Từ tô phở sân bay đến tài sản quốc gia

3
Ông Jahnathan Hạnh Nguyễn thuê chuyên cơ đón con gái của mình về nước để cách ly

 

Một câu hỏi đặt ra với trường hợp thuê máy bay riêng đưa con gái bị nhiễm virus Covid-19 của ông Johnathan Hạnh Nguyễn. Chiếc máy bay riêng chở bệnh nhân nhiễm virus hạ cánh ở sân bay Tân Sơn Nhất, trong khi chỉ có 3 sân bay được phép đón người từ vùng dịch là Vân Đồn (Quảng Ninh), Phù Cát (Bình Định), và Cần Thơ. Biệt lệ nào cho chuyến “chuyên cơ” chở ái nữ của ông trùm chuỗi cửa hàng độc quyền trong sân bay được hạ cánh xuống Tân Sơn Nhứt?

Có lẽ, nhiều bạn sẽ cho rằng Báo Sạch đang cố ý tấn công cá nhân một cô gái bị bệnh. Các bạn đừng quên rằng, cô gái này đang được hưởng những biệt lệ đứng trên cả quy định của Chính Phủ về việc phòng tránh dịch bằng tiền của cha cô ấy. Cô gái này đã trở thành một nhân vật công chúng (public figure) khi được một nhóm công chúng ủng hộ qua các hình ảnh cá nhân và thông tin công khai trên báo chí, nay bị một nhóm công chúng khác “quan tâm” thì cũng là sự sòng phẳng.

Bạn có bao giờ ngồi ở sân bay và quan sát những người quê mùa lam lũ gom góp đủ tiền cho cái vé máy bay, cơm đùm cơm nắm lên sân bay ngồi ăn vì không đủ tiền mua một cái bánh mỳ hay tô phở với giá cắt cổ nhờ độc quyền?

Một tô phở dở hơn bất kỳ một hàng phở lề đường nào vào sân bay được bán với giá 100.000 đ, một ổ bánh mỳ dai nhách nguội ngắt kẹp hai miếng trứng có giá 60.000 đ.

Không có sự độc quyền thì làm sao bán với giá như vậy? Đứng sau sự độc quyền đó là SASCO với sự điều hành của Chủ tịch Hội Đồng Quản trị – ông Johnathan Hạnh Nguyễn. Người vừa bỏ ra 360.000 Usd thuê máy bay đưa con gái trở về sau những bữa tiệc xa hoa để chữa bệnh.

Những tô phở hay ổ bánh mỳ nêu trên chỉ là những đồng tiền lẻ của “ông trùm” sân bay này. Quỹ đất khổng lồ mới là thứ hấp dẫn vị đại gia này thâu tóm Sasco.

Theo kết luận của Thanh tra Bộ Tài Chính, SASCO đang quản lý, sử dụng 20 khu đất với tổng diện tích hơn 7.215.299m2. Trong số này, có 3 khu đất là đất thuê với diện tích 1.362.324m2, 5 khu đất Nhà nước tạm giao chưa có hợp đồng thuê với diện tích 5.774.962m2.

Các khu đất này đều có vị trí đắc địa tại các địa phương du lịch biển như khu đất khách sạn Sasco Nha trang, dự án Suối Nhung (Bình Phước), khu đất Vũng Bầu (Phú Quốc), khu đất mỏ nước khoáng Ba Ngòi và khu đất bắc bán đảo Cam Ranh.

Ngoài ra, SASCO đã nhận chuyển nhượng 12 khu đất (78.012m2) để làm dự án, sản xuất kinh doanh… Đây là quỹ đất đai màu mỡ, có giá trị thị trường rất lớn.

Đáng chú ý, báo cáo của SASCO còn hé lộ 1 khu đất lớn 10.316m2 tại huyện Hóc Môn, TP HCM thuộc loại đất phải định giá, nhưng khi SASCO chuyển sang Công ty cổ phần, khu đất này chưa được định giá làm cơ sở để xác định giá trị phần vốn nhà nước tại công ty này.

Theo kết luận thanh tra, SASCO vẫn còn 2 khu đất thuê (1.340.209m2) chưa thực hiện đầy đủ nghĩa vụ ngân sách, gồm: khu đất Suối hoa Đà Lạt là 1.311.300m2 và khu đất tại Bình Dương là 28.909m2.

Đến bây giờ, liệu có ai trong chúng ta ngạc nhiên khi con trai của ông trùm thì cưới diễn viên, con gái đi tiệc ở Âu Châu và được máy bay riêng đón về khi nhiễm bệnh, được “ưu tiên” đáp xuống Tân Sơn Nhất?

Những thứ ấy với căn biệt thự có hồ bơi vô cực bên sông Sài Gòn đến từ đâu nếu chẳng phải từ độc quyền tô phở cho đến thâu tóm tài sản quốc gia?

Trung Bảo (Facebook)

3 BÌNH LUẬN

  1. Cái tên không cũng đủ chứng minh chú mày là dân BẮC KỲ 75 , sinh ở kho bom thành Tuy Hạ , sao chú mày không hỏi thằng trọng lú và đồng bọn tại sao lại thờ CHỆT CHÌM TÀU, lại cung kính với CHỆT như với ông bà tụi nó vậy dù nó giết dân mình ngay trước mắt, LÀM THUÊ QUỐC TẾ bày đặt gọi Nghiên cứu sinh , thực tập sinh …thử hỏi lại bậc cha chú mày xem miền bắc Vietnam có trù Phú bằng miền nam không hay là toàn dân chống đói với khoai sắn thay cơm, vay nợ súng đạn của Nga , Tàu và toàn khối cộng sản để XÂM LƯỢC MIỀN NAM theo lệnh từ TÀU và NGA

  2. Quý tộc đỏ

    Miền Tây có những làng Đài Loan
    Chỉ thấy toàn người già trẻ con
    Trẻ con lai giống hai dòng máu
    Mẹ của các cháu đi bán trôn!

    Những gái bia ôm ở nước ta
    Trài dài từ Nam ra tới Bắc
    Toàn những gái thơ khi hỏi ra
    Phần đông gái Ô Môn – Cái Tắc!

    Những khu đèn đỏ xứ người ta
    Cao Miên Mã Lai Tân Gia Ba
    Hỏi ra cũng gái Tây Nam Bộ
    Bán cái ngàn vàng lấy đô la!

    Cùng là gái Việt sao người ta
    Cao sang nhung gấm như công chúa
    Nửa triệu đô la dám bỏ ra
    Thuê máy bay riêng chở về nước!

    Gần hai mươi triệu dân Nam Bộ
    Đang không có nước sạch để dùng
    Cả miền nam đi vào tử lộ
    Đói nghèo lạc hậu đến tận cùng!

    Sống như vua chúa thời Trung cổ
    Ông Johnathan Nguyễn và gia đình
    Xa hoa không mắc cỡ xấu hổ
    Đáng bị nguyền rủa và rẻ khinh!

    Quý tộc đỏ chó để súc sinh!

    Nông Dân Nam Bộ

    • ƠƠƠƠO cái bác ni noi’ mà không ngoái cổ nhìn lại xem bọn NGỤY SAÌ GON 3/// mà đầu đảng là tên NGO ĐINH DIỆM vá NGUYEN VAN THIỆU ruớc trai quôc tế vào suốt gần 10 năm bởi thê’ cho nên mơi’ có ngót hơn 100,000 con NAI (LAI) Quoc Tế bao gồm MỸ, ĐAI HÀN, THAI LAN, ÚC, NEWZEALAND. Chị em ta tại miền nam đâu cần đi LAO NÔ đâu cho xa. Chị em ta KINH DOANH BẰNG VỐN TỰ CÓ ngay tai quê hương mình. Chuyện ni có bác NGỤY TÀN DƯ 3/// dám cải là không có hay không, xin mời vao đây đọc nghen.

      https://www.bbc.com/news/magazine-27159697

      Thousands of children were fathered by American servicemen during the Vietnam war. Now in their 60s and 70s, some veterans are desperate to find the sons and daughters they have never known.

      During that conflict, it’s thought about 100,000 children were born from relationships between local women and American soldiers. Those soldiers are now getting old, and some are guilt-ridden, or just curious to find out what happened to their children.

      Chửi CS VN là xuất khầu lao động đi các nuớc trong khi các nước khác như PHILLIPINE , THAI LAN và các nước đang phát triễn cùng lam như thê’ cà, đau phải chi có CSVN moi xuat khau lao động. Thế thí đám Ngụy SAI GON 3/// rước hơn 2.5 triệu luợt TRAI QUOC TẾ vào miền nam cho chị em ta KINH DOANH ngay tại miền nam bằng VỐN TỰ CÓ thì đó là hợp nhận đạo quá hen.

      Ngụy Tàn Dư 3/// vá đám DÂN CHỮI chĩ thấy cái nhằm trong mắt của nguoi CSVN mà không bao giờ thấy cái rác trong mắt NGỤY SAI GÒN, thậm chí không chỉ giả vờ không thấy mà còn khên đống rác NGỤY SAI GON 3/// thơm nửa moi’ chết chứ. ĐỂU quá!

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên