Đôi điều đầu năm mới, 2020

3

Dịp cuối năm, lãnh đạo chóp bu đảng liên tục có nhiều phát biểu. Xin ghi lại đôi điều.

– 25/12/2019, ông Trần Quốc Vượng phát biểu trong Tổng kết công tác xây dựng đảng: Hết sức chú ý công tác nhân sự. Đây là vấn đề quan trọng vì cơ đồ ta xây dựng 75 năm nay sụp đổ hay không cũng do mình thôi, chẳng phải do kẻ thù đâu, chẳng ai xâm lược mình, chẳng ai mang máy bay, đại bác đến xâm lược, lật đổ chúng ta đâu. Ta không làm tốt thì tự ta lật đổ ta”

Ông Vượng xác nhận công tác nhân sự rất quan trọng. Vì đó là những người được tuyển chọn rất kỹ để lãnh đạo đất nước. Diễn tiến chọn lựa thì bao nhiêu Đại hội đảng cũng như vậy. Người được tuyển đã hẳn là “tài, đức”. Thế nhưng, tham nhũng ngày càng nhiều và càng dữ dội hơn! Điều nầy không có gì đáng ngạc nhiên vì chính họ ca ngợi công trạng “cướp được chính quyền” năm 1945! “Chính quyền” mà họ còn cướp huống gì? Rồi ông Vượng nói “ta không làm tốt thì ta tự lật đổ ta”! Biết rất rõ như thế nhưng cộng sản không thể tự sửa đổi được. Còn dòng chảy lịch sử thì đương nhiên đào thãi cặn bã.

– 23/12/2019, ông Võ Văn Thưởng phát biểu trong Tổng kết tuyên giáo năm 2019: Tuyên giáo phải là lực lượng nòng cốt, kết nối lực lượng, đấu tranh kịp thời với các luận điệu chống phá, xuyên tạc của các thế lực thù địch, phần tử phản động, cơ hội chính trị,…” . Ngày 28/12/2019, ông tiếp trong Tổng kết công tác báo chí toàn quốc 2019: “Báo chí phải tăng cường các tuyến bài bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, sắc sảo và thuyết phục; đồng thời phải hết sức tỉnh táo trước những việc lợi dụng báo chí để đấu đá nội bộ, cạnh tranh phe nhóm, PR hình ảnh mang màu sắc dân túy, mị dân”

Nền tảng tư tưởng của Đảng” là gì? Là chuyên chính vô sản. Nhưng hiện tại giới nào giàu nứt đố đổ vách, tiền không còn là số triệu mà tỉ đô la? Thời chiến đảng giương cao khẩu hiệu “chống áp bức, bóc lột, đòi dân chủ, tự do” thì tiền đang có từ đâu ra? Còn những người tranh đấu cho dân chủ tự do thì bị gán ghép tội giữa những phiên tòa khôi hài đến lố bịch và vô đạo, đến độ có người bị xử phải hét lên: “Địt mẹ tòa!” Tiếng chửi thề nầy đã đi vào lịch sử tòa án VN! Việc “lợi dụng để đấu đá nội bộ…” là tự xác nhận đang có đấu đá nội bộ, như “củi và lò”. Còn ai “PR hình ảnh dân túy, mị dân”? Câu ca dao xuất hiện từ thời bao cấp đã trả lời cụ thể: “Mất mùa là tại thiên tai. Được mùa là tại thiên tài đảng ta”!

– 30/12/2019, ông Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Hội nghị Chính phủ với các điạ phương: “Việt Nam từ một nước thiếu ăn, tem phiếu, bao cấp… đã trở thành một nước xuất khẩu lớn, tầm cỡ thế giới. Các sản phẩm của Việt Nam (trừ những máy móc chưa sản xuất được) hiện dư thừa, đều có thể tìm nước xuất khẩu” Và, năm trước, 28/12/2018, ông đã nhấn mạnh: “Điều tôi muốn nhấn mạnh là niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng là… chưa bao giờ lớn và sâu sắc như lúc này!”

Thời ông Lý Quang Diệu lập quốc, Singapore như thế nào? Bao lâu sau đó Singapore trở thành niềm mong ước của nhiều nước khác? Ngay sau 1975 ai mời ông Lý Quang Diệu sang VN cố vấn? Rồi vứt bỏ lời cố vấn để “tiến nhanh, tiến mạnh, tiến vững chắc lên CNXH” cho đến khi có nguy cơ sụp đổ lại quay ra “đổi mới”? Còn “… thực phẩm dư thừa” tìm cách xuất khẩu thì thử hỏi bao nhiêu sản phẩm nông nghiệp mới có thể đổi được một sản phẩm trí tuệ, ví dụ như smartphone? Và “thừa” như thế nhưng tại sao hàng năm vẫn có nhiều tỉnh xin trung ương cứu đói? Đó là chưa nói đến việc ông Phúc đi đâu cũng ngửa tay “xin viện trợ không hoàn lại”!

Trong khi thế giới làm cuộc cách mạng tri thức VN lại tìm mọi cách chiêu dụ họ mở nhà máy để được làm gia công!

Còn “niềm tin của nhân dân… chưa bao giờ lớn và sâu sắc như lúc này!” thì tại sao nhiều cán bộ cộm cán, gần như suốt đời hưởng bổng lộc của đảng, cũng lần lượt “tự diễn biến”? Tại sao tìm mọi cách khống chế mạng xã hội, ra luật An ninh mạng, đã thế còn lập thêm lực lượng 47 dù có sẳn cả chục ngàn dư luận viên vẫn đang “làm việc” ngày đêm?

Chỉ 2 câu nói bên trên đã cho thấy “tầm” của ông Thủ Tướng vừa đủ để tự đánh vần được “cờ, lờ, mờ, vờ” chứ không phải lỡ lời trong khi cầm giấy đọc diễn văn!

– 30/12/2019, ông Nguyễn Phú Trọng thì văn vẻ (vẽ) tại Hội nghị trực tuyến Chính phủ với các địa phương:

Mây đen phủ lên toàn cầu nhưng mặt trời đang tỏa sáng ở VN”

Mây đen” nào “phủ lên toàn cầu”? Thực tế là phủ lên bầu trời Hà Nội nên có chỉ số chất lượng không khí màu Tím! “Mặt trời” nào “đang tỏa sáng” như bụi mịn môi trường, nhiều ngày phải kêu gọi dân hạn chế ra đường?

Vào thời điểm đầu năm, xin nhìn vào 6 chữ Độc lập, Tự do, Hạnh phúc treo dưới quốc hiệu CHXHCN VN và tự trả lời:

– Có Độc lập với Tàu cộng không?

– Có được Tự do như yêu sách của Hồ Chí Minh đối với thực dân Pháp hay như đòi hỏi của Bắc Việt và Mt GPMN trước thế giới lúc đánh chiếm miền Nam hay không?

-Còn Hạnh phúc? Tại sao hàng năm có cả trăm ngàn người VN tìm mọi cách rời khỏi nước? Tại sao sinh viên và cả cán bộ được tuyển chọn cho đi du học do ngân sách đài thọ vẫn tìm mọi cách ở lại? Tại sao dân biết đi lao động “chui” rất nguy hiểm vẫn tiếp diễn và nguyên nhân nào? Tại sao dân oan cả nước mỗi ngày một tăng? Cụ thể hơn nữa là tại sao có cán bộ quan chức mua sẵn quốc tịch nước ngoài và tìm mọi cách đưa con cháu sang các nước phương Tây, đặc biệt là Mỹ để sinh sống?

Còn đây là một ví dụ điển hình đang rất nóng: Người xã Đồng Tâm xác nhận “vẫn tin đảng” nhưng báo động đỏ là họ sẵn sàng hy sinh mạng sống để bảo vệ cánh đồng Sênh của họ. Như vậy sau 45 năm đảng cai trị cả nước lại quay ra tấn công vào thành trì trung kiên ngay tại thủ đô!

Đừng tin những gì cộng sản nói mà hãy nhìn kỹ những gì cộng sản làm”! Thật ra câu nói của cố Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu rất bình thường nhưng chính cộng sản đã biến nó thành danh ngôn! Đấy là dấu hiệu thất bại toàn diện của đảng!

Vì thế cộng sản sụp đổ là tất yếu. Vô phương tự cứu!

(1/1/2020)

Kông Kông

3 BÌNH LUẬN

  1. 45 năm mơ chưa đủ đâu, ráng mơ thêm 1000 năm nửa di Ngụy Tàn Dư 3///.

    Đệ I thì bị Mỹ tru di
    Đệ ÌI khóc lóc Mỹ truất ngai vàng.
    Đu càng thì gioỉ, ngông cuồng vô mưu.
    Đệ ÌÌI tự xưng ma vương.
    Dựng cờ âm phủ chiêu hồn ma ranh.
    HHEHEHEHEHEHE

  2. “ Còn đây là một ví dụ điển hình đang rất nóng: Người xã Đồng Tâm xác nhận “vẫn tin đảng” -Kong kong

    Người dân Đồng Tâm toàn là mẹ mìn tin vào đảng, tin vào lời hứa của cán bộ đảng thì…thây kệ họ đi. Đáng đời dân Đồng Tâm!

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên