Mấy câu hỏi nhức nhối từ thông báo của bộ Công an

2
Ảnh báo Thanh Niên

Sự kiện hàng ngàn binh sĩ bao vây, tấn công vào Làng Hoành, xã Đồng Tâm, Mỹ Đức, Hà Nội vào lúc 4 giờ sáng ngày 9/1/2020, làm nhức nhối tâm can bao nhiêu người có lương tri ở trong nước và trên thế giới. Tôi cứ day dứt với mấy câu hỏi về Thông báo của Bộ Công an.

Thông báo cho biết, từ ngày 31-12-2019, một số đơn vị của Bộ Quốc phòng phối hợp với lực lượng chức năng tiến hành xây dựng tường rào bảo vệ Sân bay Miếu Môn, thành phố Hà Nội theo kế hoạch.

Trong quá trình xây dựng, sáng 9-1-2020, một số đối tượng có hành vi chống đối, sử dụng lựu đạn, bom xăng, dao phóng… tấn công lực lượng chức năng, chống người thi hành công vụ, gây rối trật tự công cộng, dẫn đến hậu quả 3 cán bộ chiến sĩ công an hy sinh, 1 đối tượng chống đối chết, 1 đối tượng bị thương.

Các đơn vị chức năng đã khống chế và bắt giữ các đối tượng vi phạm pháp luật nghiêm trọng, khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tiến hành xử lý theo đúng quy định của pháp luật

Hiện nay, các đơn vị liên quan đang tiến hành xây dựng tường rào Sân bay Miếu Môn theo kế hoạch”.

CÂU HỎI ĐẶT RA LÀ:

1. “Gây rối trật tự công cộng” gì lúc 4h sáng, Dân đang ngủ trong nhà họ? Mà nếu “gây rối trật tự” ở trong làng, xóm của họ thì công an xóm/ xã xử lý, chứ sao phải kéo hàng ngàn quân từ Hà Nội về trấn áp?

2. Nếu “chống người thi hành công vụ” thì “Công vụ” gì trong đêm tối? Mà người Dân đang ngủ, “lực lượng chức năng vào công vụ” nhà người ta bất ngờ, không có lệnh, không báo trước, thì người ta ở trong nhà chống lại kẻ xâm nhập, là chống CƯỚP hay chống người CÔNG VỤ?

3. Thông báo cho biết: … “lực lượng chức năng tiến hành xây dựng tường rào bảo vệ Sân bay Miếu Môn… sáng 9-1-2020, một số đối tượng có hành vi chống đối, sử dụng lựu đạn, bom xăng, dao phóng… tấn công lực lượng chức năng”. Ô hay, sao lại “XÂY TƯỜNG” vào lúc 4 giờ sáng? Sao tường “SÂN BAY MIẾU MÔN” lại ở trong làng Hoành? Sao “MỘT SỐ ĐỐI TƯỢNG có hành vi chống đối” lực lượng đang xây tường, lại không bắt ngay các đối tượng tại chỗ, mà lại tấn công vào làng Hoành, vào nhà dân, gây thương vong cho cả người già và trẻ em đang ngủ?

4. Tại sao lại gọi là “xây dựng tường rào bảo vệ SÂN BAY MIẾU MÔN”? Trên thực tế, “Sân bay Miếu Môn” chỉ là dự án trên giấy (từ 1980) lấy đất, sau đó không làm sân bay. Nay đất này sử dụng làm gì, của doanh nghiệp nào thì phải nói chính xác, không thể lập lờ đem “Sân bay Miếu Môn” ra làm lá chắn được.

5. “Hậu quả 3 cán bộ chiến sĩ công an hy sinh, 1 đối tượng chống đối chết, 1 đối tượng bị thương”. Tại sao “3 cán bộ chiến sĩ công an hy sinh” chưa thấy nêu danh tính, hình ảnh các chiến sĩ? Trong khi đó “1 đối tượng chống đối chết” đã được thông báo chính thức là Cụ Lê Đình Kình.

Một cụ già 84 tuổi, bị đánh gãy chân cách đây 3 năm, vẫn phải ngồi xe lăn ở trong nhà, sao lại là “1 đối tượng chống đối” với lực lượng chức năng đang xây tường mãi “Sân bay Miếu Môn”, sáng 9/1/2020?…

TÓM LẠI, bản thông báo che đậy những điều bí mật, mờ ám gì đó, nên chứa đựng đầy mâu thuẫn dối trá?

Mạc Văn Trang (facebook)

2 BÌNH LUẬN

  1. Nhân – quả là một quy luật hiển nhiên mà bất cứ sự hiện hữu nào trên thế gian này không thể nào tránh khỏi.
    Khi gieo trái đắng thì nhận trái đắng, gieo trái ngọt thì nhận trái ngọt. Gây máu đổ thì chắc chắn nhận đổ máu. Không sớm thì muộn kẻ thủ ác sẽ nhận cái ác, kẻ lật lọng sẽ nhận lật lọng. Cứ bình tâm chờ nhé!

  2. Ở đây hôm nay rất lạnh, thứ ba tới thành phố này có thể lạnh nhất địa cầu: trừ 33 độ C, trừ 42 độ C với ảnh hưởng của gió (wind chill). Tôi vừa ghé tham dự Lễ hôi Lạnh Cóng (Deep Freeze Festival) vào cuối tuần Jan 11-12. Tâm trí theo dõi tình hình VN.

    Xin cảm ơn t/g Mạc Văn Trang với bài viết rất ngắn gọn mà khá đầy đủ với những nghi vấn về sự dối trá của chính quyền đảng cộng sản VN: “bản thông báo che đậy những điều bí mật, mờ ám gì đó, nên chứa đựng đầy mâu thuẫn dối trá?”

    Tôi có đọc thêm các tường trình và thảo luận từ BBC để hiểu thêm. BBC cũng đi vào các nghi vấn tương tự như thế.

    Giữa tình hình Hong Kong đang thực tập duyệt tập thao diễn như duyệt binh để chống cộng sản, khi mà Đài Loan chính phủ chống cộng sản tàu, Thái Anh Văn, thắng cử, với tình hình đảng cộng sản tàu là mối đe dọa của U.S. và thế giới tự do v.v., thì chủ thuyết Các Mác của đảng cộng sản có tác dụng ngược rằng chính quyền cộng sản, rất lạc hậu, có quyền ngồi trên pháp luật, áp bức nhân dân: “chính nhà cầm quyền cũng biết rằng là lời dạy của Karl Marx với các ông ấy, tôi dẫn chứng ngay, Karl Marx cũng đã dạy các vị ấy là ‘Ở đâu có áp bức, ở đó có đấu tranh!’.” (TS. Hoàng Ngọc Giao). Đấu tranh bậy giờ sẽ là phải lật đổ đảng cộng sản VN.

    Luật đất đai mà Đồng Tâm chiếm giữ canh giữ thu hoạch, đã có từ hàng ngàn năm, theo luật bất thành văn hay thành văn của thế giới tự do, thì đương nhiên đất này phải là sở hữu của dân, thế mà để đợi tới 10 tháng 10, 1954, theo luật sư Đài từ BBC, chính quyền cộng sản Bắc Việt được thiết lập thì đất Đồng Tâm chỉ là do đảng cộng sản chủ quyền cho phép, chứ dân không sở hữu và là vấn đề tranh cãi.

    Theo tôi hiểu cộng sản VN có hiến pháp rằng đất là của đảng cs, người dân chỉ có quyền xử dụng khi được cho phép.

    Như thế thì dù có đưa ra pháp luật, hay quốc hội, có gọi quốc tế, xã hội dân sự giải quyết vấn đề thì đảng csVN ngồi ở cao trên pháp luật vẫn thắng cuộc.

    Các sự kiện xảy ra lủng củng, mờ ám dối trá và đầy mâu thuẫn vì tính lạc hậu của đảng cộng sản VN. Lạc hậu như bài viết của t/g Nguyễn Thị Cỏ May, “Việt Nam đã từng có Nghiệp đoàn độc lập” từ thời vua Bảo Đại, ngày 10 tháng 3, 1945. Tới 22 tháng 9 năm 1945, 20 ngày sau tuyên ngôn độc lập, Hồ Chí Minh ký «sắc lệnh» (?) bãi bỏ các nghiệp đoàn trên toàn cõi Việt Nam.

    Muôn giải quyết thì cần đổi hiến pháp, thay đổi chế độ. Còn không các sự kiện cứ mãi lòng vòng rằng đảng csVN áp bức và gây khổ đau cho dân chúng.

    Thế giới đang tẩy chay chế độ cộng sản cũng vì như thế.

    http://www.danchimviet.info/vie%cc%a3t-nam-da%cc%83-tung-co-nghie%cc%a3p-doan-do%cc%a3c-la%cc%a3p/01/2020/17720/
    Đồng Tâm: đụng độ chết người giữa dân làng và cảnh sát – BBC News Tiếng Việt
    Blogger Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh, Luật sư nhân quyền Nguyễn Văn Đài và nhà văn, cựu Trung tá Quân đội Nguyễn Nguyên Bình bình luận về vụ đụng độ giữa dân làng Đồng Tâm và lực lượng cảnh sát diễn ra sáng sớm ngày 9/1.
    https://www.youtube.com/watch?v=FWmoOU7OVcw
    https://www.bangkokpost.com/world/1834064/hong-kong-protesters-rehearse-anti-communist-march
    Mỹ chúc mừng Thái Anh Văn tái đắc cử tổng thống Đài Loan
    https://www.voatiengviet.com/a/my-chuc-mung-thai-anh-van-tai-dac-cu-tong-thong-dai-loan/5241714.html
    Trung Quốc và các cuộc biểu tình chống chính quyền kéo dài hàng tháng ở lãnh thổ Hong Kong do Trung Quốc cai trị chiếm vị trí trung tâm trong chiến dịch vận động tranh cử ở Đài Loan. Bà Thái mô tả Đài Loan như một ngọn hải đăng hi vọng cho những người biểu tình ở cựu thuộc địa của Anh, và kiên quyết từ chối đề nghị của Bắc Kinh đưa Đài Loan vào mô hình “một quốc gia, hai chế độ.”

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên