S.T.T.D Tưởng Năng Tiến – Những thằng có súng A.K

42

Chắc bạn đã từng nghe – và dám – cũng đã từng nói những câu ngây ngô và dại đột (đại loại) như sau, khi còn thơ ấu:

  • Tám à, mày ăn vụng sữa bột của em hả?
  • Dạ, đâu có!
  • Vậy sao hộp sữa Guigoz mới mở mà lưng liền vậy?
  • Chắc con mèo đó má à!

Với thời gian, cùng với trí khôn và ý thức trách nhiệm tăng dần, phần lớn những người trưởng thành sẽ không còn tiếp tục chối bỏ hay đổ thừa một cách rất ngờ ngệch như thưở lên năm/lên bẩy nữa. Nói phần lớn, chứ không phải tất cả, vì đôi khi do hoàn cảnh (hay cá tính) có thể khiến cho một cá nhân không được phát triển bình thường. Xin xem qua vài ba trường hợp cá biệt.

Khi còn tại chức, bà Phan Thúy Thanh – Phát Ngôn Viên Bộ Ngoại Giao của nước CHXHCNVN – có nuôi một con két nói năng rất sõi. Một hôm, nó xổ lồng bay mất. Bà Thanh nhờ báo đăng để tìm lại con thú cưng nhưng báo chưa kịp ra mà đã có người đến gõ cửa.

Hỏi: Sao biết là con vẹt này của tôi.

Đáp: Nó chối leo lẻo suốt ngày nên nhà cháu biết ngay là của bà chứ còn ai vào đây nữa.

Sau đó, sau khi nghỉ việc, bà Phan Thúy Thanh phải bán con két để lấy tiền bù đắp vào số lương hưu ít ỏi. Mua xong, chủ nhân mới hí hửng mang về nhà giao ngay cho vợ rồi tiếp tục đến sở làm. Chiều về, đương sự hấp tấp hỏi ngay:

– Con vẹt đâu rồi?

– Ở trong lò chứ đâu.

– Ối Giời, vẹt mua cả ngàn đô la mà đem nướng à!

– Vẹt gì mà giá cả ngàn Mỹ Kim?

– Chứ bộ tôi nói đùa chắc. Nó nói được 29 thứ tiếng cơ đấy.

– Thế mà ban nẫy gạn hỏi mãi nó vẫn cứ chối đây đẩy nên ai mà biết!

Con vẹt đã xong đời và bà Thanh đã hưu trí tự rất lâu rồi. Tuy thế, truyền thống chối (xoen xoét) và đổ thừa (ngay tắp lự) thì vẫn cứ được giữ nguyên, không hề suy suyển:

  • T. Nguyễn Xuân Phúc: “Các vụ việc sạt lở đất nghiêm trọng vừa qua có nguyên nhân chính là kết cấu địa chất bị ảnh hưởng do mưa lớn kéo dài, lượng mưa lớn.”
  • T.T. Trịnh Đình Dũng: “Lũ cao thì do mưa lớn kéo dài, nắng lắm mưa nhiều – đó là qui luật của trời đất.”
  • Viện Trường Viện Hoa Học Địa Chất Trần Xuân Văn: “Sạt lở tại miền Trung đột ngột là do thời tiết.”
  • Tổng Cục Trưởng Tổng Cục Lâm Nghiệp Nguyễn Quốc Trị: “Lũ lụt ở miền Trung là do biến đổi khí hậu, không phải do phá rừng?
  • T. Nguyễn Xuân Cường: “Rừng mất do Mỹ rải chất hóa học.”
  • T. Trần Hồng Hà: “Mưa lũ lịch sử ở miền Trung là Trời đổ nước chứ không phải mưa.”

Cũng cái ông Bộ Trưởng Tài Nguyên Môi Trường này, hồi tháng ba năm 2017, đã giải thích rằng “vệt nước đỏ xuất hiện ở cảng Vũng Áng (xã Kỳ Lợi, thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) và Cảng Sơn Dương của Công ty Formosa là do hiện tượng tảo nở hoa,” chớ nước biển nơi đây chả có hề bị ô nhiễm gì ráo trọi.

T.T. Nguyễn Xuân Phúc, cùng những nhân vật trong nội các của ông, đều phát ngôn và hành sử ngô nghê như những đứa bé lên năm. Miệng họ cứ chối nằng nặc là không ăn vụng, dù ai cũng thấy môi mép của tất cả đều dính đầy sữa bột. Họ cũng luôn mồm kêu gọi “tăng cường công tác quản lý bảo vệ rừng” nhưng lại chính là những kẻ thẳng tay tận diệt sơn lâm, bất chấp hậu quả!

 

Blogger Hoàng Hoành Sơn phàn nàn: “Những người đứng đầu nhà nước VN vẫn thản nhiên đổ mọi thiên tai nhân họa là ‘quy luật trời đất’, để rồi huề cả làng chăng?”

Thì buộc phải “huề” thôi, chứ  còn có “trăng” với “sao” gì nữa? Và nào có phải là chuyện mới mẻ gì đâu. Ngay từ năm 1954, L.S Nguyễn Mạnh Tường cũng đã than phiền (y) như thế rồi mà:

“Nguyên tắc ‘không thể sai lầm’ và ‘không chịu trách nhiệm của Đảng đã mở cửa cho biết bao chuyện kỳ quặc, bệnh hoạn, tự tung tự tác và hậu quả là đưa đến những hành động phạm pháp bởi mọi tầng cán bộ, bởi các đảng viên hay những người được Đảng nặn ra.”

Nói cách khác là gần hai phần ba thế kỷ qua, ĐCSVN đã liên tiếp “nặn ra” mấy thế hệ nhi đồng “kỳ quặc, bệnh hoạn, tự tung tự tác,” hoàn toàn vô trách nhiệm (và nhất định không chịu trưởng thành) nhưng được độc quyền sở hữu A.K. để … lãnh đạo quốc gia! Đây cũng là nguyên do khiến đất nước rơi vào bi kịch (“không chịu phát triển”) theo như cách nói, khá hài, của chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan :

“Trên thế giới chia ra gồm nước phát triển, nước đang phát triển, nước chậm phát triển nhưng Việt Nam có lẽ là mô hình đặc biệt nhất. Đó là nước… không chịu phát triển! Đầu tư nhiều đến thế, ODA nhiều đến thế (20 năm qua lượng ODA đổ vào Việt Nam lên tới gần 90 tỉ USD) nhưng đến bây giờ vẫn không phát triển được thì chỉ có thể là… không chịu phát triển!”

Giới quan chức VN hiện nay có thể đổ thừa mọi tệ đoan xã hội là do tàn tích của chế độ cũ, kinh tế lụn bại là do sự phá hoại của những thế lực thù địch (và đạo đức xuống cấp, tham nhũng tràn lan là hậu quả của nền kinh tế thị trường) nhưng họ không thể chối bỏ được con số hằng trăm tỉ Mỹ Kim ODA đã không cánh mà bay trong mấy thập niên năm qua, cùng với món nợ công cao ngất ở xứ sở này.

Theo tạp chí Tài Chính Doanh Nghiệp (số ra ngày 4 tháng 11 năm 2020) thì mọi công dân VN, kể cả đứa bé vừa mới chào đời, đều phải mang trên vai 1,700 U.S.D tiền nợ. Với viễn ảnh này thì khó mà đồng ý với T.T Nguyễn Phú Trọng là “mây đen phủ lên toàn cầu nhưng mặt trời vẫn đang toả sáng ở Việt Nam.”

Tuy khó nhưng rồi toàn dân cũng sẽ phải “đồng ý” cả thôi vì ngoài món nợ công trên vai, lại còn có thêm nòng súng (A.K) sẵn sàng dí ngay vào gáy nữa.

Báo Pháp Luật (số ra ngày 29 tháng 10 năm 2020) vừa hớn hở loan tin là qua khảo sát thì có đến “96,45% người dân được phỏng vấn đều trả lời là họ cảm thấy hài lòng, hoặc rất hài lòng, đối với sự phục vụ của những cơ quan công an trên toàn quốc.”

Thế còn gần năm phần trăm dân số còn lại?

Cái đám thiểu số này thì hoàn toàn không đáng kể vì chỉ là những kẻ khuyết tật, loại …  điếc nên không sợ súng, và phần lớn đều bị nhốt tù hết trơn rồi!

42 BÌNH LUẬN

  1. Còn mấy tên lâu la “ thổi hoài mà TNT không lên được YouTube “ thì cứ học được mấy bước thì lại quay lại xem có hơn được ai không để tính chuyện “ gõ đầu “!! Cái đó là “ bịnh hoạn và sai lầm “ từ nguyên tắc !!

  2. Không phải ai ở Sài Gòn lúc đó cũng biết cái ghế tỉnh trưởng là 10 hay 20 triệu . Chính Ba bia nhìn thấy thằng Lê Hồ Gia , học được 2 năm kỹ sư Nông Lâm Súc , tự nhiên tình hình chiến sự bất ngờ sôi động lên , tuổi hoãn dịch sụt xuống 1 tuổi, thế là phải vào võ bị Thủ Đức học , ra trường được 6 tháng , đạp mìn chết ; trong khi TNT may mắn được hoãn dịch vì gia cảnh thì đọc Trần Đức Thảo !

  3. Cái thằng Trần như truồng nó chui gầm giường rồi viết “ con bà hai “ . Nhưng mà để ông bành tổ Ba bia dạy cho cháu vài điều :
    1. Hai người vợ là 2 chị em . Và thế hệ đó , cha mẹ có quyền quyết định . Ở Hà nội thời đó nhiều gia đình giầu có ở Hà nội xảy ra như vậy .Trần như truồng thì là dân “ bần cố nông “ chính hiệu “ con Nai vàng “ làm sao biết chuyện đó !

  4. Té ra TNT chẳng hề “ trốn quân dịch “ mà chính phủ VNCH “ bắt buộc “ phải cho TNT hoãn dịch vì lý do gia cảnh vì là con trai “ độc nhất “ trong gia đình ! Nhưng mà thay vì lo học hành thì TNT đi lang bang vào Văn khoa Đà Lạt dạy chuyện thiên cộng , rồi “mê mẩn “ đọc sách Trần Đức Thảo chứ làm gì có đi lính ngày nào !! Bây giờ hơn 40 , cứ để lũ lâu là như trần như truồng “ thồ hoài mà không lên “ , well ,lên YouTube , để mà nói “ quá dả . quá đáng “ , “ té ghế “ , “ trớt quớt “ …

  5. Này ngài “ trí thức Trần như truồng “ , Playboy nó viết “ dính vào nhau “ đấy thưa ngài !! Thế mà ngài đi dạy ai mà thơm đến thế hở ngài ?!

  6. Cứ theo cái gọi là “tiêu chí ” của nhà chị Hà Thành thì
    phải có học kinh tế mới đọc được báo “Tài chính doanh nghiệp”.
    Phải biết về luật mới đọc được báo “Pháp Luật” .

    Mẹ kiếp ! Chả nhẽ muốn đọc báo Phờ Play Boy ,phải cởi
    quần ,chàng hảng ,nhét mẹ nó mấy cục ru-bích vào háng,
    để đọc à ?

    Đúng là thối không tả được .

  7. Cái đó không phải chuyện lãnh giải hernia ; mà nó nói lên sự cố gắng học hành ở VN trước 75 ; that showed như thế ; đâu có ai biết chuyện trôi dạt đến đất Mỷ ; còn cứ ăn tục nói phét từ trước 75 , bây giờ hơn 40 năm , cứ nói phét là hồi đó trốn lính , trốn lính không xong bị động viên phải vào lính , hay trốn quân dịch đọc Trần Đức Thảo , biểu tình phản chiến bị lính bắt hồi đó , ai biết được ?!

  8. Thấy TNT chụp hình với một nhà thơ Lào , Cao Miên hay Miến Điện gì đó . Vì ngôn ngữ của “ thơ “ thì nó phải cộ đọng cho dù có đàm đạo bằng broken English đi nữa thì TNT cũng không nên viết phóng sự là “ hay thấy mẹ “ !!

  9. Trịnh công Sơn thì hát: “ em chỉ có con tim căm hờn “ ; Duyên Anh thì viết : “ có bao giờ em hỏi quê hương mình ở đâu ? “ . Đó là vì họ phải dùng đầu óc và con tim cho nên nó mới làm chạnh lòng người ! Chứ như TNT viết tựa đề kiệu đó ! : đồng bào thiệt , đồng bào thượng !! Chữ “ thiệt “ nó mấy thẩm mỹ !! Chữ “ thượng “ nó lộ liễu sự kỳ thị “ xấc xược “ mà cả 2 chế độ Cộng hoà không khí nào đề cập đến kiểu đó ! Nó thô bỉ quá chừng chừng !!

  10. Cho nên TNT mới viết về đồng bào thượng , đồng bào thiệt ; chứ có bao giờ TNT biết về Sophia Loren , Gina Lollobrigida , Michèle Mercier hay Eddie Constantine , George Hilton hay Franco Nero …TNT sống ở vùng Thượng mà mơ làm lãnh tụ dân vùng Kinh mà !! Kinh Thượng một nhà mà !!

  11. TNT sinh 1952 để có tuổi con rồng , nhưng mà thời đó mà nói chuyện tử vi đẩu số , Trần Trọng Kim , Trần Đức Thảo với con gái ở Ban mê Thuộc , Kon-Tum , Pleiku thì được chứ với con gái Sài gòn lúc đó thì “ đắt đào “ lắm à nghen !! TNT ăn nói quá lưu loát , nên bọn lâu la “ thổi hoài mà không lên “!! Well , lên YouTube !!

  12. Khi mà năm 75 , mẹ của ông bành tổ Ba bia đã 69 tuổi rồi , mà lại ăn trầu cau nữa , trong trại tỵ nạn , nó bắt chụp hình phổi trước khi cho rời trại , chính Ba bia nhờ mấy cô con gái của ông tướng Nguyễn văn Mạnh làm ở bộ Tổng Tham Mưu cũ , đang làm trên văn phòng tỵ nạn giúp nó thông quá chuyện Tuberculo đó chứ ai . Ba bia mà lại cần mấy tay này dạy cho tán gái !!

    • Đọc mà rớt nước mắt. Con thì lãnh giải Hernia , mẹ thì xém ôm TB. Con thì là Bành tổ, mẹ có họ với…Hồng Bàng. Toàn là cõi trên không hè!

  13. Ghen cái give ?! Từ 30-4-75 mãi 5, 10 năm sau TNT mới qua Mỹ mà có người chỉ cho để sống ở Cali thế mà phải ngồi bán xăng , chê không học technician vài tháng cũng kiếm được việc làm , nhưng mà muốn học thì phải có chút căn bản khoa học và cộng trừ nhân chia chứ toàn ăn tục nói phét không thôi thì cũng không được; đã vậy vừa “ định “ xin vào học nhân chủng học đã mơ mở “ phân khoa nhân chủng học “!!

  14. À ! Thì ra là nó ghen .
    Mẹ sư ,ghen với bọn tớ thì ăn cái giải mẹ gì !
    Lão Tưởng Năng Tiến này cũng chặt lòng đáo để ,người
    ta theo đuổi đến như thế .Bài nào cũng cho ý kiến ,mà
    không lấy một lời hỏi han ,đúng là con người tệ bạc .

    Người ta cũng thuộc con nhà trâm anh đài các ,kiều nữ
    Hà thành một thời .Ấy mà lão vẫn lạnh như một cục nước
    đá . Rõ chán .

    Thôi ,cứ làm một chuyến bay qua Thái Lan,thử xem sao .
    Nghe nói bên ấy ,chúng xài dao kéo tinh vi lắm ,chỉ vài
    đường lả lướt ,sẽ lại đẹp như tiên ngay .
    Chứ cứ ngồi nhà mả bành chân ,rạng háng chơi ru-bích suốt,
    thì cái lão ấy bao giờ để ý tới !

    Coi bộ mặt phèn phẹt ,mũ bánh tiêu,mặc quần tà-lỏn ,
    mà đắt đào ra phết .

  15. Nghe “ tụi bay “ nói chuyện “ gõ đầu “ mà ông bành tổ Ba bia “ mắc ỉa “ , nói cho chính xác hơn là “ ỉa vào mồm “ các cháu !! Nhân tiện đây ông dạy các cháu thêm 3 chuyện :
    1. Chỉ nội chuyện ông bành tổ học “ nghành kinh tế “ thì bạn bè cả trường không ngờ Ba bia chọn môn học khoa học xã hội như thế .
    2. Général manager , đồng thời cũng là sponsor của ông bành tổ Ba bia thấy ở nhà toàn đọc sách pháp , ngày làm 8 giờ , đi làm đợi xe bus ; tuần thứ 3 từ trại tỵ nạn Pendleton , CA , làm test ở Delgado Collège , Albuquerque, New Mexico ;lấy test 100% , nên mới viết vào référence là “ impeccable “ . Cho nên sang NO, Louisiana mới có người interview từ Sorbonne, và lãnh cái hernia operation 6,000 dollars free. Cháu nhé .
    3. Trong 5 giây đồng hồ ông bành tổ Ba bia của các cháu phải đọc và hiểu bài toán đố bằng tiếng Pháp nhiều lần ,chỉ có đáp số mà không có bài giải , và giải bằng tay , không có calculator của con bà Đỗ cao Đẳng , cậu của tướng Đỗ cao Trí . Cho nên bà này mới cho xe hơi và tài xế riêng đến đón ông bành tổ Ba bia của cháu đi dạy con của họ , cháu ạ !
    Các cháu hỗn vừa vừa chứ các cháu .

    • Dạ em có đọc phần này trong…Nổ như tạc đạn của HHT. General manager, cũng là sponsor của anh Ba thấy nhà anh toàn đọc sách Pháp. Nhờ vậy mà đã có người từ Sorbonne gặp để interview anh Ba bằng tiếng…Anh mà còn phải đọc chậm cho thằng khùng nó hiểu. Đíu mẹ, em mà như anh Ba là đã phang tiếng Phrăng xe đúng gốc Pa Gri cho nó…ỉa rồi. Mà thằng này cũng khùng hay sao chứ? Gặp thiên tài với “Trong 5 giây đồng hồ ông bành tổ Ba bia của các cháu phải đọc và hiểu bài toán đố bằng tiếng Pháp NHIỀU LẦN”, còn hổng cần cái CALCULATOR ở thời điểm 1975 thì đúng lý phải…bó tay với thằng Bắc kỳ có lý luận này rồi. Phỏng vấn con mẹ gì cái thằng Hà Thành…rau chi cho mệt c…c? nó mà nổi khùng thì nó giải bài toán bằng tay với chân, kèm luôn gối và chỏ là…ôm đầu máu đó nghen.
      Anh Ba giỏi tiếng tiếng Pháp quá vậy thì em nhờ anh dịch giùm em cái câu “con bà Đỗ Cao đẳng, cậu của tướng Đỗ Cao Trí” như thế nào để đám Mít nó khỏi dm anh Ba giùm em nhe!

  16. Cái thằng “ đùm ngu xuẩn “ này thì chỉ có thể “ ỉa vào mồm “ nó thôi !! Ông bành tổ Ba bia dạy cháu bao nhiêu lần rồi mà cháu vẫn ngu thế cháu !!

  17. Cái thằng “ đùm “ này thì nó là “ xếp ai “ ?! Bú “ bia “ còn chưa xong , vớ vẩn !! Ngu như bò !

  18. TNT cốc học luật ngày mẹ nào đâu mà mang “ báo pháp luật “ vào đây !! Mang báo pháp luật của Cộng sản vào đầy !! Ngay cả luật của Cộng sản thì TNT cũng đâu có học ngày nào đâu !

  19. Cái chữ “ ghế súp “ trên xe đò hay xe “ lô “ , may ra thì lấy từ tiếng Tây bồi , supplément ; TNT lại mang tiếng “ Latin «  ra hù họa thiên hạ cho có có vẻ “ uyên bác “! Mấy ông cha nhà thờ Công giáo cao cấp thì có học đôi chút tiếng Latin thực , chứ còn TNT dùng Google translators thì ra ngay !!

  20. Đọc bài của tác giả Trịnh bình An về sách bút Hải ngoại bây giờ . Trước đây các nhà văn còn tặng sách vì sự tự trọng và kính trọng độc giả . Đến thời TNT cầm bút thì Đinh Quang Thái phải “ dụ khịt “ để TNT mua sách của mình !! Mà tất cả mọi người trong cuốn sách đó TNT đều “ biết hết “!!

  21. Thường là nhà văn họ rất ngại và không bao giờ viết về “ cái tôi “ , còn “ phóng viên “ thì làm phóng sự . Riêng TNT này không hề biết “ mắc cở “ khi khoe cái sự “ tử tế “ của mình . Rẻ tiền “ không chịu được !! Lũ lâu là thì “ thổi hoài “ mà TNT “ cóc lên được “!!

  22. Mấy cháu cứ tưởng Mỹ nó ngán những tay “ ăn tục nói phét “ cho nên nó cho TNT ngồi bán xăng mút chỉ !! Chứ còn như Đùm Hornet cóc hiểu được chữ phân tích với chữ suy luận suy nghĩ mà khoe là chơi crosswords 15 phút !! Chính TNT viết là Đinh Quang Thái “ dụ khị “
    TNT mua quyển “ Kí “ để cho TNT biết hết mọi người trong đó , chỉ trừ Từ kế Tường !! Tức là con rồng thủ lãnh TNT chơi với bạn bè đều “ dụ khịt “ hoặc “ sợ bị dụ khị “ !! Thế mà TNT cứ khoe là “ đầy chén cạn với cạn chén đầy “ với bạn bè !! Thế mà cả đám lâu la cứ “ thổi “ Hoài mà TNT cóc lên được !! Rõ khổ thân !! Giai nhân của TNT thì đã “ trình làng “ rồi !! Bố ai dám “ ghen “ với một TNT “ điển trai , kiểu “ ( đĩ đực như thế !! Cũng từ ngữ thô Bỉ của Trần trùng trục ! ) TNT như cháu Trần như truồng tưởng tượng !!

    • Cũng giống như TNT hồi mới qua Mỹ Đùm tui cũng ngồi bán xăng part time để có tiền đi học … Bây giờ làm boss rồi gặp mấy thằng con cháu “ông bành tổ Ba hù” Đùm tui gõ đầu tụi nó một cách hợp pháp , éo có thằng nào dám hó hé thưa kiện . “Túm” lại nghề bán xăng là nghề hợp pháp …. không bị cảnh sát săn lùng bắt ủ tờ như nghề bán xì ke hay trồng cỏ của Ba bia … con cháu “ông bành tổ Ba hù” là : “người rơm” Ba bia làm nghề trồng cỏ ở Anh quốc bị bắt ủ tờ và bị trục xuất về xứ Vc … Xấu xa quá cỡ mà lại hả miệng chê bai người lương thiện thì đúng là “mặt người óc lợn”. Còn khoe chơi crosswords 15 phút … Hỏi lại TNT coi nào … Đùm tôi bịt mắt chơi crosswords 2 phút thôi à nghen … Ba bia dám múa rìu qua mắt thợ hả ???.

  23. Trần Tưởng@ “Tiên sư bố nó, những thằng có súng AK !”…
    Còn lảo thì chỉ đích danh “Tiên sư bố thằng Ba bui trước đây có súng AK nhưng bây giờ chỉ còn cây súng “nước” khô …
    Zdậy mờ cháu “ông bành tổ Ba Hù” cũng lên “nét” nổ tứ tung như pháo chuột lép . Rõ chán cho những thằng có súng AK như cụ Ba bui.

      • Hên quá..hên quá!
        Nhờ cụ Đùm “Thành thật cáo lỗi” sớm.
        Nếu để trể, lỡ ông Ba bui ổng nổi giận ổng vẽ Ba bia thành Ba…Minh râu là các còm sĩ DCV chạy…sút quần!

  24. TNT thì biết quái gì về “ tài chính doanh nghiệp “ mà đọc !! Người ta đọc để hiểu chứ không phải như “ ếch và bò “ hay là “ người và dế “ !! Nhưng mà hiểu sai hay đúng cũng phải đến trường để học , có người dạy , có người chấm điểm !! Chứ không phải cứ ăn tục , nói phét là xong !!

  25. TNT ban “ C” đấy ban ngoại ngữ đấy , thế mà sang Mỹ phải ngồi bán xăng !! Rõ là Mỹ nó “ dìm “ nhân tài “ ăn tục nói phét “ có license !!

    • Ba bia cũng ban C nhưng dưới chế độ XHCN Vc ban C là ban “cứt” nên học xong Ba bia phải “xuất khẩu lao động” làm người rơm trồng cỏ ở Anh quốc … Hầu như con cháu “ông bành tổ Ba hù” đều “xuất cảnh lậu” và trồng cỏ lậu chứ có cây xăng nào dám mướn “người rơm” bán xăng.
      Rõ ràng là dân Anh quốc nó kỳ thị con cháu “ông bành tổ Ba hù” những nhân tài ăn tục nói phét ….

  26. bọn cs có ak47, và đám dư luận viên thì tha hồ…
    khổ quá … chúng ta làm gì được
    VN bắt chước Mỹ nhiều quá
    một xứ gió mùa, nhiệt mà lại dùng cửa kính thì nóng sao chịu nổi
    tôi nhìn các nhà cao tầng lúc nhúc kề sát nhau mà phát sợ
    nếu phải về VN để ở thì tôi sẽ chọn nhà ngói, cửa gỗ để ơ vì tôi sợ Mỹ lắm

  27. Những bài viết của TNT gần đây ,đổi bút pháp ,không còn nhẹ
    nhàng,hóm hỉnh như trước .

    Giọng văn đanh thép hơn, trực diện hơn . Không biết có đánh
    thức được lòng người một cách hữu hiệu hơn không nhỉ .

    Tiên sư bố nó, những thằng có súng AK !

  28. Lại thêm một bài viết đầy ác ý, cố tình gây hoang mang trong quần…chúng. Đối với người cộng sản thì không có sự khác biệt giữa Nói Láo và Nói Thật. Vấn đề then chốt là không được nói…đúng. Tên phản động TNT này rõ ràng đã không hiểu được bản chất của người cộng sản mà còn lên giọng xỏ lá, định hướng cho nhân dân hiểu lầm là đảng viên chỉ có dốt chứ chưa có phải là…đại lưu manh. Nhờ trời và sự khôn ngoan chợ đời của giai cấp cùng khổ ở miền bắc lan rộng đến miền nam mà dân trí toàn quốc đã đồng hành với con…bò trên mọi biểu đồ. Đây cũng là “hệ quả” của việc bác và đảng đã sáng suốt chọn thành phần nòng cốt để xây dựng đất nước từ những người bạn của…con trâu. Ôi! xin cho con sau một một giấc ngủ trở thành người Việt Nam chứ không phải là Việt…!

  29. Tác giả viết không sai vô đâu được “Cái đám thiểu số này thì hoàn toàn không đáng kể vì chỉ là những kẻ khuyết tật, loại … điếc nên không sợ súng, và phần lớn đều bị nhốt tù hết trơn rồi!”

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên