Phan Thế Hải: Tướng Vĩnh, người đào tử huyệt cho mình

0
Tướng công an Phan Văn Vĩnh đối diện án tù 5-10 năm

Sáng nay, tướng Vĩnh đã ra hầu tòa cùng với 92 môn đệ trong đường dây đánh bạc trực tuyến chục nghìn tỷ tại Phú Thọ.

Tướng Vĩnh (Phan Văn), Sinh 19/5/1955, đúng ngày sinh ông Cụ. Nếu ngày tháng năm sinh này là có thật thì số phận tướng Vĩnh đã đi theo một hướng khác.

Dân giang hồ là chỗ anh em, vẫn gọi tướng Vĩnh là “Vĩnh Chột”. Quê Nam Định, vào công an sau mấy chục năm phấn đấu đã đeo tướng 2 sao tưởng như thế cũng là tột đỉnh vinh quang rồi.

Chưa hết, Vĩnh Chột còn vào QH, lại được phong Anh hùng Lực lượng vũ trang, oách đến thế là cùng.
Nhớ lại cách đây mấy năm, từ tướng một sao tỉnh lẻ, đầu năm 2012, tướng Vĩnh nắm chức Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát, ít lâu sau đó, ông đeo 2 sao.

Theo đúng quy trình, tháng 5/2015, tướng Vĩnh về hưu, nhường đường cho đàn em là tướng Trần Văn Vệ (1959) ngồi vào cái ghế danh giá ấy. Thế nhưng tướng Vĩnh đã không làm thế mà cố tình ở lại, tiếp tục thu hái lộc lá từ đàn em.

Một số chuyên gia thạo tin cho hay, để ở lại thêm 2 năm, tướng Vĩnh phải chi ngót triệu USD. Điều này giải thích vì sao có chuyện tướng Vĩnh bảo kê cho đường dây đánh bạc online hàng chục ngàn tỷ đồng.
Tướng Vĩnh không rời nhiệm sở, khiến tướng Vệ bị kẹt. Năm 2017, tướng Vĩnh nhả ghế, tướng Vệ kế nhiệm ghế ấy thì đã quá tuổi đề bạt nên chỉ là “Quyền” Tổng cục trưởng.

Đang thăng tiến, bị đàn anh chặn đầu, tướng Vệ không thù mới là chuyện lạ.

Nếu chỉ bảo kê cho đường dây đánh bạc, thu tiền hồ bù đắp cho khoản chi chác thì không có gì đáng nói, nếu như tướng Vĩnh không tạo ra kẻ thù cho chính mình. Đó chính là tử huyệt chôn sống sự nghiệp chính trị của tướng Vĩnh.

Ối kẻ vẫn sai lè lè ra đấy vẫn bình chân như vại chỉ vì xung quanh có cả dàn huynh đệ che chắn. Riêng tướng Vĩnh, ông đã gây thù chuốc oán với đàn em, khác nào tự tay đào tử huyệt cho mình.

Tháng 4/2018, tướng Vĩnh bị nhập kho với lý do: liên quan tới đường dây đánh bạc trên Internet. Người thực thi nghiệp vụ này chính là đệ của ông.

(Tác giả là cựu nhà báo của VietNamNet, đoạn viết trên đăng trên FB cá nhân của tác gỉa)
————————
Theo cáo trạng đọc tại tòa, vụ án tổ chức đánh bạc qua mạng do Nguyễn Văn Dương cầm đầu, với sự trợ giúp của Phan Văn Vĩnh và Nguyễn Thanh Hóa.

Sau 28 tháng vận hành game đánh bạc, Nguyễn Văn Dương và đồng phạm đã kiếm được gần 43 triệu tài khoản đăng ký, thu lợi hơn 9.800 tỷ đồng.

Trong đó, ba nhà mạng gồm Viettel, Vinaphone và MobiFone hưởng hơn 1.200 tỷ đồng.

Sau khi bị bắt, Nguyễn Văn Dương khai đã đưa cho ông Phan Văn Vĩnh 27 tỷ đồng, gần 2 triệu đô la cùng nhiều hiện vật đắt tiền khác.

Dương cũng khai đưa cho ông Nguyễn Thanh Hóa 22 tỷ đồng.

(BBC)

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên