Đảng đang liều, xin hãy cảnh giác

0
Công an cho người canh cổng các nhà hoạt động hôm 2/9. Ảnh FB

 

Trong những ngày qua CSVN đã từng bước leo thang đàn áp người tranh đấu ôn hòa một cách điên cuồng. Khởi đầu là sự kiện toàn quốc bất ngờ biểu tình ngày 10/6/2018 mà họ không kịp trở tay. Để rồi tuần lễ sau đó, 17/6, họ ra tay. Bắt vô cớ những người mà họ nghĩ là “có ý định biểu tình” trên các đường phố “nhạy cảm” ở Sài Gòn. Giải về “trại tập trung” Tao Đàn tra khảo để tìm người chủ mưu. Chỉ vì họ mù quáng, vừa đui vừa điếc, nên không hề biết được người chủ mưu đang đứng sừng sững ngay trước mặt họ. Người đó có tên chung là Yêu Nước. Nhưng đảng “gắp lửa bỏ tay người”, gọi xách mé là Phản Động!

Đó là phản ứng tất yếu của toàn dân khi đảng từng bước đưa đất nước vào tròng nô lệ Tàu. Luật về An ninh Mạng khóa miệng phản ứng của người dân. Luật Đặc khu giao đất tại 3 vùng trọng yếu để lấy hàng trăm tỉ USD với hy vọng cứu nguy cho chế độ khỏi bị sụp đổ vì nợ nần chồng chất.

Manh động đến như thế thì nhà nước đang ở thế cùng đường phải làm càn. Liều!

-Ví dụ, đêm văn nghệ “Sài Gòn Kỷ Niệm”, là một sinh hoạt loại bỏ túi, không đáng kể, thế nhưng phản ứng của giới cầm quyền lại vô cùng điên cuồng cho thấy sự sợ hãi của họ thật lớn. Họ ra tay tàn bạo với ca sĩ, người tổ chức, người tham dự… để được gì? Để nhận được sự lên án của công luận (!) vì với người tổ chức và tham dự thì chắc chắn là không ai sợ rồi!

-Ví dụ, Tù nhân lương tâm bị công an trại cho bọn tù hình sự tấn công, uy hiếp mạng sống. Như trường hợp các chị Trần Thị Nga, Mẹ Nấm, các anh Nguyễn Viết Dũng, Nguyễn Văn Hóa… rồi đến việc cưỡng bức tù nhân nổi tiếng Trần Huỳnh Duy Thức phải nhận tội “để được khoan hồng” vì ông thà chịu án ngồi tù (vô tội) 16 năm chứ nhứt định không bỏ nước ra đi… buộc ông phải tuyệt thực để phản đối. Trong lúc đó thi xử án tối đa, 20 năm tù, là án tù cao nhất với một người tranh đấu ôn hòa tại Nghệ An, ông Lê Đình Lượng, để hăm dọa những ai có ý định dấn thân tranh đấu.

-Ví dụ, trước diễn biến người dân vượt qua được nỗi sợ cố hữu đã xuống đường công khai chống đảng, chống Tàu cộng thì Thường trực ban Bí thư đảng Trần Quốc Vượng đi Tàu xin gặp Tập Cận Bình tái xác nhận “tình hữu nghị 4 tốt, 16 chữ vàng” để được bảo vệ và chuẩn bị nhân sự cho Đại hội đảng sắp tới.

-Ví dụ, ngân hàng nhà nước vừa chính thức cho lưu hành đồng Nhân dân Tệ tại 7 tỉnh biên giới phía Bắc. Tiền giống như virus nên chắc chắn sẽ phát tán rất nhanh ra cả nước với vô số lý do. Ví dụ như Nha Trang, Đà Nẵng… lấy cớ “để tránh tình trạng du khách Tàu trả tiền chui qua Alipay, Wechat pay, POS….” như Vũng Án, Formosa, Bình Dương… lấy cớ “để thuận lợi cho công nhân hãng xưởng…” v.v. Chung cuộc thì nền kinh tế vốn đã lệ thuộc rất nặng vào Tàu sẽ sớm bị đồng Yuan xâm lăng. Trong lúc đồng Yuan có nguy cơ bất ổn lớn trong cuộc chiến thương mại với Mỹ.

-Ví dụ, đảng lo âu về diễn biến tiếp nối tổng biểu tình ngày 10/6 nên đã xính vính đối phó với tin ầu ơ lửng lơ treo trên mạng kêu gọi biểu tình ngày 2/9 vừa rồi. Tất cả đã thể hiện rõ sự sợ hãi cao độ của đảng. Chế độ rơi vào bị động hoàn toàn! Như vậy tại sao dư luận bỗng bị cuốn hút vào đề tài chữ/nghĩa tiếng Việt (cho dù việc tranh luận học thuật về Tiếng Việt là quan trọng và rất cần thiết) nhưng làm mờ nhạt tất cả những chuyện quan trọng hàng đầu khác của đất nước vào thời điểm “nhạy cảm” nầy? Phải chăng lại bị định hướng?

-“Vật cùng tất biến”. Tất cả những dấu hiệu trên cho thấy nhà nước đang ở thế “tất biến”!

Tất biến” đầu tiên, là phản ứng bất chấp mọi hậu quả (như vụ bắt cóc Trịnh Xuân Thanh) thì như “đổ thêm dầu vào lửa” thay vì an dân.

Tất biến” khác, là khi mảng “an dân” bị sụp đổ sẽ loạn. (Loạn như loạn giao thông trong mấy ngày lễ vừa rồi làm 46 người chết vậy!) Và loạn to khi chế độ tan rã từng mảng[1] [1] http://www.danchimviet.info/che-do-csvn-dang-tan-ra-tung-mang/08/2018/11145/

Tất biến” khác nữa để người dân thấy rõ chính nghĩa giải phóng đất nước ra khỏi họa CS, là biểu tượng Tân Thủ Tướng Malaysia, Dr Mahathir Mohamnad, 91 tuổi, nhưng vẫn quyết tâm tìm mọi cách để tháo gỡ, thoát ra khỏi chủ trương “bẫy tiền tệ” của Tập Cận Bình, do chính phủ tiền nhiệm Malaysia tham nhũng để lại, như là một gương sáng về lòng yêu nước, trong lúc đó thì CSVN lại lao đầu vào với Luật Đặc khu!

Vì tương lai của đất nước và dân tộc xin hãy cảnh giác mọi sự!

(5/9/2018)

Kông Kông

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên