Sau Bãi Tư Chính VN sẽ về đâu?

4

Hai đảng cộng sản Tàu và cộng sản Việt gần như trong bất cứ cuộc hội họp nào cũng đều nêu lên câu nói “Tình hữu nghị Việt – Trung đời đời bền vững”, rồi nhắc lại lịch sử quan hệ từ thời Hồ Chí Minh, Mao Trạch Đông… để làm bằng chứng!

Đến tháng 2 năm 1999, Lê Khả Phiêu làm Tổng Bí thư, đi sứ Bắc Kinh rước về câu nói của Giang Trạch Dân “4 tốt, 16 chữ” vàng (!) Rồi được họ Giang xác nhận lại khi tân Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh sang trình diện, tháng 11/2000.

Vì tình nghĩa khắng khít như vậy nên họ gọi nhau là “anh em XHCN” “môi hở răng lạnh”.

Và các lãnh đạo chóp bu của cộng sản Việt cũng tự xác nhận “ruột thị” như thế. Vài câu tiêu biểu như sau.

Lê Đức Thọ, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, khi Hoàng Sa bị Tàu cộng đánh chiếm đã trả lời phỏng vấn là: “Hãy yên tâm, Hoàng Sa trong tay các đồng chí Trung Quốc còn hơn là trong tay ngụy quyền tay sai của đế quốc Mỹ”.

Lê Duẩn, Tổng Bí thư: “Ta đánh Mỹ là đánh cả cho Liên Xô, đánh cho Trung Quốc…”!

Và thực tế thì “tình nghĩa anh em” Tàu cộng và Việt cộng đã và đang diễn ra như sau:

Chiến tranh biên giới 1979… Đặng Tiểu Bình xua quân đánh dọc biên gìới phía Bắc “dạy cho VN một bài học”, tàn sát dã man hàng chục ngàn dân thường, bất kể già, trẻ, phụ nữ, trẻ con. Nhưng hàng chục năm sau đó nhà nước VN vẫn sợ, không dám tổ chức tưởng niệm.

Đảo Gạc Ma bị cướp năm 1988, 64 lính VN làm bia sống cho Tàu cộng vì lệnh miệng “không được nổ súng” của Bộ trưởng Quốc phòng Lê Đức Anh. Tướng Lê Mã Lương quyết đưa ra ánh sáng sự thật về Gạc Ma Vòng Tròn Bất Tử với cả trăm lần chỉnh sửa nhưng sách vẫn không được phép xuất bản. Khi Công ty Trí Việt in thì bị cấm phát hành. Câu lệnh miệng nổi bật của Lê Đức Anh là “không được nổ súng” với nhiều nhân chứng tầm cỡ đang còn sống xác nhận nhưng bị nhóm khác “phản biện”. Câu nói họ diễn giải thành “không được nổ súng trước”, thêm chữ “trước”(!) Ví dụ, nếu có thêm chữ “trước” thì kết quả vẫn là lính VN bị thảm sát và Gạc Ma bị cướp!

Đến năm 2009 Tàu cộng tuyên bố Yêu sách Đường Lưỡi Bò 9 đoạn, chiếm 90% diện tích biển Đông. Philippines kiện và Tòa Quốc tế kết luận Yêu sách Đường Lưỡi Bò là phi pháp. VN lãnh hậu quả nặng nhất nhưng sợ nên không dám bắt chước Philippines để tạo chứng cứ pháp lý làm nền tảng chiến đấu bảo vệ đất nước!

Rồi năm 2014 tàu thăm dò dầu khí Hải Dương 981 xâm nhập sâu vào thềm lục địa VN và bây giờ là tàu khảo sát địa chất Hải Dương 8 tại khu vực bãi Tư Chính!

Sơ lượt như vậy đủ thấy rõ cái gọi là “tình nghĩa anh em” Tàu cộng với Việt cộng. Do đó nếu còn Việt cộng, còn CNXH thì chắc chắn VN sẽ bị vong quốc.

Vấn đề còn lại là của chính người VN, cúi đầu chấp nhận hay tiếp nối truyền thống ngàn năm của cha ông?

(25/7/2019)

Kông Kông

4 BÌNH LUẬN

  1. Miệng-lưởi và bụng-dạ Tàu Cộng.
    *

    Hôm 28-07-2019, cái lưởi gổ của Bộ Ngoại Giao Tàu Cộng là Hoa Xuân Oánh, lại khua lốp-cốp:

    ‘Kễ từ tháng Năm 2019, Việt Nam đã vi-phạm chủ-quyền bải Tư Chính của Tàu Cộng’.

    Trời đất ơi!

    Bải Tư Chính thuộc chủ-quyền của Tàu Cộng ư?

    Theo bản đồ của Việt Nam và Thế Giới cùng thực-địa cả ngàn năm nay, thì rõ-ràng là nó nằm trong vùng đặc-quyền kinh-tế (EEZ) của Việt Nam.

    Cái lưởi gổ của Tàu Cộng quả là hết sức ngang-ngược và bẩn-thỉu.

    Có lẽ Bắc Kinh dựa vào cái công-hàm Năm Tám, mà khua môi múa mỏ như vậy.

    Cái công-hàm 58, được Hồ Chí Minh ra lệnh cho Phạm Văn Đồng kí dưới gầm bàn với Mao Trạch Đông và Chu Ân Lai, đễ đỗi lấy súng đạn cho mưu-đồ đánh-chiếm miền Nam, gây ra cuộc chiến 15 năm, giết hại khoảng Bốn Triệu người Việt Nam ở cả ba miền Nam Trung Bắc, phần lớn nạn-nhân là thanh-thiếu-niên.

    Trước Luật Quốc Tế, cái công-hàm chết tiệt ấy hoàn-toàn không có giá-trị.

    *

    (Bốn tên tội-phạm Mao Hồ Chu Phạm đã hui-nhị-tỳ, bọn chúng hiện đang phãi chấp-hành bản án nặng-nề và lâu-dài ở Âm Phủ)

    *

    Vậy, tại sao bao nhiêu năm nay, Tàu Cộng đã đánh-chiếm Hoàng Sa và phần lớn Trường Sa của Việt Nam mà Việt Cộng cứ im thin-thít, không dám đưa bọn nó ra trước tòa-án Quốc Tế.

    Là vì, bọn Việt Cộng sợ là, đến khi ấy Tàu Cộng trưng ra cái công-hàm 58 thì sẽ làm lung-lay cái đảng và cái nhà-nước độc-tài bạo-ngược thối-nát, tức là bọn chúng sẽ mất chổ dựa, đễ đè đầu cỡi cổ và hút máu hút mở người Việt Nam.

    Hiện nay, Mỷ đã công-khai chống lưng cho Việt Nam, tận-tình giúp Việt Cộng đòi lại chủ-quyền đã bị Tàu Cộng cướp mất.

    Nhưng bọn cặn-bả Việt Cộng vẫn u-mê trong hố xí, không biết nắm lấy cơ-hội đễ chuộc tội với đất-nước và nhân-dân.

    Nếu cơ-hội lần này mà qua đi, thì vĩnh-viễn người Việt Nam sẽ không cỡi bõ được cái ách Tàu Cộng, mà Việt Cộng đã tròng lên cổ nhân-dân và đất-nước Việt Nam.

    Sài Gòn Luận

  2. Tất cả xây ra hôm nay là hệ luân của Công hàm bán nước Phạm văn Đồng !! Hảy nói với bọn CS ,nhất là với đoàn TNCS-HCM rằng :”Bác của mấy cháu bán nước từ lâu rồi ..”.Tàu Công làm những việc hôm nay, chẳng QUA thưc hiện những gì thường tình trong hợp đồng Mua-Bán :”tiền trao cháo múc !” Tiền đả trao rồi .Trao qua cho những thằng : HCM-pvđ- nGUYỄN VĂN lINH- đỔ mƯỜI =lÊ ĐỨC tHỌ…vÌ THẾ “CHIẾN THẮNG !975” LÀ CHIẾN THẮNG CỦA cs QUỐC TẾ ,QUẢ KHÔNG SAI ??

  3. Thật ra nên đặt câu hỏi “ Sau bãi Tư Chính Cọng Sản VN sẽ đi về đâu ? “ cho tựa đề thì hấp dẫn hơn .

    Bây giờ thì CSVN dầu không tuyên bố nhưng thực chất đã thoát được Tàu trên cơ bản . Một mấu chốt quan trọng về khâu tuyên truyền trong nội bộ Đảng . Đảng viên nào còn ca tụng tình đồng chí Tàu ắt sẽ bị liệt thành phần lú lẫn hoặc bán nước .

    Mấu chốt không theo Tàu thì mất Đảng được giải quyết nhẹ nhàng không cần đấu tranh , biểu tình , kiến nghị gì cả .

    Vậy ĐCSVN muốn giử được vị trí lãnh đạo , muốn đảng tiếp tục tồn tại trong khó khăn , bắt buộc ĐCSVN phải quay về với nhân dân . Mị dân là con đường chính trị ĐCSVN cần vận dụng xen lẫn tích cực khủng bố đàn áp . Đây chính là giai đoạn quá độ cuối cùng của bất cứ chế độ độc tài nào cũng phải thông qua trước khi tàn rụi .

    Quan trọng là người Việt khắp nơi cả trong và ngoài nước có nhận ra cái khó khăn này của CSVN hiện nay để chọn con đường thích hợp cho bản thân và gia đình trong những ngày gian truân như 30/4/75 năm xưa của Miền Nam ! Hay vẫn thờ ơ ăn chơi và hưởng thụ ! Hoặc phó mặc thời cuộc sống cho qua ngày ……!

    Đứng trước thế triệt buộc ông Trọng sẽ Lú hơn , thẳng tay với tình đồng chí mạnh hơn . Và đương nhiên cũng sẽ đàn áp khốc liệt hơn với thành phần đối lập phản biện yêu nước .

    Đây chính là ý Trời !

  4. Sau vụ Tàu Cộng cho tàu thăm dò vào Bãi Tư Chính thuộc chủ quyền của Việt Nam làm VC mắt nhắm mắt mở đang đu dây bấy lâu nay phải mở cả hai mắt. Nhân cơ hội tân bộ trưởng quốc phòng Mỹ vừa nhậm chức. Cầu cạnh Mỹ, Hà Nội cho phát ngôn nhân bộ ngoại giao lên tiếng rằng VN hy vọng ông Mark Esper sẽ thúc đẩy quan hệ quốc phòng Việt – Mỹ. Nhưng đâu phải VC muốn là được mà Mỹ đòi phải có điều kiện. Tin không chính thức cho biết VC vội vã đồng ý mời Mỹ vào cảng Cam Ranh nhưng Mỹ từ chối…chưa muốn vào. Không phải dâng cảng Cam Ranh để cân bằng áp lực của Tàu mà Mỹ chịu. Cái Mỹ muốn là VC phải dứt khoát đứng về một bên, như Đài Loan, chứ không ỡm ờ đu dây, vẫn giữ chính sách 3 không nhưng bám giữ ý thức hệ cộng sản và tình đồng chí hai đảng với 4 tốt và 16 chữ vàng lợi dụng Mỹ. Bây giờ chiến lược đi với Mỹ để giữ nước là bắt buộc, còn không, tiếp tục đi với Tàu là sẽ mất đảng. Dân sẽ nổi dậy tính tội phản quốc bán nước từng tên lãnh đạo. Sự kiện Bãi Tư Chính là giọt nước làm mất thăng bằng thế đu của VC. Vẫn bị Tàu uy hiếp bởi tham vọng bành trướng, đảng cộng sản VN không còn lựa chọn nào là phải bỏ Tàu theo Mỹ, kết thúc sự đi theo một chủ nghĩa và một chính sách sai lầm.

    Đài Loan là một đảo nhỏ, không phải là một quốc gia trên pháp lý. Trước kia là của Tàu, nhưng dám chống Tàu đi với Mỹ mà Tàu không làm gì được; còn VN là một quốc gia, diện tích lớn hơn và đông dân hơn thì tại sao lại tự nguyện làm thân tôi mọi nô lệ cho Tàu để mất nước? Tại sao đất nước đang lâm nguy mà Trọng lại xuất hiện kêu gọi chống thế lực thù địch và tiếp tục đốt lò chống tham nhũng? Tại sao Nguyễn Phú Trọng tuyên bố vẫn đốt lò trong khi đang trị bệnh và khi Bãi Tư Chính đang bị Tàu xâm lấn? Đất nước đang lâm nguy không thấy Trọng nói gì về kẻ xâm lược nhưng lại lo chuyện đốt lò.
    Đốt lò không giữ được nước nhưng đốt lò mang nhiều lợi ích, không phải cho dân cho đất nước, mà là cho chính cá nhân, phe nhóm và cho đảng cộng sản của Trọng. Trọng chỉ diệt tham nhũng phe cánh khác nhưng không diệt phe cánh của Trọng nên mức độ tham nhũng không giảm mà tinh vi hơn. Con đường cao tốc bắc nam để Tàu trúng thầu là một ví dụ. Từ 2, 3 chục tỷ USD ban đầu nay đội lên 5, 6 chục tỷ; và đặt BOT để trấn lột dân cũng là một hình thức “ăn” tinh vi hơn. Trọng tiếp tục đốt lò cũng là để lừa dân, làm xẹp bớt sự chống đối của dân về tham nhũng, nhưng mặt khác, là để đánh lạc sự quan tâm và chống đối của dân về hành vi tiếp tục làm chư hầu bán nước cho Tàu của Trọng.

    Lại có người nói nổ súng sợ mắc bẫy và Tàu có cớ chiếm hết Trường Sa. Nói thế mà cũng nói được. Vậy không nổ súng có giữ được biển đảo, có ngăn chặn được tham vọng của kẻ thù? Gạc Ma chưa là một bài học? Giặc vào nhà mà đối thủ đã sợ như vậy thì giặc cần gì phải nổ súng để chiếm. Vẫn chiếm được mà không phải mất một giọt máu của một tên giặc nào. Cứ lấy cớ sợ nổ súng là mắc bẫy để biện hộ sự hèn nhát khi giặc vào nhà. Đuổi giặc ra khỏi vùng chủ quyền của mình là có chánh nghĩa mà không dám nhưng tham nhũng thì dám và đẩy dân ra chết thế thì không ngại.

    Chính sách 3 không không giữ được chủ quyền; không nổ súng cũng không giữ được biển đảo; kiên trì cũng không làm thay đổi tham vọng của bọn Tàu Cộng; thế đu dây cũng không giữ được nước. Tất cả đều thất bại! Giặc Tàu vào uy hiếp chiếm biển đảo mà thưa kiện cũng không dám, phản kháng cũng không, tên kẻ thù xâm lược cũng không dám gọi thẳng (nay mới dám vì áp lực). Làm đề án gì cũng phải qua tay nhà thầu của Tàu, lại còn vui vẻ niềm nở rước giặc vào nhà phá đất nước; lãnh đạo đi ra ngoài công cán cũng phải qua báo cáo thiên triều, đây là chính sách giữ nước hay là nô lệ?

    Hèn mạt, chỉ lo ôm quyền lực rồi mị dân của một bọn cầm quyền lo làm giàu sợ chiến tranh và sợ chết. Người xưa có câu “giặc đến nhà đàn bà cũng phải đánh”. Ấy thế mà ngày nay quân đội chỉ lo tham nhũng vơ vét. Khi nói tới giữ nước thì lại sợ chiến tranh rồi đẻ ra 3 không 4 tránh 9 K gì đó để giữ nước từ xa. Chả trách đất nước bị giặc bức hiếp. Cha ông ta ngày xưa đâu có sợ giặc như “quân đội nhân dân” ngày nay.
    nv

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên