Về bọn “phản động, lưu vong rã rời” của Nguyễn Xuân Phúc

6
Ông Phúc phát biểu tại cộng hòa Séc

Trong một video clip thu lại cuộc gặp mặt của ông Nguyễn Xuân Phúc, thủ tướng CHXHCNVN với một số người Việt (được chọn lọc) ở trung tâm thương mại Sapa do người Việt làm chủ tại Praha, thủ đô của cộng hòa Séc trong 2 ngày 16-8.04.2019 được phổ biến trên YouTube có 2 điểm đáng chú ý:

1. Nguyễn Xuân Phúc nhục mạ những người Việt Nam ở hải ngoại chỉ trích, chống đối, phê bình chế độ CSVN về nhân quyền, tự do, dân chủ, về sự hèn hạ trong cách ứng xử với bọn Tầu Cộng ở biển Đông là bọn “phản động, lưu vong rã rời chân tay luôn” .

2. Nguyễn Xuân Phúc công khai kêu gọi những người mà theo Phúc là nên “hướng thiện” phát triển, xây dựng cộng đồng người Việt ở Cộng Hòa Séc để giám sát, hạn chế tối đa những tổ chức chống đối đất nước.

Hầu hết những người coi đoạn video trên đểu chỉ chú ý đến điểm 1 khi Phúc nhục mạ cộng đồng người Việt và cũng chỉ phản ứng với lời lẽ hỗn láo của Phúc khi nói về cộng đồng người Việt ở Séc nói riêng và trên thế giới nói chung.

Rất ít người lưu tâm đến điểm thứ hai là điểm cực kỳ quan trọng cho chế độ CSVN khi Phúc công khai kêu gọi những người mà theo Phúc là “lương thiện”, xây dựng cộng đồng bằng cách theo giõi, giám sát nhằm hạn chế tối đa những tổ chức chống đối đất nước.

Lương thiện, hiểu theo ý của Nguyễn Xuân Phúc là không được tham gia biểu tình chống đối chính sách, chủ trương của nhà nước, không viết bài đã kích, lên án tham nhũng của chế độ CSVN, không đòi hỏi tự do, dân chũ, nhân quyền, tự do báo chí…

Ngoài ra việc theo giõi, giám sát bọn phản động, lưu vong cũng hơi khó, bởi bình thường ai cũng phải đi làm lo kiếm cơm chứ có ai được chế độ trả lương như công an, dư luận viên ở Việt Nam để có thời gian dòm ngó, bám đuôi, nghe ngóng, báo cáo lại cho nhân viên tòa đại sứ hay lãnh sự?

Như vậy ai có thể theo dõi hành động, sinh hoạt của người Việt hải ngoại ngoài đám an ninh, tình báo của tòa đại sứ, lãnh sự Việt Cộng?

Với sự hiểu biết hạn chế, yếu kém về chính trị, ngoại giao, công pháp quốc tế…những lời kêu gọi của Phúc đã vi phạm an ninh, ổn định xã hội của cộng hòa Séc, cũng như sẽ gây căng thẳng ngoại giao giữa EU và Việt Nam hơn vụ Trịnh Xuân Thanh rất nhiều, nếu đoạn video được dịch ra tiếng Tiệp, tiếng Anh và các ngôn ngữ khác và chuyễn giao cho báo chí hoặc cơ quan công quyền.

Việc bình thường hóa bang giao giữa Việt Nam với Đức và EU còn đang gặp nhiều khó khăn, trở ngại chưa có phương thức giải quyết, nay Nguyễn Xuân Phúc lại đổ thêm dầu vào lửa bằng những lời kích động, gây bất ổn, chia rẽ thêm trong cộng đồng người Việt ở Cộng Hòa Séc.

Cộng hòa Séc là một nước trong 28 nước Liên Âu, bảo đảm quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí. Việc lên tiếng ôn hòa, biểu tình bất bạo động để phản đối những chính sách, chủ trương của chính phủ nước sở tại nơi mình cư ngụ hay bất cứ một đất nước nào trên thế giới đều được bảo đảm và bảo vệ an ninh.

Kêu gọi, kích động cá nhân, tổ chức hoặc giúp đỡ phương tiện để theo giõi, giám sát hoặc báo cáo hành động, việc làm của người khác là hành vi phạm pháp thuộc về tội hình sự.

Nguyễn Hải Long bị kết án hơn 3 năm tù, Hồ Ngọc Thắng bị sa thải khỏi BAMF trong vụ Trịnh Xuân Thanh, những tấm gương tày liếp đó vẫn chưa làm cho CSVN, những người như Nguyễn Phú Trọng, Nguyễn Xuân Phúc học được cách cư xử, ăn nói khi ra nước ngoài hoặc hiểu biết thế nào là công pháp quốc tế.

Có thể nói không sợ sai lầm rằng, đa số người Việt sống ở hải ngoại, dù ở Mỹ hay Úc, Châu Âu, các nước thuộc Ba Lan, Tiệp, Hung…chẳng ai ưa thích, yêu mến gì chế độ, trừ một thiểu số có quyền lợi hay những liên hệ, làm ăn, buôn bán hàng hóa, có dịch vụ cần liên lạc trong nước.

Để cho việc giao thương, ra vào Việt Nam dễ dàng, không bị bắt chẹt, trở ngại, thiểu số nói trên có thể cam tâm làm chỉ điểm cho chế độ thông qua nhân viên tòa đại sứ hay lãnh sự của CSVN để đổi lấy những quyền lợi hoặc ưu tiên nhỏ nhoi, không đáng.

Khi cam tâm cộng tác với nhân viên tòa đại sứ, lãnh sự của CSVN trong việc theo giõi, báo cáo hành động, cung cấp tin tức, việc làm của đồng hương, họ không hiểu rằng hành vi của họ vi phạm tự do cá nhân, có thể bị truy tố, kết án tù nếu bị tố cáo, có chứng cớ..

Hơn thế nữa, bọn “Phản động, lưu vong rã rời chân tay” mà Phúc nói đến là ai?

Họ là những người hàng năm đóng góp hơn 10 tỉ đô la Mỹ vào ngân sách vốn thường xuyên thiếu hụt của chế độ do tham nhũng, móc ngoặc và phá hoại của những người như Phúc, chính phủ, đám cán bộ, đảng viên đảng CSVN cùng bọn mafia đỏ. Bọn này “rã rời chân tay” là chế độ mà Phúc là thủ tướng sẽ sụp đổ cấp kỳ.

Thạch Đạt Lang

6 BÌNH LUẬN

  1. Hun Sen, thủ tướng KPC, chủ tịch đảng CS KPC, đến Úc tháng 3. 2018 để dự hội nghị ASEAN. Trong cuộc gặp gỡ với đồng bào (được lựa chọn) của ông ở Sydney đã lớn lối đe dọa những người KPC tỵ nạn, những thành phần chống đối chế độ hiện đang sống ở Úc. Việc này tạo nên một làn sóng phẫn nộ trong truyền thông và các cộng đồng sắc tộc khác. Người ta phát hiện ra đảng CS KPC tham nhũng ra sao, sống xa hoa, tậu nhà cửa, đất đai, đầu tư ở Úc như thế nào…
    Cũng y như CSVN vậy, theo đúng sách vở: lưu manh, gian ác, tráo trở…
    Kỳ này không thấy mấy vị kêu tác giả TĐL là Việt Cộng xuất hiện héng ? Lạ thiệt !!!

  2. Thủ tướng nói đúng. Phản động là phản động! Mà đã là phản động thì suy cho cùng cũng chẳng có nước nào ưa! Chẳng nhẽ họ coi trọng bon lưu vong hơn nhà nước Việt Nam??! Cứ phải vỗ thẳng mặt bọn chó má đó mới được.

    • Dmcs
      Dm mày mút cacx bố đi
      Đập chết cha mày

  3. Ông Phúc nhờ hồng hơn chuyên nên mới làm thủ tướng. Thủ tướng mà hồng nặng hơn chuyên thì làm sao đất nước phát triển, dân chúng ấm no an lành được. Vì hồng hơn chuyên nên ông Phúc phát ngôn “loạn xì ngầu” nghe thật mắc cười ! Không biết ông ta có biết xấu hổ không ?

  4. Tội nghiệp cho dân tộc Việt Nam có một thằng thủ tướng ngu và ăn nói ngu như vậy. Còn lâu mới có hòa hợp hòa giải vì chúng nó chỉ coi người Quốc Gia là kẻ thù của chúng và cần phải tận diệt.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên