Bố mẹ của Nguyễn Lân Thắng gửi thư tới tòa án

18
Nguyễn Lân Thắng sẽ bị xử kín ngày 12/4 này
Thư gửi Toà án nhân dân Hà Nội
Kính gửi: Hội đồng xét xử Toà án nhân dân Hà Nội và những người có trách nhiệm.
Chúng tôi là Nguyễn Lân Tráng và Trần Thảo Nguyên, bố mẹ của Nguyễn Lân Thắng, người sẽ bị đưa ra xét xử sáng thứ tư, ngày 12/4/2023.
Nhận được tin Toà án sẽ mở phiên toà xét xử kín đối với Lân Thắng, hai vợ chồng tôi vừa hồi hộp vừa lo lắng. Hồi hộp là vì chúng tôi đã không được gặp Lân Thắng kể từ ngày Thắng bất ngờ bị bắt tạm giam (5/7/2022). Mặc dù thỉnh thoảng vẫn được tin vợ Thắng gửi đồ tiếp tế, song việc không được tận mắt nhìn thấy và nghe tin tức về con trai khiến hai vợ chồng già chỉ biết thấp thỏm chờ đợi.
Cuối cùng thì chuỗi ngày bị điều tra kín và cách ly thông tin với gia đình của Lân Thắng sắp kết thúc. Chúng tôi thực sự kỳ vọng rằng những đại diện của công lý đất nước sẽ tiến hành phiên toà đúng đắn, minh bạch, và mong kết quả sẽ là vô tội, vì chúng tôi biết Thắng chưa bao giờ làm điều gì sai với gia đình, đất nước và lương tâm.
Tuy vậy, hai vợ chồng chúng tôi cũng rất lo lắng và thương con trai mình. Chúng tôi có Lân Thắng vào cuối năm 1975, khi đất nước đang trong niềm vui thống nhất. Gia đình hai họ đều là những cán bộ, công chức tận tuỵ, cùng đóng góp tâm trí và sức lực vào công cuộc xây dựng Tổ quốc, như bao người dân Việt Nam khác.
Là những trí thức, chúng tôi không có nhiều điều kiện để cho con sự giàu có về vật chất, mà bù lại bằng những bài học về tu dưỡng bản thân, về lịch sử dân tộc, về lòng yêu nước, về những giá trị tiến bộ của văn minh nhân loại như tự do, bình đẳng, bác ái. Chúng tôi luôn cố gắng dạy con trai thành người thẳng thắn, tử tế và đường hoàng.
Lân Thắng đã lớn lên cùng đất nước, chứng kiến từng giai đoạn đi qua cả gian khó và từng bước đi lên của dân tộc Việt Nam. Thế hệ của ông cha chúng tôi đã chiến đấu bảo vệ tổ quốc, thế hệ của chúng tôi cũng đã tham gia chiến đấu bảo vệ Tổ quốc và xây dựng đất nước, còn thế hệ của con chúng tôi đã chứng kiến và trực tiếp trải nghiệm những biến đổi to lớn nhất của dân tộc ta trong gần 50 năm qua.
Lân Thắng là một trong hàng triệu nhân chứng sống cho tiến trình Đổi mới của Việt Nam. Con trai chúng tôi từng có tuổi thơ với tem phiếu, được thấy ông bà cha mẹ chắt chiu từng manh vải mũi kim để lo cho cuộc sống của cả đại gia đình. Đại hội VI diễn ra cũng là lúc Lân Thắng học được rằng nếu lãnh đạo có sai phạm thì phải lên tiếng, để rồi cùng sửa sai trước khi quá muộn màng. Một chính quyền “xứng đáng với cái tên của nó phải tiếp nhận một cách vô tư mọi sự thật, bất kể từ phía nào tới, dù những sự thật đó làm phật ý những kẻ bị vạch mặt.” Và con chúng tôi đã thấm nhuần tư duy sống như vậy.
Sinh ra trong một gia đình trí thức có tiếng, cơ hội để sống nhàn hạ và dễ dàng của Lân Thắng không hề thiếu, và chúng tôi đã từng chỉ mong con trai có cuộc sống dễ dàng và đầy đủ hơn chúng tôi khi xưa. Lân Thắng đã may mắn có một người vợ giỏi giang và hai con còn rất nhỏ nhưng ngoan ngoãn hiểu chuyện.
Nhưng khi chứng kiến những chuyện ngang trái, những điều bất cập, con chúng tôi không chọn cách nhắm mắt im lặng qua ngày. Thắng đã lên tiếng, mạnh mẽ và quyết liệt bày tỏ thái độ với những biểu hiện tiêu cực và bất cập ở khắp nơi trên đất nước. Kể cả khi có những áp lực từ những người thân xung quanh, con chúng tôi vẫn sống đúng với những gì Thắng tin là đúng. Chúng tôi rất lo lắng cho Thắng và gia đình nhỏ, nhưng chúng tôi tôn trọng lựa chọn của các con mình. Con trai chúng tôi chỉ đang sống như một công dân yêu nước có trách nhiệm với xã hội.
Khi nhận được Cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội, trong kết luận con trai chúng tôi chống Nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam, tuyên truyền luận điệu chiến tranh tâm lý và một loạt những tội khác, chúng tôi đã thấy rất ngạc nhiên. Chúng tôi cho rằng việc lên tiếng chống tiêu cực và đứng về những người yếu thế trong xã hội không phải là “tội chống chính quyền”? Cũng như việc được tặng sách từ bạn bè không thể là tội tàng trữ tài liệu có thông tin xuyên tạc phỉ báng chính quyền nhân dân?
Do không được có mặt tại phiên toà sắp tới, chúng tôi xin bày tỏ một vài suy nghĩ về Lân Thắng qua bức thư này và nhờ luật sư gửi đến với những người có trách nhiệm. Sau những trình bày trên, kính mong các vị thẩm phán, những người có trách nhiệm bảo vệ công lý sẽ xem xét và đưa ra kết luận đúng đắn về trường hợp của Nguyễn Lân Thắng!
Kính thư!
Hà Nội 10/04/2023
Nguyễn Lân Tráng
Trần Thảo Nguyên

18 BÌNH LUẬN

  1. 2 con quái vật trong đây ! Một con thì “ mần thơ “ tưng tửng từng từng , một con thì “ vêu mõm chó dại “ mái tận Turkey ! Cả 2 “ đã “ bị “ dân làm báo “ khoá “ họng “ ! Thằng này “ thú nhận “ với thằng kia rằng “ nó cũng bịt miệng tao “ !

  2. đu càng ba gà mổ đâu
    ăn no hột míc chăn trâu địc woài
    a37 tẩy con cù
    trên răng dưới cháo mỹ tho ho đều

  3. Cháu thấy cái hình của một tên “ bị đấm sưng mất “ rồi đó ! Còn cái hình một tên “ xâm mình long – hổ tranh hùng “ đang khóc sướt mướt mới cực kỳ hấp dẫn ! Cháu ráng uống thuốc an thần , for now , tương lai sẽ rạng rỡ “ như đêm ba mươi “ , chỉ cần “ chui vào containers , chui ra đi trồng cỏ “ chóng ngoan !

  4. Ông bành tổ đã nói : ông không có “ xu lẻ “ ! Mà có cũng không cho một “ con chó hoang , lại cái “ , “ mõm cháu cứ vêu ra “ rất “ mất thẩm Mỹ “ ! Cỡ cháu chỉ đáng để bị mấy thằng công an phường nó “ đấm “ như ở trong hình mà cháu thấy mà cháu hỏi ông bành tổ là tại sao ?! Thì nó “ đấm “ như thế lả “ đúng luật “ rồi !

    • Dmcs
      Dm mày
      Đít chết me mày
      Đập chết cha mày thằng ăn cơm quốc gia thờ ma cộng sản
      Dám gặp bố không

  5. Khà khà khà, anh Phét tuỏng đâu là đám Tàn Dư Cắn Cock tại Bolsa sẻ ùa về LAT ĐO CỘNG XÃNG để……..kíu thèng phản động NGUYEN LÂN THẰNG chớ, kkaakakkaka. Ai ngờ chỉ gào rú vu vơ rồi……..tắt đài , kakakkakakak.

    Anh Phét uóc tính là thèng phản động Thắng phải lột ít nhất là 8 cuốn. Anh Phét đề nghị là 15 cuốn mói xứng đáng vói tội lổi của nó., kkkakkakkakakak.

    • Dmcs
      Dm mày dog phét
      Hồ Chí Minh là chính phạm!!
      Văn tự mua bán Biển Đông
      “bác Hồ” ra lệnh “chú Đồng” viết thay.
      Viết rằng: “thôi kể từ nay…
      …tất cả thứ này là của “bác Mao,”
      Còn chuyện đắt rẻ ra sao,
      lời lỗ, giá cả thấp cao…mặc tình;
      “biển đảo” chẳng phải của mình,(*)
      Mình bán cũng chẳng tội tình chi mô!”
      “chú Đồng” vâng theo “bác Hồ”
      Ký tên, đóng dấu…phô tô gởi liền
      Để mau mau có được tiền
      Mua súng, mua đạn ưu tiên hàng đầu
      Đánh Mỹ để cứu nước….Tầu!
      “Đại đồng thế giới” đi đâu thiệt thòi!?

      (*)
      1/ Hồ chí Minh: “Mấy cái đảo hoang ở ngoài khơi đó là của ai thì tôi cũng không rõ lắm, nhưng đó cũng chỉ là mấy cồn đá hoang toàn phân chim. Nếu các đồng chí Trung Quốc muốn thì cứ cho họ đi”. (Hồi ký Hoàng Văn Hoan – Ủy viên BCT đảng Cộng sản Việt Nam, Phó chủ tịch QH Việt nam DCCH: Giọt nước trong biển cả) .

      2/ “Theo dữ liệu của Việt Nam, quần đảo Tây Sa [Hoàng Sa] và quần đảo Nam Sa [Trường Sa] về mặt lịch sử là một phần lãnh thổ của Trung Quốc.” (Thứ trưởng Ngoại giao VNDCCH Ung Văn Khiêm, ngày 15/06/1956)

      3/ Trong sách Giáo khoa Địa lý, lớp 9 Trung học phổ thông toàn tập do Nxb Giáo dục Việt Nam xuất bản năm 1974, có chương giới thiệu nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa: “Từ các đảo Nam Sa, Tây Sa (3) đến đảo Hải Nam, đảo Đài Loan, các đảo Bành Hồ, quần đảo Châu Sơn…, các đảo này có hình vòng cung, tạo thành bức “Trường thành” bảo vệ Trung Quốc đại lục”.
      Đập chết cha mày dog phét

  6. Thưởng mới được Thái Thú Trọng và Tập cho lên làm chủ tịch nhà nước cộng sản liền lên mặt dạy đòi nước Úc phải bóp nghẹt nhân quyền không cho người Úc gốc Việt chống cộng thì đừng ai trông mong cộng sản sẽ thay đổi bất cứ điều gì về nhân quyền mà bất lợi cho chúng.

    Mỹ và các nước Tây Phương, họ thường quan tâm về nhân quyền, đặc biệt với các nước dưới chế độ cộng sản, nhưng cũng bó tay. Mức độ quan tâm chỉ ở mức thấp, không thể cao hơn lợi ích của nước họ. Chiến tranh không lật đổ được cộng sản thời nay, ngoại trừ cùng nhau xuống đường. Nhưng kinh tế suy yếu hay sụp đổ thì sẽ có thay đổi, hoặc tác động khách quan từ bên ngoài. Mỹ sẽ không bỏ VN cho Tàu Cộng. Lá bài VN giờ đã nằm trong tay Mỹ. Không còn như thời mới thắng Mỹ. Kinh tế VN hoàn toàn lệ thuộc và Mỹ sẽ thao túng nếu dám phản bội Mỹ.

  7. Thân sinh anh NLT viết rất rõ quan điểm về việc con trai đã làm, là tranh đấu để VC thay đổi tốt hơn chứ không phải lật đổ. Đây cũng là quan điểm chung của trí thức phía Bắc. Hơn 3/4 thế kỷ qua, ngày đó một số trí thức từ bỏ danh vọng, tương lai ở trời Âu về nước tham gia kháng chiến, đến khi biết bị đánh lừa thì quá muộn, có thể cảm thông. Vì thông tin không đủ. Còn giờ mà vẫn tin tranh đấu để VC sửa sai thì có thể nói là ngây thơ. Khỏi cần trích dẫn lời ông X, bà Y mần chi, chỉ cần nhớ nội dung ông Trọng nói là đến cuối thế kỷ nầy chưa chắc có CNXH nhưng phải tiến tới. Điều đó xác nhận CS không thể tự thay đổi vì quyền và lợi đảng của họ là trên hết. Nếu có “sửa sai” a.b.c.. thì cũng chỉ đánh lừa để đạt được mục đích thui! Họ từng ký bao nhiêu Hiệp định, Nghị định quấc tế… coi có cái nào họ tôn trọng hông? Híc!
    Hy vọng với tuổi trẻ đang độ anh NLT tranh đấu đúng theo đường đi tất yếu của tiến trình văn minh nhân loại. Xin anh giữ gìn sức khỏe.

    • Trước kia trí thức bị cộng sản lừa, bây giờ thì cộng sản không lừa được ai nữa, nhưng họ chỉ tranh đấu được như vậy cũng là can đảm vì đang sống trong lòng tay cộng sản mà án tù hay bị giết là không tránh khỏi cho họ. Không chỉ họ, mà cả triệu người, và cả dân tộc đều đang sống dưới gông cùm của cộng sản, đâu có ai dám công khai đòi lật đổ cộng sản nhưng họ cũng rất muốn.

  8. Đọc hết bức thư của Anh NL Tráng, tôi chỉ biết lắc đầu, thở dài và…. Ngao Ngán.

    Cha, Mẹ nào mà chả thương con ( nhất là đứa con đang ở tù ), nhưng phải suy nghĩ thật chín chắn, vì trong thời Đồ Đểu cs, cách thương không đúng, chả giúp gì cho con được, mà ngược lại hại con ( nếu con thực sự yêu nước ).

    Anh Tráng viết : ” Những người đại diện Công lý “. VN thời cs, làm gì có Công Lý, để đại diện ? Bọn tà quyền chẳng cần giấu diếm chuyện này, vì hình bìa sách Công Lý ( tôi quên tên chính xác ), bọn chúng in Diễn viên hài Công Lý và câu nói của Lê đức Thọ ( Sáu Búa ) vẫn còn nguyên giá trị : Luật là Tao. Tao là Luật.

    Ngày 14/4/23, mới xử NL Thắng, nhưng ngày 13/4, thằng Chánh án đã có bản án bỏ túi. Kết thúc phiên tòa, thằng Mõ ( Chánh án ), rút bản án có sẵn ra đọc, bất chấp có LS biện hộ hay không. Cho nên, cách tốt nhất, ngay hôm nay ( 9/4), nếu Anh Tráng có tiền, hãy đưa cho LS để chạy án ( Không phải tôi nói bừa, nói lấy được, mà chính LS Võ An Đôn nói : ” Nhiệm vụ Chính của LS là CÒ chạy án, chứ không cãi ở Tòa, ví bản án đã có sẵn ” .

    Anh NL Tráng nhắc lại nhiều lần là : Cha Anh và Anh, cũng như bên ngoại của NL Thắng, đã ” hy sinh ” rất nhiều cho bọn lưu manh, bần cố nông cs, trước, trong và sau CƯỚP Chính quyền ( 1945 ). Điều này chả giúp gì cho con Anh, mà chỉ có TIỀN mới hiệu quả.

    Nếu là 1 Nông dân, 1 Lao động ít học, thì tôi không nói, đàng này Anh đường đường là 1 GS, Anh lại KHOE chuyện Thối Tha này ra ( nếu là 1 Trí thức thực sự thì phải giấu, hoặc không bao giờ đề cập tới ), vì Chính Anh và đôi bên gia đình, đã góp tay để đưa 4 thằng lưu manh hiện nay lên ghế Chóp bu và bọn chúng đày đọa con Anh trong tù.

    Anh Tráng đang sống tại VN, chắc Anh thừa biết các câu thơ của Bùi Minh Quốc :

    Quay mặt nơi đâu, cũng ghìm cơn mửa
    Cả một thời ĐỂU CÁNG đã lên ngôi ”
    .

    Rồi Anh BMQ Ăn Năn, Hối Hận :

    Chính chúng ta đã đúc ra cỗ máy này ” .

    LCL.

  9. Tất cả bọn chúng đều dơ bẩn, giờ nếu thấy một người sạch sẽ làm cho bọn chúng khó chịu. Chúng sẽ kiếm đủ mọi cách để hành hạ những nguòi không dơ bẩn như chúng.

    Xã hội thời gọi là XHCN không có chỗ cho những người sống thẳng thắn. Buồn thay!

  10. Thành thật khai báo và ăn năn hối cải và lập công dân đảng để đoái công chuo6c. tội trong thời gian tạm giam sẽ rất quan trọng. Cho nên sẽ tùy vào báo cáo CA của VC thì đảng ủy tòa án sẽ xử Thắng bị ở tù nặng hay nhẹ. Cha mẹ của ông này chắc cũng được thông báo rồi. Nội bộ VC lúc nào cũng dày đặc sự che dấu và bí mật. Trắng thành đen đen thành rắng ăn thua là cái lưỡi uốn cong uốndẽo của VC thôi. Bên trong còn nhiều điều rắc rối mờ ám mà dân ngu khu đen VN hoàn toàn không bao giờ biết. 1 thằng ra thì 10 thằng đang xếp hàng chờ VC cho vô. Kệ mẹ nó. Ha ha ha !

  11. Dmcs
    Dm mày dog phét
    Đập chết cha mày
    Đập chết cha dogs csvn

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên