Sáu nhà báo bị khai trừ và thu hồi thẻ hội viên

3

Hội Nhà báo Việt Nam hôm 27/12 có quyết định khai trừ, thu hồi thẻ hội viên đối với 6 nhà báo trong đó có 4 người thuộc mạng báo Tuổi trẻ online (TTO) vì bị cho là “vi phạm đạo đức nghề nghiệp”.

Theo TTXVN, bốn người thuộc TTO bị áp dụng hình thức kỷ luật nêu trên bao gồm ông ông Võ Hoàng Thuật, Phó Tổng thư ký tòa soạn phụ trách báo điện tử Báo Tuổi trẻ Online; bà Vũ Chi Mai, Thư ký tòa soạn; ông Phạm Minh Đức, phóng viên Ban Chính trị xã hội và ông Dương Thanh Dân, biên tập viên.

Một trường hợp khác bị thu hồi thẻ và khai trừ khỏi Hội nhà báo Việt Nam là bà Hà Thị Thanh Thúy, phóng viên Báo Quảng Ninh.

Cả 5 trường hợp đều không nêu rõ đã “vi phạm đạo đức nghề nghiệp” như thế nào.

Trường hợp còn lại là bà Đào Thị Thanh Bình, phóng viên Báo Thương hiệu và Công luận, bị khai trừ vì liên quan đến nghi án nhận 70.000 USD của Công ty Trách nhiệm hữu hạn LEXSHARE- ICT Việt Nam có trụ sở ở Bắc Giang để không đăng bài về vi phạm của doanh nghiệp.

Báo Tuổi trẻ online vừa hoạt động trở lại vào hôm 16/10/2018 sau 3 tháng bị đình bản và bị phạt 220 triệu đồng vì “đăng thông tin sai sự thật và có thông tin gây mất đoàn kết dân tộc”.

Hồi tháng 11, có tin 13 lãnh đạo các phòng ban của báo Thanh niên bị cho thôi chức vì không phải là đảng viên Cộng sản.

Nguồn: Bản tin của Tuổi Trẻ Online

(Tựa ĐCV đặt lại, nội dung giữ nguyên không thay đổi)

3 BÌNH LUẬN

  1. Đàn anh ơi, kệ cha chúng nó. Cho dù có bất công lạm quyền thì chẳng việc gì đến mình.  
    Chết một con đỡ một lon.   Chúng ta cứ ngồi khoanh tay xem cải lương.
    Chừng nào đám dân ngu còn tin vào tự do công bằng của cs thì chúng ta cứ kính cẩn nghiêng mình chắp tay đứng ngó. Để cho khốn khổ, tàn tạ thì bọn chúng mới biết thế nào là lễ độ.
    Việt Nam Cộng Hòa tử tế, no ấm như thế, tự do báo chí như thế. Có tiền cứ xin phép ra bảo, chuyện tờ báo là của riêng tòa soạn đó, chánh quyền có nhúng tay vào sa thải người này, cách chức người nọ bao giờ đâu.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên