bị tù đày khi đang hoạt động nên bị kỷ luật rớt đài. Với sự ủng hộ của sếp cũ, tướng Lê Đức Anh lúc này là Chủ tịch nước, cụ Phiêu ngồi vào ghế mà ông Nguyễn Hà Phan vừa bỏ trống.
Cuối tháng 12/1997 tại Hội nghị Trung ương lần thứ 4, khoá VIII, Cụ Phiêu được bầu làm Tổng Bí thư. Chức này ngay cả những sếp cũ của Cụ thèm rỏ dãi mà không có cơ hội đạt được.
Ở đỉnh cao quyền lực, Cụ Phiêu để lại nhiều dấu ấn, nổi bật nhất vẫn là việc sắp sếp nhiều đồng hương vào một số ghế quan trọng trong Chính phủ. Cụ Mười lúc đó đã nghỉ hưu nói bóng gió: Giờ họp Trung ương, Thanh Hóa tranh thủ họp đồng hương luôn!
Công bằng mà nói, so với người tiền nhiệm, Cụ Phiêu có nhiều điều không bằng, nhưng kế nhiệm của Cụ lại còn kém hơn. Biểu đồ năng lực lãnh tụ của xứ ta đi xuống khá đều. Điều này có nhiều điểm tương đồng với triều Nguyễn!
ĐCV tổng hợp

7 BÌNH LUẬN

  1. “ Bỉnh chúc vô minh. Quang tự diệt , Trọng Ngân bạc Phúc Sản tất vong “ !

    Sau cái chết bất minh của Trần đại Quang , Tam lão đồng hành Lê Đức Anh , Đỗ mười và Lê khả Phiêu lần lược nối tiếp ra đi trên con đường đại táng . Khác chi người xưa có câu “ Trùng tang liên táng “ .

    Vậy kế tiếp là ai ? Ắt hẳn ba đứa cháu Trọng , Ngân , Phúc . Bởi lẽ giải câu “ Trọng Ngân Bạc Phúc Sản tất vong “ ta tìm lấy đâu để có “ Bạc “ ở đây ? Bởi không để ý Chứ bạc có sẵn trước mắt rồi !

    Kim Ngân chính là vàng bạc và ngân phiếu . Kim Ngân đứng giữa chữ Trọng và chữ Phúc đã bổ sung cho câu “ Trọng Ngân Bạc Phúc Sản tất vong về cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng một cách hoàn chỉnh .

    Nghĩa đen : kẻ xem nặng tiền tài nhưng không tạo nên phúc Đức thì cuối cùng tài sản cũng tiêu tan .
    Nghĩa bóng : cả ba đứa cháu Trọng , Ngân , Phúc sẽ trùng tang liên táng trong Đại Táng nhà Sản .

    Vậy hãy ráng chờ xem kết quả của sấm truyền !

  2. Nếu tên Phiêu đã “bán nước rõ như ban ngày” thì đặt các đại từ “ông” hay “cụ” vào trước cái tên này chỉ thấy cái dở của các vị.
    Kính thưa các vị!
    Sẽ ko có “ông” hay “cụ” bán nước mà muôn đời chỉ có thằng chó đẻ bán nước mà thôi!
    Suy ra, đây là thằng chó đẻ Lê Khả Phiêu bán nước! OK ?

  3. Chủ trương của Boác và đoảng CSVN là phải NGU HÓA nhân dân VN theo đúng chỉ thị MẬT của mẫu quốc Tàu. Lãnh đạo thì phải lựa những thằng NGU DỐT, ÍT HỌC, DỄ BẢO, chứ những người có ít chữ nghĩa chúng nó hay bắt bẻ vặn vẹo, rồi lại tranh quyền của Boác,…tuyệt đối là không được. Thằng Phiêu này vừa ngu, vừa bán nước cho Tàu, thì “đó là một sự lựa chọn đúng nhất” của đoảng CSVN rồi, còn gì mà các cháu kêu ca. Nó chính hiệu là “con cháu của boác Hù”. Chôn cất nó cho cẩn thận đề phòng mai sau nhân dân VN sẽ “đào mồ cuốc mả” của nó cùng với đám con cháu khác của Boác, lên. Ngay cả lăng của Boác đây rồi không biết có còn tồn tại được bao lâu nữa đây??? Boác sẽ trở thành HOMELESS again rồi. Boác cũng đang lo lắng lắm đây.

  4. Nói cho cùng chỉ là lũ đồ tể. Thằng nầy đi thì thằng khác lên. Tụi nó giết nhau như chó với mèo.

  5. Lê khả Phiêu làm việc phiêu lưu điên khùng bán nước là khi còn tổng bí thư , Phiêu đã ký hiệp định biên giới và cắt biết bao đất liền và lãnh hải cho Tàu bởi Phiêu nghĩ rằng “đây đâu phải là đất của nhà tao đâu và vả lại cắt thì cắt nhưng dân Việt Lam vẫn còn đất để ở mà! “.Chính vì cái cách làm việc bốc đồng, tùy tiện , vô ý thức, điên điên khùng khùng
    ngu xuẩn của cái đám lãnh tụ, lãnh đạo của chế độ độc đảng toàn trị mà dẩn đầu là Hồ Chí Xạo, Minh râu mặt xấu trong hàng chục năm qua mà Việt Nam mới sống dở chết dở , nát bấy như ngày nay!

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên