S.T.T.D Tưởng Năng Tiến – Ông Sáu mù

282

Đôi lúc, tôi vẫn nghe các bạn đồng hương (và đồng thời) than thở: “Bọn trẻ ở Hoa Kỳ không mấy đứa biết tôn kính người già.” Có vị còn chua chát thêm: “ Bây giờ thì đâu mà chả thế, chứ nào có riêng chi Mỹ.”

Những câu càm ràm (thượng dẫn) hay khiến tôi nhớ đến ông Sáu Mù, một ngư dân sống hồi cuối thế kỷ trước tại xóm chài Lâm Quang Ky – Rạch Giá. Ông Sáu, thực ra, cũng chưa hẳn đã đui nhưng vì đôi mắt kèm nhèm và có cái tật hay nhíu mày nên bị chết cái tên (“mù”) cũng hơi oan chút xíu.

Sau bữa trưa khề khà chừng hơn xị rượu, rồi đánh một giấc thật đẫy đà, chiều vừa nhạt nắng là Sáu Mù lần dò ra đứng hồi lâu trước nhà sàn. Đây là giây phút nghiêm trang nhất trong ngày nên cả xóm đều lặng im, chăm chú theo dõi nhất cử nhất động của ông. Sáu Mù nghiêng tai nghe ngóng, trầm ngâm hít hà gió biển (chập lâu) rồi mới cùng đám con lục tục xuống ghe, sau khi ông đã định được hướng xuất hành. Mọi người chỉ chờ có thế là cùng loạt nổ máy, hớn hở theo sau.

Dân xóm chài Lâm Quang Ky làm nghề tùy theo thời vụ: lưới kến, lưới năm, câu bờ, câu khơi … nhưng thường thì họ hay đi ủi xịp (hoặc còn gọi là ủi xệp) vì biển Rạch Giá cạn và lắm bùn nên tôm tép vô số. Rọi đèn xuống nước, giữa đêm đen, sẽ thấy mắt tôm đỏ lừ và dầy đặc. Không mặc quần đùi hay quần sịp mà nhẩy đại xuống nước là dám bị chúng búng tới … xước da cu luôn!

Đi xịp một đêm, xúc vài cần xé đầy vun (tôm chì, tôm thẻ, tôm nghệ …) không khó. Tuy thế, biển cả bốn phương/tám hướng, phải biết chỗ mà ủi thì mới có ăn. Chớ chạy lạng quạng trật hướng thì kể như là trớt quớt, chỉ kiếm được đôi ba chục ký là cùng. Lỗ tiền dầu là cái chắc.

Không biết nhờ vào thính giác hay khứu giác (hoặc cả hai) mà ông Sáu “cảm” được hướng đi và nơi quần tụ của tôm cá. Kinh nghiệm quí giá này giúp cho cả xóm ăn nên làm ra nên ông rất được vị nể và kính trọng, dù là người khuyết tật.

Sáu Mù là hình ảnh rơi rớt, hiếm hoi của một già làng thuộc Thời Trung Cổ. Cái thời mà kiến thức của nhân loại chỉ có thể lưu lại cho hậu thế qua truyền khẩu, hoặc bằng kinh nghiệm sống thực thôi.

Đêm trường Trung Cổ đã qua. Người như Sáu Mù nay chả còn vai trò gì nữa. Với cái smartphone, ai cũng có thể tiếp cận tin tức khí tượng và dự báo thời tiết từ bất cứ nơi đâu, vào bất kể lúc nào. Tất cả ngành nghề cũng đều có thể học hỏi online, và gần như mọi câu hỏi đều có lời giải đáp qua google hết trọi.

Ở Thời Đại Thông Tin, phần lớn, những công dân lão hạng đều vô dụng và trở thành gánh nặng cho xã hội nên họ mất đi sự tôn kính là lẽ thường tình – nếu chưa muốn nói là chuyện tất nhiên. Tôi rất biết thân biết phận của mình (một anh già nát rượu & hoàn toàn vô tích sự) nên chưa bao giờ dám lớn tiếng than thân, hay than van gì ráo.

Lẩm bẩm hoặc lầu bầu (nho nhỏ, lí nhí) cũng không luôn. Chả những thế tôi còn cảm thấy là mình biết ơn rất nhiều người, nhất là lớp hậu sinh vì nhờ họ nên mới có dịp được học hỏi thêm nhiều điều mới mẻ.

Xin đan cử đôi ba trường hợp …

Ngày 4 tháng 6 vừa qua, FB Teresa Trần Kiều Ngọc đã nhắc đến một hiện tượng tâm lý khá lạ (Imposter Syndrome – Hội Chứng Giả Mạo) không thường thấy trong những cộng đồng người Việt: “Tự vấn, hoài nghi chính mình, không phải là điều hoàn toàn xấu hay tiêu cực. Nó giúp cho chúng ta khiêm tốn, biết được giới hạn để không trở nên tự mê, tự kiêu, tự đại. Ngoài kia còn nhiều người tài giỏi hơn mình rất nhiều. Thế giới là một biển học vô bờ. Bằng sự chính trực và khiêm cung, dù nhỏ nhoi đến đâu thì mỗi người trong chúng ta vẫn đều có thể là người hữu ích cho việc chung.”

Bên dưới status thượng dẫn là phản hồi của FB Viet Beat, đề cập đến một hiện tượng tâm lý khác, cũng rất đáng quan tâm: “Imposter syndrome dành cho người khiêm cung, hiểu được giới hạn của mình nhưng rất tiếc bây giờ một số người Việt lại bị hội chứng nghịch, hiệu ứng Dunning-Kruger, quá tự tin và cao ngạo về điều (không) biết của mình…”

Tôi cũng có đọc qua loa về hiệu ứng Dunning-Kruger (Unskilled and unaware of it: how difficulties in recognizing one’s own incompetence lead to inflated self-assessments) của hai nhà tâm ý học J. Kruger và D. David nhưng lười tìm hiểu thêm vì không quan tâm mấy.

Cứ tưởng rằng giữ thể diện (sợ mất mặt – save face) là tâm lý chung của đám đông. Trong giao tiếp hằng ngày, thiên hạ có khuynh hướng tự nâng (trình độ học vấn, lương bổng, gia cảnh, gia thế, tài sản …) mình cao hơn lên chút xíu là chuyện khá bình thường, và cũng chả gây thiệt hại hay phiền phức gì cho bất cứ ai cả. Nổ chơi (cho đã miệng) chút xíu thôi mà.

Tuy nhiên, sau khi xem lại cách đặt vấn đề của Trần Kiều Ngọc và Viet Beat về hai hiện tượng tâm lý tương phản (thượng dẫn) thì nhận thức của tôi có hơi đổi khác. Một cá nhân hợm mình, tự cao, tự đại, ba hoa, khoác lác, nói thánh, nói tướng …  thường  chỉ có thể làm cho một số ít người sống gần khó chịu và tìm cách tránh xa thôi.

Còn một tập thể mắc chứng hợm hĩnh, huyênh hoang, ngạo mạn (như thiên hạ hay nói đến bệnh kiêu ngạo cộng sản, chả hạn) mà lại đang nắm vai trò điều hành cả một quốc gia thì e là đại họa.

Hãy thử nghe dăm bẩy câu nói của giới lãnh đạo Việt Nam để thấy sự ngông cuồng và điên loạn của đám người này :

  • Vũ Đức Đam: “Tất cả cuộc sống người Việt Nam ta hôm nay là niềm mơ ước của nhiều nước.”
  • Nguyễn Mạnh Hùng: “Việt Nam có thể đi đầu cách mạng công nghiệp 4.0.
  • Lê Minh Hưng: “Toàn cầu bất ổn nhưng Việt Nam rất ổn.”
  • Nguyễn Xuân Phúc: “Niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng chưa bao giờ lớn và sâu sắc như lúc này.”
  • Nguyễn Phú Trọng: “Không có một lực lượng nào khác ngoài ĐCSVN có đủ bản lĩnh, uy tín và khả năng lãnh đạo đất nước vượt qua mọi khó khăn.”
  • Võ Văn Thưởng: “Nhiều nước coi Việt Nam là mô hình phát triển để học tập.”
  • Nguyễn Chí Vịnh: “Bộ đội ta có những kỹ năng đặc biệt khiến Liên Hợp Quốc khâm phục.”
  • Phan Quốc Việt: “Có 20 quốc gia đang đàm phán mua bộ sinh phẩm kít xét nghiệm virus corona chủng mới của Việt Nam.”

Mức độ tự huyễn của những lời phát ngôn dẫn thượng khiến tôi nhớ đến lời than phiền, nghe được từ hồi cuối thế kỷ trước, của ông Hà Sỹ Phu: “Đảng cộng sản Việt Nam như người đi đường không biết dùng bản đồ. Thỉnh thoảng lại sa xuống hố. Lóp ngóp bò lên được thì hô vang thắng lợi. Cứ thế, Ðảng ta đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác.”

Với thời gian thì cái tần suất “sa xuống hố” mỗi lúc một thêm đều đặn (và toàn là hố thẳm: Vinashin, Vinalines, Bauxit, Vũng Áng, Vĩnh Tân, Duyên Hải, Formosa, rồi đến những Khu Tự Trị …) cứ như thể là cả Đảng đã bị đui hết trơn rồi vậy.

Sự tăm tối của giới cầm quyền ở Việt Nam hiện nay cũng khiến tôi nhớ đến ông Sáu Mù, ở xóm chài Lâm Quang Ky, với hơi nhiều nuối tiếc.

282 BÌNH LUẬN

  1. TNT viết thì toàn : dế và người , ếch và bò , lưng gù , đui mù ! Thế mà cóc dám về VN chỉ “ đụng đến lông chân một thằng công an “ quèn “ nào đó trong ngõ hẻm “ cũng không !” . Thế thì dế ở đâu ?! Ếch ở đâu ?! Chỉ “ đứng tè thôi “!! Chỉ “ đầy ly cạn , cạn ly đầy “ tưởng tượng thôi ! Chỉ “ copy & paste “ những câu “ xin xâm “ của người khác để “ lancer “ cho họ mà thực sự là lancer cho mình , và vẫn tiếp tục trưng hình “ cười không ra cười và không cười cũng không ra là không cười “!!

  2. Cái thằng chó đẻ bú cặc lỳ lợm Paul Heggen , nó không kính trọng khán giả đã đành , nó không biết kính trọng cả co-worker của nó ! Cũng giống như thằng ngớ ngẩn Austin pham , nhào dzô là hỏi “ chú mày “ mà dám nói người khác là “ mất dạy hết thuốc chữa “ !! Tụi này gặp ai cũng tự phong cho mình là “ kẻ trên nhìn xuống người dưới “!! Cũng như tụi Taiwan , cũng nhìn bọn Trung cộng là “ kẻ dưới “ vì mình mang hãng xưởng vào đất nghèo nàn Trung cộng . Đến khi Trung cộng nó mang 30 chiến đấu cơ bay trên bầu trời Taiwan , thì mới biết là tụi mày “ nhìn lên “ thì sẽ thấy tụi tao ở “ trên đẩu “ tụi mày ! Thấy Mỹ nó có cần thiệp không ?! Cứ tưởng bở !

  3. Hôm nay cameraman không cho thẳng chó đẻ bú cặc lỳ lợm Paul Heggen bú cặc trên màn ảnh tivi nên ông bành tổ phải chửi “ đù má “ nó ở đây ! Đụ má nó cái thằng hèn hạ , nó mặc “ áo vét “ ở trên , mà cameraman chiếu cả nó đi giầy “ bata “ ở dưới chân . Nó bất lịch sự cả với những người làm việc chung quanh ! Đúng là thằng chó đẻ !

  4. Y chang , hôm nay cameraman vẫn cho thằng chó đẻ Paul Heggen bú cặc phóng viên thể thao da đen như mọi ngày !

  5. Không phải 1,2 chiếc phi cơ đi lạc trên không phận nước khác , đây là 30 chiến đấu cơ, tức là nó “ diễn binh “ trên đầu mình , nếu nó mà bỏ bom thì mình bị san thành bình địa ! Chẳng phải nó hay mà vì mình dở , chỉ có nói mà không có làm !

  6. Đã bao lần trong quá khứ Taiwan mua chiến đấu cơ của Hoa Kỳ , thế mà không có đến một chiến đấu cơ của Taiwan lên nghênh chiến , Trung cộng thử làm như thế với nước Nhật xem ! Thì sĩ quan không quân cũng có học về : tổ quốc, danh dự và trách nhiệm đó ! Chắc vì Taiwan nó “ trí thức “ hơn , nó cũng chú ý đến “ tử vi đẩu số “ , mà dân Nhật thì không, trong khi chữ viết của Nhật nó giống y chang như Tầu ; chắc là vì nó không có tinh thần độc lập !

  7. Thấy tụi Trung Cộng nó cho 30 phi cơ chiến đấu bay trên không phận của Taiwan , các hệ thống truyền hình Mỹ không hề đề cập đến . Chỉ có TV của Nhật có chiếu vài giây về special force và marine của Mẽo tập đổ bộ từ trực thăng ! Mẽo lại muốn bán vũ khí cho những đứa trẻ con !

  8. Ngay ở trong khu ăn ở Lion plaza , mà tụi chó đẻ vừa mang chó vừa muốn “ mua gạo “ của ông bành tổ Ba bia , thì chỉ có tụi “ óc chó “ mới làm như thế ! Ông bành tổ Ba bia đây mà !! Hơn 30 chuyến limousine còn không được huống chi “óc chó “ như thế !! Nhưng mà tụi nó là mua bán , còn các cháu là “ mua bần “ , “ chơi dơ “!

  9. Ông bành tổ nói chuyện về lời nói của tổng thống Phi Luật Tân , thì nó tìm ngay ra cái source là đài TV France24 của Pháp bằng tiếng Anh trên đất Mỹ , thế là cả ngày hôm qua nó “ bịt miệng “ đài này , hôm nay mới “ mở lại “!

  10. Các cháu thấy rõ ràng tổng thống Phi Luật Tân nói Hitler giết 3 triệu người Do thái, trong khi người Việt hiểu là 6 triệu ; cho nên sự phóng đại mỗi nơi mỗi khác!

  11. Cháu ngớ ngẩn , cháu nên tìm thuốc mà chữa cho cháu đi , chóng ngoan ! Cháu thấy đó nước Mỹ đi đến đâu cũng giúp thiên hạ không hà , thế mà kỳ này , vì COVID-19 mà chết cao nhất thế giới, lên đế 700,000 người !

  12. Bữa nay cũng như mọi ngày cameraman lại cho thằng chó đẻ bú cặc Paul Heggen bú cặc phóng viên thể thao đa đen ý như mọi ngày !

  13. Này thằng ngớ ngẩn Austin pham, cháu viết như thế về cháu thì hoàn toàn chính xác như ông bành tổ đã chứng minh .

  14. Để ông bành tổ Ba bia dạy cho các cháu thêm một quả nữa về cách ăn nói:
    1. 1954 , khi vừa vào Sài Gòn , thấy hình cha mình treo trên tường , thấy có người qua đường, Ba bia mới nói với mẹ mình : ông này giống thầy ! Mẹ Ba bia mới nói: “ thằng này láo chửa !”. Đứa trẻ con 2,3 tuổi đâu có biết gì .
    2. Đến khi Ba bia dọn về Ngã Ba Ông Tạ , vì cần thợ mộc thợ nề làm cho cái hàng rào . Thấy mẹ Ba bia nhìn nó làm việc , khi khoan cái lỗ dưới lòng đất , thằng ba que xỏ lá mới hỏi mẹ Ba bia :” lỗ này vừa chưa ? “ mẹ Ba bia mới đủ kiên nhẫn mà chỉnh lại : “ tôi với ông cùng lớn tuổi, dừng ăn nói như thế !” Chứ như Ba bia thấy thì phải nói : “ nhà bà có gương đó , cháu vào soi gương đi !”

  15. Để ông bành tổ Ba bia dạy cho các cháu về “ con ốc nhỏ và đạidương “ : trước 1975 , nhà Ba bia có nuôi 3 con chó , Lou , Bi và một con Ba bia quên tên , chính con này lại khỏe mạnh nhất , mà không hiểu tại sao cả nhà lại ghét con này , mà chính Ba bia nhận nhiệm vụ là dẫn nó đi xa nhà rồi bỏ nó lạc , phải đến lần thứ 2 mới thành công, chuyện đó quá dễ dàng với Ba bia. Riêng con Lou bị mụn ghẻ hay cái gì đó, Ba bia chỉ nhìn không cũng sợ , thế mà chị Ba bia , người bị đuổi khỏi Gia Long dám ôm nó vào trong lòng để mang đến bác sĩ thú y . Cho nên đàn bà trời cho họ có cả một đại dương ở trong lòng ; mà chính “ người “ chị này lại nói với Ba bia : “ tao xem tiếng Tàu để xem con người ta ác đến như thế nào “!

    • Hai con tên Lou và Bi, còn tên con kia là con Babia đang đi lạc vào DCV nè, nhớ chưa?

      Học tiếng Việt ở Gia Long có chữ ÁC thôi mà không thuộc rồi bị đuổi vậy làm sao đọc tiếng Tàu?

  16. Cameraman , bữa nay lại cho thằng chó đẻ Paul Heggen bú cặc phóng viên thể thao đa trắng !!
    Ngày mà thằng Paul Heggen làm thì nó có 4 phùa nói về khí tượng , nhưng chỉ có phùa từ 6:00 đến 6:30 PM là nó lén “ nhét” cái video chó đẻ vào , cho nên ai sơ ý sẽ không thấy !!

  17. Dòng họ Kelley có cả tài tử Grace Kelley , sau trở thành nữ hoàng ở Âu châu . Còn thằng chó đẻ đầu lép Paul Heggen nhỏ nhen , hôm nay lại mang hình trái banh “ cà na “ mà các cầu thủ football đều muốn tóm được, mang xuống dưới chân nó như là cái địa bàn và viễn vọng kính trước đây !! Trong khi các cầu thủ họ sign contract toàn nhiều triệu Mỹ kim trở lên !!

  18. Khi mà làm ở cái hãng này , họ dùng cái test trong DOS platform , bật computer lên , thay vì hiện lên tên hãng , Ba bia , sửa lại thành hàng chữ “ I love you , Kate Kelley “ , lúc đó Kate Kelley đang là anchor cho channel 5, blond hair and, rất đẹp ; đó là dòng họ rất lớn ở Mỹ , gốc Ireland , như tổng thống Reagan …

  19. Lúc làm ở FRY’s , họ có bán “ ly nhựa ,có in hình đội Raiders, đội 49niners, Ba bia mới mua cái in hình đội Raiders vì thấy nó hay hay , để uống!

  20. Cái ông mà training cho Ba bia hồi thời đó giống như headcoach Bill Walsh , đã mang đội 49niners đến California , và trong hãng lúc đó cũng có một thằng tên là Joe , cũng tử tế , mang con mới đẻ tới hãng , Ba bia có bế con nó . Sau hãng đó , gần 10 năm Ba bia không kiếm được việc làm . Hãng đó làm về satellite và radar , powerful với bộ quốc phòng của Mỹ . Vì còn dư âm thời cold war với Nga sô , hồi đó bộ quốc phòng của Mỹ có nhiều tiền và có các dự án thay đổi bộ mặt của nhân loại như phát minh transistor để thay CRT ( cathode ray tube ) , Computer ( mainframe ) , CPU ( cho PC … )trước khi có Stevens Jobs của Apple hay Bill Gates của Microsoft . Chứ bây giờ Twitter, Facebook nó block cả trương mục của tổng thống Trump ! Hồi đó có nhiều hãng nhỏ ở Cali nó “ đi thầu lại “ của các hãng đấu thầu lớn với bộ Quốc Phòng ( nhiều tiền nhất ) của Mỹ . Lúc đó mới nảy sinh ra các phim như Wargame !!

  21. Y chang bữa nay cameraman lạt cho thằng chó đẻ Paul Heggen bú cặc một phóng viên thể thao da trắng !! Đụ má thằng “ óc lẻp “!!

  22. Một con Việt nam lấy được thằng chồng Do thái , nó thổi lên ở NBC headquarter ở New York cũng ôm con chó con lên trình diễn !! Nhưng mà khi “ nhe răng “ ra , đó là “ hàm răng thưa “ , tức là có khoảng trống giữa 2 cái răng ! Tức là không được người lớn chăm sóc cho hàm răng khi còn nhỏ ! Tức là “ chưa xoá “ được chất “ phèn chua , bùn lầy nước đọng “ ở Pleiku , Ban mê Thuộc !!

  23. Cái thằng chó đẻ Paul Heggen nó lấy “ piston “ từ CBS headquarter từ NewYork , nên tuần vừa rồi nó nghỉ cả tuần mà cóc kiếm ra việc làm khác . World news của CBS dọa đổi xuống 3:30 PM trong khi trước đây là 6:30 PM và giới white collar , thường làm 9 to 5 , tắm rửa , cơm nước rồi coi TV !!

  24. Pháp tổ chức “ quốc táng “ cho tài tử Jean Belmondo vì các tài tử nổi danh vào thời đó , đối với dân nhược tiểu , cựu thuộc địa của Pháp đều theo cùng một nhịp với nước Pháp thì mới là “ dân thời thượng “!! Thực “ mondo «  là tiếng Ý , tiếng Pháp là “monde “
    !! Nhưng mà cứ coi như tài tử Pháp vì chỉ đóng phim của Pháp ! Lại nhân tiện Anh quốc ra khỏi liên hiệp Âu châu , Australia thuộc Anh bèn hủy bỏ khế ước với Pháp về việc chế tầu ngầm , quay sang ký với Mỹ !! Cho nên các cháu nhà quê , các cháu copy theo bọn trưởng giả năm xưa thay vì gọi Alain Delon đã gọi “ Alain đầy lông” , các cháu thay vì gọi là Hàm Long các cháu sửa lại “ Hàm lông “!! Các cháu nghe rõ chưa ?!

  25. Hôm nay lại phải chửi đù má thằng chỏ đẻ Paul Heggen , dù là cameraman đã vẫn để cho nó bú cặc phóng viên thể thao da đen như thường lệ !

  26. Ông bành tổ viết nhiều về thằng Paul Heggen , bây giờ tài tử Jean Paul Belmondo mới chết . Nói tình cờ cũng được mà không tình cờ cũng được . Cũng như Ba bia nói TNT viết về smile anglais , may ra thì mượn của James Bond 007 , thì Sean Connery chết cũng vậy . Cũng như VN có nhà văn Nguyen mạnh Trinh mới chết thì có một tay diễn hài gốc Do thái , cũng mới chết với lông mày cũng “ chổi xề “! Tình cờ ?!

  27. Đất Mỹ nỏ theo nguyên tắc là “ check and balance “ , nước Mỹ nó khác hơn ở Âu châu ở chỗ nó có thể “ thử “ những điều mới lạ , chưa từng ai làm , như thằng chó đẻ Paul Heggen mang video con chó trong công việc làm của nó ! Nhưng mà cameraman cũng “ thử “ cho nó bú cặc “ mọi người “!

  28. Các cháu vừa khuyên ông bành tổ một cách hết sức “ chó đẻ “ là sống làm gì cho “ chật đất “ thì COVID 19 ở Saigon tự dưng lên cao ngất trời ; trong khi con lụi cho cả cha lẫn mẹ vì nghĩ là sống “ chật đất “ đấy ! Trong khi ông bành tổ chỉ “ nhìn hình “ mà viết ra , thì các cháu mượn danh là “ xầm xì “ ! Các cháu ăn không nói có nó quen rồi!

  29. Các cháu khuếch đại bất công trong xã hội tự do . Tại sao vậy ? Các cháu “ bịt mồm , bịt miệng “ người “ cần nói “ trong khi các cháu “ hùa theo “ đứa giả danh đã trắng để vờ gọi “ đa vàng “ là “ chó “ ; thì các cháu gọi ông bành tổ là “ phun ra “! Và cũng kiểu nói dơ dáy như thế các cháu viết về ông bành tổ là “ nuốt đi “! Sai về ngữ vựng ? Văn phạm ? Lý luận ? Kỹ thuật ? Các cháu định tung hỏa mù ?!

  30. Thấy không hôm nay cameraman lại cho thằng chó đẻ Paul Heggen bú cặc phóng viên thể thao da đen ! Ý chang !

  31. Thực sự TNT ở Mỹ chỉ ngồi “ ị thịt “ ra bán xăng chứ không dùng sledgehammer mà nện vào bulldozer như ông bành tổ Ba bia . Cho nên TNT mà có chụp hình “ sờ “ vào khẩu B40 của việt cộng thì cũng chỉ “ làm kiểng “ mà thôi !

  32. Cho nên TNT , vì bản chất là “ ăn tục , nói phét “ , trên răng , dưới dép “” cho nên thấy Ba bia viết về chuyện hơn 30 chuyến limousines, TNT mới viết là “ chuyện nhỏ như con thỏ “ , nói thì “ vần điệu “ lắm , thực chất là sợ công an cộng sản nó trói như Rambo!

  33. Thấy Ba bia tuổi “ mẹo “ mà lại viết là nói phét phải có “ mả “ , bọn Việt cộng nó mới chửi là “ mèo mả , gà đồng “! Nhưng mà thực ra , vào Sài Gòn , ông bành tổ của các cháu đã phải ra toà , với 2 người làm chứng để xin giấy “ thế vì khai sanh “ lúc muốn xin học tiểu học ở Sài Gòn . Nhưng mà “ tuổi mẹo “ , thì Mỹ nó gọi là “ nine lives “ ; mà ông bành tổ lại nổi danh làm toán lớp đệ nhị, tức là grade 11th . Mà cái chuyện tình cờ 9-11 bây giờ lại nổi tiếng trên toàn thế giới chứ không phải chỉ ở nước Mỹ . Ngay như chuyện ông bành tổ bơi chừng hơn 20 vòng của cái swimming pool của UNO , bọn sinh viên nó la “ go,go,go” , Ba via phải ngừng bơi vì ngại nổi tiếng! Cho nên Ba bia vừa định nhắc đến bão Katrina thì đã có ngày bão Ida ! Bây giờ Covid-19 ở Sai gon , Hà nội; tha hồ mà “ mèo mả , gà đồng “!

  34. Mỗi một tiểu bang của Mỹ nó phải có “ tối thiểu “ 1 viện đại học nổi tiếng, mang tên như là University of Maryland , University of Michigan …. Và những tiểu bang giàu có thể có các viện “ đại học tư “ cũng nổi tiếng như Stanford…
    Gia đình này chỉ có 2 con trai , thằng lớn vào University of Arkansas, tưởng là thằng nhỏ , cũng là út , cứ theo chân anh mình . Nếu má có nhiều con thì còn bảo có đứa này , đứa kia , đây chỉ có 2 con . Lúc thì cho anh mình ông bành tổ Ba bia chỉ 17 , 18 tuổi ! Trong khi thằng út này 20 tuổi rồi ! Con ốc và đại dương nó như thế đấy !

  35. Thằng chó đẻ Paul Heggen , lần đầu nó được ngồi “ ngang hàng “ với phóng viên nữ lại Nhật mà nó dơ tay lên “ mừng hết lớn “ , như là “ tranh đấu dữ lắm mới được “ ngang hàng “ với đàn bà Á châu !! Vì đâu nên nỗi ?! Vì nó dùng 2 ID , vừa trắng , vừa Do thái , trắng 100% thì chuyện “ walking the dog “ là chuyện bình thường, nhưng mà nó mang video con chó, cái đó “ nhạy cảm “ với người Á đông ; cho nên thằng chó đẻ này nó hiểu , nếu nó không hiểu nó đã không mang hình cải “ viễn vọng kính “ và cái “ địa bàn “ để dưới chân của nó ! Vì cái bản chất tròn xoe mắt , cho nên nó lý luận ngu xuẩn là vì ” tự do ngôn luận “ và thuộc “ nghành chuyên môn “ cứ của nó , nó có quyền làm như vậy ! Thì cameraman cũng lý luận y như vậy ! Nó tưởng nó là “ khoa học gia “ cho nên nó phải biết lý luận !!

  36. Vì là impeccable cho nên ông general manager này mới nói :” mày đọc cho mẹ mày nghe để mẹ mày hãnh diện về mày “. Nhưng mà mẹ ông bành tổ lại không biết đọc , biết viết tiếng Việt , mà ông bành tổ lại phải nhờ Synonyme của tự điển Anh-Pháp mới hiểu được chữ impeccable . Còn bây giờ con cái của các cháu , trong khi các cháu mải lo về bàn luận “ chính trị “ , như ở Arkansas, con út nó cầm dao nó lụi cho ông vài lụi , bà vài lụi , ông bà thì mới hưởng dương được 50 và 60 niên , cậu út vừa tròn 20 !

  37. Impeccable, các cháu hiểu là despicable ! Cho nên Mỹ nó bảo “ đu càng “ , các cháu hiểu là “ đầu to đít bé “ hay “ đầu bé đít to “ , nó mới đưa tới kết quả là “ tiến tới hạm đội thứ 7 “!

  38. Tu thân , tề gia , trị quốc, bình thiên hạ đấy ! Con giết cả cha lẫn mẹ ! Đấy khôi ngô, tuấn tú đấy !

  39. Với cái tên lai căng Austin phạm chắc con của thằng GI nào đó lạc loài viết tiếng Việt ngớ ngẩn !

  40. Yếm thắm như các cháu , y chang , một ngày như mọi ngày , cameraman lại để nữ phóng viên thể thao Nhật ngồi lên đầu thằng chó đẻ Paul Heggen !! Vì thằng làm biếng chó đẻ này nó làm áp lực cho phóng viên thể thao đa đen làm những ngày cuối tuần mà chính nó thì không ! Trong khi nghề truyền thông nó giống như saleman , không có ngày cuối tuần !! Đầu “ lép “ và “ láu cá vặt “ bao giờ cũng vậy ! Cái đầu tụi nó như “ đệm mousse “ , ngồi lên , êm lắm !!

  41. Ba bia đâu biết trước chuyện đó chỉ vì đài TV của Nhật nó share với đài Deutsche Welles của Đức bằng tiếng Anh .

  42. Các cháu thấy đó , ông bành tổ vừa ciết về cô nữ phóng viên “ lai Nhật “ thì ngày hôm sau đài TV của Nhật nó chiếu lại thời kỳ Hitler ở Âu châu , cả dân Do thái như thế nào .

  43. Y Chang , hôm nay người ta đã gởi phóng viên thể thao da đen ra stadium rồi mà thể theo lời yêu cầu của thằng chó đẻ Paul Heggen , cameraman vẫn phải để cho nó được “ bú cặc “ tay phóng viên đã đen này !! Trong khi người ta hớn hở mà thằng “ óc lép “ này cứ nhăn nhó ! Sao vậy ?!

  44. Bộ trưởng kinh tế cũng nhiều , giáo sư kinh tế cũng nhiều ở VN trước 1975 , các cháu đưa tin birthday của giáo sư Vũ quốc Thông , Vũ quốc Thúc , cũng ở phố Hàm Long . Trong khi các cháu gọi ông bành tổ là phố ” Hàm lông “! Cho nên dân Phét nó chửi các cháu là đúng rồi , vì các cháu , bản chất là ” rác rưởi ” như thế , ” ăn tục , nói phét ” như thế ! Các cháu muốn làm ông bành tổ ” sôi máu ” , té ra ” dân phét ” lại làm các cháu sôi máu , trong khi ông bành tổ chỉ mỉm cười khoái trí ! Các cháu nhớ là ông bành tổ đã phải bỏ cả thời gian dài để cãi về ba bựa , bà bịa , ba dọi , …. mãi cho đến khi ông bành tổ gọi các cháu là ” bú bia ” và ” cầm súng ngắn ” đủ loại , đủ size , thì các cháu mới im tiếng được nhiều tháng !

  45. Cháu thấy các ” dân phét ” nó không còn ” thụ động ” mà mang tài liệu tiếng Anh ra để đặt câu hỏi với các cháu nữa , mà nó trở nên ” chủ động ” bằng cách gọi các cháu là ” ngu ” …. vì các cháu ” đã có ưu điểm ” là đến các nước văn minh trước từ 1975 , mà các cháu cóc biết nhìn về phía trước , cứ ” thẳng đường mà đi ” , thay vì thế , cứ đi vài bước lại ngoảnh lại xem có thể gõ đầu được ai ! Cho nên có gốc tiếng Pháp thì trả lại cho thầy , tiếng Đức thì không mơ mộng gì !! Trong khi tụi Việt cộng , trong thời bình nó vẫn chơi trò ” chào anh , chào quyết thắng ” hoá ra nhờ kỹ thuật internet , nó sinh sau đẻ muộn mà lại khá hơn các cháu ! Vì nó không nghĩ tự do là ” tự do chèn ép ” như các cháu , các cháu tưởng là các cháu có thể gọi đó là ” kinh nghiệm ” , thực sự đó là ” rác rưởi “!

  46. Cháu thấy đại dương 10 lần , nhìn giờ giấc thì tổng cộng mất vài phút !! Ông bành tổ tấn công tới tấp như thế cháu ạ!

  47. Hôm qua , nguời ta đã gởi phóng viên thể thao ra sân vận động , mà cameraman vẫn cho thằng đẻ Paul Heggen bú cặc “ hàm thụ “!!! Hôm nay người ta lại phải đổi bằng một nữ phóng viên tin tức , gốc lai Nhật lo chuyện thể thao , thành ra cameraman laį phải cho cô này ngồi lên đầu thằng chó đẻ Paul Heggen cho “ êm đít “ !!

  48. Thấy không , hôm nay thằng chó đẻ Paul Heggen lại được bú cặc phóng viên thể thao da đen ; trong khi người ta hớn hở , enjoy thì mặt nó cứ nhăn nhó như “ đỉa phải vôi “!!

  49. Thấy không , y chang thằng chó đẻ Paul Heggen lại “ đứng đợi “ tới lúc gần “ vãn tuồng “ để được bú cặc phóng viên thể thao da đen !! Trong khi đó tay phóng viên thể thao da đen rất enjoy được cameraman làm như rứa ! Ngộ hông ?! “ cứ thế mà làm ! “.

  50. Cháu thấy đó ông bành tổ Ba bia chỉ gọi các cháu là “ yếm thắm “ , chứ ông đâu có thì giờ để ý là mầu hồng hay mầu cam đâu ! Même chose !

  51. Này cháu cá tra đẩu chim : chầu thử giải thích lý do : tại sao ông bành tổ Ba bia phải nuốt ?! Trong khi sự ngu xuẩn của cháu rành rành ra đó :
    1.cháu tưởng cứ mỗi chữ tiếng Anh là lại có một chữ tiếng Đức “ tương ứng “ hoàn toàn; trong khí người Đức dùng nhiều chữ y chang tiếng Anh , nhất là về kỹ thuật.
    2. Một program nó đã được viết ra rồi , khi running nó switch từ Dos sang Windows , rồi từ window về Dos , thông thường thì khi ở trong Dos nó không bao giờ ask người xử dụng bất cứ một câu hỏi gì , nhưng mà cái program này nó lại ask mới “ lắc léo “ , mà lại ask bằng tiếng Đức mới hấp dẫn chứ !
    3. Mà cỡ cháu lại để ý tới chuyện ông bành tổ Ba bia đi tè thì đứng hay ngồi ! Cháu thấy cái óc của cháu đã teo lại , lại càng teo hơn !

  52. Y chang , thằng chó đẻ bú cặc Paul Heggen , nó thấy phóng viên thể thao đa đen đi làm , nó biết thể nào nó cũng phải bú cặc đã đen vì cameraman thích cho nó bú cặc !! Mà không phải ch có vậy thôi, phóng viên thể thao đa đen lại tỏ ra rất thích thú !! Thế mới gây cấn chứ !

  53. Cái đểu giả , mất dạy của các cháu bị ông bành tổ gọi là “ xóm nhà lá “ nên các cháu cay cú phải không?! Ráng “ đánh rắm “ lẻ tẻ như thế nhiều vào cho nên “ người “! Chứ đểu giả , vô học như thế chỉ là “ ngợm “ thôi , các cháu ạ !

  54. Con cá tra đầu chim lòng thòng, con mang Taberd ra con hù ông bành tổ bị ông bành tổ quật ngược về cái tội bố láo , bố lếu rồi ! Và cỡ con đít hiểu được khi ông bành tổ nói là antivirus program nó switch giữa 2 platform DOS và Windows , rồi nó đặt câu hỏi bằng tiếng Đức, con định chứng minh là ông bành tổ nói phét lại đi hỏi ông bành tổ là “ cơmmand bằng tiếng Đức “!! Cho nên cái ngu , vô học , mất dạy , lưu manh , đĩ điếm nó tuần tự lòi ra !

    • Chú viết đây. Nuốt đi!
      “Dân xử dụng computer mà có ít nhiều hiểu biết đứng đắn đều hiểu là dính vào DOS platform , nếu nó hỏi bằng tiếng Đức nếu không hiểu mà trả lời đại thì chỉ có vứt computer vào sọt rác , không như trong windows “

  55. Con nói thế thì con bị bú cặc ngay . Vì ông bành tổ Ba bia gọi cha mình là “ thầy “ !! Cho nên cái “chó đẻ “của các cháu nó nằm ở đó !

    • Cho Mừ tui can nghe. Hãy cho Bi bô cái cơ hội “quất” một cái DOS command line bằng tiếng Đức để chứng tỏ sự hiểu biết đứng…đái. Chỉ khi “quất” không được thì hãy đề nghị BBT cho Bi bô vô sọt rác.

  56. Dân xử dụng computer mà có ít nhiều hiểu biết đứng đắn đều hiểu là dính vào DOS platform , nếu nó hỏi bằng tiếng Đức nếu không hiểu mà trả lời đại thì chỉ có vứt computer vào sọt rác , không như trong windows platform !

  57. Chỉ mỗi một chuyện nói lên cái oan ức của chị mình mà phải trải qua cả một “ hệ thống quan liêu ( tưởng tượng) rất mất dạy , đểu cáng của các cháu như thế thì các cháu bàn chuyện đại sự: cứu nước, dựng nước như thế nào , hở các cháu ?! Tinh thần tự do các cháu hiểu như thế nào ?

  58. Cháu biết là dùng software không phải cứ “ ị thịt “ , ăn tục nói phét là được ! Vì nó cần hiểu để interact cháu hiểu chưa. ?!

  59. Này cháu cá tra đầu chim lòng thòng để ông bành tổ dạy cho cháu kỹ hơn:
    1. Ông bành tổ đã về hưu từ FRY’s
    2. Ông chơi Rubikcube , đọc technical stuffs bằng tiếng Pháp và Đức chỉ đi chứng minh và chứng tỏ cho tụi “ tròn xoe mắt “ giả vờ như cháu . Dân da trắng mới đầu tưởng ông bành tổ nổ để hù . Sau có tên Tầu nó lấy cả cái computer coi , thì mới biết cái software antivirus bằng tiếng Đức , đi xuyên qua windows mà vào Dos của ông bành tổ . Từ đó các store managers chỉ toàn dân “ thiểu số “ mới có can đảm làm store managers ! Đó là từ tạp chí computer của Đức CHIP .de !
    3. Ăn tục nói phét như cháu nói theo kiểu việt cộng là không có cửa.

  60. Này cháu cá tra đầu chim lòng thòng sao cháu cũng” phét “ mà cháu bị “ dân phét “ chửi cháu khắp nơi vậy cháu !

  61. Này cháu cá tra đầu chim lòng, dân Taberd nó không đọc Nguyễn Tuân , chỉ có “ xóm nhà lá “ nó đọc Nguyễn Tuân , mà “ xóm nhà lá “ thì phải cộng với “ tử vi đẩu số “ ( đồng nghĩa với ăn tục nói phét ) thì mới đọc Nguyễn Tuân ; mà ăn tục nói phét phải là ăn welfare thì mới “ bàn luận “ về Nguyễn Tuân . Mà welfare phải thêm với “ vô học “ thì mới “ thở ra” lời mất dạy như thế ! Hiểu chưa, cháu cá tra ngoan !

    • Ngôi thứ đặt để nào phải anh Mười muốn là được. Chú thuộc sao…loser nên trên 60 rồi vẫn không có cái nhà để ở. Fry’s không có việc cho chú thì nhào vào bọn có số nhiều, fries mà tìm job. Bà chị có công vụ thì đừng làm phiền bà ấy nữa. Anh cứ rớt nước mắt vì mấy cái đại dương nhà chú.

  62. Cháu cá tra đầu chim lòng thòng cháu nhìn thấy cái mặt “ phèng phèng “ ,” bơ sữa nửa mùa “ của TNT , nó không chỉ tạo nên chiến tranh giữa dân “ nói ít , làm nhiều “ với dân “ nói nhiều, làm ít “ , trong khi dân “ nói nhiều, làm nhiều “ thì chắc là không có thì giờ đọc ! Mà ngay cả dân “ nói ít , làm ít “ hay “ không nói, không làm “ cũng khó chịu vì tay này cứ nổ kiểu “ tử vi , đẩu số “! Cho nên TNT vừa khen 2 cú kháng chiến Bolsa là tuyệt phẩm ! Bị ịn vào miệng : “ nói thì dễ , làm mới khó “ là “ tịt “ liền ! Các cháu cũng thế thôi!

  63. Này cá tra đầu chim lòng thòng : cháu gọi mẹ cháu quen rồi , gọi là “ bu “ nó quê mửa cục mịch lắm cháu ạ ! Từ giờ cháu phải gọi mẹ cháu là “ mợ “ như ông bành tổ đây cho nó “ lịch sự “ cháu nhé !

  64. Cho nên thằng Lukas Long , amateur nó nói đúng :” nó nói tụi bay chỉ có mổ tim , đổi óc , đổi máu , thì mới xài được !” . Bởi vì tin vào tụi bay , một chút tí tì tì thôi về cái lời thề “ chết liền “ hoặc “ ở.k “ thì exactly the same như là tin Việt Cộng trong nước, nhưng mà đó là trên phần đất nó có quyền ! Chính Ba bia đây mà thấy kiểu các con bịt mồm bịt miệng đểu giả , mất dạy , ngủ xuẩn như nói chi ai khác .Tin vào các cháu thì “ bán lúa giống “!

  65. Này cháu đầu chim cá tra lòng thòng cháu nói cháu từ Taberd mà cháu đọc Nguyễn Tuân ?! Ông bành tổ xem cine tử lúc 2,3 tuổi rằng không một tên nào từ Taberd mà đọc Nguyễn Tuân ( sûrement đến 200% ). Các cái đuôi chuột cứ tuần tự lòi ra ).

  66. Này cháu cá tra đầu chim lòng thòng , cỡ cháu “ chùi đít “ cho ông bành tổ chưa xong . Trước 1954 , có thằng “ ăn tục , nói phét “ như cháu ( hoặc các cháu cũng được!) , nó nói nó nó muốn “ ăn gan , uống mật “ cha của ông bành tổ Ba bia mà “ đíu “ làm gì được ! Hiểu không cháu “ yếm thắm “ và “ đầu lép “!

  67. Này cháu cá tra đầu chim lòng thòng chỉ nội làm ở FRY’s đã hơn 20 năm , khách hàng nó gởi thơ khen aaws khen ngợi đến ông Fry chắc cũng hơn 1,000 lá thơ ! Cho nên ông bành tổ tội nghiệp cho cháu acó bộ óc “ tẹt “ hay “ lép “ như thế ! Cháu nhớ là nó viết toàn tiếng Anh , ông bành tổ không có bỏ thì giờ ra để đọc hết!

  68. Này cháu cá tra đầu chim lòng thòng , cháu download tử “ chính nghĩa “ dot cơm chưa ? Học đi rồi nói chuyện Taberd 1,2,3 !! Cháu phải hỏi bà Đỗ cao Đẳng tại sao lại gởi xe hơi với tài xế đến tận nhà Ba bia đón Ba bia đi dạy con mình !! Toàn học trường Pháp trước 1975 như thế !

  69. Này , hay là cháu nghe nói công an Việt cộng là cháu “ vãi đái “ ra năm lần , bẩy lượt về vụ bị treo tòng teng như Rambo hả cháu ?!

  70. Chính vì những thứ như cháu , làm cho những người quốc gia có chính nghĩa trở thành mất chính nghĩa ! Bởi vì nó giống kiểu “ chào anh , chào quyết thắng “ mà nấn ná không xong ông bành tổ phải vào nam 1954. Rồi cũng chính những thứ như cháu , với kiểu “ les gros manger les petits “ mà 1975 ông bành tổ phải sang Mỹ . Rồi cũng thứ như cháu viết là đã “ nương tay “!! Kể là cháu đã có giọng lưỡi công an là “ Taberd 1 , Taberd 2, Taberd 3 ! “

  71. Này cháu đầu chim cá tra , cái thứ bản chất bắt gà bắt vịt năm xưa thì biết gì về “ đại dương “ , may ra thì “ cống mương “ thì có !

      • Đại dương trào dâng mười mấy lượt mỗi ngày trên Đàn chim Việt như thế này thì làm sao kiếm việc làm? Bú mớm, ăn ké tới lúc gia đình chết hết hay sao? Bà chị bận “công vụ ” ở nhà thương điên thì cần thiết đại dương nên lặng sóng chứ!

  72. Ông bành tổ có bao giờ khuyến cáo người tỵ nạn nghe tụi Cộng sản đâu ! Chính ông bành tổ thấy TNT dẫn chứng toàn bằng bên Cộng sản , ông bành tổ mệt vì kiểu chống Cộng mà thực sự tuyên truyền cho Cộng sản bằng cách “đào sâu vào tiếng Việt tinh luyện “ ; cho nên ông bành tổ mới nói các cháu xem cách nói của Cộng sản bây giờ có còn “ cái nồi ngồi trên cái cốc “ hay “ đồng hồ không người lái “ nữa không?!

  73. Vụ COVID-19, hai nước Nhật và Ý lãnh thẹo đầu tiên , cả hai trong trong thế chiến thứ II đều phe trục , tức là Đức , Ý và Nhật . Thế mà rốt cuộc Mỹ và 2 nước lân bang có mầu sắc ít nhiều của Mỹ lại lãnh thẹo , top 5% ! Thật khó mà lường vì cái kêu bằng ramification or tsunami !

  74. Thấy không ?! Y chang ! Cameraman lại cho thằng chó đẻ Paul Heggen bú cặc phóng viên thể thao đa đen . Cái mặt thằng chó đẻ Paul Heggen nó biết trước như thế nên mặt của nó nhăn nhó như ” đỉa phải vôi “!

  75. Cháu đầu chim cả tra lòng thòng , cháu không nhẹ tay thì cỡ như cháu làm được gì ? Trong cái vụ COVID 19 này , Mỹ dẫn đầu về vụ số nạn nhân , 2 nước lân cận , nói tiếng ” xì “, nổi tiếng ” láu cá ” như các cháu là Mexico và Brazil đều có số nạn nhân top 5% ! Ở xa chỉ có duy nhất Ẩn độ , đông cỡ Trung Cộng mà lại vì có quá tự do .

  76. Biết chị mình không phải bị oan , mà chỉ vì thiếu dự hiểu biết mà bướng bỉnh , mà vì sự yên thân của mình mà không dám nói là nhân , bất nghĩa và bất trí . Nhất là lại ở trong một nước tự do .

  77. chết chứ không phải chếch

    Nhược tiểu mà ham . Đường xá , cầu cống , nhà cửa … có quá nhiều chuyện từ xưa , đến nay .

  78. Còn cái Haiti , nhỏ tí , mà muốn làm “ anh hai “ , nói tiếng Tây , nó cho cái earthquake , chếch trên ngàn người , tha hồ mà Taberd !

  79. Các cháu thấy dân Trung đông nó để súng đại liên đằng sau xe Toyota pick-up truck không , nó mặc quần áo thì ” khăn đống ,áo dài ” thế mà nó chiến đấu hăng thế !! Còn các cháu có báo giờ bỏ tiền túi mua xe Toyota làm chuyện đó . Các cháu tha không dùng xe Jeep chở vợ con là may rồi . Vì các cháu nghĩ cuộc chiến này là của Mỹ chứ không phải của mình , mình có học về Tổ Quốc , Danh dự , trách nhiệm. Nhưng mà chỉ để đó , coi chơi . Biết mình , biết người , binh pháp Tôn Tử mà !

  80. Này cháu cá tra đầu chim lòng thòng : ông bành tổ đã nói ngay từ đầu là ông bành tổ học lũy thừa , căn số không có học cộng trừ , nhân chia . Cho nên khi ông bành tổ viết là nghe luật sư gạo cội của Mỹ nói , chỉ sau 15 phút thì mù tịt , thế là Vũ. Quang đang gọi luật sư Hoàng duy Hùng , quay đầu , quay đít về VN là chú ngọt sớt , liền sỉ và thậm tệ !!

  81. Đụ má cá thằng chó đẻ bú cặc Paul Heggen , Ba bia chửi về cái viễn vọng kính và cái địa bàn , hôm nay nó bỏ cả hai ! Sớm muộn gì hôm nay nó cũng được bú cặc phóng viên thể thao đa đen !! Ý như rằng!! Y chang !

  82. Các cháu thấy thằng thổi Saxophone và múa cung nữ Paul Heggen bây giờ nó để hình cái viễn vọng kính và cái địa bàn dưới chân nó . Hai vật vô tri vô giác đều có ích cho nhân loại, chỉ còn người phát minh ra các cái đó thì rõ ràng là thông minh hơn nó gấp ngàn lần !

  83. Trong khi người ta nghĩ tiếc nhà cửa , ruộng vườn, cứ “ nấn ná “ ở lại Hà nội đến 1954 mới vào Nam , các cháu vì bản chất “ láu cá vặt “ các cháu ở ngoài Bắc thì cũng đít có gì lắm nên chạy vào Nam đang ngồi “ hứng gió ! ( để tiếp tục nói phét “ như mọi khi ! ).

  84. Nếu mà các cháu vẫn còn tối dạ để không hiểu được “ cái kiểu của mình “ là như thế nào ?! Thì “ cái kiểu của mình “ là như “ thế đó ! Chỉ là “ cùng nước, khác lọ “!

  85. Này cháu đầu chim cá tra : ông bành tổ quả thật có chạy nạn Cộng sản 2 lần ( 54 và 75 ) ; nhưng ông bành tổ đâu có nói là Cộng sản nói đúng đâu . Ông bành tổ chỉ mời các cháu vào nghe tụi Cộng sản nó “ cũng “ nói “ giống kiểu “ của các cháu để các cháu “ thưởng thức “ cái “ kiểu “ của mình mà thôi !

  86. Cái đó là “ power play “ chứ Ba bia đâu có quyền hành gì đâu . “ for your eyes only “ ; cũng như Ba bia đang nghe tiếng Pháp tự dưng Ba bia nghe lại tiếng Đức , thì ngày hôm sau thấy bà Merkel sang Mỹ thăm tổng thống Mỹ Biden mới đây .

  87. Trên Google , thằng chó đẻ Paul Heggen nó được một tay Do thái gốc Ý để lại cho cái job “ in charge “ này , Ba bia chỉ đọc phớt qua nên không để ý là có phải đã interview và offer cho thằng chó đẻ này cái job . Chỉ biết là hôm nay , thống đốc NY , gốc Ý từ chức .

  88. Cho nên các cháu có “ chất chó “ của các cháu khi ông bành tổ Ba bia viết là nhiều nạn nhân của COVID-19 đáng lý ra nên sống để hưởng thụ . Thì các cháu bèn có lời khuyên “ rất chó đẻ “ là ông bành tổ sống làm gì cho chật đất ! Các cháu chê Cộng sản làm gì ?! Ông bành tổ thấy các cháu “ thở ra “ thì đã biết là “ điếc đít “ rồi ! Cho nên ông bành tổ mới mời các cháu nghe Vũ Quang và Lukas Long . Để các cháu hiểu rõ hơn khả năng lý luận và ăn nói của các cháu .

    • Này, anh Mười thấy chú điên nên nhẹ tay cho. Thân thì chạy cộng sản đến 2 lần mà “khuyến cáo” người tị nạn nghe lời của bọn khốn nạn . Thế chú có nghĩ đến việc khấn vái bà ngoại của chú đã bị chúng giết hiện hồn về để bú c…các cháu ngoan của bác không?
      Viết ngu xuẩn mà cứ chảnh chọe. Kiếp sau nhớ bắt đầu với căn bản bi bô: ” A…K là cha em mười sáu” nhá!

  89. Y như rằng . Hôm nay thằng chó đẻ bú cặc Paul Heggen nó khoe hình ông cố nội nó là con chó xù trắng đốm đen , chỉ vài phút sau cameraman lại cho nó bú cặc một tay phóng viên thể thao đa trắng !! Thổi Saxophone và múa cung nữ bao giờ cũng thế .

  90. Này bây giờ Sài Gòn bị COVID-19 , sao cháu Nam kỳ khởi nghĩa không chịu về ” khởi nghĩa ” nhanh đi , ( tụi việt cộng nó mời các cháu mà ! ) ,ở đầy chơi welfare mệt nghỉ theo gương TNT thì ” nói phét ” vẫn hoàn ” nói phét “!!

  91. Cái lý do người ta cần vào đại học là vì cần tối thiểu có bằng cử nhân để đủ sống . Chứ thực sự nghe các giáo sư nói thì có vẻ như điều họ nói là “ đương nhiên “ , nhưng mà nếu không nghe họ xếp đặt “ gọn gàng “ như thế thì mình không biết . Bởi vậy người ta mới đặt ra cái gọi là “ đại học “!! Nghe mấy trong hoặc ngoài đại học chỉ “ khoái “ lỗ tai khi nó không “ chính thống “ , và vì vậy khi muốn nghe ngoại ngữ cho quen mà vào YouTube thì toàn thấy phe thiên tả . Phải hiểu rất clear là mình chỉ muốn hiểu nó nói gì , chứ không tin vào những điều nó nói. Đừng như TNT đọc Trần Đức Thảo .
    Vì tụi thiên tả nó mất công suy nghĩ, nên thường nó nói hay hơn là dân lười biếng , nhưng mà “ chính thống “!

  92. Sau vụ COVID-19 ở Ấn độ , bây giờ đến Sài Gòn , không biết ông nội CIA có “ dính “ vào không? Ba bia đã viết trước đây là , có thể là tsunami !!

  93. Ở Cali , khác với New Orleans , mưa gió lạnh liên tục vài ngày ; ở Cali , mưa tầm tã chừng 5,6 phút đồng hồ là nắng ấm trở lại ngay . Cái chiếc xe đi 1 mile trên xa lộ lại chết máy ( stalled ) , vào lúc trời mưa, mà nhìn đằng sau là big truck ( 18 bánh ) ; nếu TNT mà gặp trường hợp đó thì TNT phải viết vài chục bài về chuyện đó . Mà trường hợp đó đã xảy ra cho Ba bia vài chục lần là ít . Thế mà TNT cứ viết là nhỏ như con thỏ !

  94. Cho nên thấy dân Việt cộng viết về Tú xương tân thời về tay lãnh giải toán của Moscow , rồi về sau cứ ngủ li bì , thì đó là hết “ xí quách “!! Vì đó là lúc họ exhausted , còn TNT chẳng bao giờ exhausted , vì có khi nào xài energy của mình đâu .

  95. Nhưng mà ngơ ngáo trên rừng thì Ba bia vẫn có thể hiểu được ! Cái mà không hiểu được là mặt “ phèn phẹt “ mà chơi chó kiểu đó !

  96. Từ lúc mấy tụi dân nhược tiểu mang chó vải Valleyfair shopping Center , tụi Mỹ trắng pure thấy nó ít đến đây . Bây giờ toàn dân “ ngơ ngáo trên rừng “!

  97. Ông bành tổ Ba bia đâu có “ mơ mộng “ và “ đứt giây “ một cách “ hoảng tiều” như thế . Từ ở Việt nam , trước 1975 , ông không có thì giờ để “ mơ mộng “ , chỉ nghĩ rất bình thường , lấy cái bằng cử nhân , khá về Anh-Pháp , làm chức chỉ huy , trông coi độ 10, 20 chục người . Không như TNT đọc Trần Đức Thảo , muốn làm khoa trưởng phân khoa đại học , muốn làm “ lãnh tụ “ cơ !! Quả thật “ chí lớn trong thiên hạ không bằng “ đôi mắt giai nhân “!

  98. Ông bành tồ Ba bia thấy dân Tầu Trung cộng mang chó vải shopping Center , ông bành tổ Ba bia mới phải viết cái blouson made in Taiwan đây mà ông bành tổ còn chê để đến nỗi 1.5 năm năm sau mới “ phát giác “ ra nó là “ made in Israel “ ; thì cái cỡ Trung cộng có nghĩa gì ?!

  99. Dân da trắng 100% , cũng như dân da vàng , thông thường người ta coi chó và mèo cũng như nhau; nhưng như thằng “ chó đẻ “ Paul Heggen , vì lý do nào đó và do Á đông dạy cho nó là đối với dân da vàng , “ con chó “ còn có nghĩa “ miệt thị “ , mà cái thằng “ đầu tép “ , mặt “ phèn phẹt “ này ; nó vờ làm như nó là da trắng “ pure “ cho nên nó không hiểu ! Đối với ông bà , cha mẹ thì đã trắng pure nó chỉ thương yêu và “ nể trọng “ ông bà cha mẹ . Nhưng mà thằng chó đẻ Paul Heggen nó lạm dụng sự tự do của đa trắng .Nhưng mà óc tép của nó chỉ nghĩ “ tự do là tụ do “!! Thế thì tại sao Ba Bia bảo nó bú cặc của phóng viên thể thao da đen nó lại “ khà khịa “ để người ta phải thay vào nữ phóng viên thể thao !

  100. Cho chứ không phải chó
    Cũng như lần trước nó “ tự chọn “ chữ chính giữa là “ chó” , cái đó là “ trục trặc kỹ thuật “!

  101. Để ông bành tổ Ba bia dạy chó cháu đầu chim lòng thòng nếu như cháu không “ bần “
    ( tiện !) quá, cháu dùng IPod touch như ông bành tổ , khi cháu đánh “ cặ “ thì tự nhiên nó hiện ra 3 chữ “cặ “ , “cặp “ và “ cặn “ , và nếu cháu đánh nhanh và quên không chọn , nó sẽ “ tự động “ chọn chữ chính giữa là chữ “ cặp “; nhưng mà đầu óc ngu xuẩn như cháu , như tụi Việt cộng nó nói là “ không có cửa “ tương đương với tụi Mỹ nó nói “ no way “ để có thể hiểu được chuyện đó . Cho nên nói chuyện với các cháu nó mệt lắm ! Thanh tra gì mà ngủ quá vậy ! Ngu vừa vừa thôi chứ !

  102. Có hàng triệu người trên thế giới có “ mắt tròn xoe “ như khi họ ngạc nhiên , còn loại thằng chó đẻ Paul Heggen nó tròn xoe mắt vừa cười cho ra vẻ thông minh và láu cá !! Muốn nói:” ố ồ “ !! Cố tình mà vờ như vô tình!! Thấy tay hiker từ Harvard đi lạc không?! Ba bia tưởng là nó đi lạc vì cây cối um tùm , té ra bây giờ họ chiếu toàn cảnh của khu đó thì thấy có chỗ cả một khoảng rộng trống không , mà tay này bản chất láu cá , không hơn người, nên các người đi tìm nó cứ đến gần nó, thì nó lại chửi vào tìm bóng mát, tức là chỉ ác với người chứ không ác với ta !

  103. Thằng chó đẻ Paul Heggen hôm nay , nó khỏe hình ông “ cố nội “ của nó là con chó “ đốm đen , trắng “! Như vậy cha mẹ đã khá hơn rồi, vì là con chó hoàn toàn “ trắng ! Tới phiên nó đã mặt đã “ màng “ , múa “ cung nữ “ cũng “ có nét “ lắm !! Cứ tiếp tục thổi Saxophone !! Cháu “ đội “ đít “ phái nữ “ họ khen là “ êm “ lắm “ !! Vì da cháu mịn lắm ! Nghe chưa cháu ! Chóng ngoan !

  104. Nếu thằng chó đẻ Paul Heggen không “ sún răng “ thì thằng ngu xuẩn thanh tra đầu chim lòng thòng “ bú cặc “ cho mọi người đúng không ? Đấy là logique toán học đấy cháu !

  105. Chỉ vài giây đồng hồ, là cameraman cho thằng chó đẻ Paul Heggen “ đội đầu “ nữ phóng viên thể thao !! “ đội đầu “ thì được !! Cái thằng chó đẻ này mà làm gì!

    • Nó sún răng và không vợ con, chỉ mơ kiều nữ Phù Tang nên…đứt giây!

  106. Đụ má thằng chó đẻ bú cặc Paul Heggen mỗi ngày hơn một lần , vì một lần không bao giờ đủ cho thằng thổi saxophones và múa cung nữ chuyên nghề , đã trông thin mà mặt trơ , trán bóng như nó!

  107. Cái thằng thanh tra đầu chim lòng thòng này nó quá xá trời !! Thay vì phải viết “ thứ tự của thời gian “ thì nó lại viết là “ thời gian “ trống không . Cải “ thứ tự “ nó mới là ý chính . “ thời gian “ nó chỉ là complément . Thí dụ như : thứ tự giai cấp , thứ tự ưu tiên ..

  108. Cho nên từ cái double “ ID “ nó mới đưa đến double “ standard “ !
    Ba bia vừa ra khỏi cửa thì bọn này đã chờ sẵn với tụi handicapped both mental or physical , hay là già lão 90, 100 tuổi để delay , nó làm chuyện tưởng là chuyện đùa mà làm cho mình thực sự bực mình, vì nó chuyên môn làm thế . Xong rồi nó lại tỏ ra muốn nói “ tại sao không kính trọng người già , nhường bước người tàn tật ?!

  109. Ông bành tổ Ba bia cứ viết dân Do thái có 2 cái “ ID “ , thằng chó đẻ Paul Heggen là thí dụ tiêu biểu . Nó dùng cáu video “ con chó “ thì lấy lý do “ tự do ngôn luận “ của da trắng ; nhưng mà “ crying baby “ để đổi phóng viên thể thao liên hồi thì chịu không thấu chuyện “ bú cặc “ , “ liếm lồn “ của họ , do đầu óc của dân gốc gác nhược tiểu .

  110. Đụ má cái thằng chó đẻ Paul Heggen , nó thấy Ba bia viết là nó bú cặp phóng viên thể thao da đen , nó lại làm áp lực hôm qua để thay thế phóng viên thể thao da trắng cho bớt nhục . Chẳng gì có phải bú cặc cho da trắng , đỡ hèn cho thằng chó đẻ “mặt trơ , trán bóng “ chuyên nghề thổi saxophone và múa cung nữ . Hôm nay nó lại bắt một nữ phóng viên thể thao ra cho nó thổi harmonica nếu nó bị “ thổi “ !!

  111. Chẳng hạn tên ông tướng William Childs Westmoreland là pure Anglosaxon , nhưng vợ là bà Katherine Stevens Van Deuse , cữ “c” mà đổi thành “ k” là chỉ có từ Đức “! Đó là chưa kể “ Van “ và “ Deuse “ thì không thể là “ pure Anglo-Saxon “ được ! Do thái chuyên môn gài người vào các vị trí then chốt . Như ông tướng Khiêm vào với tướng Thiệu .

  112. Cũng như tổng thống Kennedy , dù từ Irish descent , nhưng từ tên Fitzgerald, với …tz… không phải pure Anglosaxon.

  113. Người ta tìm được body của thằng hiker tròn xoe mắt rồi . Ba bia nói chơi là thằng này nó chơi seek & hide , té ra lại thật . Một là thằng này thấy cái bảnh đề bằng tiếng Anh là “ cấm vào “ , tốt nghiệp từ. Hardvard , đọc thấy , mà cứ vào . Hai là những người đi kiếm nó lần đầu đã không vào khu vực này , mà lại bỏ về. Thằng này có tên …ck… thì có thể là gốc ở Âu châu tỵ nạn Cộng sản sang Mỹ . Mới 37 tuổi từ Hardvard . Có óc phiêu lưu “ chút đỉnh !!

  114. Cái thằng đầu chim lòng thòng này thì phải viết cột 1 thời gian , cột 2 thời gian thì nó mới hiểu ! Trong khi Ba bia viết Wikipedia của Đức nó có “ kẻ ô “ là vì nó có speed khác nhau và DRAM 1, 2, 3,4 …

  115. Sao mà cái thằng thanh tra đầu chim lòng thòng nó ngủ “ can không nổi !!” . Khi ông viết cache memory và multi-core CPU thì nó phải sau cuộc khủng hoảng mortgage meltdown . Và khi ông bành tổ viết về sponsor thì phải 1975-1976 ; hai khoảng thời gian khác biệt rõ rệt ; cho nên từ chuyện xem tv đen – trắng đến xem tv mầu ở Mỹ .

    • Mía anh! Khùng quá thì làm gì có trật tự thời gian trong đây. Bành tổ và thằng Ba bia là cái ví dụ về thời gian cho thằng khùng đó.

  116. Mà cái lý do làm Ba bia nhớ chữ “ impeccable “ trong đó vì lúc đó Ba bia không hiểu nghĩa của nó, và lúc đó tự điển Anh Việt không có , Ba bia chỉ có thể trả tự điển Anh Pháp để hiểu.

  117. Này đầu chim lòng thòng Lê thể : Ba bia tự xin nghỉ vì gia đình Ba bia rời sang tiểu bang Louisiana . Trong tờ reference , Ống ta gọi Ba bia là “ impeccable “ ; lúc đó ông ta còn nói với Ba bia : nếu mình mày ở lại tiểu bang này , tao sẽ cho mày vào Đại học ở đây .

    • Có nghĩa là lúc làm ơ Fry’s thì Ba bia đếch có bằng cấp. Thế cuối cùng thì Ba bia có bao nhiêu cái bằng và cái…thua người khác đến nổi phải…điên?

  118. Đụ má cái thằng chó đẻ Paul Heggen , mắt nó vẫn tròn xoe mà nó lờ tịt là hôm nay cảnh sát “body “ của tay hiker tròn xoe mắt như thế .

  119. Thấy không, Ba bia vừa viết chưa được 2 giây đồng hồ là cameraman nó cho thằng chó đẻ Paul Heggen bú cặc phóng viên thể thao đa đen ! Y chang ý của Ba bia

  120. Ba bia chỉ đợi xem thằng chó đẻ Paul Heggen bú cặc tên phóng viên thể thao đa đen ! Là Ba bia vui rồi !

  121. Đụ má cái thằng chó đẻ lì lợm, tròn xoe mắt , óc teo Paul Heggen , sao đù mẹ nó hoài mà nó cũng không chịu chỉ lo thổi Saxophone và múa cung nữ không thôi . Cái môi của nó thì thổi harmonica không ra hồn đâu !

    • Ba bia bị thằng chó đẻ mắt tròn xoe nó bỏ à? Hết bú…cặp rồi sao? Tại sao không pair up với mấy thằng mắt xếch có cùng…ID cho phẻ?

  122. 1975 , đến Mỹ , tử Việt nam , xem TV chỉ toàn đen trắng , đến Mỹ có tv mầu , hình ảnh , mầu da của người ta “ như thật “! Nhưng mà chỉ vài ngày là chán . Ở VN , cứ vài năm thì lại mang xe Honda cho thợ may nó màu valves , mất vài trăm bạc , lại đi “ vo vo “! Sang Mỹ , thấy sponsor , làm general manager , làm chuyện white collar , mà ở nhà lại dám chui dưới gầm xe , dám “ chạm “ vào chiếc xe cồng kềnh to tổ bố như thế ! Cho nên Ba bia “ muốn học “ ! Đến nỗi nó phải nói:” tại sao mày không vào trong nhà xem tv ?! Nhưng bây giờ Ba bia mới hiểu , có thể ông ta chỉ biết có mỗi một “ con ốc thay nhớt “ dưới gầm máy xe , mà chẳng hiểu gì về carburater, ignition system , transmission system … may mà Ba bia còn học được high tech , internet , chứ còn 2025 , chỉ vài năm nữa , Cali nó sẽ chạy , hay làm , hay bán toàn xe chạy bằng battery , không còn air-fuel ratio nữa !

  123. Một đứa trẻ 2 hay 3 tuổi đi lạc trên đường phố , có thể người ta đưa lên world News , chứ mà anh “ tròn xoe mắt “ dù từ Harvard mà đi lạc trong rừng thì họ không đưa vào world News đâu !

  124. Cũng như Ba bia viết về thằng “chó đẻ “ tròn xoe mắt Paul Heggen lợi dụng chức vụ để mang clip video hình “ bố mẹ nó “ ra trưng bày trước công chúng trên Tivi ! Thì bây giờ Ba bia thấy bố mẹ của tay hiker đi lạc trong rừng, cũng “ mắt tròn xoe “ từ tiểu bang phía Bắc , Michigan hay gì đó cùng vợ Chinese đến gặp những người xung phong đi kiếm nó . Nhưng mà thằng Paul Heggen “ tròn xoe mắt “ thì vẫn thế !

  125. Thực sự bọn này nó làm với Ba bia theo kiểu “ for your eyes only “ ( đừng nhầm với cái phim ciné của James Bond ) không phải hàng trăm mà là hàng ngàn lần ; mục đích của tụi nó không phải là “ chứng minh là có trời “ , mà tụi nó muốn chứng minh là “ tụi tao là trời “!! Nhưng mà Ba bia lại là thằng không để ý đến tôn giáo .

  126. Nhưng mà tụi “ mắt tròn xoe “ nó dạy nhau cái mà tụi nó gọi là “ critical thinking “! Sự thực chỉ là “ óc “ bị “ lép “!

  127. Tại vì Ba bia vừa viễn thị vừa cận thị . Nên nhìn monitor thì phải bỏ kiếng ra. Đánh vào keyboard thì lại phải đeo kiếng vào ; đã vậy còn đánh mổ cò một ngón .

  128. Mục đích của FRY’s “ matching price “ là để khách hàng save money . Một tuần hoặc một tháng thì lại gặp tụi tròn xoe mắt đến tiệm một lần , mua rất nhiểu items nhỏ , giá sai biệt vài penny cũng matching, đã vậy còn đổi ý liên tục . Mấy tụi department manager , supervisor nó phải giúp Ba bia , nó lanh tay lẹ mắt , nghe và nói tiếng Anh lưu loát mà phải mất hơn 3 tiếng với tụi “ ị thịt “ này ; sau đó thì bọn này sabe được khoảng 25 dollars ; Trong khi tụi teenage da trắng , giá khác biệt dưới 10 dollars nó không care ; đã vậy mà nó còn đợi 1,2 phút để mình in quote , lấy commission. Nếu Ba bia phải deal với bọn này thì phải mất hơn 6 tiếng đồng hồ ! Ba bia mới rút ra tờ 100 dollars rồi nói , tao chỉ hỏi mày 3 câu hỏi ( at random ) trong Google bằng tiếng Pháp hoặc tiếng Đức , nếu mày hiểu được sang tiếng Anh thì mày chỉ mất dưới 5 phút mà không cần matching price . Đỡ mất thì giờ của cả mày lẫn tao. Nó nói : tao không muốn lấy tiền của mày ! Thực sự mày có muốn cũng không lấy được ! Vì cái óc của mày không giống óc của tao ! Óc của mày là “ óc “ bị teo lại !

    • Cuối cùng thằng general manager tới và cho Ba bia một câu hỏi:” thế mày có còn muốn làm việc ở đây không?”. Nó có muốn cho Ba bia thôi việc cũng không được bởi vì nó không thể giãy đành đạch như Ba bia được.

  129. Trong khi ông bành tổ Ba bia của nó chỉ là một thằng dân của nước “ nhược tiểu “ , VNCH , 1975 lạc sang đất Mỹ này , chưa từng bao giờ nói chuyện với người Mỹ trước 1975.

  130. Cỡ thằng chó đẻ Paul Heggen , chấp cả chuyện nó có thể lấy master degree từ A&M , Texas , nếu mà thả nó sang Pháp hay Đức , ông nội hay cố nội nó bảo nó cũng không dám “ thi dùm “ , đó là chưa kể chuyện “ có làm nổi “ hay không, có lấy được 100% hay không ?! Mặc dù cả hai ngôn ngữ này có nhiều chữ giống tiếng Anh. Nhưng mà như vậy Ba bia vẫn có thể hiểu được . Điều không hiểu là nó cứ thích khoe hình ông cố nội của nó là con chó !

  131. Nhưng mà 99.99% các phóng viên thể thao của các đài truyền hình là “ nam phóng viên “!! Mặt trơ trán bóng nó là như thế !

  132. Cái thằng chó đẻ Paul Heggen nó có biết là cameraman để hình namphóng viên thể thao đa đen trên đầu của nó là muốn bảo nó bú cặc đã đen ; cho nên đêm qua nó “ vận động “ để có nữ phóng viên thể thao !! Tức là thằng chó đẻ Paul Heggen này nó biết cái gì nó làm mà mắt nó vẫn cứ “ tròn xoe “!

  133. Cũng như trước khi thi tú tài đôi Ba bia không biết khó dễ như thế nào . Đến khi thi xong khoá 1 , thấy nó quá dễ ; xong chẳng hỏi ai , chẳng bàn luận với , chẳng xin phép ai ; chơi ngay cho anh mình một cái , thế mà trời lại giúp Ba bia ! Hay không ?!

  134. Là vì thể chất của mình thua tụi da trắng , so với da đen và Mễ mình càng thua mạnh . Cho nên “ trăm biến , vạn hoá nó là thế .

  135. Na Bia chơi cả 2 tiếng Anh Pháp ở VN mà không bị “ hết xí quách “ là vì bao giờ Ba bia cũng ngủ trước 12 giờ đêm ! Ngộ không ?!

  136. Hơn 20 năm đó Ba bia mới nghe và đọc sách kỹ thuật bằng tiếng Pháp , nhất là tiếng Đức . Ba bia phải biến cái phụ thành cái chính . Cũng như khi ở VN , thấy học kinh tế là chuyện chính mà ngoại ngữ là chuyện phụ ; khi thấy học kinh tế dễ lên lớp , Ba bia chuyển chính thành phụ , phụ thành chính , chỉ có mỗi lý do là để cạnh tranh khi ra trường . Ba bia chỉ nghĩ đến chức vụ nhỏ bé là “ chỉ huy “ chứ không hề nghĩ đến “ lãnh đạo “ như TNT để đọc Trần Đức Thảo .

  137. Chuyện làm ở FRY’s là chuyện nhỏ , chuyện lớn hơn là thay vì ngủ 15 phút Ba bia có thể ngủ 4,5 tiếng đồng hồ một đêm ; mặc dù mỗi giờ làm mất đi 4 dollars . Đó là thời kỳ mortgage meltdown , cả đống người mất việc . Tưởng là tạm trú , té ra hơn 20 năm .

  138. Trái với đại đa số người Việt đến Mỹ thường tin là vì người Mỹ nói tiếng Anh nên đại đa số những người làm chính trị ở Mỹ là gốc Anglo-Saxon ,( khoảng cỡ 70% trở lên ) ; sự thực Do thái mới tham gia chính trị nhiều .

  139. Khi mà Ba bia nói Eric match “ Do thái “ , YouTube mới đưa ra Jean Luc Melenchon còn “ rõ nét “ Do thái hơn với “ lông mày xếch lên “ đúng tiêu chuẩn Đo thái hơn !

  140. Thàng ra thẳng Oswald nó giết tồng thống Kennedy , có chữ “ Wald “ , tiếng Đức có nghĩa là “ rừng “ . Cho nên đó là Do thái giết Do thái . Nhưng mà tên Ruby thì lại là Anglosaxon .

  141. Thằng chó đẻ , mắt tròn xoe Paul Heggen không chửi “ đù má nó “ không được !! Nó chuyên thổi Saxophone và múa cung nữ , đã vậy còn “ mặt trơ trán bóng nữa chứ !! Đã 2 tuần rồi , người ta lại đi kiếm tên “ mắt tròn xoe “ đi hiking mà đẩu “ lép “ như thằng chó đẻ Paul Heggen , nên dù 2 bắp tay như 2 “ khúc củi khô “ mà nó tưởng là “ seek and hide “ !! Mấy thằng “ mắt tròn xoe “ đều như vậy ! Đụ má thằng Heggen !

  142. Thết chắc Trời thương , Trời gọi 600,000 dân Mỹ về với trời ? Mà toàn dân đáng sống để hưởng thụ !

  143. Nhưng mà khi nghe ông Đoàn châu Mậu nói , thì ông nên làm một “ ông công chức già “ hơn là “ một đại tá tình báo “!

  144. Ngày xưa mà tài tử Đoàn châu Mậu có mái tóc bạc trắng , hơi xoăn mà đóng vai “ đại tá tình báo “ cũng “ có nét lắm chứ !

  145. Ba Bia đã viết chỉ có 2 tải tử có con mắt “ lạnh “ và “ sắc “ để đóng phim mạnh là Charles Bronson và Gene Hackman .

  146. Cái thằng Paul Heggen nó thử nghĩ ngày hôm qua , nó làm như nếu nó không “ in charge “ thì không ai làm nồi ! Ngày hôm qua , phóng viên tin tức nhảy sang làm khí tượng , cũng xong , vẫn good như thường! Còn hay còn gọn gấp chục lẩn nó !

  147. Tụi camera man nó lại cho thằng Paul Heggen “ bú cặc “ thằng phóng viên thể thao đa đen hôm nay !! Sướng không?!

  148. Dụ má cái thằng Paul Heggen , ngày hôm qua nó nghỉ , đi kiếm việc khác “ đít “ra . Hôm nay đi làm lại , lại khoe hình bố mẹ nó là con chó lông xù trắng !! Nó quá ngủ về high tech cho nên nó muốn cố cái vídeo clip mà đít biết làm !! Vì cái óc nó “ teo “ mẹ nó mất rồi !! Cứ theo lời ông bành tổ là thổi Saxophone và múa cung nữ là đủ rồi !

  149. Vì philosophy của chủ tiệm là giúp mọi khách hàng đến cùng . Có thằng Mỹ trắng tên là Scott , nó mệt mỏi vì các lý luận của dân nhược tiểu , nó giúp cả ngày có 1 khách hàng ; ngày nào cũng vậy . Nó nằm lăn ra cả sàn nhà . Nhưng mà cả ngày chỉ có một khách hàng thì làm sao tiệm sống được. Ba bia mà nói chuyện với khách hàng quá 3 phút mà thấy có vẻ không có commission là Ba Bia chuồn . Tính của Ba bia nó lạ như thế.

  150. Chỗ làm ở Fry’s , 75 cho đến 80% nhân viên đều là dân nhược tiểu , giống như một “ đấu trường “ của mọi dân nhược tiểu á châu , Mỹ châu ; tất cả những gì nó làm ở trong nước nó mang đến sở . Nhưng mà chủ tiệm thì lại đã trắng . Có cả Do thái ( Tân lẫn cổ ) đều chơi không lại , được ít lâu rồi chịu không nổi !!

    • Hóa ra thiên tài Bi Bô có “tác nghiệp” ở Fry’s nữa à? chiên Microchip, hay là ram gà?
      Trời đày hay sao mà còn thất nghiệp nữa vậy?

  151. Cho nên khoảng thời gian Ba bia không kiếm được việc làm mà bọn này nó làm vậy , nên mới có earthquake 7.6 ở San Jose ; khi động đất , Ba bia cách cafeteria của Sản Jose State University có chừng 15 mètres.

  152. Đã lâu rồi chắc cũng hơn 35 năm , xem TV trong một cuộc giải Oscar , thấy Charles Bronson ôm một con chó , Ba bia cũng chẳng để ý ! Té ra Hollywood , những tài tử như Charles Bronson, nó thực sự “ portray “ những con người thực sự như Ba bia , thi dùm ở trong nước , sang Mỹ mới mấy tháng thi dùm luôn , xong rồi mang thơ của ông anh từ VN đi xin bác sĩ da trắng viết toa thuốc để gởi về VN ; nếu những đứa khác nó đã vứt vào sọt rác , mà nó thấy vừa sang Mỹ có mấy tuần mà test chơi ở college Delgado ,Albuquerque, New Mexico , lấy 100% . Mà ở nhà đọc toàn tiếng Pháp . Nó cho mình “ hưỉ cái danh vọng của nó , trong khi mình là “ stunt man “!

  153. Noël 1976, Ba bia tặng sponsor thay vì Bing Crosby lại vớ nhầm Bill Crosby ; mà sponsor thì lại gốc Anglo Saxon chính hiệu; thế là Do thái nó mang Bill Crosby vào tù , mới được thả ra ra gần đây . Dân da đen nó mới trả đũa bằng cả chiến dịch “ me too”! Thế là Weinstein ( tiếng Đức là đá rượu , winestone ).

  154. Việt cộng nó đưa hình “ advance geometry “ ra , rồi viết về “ vật lý lý thuyết “ , tìm ra định lý mới trong toán học. Thật sự dưới thời VNCH , họ vừa phải lo về “ giấy hoãn dịch “ của ông đại tá Bùi đình Đạm , vừa phải nghĩ đến chuyện ra trường có kiếm được việc làm không , cho nên họ không đi quá xa . Vì đó là thời chiến .

  155. Lại một tay “ tròn xoe mắt “ , coach của 49er đang đạp xe đạp bị cán chết . Fox News nó đưa hình “ tròn xoe mắt “!!

  156. Trong đài truyền hình số 5 , người ta nói đuà là bố mẹ nó là con chó lông xù đến thăm nó , thằng Paul Heggen tưởng thật , nó đi lòng vòng để kiếm bố mẹ nó . Nó không biết rằng người camera man cứ theo rỗi nó . Như thế mà vẫn ” tròn xoe ” đôi mắt !!

  157. Thằng “ mắt tròn xoe “ kia đi hiking “ bị lạc , hơn một tuần chưa tìm ra ! Hơn 1 tuần không ăn uống gì cả ! Hai bắp tay thì như “ hai khúc củi khô “ , thế mà cũng bày đặt “ hiking “!! Bây giờ chẳng nghe nói gì nữa ! Tìm ra được thì “ óc “ cũng teo lại !

  158. Hôm nay , thằng chó đẻ Paul Heggen, không mang hình bố mẹ nó là con chó lông xù ra khoe , chỉ còn đôi mắt “ tròn xoe “ với các “ óc teo “! Nó cứ thổi “ Saxophone và múa cung nữ “thôi là khả rồi . Đụ má nó ! Nó làm phiền mắt ông !

  159. Thằng chó đẻ Paul Heggen này nó in charge về météorologie, mà nó không bao giờ làm việc ngày thứ bảy , khi có tin tức quan trọng về bão tố , nó đi” đừng” cho người khác ! Nó xin được cái research về hiện tượng Nino , Nina , liên quan đến “ cháy rừng “ ở California , không bao giờ nó “ há mồm “ nói chuyện đó !! Mặt cứ “ phèn phẹt “ ra !! Gọi nó là trắng chỉ vì nó không giống đen , không giống Mễ , không giống Á châu ; chứ còn nó ngu thấy mẹ , không giống ai hết ! Bú cặc cho ông Bill Martin là vừa !

  160. Thằng chó đẻ ngu xuẩn Paul Heggen nó không hiểu : Stevens Spencer , cũng là việc khí tượng của channel 7 , SF , trước đây làm trong ABC , cũng lo về khí tượng , nhưng mà “ world “ của ABC ở New York , cùng với bà Joan Lunden , co-host với ông Charles Gibson ( Anglosaxon ) ; hơn 20 năm trước, chỉ vỉ Ba bia in hình bà này bằng cái color printer của Ba bia . Lúc đó color printer ( matrix , chưa có laser printer , và còn thô xơ và rất hiếm ). Cho nên thằng chó đẻ Paul Heggen nên đến hỏi ông Peter Spencer ở channel 7 để biết rõ cỡ thằng Paul Heggen không có lý do gì mà dám “ hỗn “ chơi “ world “ của ABC được ! Vì nó là quốc tế rồi !

  161. Thằng chuyên môn thổi Saxophone, “ múa cung nữ “ , “ tròn xoe mắt “ một cách “ đần độn , ngu xuẩn “. Đù má thằng Paul Heggen “!

  162. Thằng chó đẻ khốn nạn Paul Heggen , nó không hề nhìn ông Bill Martin ở channrl 2 Fox , người ta đứng đắn , không làm biếng và ngủ xuẩn mà thích “ nổi “ như nó ! Thằng này nó “ quê và hèn ra mặt “! Thế mà cũng có mầu da “ trắng “!

  163. Cháu thấy đó , một tay cũng “ tròn xoe “ mắt , tốt nghiệp từ Harvard, lấy vợ Á đồng , 3,4 đứa con , ở khu Bay Area này , đi hiking một mình , “ lạc lối “ cả tuần nay rồi không về !! Cái thông minh ở Harvard nó khác cái thông minh thực dụng . Dĩ nhiên là nó phải khác cái mất dạy của các cháu !! Hiểu chưa?! Người ta phải cancel chuyện đi tìm vài ngày , rồi nghĩ lại , tiếc cho một tay từ Harvard , cho nên họ lại đi tìm . Lại càng ít hy vọng , vì trời quá nóng , hơn một tuẩn không ăn uống gì cả , cứ đi mãi , càng đi càng lạc xa hơn!

  164. Các cháu thấy đó . Đó là nó chỉ nhìn thấy cái “ speed “ để giải quyết chuyện khách hàng muốn mua “ memory “ (RAM) chứ nó “ chưa “ nhìn cái reference bằng tiếng Đức . Và nó cũng chưa nhìn thấy các IPod touch của ông bành tổ Ba bia bằng tiếng Pháp hoặc tiếng Đức . Hoặc các game của ông toàn bằng tiếng Pháp , Đức . Nó mới thực sự “ cool “! Chứ không phải những chữ mất dạy như : foot in the mouth , hay “ thi dùm cho dishwashing “!

  165. Để ông bành tổ Ba bia dạy cho các cháu thêm một chút.
    DRAM ( dynamic random access memory ) , nó cần phải nhân với 800 MHZ . Ông bành tổ phải bán , đã không có commission , mất thì giờ, tụi data entry không biết rõ , khách hàng cũng không biết . Thế là ông bành tổ của cháu phải vào Wikipedia để in ra , tiếng Anh thì nó nhàm , tiếng Pháp thì nó nói mông lung , cho nên ông bành tổ của cháu phải make print out bằng tiếng Đức làm “ reference “! ( vì tiếng Đức nó kẻ ô đàng hoàng)
    Khi khách hàng nó muốn mua RAM , ông bành tổ lấy ngay tờ reference ra để refer . Khi “ district manager “ ( đa đen ) nó tới , lúc khách hàng hỏi nó rể cho Ba bia , Ba bia lôi ngay print out tiếng Đức ra , thế là xong . Thế là nó nói “ he is the man !”. Nhưng mà sau đó nó có thể nghĩ là nói thế “ phí của “! Cho nên khi thấy Ba bia ăn lunch xong , đang rửa hộp đồ ăn của mình, nó ra nói : “ tao cần người do dishwashing “! Mỹ trắng mà còn không có reference bằng tiếng Đức , nói chị Mỹ đen ! TNT , grand master của các cháu còn đọc Wikipedia tiếng Việt “ mệt nghỉ “ kia kìa !

  166. Cỡ cháu , sang đến thế kỹ khác rồi mà còn mang cái chức “ thanh tra “ tưởng tượng thì làm sao biết được “ phụ tá tổng trưởng Quốc phòng dưới thời cố tổng thống Ngô đình Diệm ! Mỹ nó bảo đu càng mà còn hỏi :” càng đâu mà đu ?!” . Cỡ TNT , grand master của các cháu mà có hổng biết “ càng “ ở đâu để đu !

  167. Cỡ “ tướng “ như ông tướng Nguyễn đình Thuần , phụ tá tổng trưởng Quốc Phòng dưới thời cố tổng thống Ngô đình Diệm , cũng ở phố Hàm Long , nhưng mà trong ngõ . Chứ các cháu , bắt gà bắt vịt trong nam mà dám xưng là thanh tra ! Đó là lý do mà ông bành tổ “ mắc ỉa “!

  168. Cái đó là “ thợ “ chứ không phải là “ thầy “ là một . Thứ hai nữa , ông bành tổ chưa đẻ đã có “ vú em “ đứng đợi . Nó các nhau là ở chỗ đó . Thứ ba nữa , mẹ của ông bành tổ chỉ cho con mình bú sữa của mình , các cháu hiểu chưa . Thứ tư nữa , ở Hanội , nhhư cỡ các cháu thì chỉ hành nghề “ đổ bô “ thôi . Hiểu chưa các cháu ?! Vì vậy mà có từ “ bưng bô “ đấy các cháu ạ !

    • Tội nghiệp thằng nhỏ hổng có chịu lớn. Má nó cho vụ sữa mẹ rượt gì mà tới già vẫn còn thích bú mớm. Mới đây còn bú tới Nguyễn Đình Thuần nữa mới chết. Loại này là sữa ông…già.

  169. Các cháu thấy không Mỹ nó chán nói chuyện với các cháu hơn cả nói chuyện với đầu gối của nó , nên nó nói chuyện với Trung cộng và Việt cộng , thế là các cháu đu càng . Thôi thì cứ gọi là “ đi tản chiến thuật “! Nhưng mà gần 50 năm rồi , đường về quê vẫn xa lắc , xa lơ …

  170. Ông bành tổ kể chuyện Hà nội trước 54 , mà các cháu cứ hiểu kiểu sau 54 , thành ra chuyện các cháu đu càng là , ưell, đương nhiên !

  171. @thằngđầuchimlòngthòng : người ta nghe nói : hàng bạc , hàng trống , … ít nhất là một lần , chứ có ai nghe nói “ hàng rau “ ; mà ông bành tổ Ba bia nói là nó cầm cọng rau mà cháu hiểu là “ hàng rau “ !! Đã vậy mà cháu còn sửa tên ông bành tổ là “ bi bô “!! Cho nên ông bảnh tồ Ba bia gọi các cháu là “ bắt gà , bắt vịt “ năm xưa đây rồi !

    • Thì ra là vậy. Thầy thợ ở “đại lộ” mà sao thiếu chất…tươi quá! Giá mà vào nam chỉ cần ăn xin ở ga Hòa Hưng thì sáng ra cũng ngồi làm một đĩa cơm tấm với ly bạc xỉu rồi sau đó mới…tác nghiệp. Thôi bỏ qua cho Mừ về cái đại lộ…4 thước ngoài Hà Nội nghen. Hóa ra hổng có phố hàng…rau mà sao “muống” chạy đầy đường tới luôn số…15 mới chết chứ!

  172. @thằnh thanhtrađầu chimlòngthòng : dù cháu nói khích ông bành tổ Ba bia hay không cũng chẳng quan trọng . Cứ vào YouTube xem Vu quang @ Lukas Long xem . Xong rồi vào đây “ phản biện “ để Ba bia đọc !OK ?

  173. Khi mà ông bành tổ làm Solectron , có người về Hà nội , ông bành tổ nhờ chụp cho cái hình 15th phố Hàm Long , chỉ dám chụp lén , có 1 tấm hình, cách khoảng 100 mètres , chẳng rõ cái gì cả . Chả bù với Sài Gòn , chị của Ba bia chụp lia lịa xóm cũ không ăn nhằm gì hết .

  174. Cho nên việt cộng nó có biệt tài làm cho các cháu hiểu ngay lập tức. Thí dụ như khi việt cộng nó nói:” bo bo “ thì không thể nào các cháu dù kém thông minh cách mấy cũng không thể hiểu là Bo Derek được ! Cháu hiểu chưa ?! Cũng như thay vì nói là nghĩ thì Việt cộng nó lại gọi là “ tư duy “! Cho nên ông bành tổ Ba bia của các cháu không thể “ tiêu hoá “ được !

  175. Cho nên nói chuyện với các cháu mệt lắm ; vì cứ phải giảng giải thêm thì các cháu mới “ thông “! Đã vậy mà các cháu còn hỏi kiểu ba que xỏ lá .

  176. Ông bành tổ Ba bia của các cháu đã “ chẳng ở “ các phố hàng “ gì cả , mà nó ở khu “ kêu bằng “ , Đại lộ Hàm Long ( 15th đại lộ Hàm Long ) , chỉ toàn villa , nó lọt rất ít người mở cửa hàng ở đó . Các cháu nghe thủng chưa ?! Bây giờ vào Google earth để tìm , thì cạch cháu sẽ thấy nhà thờ Hàm Long , trường Ngô Sĩ Liên … nó ở khúc đó đó !! Nó không phải là khu lam lũ đâu các cháu mất dạy ạ !

  177. Hàng hoá quality như thế thì giá phải trả là như thế . Nhưng mà cãi với ai ?! Cãi với tụi “ chào anh , chào quyết thắng “! Hay là cãi với tụi bắt gà , bắt vịt trong xóm nghèo ?! Hay là cãi với tụi “ tử vi đẩu số “ !

  178. Nhà Ba Bia , cho tuột “ thợ “ nó ở trên “ gác “ , nên mới gọi là “ gác thợ “ , có người nấu đồ ăn cho tụi nó . Tức là tiền ăn , tiền ở , tụi nó không mất , mà còn có tiền bỏ túi . Đã vậy mà nó còn cầm cọng rau muống dơ lên , rồi nói : “ mầy khôn hồn thì đừng vào đây “! Tức là tụi nó chê là “ ăn rau nhiều mà ăn thịt ít “!! Mà đất ở ngoài Bắc nó hiếm , không giống đất ở trong nam là một . Thứ hai nữa , bán hàng nghệ thuật cũng có lúc ế ẩm ! Hàng thêu làm bằng tay , mà mặt phải , mặt trái cũng như nhau , nên khách hàng chọn lựa càng ngày càng hiếm . Lính Pháp nó phải đứng gác để tướng của nó vào mua hàng nhà ông bành tổ Ba bia của cháu đấy cháu ạ ! Chẳng phải là tay sai gì thực dân Pháp . Buôn bán sòng phẳng !

  179. Đến tuổi về hưu , ông bành tổ Ba bia của các cháu , vì đọc các com của các cháu , ông bành tổ Ba bia của các cháu mới hiểu tại sao mẹ của ông bành tồ đã “ phát minh “ ra hai chữ “ điếc đít “!!

  180. Đài truyền hình nỏ cứ để hình của thằng chó đẻ Paul Heggen “ nằm dưới “ một phóng viên thể thao da đen “ , tức là người ta cho thằng Paul Heggen “ bú cặc “ cho phóng viên thể thao da đen ! Mà thằng chó đẻ Paul Heggen vẫn lỳ lợm không hiểu !

  181. Thằng chó đẻ Paul Heggen hôm nay không khoe hình ảnh bố mẹ nó là “ con chó xồm “ hôm trước . Nó bỏ đi cái vụ “ phân trần “ , nhưng mà vẫn “ múa cung nữ “ trong lúc thổi saxophones ! Thằng đầu “ lép “ quả có khác ! Lỳ lợm hết chỗ chê !

  182. Cái người chiến sĩ VNCH , người ta vào quân trường , vì tổ quốc , danh dự , trách nhiệm ; người ta không đủ “ sắt máu “ để chơi lại kiểu “ chào anh , chào quyết thắng “ nên người ta phải bỏ nước mà đi. Khi còn ở trong nước họ không đủ “ ba que xỏ lá “ như các cháu , nên họ cũng không giầy sang gì . Khi ra khỏi nước , họ không đĩ điếm như các cháu . Các cháu hiểu chưa .

  183. Xưng là “ thanh tra “ sao mà nó “ quê một cục “ , quê ơi là quê !! Tự đặt cái tên thì cái tên đếch gì chả được ! Cái ngu đó nó nằm trong máu , nằm trong xương tủy rồi ! Cho nên cái óc nó bị “ teo “ lại thì cũng là chuyện “ đương nhiên “! Còn phải hỏi !

  184. Ở Sài Gòn , vì khí hậu nhiệt đới nên mặc cái blouson bằng da made in France chỉ có vài ngày trong một năm , nên nó last rất lâu như thế . Sau khi thấy toàn blouson made in Taiwan , bán 30 dollars , Ba bia mò mãi mới ra một cái blouson mầu nâu bằng da mầu nâu nhạt , mỏng dính , bên trong bằng satin , ít ra cái mầu còn coi được; đến gần 1 năm rưỡi, Ba bia mới nhìn kỹ , thì nó made in Israel !! Đúng là trong số thằng mù thì thằng chột làm vua !

  185. May là thằng Paul Heggen còn mang hình ảnh ông bà cha mẹ nó là co chó xù , nó còn biết để hơi gần đến vai nó !! Khồ thân cho bố mẹ nó ! Thật là “ con dại cái mang “! Tội cho cái lìn của mẹ nó

  186. Thằng chó đẻ Paul Heggen chắn nó gọi ông bà , cha mẹ của nó toàn là “ chó “! Không những thế nó còn mang cả hình ông bà cha mẹ là “ chó “ lên khoe mới chết mẹ nó chứ !

  187. Đức nó hãnh diện về Thoòng minh và kỷ luật . Pháp nó hãnh diện về tự do cá nhân và chừng mực trong cách sống . Anh nó hãnh diện về tự do ngôn luận với “ công viên xì hơi “. Mỹ nó hãnh diện về thử nghiệm chuyện mới và thành công . Còn thằng Paul Heggen nó hãnh diện gì về cái “ láu cá vặt “ và quán quân lỳ lợm của nó ?!

    • Bạn tình với nhau không hợp thì đi kiếm thằng khác bú . Tội vạ gì phải phun…cho khô miếng.

  188. Cái láu cá “ vặt “ của thằng Paul Heggen chỉ là một phần . Phần khác , nặng mùi hơn là sự lỳ lợm của nó . Và tệ hại hơn cả là “ mắt tròn xoe “ của nó ! Có phải «  dignity «  của da trắng ?!

  189. Nó có vào khoảng không dưới 50 phim cinẻ ít nhiều liên quan đến ông bành tổ Ba bia của các cháu : true líe , eraser, home alone , back to the future , the Saint, public enemy…

  190. Thằng đẩu chim lòng thòng , nó chỉ “ rình “ như là “ chó cắn trộm “! Đúng là một lũ chó !( biết tiếng người )!

  191. Cặc chứ không phải cặp
    Nếu thằng thanh tra đầu chim lòng thòng có đủ tiền để dùng IPod touch thì nó may ra thì hiểu về kỹ thuật . Nếu sang Pháp hoặc Đức tthì dĩ nhiên là Paul Heggen bú cặc Ba bia ( no question as les )! Còn thằng đầu chim lòng thòng thì chỉ chui dưới gầm giường , có chi để nói !

  192. Tại sao thằng chó đẻ Paul Heggen mang cái animation clip hình con con chó trên TV , tại sao nó không để “ cặc “ của con chó ngang vào mồm nó ? Hay trên đầu của nó ?! Rõ là thằng láu cá , mất dạy , ngu xuẩn và lỳ lợm . -Sao lại múa tay , múa chân để phân trần như “ cung nữ “ thế kia !! Ông bành tổ tội nghiệp mày quá ! Đấy cũng trăm biến , vạn hoá !

  193. Khi mà thằng súc vật Paul Heggen nó “ bú cặp ông bành tổ Ba bia , mắt nó cũng “ tròn xoe “ như thế ! Miện nó đang ngậm chim của ông thành ra nó không nhoẻn miệng cười được là phải rồi !

    • Thằng súc vật Paul Heggen bú mà cũng bú cặp với Ba Bia nữa thì sướng cả hai.

  194. Thằng Paul Heggen đúng là thằng “ súc vật “ lỳ lợm , ngủ xuẩn ; cứ “ tròn xoe “ mắt kiểu “ bú cặc “ không biết mệt mỏi !

  195. Cái thằng đầu “ lép “ , mặt “ phèn phẹt “ , mắt cứ “ tròn xoe “ một cách hết sức ngoan cố hết sức ngu xuẩn như thằng Paul Heggen này , ray chân thì múa như cung nữ , thổi Saxophone dài hơi đến thế mà không chán ! Chắc nó chưa bao giờ có bồ bịch , vợ con !! Đúng là thằng chó đẻ chính hiệu !

  196. Mặt thằng Pau Heggen không có phèng phèng mà “ phèn phẹt “! một cách rất đần động và ngu xuẩn ! Cho nên cóc có em nào mê nó được ! Tội nghiệp nó ! Cũng hình dạng con người!

  197. Ngu không phải ngủ
    Cung nữ không phải củng nữ
    Mặt đần độn , lỳ lợm và ngu xuẩn “ ra mặt “!

  198. Thằng Paul Heggen , cũng trắng cũng Do thái , vì nó quá “ ngủ xuẩn “ cho nên , giống như các “ cũng nữ “ ngày xưa, vừa nói, “ vừa múa “ ; chính vì vậy mà nó phải tiếp tục “ trơ trẽn “ dùng hình ảnh chen vào ! Cũng nữ mà đít biết thân phận ! Nó giả vờ nói là nó nhìn thấy sét đánh , nên chọn nghành khí tượng, cứ làm như nó là nhà khoa học vĩ đại vì chuyện sét đánh mà tìm ra chân lý ! Thối đíu tả được!

  199. TNT đọc kỹ còn chẳng ăn ai nói chi đến đọc “ qua loa “! Mà TNT lại viết cả một bài có tựa đề là “ làm như mèo mửa “! Cũng như TNT viết cả một bài “ phiếm “ , may ra thì có câu kết luận có thể là có chút có duyên nhất trong cả bài là nị ái ngại , ái ngộ gì đó ! Thì TNT lại dùng lộn về “nị “ và “ ngộ “! Đã vậy mà TNT lại viết cả một bài có tựa đề là “ vô duyên và có duyên “ mới chết chứ !

  200. Hồi còn trẻ tôi có đọc sách của nhà xã hội học người Nhật, qua nghiên cứu dân tộc Vietnam ở cuối thế kỷ 19, có một nhận xét là “người Việt (Bắc Trung Nam) nói chung rất thích nói dối, đôi khi nói dối chẳng để làm gì cả”, càng lớn tiếp xúc với nhiều tầng lớp người Việt mình, tôi thấy nhận xét độ rất … chính xác.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên