Bên phía luật sư nói “Chúa ngu như bò” thắng kiện

48
Bị đi tù khi ví Thích Nhật Từ ngu như bò?
  • Tổng số là 23 năm rưỡi tù dành cho 6 người tu tại gia của Tịnh thất Bồng Lai. Phần cụ Lê Tùng Vân, 90 tuổi, là 5 năm.

    Sự kiện Tịnh thất Bồng Lai, còn gọi là Thiền Am Bên Bờ Vũ Trụ, đã làm dậy sóng dư luận từ lâu. Báo chí nhà nước từng đồng loạt đưa tin “cực khủng” (theo văn vẻ thời thượng VN) về sự bỉ ổi đến kinh tởm, là cụ Lê Tùng Vân, mà người tại Tịnh thất Bồng Lai gọi là “thầy ông nội”, phạm tội “loạn luân”. Còn với nhiều trẻ thơ được chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục tại Tịnh thất là “lạm dụng danh nghĩa làm từ thiện” để trục lợi.

    Thế nhưng phiên tòa 2 ngày 20-21/7/2022, tại Tòa án nhân dân Đức Hòa, tỉnh Long An lại xử về tội danh lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.”. Còn tội tày đình “loạn luân” và “trục lợi” thì chưa biết có hay không.

    Những phiên tòa khép kín, xử chớp nhoáng cùng một tội danh “lợi dụng quyền tự do dân chủ” thường chỉ trong vòng hơn nửa ngày, đã có nhiều bản án rất nặng. Án tù 10, 15 năm đã trở thành chuyện thường ngày ở huyện. Nhưng phiên tòa vừa rồi kéo dài được 2 ngày và là lần đầu tiên có sự hiện diện của bên “bị hại”.

    Bên bị hại” là công an tỉnh Long An, Trụ trì chùa Liên Châu Thích Minh Thiện, của giáo hội Phật giáo VN tỉnh Long An và ông Trần Ngọc Thảo, tức Thượng Tọa Thích Nhật Từ, một cao tăng quyền uy của Giáo hội Phật giáo VN!

    Bắt giam, điều tra, rồi truy tố đều do công an tỉnh Long An phụ trách, mà “bị hại” cũng là công an tỉnh Long An nên khỏi phải bàn. Ở đây chỉ nói đến Thượng Tọa nổi tiếng Thích Nhật Từ và luật sư ông mướn mà thôi.

    Thượng Tọa Thích Nhật Từ không trực tiếp tham dự, chỉ có 2 luật sư đại diện cho ông. Một trong hai luật sư đó là Luật sư Âu Quang Phục.

    Phần tranh cãi về việc thân chủ của mình bị làm nhục trong video clip do nhóm Tịnh thất Bồng Lai phổ biến (dù tính thực/hư và có bị thêm/bớt gì hay không chưa được xác định) có câu “Thích Nhật Từ ngu như bò” nên luật sư Âu Quang Phục biện hộ Nếu như bây giờ tôi nói Chúa ngu như bò thì các ông thấy sao?. Câu nói nầy có thể tìm thấy trên Google dễ dàng vì nó trở nên rất nổi tiếng! Hoặc xem ở đây hNgay sau phiên tòa đã có rất nhiều phân tích, bình luận câu nói đó về nhiều mặt. Từ giới luật gia, đến trí thức và cả bình dân. Gần như tất cả đều có vẻ ngỡ ngàng về “sự hiểu biết” của một luật sư. Luật sư Âu Quang Phục!

    Luật sư họ Âu coi việc chửi thân chủ của ông NGU NHƯ BÒ cũng giống như chửi Chúa NGU NHƯ BÒ!

    Phần chắc luật sư họ Âu thừa biết tòa chỉ xử cho có nên ông không quan tâm lắm việc tranh luận. Điều ông quan tâm là muốn nhân cơ hội nầy để lấy điểm với thân chủ. Vì thân chủ của ông là một nhân vật rất quan trọng của Giáo hội Phật giáo VN (không phải Giáo hội Phật giáo VN Thống nhất tại miền Nam trước 1975)

    Ông biết có nói NGU NHƯ BÒ cũng chẳng hề ảnh hưởng gì đến Chúa cả. Mà, trái lại, là một cách ông khéo léo ca ngợi thân chủ. Vì đưa thân chủ của ông lên ngang hàng với Chúa.

    Hiểu như thế thì dụng ý của luật sư Âu Quang Phục không đến nỗi tệ. Vì dẫu gì thì ông cũng tốt nghiệp ngành Luật dưới mái trường XHCN, một nơi đào tạo ra con người mới XHCN. Điều ông cần là tìm cơ hội để tiến thân về sau. Vì cộng sản đầu tư đường dài cho hàng ngũ lãnh đạo trong Giáo hội Phật giáo VN để họ bảo vệ đảng, nên được thân chủ ông đỡ đầu thì tương lai của ông sẽ rộng mở thênh thang!

    Còn với Thượng Tọa Thích Nhật Từ là nhà sư bác học, kiến thức trùm đời, như tiểu sử tìm thấy trên Google. Đã thế ông còn là một khuôn mặt lớn của Giáo hội Phật giáo VN nữa. Do đó việc tìm và chọn lựa luật sư để bảo vệ quyền lợi bản thân đã hẳn Thượng Tọa Thích Nhật Từ phải xem xét rất cẩn trọng trước khi quyết định. Vì đó là danh dự của ông.

     đây chỉ nói đến tính chất đời thường chứ chưa nói đến Đức Từ Bi Hỉ Xả nhà Phật của một vị chân tu!

    Chuyện rất quan trọng và chọn luật sư Âu Quang Phục làm đại diện mà xảy ra câu so sánh kỳ lạ nói trên thì liệu Thượng Tọa Thích Nhật Từ thực sự có đủ thông tuệ để hoằng pháp, để nhận xét thiện ác, luân hồi, sân si, giác ngộ, về người, về vật hay không? Một nhà sư tầm cỡ của Giáo hội Phật giáo VN mà như thế thì ông là ai, sư thật hay sư giả, tự nó phải xuất hiện trong suy nghĩ của nhiều người.

    Từ đó có thể hiểu rõ hơn thực chất tu học cũng như đạo hạnh của nhiều trường hợp khác. Như ở chùa Ba Vàng Thích Trúc Thái Minh với “đường dây thỉnh vong, giải oán” ở chùa Phúc Khánh Thích Thanh Quyết với lá bùa “cúng dâng sao giải hạn” có hàng người đội lên đầu đứng đầy ngoài đường phố ở Hà Nội . Và, mới nhất, sự kiện xảy ra ở chùa Biện Sơn, tỉnh Vĩnh Phúc của sư Trụ trì Thích Minh Pháp, người được đề cử lên chức Thượng tọa, vừa bị giáo hội PGVN cách tất cả chức vụ gồm Ủy viên Ban Văn hóa Trung ương, Phó Trưởng ban Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Vĩnh Phúc, Trưởng ban Ban Trị sự Phật giáo huyện Yên Lạc, vì bị phát hiện phạm tội tà dâm đồng tính với nhiều đệ tử mà phóng viên báo Dân Việt điều tra được! . Và còn rất nhiều vụ khác nữa.

    Câu nói dân gian “mái chùa che chở hồn dân tộc” cho thấy mức độ ảnh hưởng sâu rộng của đạo Phật với người Việt to lớn đến cỡ nào, hiện tại có còn hay không? Tương lai truyền thống văn hóa của dân tộc sẽ đi về đâu? Ai có thể trả lời?

    (23/7/2022)

48 BÌNH LUẬN

  1. CSCN chỉ mới 70 năm đã sụp đỏ nay chỉ còn danh xưng ,giữ lại 4 chữ “chuyên -chính -vô- sản” đẻ cai trị dân mà thôi.Như vậy “còn không “thé giới đại đồng .? chữ giải phóng áp bức ,bóc lột . giai cấp bần công nông nay phát triển mạnh ở các nước CS ,mà chủ nhan ông là đảng ,là chủ phong kiến thời xưa ,bóc lột dã man hơn :làm Giàu cho mình ! (Giết địa chủ đẻ mình lên làm địa chủ . Điều này ngay sau CM CS NGA mọi người đều biết .Bây giờ thì rỏ hơn vói Người VN)
    Vậy “Thành quả” đảng CSVN đạt được tốn bao nhiêu xương máu? Và hiện một thiểu số khá nhỏ, 3, 4 hay 5 triệu người trên dân số 100 triệu, chắc chắn không phải “làm theo năng lực” mà hưởng “hơn nhu cầu”. Mà ngay giữa họ với nhau có Đại đồng không?” (trích) XHCN chưađạt được hỉ làm gì có CS CN ở đay > Làm theo “năng lực ” hưởng theo năng lực ” vẫn còn xa vời.nói chi đến “làm theo năng lực hưởng theo nhu cầu?”.CS ,ngay cái nôi của Nó không làm dược .và SUP ĐỔ thì nói CS cho có nói thực chất chỉ là vẫn là chủ nghĩa phong kiến “tân trang ”
    Nước Mỹ tuy không là cs nhưng là một nước tự do dân chủ lo cho dân mà cs noi nhưng không làm được , >Đó là Lo cho người già ,cho tre em ,phụ nữ và người bệnh ,kẻ cả thất nghiệp .Nó không có từ lập quốc mà được biétt ,chỉ mới chỉ khoảng hơn 50 ăm nay…Và ông 45 ,một trọc phú ,trốn thuế ,trốn nghĩa vụ quân sự bảo vệ tổ quốc, đã lên ngôi và đã xoá tất cả.đẻ trở về nước Mỹ MAGA co cụm,một nước Mỹ ích kỹ ,kỳ thị và bóc lột như các nước chưa “văn minh” .Các nước ĐM và ngay cả cs (dù bất cập)cung noi theo Mỹlo “an sinh xã hội ” lo cho dân :khám bệnh cho người bịnh ,lo ăn cho người già ,lo tương lai cho trẻ em ,giải phong phụ nữ ,binh đẳng màu da (không ky thị)Và VN cung các sắc dân khác đều được hưởng .Họ lại quên di côn tranh đâu của dân da màu tại Mỹ..và ngay cả người vn cũng quên mất mình là ai da trắng hay da vàng lại đi ủng hộ vói cờ tự do tượng trưng cho dân chủ,không cs trong ngày bạo loạn của một cá nhân đầy tham vọng quyền lực ca ngoi đọc tài (ngày đầu đã có ý loại bỏ medical ,an sinh xã hội ,và bây giờ là cố xuý bạo lực .tước quyên tự do của phụ nử,quyền sống của con người :súng dạn bạo lực lên ngôi !….
    Trong lúc nướcMỹ của ĐC đang cố gắng trở lại nước Mỹ của văn minh tiến bộ ,của một chủ nghia đại đồng thu hẹp sau 4 năm xao trộn vì chủ nghĩa độc tôn ,vì âm mưu quyền lực thì lại có người mưu toan phá NÓ đi ,ủng hộ ngược lại cái mà mình vì đó phải ra đi vói 500,000 người chét trên biển Đông, trên đương rừng đẻ vượt qua nổi kinh hoàng của một CN ăn cướp đọc ác vô nhân ,một chủ nghĩa đâm máu của Mậu Than 68 của Mùa He Đỏ Lửa ,của Cô thành Quãng Tri ,của Đai Lộ Kinh Hoàng ….và hiện nay đang có NGUY CƠ mất nước …
    Cờ vàng ai đưa ra trong ngày đảo chánh 6/1 tai QH Hoa Kỳ?…
    Cho nên con quỷ Đỏ DRACULA vẫn đáng gờm…
    Phật Giáo gọi là TÂM MA (tâm ác…)

  2. Minh hoạ cho bài viết là hai tám ảrh đặt sát nhau . hHai sinh vật cung áo áo vàng đậm của một tôn giáo lớn,đo là PG.Hình arh này gây ấn tương sâu sắc mà người đưa lên có ngụ ý nào đó về một nhân vạt ,một nhà tu ,một tiến sĩ chưa dứt lòng trần ,chưa hề “biết “đạo và cái bằng tiến sỉ ngoài đời chỉ là cái danh hảo.
    Trong lịch đao Phật 01 người đi tu ,một chữ không biết,chỉ tụng kinh gõ mỏ ,làm việc chùa,nhẫn nại ,nhẫn nhục ,,,không tranh chấp ,không bè phái ,không kiện tụng hơn thiệt vói ai ,đã đắc quả ALA HÁN…và người đời sau truyền tụng ,thờ phụng …đó là Bồ Tát…
    Nhân vật thứ 2 ,là con bò (ngu như bò),cung áo chùa ,an nhiên tự tại…đòng “tu “.Vậy giữa Ngài Thượng Toạ và con bò hay con bò và thượng toạ …đống chí vói nhau ,hay là một thực thể đồng nhất?Bức hình xúc phạm hay “vinh danh ” tới ai trong 2 sinh vật đòng môn?
    TN T không xứng đáng là nhà Tu dù khoác áo nhà chùa ,dù xưng danh Thượng Toạ ,dù có bằng cấp đời thường ban cho.Vì Ngai chưa bỏ được tham ,sân si,ngài chưa hiểu đạo Thích Ca ,chưa xứng là con Phật vì Ngài vói chức danh đó ,vói học hành đó ,ngài vân còn hám danh ,ngài vãn còn nặng vè thất tình lục dục ,không buông bỏ ,,,danh vọng quyền lục ,thieu kien nhãn ,nhẫn nại (chân thiện nhẫn) vọng ngôn vọng ngữ ,vu cáo đrẻ tiệt hạ nguời khác .Ngài cung không học được từ bác ái ,vị tha ,bao dung quãng dại của đáng Đại Giác…Dó là tham dục mà nhà tu hành lên tới bậc thượng toạ phải biét và hành xử sao cho xưng vói chiếc áo đạo đang khoác vào người
    Thằng Ls XHCN lại cung là con Bò NGU khi Phát ngôn xu Ninh Ngài lại xúc phạm tới đáng Giáo Chũ một tôn giáo khác mà 3/4 nhaa loại ,kẻ cả các bậc thức giả ,đang tin theo …
    Sau cùng ,TA của CS không là TA mà là một phiên đấu tố đàn áp …Xử người mà không có nguyên dơn .Tại sao T NTừ ,kẻ khiéu kiện không tới Toà hay bị triệu tập tới Toà ? ,luật mà vô luật ,còn thằng thầy cãi lại là một thằng nông dân thời c/c ruộngdát ,du côn đầu bò
    Đồng bào VN nhớ lây tên TN Từ .tên l/s báng bổ CHÚA (không dính dáng gì tới phiên xử của tên NGU NHƯ BÒ) và TOÀ ÁN của nhưng con BÒ VNCS.
    Tóm lại nhìn 2 bức ảnh trên cũng đã biết nội dung bài viết và hiểu thêm “Ý TAI NGÔN NGOAI” là gì !HAY !!!!

  3. Hey, xin góp ý về chuyện CS với Tôn giáo quí bác đang bàn cho vui nghen.

    Về tổ chức thì CS áp dụng theo mô hình Thiên Chúa giáo: Độc tôn.

    Thượng Đế, người duy nhất tạo dựng và cai quản vũ trụ. Tội lỗi con người chỉ có Ngài phán xét.

    Đạo Chúa giải quyết nan đề tội lỗi của con người bằng Thương yêu để được hưởng dung nhan Chúa nơi Thiên đường.

    Đức Phật sau khi thành chánh quả, chỉ chúng sinh con đường Ngài đã đi. Theo con đường đó sẽ trở thành Phật: “Ta là Phật đã thành, các ngươi là Phật sẽ thành”. Không độc tôn.

    Phật giáo giải quyết kiếp nhân sinh ngay trong hiện tại để Thân tâm an lạc. Sống bình an vui thỏa, vị tha, không sân si là Niết bàn hạ giới.

    Đạo Chúa, đạo Phật đều cố gắng giải thoát con người ra khỏi cái Ác. Không gây ra cái Ác sẽ thoát được khổ đau. Niết bàn hay Thiên đường là nơi con người Thiện Lành sẽ đến sau khi chết. Với TCG là đời đời. Với PG là thoát khỏi luân hồi.

    CS cũng độc tôn như TCG nhưng là “CS giáo” cách riêng! Cái khác của Tôn giáo là, nếu ai không chấp nhận giáo lý đó là quyền tự do bẫm sinh. Còn với “CS giáo” là phản động, phải loại bỏ. Vì thế họ tổ chức mọi sinh hoạt xã hội theo ý họ. Mọi tôn giáo phải tuân theo “Giáo chỉ CS giáo” để đi đến Thế giới Đại đồng.

    Hành trình Tôn giáo là Thương yêu. Nhưng chiến tranh tôn giáo vẫn xảy ra chỉ vì con người nhân danh Thương yêu diệt cái Ác. Ví dụ các nhà khoa học khám phá ra địa cầu hình tròn và tự quay đã bị giáo sĩ thời đó nghĩ là “ma quỷ phá đạo”. Mới nhứt là Đức Giáo hoàng Francis đang đến Canada để xin lỗi vì trẻ em bản địa bị hành hạ đến chết và âm thầm chôn giấu trước kia. Sự giết đó không xuất phát từ Thiên Chúa mà từ sai trật của Con người!

    Còn khởi đầu “CS giáo” là tiêu diệt Phản động. “Cách mạng trên nòng súng” gây ra biển Máu! Ngụp lặn trong biển máu đó sẽ đến được Đại đồng?

    “Thành quả” đảng CSVN đạt được tốn bao nhiêu xương máu? Và hiện một thiểu số khá nhỏ, 3, 4 hay 5 triệu người trên dân số 100 triệu, chắc chắn không phải “làm theo năng lực” mà hưởng “hơn nhu cầu”. Mà ngay giữa họ với nhau có Đại đồng không?

    Bản án Tịnh thất Bồng Lai chỉ là một cách diệt trừ “phản động” để PGVN phát triển đúng theo “Giáo luật CS giáo”, tui nghĩ dậy đó!

    Điều không hiểu là CSVN vốn có thừa thủ đoạn hiểm độc nhưng tại sao họ không đợi chỉ vài năm nữa khi cụ Lê Tùng Vân qua đời vì tuổi già sẽ dẹp Tịnh thất Bồng Lai? Phải chăng họ cần có vài vụ điển hình để đe dọa?

    Cướp Đất đã có thảm sát cụ Lê Đình Kình ở Đồng Tâm, bây giờ Tôn giáo thì cụ Lê Tùng Vân ở Tịnh thất Bồng Lai. Rồi liệu họ có noi gương như bọn quân phiệt Myanmar sẽ xử tử một vài người tranh đấu cho dân chủ tự do VN, như Myanmar vừa hành quyết 4 người? Biết đâu được huumm :-((

    • Kính đàn chị Ban Mai có trái tim đẹp!
      Trích một đoạn từ còm trên của người đẹp:
      (Mới nhứt là Đức Giáo hoàng Francis đang đến Canada để xin lỗi vì trẻ em bản địa bị hành hạ đến chết và âm thầm chôn giấu trước kia.
      Sự giết đó không xuất phát từ Thiên Chúa mà từ sai trật của Con người!)

      Ấy chết thưa người đẹp:
      Người Da Trắng Châu Âu cậy khỏe, cậy khôn xâm chiếm gần hết thế giói trong mấy trăm năm dài. Cả một châu lục lớn như châu Mỹ đã bị họ xâm chiếm, dân chúng bản địa coi như phải làm nô lệ.

      Đàn chị nhắc tới tôn giáo, cho em nhắc người đẹp:
      Đồng bàơ bản địa châu Mỹ không những bị mất đất, bị hành hạ…v.v. nhưng ngay cả Thượng Đế “Mother Nature” của họ cũng bị mất luôn.

      Xin nhắc người đẹp thông minh có trái tim lớn:
      Cả châu Mỹ, đặc biệt là các quốc gia vùng Nam Mỹ đều theo đạo Công Giáo.
      Liệu thưa đàn chị cho em hỏi một câu lẩm cẩm:
      Đức Giáo Hoàng đã xin lỗi ba trường tiểu học dạy người Da Đỏ bản địa ở Edmonton tỉnh bang Alberta.

      Nhưng theo lời dạy của Chúa Jesus:
      Làm lỗi thì phải xin lỗi!
      có tội thì phải làm việc đền tội cho xứng!
      Người đẹp có muốn kêu gọi thế giới trả lại châu Mỹ cho bà con Da Đỏ không?
      Kính thân!

      • Hihi đang kiếm cơm, chỉ bấm phone vắn tắt thui. Nội dung còm của huynh 1) Thể hiện đúng quan điểm của cán bộ cs thù TCG. 2) Đã có câu trả lời sẵn ở đầu còm của tui “quyền phán xét nhân loại thuộc về Chúa”. 3) “CS giáo” phán xét người chống họ là “phản động” phải bị trừng trị gây ra biển máu. Nhân loại bơi qua biển máu đó để đến Đại đồng? 4) Cụ Vân 90 tuổi và Tt Bồng Lai họ tu tại gia và lo cho trẻ mồ côi tại sao phải triệt tiêu họ bằng mọi giá? 5) Các sư của Giáo hội PGVN đã gây ra vô số tội lỗi và vi phạm luật pháp trắng trợn chính báo chí nhà nước đưa tin sao không triệt tiêu? Đã thế còn ưu tiên phát triển? 6) Huynh đừng đánh lạc hướng nữa, nên đi thẳng vào trọng tâm bản án của Tt Bồng Lai tốt hơn. Dẫu sao cũng cảm ơn huynh. Vui nghen

        • Nóng quá, vui gì mà vui!
          Trích Ban Mai: “quyền phán xét nhân loại thuộc về Chúa”.
          Ái chà chà, bạn lại muốn mượn câu nói của Chú Jesus với người Do Thái:
          “‘Give to Caesar what belongs to Caesar, and to God what belongs to God.’ V

          Và vơí những tội lỗi loài người đã và đang xẩy ra, cũng như quyền phán xét của Thiên Chúa, thế giới này sẽ trở lại kỷ băng hà, phải không?
          Nhớ giữ cho thân mát mẻ, trái đất đang nóng dần lên đấy.
          Thân kính!

  4. Mẹ nó, sợ gì họ rẻ khinh!

    “Đỉnh cao trí tuệ” ta tự tôn
    Kẻ thù truyền kiếp sao ôm hôn
    Đồng bào là thế lực thù địch
    Bao giờ ta mới đủ lớn klhôn?

    Ta chưa làm được con óc vít
    Xe hơi Vinfast ta phô trương
    Làm chuyện ruồi bu như con nít
    Buồn nôn, bầy đàn loài phường tuồng!

    Di chúc “bác” đi gặp Các Mác
    Nhưng Tổ Tiên “bác” không hề nhắc
    Đó là đạo đức Hồ Chí Minh
    Hay là đồ súc sinh phản trắc?

    Ngoại giao khôn ngoan ta đi xin
    Tư bản giãy chết cho Vắc-xin
    Đồng chí đồng môn chúng nó bán
    Mẹ nó, sợ gì họ rẻ khinh!

    Nông Dân Nam Bộ

  5. Atheistic Materialism, Duy vật vô thần (tt3)

    VC là một tổ chức lãnh đạo chính trị VN theo “tiêu chuẩn” “tư duy” và “động thái” duy vật vô thần. Lý thuyết thì duy vật biện chứng. Cán bộ VC thì 100% ghi phần tôn giáo: không.

    Cái đó cũng không có gì đáng nói. Đáng nói là khi tổ chức VC nắm chính quyền và chia nhau vị trí lãnh đạo “toàn bộ” VN trong tất cả mọi mặt xã hội từ lớn tới nhỏ. VC toàn trị cho nên ngoài chính trị là thống soái, thì văn hóa giáo dục là trồng người.

    Cái hay của VC là “trục vật hóa” tất cả đời sống người VN rất thành công. Nếu mà quý vị nhìn bề ngoài thì xã hội VN sinh hoạt tôn giáo rất phồn thịnh và tự do. Chùa mọc lên như nấm. Chùa “hoành tráng” và làm kinh tế vô số. Thậm chí lãnh đạo VC dzô luôn chùa ngồi làm “pồ tát”. Nhà thờ cũng vậy, cũng xây cất rất nhiều, tuy không nhiều và lớn bằng chùa. VC đâu có cấm ai đi chùa đi nhà thờ lễ Phật lễ Chúa.

    Tổ tiên người Việt vốn tin vào linh hồn. Bằng cớ là lễ giỗ kỵ người đã khuất, bàn thờ tổ tiên, tục lệ đưa rước ông bà vào ngày đầu năm. VC là một tổ chức vô thần khổng lồ cai trị VN rất lâu. Thành ra, xã hội VN ngày nay đã bị VC cưỡng bức “trục vật hóa” rất khéo léo.

    Người Việt có sự tích bánh dầy bánh chưng để dâng cúng tổ tiên đồng thời dạy con cháu lòng hiếu thảo và cần kiệm. VC thừa biết như vậy. Nó trục vật hóa bằng cách tạo ra lễ hội bánh chưng 1000 ký ! Nội nhìn thấy thì đã ngán thịt heo và no ngang rồi còn tổ với tiên gì nữa. Ha ha ha !
    ………………………………………..
    逐物: trục vật, trục lợi, đua chạy theo vật chất vì ham lợi

  6. Tất cả chỉ vì cái “lò tôn”!

    Thừa hưởng một giang san gấm vóc
    Với hình cong chữ S thanh tao
    Từ ai Nam Quan thác Bản giốc
    Kéo dài tận đất mũi Cà Mau!

    Với vị trí địa lý chiến lược
    Hầm mỏ tài nguyên ta có được
    Với dân số trăm triệu đồng bào
    Sao ta mang tư duy tiểu nhược?

    Với Đại Hàn Nhật Bản Đài Loan
    So ra ta đều có phần hơn
    Thiên nhiên cho ta hơn tất cả
    Vì đâu gái Việt Nam bán trôn?

    Vì đâu trai thanh niên nô dịch?
    Với văn hóa sùng bái suy tôn
    “Bắc kỳ lý luận” Hồ chủ tịt
    Tôn thờ lãnh tụ ta ôm hôn?

    Tất cả chỉ vì cái “lò tôn”
    Và cái đảng thổ tả ôn dịch!

    Nông Dân Nam Bộ

  7. Thiến Heo
    “Duy vật vô thần tự nó không có nghĩa xấu.”
    @
    Theo tôi, tôn giáo phi chính trị/thoát li được chính trị…luôn là điều tốt đẹp cho nhân loại. Nó là lương tâm của nhân loại để soi sáng hướng dẫn hành động con người ngoan đạo theo đạo đức phổ quát:
    là sống và để cho sống (live and let live), tức không làm điều ác, giành giật/tiêu diệt sự sống của người khác vì động cơ ích kỷ – như putin hiện nay ở Ukraine!
    Con người lớn lên hình thành đạo đức nơi nhà trường, và cả nơi nhà thờ, giáo đường, chùa chiền…

    Không tôn giáo, tức là vô thần, dễ đưa con người tới tội ác, dễ làm điều bất lương.
    Xã hội loài người tương đối sống ổn định như hiện nay, không dám làm điều phi nhân thất đức, một phẩn rất lớn là do tôn giáo luôn nhắc nhở lương tâm con người, nghiêm cấm hắn hành động theo thú tính, bản năng thấp kém.
    Luật pháp chỉ bảo vệ chống những tội ác lớn. Những tội ác lặt vặt như bắt cóc trẻ con, cướp giật, hảm hiếp…thật dễ xảy ra trong bóng tối, nơi vắng vẻ… nhưng vì lương tâm, do tôn giáo nhắc nhở, đã cấm đoán ngay trong lòng những con người theo đạo, không cho hắn phạm tội;
    chứ không cảnh sát công an nào đủ để đi theo nổi từng người mà canh chừng từng giờ phút, cấm cản được thằng Satan trong mỗi con người, who never sleeps.

    Vậy vô thần tự phát, trong điều kiện vô chính phủ, sẽ đưa xã hội vào rối loạn, địa ngục.
    CS là vô thần có tổ chức, nó có hệ thống pháp luật để giữ cho xã hội không hỗn loạn, sụp đổ.

    Vô thần nhiều phần là xấu, không vô hại như anh nghĩ.

    Thiến heo:
    “Các nhà khoa học vật lý – physical sciences cung duy vật vô thần. Họ chỉ chú tâm vào việc tìm hiểu vật chất, vũ trụ, và phát minh những công thức toán học.”
    @
    Anh nghĩ sao khi có hàng chục nhà “khoa học vật lý, thuộc đẳng cấp tổ ngành/bộ môn khoa học của nhân loại, lại là tín đồ thuần thành của tôn giáo?
    Nếu chịu khó tìm kiếm, anh sẽ thấy hàng loạt những tín đồ ngoan đạo đều là những nhà khoa học lưu danh sử sách, mà chúng ta từng biết khi học vật lý từ thời trung học:
    Kepler (tổ ngành thiên văn học hiện đại)
    Boyle (tổ ngành hoá học hiện đại)
    Faraday ( cha đẻ ngành điện giải)
    Dalton (cha đẻ lý luận nguyên tử)
    Mendel (người đặt nền móng cho di truyền học hiện nay)
    Fleming (phát minh penicilline),
    Tất cả họ đều là tín đồ TCG!

    Pasteur, người xây dựng nền tảng ngành vi sinh vật học, có phát biểu nổi tiếng,
    “Biết chút ít khoa học làm ta xa rời Chúa; biết nhiều khoa học làm ta quay về với Chúa”

    Newton là một tín đồ Cơ Đốc thành kính. Không chỉ là nhà khoa học vĩ đại, ông còn là một nhà Thần học phi thường.
    Được tôn xưng là “cha đẻ của ngành khoa học hiện đại”, Newton sống tận tuỵ với niềm tin tưởng vào Thượng Đế, và dành hơn nửa cuộc đời nghiên cứu mật mã Kinh Thánh.

    Bình sinh, một trong những điều khiến Albert Einstein phẩn nộ là gọi ông bằng danh từ “kẻ vô thần”.
    Theo Einstein, “khoa học và đời sống tâm linh là hai thứ không thể tách rời trong cuộc sống của con người”.
    Einstein cho rằng “Khoa học mà thiếu tôn giáo là khập khiễng. Tôn giáo mà không có khoa học thì mù quáng” (Science without religion is lame. Reigion without science is blind).

    .

    • Trích SaKim:
      {(Einstein cho rằng “Khoa học mà thiếu tôn giáo là khập khiễng. Tôn giáo mà không có khoa học thì mù quáng” (Science without religion is lame. Reigion without science is blind).]
      Cám ơn đàn anh SaKim, em chịu nhận xét này của đàn anh!

      Thới xa xưa khi khoa học còn mù mờ, thời Trung Cổ chẳng hạn, loài người tin tưởng vào Tôn Giáo một cách mù quáng.
      Bởi thế mới có các cuộc Thánh Chiến “Thập Tự Chinh”..v.v.

      Thế nhưng ngày nay khoa học đã tiến bộ vượt bực nhưng loài người vẫn bằn giét nhau. Vẫn chiếm đất, giành dân của nhau.

      Chiếm đất của người, ta gọi là mở mang bờ cõi!
      Bị thằng khác chiếm đất mình thì lại kêu người ta là xâm lược!

      Rẩy nước phép chúc bình an cho chiến binh của mình thì có khác gì cầu nguyện cho lính bên kia chết?
      Kính quan bác SaKim!

      • Thế thầy có phải là tên quản giáo đã kết tội những bác sĩ quân y của VNCH rằng họ là những kẻ đàng tội nhất vì họ đã cứu sống những binh sĩ bị thương hay không?

        • Thưa đàn anh Nguyễn Văn Mười Một- Thanh Tra chính phủ hỏi một câu quá hay, không mấy người đủ bản lãnh và thông minh để giả nhời quan bác.
          Thưa đại huynh:
          Thật ra trong chiến tranh, người ta cần đối thủ bị thương nhiều hơn là chết.
          Đơn giản những người thương vong là gánh nặng hậu cần và tâm lý cho đối phương.
          Kính quan bác!

      • @ ton y do ,
        – trước hết xin quan lưu ý: quotation quan “chịu” là của Ngài Einstein, không phải của của “đàn anh” nào cả.
        – chất vấn của quan có ý dồn ngài bác học vào chỗ bí, bác bỏ chân lý “Khoa học mà thiếu tôn giáo là khập khiễng” của Einstein bằng cách đảo lộn vế câu nói kia, bảo rằng khoa học thời nay tiến bộ vang dội thế sao xã hội loài người vẫn đầy dẫy cái ác mạnh được yếu thua…
        Đó là tại vì quan hiểu đơn giản 2 yếu tố tôn giáo và khoa học như 2 khái niệm nhồi thành 2 cục cho vào bao rồi so bì khiếu nại.

        Sự thật, 2 thứ đó rộng lớn bao la và phức tạp vô cùng, cần phải duyệt xét lại tính chính danh của mỗi thứ và cập nhật nó vào bối cảnh đạo đức xã hội ngay ở thời đại của chúng ta, không chỉ ở thời của tác giả câu nói.

        Hơn nữa, câu của Einstein không phải là một khẳng định nhân quả, không ngầm ý rằng có thứ nầy đương nhiên sẽ có thứ kia;
        lời của Einstein là một cảnh cáo, báo động cho hậu thế;
        Không phải là một công thức để tất yếu sẽ tìm được một kết quả mong muốn chỉ đơn giản bằng theo đạo, có tôn giáo, chỉ cần đi nhà thờ quì đọc kinh, đến các chùa chiềng, lễ Phật, lần tràng hạt ê a tụng niệm, hoặc đi hành hương đến thánh địa đền đài…nghĩa là

        CHỈ THỰC HÀNH TÔN GIÁO TRÊN HÌNH THỨC THỜI VỤ (casual practice)

        * Bằng vế đầu của câu phát biểu, Einstein muốn cảnh báo, rằng nếu loài người cứ mãi miết sùng bái khoa học, lao vào phát minh những cái mới để thoả mãn tham vọng sân si đấu đá trấn áp hơn thua, thí dụ nhằm chiếm thế thượng phong trong phát triển vũ khí vượt trội, nhanh hơn mạnh hơn tiêu diệt hiệu quả hơn; chế tạo robot chiến đấu thay cho người, đưa chiến tranh lên thượng tầng không gian, ném đá giấu tay bằng chiến tranh không tuyên bố, chiến tranh sinh học, vi trùng…

        MÀ KHÔNG THỰC SỰ THUẦN THÀNH VỚI TÍN ĐIỀU TÔN GIÁO, THÀNH KHẨN THỰC THI GIÁO LÝ TÔN TRỌNG TÂM NIỆM TRI HÀNH HỢP NHẤT THEO LỜI DẠY CỦA PHẬT, CHÚA, GIÁO CHỦ… THEO ĐÚNG KINH KỆ HỌ TỤNG NIỆM HẰNG NGÀY Ở GIA ĐÌNH, Ở NHÀ THỜ CHÙA CHIÊNG…DẠY HỌ
        RẰNG PHẢI YÊU ĐỒNG LOẠI, TỪ BI HỶ XẢ, CẤM HÁO SÁT, CẤM CÁI ÁC…
        nếu không thế
        …thì khoa học đó chỉ gây đau khổ lớn hơn, không đem lại hạnh phúc chung cho cả nhân loại, chỉ đưa đến sự thống trị của kẻ mạnh!

        Tôn giáo giả hiệu như phật giáo quốc doanh dưới các chế độ CS Á châu, đến chùa xin bùa chú ấn pháp…chỉ để mưu cầu lợi danh;
        hoặc thứ tôn giáo trong đó sư sãi giáo sĩ phạm giới vọng ngữ, tham sân si tà dâm – ấu dâm với chủng sinh, nữ tu; đầy dẫy những vụ vi phạm lời dạy của Phật, Chúa, giáo chủ…
        những vụ phơi bày tội ác tày trời ngay sau chùa, ngay trong tu viện, ngay tại Vatican, Pháp, Mỹ… đã bị phát hiện từ Âu sang Á, và tại VN hiện nay!

        TÔN GIÁO, NHƯ VỪA PHƠI BÀY NHỮNG TỆ TRẠNG TRÊN, THÌ DÙ CÓ NÓ ĐI NỮA VẪN KHÔNG THAY ĐỔI GÌ THỰC TRẠNG ĐAU KHỔ MÀ CON NGƯỜI ĐANG GÂY RA CHO NHAU
        CHO DÙ KHOA HỌC PHÁT TRIỂN Ở ĐỈNH CAO NHƯ HIỆN NAY !

        Xin mạo muội thay mặt cụ Einstein trả lời quan To y do như thế.

        • Cho em xin lỗi đã làm phiền quan bác SaKim!
          Phúc tạp quá bác nhỉ?

          Trích SaKim:
          (những vụ phơi bày tội ác tày trời ngay sau chùa, ngay trong tu viện, ngay tại Vatican, Pháp, Mỹ… đã bị phát hiện từ Âu sang Á, và tại VN hiện nay!

          TÔN GIÁO, NHƯ VỪA PHƠI BÀY NHỮNG TỆ TRẠNG TRÊN, THÌ DÙ CÓ NÓ ĐI NỮA VẪN KHÔNG THAY ĐỔI GÌ THỰC TRẠNG ĐAU KHỔ MÀ CON NGƯỜI ĐANG GÂY RA CHO NHAU
          CHO DÙ KHOA HỌC PHÁT TRIỂN Ở ĐỈNH CAO NHƯ HIỆN NAY !)
          Ngưng trích!

          Xin cám ơn quan bác với lời giải thích rất chất lượng, rất hay….
          Kính chúc sức khỏe bác SaKim và vì cả quả địa cầu nóng lên kinh khủng, xin quan bác giữ gìn nhé.
          Kính đàn anh!

  8. Atheistic Materialism, Duy vật vô thần (tt)

    Đạo Phật xét về mặt lý thuyết triết học thì là tín ngưỡng Vô thần – Atheist. Vô thần chỉ đơn giản là không tin vào Đấng Thượng Đế Toàn Năng. Lý thuyết Phật Giáo căn cứ vào Tứ Đại Chủng là: đất, nước, gió, lửa. Chùa Thiếu Lâm bên Tàu là gì, là nơi tu tập “khí công”. Cho nên ông thầy chùa nào cũng có ngồi tọa thiền dẫn khí chu lưu thân thể rồi dẫn dìa đưa xuống đơn … điền.

    Hỏi vậy chớ đơn điền ớ đâu, thầy chùa ai cũng biết đó là khoảng dưới lỗ rún 3 phân á. Cho nên, nếu ông thầy chùa nào không lo tu tập phần chánh pháp thì lâu ngày cục đơn điền có vấn đề bung ra rất sung. Cho nên trong Ngũ Giới Cấm, thì luật cấm thầy chùa ăn hành ăn tỏi và uống rượu nhằm ngăn ngừa sự tà dâm. Thành ra, quý vị đờn ba con gái nên cẩn thận, đừng bao giờ đi một mình tiếp xúc với thầy chùa trong phòng nha. Rất nguy hiểm. Ha ha ha !

  9. CS thì ở đâu cũng vậy .Tonydo chỉ ỡm ờ là giỏi .
    Lịch sử cho biết ,gd Lenin không thuộc giai cấp bần nông. Họ rất sùng đạo.Lenin tối nào cũng cùng Mẹ đọc kinh trước bàn thờ Chúa Kito đặt trên bệ lò sưởi mà mẹ con ,vào mùa đông giá rét ở Nga đều tụ lại đó đọc kinh cung là đẻ suoi ấm. Nhất là khi ngươi anh cả cua Lenin phản loạn chống Nga Hoàng bị bắt và bị lên án tử hình .Bà Mẹ và lenin tối nào cung cầu cho con ,cho anh được thoát khỏi tội chét.Nhưng tội phản Nga Hoàng vẫn bị hành hình .Vì không cầu được “phép lạ” ,khi nhe tin con mình bị treo cổ .bà Mẹ Lenin đã giận dử.dứng lên hất cả bàn thờ trên lò sưởi và cho tất cả vào lò kể cả cuốn kinh thánh ,xâu chuỗi và buông lời nguyền rủa…
    Sau này khi lenin làm cuộc CM cs thành công .Ông ta thù ghét Thiên chúa giáo và
    bài xích tôn giáo (các tôn giáo).Tuy nhien khi lập chính quyền thi lênin lại lấy tổ chức như một giáo hội TCGCT không có Chúa .Đổi tên cho phù hợp. biến đảng cs thành một Tân Giáo,chỉ khác thiên đàng không tìm đâu xa mà ngay chính trước mắt: CS hứa hẹn một thiên đàng hạ giới cho nhưng kẻ khốn cung ,bị áp bức nêu tin và làm theo…Có nhiên đám nông dân Nga nô lệ phong kiến bóc lột bởi gia cấp chũ nhân ông hưởng ứng . Và đó là tai sao nước Nga ,nước Tàu và các quốc gia nghèo nàn ,phong kiến ,lạc hâu ở ĐNA đều phát triển cs rất mạnh .Nhìn VN thành phần theo cs phần lớn đều vô học ,đều nghèo đói thiếu ăn như ăn mày ,ăn cắp trôm ,cướp …Cố nhiên có tríí thức ,có lòng vói kẻ khốn cùng nhưng khi vào đoàn vào đảng khi theo cs họ không còn lý tưởng ban đầu Tất cả chỉ là cá đối bằng đầu ,ai phản kháng ,bất mãn đều bị đào thải ,bị “thủ tiêu” không thương tiếc…Cũng ở VN có người vè với QG nhưng thế hệ sau vẫn có kẻ đi theo cs vì tuyên truyền của chúng ,nói láo hay đến nỗi kiến trong hang cũng bò ra …Cho nên ta thấy những tiêudao bão cự ,l/s hiếu đằng .huỳnh tân nẫm ,nguyễn văn nuôi ,nguyễn công cơ hay tên dao phủ thủ ,gs đại học :3 anh em HP N Tường ,Nguyên thị đoan trang ,nguyễn đắc xuân (Nhã ca ,nhà văn đã viest trong hồi ký là sáng ngày SG :rải phong có tiếng chuông cổng ,nhìn ra thấy NDDX ,Nhã Ca tái mặt!…)Ở Hải ngoại cũng không thiếu. Có thẻ nhắc tới một triest gia “coi hụ!”
    Cai câu “chẳng ai được gặp chúa ” là một câu nói phủ nhận về mạt tâm linh. làm sao gặp chúa người dã bị đóng đinhnh trên thập tự giá trên 2000 năm .Chỉ còn di ngôn “Ai tin Ta sẻ vào nước Thiên Đàng ”…Có thực tế lăm không ,một bà mẹ Nga ,Mẹ của Lãnh tụ Lê Nin vĩ đại -cung như tô-chẳng ai được gặp chúa”…
    Còn Đảng là Ai dân chúng sao không thấy ,Họ Thấy ,họ bị oan ức ,bị đàn áp ,bóc lột.
    nhưng họ như cởi cop ,xuống là chét . VC nói là con người cs gắn két như con óc trong đoàn xe lữa .bám chặt lấy nếu rời ra là bị nghiền nát.như con cá trong lờ .vào thì được ra thì không , nên đành vậy . Đó là Đảng .Sao không thấy ?…

    • Thưa đàn anh tèo:
      -Đảng Cộng Sàn Việt Nam luôn bắt dân chúng học tập để tin rằng thì là, loài người sẽ tiến lên THẾ GIỚI ĐẠI ĐỒNG “Ngay từ khi còn mài đũng quần trên ghế nhà trường, các cháu cũng được dạy đúng như vậy”.
      -Bên Thiên Chúa Giáo, Chúa Jesus cũng đã phán:
      (Phúc cho ai không thấy mà tin)!
      Kính đàn anh!

      • “Thế giới đại đồng ” chỉ là cái bánh vẽ .

        Cái khác nhau của cộng sản và những tổ chức tôn
        giáo là hứa hẹn một cái “thế giới thiên đường ” ở
        kiếp sau hay là ở kiếp này .

        Thiên đường hay niết bàn …. Chỉ có ở kiếp sau hay
        là sau khi hết kiếp này . Vật chất ,tiền bạc ,quyền lực …
        không thể mang theo khi đi qua …bên kia thế giới.

        Còn cái “thế giới đại đồng” là cái bánh vẽ ở kiếp này.
        Vẹm và những đứa điên cuồng cộng sản ,ra sức vơ vét
        cướp bóc,chém giết nhau để cố công xây dựng cái
        “thế giới đại đồng” ở kiếp này ,cho nên mới tạo ra cảnh
        chém giết lẫn nhau .
        Sau bao năm xây dựng cái gọi là “thế giới đại đồng” đó,
        bây giờ nó đã trở thành hiện thực . Nhưng cái “thế giới”
        đó chỉ có một số người được hưởng (chắc trong số đó
        có anh Tonydo nhà ta), phần còn lại phải sống trong
        đói nghèo ,chém giết ,và chà đạp nhau để mà sống .

        • Trọng kính quan bác Trần Tưởng!
          Thực tình là em đang có cuộc sống đầy đủ, yên bình.
          Nhưng không phải do AI đó hứa, nhưng chính do sức lao động của em trong một thời gian dài.
          Em không có nhà mặt phố, và bố cũng không làm lớn.

          Tuy nhiên, kể đàn anh nghe:
          Một người bạn rủ em tới thăm mộ mẹ anh ta mới mất cách nay dăm tháng.
          Bà cụ qua Mý lúc 60 tuổi và sống nhờ trợ cấp chính phủ suốt 36 năm.

          Sau khi thắp hương cầu nguyện cho bà được về Nước Chúa, anh ta dẫn em qua một ngôi mộ của một tỷ phú Mỹ.
          Mộ bia của ngài tỷ phú cũng giống như của bà cụ.

          Thì ra người Mỹ họ thấm nhuần lời dạy của Chúa Jesus:
          “Người giàu lên Thiên Đàng khó như lạc đà chui qua lỗ kim”.
          Xin giữ sức khỏe nghe bác SaKim!

      • Chào thầy
        Jesus dạy người ta hướng thiện. Thiện ác được phán xét bởi đức Chúa trời. Cộng sản dạy đấu tranh giai cấp, tiến lên toàn thắng ắt về ta, vô học bất nhân lại muốn làm chúa..tể. Chúa để người ta tự sửa mình và ngài chỉ ra con đường. Cộng sản thì giai cấp vô sản là kim chỉ nam, cứ mần thịt mấy đám khác là chắc cú. Thế nên vì sự khác biệt đó mà một bên đã kéo dài đến mấy ngàn năm và bọn nọ giẫy chết má nó nhận không ra.
        Một sự đánh đồng…ma mị.

        • Trọng kính quan bác:
          (Nguyễn Văn Mười Một- Thanh Tra chính phủ)
          Thưa cho em hỏi đàn anh:
          Lỡ sau vài ngàn năm nữa toàn thể nhân loại có được đời sống sung sướng, yên bình, hạnh phúc như thế giới Đại Đồng của Mác thì bác sẽ nói sao ạ?
          Chuyện gì chưa xẩy ra có nghĩa là chúng ta, THẾ GIAN này sao biết được?
          Kính đàn anh!

          • Tại sao phải bắt đầu bằng sự chém giết tàn bạo để hy vọng một đời sống hòa bình ngoài sự hiểu biết của một đời người?
            Tâm và trí của anh và tôi đang ở thế gian này anh vất đi à?

          • Giời ạ ! “Vài ngàn năm nữa ,toàn thể nhân loại có
            được một cái “thế giới đại đồng” ,thì phải nói làm
            sao đây “.

            He he … Đạo Phật đã có từ hơn hai ngàn năm trước,
            thiên chúa giáo cũng sêm sêm như vậy . Nếu có được
            cái thiên đàng ,niết bàn ,hay cái gọi là “thế giới đại
            đồng” ,trên cõi ta bà này ,thì họ đã lập được rồi . Chớ
            không đợi đến cái bọn sinh sau ,đẻ muộn Các Mác,Lê
            Nin ..nghĩ ra để mà hòng xây dựng nó .

            Ông Phật ,ông Jesus đã cố công đào tạo ra biết bao
            nhiêu ông thánh ,ông bồ tát ,ông thánh tăng đắc đạo
            qua bao nhiêu thế kỷ ,triều đại mà có xây dựng được
            cái thiên đường,cái nát bàn ở cõi ta bà này đâu ? Bí quá
            mấy ổng mới dời cái cõi đó qua phía bên kia của cuộc
            đời ,với hy vọng là mọi người sẽ ăn ở với nhau thánh
            thiện hơn ,cái hàng ngũ quái vật lợi dụng lòng tin của
            thiên hạ để trục lợi sẽ càng ngày càng ít hơn .

            Cái xã hội cộng sản ,do lão Mác và thằng lưu manh Lê
            Nin nghĩ ra ,thử hỏi qua bao nhiêu năm tháng đã đào
            tạo được bao nhiêu ông thánh cộng sản “chí công vô tư,mình
            vì mọi người …” nhỉ ? Có thể là con số không to tướng,
            chả có thằng cộng sản nào mà “chí công,vô tư …” cả ,chỉ
            toàn là bọn đầu trộm đuôi cướp ,láo khoét và ngu đần
            một cách khốn nạn nhất thế giới .

            Ấy thế mà đòi xây dựng một cái gọi là Xã hội Chủ Nghĩa,
            Thế giới đại đồng … Thật là đúng một trò hề lố bịch .

            Thế mà cũng có người tin theo . Tin theo hay giả vờ
            tin theo với mục đích xúi trẻ ăn cứt gà đấy nhỉ ,anh Tony
            nhà ta ?

          • @ Trần Tưởng!
            Trọng kính quan đàn anh:
            Trích từ còm trên của quan bác:
            (Thế mà cũng có người tin theo . Tin theo hay giả vờ
            tin theo với mục đích xúi trẻ ăn cứt gà đấy nhỉ ,anh Tony
            nhà ta ?) Ngưng trích!

            Thưa, ở trong cái thời điểm cuối thế kỷ 19-đầu thế kỷ 20, những thằng thông minh trước người đua nhau đi xâm chiếm những quốc gia nhỏ bé, yếu hèn.
            Bọn đế quốc coi người dân bản địa như cỏ rác, chỉ hơn con vật ở cái sức lao động, làm việc.

            Ngay như nước ta, cả trằm năm bọn thực dân Pháp đã bóc lột thậm tệ dân ta. 90% dân chúng mù chữ. Con đóng khố, bố cỗi truồn, cơm không đủ ăn, áo không đủ mặc….Thê thảm như sống trong địa ngục….nhưng là địa ngục trần gian.

            Vậy thưa đàn anh, ghê rợn như thế mà những thằng thông minh không kêu gọi dân chúng, đồng bào vùng lên đánh đuổi quân xâm lược đặng giải phóng đất nước thì những người có học, thông minh đó có hơn được con chó không?
            Kính quan bác!

          • Đang bàn chuyện “thế giới đại đồng” ,sao
            bây giờ bỗng bẻ lái qua chuyện “thực dân,
            đế guốc” .

            Quăng lựu đạn gì mà xa dữ vậy hè !
            Ủa ,mà tụi thực dân ,đế guốc liên quan
            gì đến cái “thế giới đại đồng ” mà Mác
            đã sáng chế ra nhỉ ?

          • Tonydo:”Ngay như nước ta, cả trằm năm bọn thực dân Pháp đã bóc lột thậm tệ dân ta. 90% dân chúng mù chữ. Con đóng khố, bố cỗi truồn, cơm không đủ ăn, áo không đủ mặc….Thê thảm như sống trong địa ngục….nhưng là địa ngục trần gian.

            Vậy thưa đàn anh, ghê rợn như thế mà những thằng thông minh không kêu gọi dân chúng, đồng bào vùng lên đánh đuổi quân xâm lược đặng giải phóng đất nước thì những người có học, thông minh đó có hơn được con chó không?“

            Phản hồi trên của “quan bác” tonydo quá tuyệt vời!
            Nhưng dân VN mình cuối cùng cũng còn hên quá là có một “thằng” đứng lên giải phóng tất cả.
            Giải phóng tất cả nghĩa là “ăn không chừa một thứ gì”, tức là thông minh hơn chó, bởi chó ăn còn chừa xương.

  10. Xin nói rõ thêm một câu tôi viết ngắn gọn trong bài chủ, vì ngại bài bị dài quá:

    “Ở đây chỉ nói đến tính chất đời thường chứ chưa nói đến Đức Từ Bi Hỉ Xả nhà Phật của một vị chân tu!”.

    Thức giả phân tích về Phật học rất sâu rộng nhưng giới bình dân thì chỉ cần hiểu “sắc sắc, không không” ở “cõi vô thường” là đủ. Có đó, mất đó là bình thường, chẳng có gì lạ. Và cái “mất” là đi vào vĩnh cửu. Như vậy thì chấp ngã cản trở bước tu hành. Càng chấp ngã, càng sân si. Người càng sân si rất dễ trở thành tội phạm. Theo Phật phải buông bỏ.

    Sư kiện Thích Nhật Từ, một lãnh đạo cao cấp của Giáo hội Phật giáo VN, mà đi kiện chỉ có 6 người TU TẠI GIA tại Tịnh thất Bồng Lai đã thể hiện cái sân si rất lớn, không những thế mà còn mướn đến 2 luật sư làm đại diện nữa!

    Tôi nghĩ chưa chắc ông ta kiện vì cá nhân ông ta mà vì thể diện của Giáo hội PGVN do nhà nước gây dựng để hậu thuẫn cho chế độ. Vì sự nổi tiếng của Tịnh thất Bồng Lai thu hút được hỗ trợ của thập phương bá tánh làm mờ nhạt hình ảnh của PGVN Long An. Nếu cụ Lê Tùng Vân chịu phục tùng Giáo hội PGVN thì PGVN Long An sẽ có dịp phô trương thanh thế. Được như vậy thì lãnh đạo Giáo hội PGVN có công lớn với đảng. Thế nhưng, như lời cụ Lê Tùng Vân thẳng thắn trả lời khi quan tòa hỏi tại sao không gia nhập Giáo hội PGVN: “Tôi không đăng ký gia nhập Giáo hội Phật giáo Việt Nam vì tôi nhận thấy GHPGVN không xứng đáng!”. Chính câu hỏi của quan tòa làm lộ ra nguyên nhân của vụ án. Vì thế cụ Lê Tùng Vân bị truy bức và bằng mọi giá họ phải dẹp bỏ Tịnh thất Bồng Lai.

    Còn công an thì phải tạo ra nhiều va chạm, để có nhiều “chứng cớ”, nhiều “vi phạm”, nhiều “bị hại”, đưa đến vụ án. Cái cớ nổi bật đó là “Thích Nhật Từ ngu như bò”!

  11. Sư phụ của “THIEN AM BÊN BÒ VỦ TRỤ” mặc dù đả 90 tuỏi nhưng vẩn độc thân và đang chờ…………ĐUÔC LẤY…..DzỢ , kkekekekkekekek.

    Thoi sư phụ oi ráng bốc lịch cho tói 95 tuỏi rồi lấy dợ luôn thể cho tiện….

  12. Atheistic Materialism, Duy vật vô thần

    Âu Quang Phục biện hộ “Nếu như bây giờ tôi nói Chúa ngu như bò thì các ông thấy sao?“. (trích)

    Xét về mặt tín ngưỡng, VC là một tổ chức lãnh đạo chính trị chủ trương duy vật vô thần. Atheistic Materialism. Duy vật vô thần tự nó không có nghĩa xấu. Các nhà khoa học vật lý – physical sciences cung duy vật vô thần. Họ chỉ chú tâm vào việc tìm hiểu vật chất, vũ trụ, và phát minh những công thức toán học.

    Vấn đề là VC là một tổ chức cai trị bằng độc tài chính trị. VC cũng rất khoái “khoa học”. Người người làm khoa học nhà nhà làm khoa học. VN căn bản không làm ra được bạc … đạn xe đạp. Nhưng khoa học vẫn khoa học. Thành ra, bạc đạn không chế được thì VC sẽ “lan tỏa” khoa học vào các lĩnh vực khác như văn hóa giáo dục hoặc tín ngưỡng tôn giáo. Chắc ăn hơn. Gươm ta chém sắt như chém bùn nhưng mà chém bùn chắc ăn hơn nha. Đó là vấn đề. Ha ha ha !

    • Cộng Sản ỡ đâu thì em không biết.
      Tuy nhiên, thưa đàn anh Thiến Heo:
      Cộng Sản Việt Nam chẳng khác gì Thiên Chúa Giáo. Từ cách tổ chức, đoàn thể, sinh hoạt….v.v..Thẩy đều giống nhau.

      Quan trọng nhất là:
      Bên Công Giáo: (PHÉP VÂNG LỜI)!
      Phía Cộng Sản: (TUYỆT ĐỐI VÂNG THEO LỜI ĐẢNG DẠY)

      Cái phiền phức ở chỗ:
      “Chẳng ai được gặp Chúa” (có chăng là phải chết trước đã).

      Còn Đảng là AI dân chúng cũng không thấy!
      Chỉ có một lần cụ Lê Đức Thọ vỗ ngực phán:
      -Đảng là tao đây này!
      Kính đàn anh Thiến Heo!

      • You redeemed yaself bằng việc đem (rất) nhiều tiền sang đây để xây dựng Tổ quốc giàu đẹp . We couldve gotten along famously. Mấy trự Việt kiều dại dột nghe theo mấy bác đem tài sản về Việt Nam, sẽ chia như trái tim Tố Hữu . Dành cho Đảng, aka các anh ở trển, phần nhiều . Phần còn lại là chúng mình chia . Đầu thừa đuôi thẹo là của nhân dân anh hùng, cho nó cúng cho mấy trái cherry khô của VNCH về Việt Nam kiếm sống rùi đem lại qua đây . Châu lại về hợp phố . Tiền ở VN không mất đi, chỉ chạy từ túi này qua túi khác . Mite as well túi của mình

        Hỏi bác tony này cái, bác vẫn còn giữ cái “quy trình” để lâu lâu về hốt hụi không ? Tớ biết some, sau khi rời khỏi VN vẫn giữ cái quy trình them got in place để lâu lâu về hốt hụi, rùi lại đem qua đây

        • Cám ơn đàn anh montaukmosquito!
          Thưa ý của em, cho dễ hiểu thì nó như thế này:
          -Dân chúng hai quốc gia Nga và Ukraine đa số đều theo Chính Thống Giáo.

          Nghĩa là họ đều tin tưởng vào Chúa Jesus.
          -Và Chúa là tình yêu.
          Vậy mà sao lính tráng hai bên vẫn hăng hái vác súng nhắm bắn vào nhau như điên.

          -Đã vậy mà Đức Thượng Phụ còn rẩy nước phép CHÚC LÀNH cho các chiến binh của họ lên đường đi chiến đấu “đi bắn giết người cùng ĐỨC TIN”.
          -Thế mà dân ta, trong và ngoài nước còn nhảy cẫng lên bênh bên này, chống bên kia.
          Người Việt mình hay thật.
          Kính đàn anh!

          • Trên đời này không phải ai có đức tin cũng đều hiểu được giá trị và làm đúng theo đức tin của tôn giáo. Thế nên sự hướng dẫn của các linh mục, giáo sĩ, tư sĩ là cần thiết. Tuy vậy người theo đạo vẫn cần có trí tuệ và nhân tâm để đi đúng đường, thay vì cứ nhắm mắt vâng lời. Một thằng độc tài xua quân đi chiếm nước người, gây ra chiến tranh không phải là đều mà người Nga có đạo muốn. Người Ukraine có đạo đã không phải cầm súng để chống lại nếu như “tiền đề” không…exist. Lối suy diễn của thầy thật là ma mị, chẳng có hào quang gì của bề trên cả.
            Ngoài ra, khi các ông cha hay sư bên tuyên úy ban phúc cho binh sĩ là để cầu cho họ được bình an, chứ không phải: ” vì Chúa mà các con phải xé xác quân thù”.
            Đúng ra em không bàn luận với thầy bởi vì, như thầy đã nói, can’t teach the old dog new tricks. However, em cảm thấy nên làm đẹp lòng đức Chúa trời bằng cách cản thầy tiếp tục bỏ thuốc độc vào giếng, dù em là phật tử.

          • Thưa đàn anh:
            (Nguyễn Văn Mười Một- Thanh Tra chính phủ)
            Già đầu như anh em mình, ai chẳng biết rằng thì là chúng ta đang sống ở THẾ GIAN này.
            (can’t teach the old dog new tricks)
            (Không dạy được chó già những trò chơi mới).
            Cám ơn đàn anh đẵ nhắc khéo em!
            Tuy nhiên, nói ra sợ đàn anh chửi, nhưng theo cảm nghĩ của em, tất cả những người già, dù thời nào đi chăng nữa cũng có cái đầu của con chó già.
            Kính đàn anh!

          • “Tuy nhiên, nói ra sợ đàn anh chửi, nhưng theo cảm nghĩ của em, tất cả những người già, dù thời nào đi chăng nữa cũng có cái đầu của con chó già.”
            Em không dồn thầy vào chân tường để thầy viết một câu rõ ràng…hết ý.

  13. Cũng nhờ thằng luật sư Âu Quang Phục mà con bò nó được thăng hạng và thoát khỏi sự ví von mỉa mai của con người, và con lợn cũng nhân đó mà thoát ách.
    Ngu như Thích Nhật Từ
    Đồ Thích Nhật Từ
    Đồ Hà Nội Mới

    • CỘNG SẢN TAM VÔ: Vô Gi đình – Vô Tổ Quốc – VÔ TÔN GIÁO Câu này hàu như ai cũng biệt,nhưng nhắc lại đâu có thừa,vì con người mà ,từ bậc trí giả đến kẻ ngu dân ,vẫn hay quên và quên là bản tính của con người.Chẳng vậy mà sai trái ,lương gạt của hôm qua vẫn lập lại và vẫn lừa gạt được nhiều người ,thậm chí còn tưởng mới,hay ,còn hoan hô ,còn si cuồng ….Lịch sử một Tần Thuỷ Hoang ,một Hitler,một Mussolini,một Mao Xếnh Xáng , một Pon pot ,một Hồ chí minh,Kim Nhạt Thành còn đó …nhưng vãn có người vẫn nuôi chí bọn quỷ ác này ,thờ Lucifer. cuông Satan “lên ngôi” …45/45/45 thâm chí đụ cả Mẹ Mình ,vô luân còn chưa đủ ,còn XIN ĐM nữa thì thật như người ta nói ;Thời súc vật lên ngôi ,thời loài quỷ Ác ngự tri thê gian….
      “CHÚA đã CHẾT và PHẬT cung CHẲNG CÒN” Bóng tói Bao Trùm khắp quả địa ccafu ,Quỷ Lộng Hành khắp cỏi ta bà thế giới…
      Cho nên một việc nhỏ như Tịnh Thát Bồng Lai ,quỷ Bắc KọngKHÔNG THỂ KHÔNG DẸP .Chỉ vì cái miệng .goi sư Thich Nhật Từ là NGU ,có người quả quyếtt nghe được không những “NGU” mà còn “NGU NHƯ BÒ”.
      Thì chưởi thôi đi ,còn động đến tổ tiên chúng ,nên chúng nhe nanh ,vươn vuốt ….trả thù …
      Người thật là người cảm tháy bất an . Thê giới bị xâm lăng bởi loài quỷ dử .dân dần con người “sống sao ra con người ” bién măt…..2000 năm của chúa ,2500 năm của Phật chỉ con lai lũdạ xoa ,nga quy ,satan lucifer….và súc vạt lên thay thế ngươi ,…đẻ thay thế người ,nay biến thành nô lệ…
      bởi lòng tin mù quáng ,bởi đầu óc u mê ám chướng ,bơi am mê si cuồng,bơi tội lỗi ngụp lặn trong biển máu sông dja nguc tội lỗi,,có nước mắt,có kêu than….Phật tai Tâm .Tâm trong Phật .Tâm Tức Phật .Lòng Thành Có Phật…Nhưng Tâm ở đâu vì Phật không trong TAM nen lòng Thành deesn mấy vẫn không tìm tháy NHƯ LAI ,HIỀN PHỤ…
      Chỉ còn CĂN BẢ….đang GOM tên đẻ trã thù sụ xúc pham CHÚA QUỶ…Phải chăng Gió Tanh Mưa Máu đã bắt đầu …
      Cũng như Thích NT…trả thù vì dâm “vọng ngôn” xúc phạm “NGÀI” NGU NHƯ BÒ!

  14. Nếu chuyện con bò bị/được nhiều người cho là đáy, bài của Mai Bá Kiếm chỉ ra theres no bottom for this thing. Trong tương lai, có thể là rất gần, sẽ còn vô số chuyện put chuyện con bò thành chuyện con thỏ con của con thỏ lun .

    Những người thuộc gia đình cách mạng, đôi khi, có thể tự hào về chuyện này . Mà những người đó lúc nào cũng muốn vĩ đại hơn, “cao” hơn . Which means things can get worse, much much worse.

    Những người nào không muốn con em mình sống trong cái nền văn hóa thế này, GET OUT. Theres no other solution

  15. ……đã từ lâu tụi Việt cộng biến chùa chiền đạo phật thành cộng sản rồi, thành Việt cộng rồi….._______Dân ngu đừng đến chùa nữa mà nên ở nhà tụng kinh niệm Phật, vì Phật ở trong tâm mình, chứ đâu phải ở chùa, ở chùa giờ chỉ có tụi Việt cộng sư Việt cộng……đến chùa giờ chỉ có tụi Việt cộng và dân ngu. Người am hiểu Phật học xin đừng đến chùa ở Việt nam nữa……nay kính.

  16. One more reason to Phúc Kđinh fuhgettabout cái-gọi-là “văn hóa” ở trong nước . Từ những chuyện này lòi ra những bài “phản biện”. My takes

    Chuyện con bò, nếu tớ là 1 người “quan tâm” tới văn hóa “Việt” -different “Việt”s to different people- trong nước, which im not, tớ sẽ xem đây là 1 hiện tượng hết-biết-phải-gọi-là-gì, aka speechless, totally. Nhưng đọc bài của Mai Bá Kiếm biện luận cho nó … i mean Yikes!!!! Bài này là text-book về How to make things from bad to worse. Chỉ nói thế này, nếu có ai đó nghĩ chuyện con bò là đáy, bài của MBK vừa mới đào cho cái hố đó sâu thêm . Tớ hổng thèm còm, coz it work in my favor

    Chuyện sư dâm, Nguyễn Tiến Tường viết “Phật dạy phủ định tất cả đi. Phủ định cả kinh kệ, cả “niết bàn”, thậm chí cả bản thân ngài”. Take a load of that xít! Toàn bộ cái-gọi-là “Phật giáo” ở VN hiện nay chính là sự phủ định khá sạch trơn kinh kệ, niết bàn & kể cả Phật . Và Nguyễn Tiến Tường nói như vậy!

    It begs for a serious study về cái specimen “con người xã hội chủ nghĩa”, thay vì muốn hòa hợp với cái loại văn hóa này

    Chỉ còn 1 solution, rebuild nền văn hóa “Việt” khác hẳn với những gì đang xảy ra ở VN & ở ngoài Việt Nam . Ở ngoài này có rất nhiều lợi thế, có căn bản là nền văn hóa/giáo dục VNCH, tương đối không khác các nền giáo dục/văn hóa các nước tư bản mà dân “ta” as opposed to dân “nó” cư trú, và điều kiện cọ sát với thế giới . Heck, its rite in the middle of the white-hot centers of everything.

    Còn “văn hóa” trong nước có đi tới đâu hay trở thành cái gì, who the Phúc cares. Good the Phúc luck tryin to figure it out. Its got to the point, to me, đập ra mà xây lại từ đầu còn dễ & ít tốn kém hơn

  17. “Tương lai truyền thống văn hóa của dân tộc sẽ đi về đâu? Ai có thể trả lời?”

    Tương lai văn hóa Ở Việt Nam sẽ đi về đâu thì cũng có (rất) nhiều văn thi sĩ bên này sẽ tự cung hình để hòa nhập với nó . we shouldnt worry about WTF happen ở trong nước . Cái mà ta cần làm là phát triển 1 nền văn hóa riêng biệt, khác hẳn với nó

    Về văn hóa trong nước, it can go to hell or communist heaven, fo all i care

    • Cái mà ta cần làm là phát triển 1 nền văn hóa riêng biệt, khác hẳn với nó Ở NGOÀI NÀY

      Give it up man, ta nên kệ xác cái-gọi-là nền văn hóa trong nước . Cái “nền văn hóa” đó có (quá) đủ những “nhà văn hóa” lớn đã góp phần làm cho cái “nền văn hóa” đó có được ngày hôm nay . Them will keep on doin the sêm xít them been doin. Cao Huy Thuần, Nguyên Ngọc, Mạc Văn Trang, đám thời đại đồ đểu, aka mới trên viet-studies, Nguyễn Hữu Liêm … Cứ để kệ họ, them can do bad all by themselves. Leave’em alone. Zinoviev nói ta nên quan sát họ như những specimens thay vì kính trọng . Các bác kính trọng họ … Its all good.

      Cái mà ta cần làm là phát triển 1 nền văn hóa RIÊNG BIỆT Ở NGOÀI NÀY, 1 nền văn hóa khác hẳn với những gì đang diễn ra ở VN.

      Khi Mayakovsky lên đọc bản tóm tắt về những đặc điểm của văn hóa Soviet, các văn nghệ sĩ Nga ở ngoài này họp nhau với mục đích phát triển 1 nền văn hóa khác hẳn trong nước, theres a t-shirt sayin Who the Phúc is Mayakovsky? Văn nghệ sĩ Việt nên có 1 cuộc họp như vậy, với t-shirt sayin Who the Phúc is Cao Huy Thuần ?

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên