Biên phòng Ba Lan sốc khi tìm thấy những người VN trốn trong xe lạnh

0

Cuộc kiểm tra tình cờ một xe chở hàng lạnh vào biên giới Ba Lan đã khiến những bộ đội biên phòng của nước này bị sốc. Đây là mô tả của tờ báo Fakt về vụ kiểm tra diễn ra hôm qua, ngày 29/01/2019, của đồn biên phòng Karpacki, tại khu vực Czarna Góra (gần biên giới với Slovakia)

Chiếc xe với khoang lạnh (thường được dùng để chở thực phẩm hay những đồ cần trữ lạnh) bị giữ lại kiểm tra một cách tình cờ. Lái xe 38 tuổi là người Ba Lan. Những người thi hành công vụ bỗng cảm thấy nghi ngờ, hình như lòng khoang nhỏ hơn so bình thường.

Sau khi khám xét kỹ hơn, họ đã phát hiện ra, khoang lạnh có 2 lớp khung.

Đội kiểm tra đã nhanh chóng dùng dụng cụ để phá thành xe, nơi họ nghi ngờ có 1 khoang bí mật ở đó. Trong đó, biên phòng bất ngờ tìm thấy 3 thanh niên Việt Nam.

Những người Việt Nam này được ‘cho vào’ thùng lạnh từ Romania (quốc gia nằm trong EU, nhưng không thuộc khối Schengen). Một trong số 3 người Việt Nam bị bắt có thẻ cư trú tại Romania, 2 người còn lại không có giấy tờ gì.

Biên phòng đã buộc người có thẻ cư trú Romania rời khỏi lãnh thổ Ba Lan, trở về nơi cư trú, 2 người còn lại bị giam giữ trong trại dành cho người nhập cư trái phép. Hai người Việt này – được báo chí mô tả – chấp nhận mức án 8 tháng tù giam, đổi thành 2 năm tù treo. Nhiều khả năng họ sẽ bị trục xuất sau thời gian giam giữ.

Người Ba Lan 38 tuổi đối mặt với tội tổ chức vượt biên trái phép với mức án có thể lên tới 8 năm tù giam.

Một số hình ảnh:

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên