Cựu ĐBQH kiện cựu thủ tướng VN Nguyễn Tân Dũng

4
Cựu đại biểu QH VN bà Đặng Thị Hoàng Yến

Tin từ Washington, DC — Vào hôm thứ Sáu (6/9), bà Đặng Thị Hoàng Yến, chủ tịch Công Ty Cổ Phần Năng lượng Tân Tạo, bắt đầu thủ tục tố tụng trọng tài chống lại cựu Thủ tướng cộng sản Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng, vì khiến bà thiệt hại 2.5 tỷ Mỹ kim về lợi nhuận và đầu tư.

Bà Yến cho biết Dự án nhiệt điện Kiên Lương đáng lẽ ra phải thu được hàng tỷ Mỹ kim cho công ty của bà. Số tiền này sẽ cung cấp cơ hội việc làm và giáo dục cho những người nghèo ở Việt Nam và Hoa Kỳ. Theo Thông báo của trọng tài (Notice of Arbitration), khi còn làm Thủ tướng, ông Nguyễn Tấn Dũng từng hủy bỏ trái phép hợp đồng với Công ty Năng lượng Tân Tạo để xây dựng, sở hữu và vận hành Dự án Nhiệt điện Kiên Lương tại Việt Nam.

Vào ngày 15/7 năm 2007, ông Nguyễn Tấn Dũng đồng ý thực hiện một dự án đầu tư cho khu công nghiệp, nhà máy điện và cảng biển nước sâu ở Quận Kiên Lương với Công ty cổ phần đầu tư công nghiệp Tân Tạo. Chín năm sau khi hợp đồng trên được thực hiện, ông Nguyễn Tấn Dũng ra quyết định dỡ bỏ Dự án. Hành động này vi phạm trực tiếp đến quyền hạn và các thỏa thuận giữa Công Ty Cổ Phần Năng lượng Tân Tạo và chính phủ Việt Nam.

Theo quy định của Ủy ban Luật Thương mại quốc tế của Liên hiệp quốc (UNCITRAL) thì phương thức Trọng tài sẽ được áp dụng cho tranh chấp này. Địa điểm nơi trọng tài giải quyết được đề nghị là Paris, bởi vì nơi đây được toàn thế giới công nhận là một diễn đàn hàng đầu về trọng tài quốc tế.

Tưởng cũng nên nhắc lại bà Đặng Thị Hoàng Yến từng đắc cử Đại biểu Quốc hội cộng sản khóa 13, đạt tỉ lệ 62.36% tại khu vực bầu cử số 1 tỉnh Long An. Ngày 26 tháng 5 năm 2012, bà Đặng Thị Hoàng Yến chính thức bị quốc hội cộng sản Việt Nam bãi nhiệm, vì bị cho là đã khai lý lịch “không chính xác” khi ứng cử đại biểu quốc hội (cụ thể là bà đã không khai bà đã là đảng viên, và khai độc thân khi đã ly hôn với chồng là Jimmy Trần đang bị truy tố vì tội lừa đảo). Hiện nay bà Yến đang sinh sống tại thành phố Houston, tiểu bang Texas và mang quốc tịch Hoa Kỳ.

Theo SBTN

4 BÌNH LUẬN

  1. Bắt thang lên hỏi ông trời
    có tiền cho Dũng có đòi được không?

    Xin thưa: vô rừng U Minh mà tìm đ/c Dũng.

  2. -Bà ta là đảng viên đảng cs.,vì chỉ có đảng ciên cs mới dượjc giới thiệu đắc cử vào cơ quan nhà nước . (ở đây là QH ,có thể coi là cơ quan có quyền lực của ngụuy qyền cs).
    -Bà ta giàu có hàng tỷ mỹ kim do chức vụ quyền lực và trong guồng máy khép kín tham nhũng ,tham ô…..mà có.Có người nói khi ở Hà Nội vào (cha CBTậpKết ,Mẹ dân HãiPhòng ) thì cung nhưu bao cán bộ công nhân viên Bắc K ộng khác ,NGHEO LẮM (vậy làm sao đẻ rở nên như bây giờ?-NTDung cung chỉ là ytá ,liên lạc viên / Đỏi đời ?)
    -Bà ta qua Mỹ TRỐN khi bị cấm xuất cảnh (đong bạc đam toạc tờ giấy). Và ở Mỹ bao lâu nay .đổi tên Mỹ ,quốc tịch Mỹ.có nhà cữa Và KHÔNG AI BIẾT ĐẾN.
    Theo thiển ý thì Bà ta KHÔNG NÊN KIỆN ,sống hưởng sung sướng vui vẻ và có hạnh phúc nếu muốn nói vậy ! Kiện sẻ có tiếng vang ,sẻ chường mặt cho thiên hạ thấy ,sẻ cho người Mỹ biết một đảng viên cs vào dân Mỹ ,sống ở Mỹ vói các giấy tò …mà có thể bj rà xét lại …Nhất là đảng viên cs mà Mỹ thì chống CS ,coi CS là kẻ thù (Mỹ chơi VN ,TQ vì kinh tế ,vì lọi ích QG ,vì danh nghỉa đã ĐỔI MỚI,,,dù họ (Mỹ ) biết đảng cs vẫn còn cai trị trên các QG này !),
    Ngoài ra thi Quốc tịch ,đảng viên đảng cs vẫn bị loại nếu xin vào quốc tịch Mỹ.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên