Về việc ĐSQ Mỹ “hô biến” Hoàng Sa, Trường Sa khỏi bản đồ VN

27
Đây là bài báo trên VOA
Hôm qua, nhiều bạn hồ hởi đưa tin “Đại sứ quán Mỹ đăng bản đồ Việt Nam có Hoàng Sa và Trường Sa” như một minh chứng Mỹ ủng hộ lập trường chủ quyền của Việt Nam.
Sau đó, Đại sứ quán Mỹ đã gỡ bản đồ này và thay thế bản đồ mới, với các chấm biểu thị hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa đã được/bị xóa sạch. Bao người tẽn tò.
Rồi sau đó xóa đi
Mình nhớ hơn 10 năm trước, có lần mình hỏi (theo hướng cằn nhằn kaka) ông Mark Kent khi đó là Đại sứ Anh tại Hà Nội tại sao bản đồ Việt Nam đăng trên website của Đại sứ quán Anh không có Hoàng Sa và Trường Sa. Mình đề nghị ông Kent kiểm tra lại “vì Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam ông ạ” (đanh thép chưa!?).
Ông Kent giải thích với mình là, ờ, cái bản đồ đó không nhằm biểu thị toàn bộ lãnh thổ, lãnh hải và các vùng biển mà Việt Nam có chủ quyền, quyền tài phán. Nó là bản đồ đơn giản, mục đích là để biểu thị vị trí mà các cơ quan ngoại giao Anh đóng ở trên phần lãnh thổ đất liền của Việt Nam.
Mình ấm ức lắm, nhưng không biết nói sao. Sau nghĩ lại, ờ, Việt Nam có bao giờ vẽ bản đồ Anh mà đưa quần đảo Falkland hoặc Chagos vô đâu (mình không có ý nói bản chất tranh chấp Falkland và Chagos là giống với vấn đề Hoàng Sa và Trường Sa; mình chỉ nhắc đến vì tính chất tranh chấp – disputed – của Falkland và Chagos mà thôi).
Cái này gọi là biểu thị lập trường trung lập trong tranh chấp giữa hai bên khác. Việt Nam cũng giữ sự trung lập như thế trong các vấn đề tranh chấp chủ quyền giữa các quốc gia khác, chẳng hạn tranh chấp Senkaku/Điếu Ngư hoặc tranh chấp Dokdo/Takeshima.
Nói về bản đồ, Việt Nam có bao giờ vẽ bản đồ nước Mỹ mà có đủ cả các đảo ở Caribe, Thái Bình Dương, Đại Tây Dương đâu…
Về phần mình, Mỹ cũng có lập trường trung lập tương tự.
Dù rằng mới đây Mỹ có các tuyên bố, các chiến dịch tự do hàng hải tại Biển Đông nhằm nắn gân Trung Quốc, thậm chí còn có thư gửi Liên Hiệp Quốc để phản đối các yêu sách quá đáng của Trung Quốc ở Biển Đông nhưng điều đó không có nghĩa Mỹ ủng hộ các tuyên bố chủ quyền của Việt Nam.
Một điểm lưu ý là Mỹ phản đối Trung Quốc ở Biển Đông là phản đối trò bắt nạt, phản đối các yêu sách của Trung Quốc vốn đã bị Tòa án Trọng tài thường trực (PCA) bác bỏ hồi năm 2016. Tuy nhiên, lập trường của Mỹ về các tranh chấp cụ thể đối với các thực thể tại Biển Đông, trong trường hợp này là Hoàng Sa và Trường Sa, vẫn là không công khai bày tỏ sự ủng hộ đối với tuyên bố chủ quyền của bất cứ bên nào. Mỹ tới nay vẫn không chính thức lên tiếng công nhận Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam. Thậm chí, ở phương diện lịch sử, Mỹ có vai trò không nhỏ trong việc Trung Quốc cưỡng chiếm Hoàng Sa từ Việt Nam Cộng Hòa hồi năm 1974.
Cho nên, lợi ích của Việt Nam thì Việt Nam cứ đòi, cứ đấu tranh bảo vệ, cứ đứng lên hùng cường mà dõng dạc tuyên bố.
Không nên kỳ vọng Mỹ sẽ bảo vệ, đòi hỏi giùm (dù dưới hình thức một cái bản đồ trên Facebook), ngay cả khi nước Mỹ được dẫn dắt bởi Chủ tịch Trump vĩ đại.
Vấn đề của Việt Nam là xử lý các phản ứng của Mỹ theo hướng có lợi nhất cho mình, chứ không phải kỳ vọng Mỹ sẽ ủng hộ tuyên bố chủ quyền của Việt Nam theo cách đó.
Đỗ Hùng (Facebook)

27 BÌNH LUẬN

  1. Tôi thấy trò hề của blackjack có phần vui nhộn nên bỏ qua. Blackjack lại ngỡ là tôi không biết những kế hoạch đê tiện của tộc vẹm ?

    Mọi người chú ý điều này:
    Từ việc tôi có ý kiến nền tảng là KHÔNG NHÂN ĐẠO VỚI CỘNG SẢN và “giết cộng sản chỉ có công, không bao giờ có tội”, đảng vẹm đã chỉ đạo vẹm con cấy vào suy nghĩ của người dân là trong tương lai quân đội Phục Quốc sẽ hành xử như blackjack đã gợi ý.
    ….
    Lúc đó, bọn vẹm sẽ cho đứa giả danh quân Phục Quốc để GIẾT HẠI CƯỚP CỦA HÃM HIẾP CHÍNH NHỮNG NGƯỜI PHỤC VỤ CHÚNG. Mục đích để đổ tội cho quân đội Phục Quốc là dã man, tàn bạo và không có chánh nghĩa.
    Khi ra tay sát hại chính người của bọn chúng. Tôi nhìn sơ sơ thấy vẹm có 3 điều lợi:
    1. Loại bỏ được những đứa đã biết quá nhiều, những đứa đã hết giá trị lợi dụng.
    2. Khơi lại sự căm thù của vẹm con với Quân đội Phục Quốc, họ sẽ ủng hộ và bảo vệ tà quyền vẹm tộc.
    3. Làm cho những người dân VNCH nghi ngờ về chánh nghĩa của đội quân Phục Quốc.

    Tôi đã lờ đi vì tôi có cách chứng minh chúng tôi không làm và đó là do các anh tộc vẹm làm. Tộc vẹm giết nhau thì tôi coi đó là chuyện chó cắn chó nên không quan tâm. Nhưng lại nhân danh chúng tôi thì là chuyện khác.
    ….
    Chúng tôi có cách nhận ra nhau. Các anh khỏi chơi trò chụp mũ cộng sản trong hàng ngũ chúng tôi.
    Việt Nam Cộng Hòa đã để lại cho Hậu duệ của họ những vết xe đổ. Từ những vết xe đổ đó chúng tôi nhận ra nhau.

    • Người dân Việt:”Khi ra tay sát hại chính người của bọn chúng. Tôi nhìn sơ sơ thấy vẹm có 3 điều lợi:
      1. Loại bỏ được những đứa đã biết quá nhiều, những đứa đã hết giá trị lợi dụng.
      2. Khơi lại sự căm thù của vẹm con với Quân đội Phục Quốc, họ sẽ ủng hộ và bảo vệ tà quyền vẹm tộc.
      3. Làm cho những người dân VNCH nghi ngờ về chánh nghĩa của đội quân Phục Quốc.“

      Dạ thưa rất Chính Xác!
      Đó là điều mà thế hệ hậu duệ kế tiếp chúng tôi đã, đang rất vất vả tìm cách đối phó.
      Rất cảm ơn đàn anh nói lên những điều nầy!

    • Nếu ý kiến kêu gọi đồng bảo vùng lên giết cộng khiến Việt cộng giết lẫn nhau dữ dội hơn thì càng tốt… cộng sản chết thằng nào đỡ cho dân thằng đó , như vậy là ý kiến của ông/ bà Blackjack , người dân chưa ra tay thì cộng đã chết trước !

      Như Blackjack đưa link/ nhóm Triều Đại Việt đặt bom ở đồn công an—-Hoan hô những anh hùng Đại Việt .!

      Xin hãy giết cộng tế cờ Vang!

  2. Tôi thấy anh Tudo.com bãi bôi che giấu cái đuôi chồn chống cộng rõm mà phát chán . Lãi nhãi chuyện thằng Hùng ra đối với tôi để làm gì, tôi có chửi quốc dân cờ Vàng ngày nào đâu, tôi chửi là chửi mấy thằng dư luận viên tìm đủ cách ngăn cản đồng bào cờ Vàng vùng lên giết cộng như anh hay anh Đùm đấy chứ.

    Ý kiến giết cộng của tôi cũng đang có người tiến hành, khỏi cần anh la hoảng góp ý chống đối. Link của VOA bên dưới.

    Việt cộng là tổ nội nhà anh thì anh bảo vệ chúng, còn tôi, Việt cộng là phải giết.

    Xin nhắc lại, nếu ai có khả năng xử đẹp cả dòng họ lẫn mấy thằng quan tòa trong vụ xử án khốn nạn này, xin cho biết …

    “Việt Nam kết án chủ mưu vụ ‘khủng bố chống chính quyền nhân dân’ 24 năm tù”

    link https://www.voatiengviet.com/a/viet-nam-ket-an-chu-muu-vu-khung-bo-chong-chinh-quyen-nhan-dan-24-nam-tu/5593068.html

    Nay Kính

    • Sao, có chứng cớ chưa?
      Giờ nhắc lại khi tôi nói mí mí câu này có lẽ ai cũng hiểu chỉ có một người không hiểu rồi nói tôi bãi bôi, “Thú thật “tay nghề” em yếu lắm. Nhưng theo em thấy “nội lực” của Thầy không qua HD Hùng đâu vậy mà nó vẫn rơi đài thua đậm, đúng không?“

      • Thôi đi anh ạ, Blackjack kêu gọi mọi người giết cộng, cha con nhà anh ( Tudo.com lẫn Đùm) nhảy lên như phỏng nước xôi…anh lộ mặt chồn là một thứ chống cộng rõm, đặc vụ dư luận viên rồi,chẳng còn ai phải bận tâm nữa… để thôi biết đâu có người đọc còm của anh bao lâu nay, tưởng lầm anh là dân chơi được, tính liên lạc “giao nhiệm vụ”…là Lầm chết! Hay ho gì cái gọi là “tay nghê” đó mà tranh đua

        • Thôi cám ơn. Tôi chắc không ai dám nhận để được “giao nhiệm vụ” mướn người công khai trên diễn đàn để giết Việt Cộng như vậy đâu.
          Vì ai cũng có thể đoán biết trước 8-90% những bậc thầy “chống cộng” này là ai mà tài giỏi ghê gớm quá vậy, đúng không?
          Tuy nhiên nhiệm vụ chính hiện nay của chúng tôi là ầm thầm, lẫn công khai tiếp xúc, nói chuyện với những “Việt Cộng…con” này từ Nội địa đến Hải ngoại càng nhiều càng tốt: https://youtu.be/ytL8rqe1CTw

          Và đến thời điểm thích hợp thì sẽ công khai như vầy:
          https://youtu.be/4VpFtVU49sM

          Còn kiểu công khai thuê mướn như các Thầy thì chắc Thầy cũng…chạy luôn!

  3. “…..Bởi vì HS-TS và đặc quyền Kinh tế 200 hải lý là của VNCH chớ không phải csVN.”
    Dù chía 2 đất nước thì HTS?/VN cũng là cuẩ người dân vn ,dù Bắc K ộng hay VNCH. Và lại năm 75 VC chiếm VNCH ,76 tuyên bố thống nhất giang san thì VN “liền một dãi/một nươc”như Đức,thì HTS là của VN dưới thể chế cộng sản .Do đó VNCH chẳng có gì “khoái quá” (chỉ hài lòng ví sự thật là sự thật .Mỹ và VNCH BIẾT RỎ điều này) NHƯNG khi Mỹ xóa HTS ra khỏi bản đồ VN thì VC lý ra phải len tiêng bằng văn thư vói TĐS Mỹ.và VNCH luu vong cũng nên vậy…(HTS thuộc VN thì nay vẫn thuộc về VN dịa dư chó khoog thuộc về chính thể đang cai trị)
    Không lẻ những vụ biểu tình chống TC xâm chiếm HTS của ngừời Việt hãi ngoại và trong nước chỉ là làm cho có chuyện làm thối sao ?
    (TC cho phổ biến HTS là của Chúng trên hộ chiếu ,áo thun …chả hạn thì chúng ta phản đối ,Còn Mỹ loại ra khỏi bản đồ (tức công nhận chúng là của TC)thì IM RE?

  4. Mỹ đăng tải bản đồ Việt Nam mà không có hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa trong lúc nầy là một hành động không đúng với tư cách ngoại giao ! Tuy nhiên , Mỹ cũng có cớ để giải thích cho. Iệt Nam hiểu rằng : Hoàng Trường Sa của Việt Nam đã không còn kể từ khi Hồ chí Minh tuyên bố : Hai quần đảo nhỏ Hoàng Trường sa chỉ có đá và phân chim thì đàn anh Tàu họ muốn thì để cho họ ! Sau đó chỉ thị cho Phạm văn Đồng ký hiệp nghị 1958 công nhận Hoàng Trường Sa là của Tầu !

  5. Trích từ Đức Hòa :” TT Trump, đánh Tàu + vì quyền lợi của nước Mỹ, chứ không phải đánh Tàu + dùm Việt Nam. Điều này rõ ràng. Tôi tin là không một người Việt nào lại ngây thơ tin là TT Trump đánh Tàu + dùm Việt Nam, hoặc trông cậy vào Mỹ để giúp VN một cách không không..”
    Chính xác .Nhưng bọn Lừa Việt luôn luôn chụp lên đầu những người ủng hộ TT Trump là “ngây thơ , ngu dốt, cuồng tín tin Trump đánh Tàu là đánh cho VN”…
    Đỗ Hùng :…nước Mỹ được dẫn dắt bởi Chủ tịch Trump vĩ đại” . Ông Trump là TT Hoa kỳ hợp pháp hiện tại. TT Mỹ không phải là “Chủ tịch hay chủ tiệm ” một đảng phái chính trị nào . Lại càng không phải là “chủ tịch” vĩ đại” như Tập , cậu Ủn , Trọng lú .
    Gọi “xách mé” TT Trump là “chủ tịch Trump vĩ đại” là đặt ngang hàng ông ta với những tên súc vật CS là một hành vi chống Trump của bọn Lừa thiếu kiến thức và không lương thiện.

  6. Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam là để liên lạc ngoại giao giữa hai nước Mỹ Việt Nam . Đại sứ quán tại Việt Nam không nên trưng bản đồ Việt Nam mà không có hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa vì đó là vấn đề nhạy cảm gây tranh cãi trong lúc nầy .

    • Trích:”Mỹ tới nay vẫn không chính thức lên tiếng công nhận Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam. Thậm chí, ở phương diện lịch sử, Mỹ có vai trò không nhỏ trong việc Trung Quốc cưỡng chiếm Hoàng Sa từ Việt Nam Cộng Hòa hồi năm 1974“

      Tại sao Đại sứ quán Mỹ…nhá hàng “đăng bản đồ Việt Nam có Hoàng Sa và Trường Sa”, rồi thấy dân VN khoái quá lại rút vào tủ cất?
      Tại sao tới nay Mỹ không lên tiếng công nhận HS-TS của VN?

      Bởi vì HS-TS và đặc quyền Kinh tế 200 hải lý là của VNCH chớ không phải csVN.

      Bởi vì mặc dù Mỹ chơi hơi “đểu” năm 1973 nhưng rất biết luật, cho nên bây giờ Mỹ chưa thể công nhận vì chưa đến lúc để lật lại Hiệp Định Paris, đúng không ?

      • Việt cộng xé Hiệp định chiếm Việt Nam Cộng Hòa, cướp của giết người cai trị người cờ Vàng mấy chục năm qua quá tàn nhẫn – Nợ nước thù nhà cho nên bây giờ không có hiệp định hiệp điếc gì nữa cả, tìm cách thống nhất chiếm luôn đất Bắc Hà về tay người cờ Vàng- hể theo cộng sản thì giết, hể theo cờ Vàng thì sống. Lưng lửng làm bộ chống đảng nhưng cũng chống cờ Vàng cũng diệt luôn- Simple like that!

        Trong tương lai, chắc chúng ta có thể sẽ phải ra giá tiền cho đồng bào quốc nội hay rằng hể cứ “xử đẹp” một thằng cán local thì được người cờ Vàng trả 1000 đô, cán quận thì 2000 đô, cán tỉnh thì là 4000 đô, cán trung ương thì được 7000 đô, vân vân

        Tổ chức Trọng Dân phái, Nguyễn Trọng Dân ở trong nước muốn hợp tác, cần tài chánh để hành động xin cứ lên tiếng liên hệ. I will catch your code of contact eventually, don t worry. We fully want to support. Cheer!

        • “…Trong tương lai, chắc chúng ta có thể sẽ phải ra giá tiền cho đồng bào quốc nội hay rằng hể cứ “xử đẹp” một thằng cán local thì được người cờ Vàng trả 1000 đô, cán quận thì 2000 đô, cán tỉnh thì là 4000 đô, cán trung ương thì được 7000 đô, vân vân..”
          … Nhận tiền đô của “người cờ Vàng” chưa kịp xài thì đã bị xử tử , gia đình bị bọn CS đày đọa có đáng không ???
          Không ai dám nhận tiền này đâu à nghen …
          Những người VN đứng lên chống Cộng , tiêu diệt kẻ tàn bạo là vì đất nước , vì dân tộc , tự do chứ không phải vì tiền . Nếu họ nhận tiền cùa “người cờ Vàng” tìm giết Việt+ thì họ chỉ là những kẻ “giết mướn”(hitmen) mà thôi , không lý tưởng , không chính nghĩa gì hết … mà đã không có lý tưởng , chính nghĩa thì làm sao đại đa số người dân VN trong nước nghe theo mà đứng lên lật đổ V+ .
          Phương sách lật đổ CSVN của bác ĐenJack. giống như những phim của Hollywood : Tỉ phú mướn “lính đánh thuê” vào vùng đất địch giải thoát con tin” Cũng như “người cờ Vàng” thuê những tên “du thủ du thực” xì ke ma túy ở VN liều mình giết cán bộ V+ để có tiền phi thuốc …. Nhưng có bao nhiêu người “đói thuốc” như trên để giết hết 3 triệu đảng viên CSVN ???.
          Bác Đenjack. đề ra phương sách lật đổ chế độ độc tài Việt+ chẳng có logic chút nào, phải chăng chỉ là một phút mua vui cho bà con trong mùa dịch

        • @ Blackjack – ý kiến hay nhưng vừa bỏ tiền mua là bị lộ tẩy liền. Có cách gì cướp luôn đồ chơi để dùng thì mới được.

        • Thật buồn khi phải nói ra những điều mình không muốn.
          Tôi đã thử đặt những câu hỏi bằng tiếng Anh vì ông ưa thích “pha trộn” khi đàm luận nhưng khi ông đưa ra những lập luận đã làm tôi thất vọng.

          Còn những phương pháp, ngôn từ ở trên của ông có phải là của một “vĩ nhân” đang tìm về chính nghĩa VNCH đã bị chà đạp?

          Và những lời cổ vỏ lố bịch của ông như vậy là gì? trong khi mọi quan điểm của người khác đều là trẻ con dưới con mắt “thông thái” của ông?

          Và giả sử, nếu FBI hay Cảnh Sát biết một người đang có kế hoạch thuê kẻ khác giết người thì sao?
          Thôi đủ rồi, quá đủ rồi!

          • Anh Đùm lẫn anh đúng là trẻ con vô cùng ngu xuẩn, giết Việt cộng chứ đâu phải giết người? Chẳng nhẽ đến giờ phút này các ông vẫn còn coi cộng sản và gia đình chúng nó là con người? Má ơi! Giết Việt cộng, cán bộ đảng viên lẫn gia đình chúng nó trả thù cho dân tộc cờ Vàng, tại sao lại không?

            Các Anh dư luận viên chống cộng rõm anh như vote “no” cho vụ này không có nghĩa là toàn dân cờ Vàng vote theo mấy anh, đừng có bố láo làm bộ làm tịt nhé!

            Còn về FBI hay CIA hay local cảnh sát ..sic, sau khi tôi trả tiền thưởng vị anh hùng nào nào “xử đẹp” đảng viên cán bộ và gia đình chúng nó xong, có đến nhà tôi mà gõ cửa thì tôi khai báo là tôi muốn giết Việt cộng càng nhiều càng tốt, vì Việt Nam Cộng Hòa, vì cờ Vàng- xem thử coi có thằng FBI nào dám bắt tôi không. Lấy cái gì mà bắt tôi?

            Chẳng lẽ luật pháp nước Mỹ không cho tôi giết cộng sản?

            Tôi phạm tội giết Việt cộng như thế, trục xuất tôi về Việt Nam đi! sic! Làm như tôi chưa từng làm việc cho FBI ngày nào!! đừng có đem FBI ra hù tôi nữa nhé? sic!

            Here, let me write this ahead for you, Mr idiod Tudo.com

            To whom who works for FBI – Communist are all criminals, should be killed on the street like Bonnie and Clyde.

          • À, thì ra Sư phụ…giấu nghề với đệ tử nghen. Vậy từ nay đệ tử gặp bất cứ đối thủ nào thì cứ xử dụng ngón Nhất dương chỉ này là ăn chắc phải không?:
            “Các Anh dư luận viên chống cộng rõm anh như vote “no” cho vụ này không có nghĩa là toàn dân cờ Vàng vote theo mấy anh, đừng có bố láo làm bộ làm tịt nhé!”
            Thánh kiu Thầy.
            Ồ! Quên hỏi, Thầy đi khám bệnh chắc thường nghe nói “second opinion” chứ gì. Vậy em khuyên Thầy nên đổi bác sĩ đi vì mấy ông “lương y” bây giờ cũng chạy “Show” giống mấy siêu sao ca sĩ nên mấy ổng khám và cho thuốc trớt quớt hoài à.
            Thầy tin em đi, vì nhiều người coi bộ khá hơn sau nghe em nói nên đổi BS như: Hoàng Duy Hùng, Nguyễn Ngọc Lập, Nguyễn Phương Hùng, Hà văn Sơn…
            Đặc biệt, Hoàng Duy Hùng đã…xuống tóc và ăn…chaI rồi đó?

            Good luck Master!

          • Việt cộng là tổ nội nhà anh hay sao mà anh lại đi ngăn cản tôi kêu gọi mọi người giết chúng nó? …Lại còn đem FBI, local police ra hù tôi hay hù mọi người, sic,…. rồi bây giờ thì bày đặt nói đi khám bệnh điên theo kiểu Việt cộng chụp mũ người đối kháng trước giờ…chiêu nào anh giở ra cũng điều là chiêu ma chước mãnh của Việt cộng cả–

            Xin nhắc lại cho mọi người rõ, lời đề nghị của tôi “xử đẹp”, diệt, giết Việt cộng vẫn vẫn giữ nguyên như cũ…

          • Nữa, sao Thầy cứ giận dai lại nghĩ oan cho người khác hoài.
            Ai mà dám cản Thầy, chỉ nêu ra ý kiến thôi.
            Kể chuyện nầy Thầy nghe chơi: một đống bạn của em còn ở VN và cùng khắp Hải ngoại cũng là bạn bè bạn học ở VN và cả ở Mỹ với Hoàng Duy Hùng.
            Đâu khoảng cuối thập niên 90s, thỉnh thoảng liên lạc với tụi nó và tụi nó cảnh báo, mầy coi chừng thằng Hùng nghen.
            -Em hỏi, sao?
            -Tụi tao cho người theo dõi cho biết nó “đóng phim anh hùng” nhưng ngầm bên trong rất nguy hiểm.
            -Tao không nghĩ vậy, vì nó đã từng về dự định đặt bom giựt sập tượng cáo Hồ và bị tù, rồi sau đó nó tổ chức các cuộc biểu tình ở San Jose, CA với cờ quạt dữ dội và dữ dằn lắm mà.
            -Lầm!
            Và quả thật tụi nó đúng, khi Hùng được cộng đồng ở Houston đưa lên và cuối cùng bị tẩy chay kéo xuống, và rồi Hùng bắt đầu lộ diện tấn công các nhân vật cộng đồng, bôi bác Hải quân VNCH trong trận chiến Hoàng Sa, đồng thời phô trương Sách Trắng…sách đỏ đen khỉ khô gì đó, nghe mệt.
            Đến lúc đó tụi bạn nó phone tới tấp chửi em như chửi con chửi cháu không bằng.
            Biết nói gì đây với tụi nó đây, chỉ buông hai tiếng…DM, thiệt không ngờ!
            Chưa hết, khi tên et cetera -Nguyễn Quang Trường quay Clips thằng Hùng lạy sống VC Nguyễn thanh Sơn rồi tung lên YouTube, tụi nó lại phone chửi em tiếp, bà mẹ, mầy thấy sao, thấy sao? Chứ tụi tao thấy thằng Hùng nó chấp tay lạy mà muốn ói tới mật xanh!
            Thú thật “tay nghề” em yếu lắm. Nhưng theo em thấy “nội lực” của Thầy không qua HD Hùng đâu vậy mà nó vẫn rơi đài thua đậm, đúng không?
            Thôi bye, vì em đang nghe TV vụ nữ thẩm phán Amy Coney Barrett có triển vọng thay thế bà Ruth Ginsburg.
            Ồ, còn vụ Việt Cộng hả?
            Rồi thì sớm hay muộn một chút, số phận chúng nó cũng giống như bà Ruth Bader Ginsburg thôi.
            Đừng lo quá mà tổn thọ Thầy ơi!

  7. Sẽ có nhiều cuồng lừa vẹm tộc nhân cơ hội này và nhân bài viết này công kích Trump.
    Cứ để nó công kích rồi sẽ cho tụi nó 1 đấm là im tất.

  8. Mỹ, TT Trump, đánh Tàu + vì quyền lợi của nước Mỹ, chứ không phải đánh Tàu + dùm Việt Nam. Điều này rõ ràng. Tôi tin là không một người Việt nào lại ngây thơ tin là TT Trump đánh Tàu + dùm Việt Nam, hoặc trông cậy vào Mỹ để giúp VN một cách không không.

    Tuy nhiên, TT Trump đánh Tàu + thì vô tình VN được lợi. Bây giờ Ấn Độ căng thẳng với Tàu + thì VN cũng được lợi. Càng có nhiều nước không thích Tàu + thì VN càng được lợi.

  9. Trích: “Không nên kỳ vọng Mỹ sẽ bảo vệ, đòi hỏi giùm (dù dưới hình thức một cái bản đồ trên Facebook), ngay cả khi nước Mỹ được dẫn dắt bởi Chủ tịch Trump vĩ đại.

    Vấn đề của Việt Nam là xử lý các phản ứng của Mỹ theo hướng có lợi nhất cho mình, chứ không phải kỳ vọng Mỹ sẽ ủng hộ tuyên bố chủ quyền của Việt Nam theo cách đó.”

    Đúng đấy, VN không nên mơ tưởng đến việc Mỹ sẽ chiến tranh với Tàu vì quyền lợi của VN, nhưng một lãnh đạo khôn ngoan như Boác đây phải biết theo nước để đẩy thuyền. Đài VOA đã bị ông Trump cho thay đổi ban lãnh đạo vì lâu nay có khuynh hướng thiên tả, và điều này có thể thấy rõ qua bài viết này. Không nên ấm ức và trách ông Trump. Cũng tại dân mình NGU QUÁ LỢN, cho nên để vuột mất bao nhiêu cơ hội.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên