Cộng sản dễ thương?

44

Nói «Có thứ cộng sản dễ thương», người ta sẽ hiểu không khác gì nói « Chó ngày nay đái

không dơ cẳng sau lên nữa »!

Đúng vậy! Bởi xưa nay, cho tới khi cộng sản sụp đổ trọn vẹn ở ngay trên quê hương của nó, nó chỉ để lại những thành tích man rợ như giết hằng trăm triệu người suốt thời gian cầm quyền. Chỉ riêng tên chỉ điểm (mouchard) Hồ Chí Minh ở Hà nội cũng đã tham gia đóng góp thêm mươi triệu sinh mạng Việt nam .

Nhưng phải chăng vì trước thảm họa của thế giới ngày nay như sự đánh mất « nhơn tính của chủ thuyết tân tự do », « chủ thuyết toàn cầu hóa », và tình trạng « dân chủ suy thoái » trầm trọng ở khắp nơi, và nhứt là từ mươi năm nay, chánh trị chỉ có phân hóa, thiếu vắng sự đồng thuận, mất tin cậy nhau, mà có người muốn tìm một thứ gì mới, không phải thứ cộng sản khoa học mác-lê mục rữa, mà cũng không phải thứ tư bản bóc lột, thứ khác hơn nhưng phải dễ thương, có thể thay thế hai xu hướng cũ?

Triết gia và kinh tế gia của Pháp, ông Frédéric Lordon (Giám đốc nghiên cứu của Trung tâm Quốc gia Nghiên cúu Khoa học pháp – CNRS) vừa cho ra mắt hôm đầu tháng 3/2021 tại Paris (xb La Fabrique) quyển sách mới của ông « Những bộ mặt của cộng sản » (Figures du communisme) . ông tạm gọi thứ cộng sản của ông đưa ra là « Cộng sản dễ thương»!  

Ông công kích tư bản ngày nay chỉ biết tiền mà gây ra thảm họa khắp nơi, làm cho mọi người không còn nghi ngờ thế giới trong những ngày tới sẽ không còn ở được nữa . Vậy phải làm gì đây?

Trong sách, tuy là triết gia, ông không lý thuyết suông, trái lại ông hướng suy nghĩ của ông về thực tế hơn: «ở đây và bây giờ»!

Tư bản tiêu diệt mọi sự sống?

Theo ông Frédéric Lordon, tư bản giết chết mọi thứ . Nó giết chết những hai lần. Trước hết là tạo ra nỗi thống khổ và bấp bênh bởi đặt sự sống của cá nhơn vào tay hai chủ nhơn điên rồ: “thị trường”“việc làm”. Sau đó, bằng cách làm cho hành tinh không thể ở được: quá nóng, ngột ngạt và từ nay là đại dịch. Chúng ta phải đối mặt với những sự thật này và bây giờ phải thấy cần làm gì để giải quyết hệ quả tai hại đó?

Chủ nghĩa tư bản chỉ gây nguy hiểm cho loài người . 

Trong 40 năm theo chủ nghĩa “tân tự do”, không gian “xã hội – dân chủ” nơi những thuơng thảo để sửa đổi  cho chủ nghĩa tư bản đã bị đóng lại . Chỉ còn lại không gì khác hơn là thay thế sự trầm trọng hoặc lật đổ nó đi . Chúng ta không được nghi ngờ rằng thiểu số lợi dụng  điều đó, sẵn sàng làm bất cứ điều gì để duy trì bản thân . 

Nên việc thoát khỏi chủ nghĩa tư bản có cái tên quen thuộc là “chủ nghĩa cộng sản”. 

Nhưng ra khỏi chủ nghĩa tư bản vẫn là điều không thể tưởng khi mà chủ nghĩa cộng sản vẫn còn chưa có thể hình dung ra được. Bởi vì chủ nghĩa cộng sản không phải được thấy dễ thương chỉ vì chủ nghĩa tư bản trở nên tồi tệ. Phải chính nó là dễ thương mới được . Tuy nhiên, để được như vậy, nó phải tự phơi bày để cho người ta nhìn thấy, để hình dung ra . Tóm lại, để đưa ra bộ mặt của chính mình ra. 

Tới nay, cái chết tiền định và lịch sử của cộng sản, nó vẫn chưa được thể hiện rõ lý do, tình tiết, …Người ta chỉ thấy đầy dẫy, tràn ngặp những hình ảnh thảm khóc phủ lên cái xác chết của nó mà thôi . Nhìn cái xác chết đó, ai cũng lấy làm kinh tởm .

Ông Frédéric Lordon, trước thực tế lịch sử đó, ông đề nghị nên đem lại cho cộng sản những bộ mặt, những hình ảnh mà lẽ ra nó có thể có thật sự.

Nhựt báo «Nhơn đạo» của đảng cộng sản pháp, hôm 19/03/21, lên tiếng bênh vực cái xác mác-xít « Đúng vậy, cộng sản, chính nó phải tự thể hiện giá trị những  nội dung của mình, những nội dung tích cực».

Tuần báo Marianne, không hẳn tả khuynh, hôm 21/03/21, nhận xét « Một thứ cộng sản có thể dễ thương được », chúng tôi nghĩ ông Frédéric Lordon tin tưởng là thứ có được, thực hiện được .

Cộng sản dễ thương?

Ông Frédéric Lordon, khi xác nhận phải có một thứ « Cộng sản dễ thương », ông đưa ra những đường hướng tổ chức một «Tổ chức xã hội khác hơn». Ông nêu lên ở mỗi người cái tính tạm bợ trong cuộc sống, cái không có ngày mai chắc chắn, sự lo lắng về cuộc sống, bằng cách sáng lập một chế độ « bảo đảm kinh tế tổng quát », theo lý thuyết « đồng lương suốt đời»!

Như vậy phải xóa bỏ sự lệ thuộc vào lao động. Mọi người chỉ cần cùng nhau xác định và tôn trọng những giới hạn, những tiêu chuẩn về lượng và phẩm trong sản xuất mà vẫn bảo vệ được môi trường, đồng thời duy trì được phẩm chất của một cuộc sống mà mọi người đều có thể chấp nhận được.

Nhưng để tiến tới thứ chế độ « chánh trị-kinh tế » đó, dĩ nhiên nó phải khác hơn chế độ tư bản, nhưng rất tiếc, nó không có tên gọi nào khác hơn là «Cộng sản»! Và hơn nữa, cái tổ chức mới này phải được nhận diện như một «tập thể dễ thương».

«Cộng sản dễ thương», theo ông Frédéric Lordon, không gì khác hơn là mục đích muốn xây dựng một đời sống tốt đẹp, xứng đáng với con người . 

Điều này làm được nhưng làm sao định nghĩa cho ổn việc thoát ra khỏi những bất cập của chủ nghĩa tư bản mà không phải đề cập tới Cộng sản thay thế? Có nói « Cộng sản dễ thương» nhưng làm sao trút bỏ hết được sự áp bức cực hình, bạo ngược cả thế giới của chính nó gây ra trong suốt hơn bảy mươi năm qua?

Nhận thấy tính phức tạp đó, ông Frédéric Lordon trở lại đề nghị hãy cùng nhau xác định điều gì là cần thiết, là thiết thực để tránh đưa sản xuất vướng mắc vào hệ thống cạnh tranh dã man chỉ nhắm phục vụ cho thuần lợi nhuận của tư bản .

Phải tách sản xuất ra khỏi sức ép của tăng trưởng, của mức lợi nhuận tối đa, vì nó không phải là những đề nghị riêng tư cho nhu cầu thật sự  Cái ưu tú, cái sang trọng thât sự, theo ông Frédéric Lordon, phải là cái mà chỉ có thứ « Cộng sản khác hơn cái đã sụp đổ », một thứ « Cộng sản dễ thương », mới có thể đem lại cho mọi người mà thôi . Chính nó mới có khả năng làm những điều mà mọi người mong ước . Cho phúc lợi của mọi người .

Chỉ sẽ có «cộng sản» hoặc «thảm họa»?

Đó là quan điểm then chốt của ông Frédéric Lordon. Ngày nay, làm thế nào người ta có thể đòi hỏi tái lập cộng sản? Ai cũng thấy rỏ cái gọi là Cách mạng tháng Mười 1917, chính nó chớ không ai khác hơn, đã đẻ ra thứ «địa ngục toàn trị» . «Cộng sản thật sự», tức thứ cộng sản nguyên chất, đặc sệt, mà nhà văn lơn Alexandre Zinoviev đã kể lại tính vô lý, mơ hồ của nó, phải chăng sẽ là thứ còn giá trị? Còn xài được?

Thôi, xin hỏi có ai tin hay không?

Công việc phục dựng một thứ « Cộng sản dễ thương », theo ông Frédéric Lordon, là cả một công trình đầy cam go nhưng ông can đảm dấn thân, trực diện . Ông tả xung hũu đột . Vì căn bản ông là người chống tư bản cực lực, chết bỏ . Ông luôn luôn tin rằng giới tư bản không bao giờ chịu khoang nhượng, nhứt là không thể sửa đổi được, nên ông phải mài giũa khí giới của mình . Ông chế giễu phi thuyền không gian của Jeff Bezos, ông mỉa may những khoe khoang về chống kỳ thị chủng tộc của ông Jamie Dimon, Chủ tịch JPMorgan, là kẻ chỉ biết quì gối trước tủ sắt của ngân hàng, nhưng ông tỏ ra chia sẻ với những người lo bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường .

Nhưng ông cũng không tiếc lời công kích « cánh tả lùn, thấp kém » chỉ biết tìm cách a dua theo bảo vệ khí hậu, trái đất, vườn rau, …

Ông xông tới .Ông không bao giờ để mất định hướng và mục tiêu .

Ông ra sức biện minh cho một thứ « Cộng sản sang  trọng để sống hạnh phúc»! Vì ông cho rằng tư bản tiêu diệt con người từ bên trong bằng cách gia tăng sự bất an trong đời sống, còn bên ngoài, thì gia tăng tai vạ dịch bệnh hoặc phá hủy môi trường . Nên ông nghĩ trước thực tế đó, không có thay đổi nào khác hơn là tìm cho nó một thứ « Cộng sản dễ thương»!

Vì tư bản không thể sửa chửa được . Vậy chỉ có Cộng sản hoặc thảm họa?

Nguyễn thị Cỏ May

44 BÌNH LUẬN

  1. Thông tin, chính xác. Việt Nam.

    Chuyện của Việt Nam, của Thế giới.
    viết bài, dịch sang ngôn ngữ khác nữa.
    cảm ơn báo chí, truyền hình.

    cộng sản=phát xít=phân biệt giai cấp=phân biệt chủng tộc=độc tài.

    độc tài=Gia trưởng.
    độc tài=Gia trưởng=1 đảng.
    độc tài=Gia trưởng=1 đảng cộng sản.
    Chế độ độc tài=Gia trưởng.

    Hành vi gia trưởng, tính gia trưởng, thái độ gia trưởng thường mang sắc thái tiêu cực…

    công an, quân đội, người làm nhà nước, xây đền chùa, để rửa tiền tham nhũng, tham nhũng đất đai, buôn bán phật giáo, buôn bán đền chùa, tham nhũng đất đai.

    buôn bán nghĩa trang liệt sĩ giả tạo, buôn bán tượng đài, tham nhũng đất đai.
    tượng đài nghìn tỷ, tham nhũng đất đai.
    nghĩa trang liệt sĩ giả tạo, tham nhũng đất đai.
    nghĩa trang liệt sĩ giả tạo nghìn tỷ, tham nhũng đất đai.
    Mộ giả tạo nghìn tỷ, tham nhũng đất đai.

    giàu ăn cắp của người nghèo.
    20 người giàu, 200 triệu người nghèo.
    nghèo không nhà cửa, không đất đai, nghèo đói, chết đói, không kết hôn, không sinh đẻ, vì không nhà cửa, không đất đai, dân số giảm, vì không kết hôn, chưa phát triển, dân số đã giảm.
    tỷ lệ nghèo cao, giàu ít.

    Do chế độ độc tài, 1 đảng cộng sản gây ra, 1 đảng.
    Đa đảng tốt hơn, công bằng hơn.

    Ở thế giới, có 4 loại độc tài được xác định: lập hiến, cộng sản (trên danh nghĩa được gọi là “nhà độc tài của giai cấp vô sản”), phản động và phát xít.

    write articles, translate into other languages, thank newspapers, television.
    Thank you.

    SEND.
    From: Vietnam, i love freedom, i love world, love RFA, love VOA, love newspaper, i am Vietnamese, Hanoi, Vietnam.
    To: RFA, VOA, BBC, BBC vietnamese, Politic, History, Army, Police, FBI, CIA, USA, NATO, Army, Police.

  2. Ê ,Phét … Tự sướng lên đi cho đời bớt thối ,sủa lên đi cho …bựa răng
    vàng sáng chói cái coi .

    Mới đây mẫu quốc Trung cộng viện trợ cho An nam chư hầu cộng quốc,
    vài trăm ngàn liều “vắc xin” ,vắc xỏ gì đó để chích ngừa Cúm Tàu, cúm của
    mấy em sẩm ,a múi gì đó . Nhưng phải chích cho dân Chệt cư trú tại nước
    Việt ta ,chứ không phải cho dân Việt để ngừa bệnh . Tại sao đảng ta lại
    im lìm,cóc có dám phản kháng hay phân trần gì cả đối với mẫu quốc thế
    nhỉ ? Đúng là cái thân phận chư hầu ,bán nước cầu vinh ,rên rỉ cũng chẳng
    dám ! Nhục còn hơn là … chạy sút quần nữa .

    Sao thế nhỉ Phét ,tự sướng một phát xem sao ?

    Chả bù với Đài Loan ,nó nhận cả triệu liều thuốc ngừa của đế quốc Mẽo,
    muốn chích cho ai thì chích ,không có điều kiện gì ráo .
    Kể ra thì thằng Đài Loan khôn thấy mẹ, cũng nhận viện trợ của đế quốc,
    nhưng vẫn không sợ thằng đế quốc Mẽo ,nó phủi đít ,quay lưng . Bố bảo
    thằng Tàu đại lục dám tấn công Đài Loan ,dân trí cao có khác . Chả bù
    với cái đám Việt cộng nhà Phét ,toàn là một lũ ngu đần,bạc nhược . Chỉ
    có biết nói phét ,và sửa soạn cặp giò để …chạy . Ngụy chạy ,thì còn có
    đứa nó chứa .Chớ còn Vixi mà chạy ,thì chỉ có chó nó chứa . Không
    khéo lại chạy phải vào nhà của Nguỵ, nó lại đập vêu mõm ra .

  3. Cháu NGU VẪN PHÉT lên diễn đàn này SỦA bậy nhiều quá, sao BBT của ĐCV không nhét cứt vào mõm cho nó câm cái miệng chó nó lại. Cha Mẹ nó theo VS nên bị lính VNCH bắn chết hay sao mà nó hung hăng quá đỗi. NGU VẪN PHÉT ăn cứt uống nước đái của bọn VC lâu ngày cho nên nó quên mất rằng thằng VC mới là những kẻ “nhận giặc làm cha”, “cầm Cu cho người khác đái”. Cha Mẹ của thằng NGU VẪN PHÉT ngậm Cờ….ặc bọn Việt cộng, nên bây giờ trong não của nó chỉ toàn là C…..ứt.

  4. Nói chuyện đàng hoàng ,tử tế với bọn lợn viên vô não ,thì nói
    làm gì cho mệt xác . Người khôn nói với người ngu, bực mình ,
    cổ nhân đã phán như thế .

    Lâu lâu thì nên vỗ vào đít chúng nó vài cái ,để chúng ủng oẳng
    sủa lên vài tiếng ,cho diễn đàn khỏi tẻ nhạt mà thôi .

    Ê Phét , Sủa lên vài tiếng cái coi .

  5. Chơi với tư bản ,nhất là tư bản Mỹ ,khi quyền lợi của nó
    chấm dứt ,thì nó rút ra ,sống chết mặc bây ,tự quyết định .
    A phú Hãn đã không học được bài học này ,thất bại khó
    tránh khỏi .

    Còn chơi với cộng sản Tàu thì sao ,kết quả cũng chua
    chát không kém gì ,còn đau khổ hơn thế nữa . Khi thằng
    Tàu nó không chịu giúp đỡ nữa ,thì nó dòi lại từng hạt
    gạo đã viện trợ . Nó còn cất quân sang dạy cho một bài
    học ,thật là nhục nhã . Nó còn đòi lại cả vốn lẫn lãi ,phải
    mất cả đất đai và biển đảo cho chúng, không dám một
    lời rên rỉ . Luôn luôn phải ca tụng nó ,nó bắn một viên đạn,
    thì mang ngực ra mà hứng dạn,không than van .
    Đưa cả một đất nước vào vòng nô lệ .

    Cứ oang oang tự sướng . Thật là một đám lợn viên khốn
    nạn ,ngu ngốc ,tiếp tay với bọn bán nước .

    • Ngụy Cock Tran Tuong “Chơi với tư bản ,nhất là tư bản Mỹ ,khi quyền lợi của nó chấm dứt ,thì nó rút ra ,sống chết mặc bây ,tự quyết định . A phú Hãn đã không học được bài học này ,thất bại khó tránh khỏi.

      Đáng lẻ ra Ngụy Cock Trantuong phai viet the này nè “A phu Han đả không học đuọc bài hoc của NGỤY SAI GON 46 năm truóc cho nên thát bại khó tranh khỏi.” Phải viet thế mói là logical.

      Hhahahahah, Ngụy cock tran tưởng lại nổi điên cay cú về tin tức mà anh Phét quăng ra.

      Afghan Government Could Collapse Six Months After U.S. Withdrawal, New Intelligence Assessment Says

      KABUL—The U.S. intelligence community concluded last week that the government of Afghanistan could collapse as soon as six months after the American military withdrawal from the country is completed, according to officials with knowledge of the new assessment.

      V/đề ỏ đây là thien hạ dều biết thèng MẼO choi trò đểu cáng, thé mà vẩn không it’ kẻ tiep tục NGU ĐẦN CUỒNG VỌNG vào thèng MẺO như đám NGỤY COCK TÀN DƯ 3/.

      • Đúng là dư lợn viên óc …heo .
        Khi người ta chỉ trích đảng Vi xi ta toan là tham nhũng,
        thì chạy tội là Nguỵ nó cũng có tham nhũng vậy ,kết
        quả là Nguỵ sụp đổ ,chạy sút quần . Suy ra Đảng Vi xi
        ta tham nhũng và cung có ngày chạy sút quần như chơi .

        Bây giờ bảo Nguỵ không học được bài học,nhận viện trợ
        của Mỹ nên chạy sút quần . Chẳng khác nào công nhận
        Đảng ta nhận chi viện của Tầu ,kết quả là bán nước cho
        Chệt .

        Cấp trên ,nó mà đọc được cái lập luận ngu đần này của
        Phét ,thì nó bộp tai ,đá đít và chửi là đồ dư lợn viên óc heo
        hạng bét ngay .

        • Đúng là đám Ngụy này già cả lú lẩn nói câu truóc chủi cau sau. Khi mà anh Phét nhăc Ngụy Cock Tran Tuong là dân Afganistan khong chịu học bài học của NGUY SAI GON 46 năm truóc cho nen thất bại khó tránh.

          Ý anh Phét là bài học của NGUY SAI GÒN bao gồm những đieu sau day mà dan Afganishtan khong chịu rút kinh nghiẹm đó là

          1/ Tính lệ thuộc vào NGOAI BANG( đi winh’ VC thì cú đọi lệnh MẼO, Mẽo sai đâu đánh đó )

          2/ Nạn bè phái, thằng nào củng là RỐN của vủ trụ. Không bao giò biet đặt viẹc chung lên viec riêng.

          3/ Ngu xuần nhất của NGUY SAI GON là Hám Danh hám lợi an cáp, tham nhũng lạm quyền trong thòi chiến.

          Tóm lại bài học mà các nuóc như Afganishtan nên học từ NGUY SAI GON đố là “ĐỪNG PHÓ LINH HÔN và XÁC cho NGOẠI BANG.”

          Bay giò anh Phét qua v/d khác :

          Ngụy Cock Tran Tuong bào rằng Ngụy bị cúp viện trọ cho nên chãy sút quần. Đieu này hoàn toàn sai. NGUY SAI GON chưa bao giò hết đạn hết súng
          vì đánh nhau voi Viet Công chúng anh.

          Ngụy thiéu súng đạn là vỉ hãi quá cho nên quăng súng liệng đạn chạy tháo thân chú đau phải đánh nhau Vói VC mà hết đạn cho nen thua.

          Chứng minh là NGUY SAI GON quăng súng liệng đạn tại Vùng II Pleiku do tên tuóng ho lao PHAM VAN PHÚ chỉ huy nè:

          Bài báo này duoc viet cach đay 46 năm nè. Hy vong là Ngụy Cock biet đọc tieng Anh.

          SAIGON, South Vietnam, March 28—The South Vietnamese have lost more than $1‐billion in American military weapons and other equipment over the last two weeks, according to qualified Vietnamese sources.

          The abandonment of hundreds of artillery pieces, trucks, planes, mortars, tanks, armored personnel carriers, rifles and ammunition—coupled with the rapid retreat of army units—is viewed by Vietnamese and Western sources as a stunning and, quite possibly irreversible military and psychological blow for South Vietnam.

          A senior Western official, who has spent more than a decade in South Vietnam, said today: “These losses are very, very, very considerable. It’s a catastrophic loss.”

          Anh Phét dich ra cho luon nè: Chỉ trong vòng 2 tuần , NGUY SAI GON mất het tat cả nhung vu khí đạn duoc và trang thiet bĩ quan đội trị giá lên hon cả tĩ dollars.

          Việc từ bỏ hàng trăm khẩu pháo, xe tải, máy bay, súng cối, xe tăng, thiết giáp chở quân, súng trường và đạn dược – cùng với sự rút luitriet thoái nhanh chóng của các đơn vị lục quân – được các nguồn tin Việt Nam và phương Tây coi là một sụ sup đổ gây sửng sốt bỏi tâm lý hoãng loạn và tinh trạng này khó có thể cúu vản đuọc.

          Nên nho rằng VC chúng anh đả chiém đuoc hàng chuc chiéc máy bay phản lục F5E và Ă37 từ 2 phi truòng ĐÀ Nảng và Phan Rang. VC chúng anh đả dùng những máy bay này oanh tạc TAN SON NHÁT vào ngày 28 /4/75 và sau đó dùng số máy bay củng như vủ khí chiem duoc của NGUY để đánh bọn POLPOT.

          Ngụy Cock Tran Tuỏng dốt hay là giả NGU vì sợ nhục hả hả.

          Trong cuon film VietNam War do Ken Burn sản xuat’ năm 2017 trong tạp 6 néu anh Phét khong lầm thì chính bọn MẼO sau khi ký xong hiep đinh Paris 27/1/73 củng đả tiep tục vien trọ vủ khí , máy bay , đại bác cho NGUY SAI Gỏn. Bọn Mẽo còn nói nếu VC mà đuọc viên trọ như thé này thì tụi nó sẻ đánh nhau vói chúng ta cho đến hết thé kỷ.

          Nên nhó thé kỳ nàhy là thé kỷ 21 nghen chưa, khong bịp đuoc ai đau nghen.

      • Anh Phét chỉ nhắc Ngụy Cock Trantuong là nói thi phai nói cho logical khi bàn đến Afganishtan thoi mà. Anh đề nghị Ngụy Kock Trantuong phai viet sao cho logical và trung thưc thoi mà thí dụ:

        ” A phu Han đả không học đuọc bài hoc của NGỤY SAI GON 46 năm truóc cho nên thát bại khó tranh khỏi.” Phải viet thế mói là logical. Ngụy Kock Tran tuong khong biet cảm on anh Phét lai còn nỏi điên là thé nào hả hả.

        Bay giò anh Phét xoay qua chuyen Vaccin nè:

        Bao giò mà Viet Cộng hay Đai Loan mà nhận Váccine của…….NGỤY TÀN DU thì lúc đó Ngụy Cock Tàn Dư mói nên to mỏ ngoác mồm, còn nếu mà Vaccine của MẼO đua cho ĐAI LOAN và Mẻo cho Viet Cộng là chuyẹn bình thừờng. Ngụy Kock khong đuọc quyền hảnh diện gì sất vì NGUY là NGỤY và MẼO là MẼO. Mẽo khong bao giò là NGỤY và nguoc lại NGỤY sẻ chẳng bao giò là MẼO cả, hiẻu chua Ngụy Kock TranTuong.

        Chớ có mà nhập nhằng đánh lận con đen, cáo mượn oai hùm, khong lừa đuọc ai hết nghe chưa.

        • Cháu NGU VẪN PHÉT lên diễn đàn này SỦA bậy nhiều quá, sao BBT của ĐCV không nhét cứt vào mõm cho nó câm cái miệng chó nó lại. Cha Mẹ nó theo VC nên bị lính VNCH bắn chết hay sao mà nó hung hăng quá đỗi. NGU VẪN PHÉT ăn cứt uống nước đái của bọn VC lâu ngày cho nên nó quên mất rằng thằng VC mới là những kẻ “nhận giặc làm cha”, “cầm Cu cho người khác đái”. Cha Mẹ của thằng NGU VẪN PHÉT ngậm Cờ….ặc bọn Việt cộng, nên bây giờ trong não của nó chỉ toàn là C…..ứt. Mẹ của thằng NGU VẪN PHÉT chơi chó nên đẻ ra nó, đó là lý lịch bản thân tên NGU VẪN PHÉT.

    • Anh Phét suóng là suóng thiệt chớ anh Phet khong tư suóng. Cứ mổi làn mà tói 30 tháng 4 là anh Phét sướng thiệt luon. Không suóng sao đuọc khi mà mỏi 30 tháng 4 là thấy trưc thăng MẼO xô xuống biển vì hãi Viet Cộng chúng anh quá. Trục thăng bay vèo vèo như chuồn chuồn khong có chổ đậu cho nen phải xô xuống biển cho rảnh chổ cho chiec khác đáp xuông. KHong vui sao duọc, khong suóng sao đành nhỉ.

      Một nuóc MẼO mạnh nhất thé giói về mọi mặt áy thế mà phải ra di trong hoãng loạn chĩ vỉ mọt đọi quân nhỏ bé , yéu kém thua Mẽo về mọi mặt. Mổi khi nhìn thấy lính Mẽo hoảng loạn tren channel History làm anh Phét lien tuỏng tói cau chuyện DAVID and GOLIAD.

      Bay giò xoay qua chuyện VC bán nuóc.

      Ê Ngụy Kóck Trần Tuỏng , Viet Cộng bán nuóc cho ai và bàn bao nhieu tiền? Cho anh Phét nguồn để anh Phét đọc và cùng Ngụy Cock Trân Tuong về VN giat sập CS xuống để trả thù cho NGỤY SAI GON.

      Đưa tài liệu………….MẬT cho anh Phét đọc vói. Anh Phét kén chọn tài liệu lắm à nghen. Muốn kiểm chứng mot thông tin đáng tin cẩy hay không thì anh Phét phải phối kiểm 3 nguồn đáng tin cậy khác cùng đăng thong tin đó à nghen. Anh Phét khong thích báo lá cải của NGUY KOCK TÀN DƯ. Báo của NGỤY nó làm sao ấy. Thí dụ anh Phét mà nói Ngụy SAi GON ăn căp , tham nhũng , lính ma, lính kẻng là anh Phét moi tài liệu của sư phụ cùa NGỤY tức là MẼO. SAu đó anh Phét tiep tục phối kiểm thong tin đó vói các nguồn khác như là Pentagon Papers, Declasified Documents và RanD.org(Research and Development). Anh Phét khong dùng tai liệu Viet Cộng chúng anh trong ĐCV vì Ngụy Cock sẻ bảo rằng báo Viet Cong nói láo.

      Vì thé néu Ngụy Cock Tran Tuong mà có thong tin về nhá nuoc VC chúng anh bán nuóc bao nhieu và bán cho ai , bán năm nào thì đua cho anh Phét đọc và néu có thục sự sau khi đả kiẻm chứng , anh Phét sẻ nhập băng đảng của NGỤY TÀN DU về Viet Nam giat sập CS xuong đẻ trả thù cho NGỤY liền á.

      Nhó nghen, Reliable Sources nghen. No báo lá cải, no báo nguoi viẹtcom, no BBC, no RFA, no VOA. Nói túm lại là báo chong cộng thì tuyet dói KHONG ĐÁNG TIN CẬY nghe chưa.

      Cứ đua cho anh Phét báo CNN, FOXNEWS, NEWYORKTIMES, WASHINGTON POST hoac REUTER hoặc Pentagon Papers( néu pentagon thì phải cho anh Phét biét là what part(A, B ,C , D và từ năm nào tói năm nào cho dể tìm).

      • Chú Phét đã nổi máu lý luận của cộng sản và qua học thuật của mình đã xác định những điều kiện tiên quyết để bọn ngụy khờ phải chấp nhận trước khi phản biện rồi. Vậy thì có ai dám tranh luận với cái…đầu gối không?
        Chưa hết, nhà nước hoàn toàn từ chối những việc tranh luận như thế này trên các diễn đàn và báo chí trong nước. Nhớ là đừng để câu sau dm câu trước nghen. Làm người cộng sản sao khổ thế?

  6. Các chế độ độc tài không cộng sản và các chế độ độc tài cộng sản khác nhau ra sao ?
    Lời bàn : Độc tài cộng sản là độc tài giấu giếm , gian trá ;
    độc tài không cộng sản là độc tài phơi trần cho chúng chửi !
    Các chế độ VN, TQ , Bắc Hàn , Cuba hiện nay là độc tài cộng sản ,
    chế độ của Putin cũng tương tự .
    Vậy trên thế giới còn 5 chế độ độc tài cộng sản .

  7. Đã là cộng sản thì không có loại “cộng sản dễ thương”,sự thật nó là
    như thế .

    Nếu có cái gọi là “cộng sản dễ thương” ,thì nó đã có từ lâu rồi .
    Cứ coi cái mô hình cộng sản ở Việt Nam, biết bao nhiêu lần “sửa
    sai” để có một cái bộ mặt dễ coi hơn,dễ mến hơn ,để thiên hạ dễ
    chấp nhận và chung sống với “lũ” cộng sản hơn . Nhưng cuối cùng
    thì vẫn đi đến kết quả :càng sửa càng sai . Càng thay đổi ,càng đi
    đến bẩn thỉu hơn ,thua kém hơn ,tệ hại hơn ,bóc lột hơn,nhục nhằn
    hơn ,dốt nát hơn . Chỉ mỗi có cái hơn hẳn thế giới tư bản là :nói
    phét và tự sướng với những điều nhỏ nhoi ,vô thưởng,vô phạt .

    Hai nước đầu sỏ cộng sản chuyên chế là Nga sô và Trung cộng cũng
    đào thải cái chủ nghĩa cộng sản chuyên chính ,tự sửa đổi thành cái
    gọi là cộng sản mang màu sắc của tư bản hay gọi là “tư bản đỏ”,thì
    cũng chẳng phải là một thứ “cộng sản dễ thương” được .

    Về phương diện lý thuyết của cộng sản chủ nghĩa ,thì toàn những
    thứ lý thuyết vô lý ,hoang tưởng và mỵ dân .
    1/” Giá trị của vật chất là hoàn toàn phụ thuộc vào công sức
    lao động bỏ ra để hoàn thành nó ,chứ không phụ thuộc vào thị
    trường “. Cái lý thuyết vớ vẩn này của cộng sản ,mới nghe thì
    rất hấp dẫn ,nhưng để thực hiện thì vô phương . Ngăn sông,
    cấm chợ ,không cho hàng hoá lưu thông ,cấm đoán thị trường,
    thay đổi giá trị của tiền tệ bằng tem phiếu .Một thời thi hành
    chính sách này ,kết quả là thất bại hoàn toàn ,đưa đến nghèo
    đói ,gian trá và phá sản . Đưa đến sửa đổi theo “kinh tế thị trường”,
    nhưng vẫn ôm đầu máu khi giao thương với tụi tư bản ,kết quả
    là hàng loạt cơ xưởng quốc doanh phá sản . Ở Việt Nam , đảng
    ta ,vẫn chơi chiêu cũ là phục kích : kêu gọi tư bản vào làm ăn,
    rồi phục kích,gán ghép những tội vớ vẩn để cướp trắng, chiêu
    này cũng thất bại về lâu về dài . Còn ở Trung cộng,thì chiêu dụ
    tư bản để ăn cắp kỹ thuật ,hòng cạnh tranh giá rẻ ,nhưng bây
    giờ tụi tư bản nó cũng cẩn thận hơn .Ngày đẹp trời nào đó,nó nghỉ chơi
    thì cái hào nhoáng của xã hội Trung Cộng kia ,cũng lâm vào cảnh
    khốn đốn mà thôi . Ăn cướp và ăn cắp ,không thể tồn tại mãi được .

    2/. “Xã hội cộng sản xoá bỏ giai cấp” . Đây cũng là điều không thể
    thực hiện được ,chỉ để lừa dối thiên hạ mà thôi . Xã hội lúc nào cũng
    có giai cấp ,người ta đấu tranh để cho những giai cấp ,giai tầng trong
    xã hội tiến gần với nhau hơn . Cộng sản chủ trương tiêu diệt giai cấp
    thống trị bằng đường lối sắt máu ,giết chóc . Đây là chiêu mượn dao
    giết người ,giai cấp mới hiện nay ở Việt nam,Trung cộng và Nga sô
    là giai cấp có liên quan tới đảng cộng sản ,bóc lột dân chúng nghèo
    khổ tàn nhẫn hơn tụi tư bản .

    3/. “Xoá bỏ tư hữu”. Đây cũng là điều trí trá của cộng sản,mỵ dân .
    Quyền sở hữu,tư hữu thực tế không bao giờ xoá được ,chỉ chuyển
    nhượng từ chủ sở hữu này qua chủ sở hữu khác mà thôi . Một hòn
    đảo “chim ỉa” của Việt Nam ,mà còn bị Trung cộng chiếm quyền “sở
    hữu”, nói chi đến những thứ khác .
    Cộng sản chỉ lợi dụng khái niệm này để an cướp tài sản giá trị
    của thiên hạ ,những cái gì không có lợi cho chúng ,chúng hoàn
    toàn phá sạch ,triệt tiêu quyền sở hữu người khác ,bằng cách sở
    hữu những thứ không giá trị .

    Những khái niệm trên đây là cốt lõi của cộng sản ,chỉ khi nào
    phá bỏ hoàn toàn những cốt lõi này ,mới có thứ “cộng sản dễ thương”.
    Nhưng bỏ những “cốt lõi” này ,thì “cộng sản” sẽ không là cộng sản nữa.

    Tưởng tượng ra một thứ “cộng sản dễ thương”, thật là một điều
    hoang tưởng của trí thức nước Pháp .

  8. Anh Phét đang dọc tơ báo WALL STREET JOURNEY của MẼO cho biet là CIA tien đoán là khoảng 6 tháng sau khi MẼO rút quan thì chinh phủ bù nhìn Afganistan sụp đổ.

    Lòi tiên đoán này y chang như KISSINGER tien đoán NGUY SAI GÒN se sup đổ trong vòng 2 năm đuọc Frank Snepp, mot CIA Agent tại SAI GON luc đó viet cuon sách ĐECENT INTERVAL(tam dich là khoảng cách vừa phải) đua ra từng chi tiét và phan tich về sư sụp đổ của NGUY SAI GON sau khi MẼO rút.

    Nói là có bằng chứng ngay khong thì NGUY COCK bảo rằng noi phét.

    wsj.com/articles/afghan-government-could-collapse-six-months-after-u-s-withdrawal-new-intelligence-assessment-says-11624466743

    Afghan Government Could Collapse Six Months After U.S. Withdrawal, New Intelligence Assessment Says

    KABUL—The U.S. intelligence community concluded last week that the government of Afghanistan could collapse as soon as six months after the American military withdrawal from the country is completed, according to officials with knowledge of the new assessment.

    American intelligence agencies revised their previously more optimistic estimates as the Taliban swept through northern Afghanistan last week, seizing dozens of districts and surrounding major cities. Afghan security forces frequently surrendered without a fight, leaving their Humvees and other American-supplied equipment to the insurgents.

    Sao giống y chang như NGỤY SAI GÒN vạy chòi. Giống từ chien luọc, giống từ ké hoạch rút quân của MẼO, giống từ tinh trạng hoảng loạn của quan chinh phủ toàn bỏ chạy cỏi áo tuot quần khong đánh đấm chi cả.

    Afghan security forces frequently surrendered without a fight, leaving their Humvees and other American-supplied equipment to the insurgents.

    Lục luọng an ninh canh sát Afgan toàn đầu hàng chẳng đánh đấm mẹ gì y chang như NGỤY SAI GON 46 năm truóc hahahahhahah.

    Thèng MẼO đến rồi thèng MẺO đi chi còn dân Afganistan chịu khổ đau mà thôi.

    Nguoi ta bào rồi “làm dàn em MẼO rat là nguy hiểm vì khong biet thèng đàn anh MẼO nó giet mình khi nào. Làm kẽ thù vói MẼO củng nguy hiẻm khong kém vì biet’mình sẻ chét. ”

    Không bạn và khong thù như VC chúng anh xem ra mà an toàn vì có cả thé gioi’ đúng bên canh VC chúng anh.”

    Khong có kè thù truyền kiép, củng chẳng có bạn bè vỉnh cửu , chỉ có quyền lọi là muon đòi.

    20 năm truóc Mẽo vào tiẻu trừ TALIBAN vì cấu kết vói BIN LADEN làm khũng bố chét gần 3000 nguoi Mẽo. 20 năM sau chính Mẽo lại đi thuong luọng vói TALIBAN để rút quân. Sụ viẹc khong chỉ dừng ỏ đó, MẽO còn muón siet cổ thằng đàn em Afganishtan mà Mẽo đả nuoi dưỡng 20 năm nay để chìa tay ra cho TALIBAN băt tay.

    TAi Sao cơ sụ ra nông nổi này và nó y như nhũng gì MẼO đả làm tại SAI GON 46 năM truóc.

    Mỏi các NGụY KOCK suy gẩm bài học đang diển ra tại Afganistan để thấm thía về thân phận…………..TAY SAI BÁM VÁY NGOAI BAN

  9. Boác là người có rất nhiều kinh nghiệm về CS và nói như thế này: CS dễ thương nhất là trước khi nó ngoạm con mồi. Giống như con cá sấu nhỏ nước mắt trước khi nuốt con mồi.

  10. Nhận cụu thủ tuóng, cụu đai tuóng, cụu bộ truỏng quoc phòng và Kién Truc Sư đảo chánh ngày 1/11/1963, TRAN THIEN KHIEM nhập tịch âm phủ ngày 24/6/2021 , tặng các lão NGỤY KOCK Tàn Dư 3 Que một phiếm thoại giủa DIEM VUONG và TRAN THIEN KHIEM.

    Diêm Vuong: thèng Kien Truc Sư đảo chánh Tran Thiên Khiem đả nhập tịch âm phủ. Bây đâu, lôi tát cà đám tham gia đào chánh vào đây đồi chất.

    Và thế là Nguyen Van Thẹo, Duong Van Minh, Tran Van Đôn, Ton That Đính, Mai Huu Xuan, Ngo Đinh Diệm và Kennedey và lucien coneein đuọc đám quỹ lôi ra tù 18 tầng địa ngục và ném ngay truoc mặt TRAN THIEN KHIEM.

    Tat cả bọn chúng đều đăm đăm nhìn Tran Thiên Khiem mot cách diẽu cợt tinh quái như thầm bảo rằng KHIEM oi, chúng ông chịu cục hình duói địa ngục quen rôi, mày mói nhập tịch rồi mày sè biét mùi địa ngục.

    Diêm Vuong : Mày đả đển tội đủ trên thế gian chưa Khiem? Tao cứ để cho mày sống lâu nhu thế để mày có cơ hội ăn năn hối lồi, tuy nhiên mày chứng nào tật đó, khôngbiet’ phục thiện cho nên tao hết kien nhẩn cho nên hom nay phải lôi cổ mày về chiu tội.

    Tran Thien Khiêm : Tau Diem Vuong, con nào dám ly lợm ạ, suốt cuọc sống của con rat là cô đơn. Con không tham gia bất kỳ hội đoàn CHONG CONG CUC đOAN nào cả vì con biét là bọn chúng là bịp cả, con muon an năn hôi lổi bằng cách im lăng.

    Diem Vuong : LÁO, tao cho mày sống trên đó lâu là để mày mở MỒM mày ra chứ hong phải là muon mày im lặng. Mày im lặng là do mày sợ thien hạ chủi mày là tên đôn’ mạt, lừa thầy phản bạn, gian manh bịp bợm, muu cầu danh lợi. Mày im lặng đâu có phải là mày biét hối lồi chi mô.

    Tran Thien Khiem : Thua Diem Vuong oan cho con ạ .

    Diem Vuong : Tao cho mày sống tói 96 năm là để mày có đủ thoi gian và mở mồm của mày nói ra tat cả những gì mày làm cho những kẻ khác đau khổ, thé mà mày dám câm mồm , lãng tránh vài giò này còn láo phét ngay cả vói Diem Vuong.

    Tran Thien KHiem : Thua Diem vuong con khong dám ạ. Con đả hôi hận ,ăn năn trong im lặng ạ cho dù bọn lính lác của con mời chào để con làm bình phong cho chúng lửa bịp đông bào hải ngoai ạ. Mong Diem Vuong tháu hiẻu cho con.

    Diem Vuong : Mày còn dám biẹn bạch mot cách phét lác hả thẳng kia. Tao muon mày sống lau và mở mồm nói toạc ra mày đả tồ chúc lật đổ, giét thằng DIEM, thẳng NHU ra sao để cho các thé hệ mai sau đưng có đi vào vết xe đổ thối nát và tay sai như mày, thé mà mày cứ im như thóc cho tói ngày tao lôi cổ mày xuong đây.

    Diem Vuong : Lôi thèng KÊNNEDEY và thèng CIA Lucien Coniien ra mau.

    mot bày quỹ lôi ton ton Kennedey va Lucien Coniien ném vào truóc măt DIEM VUONG và TRAN THIEN KHIEM.

    Diem Vuong : Mày chối đi KHIEM, tao thách mày gân cổ lên chối cải chạy tội làm TAY SAI cho thèng KENNEDEY và LUCIEN CONIIEN đi xem nào KHIEM:

    Diem Vuong: Kênnedey , mày ra lẹnh cho thằng KHIEM thé nào , kể lại mau.

    Kennedey : Dạ thua Diem Vuong, con ra lệnh cho thèng Lucien Coniien và thẳng Cal Bodlogde là lien hệ vói thằng DUONG VAN MINH và thèng TRAN THIEN KHIEM đễ giét thèng Diem ạ.

    Lucien Coniien: Dạ thua Diem Vuong đúng vạy ạ. Con ban đầu lien hệ vói DUONG VAN MINH, nhung sau đó con tháy thẳng KHIEM có khả năng tồ chúc và chieu dụ đám tuong lảnh hám danh hám lọi tham gia đảo chánh a.

    Tran Thien Khiêm : Tau Diem Vuong, con có tò chức , chieu dụ bọn tuóng tá tham danh hám lọi , nhung con khong có dính dáng gì tói việc bắn thèng Diệm thèng Nhu ạ.

    Diem Vuong : CÂm mồm, tao chua nói tói chuyện aigiet’ thèng Diem, theng NHU, tao chỉ hạch tôi mày là tai sao mày ăn cháo đá bát, qua cầu rút ván, Mày huỏng bổng lộc của nhà NGÔ mà mày rắp tâm phản bội chỉ vì danh lợi .

    Tran Thien Khiem : Tau Diem Vuong ạ, oan cho con lắm ạ. Con chỉ muón Thèng Diem Nhu bớt độc tài đi đê trao quyèn cho nhung đúa khác, nhung đảng phai’khác thoi ạ, con khong chủ ý giét họ ạ. Néu con khong làm thì se có đúa khác làm ạ. Mong Diem Vuong hieu cho hoàn cảnh con ạ.

    Diem Vuong : Mày còn dám biện minh hả thèng kia. Mày khong làm thi có đúa khác làm. Đúa nào làm thì đúa đó phải đển tội cho nên bay giò mày đả làm cho nên mày phải đển tội, hiẻu chưa.

    Tran Thien Khiem : Tau Diem Vuong oan cho con a. DiemVuong khong tin thi cứ mòi thèng DUONG VAN MINH và thèng NGUYEN VAN THẸO ra đối chất thì biet ạ.

    Diem Vuong : Cho lôi thèng NGUYEN VAN THẸO và DUONG VAN MINH ra mau :

    Đám quỵ ném NGUYEN VAN THẸO và DUONG VAN MINH rơi bịch bich truóc măt TRAN THIEN KHIEM , lảo kinh hải khi tháy NGUYEN VAN THẸO và DUONG VAN MINH măt đầy máu me và mọc răng nanh nhọn hoác trong rat ghe rợn, lảo khong biét đó là két quả bao nhieu năm tháng bị đày đọa duoi tầng thứ 18 đia ngục.

    Diem Vuong: Mày nói nghe đi NGUYEN VAN THẸO:

    Nguyen Van Thẹo: Thua Diem Vuong, viec thèng KHIEM tổ chúc đảo chánh thì ai củng rỏ rồi, con chỉ là về hùa vì thèng DUONG VAN MINH hứa là thành công sau khi giét Diem Nhu thì con se đuọc thuỏng ạ. Vì thé con theo thèng MINH và KHIEM ạ.

    DIEM VUONG : Rỏ lầ mot bày khốn nạn . Thèng DIỆM là thèng độc tài nắm moi quyền hành trong tay và đả ban thuỏng cho bọn bây chúc tuóc thằng nào củng là Tá vói Tuóng cả mặc dù khả năng và trinh độ chúng mày chua đung độ vói bọn Viet Công trận nào cho ra hồn. Chính bọn MẼO đả bảo vói cả thế giói là SÌ QUAN chúng mày chỉ là những thằng TRUNG SỈ mạc quân phục tướng ma thôi . Thé mà chung mày dan tầm phản phúc chỉ vỉ lòng tham.

    Nguyen Van Thiệu : Thua Diem Vuong con biét lồi rồi a. thèng Diêm nâng đở con cho con lên tói chúc đại tá và cho con làm tói sư đoàn truỏng su đoàn 5 đóng tai phía bắc SAI GON để bảo vệ thủ đô và tong thóng ạ. Chua hết con rat biet ơn thèng DIỆM cho nên con mói cải đạo tù đạo Phật con thành con chien đạo thien chúa ạ. Thay vì con kéo quân về giúp cho thèng DIỆM để trả ơn xưa, con đả kéo quân về hùa vói thèng MINH và nả súng vào thành Công HÒa khién cho Diem Nhu phải lẩn trốn trong đêm đó ạ. Con biet lổi rồi ạ, mong Diem Vuong lương thứ.

    Diem Vuong : KHiem, mày nói cho tao biét là cong trạng của thèng THẸO bao nhieu mà tù đại tá 1963 mà hắn vọt băng lên tói Trung Tuóng trong vòng chỉ 2 năm. Chien công gì, chien luọc gì mà hắn đuọc thuỏng cong bội hậu vạy. Nói mau lên.

    Tran Thien Khiem : Thua Diem Vuong, thùa lệnh của thèng MINH lúc đó là chủ tich HÔI DONG QUAN NHAN CACH MANG, nhu đả hứa là sau khi thành công là moi nguo đuọc thăng câp’, ai tụ mua lon , tụ gắn lên ve áo của minh ạ. Rieng thêng THẸO thì con khong biét lý do gì mà hắn vọt nhanh như rứa ạ.

    DiemVuong : Thèng Kennedey biét gì khai ra mau.

    Kênnedey : Tau Diem Vuong , thèng THẸO tài hèn sức mọn, nhưng hắn biét nịnh nọt , lúc đó là hắn nịnh thèng KHÁNH, mà thèng KHÁNH lúc đó đuọc nuóc MẼO tụi con nhám tói cho nên thèng KHÁNH phong cho thèng THẸO lên trung tuóng để tiện việc nắm quyền giup thăng KHANH” sau này, nào ngờ thèng KHÁNH sau này lại khong thich họP cho ké hoạch của MẼO chúng con ạ.

    Diem Vuong : Thì ra là thế, thèng KHIEM voi thèng THẸO , 2 đứa bay ngậm miệng an tiền . Và cuoi cùng là 2 đúa bây mot thèng thi tong thong , thèng kia thì thủ tướng , một cặp vưa vặn hén.

    Diem Vuong: Bây đâu, lôi thèng KHIEM vào và tống nó xuóng tầng thú 18 đia ngục cho nó biét mùi thé nào là tọi phản phúc và phản dân hại nuóc.

    Hết , hẹn phần 2- Diem vuong sẻ cho đối chất giủa DUONG VAN MINH và NGUYEN VAN THẸO củng voi NGO ĐINH DIỆM bao gồm vói KÊNNEDEY và LUCIEN CONIIEN(cia Mẽo)

  11. Đại La Lạt Ma, lãnh tụ tinh thần của Tây Tạng, có câu rất nổi tiếng , rất đúng về cộng sản là,” cộng sản sinh ra trong đói nghèo và dốt nát, lớn lên trong dối trá và bạo lực và chết đi trong khinh bỉ và nguyền rủa của nhân loại “.Ở nước giàu xã hội ổn định, dân trí cao,có học nên cộng sản không xuất hiện được và một khi xuất hiện , thí dụ vì lý do gì đó, cộng sản sẽ luôn cai trị bằng độc tài bạo lực và dối trá để toàn trị bởi bản chất cộng sản là dối trá và độc tài và điều này rất đúng với VN !

  12. Cái lẩn quẩn của những “trí thức ” không thích tư bản ,một thời đi
    theo tin tưởng và đi theo cộng sản . Nhưng nay đối mặt với thực tế ,
    thì cộng sản chỉ là một thứ đói nghèo và rác rưởi . Thực tế quá là khác
    xa lý tưởng . Họ bèn mơ tưởng tới cái gọi là “cộng sản dễ thương ” để
    thay thế cái “cộng sản chuyên chính” . Nhưng tiếc thay họ chỉ đặt tên
    cho nó ,mà không biết cái mô hình “cộng sản dễ thương ” đó sẽ hoạt
    động như thế nào ? Lý thuyết nó ra sao ? Làm cách nào để xây dựng
    nó ?

    Toàn là những “trí thức” không tưởng , mê sảng .

  13. CS thơm hay thối, dễ thương hay không tùy người. Nếu là CS gộc, có quyền, thì đương nhiên nó là dễ thương. Không tin cứ hỏi Tập Cận Bình, Trọng và bè lũ BCT, Kim Jong Un. Còn lại đa số chẳng thấy nó dễ thương chỗ nào, họ chỉ mong chế độ CS sụp đổ để được sống như các nước gọi là tư bản “đáng ghét”.

    CS dễ thương, tư bản mâu thuẫn, nhưng con cháu CS thứ thiệt, tụi có quyền và thường có nhiều tiền, lại cứ thích sống ở các nước gọi là tư bản. Tại sao? Ai cũng hiểu, trừ các ngài triết gia, triết lên, triết xuống. Thứ này cho qua sống thử với CS Tàu may ra mới hiểu CS thực sự là gì.

  14. Phét để ý làm gì chuyện VNCH chạy khỏi VN, còn Phét hiện ở Cali có ăn cứt Mỹ không?, có liếm đít Mỹ không? Phét đéo phải VC mà tự nhận là VC có xấu hổ không?
    Nga, Tầu nay có ăn cứt Mỹ không? Có liếm đít Mỹ không?
    Ủa sao Phét nói chế độ CS ưu việt lắm cơ mà, sao lại sập tiệm nhanh thế, nay thằng CS nào cũng ăn cứt Mỹ?liếm đít Mỹ

  15. À mà quên , vưa rồi máy thèng bạn báo cho biet’là tên Thủ Tuóng, Đai Tuóng và củng là Architecture trong vụ…………MẦN THỊT anh em nhà NGÔ vừa mói có giáy báo từ Diem Vuong là TRAN THIEN KHIEM vừa mói nhập Âm Ty.

    Chăc chắn sẻ có một màn ………………ĐÂU’ VỎ MỒM duói địa ngục giủa TRAN THIEN KHIEM vói DIỆM, NHU, THIỆU, MINH, ĐÔN ĐÍNH duói đó à nghen.

    Cưc kỳ vui và mang tính lịch sữ à nghen. Truóc măt Diêm Vuong chăc chắn rằng TRAN THIEN KHIEM sẻ phun ra sạch về vai trò KIÉN TRÚC SƯ về cuô5c đảo chánh mần thịt DIẸM NHU CẪN năm 1963.

    Để nay mai néu có tí thòi gian anh PHÉT sẻ làm mot cuộc PHIÉM ĐÀN DUÓI ÂM PHŨ kể lại cuọc đấu vỏ mồm giủa các tay chóp bu Ngụy Sai Gòn nhân dịp TRAN THIEN KHIEM về đoàn tụ vói DIEM VUONG.

  16. Nói quanh nói co, nói truóc nói sau, nói trên nói duói, nói trái noi phải, nói xuoi nói ngựoc gì rồi cuói cùng củng lộ ra vẻ KAY KÚ, TÚC TỐI vì bị Viet Cộng bạt tai văng ra khoi? VIET NAM năm 1975.

    Cho tói bay giò 46 năm đả trồi qua, biet bao cơ man nào là bịa đặt, láo phét, thêu dệt, vu cáo cho Viet Cộng nhằm làm cho thế giói và nhất là dân Viet Nam xa lánh ĐẢNG CONG SẢN VIET NAM, Ngụy Cock Tàn Dư đả thất bại hoàn toàn trong việc làm xấu đi khuon mặt cùa Viet Nam.

  17. Thằng Phét nói nó ở Cali,USA thế mà nó nói

    “Trên binh diện rộng, ngaỳ nào các xả hội tư bản còn bóc lột, còn gây chiến tranh vói các nuóc nhỏ, còn áp đặt ý thức hệ chính trị lên các nuóc nhỏ, còn khoãng cách giàu nghèo cực lớn …”
    (thôi trích)
    Như thế tư bản bóc lột, khoảng cách giầu nghèo quá lớn… nghĩa là đủ mọi thật xấu, thế mà Phét vẫn bám đít Mỹ, kiếm tí cơm thừa canh cặn, nay các em XHCN miền Bắc lấy danh nghĩa tỵ nạn di cư sang Mỹ, kiếm tí cơm thừa canh cặn
    Ủa thế sao không ở với CS siêu việt nhỉ
    Địt mẹ cái chế độ CS chó đẻ nhất thế gian này, bóc lột nhất thế gian này ai cũng phải bỏ chạy có thằng chó nào muốn ở với nó

    • Đại úy Ngụy Cock nè, anh Phét ỏ đâu thì có gì là quan trọng đâu nào. Làm tới đại úy Ngụy Cock mà sao cứ quan tâm vào chuyện linh tinh như thế thì thảo nào 46 năm truóc quăng súng liệng đạn, cỏi áo tuot quần là phải rồi.

      Anh Phét có ở Mẽo hay ở PÁP hay ỏ Úc, hay ở ANH thì ai cấm anh Phét phang lại đám NGỤY CÓCK tàn dư bịp bợm hèn nhát láo toét nào. Truóc kia dân miên NAM hút thuóc Salem, Malboro, lái xe JEEP, nhưng dùng súng COLT 45 hoăc AR-15 giét lính Mẽo, bắn lính NGỤY là chuyẹn hằng ngày. Bay giò anh Phét mà có ỏ MẼO , ăn luong MẼO, đóng thuê’ cho MẼO thì việc anh PHÉT có chủi MẺO là chuyện muon đòi bình thuờng mà lị. Khồ thé cơ ạ , làm tói………………………..đại úy Ngụy Sài Gòn mà chỉ có bấy nhieu mà củng không hiểu đuọc thì chuyện 46 năm truóc vắt giò lên cổ chạy là phải rồi.

      • Phét nói đúng Phét ở đâu, chửi ai là quyền của Phét. Cái ngộ là Phét bảo chức thơm mà sao không tự ăn đi sao cứ đứng ngoài khen thế ?

  18. Chủ nghỉa CS dể thuong hay dể ghét khong quan trọng, quan trọng là Chu Thuyet CS còn có lý do để tốn tại hay không mói la điêu đáng nói.

    Trên binh diện rộng, ngaỳ nào các xả hội tư bản còn bóc lột, còn gây chiến tranh vói các nuóc nhỏ, còn áp đặt ý thức hệ chính trị lên các nuóc nhỏ, còn khoãng cách giàu nghèo cực lớn, còn quá nhiều bất công trong cơ hội công việc, còn kỳ thị phân biệt màu da thì ngày đó CHŨ NGHIÃ CONG SÃN vẩn còn có lý do để tồn tại. Hay nói mot cách khác, chủ thuyet Cong Sản như kim chỉ nam, sẻ tiép tục đóng vai trò cảnh báo các xa hội tư bản PHẢI điều chỉnh các chinh sách lao động, chính sách tiền luơng , và thu hẹp khoãng cách giàu nghèo làm công bằng xa hội.

    Trên bình diện quốc gia như Viet Nam, đảng CSVN sẻ tiep tục lảnh đạo cho tói khi nào mà xả hội VIET NAM có nhu cầu thay đổi và mot lực luợng chinh trị khác xuat sắc hơn Đảng CSVN xuat hiện.

    Lich sữ Viet Nam là lịch sữ của phong kiến, thực dân, đế quốc và cuoi cùng hiện tại là Cong Sản VN. Suốt chiêú dài lich sữ, anh Phét chưa tháy triều đại nào gioỉ giang như triêu đại HO CHI MINH và anh Phét củng chưa thấy lực luong chính trị nào đủ tầm cở để hoàn thành nhiêm vụ đánh bại Thực Dân, Đế Quóc và Tay sai như lưc luợng của CSVN.

    Thoì Pháp thuộc biet bao nhieu phong trào kháng PÁP từ ngày phát súng đai bác đầu tiên của PÁP bắn vào Viet Nam năm 1857 thì chẳng có phong trào nào biét tổ chức ,biet đâu’ tranh có chien luọc, có khoa học và tiến tói thành công như đảng CSVN. Thích hay ghét thì thế giói phải ngả mủ nguỡng phục tài năng của đảng CSVN đả gióng lên tiếng súng đâu tiên chống lại thế gioi THỰC DÂN và buộc chúng phải nhận ra rằng chế độ THUC DÂN đả tói lúc cáo chung.

    Sang thoì chống MẼO, đảng CSVN tien phong trực diện winh’ voi MẼO, mot nuóc mạnh nhất thé giói về nhiêù mặt, cuoí cùng thì ĐCSVN củng đả vinh quang giành chiến thắng. Thích hay ghét thí thé giói một lần nửa phải cúi đâù bái phục Viet Cộng trong vai trò lịch sữ của mình đó là mang non sông VIET NAM về mot mối. Kêt quả đó đả nói lên tính chính danh của ĐCSVN.

    Những tuởng đâu sau chien tranh voi MẼO, đảng CSVN đả toi lúc kiến tạo hoà bình , phát triển đất nuóc sau 30 nam đánh PAP và MẼO, nào ngờ phải mất thêm 15 năm nửa để đánh tan bọn TÀU phiá Bắc và đám tay sai POL POT phía Tay Nam.

    Sau ròng rả 45 năm chien tranh, Viet Cộng chúng anh chỉ mói rãnh tay xay dưng dat nuóc băt đâù từ 1995 cho tói bay giò. Chỉ ngót nghét 26 năm xay dưng dat nuóc, nuoc VIET NAM ngày nay đà có những buoc đi thần kỳ vê mọi lảnh vực từ kinh té, công nghệ tin học, chinh trị và quan sự khiến thé giói nguõng phục.

    Chỉ báy nhieu đó thôi thì thử hỏi có thé lưc chính trị nào có đủ bản lỉnh để làm những việc như CSVN đả làm. Thữ nhìn ra các thé lục chinh trị tại hải ngoai xem có ai ra hồn gì đâu nào. Từ Chú Chánh BỊP cho tói Đào tuột Quần cho tói VIET TAN PHỎ BÒ HOANG CO MINH, tất cả chỉ là đám bịp bợm bất tài, tham sống sợ chết, lưà dân phản nuóc . Tóm lại đám cò mồi chính trị và đám NGỤY TÀN DƯ già nua nghèo nàn dốt nát tại haỉ ngoại chỉ là nhóm luyến tiếc quá khứ mot thoì đả qua, nhóm này sẻ tieu vong theo thoi gian mà thôi.

    Đám cò mồi dân chủ CUỘI trong nuóc thì chỉ là đám BẤT MẢN CỤC BỘ mà thôi và không đủ tầm vóc và viển kiến và nhất là lý do để thu hút đuoc đuợc đai khối quần chúng dân tộc chống lại đảng CSVN.

    Túm lại, nhìn quanh chẳng có bất kỳ mot lực luong chinh trị hay thé lục nào đủ tầm vóc, đủ bản linh củng như thong minh sáng tạo để đua dat nuoc Vie Nam đi lên tốt hơn đãng CSVN hiện nay. Quy luật vận động của xa hội luon luon theo chieù huóng đi lên. Không ai có thể cưỡng lại sụ vận động đó và ĐCSVN vưà là kim chỉ nam vuà là kẻ đồng hành trong sứ mạng lich sữ để đưa dân tộc VIET NAM tiến vào thé kỷ 21 vói những hứa hẹn thần kỳ.

  19. [Nói «Có thứ cộng sản dễ thương», người ta sẽ hiểu không khác gì nói « Chó ngày nay đái không dơ cẳng sau lên nữa »!]

    Chó là loài vật, bản năng là vậy, nhưng chó còn huấn luyện và thay đổi được còn cộng sản thì không bao giờ! Cộng sản chỉ thay đổi chúng ta chứ không để chúng ta thay đổi nó mà chỉ có đào thải. Nên nói cộng sản dễ thương chẳng khác gì nói phân không thối.

    Nếu chủ thuyết cộng sản dễ thương thì nó đã dễ thương ngay từ ban đầu. Nhưng ban đầu nó đã được đánh phấn thoa son. Ban đầu không dễ thương thì mãi mãi cũng không dễ thương. Cũng như cục phân ban đầu cũng không thơm được.

    Muốn có dễ thương thì phải cho nó một cái tên gọi khác và nhớ đừng trang điểm nó. Và một cái tên mang hình tượng dễ thương thì phải bỏ hẳn hai chữ cộng sản.

    Nói cộng sản cũng có người dễ thương thi chẳng khác gì cục phân được xịt nước hoa lên cho bớt hôi thối vì bên ngoài có thơm nhưng bên trong vẫn thối.

    Người cộng sản chỉ khéo che đậy sự thật. Nếu nó dễ thương và tốt thì đã không bị nhân loại lên án đào thải. Putin đã từng tiếc nuối chủ nghĩa cộng sản của nước ông sụp đổ. Tại sao ông tiếc nuối? Nếu dễ thương thì người ta đã vực dậy cứu sống lại chứ không để nó sụp đổ luôn và sụp đổ hoàn toàn. Nhưng ông Putin là con người do chủ thuyết cộng sản đào tạo nên máu cộng sản vẫn chảy trong tim. Ông cầm quyền mấy mươi năm nay bằng nhiều cách nhưng ông không có được quyền lực tuyệt đối với dân như Tập của Tàu và Kim của xứ củ sâm, là lãnh tụ suốt đời. Còn Putin cai trị sắp hết nhiệm kỳ lại phải lo thay đổi hiến pháp để được ngồi ì lại. Thế cũng là thỏa mãn toại nguyện phần nào cho ông.

    Có lẽ chỉ có bọn lãnh tụ cầm quyền cai trị ăn trên ngồi trước và bọn tay sai gian manh mới có ý nghĩ cộng sản dễ thương còn dân đen thì chẳng ai thương nó.

    Phân không thể tự nó thơm. Chẳng có cộng sản dễ thương mà chỉ có đáng nghét!
    nv

    • Bạn sai lầm về mặt chiến lược đoàn kết gom lực chiến đấu.
      Cần liên kết với bạn bè xa gần, không đố kỵ quá khứ, ngay cả với bất đồng chiến thuật, kể cả với cựu thù…để có tổng lực đủ lớn mới chiến thắng được.
      Bạn có thừa nhận rằng đảng cs đã lừa dối và chiêu dụ được những đại trí thức theo chúng.
      Họ đã hối hận, bỏ chúng, từ tâm tự nguyện chứ không do ai chiêu hồi, và họ chán chính trị, không còn mưu đồ gì cho bản thân.
      Những người đó quyết không phải là cứt vĩnh viễn.
      Họ là viên ngọc lẫn trong cứt. Chỉ cần rửa sạch, ngọc vẫn là ngọc.
      Người QG thua người CS ở chỗ để trái tim lên đầu, do đó thù dai và nhỏ nhen, không tạo được sức mạnh tổng hợp đủ để chiến thắng những kẻ thù nham hiểm đầy mưu mô và nghị lực.
      Phải khác lớp đi trước mới mong có ngày mai!

      • Chính trị thì đương nhiên quan điểm khác nhau theo cái nhìn chủ quan khác biệt của mỗi người.

        Không có tuyệt đối 100% nhưng gần như là vậy. Trừ thành phần ngoại lệ như bạn nói “đã hối hận, bỏ chúng, từ tâm tự nguyện chứ không do ai chiêu hồi” không còn là cộng sản. Nhưng làm sao biết họ thật sự hối hận?

        Tôi hiểu ý bạn HuePhan nói. Mong tương lai sẽ khác với quá khứ và ngày mai tươi đẹp hơn. Khác là không dùng người theo cộng sản đánh cộng sản để rồi lại bị lừa.

        Phải hỏi là tại sao họ tự nguyện đi theo cộng sản, có phải vì chống quốc gia?

        Hoặc họ để bị lừa vì không thích quốc gia? Tùy đối tượng mà cộng sản lựa chọn để chiêu dụ lừa nhưng phần đông là vì tham vọng địa vị và quyền lợi cá nhân. Tại sao 1975 có 5 vị tướng và nhiều quân nhân VNCH tự vẫn? Họ thà chết chứ không chấp nhận sống với cộng sản. Vậy thành phần đi theo đánh giá như thế nào, có dám tin cậy? Chẳng lẽ họ là những trí thức mà không hiểu chủ nghĩa cộng sản? Như vậy thì còn tệ hơn cả một người dân thường. Tại sao theo hoặc bị dụ mà không tìm hiểu?

        Trên lý thuyết về chiến lược đấu tranh là như bạn HuePhan nói nhưng thực tế lại khác. Chỉ có chiến lược về tình báo và phản gián thì mới dùng kẻ thù để moi tin và độ tin tưởng cũng chỉ ở mức thấp. Cũng không biết là khi dùng địch thì có bao nhiêu phần trăm người của địch sẽ phản lại ta. Ở hải ngoại này, không phải là rất nghiều người hoạt động cho địch, âm thầm cũng có và công khai cũng có. Chỉ trừ khi họ có hành động cụ thể để chúng ta tin. Nhưng cộng sản chỉ thắng chúng ta ở giờ thứ 25. Chỉ khi kết thúc một trận chiến chúng ta mới biết họ là cộng sản và bài học 1975 mất nước VNCH vẫn còn đó. Lý do nào và tại sao tổng thống Nguyễn Văn Thiệu lại có câu nói: “Đừng nghe những gì cộng sản nói, hãy nhìn kỹ cộng sản làm”.

        Chỉ không thích quốc gia mới bị lừa đi theo cộng sản. Ngay từ ban đầu không thích quốc gia đi theo cộng sản thì khó mà mong họ sẽ thay đổi. Cũng có khi họ ngây thơ thật nhưng phần đông vì lợi ích cá nhân cho tới khi bị cộng sản cướp mất mọi công lao mới oán hận cộng sản quay đầu về. Đã đi theo cộng sản, dù là tự nguyện hay bắt buộc cũng không còn được tin cậy. Chắc gì dùng họ mà đoàn kết hay là tan rã? Nhưng nếu phải dùng thì cũng chỉ ở cấp độ không quan trọng; cũng như cộng sản dùng MTGPMN làm bình phong để Bắc Việt xâm lăng Miền Nam rồi giải tán.

        Có một nguồn tin và một câu chuyện người Mỹ dùng người.

        Tướng Lương Xuân Việt đã giải ngũ. Điều này không làm tôi ngạc nhiên khi mới Tháng Tư vừa rồi ông Việt được phỏng vấn trên VOA Tiếng Việt và nói nhiều câu mà cương vị là một vị tướng tại nhiệm đang cầm quân không phù hợp. Tôi đã đoán ông sẽ gặp rác rối, có thể sẽ bị thuyên chuyển hoặc nặng là bị loại cho giải ngũ và tôi mới biết ông giải ngũ.

        Câu chuyện là tôi có một người trong gia đình tham gia binh chủng hải quân Hoa Kỳ. Khi được phỏng vấn năm 1981 không được chọn đi tàu ngầm vì còn bố mẹ và gia đình sinh sống ở VN mà chỉ được đi tàu nổi hàng không mẫu hạm. Mặc dù là quốc tịch Mỹ nhưng vẫn không được tin tưởng tuyệt đối vì gốc VN mà Mỹ và cộng sản VN vẫn còn là kẻ thù trước khi bang giao 1995. Sau đó giải ngũ chuyển qua ngành ngoại giao và hiện chức ngạch tương đương thiếu tướng bên quân đội. Người Mỹ không dùng người khi họ không tin tưởng, chỉ trừ ngành tình báo và phản gián.

        Chúc bạn HuePhan một cuối tuần vui vẻ.
        nv

        • Thượng tá Tám Hà, tức Trần Văn Đắc, chính ủy sư đoàn 5; Trung tá Huỳnh Cự, Trung tá Phan văn Xưởng, Trung tá Lê Xuân Chuyên vv…đều là cựu vc chiêu hồi, và đều được tái xử dụng trong bộ máy chính quyền VNCH; chẳng hạn Bác sĩ Đặng Tân được tái bổ nhiệm trưởng ty y tế Pleiku, Tôn thất Huệ tbn trưởng Ty Nông vụ Huế. Bạn nghĩ sao?

          Người theo cs không phải ma cà rồng, xác sống để sợ rằng một khi đã theo cộng là tâm hồn họ hết thuốc chữa, cắn ai lây bệnh nấy!
          Angela Meckel, Phạm Duy… cũng từng sống trong guồng máy cs.
          Mackel là ai anh cũng biết.
          PD từng sáng tác những bản hùng ca thúc đẩy kháng chiến của VM chống Pháp. Sau khi “về thành” tỵ nạn cs, PD cũng từng sáng tác phục vụ công tác tâm lý chiến cho VNCH, cổ suý chiêu hồi.
          “Kẻ thù ta đâu có phải là người, giết người đi thì ta ở với ai. Kẻ thù ta tên nó là gian ác, tên nó là hờn căm, tên nó là hận thù… tên nó là chủ nghĩa…” là lời của bản nhạc “Kẻ thù ta”, rặt những lời mỉa mai CS!
          Anh nghĩ sao?
          “ Chỉ không thích quốc gia mới bị lừa đi theo cộng sản. Ngay từ ban đầu không thích quốc gia đi theo cộng sản thì khó mà mong họ sẽ thay đổi”
          * nhận định này rất bất công. Những trí thức lớn gốc Việt ở trời Tây bỏ về đi theo kháng chiến đều là nạn nhân của màn lừa dối thế kỷ. Những trí trức tả khuynh goics Tây fungx thế. Họ đều bừng tỉnh, và chống cộng kịch liệt. Họ mới đích thực là chống cộng bền bỉ, sâu sắc, một cách trí thức biết người biết ta, và một đi không trở lại!
          Cả NV và nhiều kẻ kêu gào chống cộng hiện nay tại doeenx đàn nầy, giả dụ chỉ cần đặt họ vào vị trí cao ngất, như bộ trưởng, tướng lãnh…được cấp biệt thự, đất đai, phương tiện ưu đãi, kẻ hầu người hạ, ăn trên ngồi trước, tiền hô hậu ủng…chưa chắc có giọng hôm nay.
          Chính kẻ ở trong chăn biết rận, bỏ đi, là mãi mãi không bao giờ trở lại.
          Tin tôi đi !!!

          • Phải có quy tắc. Tôi không nói tất cả người theo cộng sản quay trở về đều không tốt hay không thật tâm nhưng tin tưởng dùng lại người của địch có khi cái hại còn khủng khiếp hơn là lợi và VNCH đã phải trả giá.

            Còn cho là bất công? Không giết, không trả thù nhưng không dùng, cho về làm phó thường dân là bất công? Chả lẽ phải dùng người của địch, không dùng người của mình mới là công bằng sao?

            Trường hợp Angela Merkel là nước Đức đã thống nhất theo tự do dân chủ, không còn là cộng sản, và bà làm Chancellor là được bầu nên (bắt buộc) bà phải làm việc cho nước và cho dân.

            Trường hợp Phạm Duy, ông chỉ là một nhạc sĩ không tham gia chức vụ chính quyền. Những người khác là vì nhu cầu trong chiến tranh. VNCH tự do và nhân bản, dùng người của địch vì nhu cầu nhưng thiếu thận trọng nên mới có những người thân tín bên cạnh tổng thống là người của địch.

            Như tôi đã giải thích quan điểm chính trị khác nhau là chuyện bình thương tùy góc nhìn của mỗi người. Không dùng lại người của địch không có nghĩa là phải giết. Nhân tài của đất nước thì không để mất nhưng phải làm sao biết chắc là họ không phản bội lại. Chỉ những kẻ ở trong chăn mới biết chăn có rận. Đừng để như sau 1975 mới biết người bên ta là người của địch.
            nv

          • Xin góp ý vói Ngụy Cóc Hue Phan. Ngụy cóc Hue Phan sao không nói tói PHAM VAN ĐÍNH , Trung Tá trung đoàn 56 thuộc su đoàn 3 bộ binh đóng tai CAROL Quãng Trị , Trung tá Pham Van Đính dẩn nguyen trung đoàn Ngụy Cóc ra đầu hàng trong chien dịch Xuan Hè , Ngục Cóc gọi là mùa hè đỏ lửa ngày 2/4/1972.

            Bồ sung đi nghen, già rồi lú lẫn hay sao nhĩ, hay là vờ vịt bịp bợm, heheheheheh.

      • Phét nhắc đên Trt, pvĐ đâu hàng CS…
        1/tr tá Đinh sợ chết ,bị dụ dổ của CS nên đã đầu hàng ,mặc dù các sq và lính dưới quyền ,theo như một nhà sử học Mỹ viết về PvĐính thì vẫn còn chiến đấu và giử được .
        2/So sanh vói t/t Huê ,cung thời và cung làm việc gần nhau và vói nhau thì Huê bị thương vẫn hchieesn đấu cho đàn em rút đi. Sau đó bị bắt và không chịu đầu hàng . Bị tù ở miền Bắc mãi tới mười mấy năm sau VC chiếm miền Nam mới được thả ra và qua Mỹ .Trước đó Đinh có gặp đề nghị Huê giải thích vì sao Đính đầu hàng ,nhưng Hue lắc đầu .
        Ngoài ra mộ sq ở trong c/c của Đính cung không chịu đầu hàng và các cố vấn Mỹ ở trong c/c cung rất bục mình vì Đính không nghe lời họ là chiến đấu chớ đầu hàng .Cuối cung Trực thăng Mỹ tới chở cố vân và 30 người linh VNCH khác KHÔNG CHỊU ĐẦU HÀNG .
        Sự đàu hàng của Đính là do tâm trạng bất ổn vì bị báo vây pháo kích, thất vọng sợ chét …Nó khác vói những người CS ra hồi chánh như Xuân vũ, Tám Hà ,Huỳnh Cự …Họ tự nguyện ra hồi chánh ,được QG đối đải tử tế và cho họ làm việc lại .Và họ đã phuc vụ QG hét lòng .
        Pham văn Đính thì nghe nói sau một thời gian học tập VC cho việc đưa báo tới người mua và các cơ quan . Mãi tới một số năm dài sau 75 , vẫn không cho vào Nam.
        PVĐ vẫn luôn được coi là TÊN PHẢN BỘI…

        • Hahahahha, dẩn nguyen mot trung đoàn trên duói 1500 tên Ngụy về vói Viet Cộng chúng anh và sau đó đươc Viet Cộng chúng anh phong hàm trỏ thành ĐAI TÁ VIET CỘNG PHAM VAN DÍNH , oai quá tay.

          • Ngụy X13 phải gọi là ĐAI TÁ QUAN DOI NHAN DAN VIET NAM PHAM VAN ĐÍNH. Không đuọc hổn hào vói bác Đính nghe chua. Bác Đính quá thông minh và nhân đạo đả biét đầu hàng KHONG ĐIEU KIỆN để cuuu’ sống 1,500 chú lính Ngụy Sai Gòn.

            Bay giò anh Phét qua Wikipedia. Nguòi tài giỏi biét tìm tài liệu thì ai mà vô wikipedia. Anh Phét mà muôn’ phang vào mặt Ngụy Kock về lịch sử thi anh Phét lôi ra Pentagon Papers, Declassified Documents of CIA , của RAND.org hoạc ít nủa là NEWYORK TIMES, Washington Post, REUTER . Đừng nói voi anh Phét là VIET CỘNG củng đả vô sửa tài liệu trong Bộ Cuốc Phòng của MẼO nghen, hehehhehehe. Viet Cộng quá sieu, Ngụy Kock nhín đâu củng đều tháy Viet Cộng. Viet Cộng thoắt ẩn, thoắt hiện, Viet Cộng ở kháp mọi noi.

        • Trung tá Pham Van Đính biet truóc khong sớm thi muộn NGUY SAI GON củng sẻ tieu tùng mà thôi cho nên tốt nhất là quay về vói CHINH NGHĨA DÂN TỘC truóc đễ đuọc khoan hồng.

          Đúng y như rằng , 3 năm sau thì hơn 1 triệu tên Ngụy củng buong súng và nhận sụ khoan hồng của Viet Cộng chúng anh.

          Chính nghỉa là chổ đó đó , hiẻu khong Ngụy Cock.

        • Nguy KOCK X.13 viet’: “1/tr tá Đinh sợ chết ,bị dụ dổ của CS nên đã đầu hàng ,mặc dù các sq và lính dưới quyền ,theo như một nhà sử học Mỹ viết về PvĐính thì vẫn còn chiến đấu và giử được ”

          Trung Tá Pham Van Đính học tói lóp……………12 rồi sau đó tốt nghiẹp truong bộ binh Thu Đức và làm tói trung đoàn truỏng mà củng bị Viet Cộng chúng anh ……………..dụ dổ sao ta?

          Viet Cộng cưc giỏi à nghen, hehehehehheheeh.

          KHông phải là Pham Van Đính gọi điện thoại tói xin ngừng pháo kích và sẻ treo cở trắng sao? Ngụy Cock cứ tật là che đậy bao biện bênh vực mot cách vụng về. Nên nhó rằng thé kỷ 21 rồi đừng có bốc phét nửa , khong qua mắt đuọc ai đâu nghe. Nên nhớ trẻ trâu ỏ Viet Nam vẩn xài CELL PHONE và truy cập mạng internet và đối chiéu nhièu nguồn khác nhau nghen chưa Ngụy Kock.

          • PVĐ theo nhà sử học người Mỹ thì chỉ dưa 600 lính về hàng giặc .!000 quân khác rút lui và dsau đó về trình diện SD1VNCH .#0 người lính ,sq không chịu đầu hàng như PvĐính đã cung 2 cố vấn lên trực thăng Mỹ bóc về c/c vì PVĐ không nghe lời cố vấn nên cung tuyên bố hét là cố vấn nên trở về đơn vị …(nêu không dằn cơn tức giận ,có lẻ đả bắn Đính).
            VC bắc loa dụ Đính đầu hàng ,sẻ trọng dụng (lên cấp bậc )nhưng có lẻ đó là tuyên truyền .Sau năm 75 ,Đính xin trở về miền Nam ,nhưng không đươc phép (bị quản chế) .
            Đính được cho làm tên đưa báo QDND và ND cho các cơ quan đoàn thẻ và những cb mua báo (bắt buộc)…
            Chẳng có gì mà bao che một thằng phản bội ,sợ chét như PVĐ(cung bị tù như Tr/tá Bão ,Trun tá Huê và nhiều aq cấp úy kể cả hsq và lính. Họ không đầu hàng giặc . Tinh thần họ hơn hẳn tên Trung tá PV Đ.một tên sq phản bội …
            Không ai bênh vực kẻ phản bội như pvđính …Ngay bây giờ có ai bênh vực Hoàng Du Hùng ,Lập .Trâu cái…P,Hùng hay tên triết còi hụ NHLiêm hay tên NV Lông đâu.
            Internet hay wikipedia ngày nay cung chẳng ai tin lắm ,vì VC vào viết và sửa chửa thoải mái. Tin VC hay tin net hoàn toàn là ….là điều …đáng cười !

          • Phét nCoV nghe đây,
            Chuyện đầu/đánh trên chiến trường cổ kim là điều bình thường, tuỳ theo thế trận. Yếu thế thì phải ngưng chiến đấu để bảo toàn tính mạng cho chiến sĩ của mình, vì e ngại vợ goá con côi. Làm tù binh chờ hoà bình đoàn tụ, đó là lẽ nhân đạo đúng công pháp quốc tế về tù binh của phe văn minh phi cộng luôn tôn trọng với địch, và tin tưởng ở đối phương cs, nhưng bị phản bội!
            Chỉ những chế độ phi nhân coi mạng người như cỏ rác, không bằng cái móng tay, như bọn Trung cộng ông nội của Phét nCoV đây, trong chiến tranh Triều tiên, dùng mạng người như cỏ rác, dùng chiến tranh biển người tràn ngập đối phương, bắn vào lưng chiến sĩ nếu thằng nào sợ hoả lực đối phương không tiến tới hoặc khiếp sợ hoả lực địch chạy trở lui…vì thế đội quân của chúng trở thành người máy, lui cũng chết thì phải tiến như điên như cuồng, là bản chất của bọn phi nhân. Cả nhân loại phải đoàn kết loại bỏ chúng khỏi lịch sử là vì thế!
            Có gì tự hào, nCoV Phét?
            (Nhân tiện, nhắc Phét nCoV đọc trả lời cho 4 câu hỏi mầy đã đặt ra về “Trung quốc là giỏi gian…g”)

          • Ngụy Cock Hue Phan nè , Anh Phét đả phản hồi 3 lần, 3 lần mà Admin ĐCV không biét lý do gì mà khong post. Maybe còm của anh PHÉT carried too much information from different sources lien quan tói nhieu website cho nên ĐCV cần nhièu thoi gian để monitor. Anh Phét khong quên bất phản hôi nào tự NGUY đâu. Anh Phet nói rồi, NO FEAR khi vào hang ổ của NGỤY cơ mà.

            Bay giò anh Phét quay lại chuyện Pham Van Đính nè. Vấn đề ơ đay là NGUY COCK Hue Phan chỉ dám moi ra mot sô’ Viet Cộng Hôi Chánh và cho đó là biẻu hiện của chinh sách nhân đạo, dùng nguoi cùa NGUY SAI GON mà vờ vịt hoạc giả ngu không biét việc PHAM VAN ĐINH đả nhận ra chính và tà trong vai trò chỉ huy một trung đoàn.

            So ra về tổn thất của mỏi bên thì TÁM HÀ làm sao làm tổn thuong cho bằng PHAM VAN ĐÍNH. TÁM HÀ chỉ là trôn’ vê hòi chánh cá nhân còn PHAM VAN ĐINH là cả mot tập thể tren duói 1500 nguòi. Ngụy Sai Gòn đau đớn hơn rat nhiều chớ lị, hheehehehheheh.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên