Chiến tranh Nhân dân

31
TT Zelensky trước căn hầm có chữ Viet Nam
Moscow đã cáo buộc Kiev quân sự hóa dân thường trong cuộc chiến tranh do Nga phát động tại Ukraine. Những người VN cổ súy cuộc chiến tranh này liền hùa vào nói theo Nga nhưng đã không hề biết rằng chiến thuật mà Ukraine sử dụng chính là học thuyết ”Chiến tranh Nhân dân” nhãn hiệu Việt Nam (People’s war) mà từng có thời Moscow rất mực tung hô trong chiến tranh Việt Nam.
.
”Chiến tranh Nhân dân” cho tới nay vẫn là một học thuyết gây tranh cãi khi quân sự hóa dân thường và đưa thẳng vào các chiến dịch, đặc biệt là phòng vệ đô thị và nông thôn. Tại Việt Nam, Chiến tranh Nhân dân không chỉ dừng lại ở việc huy động dân thường tham chiến mà còn bao gồm cả trẻ em, nhất là trong công tác quân báo, thậm chí nhiệm vụ cảm tử (mà hiển nhiên đã gây tranh cãi rất nhiều cả trong và sau chiến tranh).
.
Tạm đặt sang một bên những tranh cãi ấy. Có một thực tế là ”chiến tranh Nhân dân” chỉ có thể áp dụng hiệu quả trong các cuộc chiến vệ quốc, nơi mà người dân có ý chí cao độ và tinh thần đặc thù của chủ nghĩa dân tộc. Thêm vào đó, tác chiến trong điều kiện nắm vững địa hình, đường xá địa phương là một ưu thế khó chối cãi của chiến tranh Nhân dân. Các lực lượng dân sự trộn lẫn vào với lực lượng tác chiến gây ra nỗi hoang mang cho đối phương bởi vì người ta không thể sẵn sàng nhả đạn vào dân thường. Điểm yếu của học thuyết này là không thể tác chiến trên các khu vực nằm ngoài lãnh thổ, bởi một lí do quá dễ hiểu rằng ở đó không có ”Nhân dân”. Sự non nớt trong khâu đào tạo và huấn luyện có thể dẫn tới thương vong rất lớn cho các đối tượng dân sự được vũ trang hóa, tuy nhiên nếu chiến dịch kéo dài đủ lâu, lực lượng này dần trở nên chuyên nghiệp, có kĩ năng chiến đấu và lợi dụng địa hình địa thế rất tốt. Phần lớn lực lượng quân đội chính quy của Hà Nội đều trưởng thành dựa trên quá trình này và biến họ thành một trong những bộ binh mạnh nhất TG vào cuối những năm 1970s. Tướng Giáp đã từng bình luận về học thuyết này bằng một câu như sau: ”Chúng tôi chưa từng có ý định đánh bại nửa triệu lính Mỹ, mục đích của chúng tôi là bẻ gãy ý chí kéo dài chiến tranh của họ bằng một yếu tố: đó là con người”.
.
”Chiến tranh Nhân dân” phù hợp với mô hình ”Chiến tranh Ủy nhiệm” mà dễ thấy rằng có sự tương đồng giữa mô hình của Việt Nam và Ukraine khi họ nhận viện trợ từ bên ngoài rồi tiến hành tác chiến nội địa. Có nghĩa là các nhóm lợi ích bên ngoài biến một quốc gia thành chiến trường để giải quyết xung khắc về hệ tư tưởng. (Ngày hôm qua Berlin cũng đã phải thay đổi chính sách xuất khẩu vũ khí vốn rất bảo thủ để viện trợ súng chống tăng và tên lửa vác vai sang cho Ukraine như một động thái đặc cách)
.
Ở phía ngược lại, có thể thấy Moscow vẫn trung thành với học thuyết ”Tác chiến chiều sâu” (Deep operation) được hình thành qua 2 cuộc chiến tranh TG. Tác chiến chiều sâu không đòi hỏi một chiến thắng tổng lực mà sẽ dựa vào các chiến dịch nối tiếp nhau trên một mặt trận rộng khắp. Mỗi chiến dịch có mục tiêu cụ thể và chấp nhận rũ bỏ 1-2 mặt trận nếu thấy không còn khả thi. Để vận hành học thuyết này, lực lượng tác chiến phải được cơ giới hóa cao độ với nòng cốt là pháo binh, không quân, hải quân và lực lượng biệt kích dù để tấn công trên suốt chiều sâu phòng ngự của đối phương.
.
Một cách tổng quát, giai đoạn đầu của cuộc chiến này có rất nhiều đặc điểm tương đồng với chiến tranh Việt Nam chỉ có một điểm khác biệt là những người VN cổ súy chiến tranh có thể sẽ phải quan sát một mặt trận mà lực lượng họ bài xích lại chiến đấu y hệt cha ông của họ. Còn đối với Phương Tây, ngày hôm nay, họ đứng trong hàng ngũ ủng hộ một cuốc chiến tranh vệ quốc theo lối ”Chiến tranh Nhân dân” – thứ đã từng là cơn ác mộng của họ ở chiến trường Đông Dương.
.
Le Quang
(Facebook)

31 BÌNH LUẬN

  1. bởi vì người ta không thể sẵn sàng nhả đạn vào dân thường. Nhưng người ta sẵn sàng rải thảm bomb B-52 xuống đầu người dân, làng mạc đó là ông chủ Mỹ của tau.
    Ký tên
    Ngyễn Dăng Thệu.

    • Đúng vậy ! Tổ cha bọn Mỹ rải thảm B52 xuống đầu người dân.
      Kết quả là có gần cả triệu bộ xương bò xương chó bị chôn vùi
      ở Trường sơn . Mà kể cung lạ ,sao bộ xương nào cũng ôm súng AK.

      Hổng lẽ ,làng mạc ở tận trong rừng Trường sơn ,ôm súng AK .

    • Oh, thế muh dịp 30-4 năm ngoái, báo Quân Đội Nhăn Răng đăng các bác mời 1 nhóm “giặc lái” đã từng bỏ bom miền Bắc qua Việt Nam nói chuyện giao lưu . WTF is that xít! Các bác há hốc mồm ra nghe chúng nó kể chuyện thả bom lên đầu bố mình ?

      Hy vọng dịp 30-4 này, báo Đảng sẽ làm khá hơn Văn Việt . Tiên sư ĐM (Đổi Mới, nghĩ bậy là dirty minds), bài của Huy Đức về anh hùng phi công được Trung Quốc đào tạo, rồi những phi trường bí mật bên đất Trung Quốc mà từ đó phi công Cộng Sản ở Việt Nam -nói Việt Cộng, trí thức tụi nó giãy nảy lên- chui ra, chỉ nội bài đó cũng đủ làm cho báo Đảng chỉ là trò đùa, a Phúc Kđinh joke.

  2. Nga nên đổi chiến thuật
    để khỏi bị sa lầy nặng
    thêm .

    Nên học hỏi Vẹm nhà
    ta với chiến thuật bách
    chiến bách thắng: “
    Không…khuân ,không về “

  3. Nước Vẹm ta khoái Putin
    lắm kia mà . Không nhẽ
    chỉ ủng hộ bằng mồm
    thôi sao ?

    Ít nhất cũng phải gởi
    vài sư đoàn bị gậy,không
    thắng không về,sang
    Ukraine để giúp mẫu
    quốc chứ .

    Nếu không giải phóng
    được Ukraina,cũng sẽ
    “giải phóng” được một
    số cột đèn của Ukraine.

    Nếu Không thắng được ở
    chiến trường Ukraina,
    cũng còn mấy cái cột
    điện để khuân về .

  4. Sao thế giới cứ mệt với đám mềnh hoài dzậy Phét? Thôi, cứ hy vọng là Việt cộng sẽ bóp cái gì đó của Phi trong tương lai gần. Hiện tại anh Mừ thấy đám Phi đi làm lương cao hơn mấy sư đoàn ” khuân vác lưu động” của mình mà muốn gặp má em để…hỏi thăm sức khỏe. Anh mới đọc báo thấy tụi sứ quán, lãnh sự ra tòa um xùm mà lo cho đảng. Nó ăn không từ một thứ gì.

    • khà khà khà , Thèng NGUY SAI GON bú theo thèng bu Mẽo 21 năm thì bị nó thién cho bién mất khỏi công đồng nhân loai rồi thì khỏi bàn.

      Thèng Phillipines theo thèng bu MẼO 77 năm nay , từ 1946 cho tói bay chừ mà có hơn Viet Cộng chúng anh đếch gi đâu nào. Không chien tranh , bu MẼO cứ bú mớm cho suốt gần thé kỷ , đa đãng chính trị , áy thế mà chỉ vài năm nừa là Viet Cộng chúng anh bợp tai qua mặt.

      Thua thì nói thua mẹ nó đi cho còn mang chút tính nguòi. Pả mịa hát dở thì đổ thừa rạp chật , múa dở thì đổ thừa đất lệch , winh dở đi đổ thừa tại MẼO, chạy làng thì đổ thừa……HẾT ĐẠN ,.v.v.v.v..v , khakakkakaka

      Ngụy Cock các em chỉ là loại vứt đi xuông’ hầm cầu của LICH SỮ mà thôi , đéo ra làm sao cả , NHỤC LĂM đó nghen.

      • Thôi, mình cứ cho thêm 3 năm để đủ nửa thế kỷ rồi anh Mừ coi Phét biểu diễn màn…vót chông cho Phi nghen. Tay làm..hàm nhai hổng có gì mắc cở cả.

  5. Bước thứ hai của chiến
    tranh nhăn răng của
    Vẹm nhà ta là :xài
    nhân dân để lấy của
    cải bù đắp vào đói
    nghèo ,tan hoang của
    đất nước bằng cách
    “Xuất khẩu lao động “

    Với tình hình nước
    Nga hiện nay ,tụi Tây
    phương chúng nó cấm
    cổ. Putin chỉ có còn
    cách là xuất khẩu lao
    động đàn bà,con gái
    Nga sang… Tàu và Ấn
    Độ

  6. Anh nào bảo tụi Ukraine
    xài chiến thuật “chiến
    tranh nhăn răng “ để
    chống chọi với quân
    Nga , có vẻ không đúng
    lắm . Tụi Ukraine ,chúng
    nó đâu có nhịn đói mà
    đòi giải phóng nước Nga
    đâu ?

    Putin và quân Nga ,đã
    xài chiến thuật bỏ đói
    quân đội ,để tiến quân
    “Giải phóng” Ukraina.
    Sau hơn một tháng,
    pháo kích bừa bãi vào
    nhà dân,giết người,phá
    hoại ,bây giờ tuyên bố
    thắng lợi giai đoạn đầu
    tiên ,chở ì ì chiến lợi
    phẩm về Nga …

    Giống Vẹm nhà ta hết
    biết . Đấy là chiến tranh
    Nhăn răng đấy , Nga học
    được của Vẹm nhà ta
    một cánh chính xác đến
    từng dấu phẩy .

    Nga cũng đâu có đói
    lắm đâu mà cũng khuân
    “Chiến lợi phẩm”? Chắc
    là học thuộc lòng quá kỹ.

  7. Trước mắt đây là cuộc chiến của 2 hậu duệ Cộng sản , một thằng hậu duệ CS khổng lồ đánh một gã CS tí hon .

    Cuộc chiến này giống như Trung cộng đánh VN cộng sản 1979 ở chỗ xâm chiếm thêm đất đai , tương đồng hoàn cảnh chính trị của 2 phía thù địch .

    Ủng hộ chính nghĩa cho Ukrain nhưng Mỹ và Nato vẫn dè chừng vì hậu duệ CS .

    Nếu sau này có chiến tranh nhân dân kéo dài mới hậu xét , trước mắt chỉ làm cho Putin khó ăn , khó ngủ và thân bại danh liệt .

    Cả Mỹ và Châu Ậu sẽ lợi thế hơn , an tâm hơn khi cuộc chiến tranh này kéo dài thành cuộc chiến tranh nhân dân trường kỳ . Nhưng Putin chả dại .

    Vậy cái khó khăn trước mắt đó là hơn 4 triệu người tị nạn phải giải quyết . Kế tiếp làm cách nào buộc Nga phải bồi thường chiến tranh khi kết thúc cuộc chiến .

    Tuy nhiên với cuộc chiến này ít nhiều gì cũng giúp thế giới một phần ổn định để tìm đến một trật tự mới , mộng bành trướng bá quyền của các nước hiếu chiến như TQ cũng sẽ chựng lại , suy xét tính toán lại .

    Nói chung cũng là một điều may mắn cho các nước nhược tiểu như VN đang bị mộng bành trướng bá quyền đế quốc đe dọa .

    • Cái thằng hậu duệ Cộng Sản kia lại theo Tây, theo tư bửn, trong khi cái thằng hậu duệ Cộng Sản này lại tính đem lại mồ ma Cộng Sản . Nó giống như Cộng Sản từ miền Bắc vô Nam, bàn tay nhuốm máu đồng bào thì đúng hơn

  8. Việt Nam viết theo tiếng Nga là Bé Tham . This aint Lost In Translation, cái này là nhờ Translation, sự thật được bung ra. This is Found/Discovered/Revealed in Translation

  9. Đíu bà… tụi Ukraine xỏ lá. Việt Nam ta âm thầm gởi cho sư đoàn cơ giới của Ukraine hơn một chục chiến xe lam. Bày đặt chụp hình từ đàng sau làm chi rồi còn đề tên lên nữa để tụi Nga nó hoảng.

    • Có phải xe Lam…bretta ba bánh chở khách của tụi ngụy mà Kách mạng ta tịch thu được chiến lợi phẩm hồi 1975?
      Trời ơi, vậy là đồ cổ và…hàng hiếm đó nghen.
      VN ta “vượt thời đại” rồi nên lúc nào cũng chơi đẹp dù cái…bụng xẹp!

  10. Chiến tranh nhân dân do nhân dân Ukraine phát động chống quân Nga xâm lược :

    Bản tin ngày hôm 2 tháng Tư từ Ukraine cho biết khi quân Nga xâm lược thuộc Sư đoàn 3 Súng Trường Lưu Động tiến vào vùng Izium- cách Kharkiv 80 dặm – thì được dân địa phương ra tiếp đãi thức ăn, nhưng chúng có biết đâu rằng trong đó có thuốc độc. Ăn xong, hai tên lính Nga quay lơ chết thẳng cẳng , còn 28 tên khác phải được điều trị ở bệnh viện. Và nhiều tên lính Nga khác cũng bị trúng độc vì uống phải rượu có pha thuốc độc.

    • Hổng phải khen Việt Nam ta chứ thiệt tình là Nga cũng chỉ vừa mới học tập cách tổ chức theo lối lực lượng “vũ trang” đàng mềnh mà thôi. Chúng ta có đủ các sư đoàn như “Dao phóng lợn lưu động”, “Mã tấu lưu động”, “Súng hoa cải lưu động”, “Tạt mắm tôm lưu dộng”…lúc ẩn lúc hiện hiệu quả vô cùng. Lần cuối cùng mà ta đứng yên là ở…Gạc Ma. Cũng may là sau đó gặp được tiểu đoàn…cá mập lưu động nên hình như còn sống được hai, ba người.

      • Y chang bọn Cộng sản Bắc Việt sau ngày 30/4/75 vội vã vào vơ vét vác về (Bắc ), bọn lính Nga bây giờ cũng vậy :

        Hôm qua, Dân biểu Cộng Hòa Adam Kinzinger trình bày một video clip từ nhiếp ảnh viên Yana Morozova lấy được từ xứ Belarus- một nước trợ giúp Nga xâm lược Ukraine. Video clip này cho thấy những tên lính Nga đang chuyên chở những hàng hóa cướp bóc được chở về Nga.

        Dân biểu Adam Kinzinger nhấn mạnh rằng chiếu theo luật quốc tế international humanitarian law (IHL), những hành vi cướp bóc trong thời chiến như vậy là những tội phạm chiến tranh war crime.

        Chính quyền Ukraine cũng tố cáo bọn lính Nga khi chúng tràn vào được bên trong nhà máy nguyên tử Chernobyl , chúng cướp mang đi từ máy vi tính tới cả những dụng cụ nấu nước sôi, máy làm cà phê.

        Những hotels gần đó cũng bị bọn lính Nga vào cướp mang đi cả những thìa , đĩa, những dụng cụ nấu nướng.

        Dân cư ở Bohdanivka gần Kyiv cũng tố cáo lính Nga vào những nhà của họ cướp đồ. ” Gần mỗi nhà là có một hay hai chiếc xe tăng, xe bọc thép để chở đồ cướp bóc mang đi. Chúng nó cướp bóc , phá hoại đủ mọi thứ “.

        *Hèn chi có tên đầu nậu ở Mỹ toác mõm nồng nhiệt khen ngợi Putin quả là một thiên tài khi quyết định mang quân xâm lược Ukraine.

        • Nhiều khi biết thằng đó nó khùng cứ khen nó để nó sẽ bớt khùng.
          Biết nó khùng lại chê bai dèm pha nó sẽ khùng thêm rồi làm bậy.
          Và chuyện đó đang xảy ra.

          • Hệt như thời trước 75, ở miền Nam có bọn Lý Chánh Trung, Lý Quý Chung, Hồ Ngọc Nhuận, Kiều Mộng Thu, Ngô Công Đức, Dương Văn Ba, Trần Ngọc Liễng, Ngô Bá Thành, Thích nhất Hạnh, ni sư Huỳnh Liên, Trương Bá Cần, Chân Tín, Nguyễn Ngọc Lan, Phan Khắc Từ, Trịnh Đình Ban, Huỳnh Tấn Mẫm, Lê Hiếu Đằng, Nguyễn Hữu Thái, v…v…

  11. Muốn học chiến tranh
    “Nhân Rân” của boác,
    Zelenski phải qua Tàu,
    đó là cái gốc .

    Chớ qua Diệc Làm,của
    Vẹm nhà ta thì …thí mẹ

    Trận Mậu thân, nó thí
    cỡ 7000 nhân dân Huế,
    còn trận Trường sa,
    chúng xài ngực để
    chống đạn AK.

    Có võ khí chống xe
    tăng,có hỏa tiễn bắn
    máy bay phản lực
    của Nga,mà tụi tư
    bản nó viện trợ
    hào phóng bây giờ,
    cứ xài đi .

    Mai mốt,chúng nó
    cúp,lúc đó húp
    cháo rùa ,thì hãy xài
    chiến tranh nhân rân
    cũng chửa muộn.
    Đến khi đó ,không
    biết có còn thằng
    nhân dân nào
    để mà thí hay không
    nữa.

    Chán mấy thằng dở
    hơi,khoái nghe hơi
    nồi chõ

  12. Khà khà khà , Nay trước hầm của Zelensky đề chữ Việt Nam là để đề cao người Việt Hải ngoại, rất nhiều người biểu tình ủng hộ Ukraine khắp nơi tại Mỹ.”

    Ngụy Cock Tàn Dư có cai’ chó gì mà Zelensky đề cao để bắt chuóc nào? Về lich sử ử? Lich sử Ngụy Cock TÀn Dư là lich sử của CHẠY LÀNG , lich sữ của Cởi áo Tuột Quần , Lich sữ của quăng súng liệng đạn , lich sữ của luu vong, lich sử của ăn mày thì có đáng cho thèng XUNG KÍCH LEZENSKY bắt chuóc hay không hả hả.

    Thèng Xung Kich tuyen duong Viet Nam để quảng bá tinh thấn chién đấu kien cuòng và chién tranh nhân dân của VIET NAM mà tieu biẻu là ĐCSVN đả phát động chien tranh nhan dân và đồng bộ vói chien tranh du kich đê đi tói chien thăng’ tù 2 thèng TO ĐẦU truóc đó là PÁP và MẼO và sau đó là tói TÀU.

    Nhân dân VN khong khoái UKCRAINA cho lắm lá ví thái độ lám tên XUNG KICH mot cách NGU XUẨN cho bu MẼO và NATO . Thái độ XUNG KICH này gióng như thằng NGUY SAI GON làm lính xung kich cho bu MẼO trong chien tranh Viet Nam.

    Nga hào hiệp nhất thế giới: Xóa nợ Hàng trăm tỷ USD cho kháp thé giói trong đó có Viet NAM

    Nhan Dân VN ủng hộ NGA là vì nhan dan VIET NAM có thủy có chung. Trong chien tranh NGA giup đở cho VIET CỘNG chúng anh quá nhièu mà khong đòi láy mot sự tính toán nào. Thậm chí còn XÓA NỢ cho Viet Cộng chúng anh hơn 10 Billions of DOLLARS , đièu mà khong có nuoc nào hào phóng nhu thé thì hà cớ chi mà VIET CONG chúng anh khong ỦNG HỘ NGA.

    Anh Phét mà nói là có dẩn chứng ngay thôi nghen , khong như NGUY COCK toàn noii phét.

    tass.com/opinions/763287?utm_source=google.com&utm_medium=organic&utm_campaign=google.com&utm_referrer=google.com

    Over the last 13 years, Russia has generously written off and restructured multi-billion dollar debts of Vietnam, Iraq, Algeria, Mongolia, Afghanistan, Libya, North Korea and Kyrgyzstan — a total of more than $120 billion. Last year, Russia was the leader in the G8 group by the number of “forgiven” debts.

    Đề anh Phét địch ra cho đám NGUY COCK này hiẻu luon vì một số NGUY COCK bị hạn chế về khả năng tiéng ANH.

    Trong 13 năm qua, Nga đã hào phóng xóa và tái cơ cấu các khoản nợ trị giá hàng tỷ USD của Việt Nam, Iraq, Algeria, Mông Cổ, Afghanistan, Libya, Triều Tiên và Kyrgyzstan – tổng cộng hơn 120 tỷ USD. Năm ngoái, Nga dẫn đầu trong nhóm G8 về số lượng các khoản nợ được “xóa”.

    Trong khi đó so sánh vói bu MẼO thì quá keo kiệt. Thèng NGUY SAI GÒN vay 145 triệu để xây dựng nhá máy phét điện tại THỦ ĐÚC truóc năm 1975. Tói năm 1990 bu MẼO lật lại hồ sơ đó và bắt buộc VIET CỘNG chúng anh trả món nợ 145 triệu USD đó cộng vói tiền lòi. Viet Cộng chúng anh đả trả hoàn thành số nợ đó xong trong năm 2020.

    Tháy chưa , so vói NGA thì bu Mẽo là thèng giáu có cực kỳ KEO KIẾT , ngay cả đối vói thèng XUNG KICH NGUY SAI GON năm xưa , mãc dù NGUY SAI GON đả chết nhưng bu MẼO vẩn bắt buọc VIET CỘNG chúng anh phải trả vì Viet Công chúng anh la kẻ CHIEN THẮNG.

    Túm lại Viet Cộng chúng anh có thủy có chung. Choi voi ai thì VC củng là choi đẹp và có tính có nghỉa. Vói CUBA ,Viet Công chúng anh vản muon dòi là bạn mặc dù bu MẼO câm vận CUBA. Đói vói NGA thì VC chúng anh luon luon coi NGA là mot nguòi bạn hào phóng và chung thũy. Đói vói TÀU , măc dù biet ơn TÀU đả giúp cho VC chúng anh trong thoi chiến , nhưng néu cần đẻ bảo vệ giang sơn thì VC chúng anh sản sáng PHANG khi chúng xâm luọc.

    Đó chinh là bản chất của nguói CSVN vói chủ truong chien tranh nhân dân khi phát động chien tranh chóng NGOAI XÂM.

    NGUY COCK hiẻu chưa.

      • Địt mẹ tụi VC ngu hơn con chó, Nga nó ném cờ búa liềm xuống nhà xí rồi mà vẫn thờ Nga
        Địt mẹ VC ngu hơn con bò, đi cướp nước người ta lại phải bênh vực thằng ăn cướp
        Thằng Nga bị cả thế giới chửi như con chó
        Phét đéo phải VC, Phét chỉ là thằng đổ bô cho mấy con đĩ Ngã Năm chuồng chó

    • Cộng Sản tụi bay chỉ giỏi phét lác . Cộng Sản tụi bay bây giờ chỉ còn mạo danh Cộng Sản, phò Mỹ bài Trung là giỏi . Phò Mỹ là còn may, nếu nói như Trần Đăng Khoa ngày xưa, Cộng Sản tụi bay đang boukou, đang playku Mỹ thì có . Tàu chiến Mỹ, mời hết chiếc này tới chiếc khác . Có người nhận định như thời VNCH ngày xưa . Rùi nó chơi nhạc Trịnh Công Sơn Nối Vòng Tay Lớn theo điệu xập xình, chát bùm chát chát bùm . Trong khi tàu xã hội chủ nghĩa biệt tăm biệt tích . Rùi 1 bộ phận hổng nhỏ trong Cộng Sản tụi bay đang rắp tâm dựng lại cờ Vàng . Sở Giao Dịch Chứng Khoán Tp Hồ Chí Minh, HELLO? Thông điệp là “Tư tưởng Hồ Chí Minh, Up Yours!”. Thế mà tự hào là Cộng Sản à ? Lemme break it down fo ya, Cộng Sản cái con cá sặc í .

      Đó là chưa kể dân đa phần là thoái hóa . Đảng viên đi đầu trong phò Mỹ bài Trung nên làng nước theo sau . Về chủ nghĩa xã hội, cả hội lái lợn bây giờ định nghĩa không nổi chủ nghĩa xã hội là gì . Chỉ nói thế này, Đảng hiện nay ở Cà Mau trên rốt mép đi tới chủ nghĩa xã hội . Lùi thêm 1 bước nữa chỉ còn hy vọng hạm đội thuyền thúng của Lê Ngọc Thống vẫn đang chờ .

      May là nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc đã do người khác đảm nhiệm . Tụi bay mà bảo vệ cái gì . Nền tảng tư tưởng của chính mình còn đek bảo vệ được thì bảo vệ cái gì đây Trời!

  13. Chiến tranh nhân dân là của VC, chỉ có thể áp dụng dưới thời VC
    Theo chính tài liệu trong nước tức của VC (Wikipedia tiếng Việt) thì Hồ Chí Minh, Trường Chinh, Võ nguyên giáp năm 1965, 66 không đồng ý với cuộc chiến chống Mỹ vì đất nước sẽ tan nát.
    Người chủ trương cuộc chiến này là Lê Duẩn, Tổng bí thư CSBV từ 1960 lúc ấy đã nắm nhiều quyền hành trong tay, Duẩn cho Lê Đức Thọ đã cài những người thân tín trong Bộ chính trị nên uy thế của phe Duẩn, Thọ, Nguyễn Chí Thanh lên cao nên nhóm Hổ chủ tịt, Trường Chinh, Võ nguyên Giáp phải ra rìa
    Lê Duẩn thi hành chính sách thí quân rất man rợ, chịu mất 15, hay 20 cán binh CSBV để giết một tên lính Mỹ đẩy mạnh phong trào phản chiến khi phong trào phản chiến Mỹ đã lên cao những năm 1965, 66, 67…
    Mạng người VN thời Lê Duẩn quá rẻ, rẻ như bèo, tổng cộng trận Mậu Thân Duẩn đã thí quân gần 100 ngàn người. Chưa kể thường dân mà Duẩn đưa vào trận địa theo kiểu chiến tranh nhân dân
    Duẩn khi chiến thắng Mỹ thì đã có một triệu mốt (một triệu một trăm ngàn ) bộ đội VC hy sinh, nhưng con cái Lê Duẩn cho đi du học bên Nga hết
    Chiến dịch chiến tranh nhân dân chỉ áp dụng những nước mọi rợ như BV trước 75 mà thôi
    Nay trước hầm của Zelensky đề chữ Việt Nam là để đề cao người Việt Hải ngoại, rất nhiều người biểu tình ủng hộ Ukraine khắp nơi tại Mỹ, nhiều người sang tham chiến chống Nga tại Ukraine, còn người Việt trong nước thì ủng hộ quân xâm lược Nga, người Việt trong nước theo VC gần hết. Bọn VC ngu xuẩn đến độ Nga nó đã vứt cờ búa liềm xuống cầu tiêu từ 1991 mà vẫn tôn thờ Nga
    Trong nước nay vẫn thờ Lê Duẩn, nó là thằng sát nhân, nó hy sinh hàng triệu bộ đội VC va hàng triệu thường dân để chiến thắng giặc Mỹ, chúng bị cả thế giới khinh bỉ như một lũ mọi.
    Trên thế giới nhiều người khinh bỉ và ghê tởm
    BV như một lũ mọi

    • Ê Ngụy Cock Tàn Dư có cai’ chó gì mà Zelensky đề cao để bắt chuóc nào? Về lich sử ử? Lich sử Ngụy Cock TÀn Dư là lich sử của CHẠY LÀNG , lich sữ của Cởi áo Tuột Quần , Lich sữ của quăng súng liệng đạn , lich sữ của luu vong, lich sử của ăn mày thì có đáng cho thèng XUNG KÍCH LEZENSKY bắt chuóc hay không hả hả.

      Thèng Xung Kich tuyen duong Viet Nam để quảng bá tinh thấn chién đấu kien cuòng và chién tranh nhân dân của VIET NAM mà tieu biẻu là ĐCSVN đả phát động chien tranh nhan dân và đồng bộ vói chien tranh du kich đê đi tói chien thăng’ tù 2 thèng TO ĐẦU truóc đó là PÁP và MẼO và sau đó là tói TÀU.

      Nhân dân VN khong khoái UKCRAINA cho lắm lá ví thái độ lám tên XUNG KICH mot cách NGU XUẨN cho bu MẼO và NATO . Thái độ XUNG KICH này gióng như thằng NGUY SAI GON làm lính xung kich cho bu MẼO trong chien tranh Viet Nam.

      Nga hào hiệp nhất thế giới: Xóa nợ Hàng trăm tỷ USD cho kháp thé giói trong đó có Viet NAM

      Nhan Dân VN ủng hộ NGA là vì nhan dan VIET NAM có thủy có chung. Trong chien tranh NGA giup đở cho VIET CỘNG chúng anh quá nhièu mà khong đòi láy mot sự tính toán nào. Thậm chí còn XÓA NỢ cho Viet Cộng chúng anh hơn 10 Billions of DOLLARS , đièu mà khong có nuoc nào hào phóng nhu thé thì hà cớ chi mà VIET CONG chúng anh khong ỦNG HỘ NGA.

      Anh Phét mà nói là có dẩn chứng ngay thôi nghen , khong như NGUY COCK toàn noii phét.

      tass.com/opinions/763287?utm_source=google.com&utm_medium=organic&utm_campaign=google.com&utm_referrer=google.com

      Over the last 13 years, Russia has generously written off and restructured multi-billion dollar debts of Vietnam, Iraq, Algeria, Mongolia, Afghanistan, Libya, North Korea and Kyrgyzstan — a total of more than $120 billion. Last year, Russia was the leader in the G8 group by the number of “forgiven” debts.

      Đề anh Phét địch ra cho đám NGUY COCK này hiẻu luon vì một số NGUY COCK bị hạn chế về khả năng tiéng ANH.

      Trong 13 năm qua, Nga đã hào phóng xóa và tái cơ cấu các khoản nợ trị giá hàng tỷ USD của Việt Nam, Iraq, Algeria, Mông Cổ, Afghanistan, Libya, Triều Tiên và Kyrgyzstan – tổng cộng hơn 120 tỷ USD. Năm ngoái, Nga dẫn đầu trong nhóm G8 về số lượng các khoản nợ được “xóa”.

      Trong khi đó so sánh vói bu MẼO thì quá keo kiệt. Thèng NGUY SAI GÒN vay 145 triệu để xây dựng nhá máy phét điện tại THỦ ĐÚC truóc năm 1975. Tói năm 1990 bu MẼO lật lại hồ sơ đó và bắt buộc VIET CỘNG chúng anh trả món nợ 145 triệu USD đó cộng vói tiền lòi. Viet Cộng chúng anh đả trả hoàn thành số nợ đó xong trong năm 2020.

      Tháy chưa , so vói NGA thì bu Mẽo là thèng giáu có cực kỳ KEO KIẾT , ngay cả đối vói thèng XUNG KICH NGUY SAI GON năm xưa , mãc dù NGUY SAI GON đả chết nhưng bu MẼO vẩn bắt buọc VIET CỘNG chúng anh phải trả vì Viet Công chúng anh la kẻ CHIEN THẮNG.

      Túm lại Viet Cộng chúng anh có thủy có chung. Choi voi ai thì VC củng là choi đẹp và có tính có nghỉa. Vói CUBA ,Viet Công chúng anh vản muon dòi là bạn mặc dù bu MẼO câm vận CUBA. Đói vói NGA thì VC chúng anh luon luon coi NGA là mot nguòi bạn hào phóng và chung thũy. Đói vói TÀU , măc dù biet ơn TÀU đả giúp cho VC chúng anh trong thoi chiến , nhưng néu cần đẻ bảo vệ giang sơn thì VC chúng anh sản sáng PHANG khi chúng xâm luọc.

      Đó chinh là bản chất của nguói CSVN vói chủ truong chien tranh nhân dân khi phát động chien tranh chóng NGOAI XÂM.

      Học kẻ chien thắng chứ ai đời nào đi bắt chuóc kẻ chiến bại bao giò hả đám NGUY COCK TAN DƯ kia. Ngụy Cock là tieu bieu cho sự thất bại và bién mất khỏi bản đồ chinh’ trị thé giòi thì liẹu rằng cho du thèng LEZENSKY có ngu tói múc nào thì hắn củng phải khong ngu chi mà đi bắt chuóc đám bai. binh liet tuóng.

    • @NVQG
      “Theo chính tài liệu trong nước tức của VC (Wikipedia tiếng Việt) thì Hồ Chí Minh, Trường Chinh, Võ nguyên giáp năm 1965, 66 không đồng ý với cuộc chiến chống Mỹ vì đất nước sẽ tan nát.“

      Ông tin “tài liệu” của VC ?

      Ông có nhớ câu này ai nói không:” đánh thắng giặc Mỹ ta xây dựng hơn mười ngày nay”.

      • Quá đúng luon dó NGỤY HŨI. Bẳng chứng là Viet Nam hôm nay cao ngất nguõng gấp 30 lần NGỤY SAI GON chầm dứt 1975.

        GDP của NGUY SAI GON năM 1975 là 120 USD/per capita.
        GDP của VIET CONG chúng anh la tren duói 3000 USD/per capita thì khong gấp gần 30 lần là chi nủa hở NGUY HŨI , hahhahahaha.

        • Phét ơi, VNCH đứt phim 47 năm trước. Cùng lúc đó gia đình em còn ăn sắn lát mà. Hay là mình so với mấy thằng láng giềng còn sống để thiên hạ nổ con mắt đi Phét! Em cứ lấy mấy cái ví dụ kiểu này hèn chi ra thế giới mình bị đá dập dế ở tòa án hoài. Xốn thấy mẹ!
          Má phẻ hôn Phét?

          • Heheheh, em Nguy Mùi cứ nhìn sang thèng PHILLIPINO. Thèng đó theo thèng bu MẼO suốt 77 năm nay từ 1946 choi tói bây chừ, Khong chien tranh, áy thé mà nó cú let đẹt , chỉ cần môt tí thoi gian nửa thôi là VIET CÔNG chúng anh bóp kèn wa mặt rồi đó nghen. Lúc đó NGụy Mùi lại đi tìm thèng bu MẼO để đòi so sánh voi VC chúng anh chứ gì ,kakkakkakak.

            Thua thì nói thua mẹ nó đi cho còn mang chút tính nguòi. Pả mịa hát dở thì đổ thừa rạp chật , múa dở thì đổ thừa đất lệch , winh dở đi đổ thừa tại MẼO, chạy làng thì đổ thừa……HẾT ĐẠN ,.v.v.v.v..v

            Ngụy Cock các em chỉ là loại vứt đi xuông’ hầm cầu của LICH SỮ mà thôi , đéo ra làm sao cả , NHỤC LĂM đó nghen.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên