Về cái chết của đại sứ Trung Quốc tại Israel

12
Đại sứ 57 tuổi của Trung Quốc đột tử tại Israel sáng nay 17/5/2020. Ảnh CNN

 

Trung Quốc vừa gặp một cú sốc: đại sứ của họ ở Israel chết hôm sáng sớm Chủ nhật, bên trong căn hộ công vụ của ông thuộc quận Herzliya, phía Bắc của Tel Aviv.

Đại sứ Đỗ Vi, 57 tuổi, có vợ và một con trai nhưng vợ con ông chưa đến Israel. Ông nhận nhiệm sở hồi tháng 2 năm nay, giữa lúc Covid-19 càn quét khắp thế giới. Ngay khi đến nơi, ông đã tự động cách ly hai tuần.

Dưới triều đại Tập Cận Bình, các nhà ngoại giao Trung Quốc đã chuyển từ thế thủ sang thế công. Lúc trước, họ thường tránh né các câu hỏi của truyền thông nước ngoài, chỉ sợ nói không đúng với “trên” sẽ rách việc; nhưng bây giờ họ chủ động hơn nhiều.

Nhiều nhà ngoại giao Trung Quốc đã công khai phản biện với các chính phủ châu Âu; cậy mình đã đầu tư nhiều vào các nước như Ý, Tây Ban Nha và Pháp.

Hồi tháng 2, Pháp đã triệu đại sứ Lô Sa Dã đến Bộ Ngoại giao Pháp để mắng cho một trận, sau khi đại sứ quán Trung Quốc cáo buộc viện dưỡng lão Pháp bỏ mặc người già chết vì đói, dịch bệnh Corona. Trước đó, đại sứ quán Trung Quốc tại Paris đã mở chiến dịch vận động dư luận quần chúng Pháp và Âu Châu, khoe khoang những ‘thành quả’ của Bắc Kinh khi đối phó với Covid-19, trong lúc chê bai cách các quốc gia Tây Phương đương đầu với dịch bệnh.

Tại Úc, Lãnh sự quán Trung Quốc tại Sydney đã cãi nhau tay đôi với tờ Daily Telegraph, cáo buộc tờ báo này đã có thái độ thù địch với Trung Quốc liên quan đến dịch Covid-19.

Tại Việt Nam, Trung Quốc nói Việt Nam không có quyền bình luận về lệnh cấm đánh cá của Trung Quốc trên Biển Đông, cùng lúc, tái khẳng định rằng ‘Quần đảo Hoàng Sa là một phần lãnh thổ không thể chối cãi của Trung Quốc’…

Triệu Lập Kiên, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc hỗn láo nói trong buổi họp báo hôm 11 tháng 5 rằng “lệnh ngừng đánh bắt cá vào mùa hè này của Trung Quốc trên vùng Biển Đông thuộc quyền hành chính của Trung Quốc”.  

Các nhà ngoại giao Trung Quốc dưới thời Tập Cận Bình được báo chí phương Tây gọi là ‘Wolf Warrior’ (Chiến Lang hoặc Chiến Binh Sói) dựa theo bộ phim phát hành năm 2015 do Ngô Kinh đóng vai chính.

Trong phim, các Chiến Binh Sói tiêu diệt các tên lính đánh thuê của Mỹ chết như rạ, khiến khán giả khắp đại lục được vuốt ve tự ái dân tộc, nhủ thầm phen này bọn Mỹ sẽ chết dưới tay ta.

Một nhà phê bình điện ảnh gọi bộ phim là “phiên bản Rambo mang tố chất Trung Quốc”. Trong một poster quảng cáo cho phim, diễn viên chính đưa ngón tay giữa lên và tuyên bố “Bất cứ ai xúc phạm Trung Quốc, dù ở phương trời góc biển nào cũng sẽ bị tiêu diệt.”

Bộ phim thành công đến độ phải làm bộ 2. Cũng may, trong phim không có cảnh cô Chiến Binh Sói nhỏ con mặt cứ hất lên, tay cầm súng mút-cơ-tông thời Vạn Lý Trường Chinh bắt được tay lính đánh thuê Mỹ cao to như đười ươi nhưng nét mặt đầy lo lắng, van xin; lý do là vì Chiến Binh Sói nào cũng cao to như Từ Hải, trang bị đến tận răng, vừa vũ khí khạc lửa có tia la-de, vừa mang nhiều thiết bị hai-tek sử dụng nhuần nhuyễn…

Chính sách ngoại giao của Bắc Kinh hiện nay được truyền thông phương Tây gọi là chính sách Chiến Binh Sói, vừa phô trương sức mạnh cứng ở Biển Đông, vừa hung hăng tố ngược những nước nào nói Trung Quốc gây tai họa cho thế giới vì đã bao che thông tin ở Vũ Hán.

Trở lại với cái chết của đại sứ Trung Quốc ở Israel, những người theo thuyết âm mưu cho rằng Trung Quốc chớ nên coi thường Mossad, cơ quan tình báo quốc gia của Israel.

Các tay trùm Đức Quốc Xã đẩy người Do Thai vào lò hơi ngạt dù đã lẩn trốn xuống tận Nam Mỹ đến mấy mươi năm cũng bị điệp viên Mossad mò ra được và cho đi chầu Hitler.

Phải chăng Israel muốn dằn mặt kỹ năng Đạo Chích với bàn tay nhám của Trung Quốc, sau khi có tin Israel sắp tìm ra vắc-xin chống Covid-19?

Tại sao không? Israel chẳng có gì phải sợ trước lời đe dọa rút đầu tư hoặc đóng cửa biên giới của Trung Quốc, và Israel cũng chẳng có mối quan hệ “4 tốt 16 vàng” gì với Trung Quốc cả.

Đàn Chim Việt tổng hợp

12 BÌNH LUẬN

  1. Một cái thuyết âm mưu quá tệ!
    Dù ghét cở nào thì cũng không ai dám giết đại sứ nước khác ngay trên đất nước mình cả !

  2. Tên Tầu Cộng này bị giết khiến Việt Cộng mừng lắm vì nay chúng nó đang giết nhau trên biển đông
    Mong cho bọn CS giết nhau cho nhân dân thế giới mừng
    Năm 1978, 79, 80… bọ Cộng Sản Ta, Tầu, Miên … giết nhau coi đã quá
    Chú em Nguy Tan Du coi chừng Tầu Cộng nó xơi tái, ráng ca ngợi Mao chủ tịt, Tập chủ tịt đi em

  3. Tên đại sứ TÀU này maybe bị gián điệp của NGỤY TAN DƯ 3/// giết đấy, hehehehehe! điệp vien Do Thái giỏi cở nào thì củng thua điệp vien Ngụy Tàn Dư Bolsa cali Phọt.

    Lần này nếu mà NGỤY TAN DƯ 3/// mà ra tay trừ khử tên TÀU GIAN này thì củng thua đám đàn anh NGỤY SAI GON năm xưa.

    Em chọt mấy bác NGỤY TAN DƯ 3/// tí cho vui cửa vui nhà thôi chứ kỳ thực mấy bác NGỤY có lá gan chỉ bằng traí nho thì lam sao đủ can đảm mà làm chuyện ám vói sát thien ha. Phe ta giet phe mình thì đuoc, chẳng hạn như giêt tong thống cùa mình thì NGUY và đám con cháu có thể làm đuọc , chẳng hạn như giét DIÊM NHU CẨN năm xưa đó, NGUY SAI GON did it very well.

    NGỤY SAI GON năm xưa mần thịt Diệm Nhu đẳng cấp hơn nhiều, cho tới bay giờ 57 năm trôi qua mà thế giói còn kinh hoàng mổi khi nhắc tới cái chết của DIỆM NHU.

    Tên đại sứ TÀU GIAN này chết còn đuoc nằm yen tren giuòng êm nệm ấm chứ DIỆM NHU thì đuợc bọn ………..CỒN ĐỒ NGỤY SAI GON 3/// cho ăn đạn và lưởi lê ngay trong xe TANK M113.

    Bọn CÔN ĐỒ này nhốt DIEM NHU trong xe TANK M113 nhưng chưa yen lòng, chúng còn dùng day điện thoại troí cắp ké DIÊM NHU lai như nguời ta troí heo trưóc khi cắt tiết vạy đó.

    Giết lảnh tụ đẵng cấp như NGUYEN VAN THIỆU, TRAN THIEN KHIE, TRAN VAN ĐON, DUONG VAN MINH, TON THAT ĐÍNH thì đúng là bậc thầy thiên hạ rồi đó nghen. Không biết rằng đám NGỤY TAN DƯ 3/// ngày nay khong biết có đuọc đẵng cấp như cha chú của họ 57 năm truoc hay không nhỉ! Could be ! like father like son(cha nào con nấy).

    • Đang nói chuyện thằng tàu cộng chết lại bắt sang nói chuyện khác. Tiên học đéo hậu học chửi, đó là bọn bắc kỳ việt cộng lưu manh mất dạy và vô giáo dục

      • Nói vơi đám Ngụy Tàn Dư 3/// la phai mang cái chết cùa DIỆM NHU ra đề phang vào mặt côn đồ Ngụy hay lòe bịp dan chủ, tam quyên phân lạp. Nghi án NGO ĐINH DIÊM do bọn con đồ THIỆU, KHIEM, MINH ĐÔN ĐÍNH cần phải làm sang tỏ đê biết NGUY SAI GON dân chủ kiểu DU CÔN như thế chớ.

        Cái nick của tên 3/// này nói lên tính mất dạy của đám HỤ DUỆ ZIET NAM CỘNG QUÈ rồi đó, hehhehehheh.

        • Nói vơi đám NGUỴ BIỆN VIỆT CỘNG là phải mang cái chết cùa đồng đảng chúng ăn thịt lẫn nhau ra đề phang vào mặt côn đồ Nguỵ Biện Việt Cộng hay lòe bịp bằng nguỵ biện : Chế độ ưu việt Xã Hội Chủ Nghĩa – Kiên Định theo Chủ Nghĩa MÁC LÊ – Học Tập và Làm theo TƯ TƯỞNG HCM – Ý Đảng Lòng Dân. Nghi án giết đồng đảng ăn thịt lẫn nhau do bọn NGUỴ BIỆN VIỆT CỘNG cũng không cần phải làm sáng tỏ vì lịch sử đã chứng minh chúng là Lũ Cướp Chính Quyền – Rắp tâm giết hại Dân Tộc Việt Nam bằng nội chiến – Dân chủ nguỵ biện gấp ngàn lần tư bản.

          Cái nick Nguy Tan Du Phet Lac của bọn Nguỵ Biện Việt Cộng này nói lên tính mất dạy của đám HỤ DUỆ CHXHCNVN ( Cùng Hướng Xuống Hố Cả Nút Vì Ngu ) rồi đó, hehhehehheh. Ngồi ăn bám mồ hôi lao động của Nhân Dân Việt Nam – Chả tạo ra chút của cải – giá trị gia tăng nào cho xã hội; Đánh Pháp – Đánh Mỹ là đánh cho Liên Xô – cho Trung Quốc bằng máu của Nhân Dân Việt Nam; Chửi Mỹ nhưng vẫn qua Mỹ ( Quy Mã = Theo Ngựa ) để chữa bệnh, để đi học, để cưới con cháu của Nguỵ Tàn Dư ( Con Gái của 3X ), để mang hết tài sản ăn cắp của đất nước sang định cư; Gặp Tổng Thống Trump tại Hà thành thì cầm cờ Mỹ vẫy vẫy như chó vẫy đuôi chờ xương làm cả bọn đồng đảng Rụng Rời Tay Chân Luôn;;;.

          Nhóc con này có lời khuyên cho Dư Lợn Viên mang bí danh Nguy Tan Du Phet Lac như dzầy: Nếu mày tiếp tục công việc Bao Biện cho đồng đảng Nguỵ Biện Việt Cộng và mỗi tháng lãnh 7 triệu / 10 triệu hay 20 triệu Hồ Tệ để lo bữa ăn hàng ngày cho mày và gia đình thì mày được cuộc sống thanh bình – Cứ tiếp tục công việc này. Nhưng nếu mày muốn leo cao – ăn dày ăn nhiều – có của cải cho con cháu để Quy Mã thì đồng đảng của mày không để cho mày yên đâu. Vì sẽ có những đứa cao hơn mày, con cháu chúng nó đông hơn mày chúng sẽ đá mày ra. Nên nhớ: Dân Đen là Cỏ là Lúa – Mày thuộc hàng Đu Đủ và Thanh Long, mày nhoi lên làm Xoài hay Sầu Riêng là đồng đảng sẽ bụp mày.

    • Bài viết “Liên Hoa ” đăng trên nguyệt san Làng Văn, tác giả Phan Thịnh thuật lại : “Tai tỉnh An Xuyên ( Cà mau), có lần Việt Cộng đã chận lại một xe chuyên chở học sinh và cấm các trẻ em không được tiếp tục đến trường nữa. Một tuần sau, khi thấy các em vẫn đến trường, Việt Cộng bèn chận xe chuyên chở lại, lựa chọn một em sáu tuổi, chặt đứt hai ngón tay của em, rồi nói với các em khác rằng nếu còn cứ tiếp tục tới trường sẽ phải chịu một hình phạt tương tự “.
      Ngày 9/3/74, Việt cộng đã bắn súng cối 82 ly vào trường tiểu học Cai Lậy ( Định Tường) sát hại 34 học sinh và làm 70 em khác bị thương.
      Ngày 04/05/74, Việt cộng lại xử dụng súng cối 82 ly pháo kích vào trường tiểu học Song Phú ( Vĩnh Long) sát hại và làm bị thương .

    • Tên đại sứ TÀU này maybe bị gián điệp của NGỤY BIỆN TÀU CỘNG hoặc VIỆT CỘNG giết đấy, hehehehehe! điệp vien Do Thái giỏi cở nào thì củng thua điệp vien NGỤY BIỆN TÀU CỘNG hoặc VIỆT CỘNG.

      Lần này nếu mà NGỤY BIỆN TÀU CỘNG hoặc VIỆT CỘNG mà ra tay trừ khử tên TÀU GIAN này thì củng thua đám đàn anh NGỤY BIỆN TÀU CỘNG hoặc VIỆT CỘNG năm xưa.

      Nhóc con chọt mấy bác NGỤY BIỆN TÀU CỘNG hoặc VIỆT CỘNG tí cho vui cửa vui nhà thôi chứ kỳ thực mấy bác NGỤY BIỆN TÀU CỘNG hoặc VIỆT CỘNG có lá gan chỉ bằng hạt nho thì lam sao đủ can đảm mà làm chuyện ám vói sát thiên hạ. Phe ta giết phe mình hoặc đồng chí giết đồng chí thì được, chẳng hạn như xin trợ cấp súng đạn từ Xô Cộng – Tàu Cộng bắn giết Nhân Dân hai miền; giết đồng chí của mình NGUỴ BIỆN VIỆT CỘNG và đám 4C ( con cháu các cụ hay là cu ) có thể làm được , chẳng hạn như giết Nguyễn Chí Thanh – Nguyễn Bá Thanh – Trần Đại Quang đó, NGUỴ BIỆN VIỆT CỘNG did it very well.

      NGUỴ BIỆN VIỆT CỘNG năm nay mần thịt THANH – QUANG đẳng cấp hơn nhiều, cho tới bây giờ mấy năm trôi qua mà thế giới đồng đảng còn kinh hoàng khi nhắc tới cái chết của THANH – QUANG ( Tau khoẻ mà cỏ chi mô – Chết vì căn bệnh bí hiểm thế giới chưa biết ).

      Tên đại sứ TÀU GIAN này chết có thể vô hòm gỗ mang về nhà chứ THANH – QUANG thì đuợc bọn ………..CÔN ĐỒ NGUỴ BIỆN TÀU CỘNG – VIỆT CỘNG cho ăn phóng xạ ngay trước mặt.

      Bọn CÔN ĐỒ NGUỴ BIỆN TÀU CỘNG – VIỆT CỘNG này nhốt THANH – QUANG cách ly như cách ly Virus Vú Háng nhưng chưa yên lòng, chúng còn nhốt vào trong quan tài bằng kẽm để linh hồn khỏi đi đầu thai kiếp khác, chưa đủ con cháu của THANH – QUANG cũng bị triệt luôn miếng ăn trong đồng đảng.

      Giết đồng đảng cao cấp bằng phóng xạ đẵng cấp như NGUỴ BIỆN TÀU CỘNG – VIỆT CỘNG thì đúng là bậc thầy nhưng chưa bằng Xô Cộng đâu nghen. Chắc chắn rằng đám NGUỴ BIỆN TÀU CỘNG – VIỆT CỘNG ngày nay còn đẵng cấp dã man hơn cha chú của chúng mấy năm trước cụ thể là cụ Lê Đình Kình 60 năm tuổi đồng đảng cùng ăn chia trong Cải Cách Ruộng Đất – Phong Trào Hợp Tác Xã. Chỉ vì dành nhau ăn đất chúng giết – phanh thây – chặt chân hết sức man rợ. Could be ! Sons is much more brutal than fathers ( con tàn bạo hơn cha).
      Phản hồi

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên