Cờ Vàng xuất hiện khiến VTV phải phát trễ 10 phút trận đấu vòng loại World Cup 2022 Úc-Việt.

11

Theo tin từ tờ Tiền Phong trận đấu vòng loại World Cup 2022 giữa 2 đội tuyển Úc và Việt trên sân vận động AAMI Park, Melbourne vào ngày 27/1/2022 đã không thể trực tiếp truyền hình.

Thay vì phát hình lúc 16 giờ 10 phút, đài truyền hình đã phải bắt đầu chậm hơn 10 phút, nghĩa là bắt đầu lúc 16 giờ 20 phút giờ Việt Nam, bản tin nêu rõ lý do:

“Theo thông tin được tiết lộ, nguyên nhân dẫn đến việc trực tiếp, tiếp sóng trận đấu đội tuyển Australia – đội tuyển Việt Nam chậm hơn 10 phút xuất phát từ đề nghị của Đại sứ quán Việt Nam tại Australia nhằm đảm bảo an ninh quốc gia. Các nhà đài ở Việt Nam khi tiếp sóng chậm sẽ có đủ thời gian xử lý những tình huống ngoài ý muốn.”

Việc Tòa Đại Sứ yêu cầu VTV phải “đảm bảo an ninh quốc gia”, theo tôi biết là muốn VTV phải kiểm duyệt phim trước khi phát hình không để lá cờ Vàng ba sọc đỏ từng là quốc kỳ của Việt Nam Cộng Hòa xuất hiện trên truyền hình tại Việt Nam.

Trước khi trận đấu diễn ra, theo yêu cầu của đồng hương, Cộng Đồng Người Việt Tự Do tại Victoria đã tổ chức một buổi họp và đã ra một Thông Báo kêu gọi bà con khi đi xem trận đấu nên mang theo cờ Úc và cờ Vàng (cờ Việt Nam Cộng Hòa) để ủng hộ đội tuyển Úc Socceroos.

Sau biến cố 9/11/2001 tại Mỹ, để tránh khủng bố, theo thủ tục trước khi vào sân xem trận đấu mọi người đều phải cho kiểm soát túi xách và máy rà quanh người.

Trong trận đấu này người kiểm soát còn yêu cầu khán giả Việt không được đem vào sân những vật có biểu tượng cờ Vàng như cờ, nón, áo, khăn quàng cổ, nên đã xảy ra một số tranh cãi.

Cô Hoàng Kim Ánh một khán giả tham dự cho biết đã có một người đàn ông mang cờ Úc và cờ Vàng (có cán cầm) và đội mũ cờ Vàng bị cản không cho vào sân, người phụ nữ đi theo hỏi người kiểm soát phải làm sao thì được trả lời là phải “giục” (vứt) lá cờ và cái mũ mới được vào sân.

Người phụ nữ rất giận dữ lớn tiếng trả lời: “Chúng tôi coi lá cờ này còn hơn mạng sống của chúng tôi nên chúng tôi không thể giục đi.”

Khi thấy tranh cãi cảnh sát đã đến, thái độ người kiểm soát khựng lại và sượng sùng làm thủ tục cất giữ lá cờ và cái mũ, để khi xem xong trận đấu người đàn ông có thể lấy lại.

Cô Hoàng Kim Ánh cho biết ngay từ đầu trận đấu đội tuyển Việt Nam đá quá tệ, kết quả thua 4-0, nên không thấy có lá cờ đỏ nào và cũng không thấy các nhóm mặc áo cờ đỏ hò hét cổ vũ, như cô đã từng thấy trên phim ảnh báo chí trước đây.

Mặc dù bị khám xét trước khi vào cửa, một số cờ Vàng đã được mang vào sân, đã được giương lên khi đội tuyển Socceroos Úc ghi bàn thắng và cũng đã được chụp hình lưu niệm.

Theo cô Hoàng Kim Ánh một số người nghĩ thể thao là phi chính trị, điều này không đúng, cộng sản đã lợi dụng thể thao để ru ngủ người dân và tuyên truyền cho chế độ.

Nhưng họ lại rất sợ lá cờ Vàng xuất hiện trên truyền hình Việt Nam, bởi thế Tòa Đại Sứ Cộng Sản đã phải yêu cầu VTV kiểm duyệt phim trước khi phát sóng và đã phải yêu cầu Ban Tổ Chức trận đấu không để biểu tượng cờ Vàng lọt vào sân.

Cũng theo cô Hoàng Kim Ánh cộng sản đã thất bại vì lá cờ Vàng là biểu tượng của hồn thiêng sông núi vẫn nằm trong tim óc của những người Việt Nam yêu chuộng tự do, nhân bản, nhân quyền và sẽ được giương cao khi có cơ hội.

Nguyễn Quang Duy

Melbourne, Úc Đại Lợi

29/01/2022

11 BÌNH LUẬN

  1. Các nước tựdo cho người Việt QG MNVN đinh cư trên phần đất của họ nhưng không vì đó mà không cho nguời trong nước vncs vào ở ,nếu hợp p ly và họp hiến nhất là khí bang giáo với VNCS như bây giờ. Mà thật ra ngay cả những ngày đầu tiên khi thấy có thể vựơt biển đến các nước tự do ,nhất là Mỹ, thì người csvn ,dân và ngay cả một số cán bộ ,bộ đội tìm cách ra đi hoặc được cho đi ,Gọi là gài người . Cho nen ở Mỹ xuất hiện nhiều tầng lớp này ,len lỏi dưới cái “mác”QG” ,nhà văn nhà báo ,kể cả công an …đều có mặt . Trước đây chúng sống âm thầm .phá hoại dè dặt ,gây cơ sở ,chia rẻ …nhưng ngày nay ,với bang giao giữa VC và Mỹ ,họ hoạt động công khai .Bởi vậy trên diễn đàn nào cũng có VC xen vào phá rối .Thằng thì bênh ,thằng thì chống ,chưởi nhau như mổ bò.Đó cũng là một cách tốn tai của CS trong CĐ.Chúng tung hứng ,bội bác tự do có lựa chọn . NQ 36 thành công một phần nào nay tới 10,000 DLV ,tuyên bố công khai của To Lâm..
    Cờ vàng là cờ VNCH ,cờ TN luân lưu trong CĐ ,các nước không cấm được mà còn công nhận Nó như biểu tượng của tự do dân chủ nhân quyền vì số người TN đông và phiêu bầu đáng kể .Nhưng trong sự kiện này ,nếu có cấm cờ vàng trong sự kiện thể thao giữa Úc và VNCS thì không cho đem cờ vàng vào sân vđ cũng có nghĩa là không cho cờ VC vào sân vì có thể xảy ra xung đột giữa 2 lớp khán giả ,nhất là ở Úc ,theo như được biết số dân miền Nam gắn bó với VNCH như quân đội ,công chức thì ít ,phần lớn đi sau này là bọn VC năm vùng ,bọn du kich ,ám át ,phá hoại chính quyền QG…Chúng là loại “ăn cơm QG thờ ma cs” nhưng CS vào ,không ở lại hưởng bobo ,khoai sắn và “lao động là vinh quang ” mà chạy qua các nước tự do,nhưng vẫn gắn bó với Bác và đảng vì nếu không họ chẳng còn ,chẳng có gì hết…
    Tuy nhiên người yêu cờ QG ,cờ tổ quốc ,cò VNCH từ ngày lấy lại đọc lập từ tay người Pháp ,người Nhật và tiếp tục là vn chân chính cho tới ngày miền Nam ,thành trì cuối cũng thất thủ …ngọn cờ thiêng liêng đó được nối tiếp ở các QG tự do vớii người VN không cộng sản ,lưu vong.
    1/Nhân vụ 45 vói những am mưu ,dang bị điề tra vụ b/c khi tìm cách lật ngược b/c ra lênh tìm trên 11,700 phiếu thắng cho Ông ta đẻ thăng Biden.
    2/ Vô trách nhiệm trong vụ bạo động 6/1 nay đã gân như là âm mưu đảo chánh (có hồ sơ chứng minh)…
    3/Những người trách nhiệm do 45 bổ nhiệm không thể làm gì hơn là ù lì ,chậm chạp đẻ đơi thời cơ đảng CH lên ngôi sẻ xóa sạch “tội lổi”.
    4/ 45 càng ngày càng hung hăng ,càng tuyên bố mạnh miệng ,giử lại niềm tin cho những kẻ phản loan ở ngoài và trong tù: không khai báo chịu đựng thời gian và trả thù !
    5/45 còn đang bị điều tra về tội trốn thuế :Khai gian tài sản đẻ trốn thuế họặc đẻ mượn tiền NH tùy theo mục đích …
    6/Vơi TC vẫn fuy rì từ trước trong và sau khi lam TT có sở làm ăn ,có nhân iên và đóng thuế hàng năm cho TC. GĐ ông ta vẫn buôn bán vói TC.
    7/Với Nga ,45 uy phục Putin (cung như thích thú được cod địa vị như Tập như Kim Ủn. Người ta nghỉ là Vụ Ukraine hiện nay ,Nếu còn Trump Trump sẽ bỏ cho Nga….
    …Còn nhiều điều khác mà càng ngày càng bạch hóa . Cựu PTT đã phản đối 45 và một số khác đang tìm cách thoát ảnh hưởng của 45 (như De Santis )…
    Nếu ở mộ QG khác ,Công sản hay không CS ,tình trạng này không xãy ra trên 01 năm đầy xáo tộn QG như vậy ,và covid koon vì tranh chấp mà CHẾT nhiều như vậy .(Voi Lừa húc nhau .RUỒI MUỔI CHẾT)

    • Nghe đây thằng LIẾM ĐÍT LỪA mặc dù con LỪA nó đang ỉa chảy.

      1. Vụ bắt giam những người dân Mỹ tham gia biểu tình ÔN HÒA ngày Jan6 là hoàn toàn trái pháp luật để lộ bản chất LƯU MANH và GIAN TRÁ của đảng ÔN LỪA. Cuộc biểu tình đó bị bọn ÔN LỪA và FBI cài người vào gây hỗn loạn để tạo cớ cho bọn chó đẻ bắn chết một nữ quân nhân oan ức. So với những hành vi bạo động, đốt phá, cướp bóc, của bọn BLM và Anti-Fa thì vụ Jan6 chả là cái đinh gì. Vậy mà họ bị giam từ đó cho đến hôm nay không được thả, không được tại ngoại hậu tra khi tòa chưa kết tội giống như những bọn tội phạm, bọn BLK, Anti-Fa. Họ là những TÙ NHÂN LƯƠNG TÂM của nước Mỹ hiện nay. Điều này chứng tỏ bọn chó đẻ CUỒNG LỪA đang đưa nước Mỹ đến chỗ CS Độc Tài toàn trị. Bọn chúng đang xúi giục trẻ em dưới tuổi vị thành niên chích ngừa, phá thai, mà không cần sự đồng ý của cha mẹ. Giống như trẻ em trong XHCN thuộc về Đoàn, Đảng và Nhà Nước, chớ không phải chúng thuộc về cha mẹ của chúng.

      2. Hồ sơ đéo nào đâu??? ĐM, bao nhiêu hồ sơ luận tội ông Trump về RUSSIAGATE HOAX rõ ràng là bịa đặt vu khống, mà vẫn còn SỦA như lũ chó điên, không biết xin lỗi. Từ thằng TT “Nhọ Nồi” Ô Bá Mà cùng đám tay sai trong FBI, CIA, DOJ, rồi bọn chó đẻ TTTT, hợp nhau “bề hội đồng” ông Trump một cách HÈN HẠ, ĐỐN MẠT HẠ CẤP chưa từng có trong lịch sử nước Mỹ, sao không nghe chú mày còm một lời cho phải đạo, hở con chó điên THÍCH LIẾM ĐÍT LỪA???

      3. Làm ăn là phải biết…né thuế. Chú mày thử chỉ ra coi, từ thằng TT cho đến chủ các tiệm Nail, Hớt Tóc, bán hàng rong, hay chính gia đình giòng họ mày, xem chúng nó có né thuế không??

      4. Gia đình ông Trump có làm ăn buôn bán với Tàu cũng như hàng trăm ngàn thương nhân khác, nhưng không giúp cho bọn Tàu lũng đoạn nước Mỹ như gia đình thằng chó đẻ HỀ GIÀ LÚ LẪN RETARDED BAI ĐẦN ĐỘN, vì ông Trump chỉ là một thương buôn không có Quyền Lực như gia đình thằng HỀ GIÀ LÚ LẪN Bai ĐẦN ĐỘN. Mắt mù sao không thấy điều khác biệt??? Thằng Hunter tài cán gì mà bọn Ukraine trả lương 83 ngàn đô một tháng, chỉ để ngồi không??? Nó giúp cho bọn Tàu cộng mua quặng mỏ Cobalt, mua công ty có kỹ thuật cao chế tạo võ khí của Mỹ, v.v. Gia đình Bai ĐẦN ĐỘN đang bị FBI điều tra….Cái Đầm Lầy ở Washington nó lâu đời quá nên chỉ có 4 năm ông Trump không thể dẹp bỏ được.

  2. Trích: “Trong trận đấu này người kiểm soát còn yêu cầu khán giả Việt không được đem vào sân những vật có biểu tượng cờ Vàng như cờ, nón, áo, khăn quàng cổ, nên đã xảy ra một số tranh cãi.”
    ĐM thằng chó đẻ kiểm soát viên nào đã làm một việc trái phép như vậy??? Tại sao bà con ở Úc không hỏi nó “Mày đưa ra luật nào cấm ông mang cờ khi đi xem tranh tài thể thao, bằng văn bản rõ ràng cho ông mày coi???”
    Cái nước Úc này đang biến thành nước FÚc rồi chắc…..

  3. lá cờ vàng là cờ tổ quốc chính vn độc lập tụ so từ thực dân Pháp ,quân phiệt Nhật trao trã cho Hoàng Đế Bão Đai . Công sản VN dã cướp Nó đi và xây dựng một chính quyền vô sản quốc tế ,tay sai cho Nga và Tàu . Do đó người Việt TN ở Úc “… coi lá cờ này còn hơn mạng sống của chúng tôi nên chúng tôi không thể giục đi.” Khi xem bóng đá ủng hộ đội Úc .Quã đúng như vậy ,Không thể bão giụt (vất) đi là vật dù vói lý do gì !
    Lá cờ không phải làm VC SỢ mà chính tính chính nghĩa và chân lịch sử đã làm cho chúng SỢ như một facebooker viết trên ĐCV này “Bọn họ sợ, là sợ giới trẻ bị gợi ý, mà tự tìm hiểu, rồi hiểu rõ những trò dối trá bẩn thỉu từ trứng nước của những người Cộng Sản, để dựng lên cái chế độ phi nhân tính hôm nay mà thôi”. Họ sợ là sợ giới trẻ VN ,học hành sáng láng ,đầy hiểu biết hơn cha Ông chúng ngày xưa,tìm ra ,hiểu thấu sự thực cha ông mình đã làm gì cho tô quốc ,với tổ quốc đẻ nay có một VN đầy dẫy bạo lực ,dối tra ,bất lương …như ngày nay ,một nước không còn “bình yên’ mà bạo loạn khắp …Đó là không kể tới MẤT NƯỚC về tay Tàu Cộng …
    Không lẽ họ để yên VN trở về thời hai bà Trưng Bà Triệu “Đầu với phất ngọn cờ vàng ” … đánh đuổi bọn thái thú trong nước và bọn xâm lược phương Bắc ?
    Năm con Hổ các đối kháng bọn cs trong nước sẽ Mạnh Như HỔ ??
    @@@@@
    Nhân dịp TẾT năm con HỔ ( CỌP),kinh chúc chủ nhiệm Hồng và toàn ban ĐCV được BÌNH AN và HẠNH PHÚC…
    Xin cám ơn đã cho chúng tôi một năm góp ý THOẢI MÁI mà không ngăn cản hay đặt luật lệ khắt khe như các báo mạng khác .Mong sẻ tiếp tục …
    Thành thật Cám ơn !

  4. Đối với văn hoá VNCH, VC đóng chặt cửa trước, nhưng lại mở toang cửa sau! Ngăn cấm những biểu tượng của VNCH, nhưng chúng không thể ngăn cấm người dân miền nam VN yêu văn hoá VNCH. Không những thế, văn hoá “Trường Sơn đông, Trường Sơn tây” đã bị toàn dân VN âm thầm cho vào sọt rác từ hồi nào chúng cũng không biết. Xa hơn nữa, giới binh dân miền Bắc đã bị văn hoá VNCH đồng hoá từ gần nửa thế kỷ nay một cách tự nguyện, chẳng ai ép ai! Thử hỏi có cô cậu nào ở độ tuổi mới lớn ở VN mà không biết ngâm nga vài bản nhạc vàng thời VNCH?

    • Thật ra chúng đã khoá rất chặc cái “cửa sau” sau ngày 30/4/1975 khi chiếm được miền Nam. Bằng chứng là chúng ra lệnh thu gom đốt sạch để tiêu diệt “văn hoá đồi trụy” giống thời “cách mạng văn hoá” của Mao. Nhưng chúng không xoá được, điều này cho thấy người dân hiểu và tiếp tục ngưỡng mộ nền văn hoá nhân bản của VNCH.

  5. Úc có phải là một nước Tự Do, Dân Chủ hay không??? Nếu có, thì luật pháp nào cấm cổ động viên không được mang cờ vàng 3 sọc đỏ??? Nước Úc bây giờ quá tệ….Nghe nói bọn Điếm chính trị gia rất nhiều và hầu hết đã bị bọn Tàu mua chuộc.

    • Mới xem phóng sự của Pháp nói về vụ công ty Hoa Vy có dính khứ đến bạo quyền Bắc Kinh thì trong đó thấy có 1 gã người úc sang bên đó làm chó cho tụi hán cẩu.

    • Không riêng các chính trị gia Úc mà ngay các chính khách Mỹ cũng lem nhem dính đầu dính đuôi với Tàu khựa, điển hình là cha con nhà Biden.
      Vấn đề là chúng ta nên khuyên giới trẻ tham gia vào chính trường ở các địa phương đó và vạch mặt đám chính…khứa này.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên