Dự luật về an ninh mạng, móng vuốt của con ngáo ộp

0

 

Chỉ còn 2 ngày nữa Quốc Hội sẽ bấm nút thông qua Dự luật về an ninh mạng nếu mọi người không mạnh dạn cấp bách lên tiếng và có hành động cụ thể để phản đối. Thử nghĩ, nếu không có cộng đồng mạng gây sóng gió trong mấy ngày qua thì dự luật về Đặc khu chắc chắn sẽ được thông qua. Và hậu quả đưa dân tộc về đâu?

Về an ninh, nếu chế độ thực sự đặt trọng tâm bảo vệ an ninh quốc phòng thì tại sao Bộ Chính trị không nhìn thấy 3 địa điểm Vân Đồn, Bắc Vân Phong và Phú Quốc là 3 nơi vô cùng trọng yếu về an ninh của tổ quốc? Vì đó là 3 tiền đồn án ngữ mặt biển, vừa để bảo vệ biển, vừa để bảo vệ đất liền mà buộc Quốc Hội phải tìm mọi cách để hợp thức hóa thành luật cho thuê đất 99 năm? Hơn thế nữa, Hiến Pháp VN xác định Quốc Hội là cơ quan lập pháp cao nhất tại sao phải thi hành lệnh của Bộ Chính trị? Tại sao chính Bộ Chính trị viết Hiến Pháp mà chà đạp Hiến Pháp một cách công khai?

Câu trả lời là, vì Bộ Chính trị còn có lãnh đạo tối cao nữa!

Vì chỉ có “đấng tối cao” mới có thể bắt Bộ Chính trị phải thi hành, bất chấp Hiến Pháp. “Đấng tối cao” đó là ai chắc khỏi cần nêu tên vì mọi người đều biết. Hoặc, cứ xem dự luật về Đặc khu cho thuê đất những 99 năm nhưng không dám dùng chữ “nhượng địa” và văn bản cũng không dám ghi rõ tên nước thụ hưởng mà chỉ gọi chung chung là “… nước có cùng đường biên giới với tỉnh Quảng Ninh”!

Nỗi sợ khủng khiếp đến như vậy chỉ vì Bộ chính trị biết rõ sinh mệnh của họ đang nằm trong tay “đấng tối cao”!

Bây giờ, nói về an ninh mạng. Đã có vô số phân tích tâm huyết về mục đích an ninh mạng. An ninh mạng là gì. Hậu quả tất yếu việc vi phạm quyền tự do cá nhân sẽ đưa kinh tế đất nước đi thụt lùi trước đà tiến vũ bão của nhân loại. Ví dụ ở đây

Sự thật, không nhiều thì ít, đảng cũng biết sẽ có hậu quả nhất định nhưng vấn đề là họ quyết bảo vệ đảng với bất cứ giá nào! Vì thế họ mượn luật về an ninh mạng để tìm cách tiêu diệt tiếng nói chống đối. Đảng muốn bịt miệng người dân để không còn ai dám vạch trần bản chất bán nước. Nhiều bloggger thực hiện quyền tự do hiến định đã bị xử án tù khắc nghiệt và phi pháp là ví dụ cụ thể.

Vì bất lực việc che giấu tội ác giữa thời buổi mà mỗi một cái iphone là một nguồn tin nhạy bén và chính xác, đảng chỉ còn cách đánh thẳng vào lý lịch chủ nhân của nó. Đảng phải xóa bỏ quyền tự do cá nhân bất khả xâm phạm, đi ngược lại thế giới văn minh. Luật sẽ hợp thức hóa việc công an phạm pháp!

Vậy thì, mỗi người VN, dù đang ở trong lao hay ngoài xã hội, cũng sẽ là tù nhân. Vì chỉ có tù nhân mới bị chế tài về mọi mặt. Thân nhân thăm gặp tù nhân đều có quản giáo trực tiếp ngồi bên cạnh theo dõi. Ngoài đời, khi cần, thì đã có nhà mạng cung cấp mọi chi tiết.

Đảng muốn nắm vững sinh hoạt từng cá nhân trong bất cứ hoàn cảnh nào. Thử tưởng tượng như trong phòng ngủ cũng có camera thì sẽ hình dung ra tất cả!

Nên, nếu luật về an ninh mạng được thông qua, không khác gì việc người biết chữ không được viết điều mình suy nghĩ. Người có mắt không được chứng kiến, không được kể điều mình trông thấy. Người dân là đàn gia súc. Như con bò để vắt sữa. Con gà để lấy trứng. Và khi cần sẽ làm thịt để đãi “khách quý”(!)

Ai cho đảng có quyền như thế? Xin mỗi người tự hỏi!

(09/6/2018)

Kông Kông

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên