Có một nền báo chí mang tên Ô NHỤC!

0

Sự việc chiếc xe Mercedes Benz 250 mang “biển số tàng hình” từ trắng biến thành biển xanh ngay giữa thủ đô ngàn năm văn hiến, ngay giữa thanh thiên bạch nhật có thể coi là một hành vi ngông cuồng và đùa giỡn với pháp luật của những thái tử đảng, vì dân đen kể cả xã hội đen có số má cũng không dám làm vậy, bởi lực lượng chức năng sẽ hỏi: mày tuổi gì hả Bưởi?

Theo nhà báo Bạch Hoàn:
Chiếc xe Mer E250 đeo 2 biển số trắng 30F- xanh 80B mà clip ghi lại được cho là xe đời 2018.

Tra cứu từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, xe biển trắng là xe đăng ký năm 2018, người đứng tên là bà Trương Tuyết Nhung.

Trong khi đó, biển màu xanh lại thể hiện thông tin đăng ký hơn 10 năm trước – năm 2008. Và thật bất ngờ, chủ sở hữu xe là Ban Tuyên giáo Trung ương!?

Vậy, bà Trương Tuyết Nhung là ai mà lại sử dụng một chiếc xe đời 2018 nhưng gắn thêm biển xanh của một tổ chức trùng tên với một tổ chức Đảng?

Theo thông tin trên wikipedia, bà Trương Tuyết Nhung chủ chiếc xe này lại trùng tên với bà Trương Tuyết Nhung, được cho là vợ ông Tô Huy Rứa, nguyên Trưởng Ban Tổ chức Trung ương. Trước khi về Ban Tổ chức Trung ương, ông Rứa làm Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương”.

Cũng theo nhiều nguồn tin đồn thổi trên mạng chưa được kiểm chứng, người cầm lái chiếc xe này là Tô Lan Hương, con gái ông Tô Huy Rứa.

Sau khi video clip về chiếc biển số xe tàng hình này được chia sẻ trên mạng xã hội, nhiều tờ báo chính thống đã loan tin và không ít tờ đã đưa rất chi tiết, tất cả đều khẳng định theo Cục đăng kiểm Việt Nam, chiếc xe này đăng ký tháng 11/2018, xe mang biển số 30F-462.75, đứng tên của bà Trương Tuyết Nhung trú tại quận Đống Đa, Hà Nội. Còn biển xanh 80B-4329 là biển xe của Ban Tuyên giáo Trung ương đăng ký từ năm 2008.

Chưa nói gì, hành vi dùng hai biển số khác nhau để lưu hành đối với một chiếc xe là điều khó có thể giải thích về tính hợp pháp. Nói trắng ra là vi phạm pháp luật. Các cơ quan chức năng cần vào cuộc để xử lý nghiêm, không thể dung túng cho hành vi vi phạm pháp luật trắng trợn này. Việc này rất đơn giản, vì có thể thực hiện chỉ trong vòng một nốt nhạc.
Chưa biết các cơ quan chức năng xử lý đến đâu vì sự việc còn khá mới, “biển số xe tàng hình” bị phát hiên chỉ cách đây 1 ngày (ngày 17/12).

Nhưng điều đáng nói là hàng chục tờ báo đã đưa thông tin này không hiểu vì lý do gì mà trong một thời gian ngắn đã lặng lẽ rút bài, kể cả những tờ báo uy tín nhất, được bạn đọc yêu mến nhất?

Có phải vì chủ xe có “biển số tàng hình” thuộc thế lực quá lớn nên đã có sự chỉ đạo từ đâu đó buộc các báo phải gỡ bài? Điều này thật dễ hiểu vì báo chí chính thống luôn chịu sự chỉ đạo của một tổng biên tập chung là Ban tuyên giáo Trung ương, việc không nói ra nhưng ai cũng hiểu. Nhưng điều người dân thấy khó hiểu là việc đưa tin này có gì sai trái mà các báo phải rút bài xuống nhường trận địa thông tin cho mạng xã hội? Chỉ có thể giải thích đơn giản rằng, sự đớn hèn đã làm những ban lãnh đạo các báo không đủ can đảm để “cãi lại” lệnh trên dù biết mình không sai, không vi phạm pháp luật!

Dù đã từng làm báo nhà nước gần 30 năm, nhưng xin lỗi các đồng nghiệp, tôi không thể kìm chế để không nói rằng, có một nền báo chí ô nhục!

Xem video đổi biển số như ảo thuật ở đây

Hoàng Đức Truật (facebook)

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên