Một quyết định đem Nhân Dân lên đoạn đầu đài…!

5
Mưu sinh bằng gì khi bị cấm?
Saigon mới đây điều chỉnh tăng mức độ phong toả ở Saigon lên mức độ gắt gao hơn. Chiều họp ra quyết định khuya có hiệu lực ngay. Bắt xe công nghệ ở nhà và cấm chợ tự phát. Quyết định này đã dẫn đến hệ lụy vô cùng lớn vì không có một chính sách đi kèm để hỗ trợ những thành phần liên quan. Đã đẩy hàng trăm ngàn người vào hoàn cảnh vô cùng bi đát.
Ở Saigon, số lượng người chạy xe công nghệ và những gánh hàng rong, bán ở chợ tự phát chiếm rất nhiều, là một nhân tố quan trọng tạo nên thành phần kinh tế ở Saigon.
Khi lệnh cấm vội vàng đưa ra, và không có một chính sách hỗ trợ đi kèm, nó vô tình đưa rất nhiều người dân lên đoạn đầu đài.
Xe công nghệ, những ngày qua khó khăn lắm khi dịch bệnh xảy đến, và khó khăn hơn khi con cái không gửi được do dịch, cực lắm và đau đớn lắm mới đèo bồng con để đi kiếm từng đồng từng cắc mua sữa mua tả cho con. Dịch bệnh ngày càng nghiêm trọng, phong toả gắt hơn thì, chẳng ai ra khỏi nhà thì tiền trọ tiền ăn, tiền sữa tả cho con phải lấy ở đâu ra nếu không phải phạm pháp?
Câu chuyện hai mẹ con bán hàng rong mưu sinh, sống nhà trọ tạm ở Bình Tân. Những cán bộ phường đi dẹp và bắt ép họ mang về nhà vì lệnh chống dịch, dẹp hàng rong chợ tạm. Hai mẹ con họ khóc van xin vì nếu về thì vốn mấy mẹt trái cây cũng mất hết, và những ngày tới họ sống sao đây do anh Ng.Đ Trọng ghi lại mà không thể cần nổi nước mắt.
Tại sao lại cấm chợ tự phát ngoài trời, để đẩy dân vào chợ có không gian kín hơn hay đẩy dân và siêu thị chật chội, kín có không gian tạo điều kiện thuận lợi cho Virus tán phát. Một cách chốnh dịch cực đoan và ngu dốt, sao không hướng dẫn người dân giữ khoảng cách để hoạt động buôn bán an toàn hơn?
Mà phải duy ý chí, Mẹ con họ còn lo bao nhiêu khoản chi khác mà tất cả dựa vào những mẹt trái cây kia.
Các ông có lương và phụ cấp hàng tháng cao rồi nên đâu hiểu tâm trạng của người dân đen ngày qua ngày dựa vào vài cái mẹt này. Bắt họ ngưng đồng nghĩa là cắt chén cơm của họ. Vì họ đâu có lãi nhiều mà có của để dành.
Một quyết định cấm sẽ đẩy hàng vạn người vốn dĩ khó khăn lâm vào đường cùng. Đó là nguyên nhân của tệ nạn ngày càng tăng. Các ông là nhà quản trị mà không tính tới các hệ luỵ đó sao?
Một lũ vô học, ngu dốt ra một quyết định
“Nướng công nhân trên ngọn lửa hung tàn
Vùi Grabike xuống hầm thuế má”
Có ai thấy ngạo nghễ hay vĩ đại gì trong cách chống dịch này đâu? Toàn thấy sự nhục nhã khi bỏ rơi dân đen trong biển cùng khổ.
Đoạn đầu đài dân tiến đến ấy đầy dấu ấn ngạo nghễ của đảng vinh quang.
Phạm Minh Vũ (facebook)

5 BÌNH LUẬN

  1. Từ thằng Hồ giáo chủ cho tới bọn đảng viên đệ tử toàn là một lủ Hán Ngụy hèn với giặc, ác với dân. Bọn chó đẻ này làm gì mà quan tâm đến cuộc sống của người dân lao động, chúng ăn trên ngồi trước, mâm son gác tía còn dân thì bị bóc lột, khổ sở trăm bề, miếng ăn cũng chẳng có mà bỏ vào mồm. Bọn chó đẻ này hô hào cách mạng để rồi sau đó nắm được chính quyền chúng còn tham lam hơn thư dân, địa chủ , cường hào ác bá , kết bè kết lủ để bốc lột người dân đến tận xương tủy để làm giàu cho bản thân và gđ của bọn chúng. Tài nguyên quốc gia chúng đánh cắp rồi chia chác cho nhau, thuế doanh nghiệp và thuế lợi tức của ngời dân thì chúng tận thu, đến khi cần tiền mua vaccine thì một lần nữa chúng đè người dân ra trấn lột, đến người già cũng không bỏ qua, Khi vắc mặt mo đi xin vaccine của các quốc gia dân chủ mà hằng ngày chúng rêu rao chửi bới là thế lực thù địch đem về chỉ để chủng ngừa cho bọn đảng viên và bộ máy đàn áp của chúng, người già trên 65 thì chúng bỏ mặc, dân thường còn lại thì duyệt xét theo diện ưu tiên có lợi cho chúng. Đúng là cái nhà nước vô liêm sĩ, bẩn thỉu như gớm ghiếc như cái bộ phận sinh dục của thằng Hồ ấu dâm.

  2. Sao không rút kinh nghiệm nào khi chống Virus của các nước khác ,một phân nào đã thành công.
    Deo khẩu trang ,cách ly 2m và nước rửa tay ? Đóng các quán , hạn chế siêu thị và các dịch vụ ? Giản cách nhà thương …và đẩy nhanh tóc độ tiêm dịch ? Nhà có tiền họ trử săn đồ ăn thức úông ở nhà nên có thể ở nhà tránh dịch nhưng xa hội dân nhèo phati cho ho. làm ăn vói một quy định hợp lý . Chính phủ cung nên cứu trợ cho họ thực phẩm và tiền bạc …Tiền thuế của dân thì trích một phần ngân sách cứu trợ khẩn cấp cho dịch covid Chính phủ và các đại gia nên làm một việc từ thiện ,đó là Giúp cho dân sống sót trong cơn đại dịch …. (phần lớn dân bị giản cách ,hạn chế ra đường thì mấy cái mẹt bán trái cây này cung khó sống rồi ,nói chi đến cấm họ “bò’ kiêm ăn ?)giản cách xã hội phòng dịch thì các của hàng ,các tiệm ăn và cả siêu thị nên hết suwsc hạn chế chổ ngồi trong tiệm . Có thể cho họ ăn uống ở ngoài với những bạt che vói khoảng cách theo đòi hỏi của các chuyên gia như ở Mỹ…Còn hàng rông bán ngoài trời thì không nên cấm >phải xét nghiệm họ ,tặng khẩu trang ,tặng nước rửa tay ,như vậy là được…Con vi khuẩn được biết là ra khôn g khí chỉ 6 tiếng là CHẾT…Nói tóm lại hàng rông ,nếu được hướng dẫn phòng dịch cẩn thận thì có khác gì bên Mỹ ,ăn (cách ly có bảo hộ) ở Mỹ và các siêu thị thì hạn chế người vào ra ?
    Bài viết rất thực tế .
    Theo thiển ý thì chính phủ nên nghiêm khắc trong nạn này ,nhất là các vùng có dịch nhưng cung thông cảm cho dân nghèo dân thất nghiệp ,cứu trợ họ đẻ tránh tình trạng không chết vì dịch mà chét vì ĐÓI…(có người đã chết đoi vì quán đóng cửa ,không có tiền đẻ sống qua ngày trước đây)

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên