Cầu mong trong năm mới

12
Bốn quan chức mới bị kỷ luật gần đây

“Tay đã dính chàm”, dưới đây là một số chuyện dính chàm của đảng CSVN.

– Ngành quân đội

Thời Phùng Quang Thanh làm bộ trưởng quốc phòng đã để lại các câu nói thể hiện quan điểm của quân đội. “Tôi thấy lo lắng lắm, không biết tuyên truyền thế nào, chứ từ trẻ con đến người già có xu thế ghét Trung Quốc. Ai nói tích cực cho Trung Quốc là ngại. Tôi cho rằng, cái đó nguy hiểm cho dân tộc”. Khi thấy bên công an được phong nhiều tướng thì ganh tị “không phong tướng (cho quân đội) thì anh em nó tâm tư”.

Tham nhũng thì chỉ cần gắn vào đất hai chữ “quốc phòng” thành “giang sơn một cõi” của quân đội. Đất “quốc phòng” ở sân bay Tân Sơn Nhứt là một ví dụ! 3000 cảnh sát cơ động tấn công tiêu diệt ông Lê Đình Kình và con cháu ở Đồng Tâm cũng vì đất “quốc phòng” và nhiều nơi khác trên cả nước.

Bộ trưởng quốc phòng Phan Văn Giang thì đem 100 ngàn quân từ miền Bắc vô lúc cư dân Sài Gòn bị cô lập, chết tràn lan, hàng triệu người tìm mọi cách thoát thân. Giữa tình trạng kinh hoàng như thế ông Giang tuyên bố “không thắng không về”! Là ông dùng quân đánh “giặc covid”? Hay đe dọa?

– Ngành công an

Bộ trưởng Tô Lâm tổ chức bắt cóc Trịnh Xuân Thanh tại Đức trở thành vụ bắt cóc quốc tế vì liên quan đến nhiều nước khác và được “Thánh rắc muối” Salt Bae đút ăn thịt bò dát vàng, tại Anh. “Công an vì nhân dân phục vụ” nhưng có hơn trăm người mới bắt đem về đồn hôm trước, hôm sau đã chết vì… “ân hận nên tự sát”.

– Ngành tư pháp

Án hình sự Cầu Voi, bị cáo Hồ Duy Hải bị tuyên tử hình mà vật chứng gây án thì ra chợ mua. Án liên quan đến người tranh đấu ôn hòa cho tự do dân chủ thì chỉ xử trong vòng 5, 7 tiếng đồng hồ mà án tù thì dài đến 5, 10, 15 năm đã trở thành chuyện thường ngày ở huyện. Vụ Tịnh thất Bồng Lai, xử tù cụ Lê Tùng Vân và các đệ tử. Mới đây, ở tuổi 91, buộc cụ thi hành án 5 năm tù giam vì tội “lợi dụng tự do dân chủ”! Sự thật là Tịnh thất Bồng Lai nổi tiếng nhưng không chịu gia nhập giáo hội Phật giáo quốc doanh mà ông Thích Nhật Từ, tục danh Trần Ngọc Thảo, là một lãnh đạo cao cấp.

– Ngành y tế

Bộ trưởng, các quan chức lớn trong ngành, các Bí thư tỉnh, quận, huyện và một số quan chức lãnh đạo bệnh viện đã có hơn trăm người bị bắt vì que ngoáy mũi Việt Á và mua dụng cụ trang bị chống dịch covid.

– Ngành kinh tế

Tội phạm kinh tế thì vô phương giải quyết. Vì quan chức đảng có liên hệ chằng chịt chân rết khắp mọi nơi, chính cơ quan thanh tra nhà nước xác nhận. – Ngành ngoại giao

Cựu Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh có liên quan đến “chuyến bay giải cứu”. Nhiều nhân viên của Bộ biến “nguy” thành “cơ” để tham nhũng.

– Ngay tại Bộ Chính trị

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc xin từ chức, nhưng dư luận tin là bị loại, vì “… ông chịu trách nhiệm chính trị của người đứng đầu khi để nhiều cán bộ có vi phạm, khuyết điểm”, báo nhà nước đưa tin.

Ông Phúc là hạt giống đỏ đưa ra Bắc, được đào tạo thành “con người mới XHCN” từ lúc còn trong trứng nước. Là lãnh đạo “thành công” vô số chức vụ quan trọng đảng giao nên mới được đặc cách ở lại Bộ chính trị cùng với ông Nguyễn Phú Trọng, để ông Trọng tiếp tục giữ chức Tổng Bí thư thêm nhiệm kỳ thứ III. Đặc cách, đương nhiên phải “tài giỏi”, có “thành tích xuất sắc” tại sao ông Phúc bỗng dưng lại thất bại thê thảm đến nỗi bị “cho thôi các chức vụ” giữa nhiệm kỳ? Nhiều phân tích tin là do đấu đá nội bộ.

Vì, nếu ông Phúc tự mình chọn lựa nhân sự nội các thì đương nhiên phải “chịu trách nhiệm chính trị”. Nhưng tuyển chọn người vào ghế nào trong nội các thuộc quyền Tổng Bí thư. Ông Trọng là Trưởng ban tuyển chọn nhân sự thì vô can?

Cũng có tin là vợ, con và cháu ông Phúc lợi dụng “quyền của người có thế lực” giúp Việt Á kinh doanh lừa đảo. Thế thì tại sao vợ, con ông Phúc chưa bị bắt?

Đương kim thủ tướng Phạm Minh Chính, người đề xuất Dự luật Đặc khu đã gây ra chấn động năm 2018 dẫn đến việc cả nước xuống đường phản đối. Ông Chính từng sát cánh với “doanh nhân tiêu biểu” Nguyễn Thị Thanh Nhàn, chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc công ty Cổ phần Tiến bộ Quốc tế (AIC) vừa bị xử vắng mặt 30 năm tù. Ông Chính chủ trương “zero covid”, từng tuyên bố “mỗi nhà là một pháo đài chống covid” và ai dám bảo không liên quan đến thảm họa hàng chục ngàn cư dân Sài Gòn chết, xác thiêu không kịp? Điều quan trọng là các Phó Thủ tướng, bộ trưởng bị ép từ chức hay bị bắt giam liên quan đến vụ án Việt Á đều là cấp dưới của ông Chính, không phải của ông Phúc. Thế nhưng ông Chính lại không “chịu trách nhiệm chính trị” như ông Phúc?

Tháng 11 năm ngoái Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lại hân hạnh được là người đầu tiên Tập Cận Bình mời sang Bắc Kinh ngay sau đại hội 20 đảng CSTQ. Được nhận lãnh “huân chương cao quý nhứt” dành cho người nước ngoài và ký kết thêm 13 văn kiện hợp tác giữa hai đảng với nhau. Không ai biết nội dung, chỉ biết là từ sau đó những nhân vật được cho là kỹ trị, có khuynh hướng cởi mở với phương Tây (hiểu là tìm cách giảm bớt ảnh hưởng của Trung Quốc) đều bị loại, là hai ông Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh, Vũ Đức Đam (lý do nêu ra là họ xin từ chức) còn đương kim Bộ trưởng ngoại giao Bùi Thanh Sơn thì bị khiển trách.

Mộng đồng hóa VN của người Tàu có cả ngàn năm không ai không biết, thì cái “huân chương cao quý” Tập Cận Bình tròng vào cổ ông Trọng nói lên điều gì? Phải chăng ông Trọng chịu làm quân bài để họ Tập vỗ mặt chính phủ Mỹ khi Mỹ đề nghị VN nâng tầm bang giao như mong muốn của đa số người VN?

“Thành quả” sơ lược “tài lãnh đạo toàn diện” của đảng CSVN như trên thì đất nước khó thoát khỏi thảm họa mọi mặt, đặc biệt thảm họa Trung cộng.

Với hai khẩu hiệu ngắn gọn “công an còn đảng còn mình” và “quân đội trung với đảng” đã xác định đảng CSVN dựa trên vũ lực để cai trị thì hậu quả nói trên là tất yếu. Mà dùng bạo lực để cai trị thì bất cứ nước nào trên thế giới chế độ đó cũng là tội phạm.

Thành ngữ “tay đã dính chàm” nói về một vết bẩn dính vào người mà không thể nào rửa sạch được. Hiểu như thế thì bản mặt đảng CSVN hiện tại không phải dính mà là nhúng chàm.

Vậy thì Chúc Mừng Năm Mới về trên quê hương đất nước trở thành sáo rỗng, nếu không muốn nói là mỉa mai. Chỉ có cầu mong trong năm mới đất nước có thêm được càng nhiều người tranh đấu chống cộng kiên cường để quê hương sớm thoát khỏi đại họa mới đúng nghĩa.

(Tết năm con Mèo, 2023)

Kông Kông

12 BÌNH LUẬN

  1. Bài viết nêu rỏ:”luc-phủ-ngủ-tang” của bô mảy nhà nước tan tành-mây khói! .Thế mà ,vẩn ăn-vẩn nói-vẩn đi-vẩn đưng -vẩn tiến lên XHCN,thế mới lạ !! Đó là Ma ,chứ người người đâu mà lạ thế,ruôt gan-phèo phổi…không còn nửa mà sống đươc !! Đúng là,Bác Hồ-sống mải trong sư nghiệp-chúng ta.Bác Hồ là Ma,thì”chúng ta”củng là Ma.Ma với Ma thì sống với nhau,thiệt tình bây-chừ mới-biết !!

  2. Nhìn người rồi nghĩ tới ta!

    So ta với Samoa Rwanda
    Trật tự sạch sẽ ta thua xa
    Thì lấy gì tự hào ngạo nghễ
    Tôi thấy ta phỉ báng Ông Cha

    Bạn có biết những khu đèn đỏ
    Tại Malaysia Tân Gia Ba
    Những cô gái da vàng máu đỏ
    Bán trôn để đổi lấy đô la

    Ngạo nghễ tự hào – quên hận trào
    Đi thi hoa hậu – quên lạc hậu
    Pháo nổ đì đùng – quên khốn cùng
    Xem bóng đá – quên đời chó má?

    Cầm trong tay hộ chiếu visa
    Tại sao thiên hạ khinh ta quá
    Có khi nào bạn tự hỏi ta?
    Một bọn láo cá quen dối trá

    Hết thuyền nhân tiếp nối thùng nhân
    Đậm đà bản sắc một dân tộc
    Một tiếng ẳng thôi không dám la
    Trại súc vật – tận cùng đại ngục!

    Nhìn người rồi nghĩ tới ta!

    Nông Dân Nam Bộ

    • Hết thuyền nhân tiếp nối thùng nhân
      “Đậm đà bản sắc một dân tộc”
      Một tiếng ẳng thôi không dám la
      Trại súc vật – tận cùng địa ngục

      Nhìn người rồi nghĩ tới ta!

      Nông Dân Nam Bộ

  3. Bao giờ mới hết điên khùng?

    Bao giờ sáng mắt sáng lòng
    Trở về nguồn cội Tiên Rồng Việt Nam?
    Bao giờ bè lũ Việt gian
    Bao giờ chết hết tham quan bọ giòi?

    Bao giờ mới hết tôi đòi
    Bao giờ mới hết lạc loài lầm than?
    Bao giờ mới hết dã man
    Cưỡng chế cướp đất dân oan cơ hàn?

    Bao giờ mới hết phũ phàng
    Bao giờ mới hết bẽ bàng trái ngang
    Dân oan đói khát lang thang
    Tội đồ bán nước giàu sang tột cùng?

    Bao giờ mới hết điên khùng
    Tự hào ngạo nghễ khùng điên vô loài?

    Nông Dân Nam Bộ

    • Bao giờ mới hết ăn mày
      Giảm nghèo cứu đói kéo dài mãi sao?

      Sóc Trăng Trà Vinh tự hào?
      Nông Dân Nam Bộ ngày nào còn đâu
      Qua rồi mấy cuộc bể dâu
      Người dân thân phận ngựa trâu kéo cày!

  4. Tự hào ngạo nghễ quá Việt Nam?

    Những sông rạch đen ngòm hôi thối
    Những con đường ngập rác ngăn lối
    Những thành phố nổi – rác lền khên
    Chỉ cần nhìn thôi đã muốn ói!

    Tự hào ngạo nghễ quá Việt Nam?

    Nông Dân Nam Bộ

  5. “Ngày 19/1, ông Tô Đức, Cục trưởng Cục Bảo trợ xã hội (Bộ LĐ-TB&XH), cho biết vừa qua, có 18 tỉnh đã đề nghị Trung ương hỗ trợ 18.458,71 tấn gạo cứu đói cho 204.663 gia đình với 1.217.249 người.

    18 tỉnh gồm: Sóc Trăng, Ninh Thuận, Cao Bằng, Nghệ An, Tuyên Quang, Trà Vinh, Đắk Nông, Quảng Bình, Đắk Lắk, Bạc Liêu, Gia Lai, Bắc Kạn, Kon Tum, Hà Giang, Bình Phước, Quảng Ngãi, Quảng Trị, Lạng Sơn.” (theo mạng Trí Thức VN)

    Sao kỳ vật ta? Nghe nói là “nước ta” phát triển ầm ầm, đứng hạng cao trên thế giới về chỉ số phát triển. Sóc Trăng cũng phải cứu đói?

    Từ 1975 đến nay là gần 50 năm cai trị khắp cả nước mà dân vẫn cần phải cứu đói. Nghe nó thảm làm sao! Vậy mà DLV thì cứ nổ hoành tráng.

    • Đốc tờ Rice -Võ Tòng Xuân đâu rồi nhỉ ? Toàn là bọn phét lác , nổ
      banh nhà lồng . Toàn là đồ vớ vẩn ,kể cả trí thức theo Vẹm ,theo
      voi hít bã mía . Vào hùa với Vẹm,để kiếm chút cháo .

  6. Tự hào với ngoại giao ăn mày!

    Vệ sinh đến trật tự xã hội
    Từ những hải đảo thật xa xôi
    Đến tận đất Phi Châu lạc hậu
    Mắc cỡ xấu hổ quê hương tôi!

    Tự hào ngạo nghễ quá kịch cỡm
    Ngạo mạn lố bịch thật kinh tỡm
    Hãy nhìn thử Rwanda – Samoa
    Để thấy rằng ta quá hợm hĩnh!

    Và ngay cả một nước nghèo nàn
    Như Nepal núi đồi lạc hậu
    Đừng so sánh Nhật Bản Đại Hàn
    Khập khiễng và buồn nôn bịnh hoạn!

    Hãy sáng mắt sáng lòng đồng bào
    Biết đến bao giờ ta mở mắt
    Để bỏ đi ngạo nghễ tự hào
    Bỏ đi tánh tự cao đáng ghét!

    Nước gì tự hào đòn bánh tét
    Ngạo nghễ tự hào “bộ test kit”
    Bay bô tâm dịch cứu đồng bào
    Tự hào bọn mọi rợ Mác xít!

    Tự hào vẫn thay trâu kéo cày
    Tự hào với “lãnh tụ” đại tài
    Tự hào đi bưng bô liếm đít
    Tự hào với ngoại giao ăn mày!

    Nông Dân Nam Bộ

    • Nước gì tự hào đòn bánh tét
      Ngạo nghễ tự hào “bộ test kit”
      Bay vô tâm dịch cứu đồng bào
      Tự hào bọn mọi rợ Mác xít!

  7. Sau khi sang Tàu nhận huy chương về , ông Trọng lú lại càng thêm lú . Là tại sao ?

    Ông thẳng tay dớt đẹp ông Phúc sau khi quất đít Phạm bình Minh và Vũ Đức Đam hai khuôn mặt được cho là trí thức có học của thượng tầng lãnh đạo ĐCSVN , được ca tụng và tín nhiệm trong giới Đảng viên csvn .

    Chẳng những thế , Thủ tướng Phạm minh Chính cũng đang trong tầm ngắm của Trọng Lú trên đỉnh đầu ruồi .

    Đã hổ diệt ruồi kiểu Trung cộng của Tập không giải quyết được tệ nạn tham nhũng hối lộ . Ngược lại làm suy yếu cái đầu não Bộ chính trị và Ban chấp hành Trung ương vì tạo nên đấu đá tranh giành quyền lực .

    Bứng Minh , Đam , Phúc chẳng làm cho uy quyền của Trọng lú tăng thêm , có lẽ Lú hiểu điều này . Chẳng qua vì muốn Tập bảo kê sau lưng , Trọng lú phải nghe lời Tập cho dù phải “ Phá nát ĐCSVN “ để Tập chỉ đạo một chính quyền CSVN suy nhược và hoàn toàn thuần phục Tàu !

    Cái vận mạng đất nước VN là vậy , hết nô lệ thằng này thì nô lệ thằng kia . Vậy tại sao không chọn con đường nô lệ cho thằng nào mình đỡ cực hơn , ráng đợi thời cơ may ra có thể trở mình để tự chủ .

    Bởi vậy có theo Mỹ hay theo Tàu Đảng viên ĐCSVN phải hiểu rằng đằng nào cũng đều phải mất Đảng , đều phải lệ thuộc và nô lệ . Hãy vứt lời dạy HCM vào sọt rác khỉ dân tộc VN chỉ là công cụ , là lao công cho các tập đoàn thương mại ngoại quốc chứ chưa làm được mẹ gì để gọi là tự lực tự cường .

    Đảng chẳng lãnh đạo được cái đếch gì cả , 48 năm sau 1975 thực tế Đảng chỉ lãnh đạo một nước VN ngựa tay ăn xin khắp thế giới , đi ở đợ khắp thế thế giới , mang tiền về nuôi ĐCSVN vinh thân , phì da , ngồi mát ăn bát vàng và trỗ tài nói dóc , đàn áp khủng bố , sát hại dân lành .

    Người Đảng viên csvn nên biết thức tỉnh và xấu hổ vì ĐCSVN của mình , phải biết đứng lên giải phóng các thần tượng csvn , phải biết đứng lên giải phóng ĐCSVN . Nếu không chính con cháu mình sẽ phỉ nhổ khinh bĩ mình vì mình là Đảng viên csvn của thế kỷ 21 chỉ biết nói dóc , ngu muội , ăn tàn phá hại và báo cô dân tộc VN .

  8. Phải lấy lại những gì đã mất!

    “Cây có cội – nước có nguồn”
    Con người ai cũng có Tổ Tông
    Ai cũng có quê hương để nhớ
    Quê hương còn đó cũng như không

    Mười sáu vàng bốn tốt viển vông
    Bốn ngàn năm xương máu Tổ Tông
    Biết đến bao giờ mới sáng mắt?
    Hồn thiêng sông núi giống Tiên Rồng

    Phải lấy lại những gì đã mất!

    Nông Dân Nam Bộ

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên