VN: 18 trẻ dưới 6 tháng tuổi bị tiêm nhầm Vaccine Covid

3

18 trẻ từ 2 đến 6 tháng ở huyện Quốc Oai bị tiêm nhầm vaccine Covid-19 Pfizer, Sở Y tế thành phố thông báo khuya 4/11.

Sự cố y khoa xảy ra tại Trạm Y tế xã Yên Sơn ngày 3/11 khi nơi này tổ chức tiêm chủng cho các cháu độ tuổi 2-6 tháng tuổi. Do sơ suất, nhân viên y tế đã tiêm nhầm vaccine Pfizer cho trẻ.

Các bé sau đó được đưa đến theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn. Chuyên gia hàng đầu của Bệnh viện Nhi Trung ương đã đến thăm khám cho trẻ.

Hiện sức khỏe các bé ổn định, một số có biểu hiện sốt, sưng đỏ nơi tiêm, là những phản ứng thông thường sau tiêm, không có trường hợp nào sốc phản vệ.

Sở Y tế Hà Nội cho biết đã báo cáo Bộ Y tế, tham vấn ý kiến chuyên môn của các giáo sư hàng đầu trong nước, chuyên gia của Tổ chức Y tế Thế giới và UNICEF.

Huyện Quốc Oai đã yêu cầu Trung tâm Y tế huyện và Trạm Y tế xã Yên Sơn đình chỉ dây tiêm gồm 4 nhân viên và đình chỉ công tác đối với nhân viên trực tiếp tiêm để xem xét trách nhiệm, rà soát quy trình tiêm chủng cho trẻ em.

Sở Y tế Hà Nội cũng đã chỉ đạo rà soát toàn bộ quy trình tiêm chủng trên địa bàn Hà Nội, không để tình huống tương tự xảy ra.

Theo VnExpress, Facebook

3 BÌNH LUẬN

  1. Tiêm nhầm thì ở Mỹ cung có vài trường hợp tiêm nhầm ,nhưng là cho người lớn tuổi ,trung niên nhưng KHÔNG SAO và đôi tượng chỉ có 1 (lần nào đi chích ngừa ,các y tá đều rà soat giấy tờ ,ten tuổi cân thận .và tren phiếu CN”có cả tên y tá) Còn Pfizer thì Mỹ chỉ vưa được chưng nhận cho chích ngừa tre từ 5 tới 11 tuổi và triên khai vào đầu tháng 11.VN lấy đâu ra thuốc Pfizer chích ngừa cho trẻ em duới 6 tháng tuổi và phân phối cho các tỉnh ,quận ,huyện ? Ngờ rằng không phải thuốc của Mỹ(hạn chế đến độ có vài ngời vì quan biết vói kẻ có quyền thế ,chích xong là đem khoe ầm lên ,và cuối cùng chính phủ phải ra lệnh phạt đẻ làm dịu lòng dân)
    Cho nên bản tin trên nếu đúng thì theo thông thường đó là 1/2 đúng (tiêm cho trẻ 6 tháng tuổi)
    nhưng sai (tên hãng chế thuốc của Mỹ). Đây là cố ý ….”một nữa sự thực không phải là sự thật”
    Coi là Fake News (về thuốc Mỹ)
    May mà các trẻ không bị gì nặng hay tử vong (vì thuốc cho người lớn ,trẻ con không đủ sức chịu đựng ). Fake News là làm cho người ta nghi ngờ thuốc Pfizer không hiệu quả .
    Có vậy ,thủ tướng VN qua Anh xin thuốc. Đem theo nhà tỷ phú bỏ tiền tặng cho trường DHCD(1 tỷ Mỹ Kim)…để “xin xỏ ” có tiếng nói mạnh hơn ?
    Trong lúc dân nghèo thất nghiệp tháo chạy vì đói ,mấy đứa tỷ phú chẳng đứa nào giúp gì cho họ ,Chính phủ thì tồi bại đi quyên tiền để mua thuốc ,xin thuốc .Thuốc tốt (Mỹ ) lai chích ưu tiên cho chúng Nó (dân miền Nam tiêm thuốc Tàu) Cho nên bọn càng giàu chừng nào càng ích kỷ chừng nấy,Bỏ tiền tỷ ra cung chỉ là làm lợi cho mình .chỉ vì mình (háo danh). Chúng ta nên KỆ MẸ CHÚNG!!!
    (VN trong dịch covid mới đây ,chết nhiều hơn Nhật Bản ,Người ta dự doán là dich còn bùng phát mạnh hơn !)

  2. tiêm nhầm hay thử nghiệm …..lâm sàng

    Lạ nhỉ….vaccine Covid-19 Pfizer còn đang là “hàng hiếm”, chỉ dành cho “các đối tượng….cần đặc biệt quan tâm”, chứ có thừa mứa đến độ quăng bừa bãi ở một “trạm ý tế” huyện, khiến cho các nhân viên y tế….lấy nhầm?

    Thế thì có hai giả thuyết:

    1/- Đúng là có “nhầm”, nhưng không phải tiêm nhầm Pfizer của Mỹ mà là “tiêm nhầm” Sinopharm [Vero Cell] của Tàu, vì thứ này đã bị “các đối tượng…ưu tiên” chê nên ta có ê hề, nhưng “ta” cứ hê lên là nhầm Pfizer, và….

    – – Nếu phản ứng có nguy hiểm cho các cháu bé thì Pfizer là thủ phạm chính, còn các nhân viên y tế của “ta” chỉ là “sai phạm nghề nghiệp”, là tai nạn….Nạn nhân sẽ được bồi thường thỏa đáng…

    – – Nếu mọi chuyện xuông xẻ, các cháu khỏe mạnh …thì “ta” sẽ ngầm thông báo cho “bạn” biết kết quả tuyệt vời của thần dược Sinopham đối với trẻ sơ sinh, và thế là Sinopham sẽ được “triển khai đại trà” cho tất cả các trẻ sơ sinh (trên tàn thế giới) mà không cần qua “thử nghiệm….. lâm sàng”

    2/- Không “nhầm” hoặc các nhân viên y tế huyện bị gài cho…nhầm để giúp “bạn ta” làm thử nghiệm ….lâm sàng Sinopham trên các “đối tượng” sơ sinh ở VN, nhưng hô hoàn lên rằng “tiêm nhầm Pfizer” để có gì thì “thèng” Pfizer chịu tiếng…xấu.

    Đàng nào thì “ta và bạn ta” cũng hoàn toàn….thắng lợi.

  3. Hồng hơn chuyên mà, y tá đéo biết chữ. Mà trách sao được, cấp thủ tướng với văn hóa lem nhem thì y tá mù chữ là chuyện thường ngày ở huyện, không sa thải nó sau này chúng nó 4 đứa làm thủ tướng, đứa làm Chủ tịch nước, đứa làm tổng bí thư và đứa làm chủ tịch cuốc hội.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên