S.T.T.D Tưởng Năng Tiến – Bọn mafia & đám cách mạng mùa thu

8

Truyện Bố Già của Mario Puzo mở đầu bằng một vụ xử bất công, thấy rõ :

Amerigo Bonasera có việc ra Toà, Toà Đại-hình Nữu-Ước, Phòng 3 để nghe công lý phán xét, trừng trị hai thằng khốn can tội bạo hành, toan cưỡng dâm con gái lão. Ngài Chánh án uy nghi, bệ vệ vén áo thụng đen làm như sắp đích thân ra tay trị hai thằng nhãi ranh đang đứng xớ rớ trước Toà. Giọng ngài sang sảng, lạnh tanh:

– Tụi bây hành động như những quân côn đồ tồi tệ nhất. Tụi bây làm như thú dữ ở rừng vậy! Cũng may mà cô bé đáng thương kia chưa bị tụi bây xâm phạm tiết hạnh, bằng không thì mỗi đứa 20 năm chắc… Xét vì tụi bây còn nhỏ, chưa có tiền án và con nhà đàng hoàng… Vả lại xét vì luật pháp đặt ra chẳng phải để trả thù nên toà tuyên phạt mỗi đứa 3 năm tù, cho hưởng án treo!

————-

Bonasera nghiến răng nghe nỗi đắng cay trào lên nghẹn họng. Lão đưa chiếc khăn tay trắng lên bụm chặt miệng, ngó hai thằng khốn đi tà tà trở ra. Mặt chúng tươi rói, chúng tỉnh bơ không thèm nhìn lão một phát. Đành đứng trơ ra vậy. Cha mẹ chúng tò tò đi theo: hai cặp vợ chồng Mỹ trạc tuổi lão, bề ngoài Mỹ rặt bẽn lẽn ra mặt nhưng ánh mắt vẫn cứ vênh váo ngầm….

Lão quyết định tìm tới cố nhân Corleone, tốn bao nhiêu thì tốn…”

“Tìm tới cố nhân  Corleone ” lão Bonasera không phải chi một đồng nào nhưng hai cậu nhóc “con nhà đàng hoàng” vẫn bị xử lại (và xử đẹp) cấp kỳ bằng một trận đòn thừa sống thiếu chết:

Jerry và Kevin, nghe đâu, nằm nhà thương cả tháng. Từ đó về sau, hễ thoáng thấy đàn bà con gái (nói chung) và đám di dân gốc Ý (nói riêng) là hai cậu lảng đi chỗ khác chơi liền. Cho ăn kẹo cũng không dám buông lời tán tỉnh hay chọc ghẹo bâng quơ, đừng nói chi đến chuyện sàm)sỡ (tiện tay bóp lồn hay thuận tay bóp vú) như trước nữa.

Trận đòn, ngó bộ, hơi bị nặng tay. Tụi Mafia, rõ ràng, là có khuynh hướng trọng nữ khinh nam. Đụng tới phụ nữ là tụi nó nổi giận cấp kỳ, và phản ứng (có phần) quá đáng.

Tháng 11 năm 2007, cảnh sát Sicily tìm được (trong sào huyệt của ông trùm Salvatore Lo Piccolo) “Mười Điều Răn” (Ten Commandments) của đám Mafia địa phương. Đọc xong, quí bà và quí cô đều phải xuýt xoa và tấm tắc khen: Phải kính trọng vợ/ Không được dòm ngó vợ bạn/ Không được lem nhem về tiền bạc/ Luôn giữ đúng hẹn/  Không bao giờ nói dối …

Thiệt, có một thằng con hay thằng rể ăn ở và cư xử mực thước (quá cỡ) như vậy thì ai mà không hãnh diện chớ” Lỡ nó có dính tới băng đảng Mafia “chút xíu” thì cũng đã chết ai đâu. Thằng nhỏ có hung dữ, đánh đập ai ở ngoài đường thây kệ, miễn nó “kính trọng vợ con” và “không dòm ngó tới vợ bạn” (và em vợ mình) là yên bụng rồi – đúng không” ?

Điều răn thứ IV mới thiệt là quí hoá chớ. Đọc mà mát ruột mát gan: “Don’t go to pubs and clubs” (Không được chàng ràng ở quán bia ôm hay quán nhậu). Phải vậy chớ. Đ…má, tui ghét nhứt là cái thứ đàn ông mà mở miệng ra là chửi thề, hoặc tu bia, hay nốc ruợu ào ào. Thiệt mất cảm tình hết sức!

Trong phần lời tựa của cuốn Bố Già, bản Việt ngữ, dịch giả Ngọc Thứ Lang còn cho biết thêm đôi điều lý thú khác nữa :

“Nhiều tư liệu gần đây về Mafia và ‘The Godfather’ cho chúng ta biết rằng nhân vật “Bố Già” ngoài đời chính là Don Vito Cascio Ferro, một trong những thủ lĩnh quan trọng đầu tiên của giới Mafia Ý di cư sang Mỹ…

Nhưng đối với bạn bè, thân quyến, ‘Bố Già’ gần như là một đấng toàn năng có thể cứu họ thoát khỏi những thế kẹt và nỗi oan ức mà ngay cả luật pháp cũng chẳng gỡ được. Ông đúng là ‘Mafia’ theo cái nghĩa nguyên thủy của nó thuở ban đầu hình thành, nơi ẩn náu.”

Những người ở trong “thế kẹt” và có “những nỗi oan ức” phải tìm đến Bố Già nhờ giúp đỡ (phần lớn) là những di dân nghèo khổ, không được pháp luật Hoa Kỳ – vào hồi đầu thế kỷ XX – che chở (đúng mức) khi cần. Như thế, băng Đảng Mafia “thuở ban đầu hình thành” – xem chừng – với có rất nhiều khí khái và thiện ý: đứng với kẻ ở thế cô, và sẵn sàng phò nguy cứu khổ.

Đảng cộng sản VN cũng “khởi nghiệp” với những tuyên ngôn và khẩu hiệu nghe (tử tế) tương tự. Họ hô hào chống lại áp bức, bất công, kỳ thị … Nhờ vậy, họ vận động được quần chúng – kể cả những thành phần thiểu số, “ở vùng sâu, vùng xa, vùng căn cứ cách mạng” – nổi dậy “giành lấy chính quyền về tay nhân dân.”

Chả phải vô cớ mà Cách Mạng Tháng Tám vẫn được mệnh danh là “Cuộc Khởi Nghĩa Của Những Người Tay Không.”  Chỉ có điều đáng phàn nàn là sau khi “những người tay không” nắm được quyền bính trong tay thì họ (tức khắc) hành xử như một đám côn đồ, đối với tất cả mọi thành phần dân tộc. Xin ghi lại vài ba :

– Đàn áp dã man những cộng đồng của người dân bản địa ở Tây Nguyên vào năm 2001 và 2004.

– Đàn áp dã man những cộng đồng của người dân bản địa ở Mường Nhé, Điện Biên năm 2011.

– Tấn công Tu Viện Bát Nhã năm 2009.

– Tấn công Đan Viện Thiên An năm 2017.

– Tấn công nông dân ở Văn Giang năm 2012.

– Tấn công nông dân ở Đồng Tâm năm 2020.

Đó là chưa kể những vụ cướp ngày được mệnh danh là Cải Cách Ruộng Đất, Cải Tạo Công Thương Nghiệp, Đổi Tiền, Vượt Biên Bán Chính Thức (bằng cách … bán bãi thu vàng) và vô số tài sản – nhà, xe, cơ sở thương mại … – mà dân chúng đã tự nguyện ký giấy “hiến tặng” với hy vọng (mỏng manh) của đi thay người.

Vậy mà thời gian vừa qua, không ít kẻ gọi đám người đang nắm quyền bính ở Việt Nam hiện nay là “bọn Mafia” hay “băng đảng Mafia đỏ.”  Úy Trời, đừng có nói (đại) như vậy mang tội chết à nha.

Mafia đâu có hành động đê tiện dữ vậy!

Tụi nó cũng cướp của, tống tiền,  khủng bố …nhưng đâu có ăn hối lộ, ăn chận, và cướp đất của những người cùng khổ. Tụi nó cũng đâu có bao giờ phải “giả dạng thường dân” hay “ném đá giấu tay” như đám công an cách mạng. Khi cần, đám Mafia (dám) ném lựu đạn như không, chớ đâu có cái chuyện ném cứt – bẩn thỉu, dơ dáy, và đáng tởm – như dân băng đảng ở làng Ba Đình, Hà Nội, đúng không?

Tôì tin chắc rằng nếu quí ông Trần Độ, ông Hoàng Minh Chính, Nguyễn Hộ … gia nhập bất cứ băng đảng Mafia nào, thay vì Đảng Cộng Sản Việt Nam – chắc chắn – họ sẽ được đối xử tử tế hơn nhiều vào lúc cuối đời, nếu chưa muốn nói là sẽ được đàn em tuyệt đối kính trọng vì cung cách hành xử can trường và nghĩa khí.

Nếu bọn Mafia – đôi khi – phải làm những điều khuất tất chả qua vì họ ở cái thế chẳng đặng đừng, của những người thất thế, những kẻ bị gạt ở bên lề xã hội. Chứ còn cứ mở miệng ra là “toàn thắng đã về ta,” và cứ “đi hết từ thắng lợi này đến thắng lợi khác” mà (đ… mẹ) cách hành xử thì kém xa bọn băng đảng xã hội đen!

8 BÌNH LUẬN

  1. Ông bà mình ngày xưa la rầy con cái “ tụi mày không học mai mốt cạp đất mà ăn “ . Đâu ngờ bọn cạp đất ngày nay lại thành tỷ phú cả bầy , cả lũ .

    Nhất vẫn là những thằng cạp đất Cọng sản VN , chúng nó giàu nhanh đến độ dân nhìn thấy phải chóng mặt .

    Nhưng bội thu ắt phải bội phát , luật bù trừ nhân quả khó tránh .

    Bọn csvn hay nói ĐCSVN nó giống băng đảng , rồi hôm nay đang đối diện chết vì băng Đảng . Nó không thể xây dựng được chính quyền , nó chỉ dựng lên được Đảng quyền .

    Đảng quyền csvn hiện tại bị nhiều sức ép từ Tàu , từ dân . Thằng csvn ở Trung ương hôm nay muốn theo Tàu chẳng còn dám há họng gọi Tàu là đồng chí . Truyền thống dân tộc Việt chống Tàu bọn csvn không thể xoá được lại còn phải sợ là khác .

    Thêm chuyện CS Tàu cướp cạn Biển đông VN trắng trợn khiến tinh thần chống Tàu cộng càng bùng phát mạnh hơn . Đcsvn muốn bán nước , muốn nô lệ cho Tàu cộng thì ắt ĐCSVN phải thất bại và tiêu vong .

    Bây giờ thêm đại dịch covicd delta bọn csvn càng chống dịch càng hại dân . Dân đang oán , chỉ thêm vài tháng nữa thôi sẽ loạn khắp cả ba miền . Chuyện dân chưởi ĐCSVN hôm nay chẳng phải là chuyện lạ hay hi hữu , nó giống như chuyện thường ngày ở huyện .

    Cơn đại dịch còn tiếp chưa dứt được , cái oán hà khắc ngăn sông cấm chợ càng tăng . Chính cái đám dân nghèo mạc rệp búa liềm sang năm 2022 đói khát , chẳng cần lãnh đạo sẽ tự động đập búa vào đầu và dùng liềm cứa cổ bọn Đảng quyền tư bản chứ chẳng thành phần nào khác .

    Ý trời khiến Tàu cọng chiếm Biển đông , ý gây nên đại dịch covicd , trời khiến CSVN ra chỉ thị 16 giãn cách dồn dân vào đường cùng đói khổ và chết chóc , trời khiến cho Mỹ muốn ve vãn VN tạo nên hình ảnh Mỹ như một cứu tinh được lòng người Việt .

    Những yếu tố trên tác động lẫn nhau khiến dân tình VN do oán hận , nghèo đói , chết chóc phải điên lên làm loạn chứ chẳng cần cách mạng gì cả .

    Tóm lại ĐCSVN tuổi thọ không qua khỏi 2022 chính tại con covicd báo đời .

  2. Ở bên Mỹ đây , gia đình họ Trần , hai bố mẹ và cậu con út mới chết , cả 3 cùng có tên qui y ( đạo Phật ) , mà cậu con út đeo giây chuyền có tượng thánh giá tỉnh bơ ! Lạ quá!!

  3. Nói đâu xa, bọn Việt cộng bây giờ hành xử còn thua xa
    cái nhóm Bình Xuyên của Bẩy Viễn ở miền Nam ngày trước
    cả vạn dậm . Việt cộng là tập hợp của một lũ sâu bọ làm
    người ,chả có ngôn ngữ nào mà tả chân cho đúng mức .

  4. Đ…má ! Đọc bài viết của TNT thiệt là quá đã ! Ngó bản mặt mấy cái thèng trong đoảng cọng sẻng VN từ thời Hồ đại caca tới thằng Lù Trọng Thắng,thằng Fuck niễng cờ lờ mờ vờ,thằng Dũng mặt lồn,thằng Tô Lâm đầu gấu…trông mà mắc ói,không đáng mặt…Mafia !

  5. Ngoài Đạo đức mà thánh hiền dạy con người ,thì giữa những giai cấp có một thứ “đạo đức” riêng của giai cấp đó. Trong tác phẩm “Dai ca-thay” của nhà văn Duyên Anh có kể: “một hôm Đại ca hỏi tôi một đàn em ,đi ăn cướp tiền về che dấu tập thể.Nói xong đại ca ném con-mả-tấu về phía đàn em và bảo ;tự xử!!” Cố nhiên đản em khẳng khái cọn cái chết ! Thật vậy Đại ca luôn luôn đ1ong vái “hảo hán” ,chịu trách nhiệm trước,hưởng lợi sau,khí
    phách! Đó là “đạo đức” củ giới giang hồ! Một câu chuyện khác,truyên ngắn “Ả-hẩu” đăng trong Văn-hóa -ngày -nay do Nhất Linh làm chủ nhiệm: “Ả-hẩu là tên của người làm thuê.Một hôm bà đi đường gặp tên cướp .bà sợ,vì trong mình gia tài chỉ vỏn vẹn có chỉ vàng ! Nhưng tên cướp đả không làm gì bà ,mà còn nói,tao chỉ ăn cướp của người giáu “.
    Qua những mẩu chuyên đó,nhìn bọn Lảnh đạo CS ,không -còn-gì-để-nói -nửa ! Nói với bọn cầm quyền Miền Bắc , những người MiềnNam tự do lớn lên từ những câu chuyện đó,nên thấy “mấy Ông”,chúng tôi”Tởm !!!”./

  6. “Đảng đã có công dẫn dắt dân tộc vượt qua hết khó khăn này đến khó khăn khác”.

    Ù ….má chúng mày!

    Chính chúng mày cầm AK, mã tấu ép dân tộc phải để cho chúng mày độc quyền “dắt đi qua hết khó khăn này đến khó khăn khác” để lên cho bằng được cái XHCN, mà chính thằng Lù Trọng Thắng cũng đã phải thú nhận rằng: “không biết đến hết thế kỷ này đã tới chưa!”

    Ấy, chưa kể là khi bị hỏi rằng cái XHCN nó như thế nào, và đã có ở đâu chưa ? thì chúng mày rú lên :”Đồ phản động, muốn chết hả??”

    Thà cứ “bất hạnh” như các dân tộc Thái, Đài, Hàn, Nhật, Sing…. vì nhờ không có đảng CS dẫn dắt nên họ cứ “đường quang đãng thênh thang ta đi”, mà đờ… éo phải vất vả “vượt qua hết khó khăn này đến khó khăn khác” trên con đường đi không bao giờ tới, mịt mù, trùng trùng khó khăn như con đường đi lên XHCN của cái đảng CSVN chó má này

    Đúng là lũ lừa, “nhẹ không ưa, ưa nặng”!

  7. (Tháng 11 năm 2007, cảnh sát Sicily tìm được (trong sào huyệt của ông trùm Salvatore Lo Piccolo) “Mười Điều Răn” (Ten Commandments) của đám Mafia địa phương. Đọc xong, quí bà và quí cô đều phải xuýt xoa và tấm tắc khen:
    Phải kính trọng vợ/ Không được dòm ngó vợ bạn/ Không được lem nhem về tiền bạc/ Luôn giữ đúng hẹn/ Không bao giờ nói dối …)

    Hên cho anh Hồ tặc.
    Chứ cái tật ưa bóp thích ôm các cháu ngoan mà ở trong Mafia thì mặt hắn như cái giẻ rách rồi !
    Hay Hồ tặc biết điều lệ của Mafia trước nên chạy theo cộng sản?

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên