110 tổ chức ký thỉnh nguyện thư chống đảng cộng sản tàu nhân ngày 1 tháng 10

4

Nhân ngày Quốc Khánh 1/10 của Trung Cộng, 110 tổ chức Việt Nam và thế giới lên tiếng kêu gọi Tổng Thống Mỹ Donald Trump ký một sắc lệnh xác định Đảng Cộng Sản Tàu là một tổ chức tội phạm. Ngoài các tổ chức Việt, còn có các tổ chức Mỹ, Pháp, Nga, Nhật, Tây Ban Nha, Nigeria, Đài Loan và cả người Duy Ngô Nhĩ.

Việc kết án Đảng Cộng Sản Tàu là một tổ chức tội phạm đang được Bộ Tư Pháp Mỹ cứu xét.  Tương tự với luật pháp Mỹ, Liên Hiệp Quốc cũng có một Công Ước Quốc Tế Về Các Tổ Chức Tội Phạm Xuyên Quốc Gia. Cùng với việc xâm chiếm Biển Đông và hãm hại ngư dân Việt Nam, Đảng Cộng Sản Tàu còn bức tử Đồng Bằng Sông Cửu Long và 17 triệu nông dân Việt. Lá Thư  Kêu Gọi của Ban Điều Hành cuộc vận động này liệt kê những tội trạng khác của ĐCS Tàu như  sau:

– ĐCS Tàu đã khởi phát và gây lan tràn Đại Dịch COVID-19, gây tử vong cho gần 1 triệu  người trên toàn thế giới.

– ĐCS Tàu đã và đang xâm lăng và chiếm giữ bất hợp pháp Biển Đông, gây tổn hại cho 1/3  giao thương hàng hải thế giới.

– ĐCS Tàu thu, cướp nội tạng những nạn nhân vô tội lên đến con số từ 60.000 đến 100.000 vụ ghép nội tạng hàng năm.

– ĐCS Tàu, với Chiến dịch Vành đai và Con đường, khởi sự cho những chương trình xâm  lược kinh tế với căn bản “bẫy nợ”.

– ĐCS Tàu đã khai thác và phá hoại tài nguyên thiên nhiên của thế giới, gây những thiệt  hại chưa từng có cho các hệ sinh thái.

– ĐCS Tàu đã giam giữ hàng triệu người Duy Ngô Nhĩ trong các trại tập trung vô thời hạn.

Chính quyền Mỹ đang dần dần xiết chặt vòng vây đối với Tập Cận Bình và đảng Cộng sản Trung Quốc bằng cách  cho vào danh sách đen các công ty của ĐCS Tàu. Việc xác định ĐCS Tàu là một tổ chức tội phạm là hợp lý, hợp thời và sẽ có ảnh hưởng trực tiếp đến tình hình chính trị cũng như triển vọng dân chủ và hòa bình cho Á Châu nói riêng và thế giới nói chung.

Ban Điều Hành cuộc vận động này mong mỏi các đoàn thể, tổ chức, cộng đồng và cơ sở liên lạc về điện thư admin@endcommunism.net để ghi danh. Hạn chót là ngày 15 tháng 10 trước khi lá thư sẽ được gửi đi tòa Bạch Ốc.

4 BÌNH LUẬN

  1. Mục tiêu tốt, nhưng tại sao không ghi tên 110 tổ chức và người Đại diện giúp mọi người hiểu rõ hơn trước khi ký?

      • Chào bạn Lang Thang,

        Đúng rồi, hôm qua DN ghé qua Dân Làm Báo, thấy cô Phóthườngdân thông báo ” trang tudofreedom .blogspot .com ” mới thành lập. DN vào thăm, gặp lại khá đông ACE “xóm nhà lá” vui mừng, DN viết vài còm rồi qua thăm Đàn Chim Việt.

        Sau vụ DLB khóa hàng loạt nicks và liên tục xóa còm liên quan đế NN Như Quỳnh bị cộng đồng mạng phê bình, ACE còm sĩ bên DLB rút lui, bây giờ mới bắt đầu tụ họp trên trang Tự Do.

        Nhân đây DN mời ACE có lòngt viết cho ĐCV, nếu có thì giờ vào thăm và viết thêm cho tudofreedom .blogspot .com, giúp trang mạng mới vững tiến.

        T/chúc bạn Lang Thang vui khỏe.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên