Từ Lee Harvey Oswald đến Nguyễn Nhung

19
Cố TT Ngô Đình Diệm

Hằng năm đến giữa tháng Mười, đầu tháng Mười Một, hầu hết người Việt, từ trong nước đến hải ngoại, đều hoài tưởng đến Cố TT Ngô Đình Diệm, và đều đặt câu hỏi: Ai giết TT Ngô Đình Diệm?

Khi nói đến cái chết của TT Diệm, mọi người đều liên tưởng tới TT Kennedy, vì ông ta cũng bị giết sau TT Diệm 20 ngày, cũng nhằm ngày thứ Sáu, cả hai TT đều bị giết lén. Nhìn vào sự kiện TT Kennedy đơn giản hơn nhiều, nghi can Oswald, bị bắt sau 45 phút, khi giết Cảnh Sát J. D Tippit và sau hai ngày Oswald, bị bắn chết bởi Jack Ruby.

Uỷ ban Warren, gần một năm điều tra, kết luận: Oswald hành động một mình, thực tế TT Kennedy bị bắn một viên đạn ở cổ phần giáp hầu, đạn đi từ phía trước, một viên sau gáy, đạn đến từ phía sau, chứng tỏ hoàn toàn không thể do một người bắn, Oswald cũng đã phủ nhận việc bắn TT, biết rằng “thế gian, dân gian” hiếm ai tự nhận tội, “nhờ” cơ quan điều tra giúp họ phải nhận tội, chỉ cần cơ quan điều tra cấp trung bình, cỡ tiểu bang cũng có thể đưa sự việc ra ánh sáng, không mấy khó khăn, xưa nay thế giới đều sợ, đều thần phục cơ quan tình báo CIA, nếu thật sự điều tra, chỉ cần 6 tháng có kết qủa. Một nghi can tầm cỡ như Oswald, tại sao bị giết một cách quá dễ dàng, nếu không muốn nói chết lãng, rõ ràng Jack Ruby giết Oswald để bịt đầu mối.

Nếu Oswald giết TT Kennedy, thì ít nhất phải còn một tay súng ẩn danh, ẩn hình khác, tóm lại chỉ có 2 nghi phạm, nhưng tổ chức chủ mưu bị tình nghi thì quá nhiều, cuộc điều tra bị tắt nghẹn từ trong trứng nước, nên tất cả bị gói gọn trong hai chữ “giả thuyết”.

TT Ngô Đình Diệm

Nói đến việc ám hại TT Ngô Đình Diệm, ai cũng cho là đại úy Nguyễn Nhung, đã giết TT NĐD, ít ai để ý 20 phút chiếc xe tăng M 113 chở TT và bào đệ Ngô Đình Nhu, rẽ vào Tổng Nha Cảnh Sát, trên đường Võ Tánh, tại đây chỉ 20 phút một nhóm nào đó đã đoạt mạng của TT và bào đệ của ngài, đại úy Nguyễn Nhung, chỉ là nhân vật bị gài làm động tác giả, bản chất đ/u Nguyễn Nhung, giết người như một thú vui, một khao khát tuyệt đỉnh, biết yếu điểm này thiếu tướng Mai Hữu Xuân, ra ám hiệu đưa một ngón tay trỏ chỉ thiên rồi gấp lại, nghĩa là giết một người, đ/u Nhung đang phân vân chưa biết, ai là một của ngón tay trỏ gấp lại, Mai Hữu Xuân, tiếp thêm một ngón nữa, đ/u Nhung nhanh nhẩu phốc lên xe, xua lính Thiết Giáp xuống, rút lưỡi lê, súng cold 45, bắn đâm loạn xạ, Nhung không hề biết TT và bào đệ bị ai đó giết trước đã 20 phút, giết từ bên trong Tổng Nha Cảnh Sát, nói cách khác Nhung bắn vào 2 thi thể đã bị trói, 20 phút TT và bào đệ trong Tổng Nha Cảnh Sát, đối với người lương thiện, hình dung nỗi kinh hoàng dài hơn 20 thế kỷ.

Mai Hữu Xuân, tư lệnh hành hình

Đọc hầu hết tài liệu đảo chánh, viết rằng: Lúc TT Ngô Đình Diệm, gọi về bộ Tổng Tham Mưu, ông muốn nói chuyện với các tướng đảo chánh, họ phái 2 chiếc xe tăng, đi “đón” TT, người đọc khó thấy được sự sắp xếp rất tỉ mỉ, rất bài bản chu đáo trước đó, của một bóng ma quyền lực tối cao, trong bài bản phân định rõ ràng: Ai tiếp xúc trực tiếp với TT, ai lùa TT vào xe thiết giáp, xe chạy theo lộ trình nào để vào Tổng Nha Cảnh Sát, một toán đặc nhiệm tra tấn TT và bào đệ Ngô Đình Nhu, mục đích khảo của và giết, Mai Hữu Xuân trực tiếp chỉ huy và giám sát công việc này, có thể toán đặc nhiệm sau khi “sứ mạng hoàn thành” đã bị thanh toán, trước khi Nguyễn Nhung bị diệt khẩu. Không riêng Nguyễn Nhung bị gài, một nhóm trong cái gọi: “Hội Đồng Quân Nhân Cách Mạng” họp lại bỏ phiếu, quyết định số mệnh của TT Diệm và bào đệ Ngô Đình Nhu, với kết quả 9 giết một tha, giả sử họ bỏ phiếu 100% tha, thì kết quả vẫn là “hai ông tự tử, với hay tay bị trói”, nhóm đảo chánh thực hiện giết TT một cách công phu, nhưng khi hai ông chết, làm họ hốt hoảng, la sảng: “hai ông tự tử” trình độ nói láo của các ông tướng, ông tá, thua xa một thằng du kích làng.

Trình báo lộn địa chỉ

Khi đoàn xe chở hai xác TT Diệm và bào đệ Ngô Đình Nhu đến Bộ TTM, thiếu tướng Mai Hữu Xuân đưa tay chào tướng Dương Văn Minh và nói bằng tiếng Pháp: “Mission accomplie!” (Sứ mệnh đã hoàn thành) Có thể ông Mai Hữ Xuân, tình cờ gặp Dương Văn Minh trước, nhân tiện báo cáo luôn, có thể một sự sắp đặt để đánh lừa con mắt giới quan sát, để không nhân thấy ông trùm thật sự có quyền lực ra lệnh giết hai ông, theo nhật ký Đỗ Thọ, phán đoán phiếu tha giết TT, là của ông Dương Văn Minh (?) hơn nữa trong tác phẩm: Đôi Dòng ghi Nhớ, của cựu đại tá Phạm Bá Hoa, người đọc sẽ nhận biết, chính một tay Trần Thiện Khiêm, xếp đặt bố trí cuộc phản loạn, lúc khai hỏa đã có thiếu tá Lucein Conein, ngồi gác chân lên bàn Đại Tướng Lê Văn Tỵ, dưới chân bỏ bao bạc, tên thiếu tá này là người trực tiếp chỉ huy Trần Thiện Khiêm, đúng ra Mai Hữu Xuân phải trình báo với Trần Thiện Khiêm, còn Dương Văn Minh chỉ là hình nộm, ăn ké và ăn may.

Phương pháp loại suy

Kế hoạch và mệnh lệnh giết TT Diệm và bào đệ, rõ ràng được ban ra từ tên thiếu tá Conien, xuống lệnh trực tiếp cho Trần Thiện Khiêm, ông Khiêm ban bố kế hoạch cho Mai Hữu Xuân.

Ai ra lệnh cho Conein?

Tất nhiên Đại Sứ Henry Cabot Lodge, trước khi ông này lên đường tới Sài Gòn nhậm chức đại sứ, ông đã nhận một nhiệm vụ tiên quyết là phải giết cho bằng được TT Diệm, chính Cabot Lodge nói:

“Unless they leave the country there is no power on the earht that can prevent the assassination of President Diem, of his brother Ngo Dinh Nhu anh of his sister-in-law Madam Nhu” – “Trừ khi họ rời tổ quốc của họ, không có một quyền lực nào trên trái đất có thể ngăn cản việc ám sát TT Ngô Đình Diệm, bào đệ của ông ta Ngô Đình Nhu, và người em dâu là bà Nhu.” Tuy Cabot Lodge thuật lại lời nói của một sĩ quan tình báo cao cấp, nói để chạy tội cho cá nhân mình, nhưng chính là lời tố giác chính quyền Hoa Kỳ, thời bấy giờ.

Ai đã ra lệnh cho Cabot Lodge?

Sau đảo chánh 1/11/1963, nhân viên CIA có tên: William R. Corson, nhận lệnh TT Kennedy, điều tra về sự việc nói trên, Corson kết luận như sau:
“Mọi chỉ thị từ Averell Haririman, các lệnh đưa đến cái chết của ông Diệm và bào đệ của ông ta, phát xuất từ mệnh lệnh của Harriman và được phụ tá quân sự của Henry Cabot Lodge là thiếu tá Lucien Conein thực hiện”

Ai ra lệnh cho Harriman?

Nhiều người thuật lại, khi hay tin TT Diệm bị sát hại, TT Kennedy xúc động tột độ, xúc động tới mức xám ngắt? Cái xúc động của người làm chính trị, thậm chí họ rơi nước mắt, cũng khó tin nó có ý nghĩa gì, sở dĩ TT Kennedy ra lệnh điều tra, để xem thử công luận, có gọi đích danh, chánh thủ phạm Kennedy hay không mà thôi.

Trong một cuộn băng, ghi âm lời TT Johnson (PTT, kế nhiệm TT Kennedy) nói rằng:” Tất cả chúng ta đã họp lại với nhau và sử dụng một bọn ác ôn côn đồ đáng nguyền rủa, để hạ sát ông ta (ông Diệm). Bây giờ chúng ta thật sự không có sự ổn định chính trị ở miền Nam Việt Nam, từ lúc đó”.

Khi hay tin TT Kennedy bị ám sát, phó TT Johnson chỉ tấm hình TT Ngô Đình Diệm, nói: “Chúng ta đã nhúng tay vào việc giết ông ta. Bây giờ chuyện đó lại xảy ra ở đây”. trong cái tổ hợp “chúng ta”, hai lần PTT Jhonson nói trên, dĩ nhiên có TT Kennedy, ông bị thuộc cấp tâu cáo gian dối, ông không đủ minh mẫn, không có thuộc cấp tín cẩn để điều tra lại, trước khi ban hành một quyết định, có thể ông gật đầu miễn cưỡng theo đám thuộc hạ, không thể nào TT không đồng ý, hoặc không có mệnh lệnh rõ ràng, những thuộc cấp dám làm. Dù bất cứ hình thức nào, quyết định đảo chánh 1/11/1963 đã đưa tới 58.000 sinh mạng quân nhân Hoa Kỳ, đã hy sinh trên chiến trường Việt Nam, để cuối cùng làm một “đồng minh tháo chạy”.
Thời TT Diệm, ông tha thiết kêu gọi Hoa Kỳ rút bớt cố vấn khỏi Việt Nam, ông cố vấn Ngô Đình Nhu, thì: “Rút hết càng tốt” thời TT Nguyễn Văn Thiệu, Hoa Kỳ rút quân là điều báo tử cho miền Nam, thật là một nghịch cảnh trớ trêu!

Thực tiễn lịch sử cho ta hiểu rằng:

Vũ khí tối tân, chỉ huỷ diệt sự sống, chứ không giữ được tổ quốc.

Chỉ có trái tim yêu nước nồng nàn của Chí Sĩ Ngô Đình Diệm, chỉ có Chính Nghĩa Quốc Gia Dân Tộc, mới giữ được nước.

30/4/1975 là đem đen của lịch sử

1/11/1963 là bóng hoàng hôn của đem đen ấy.

Ông Bút

19 BÌNH LUẬN

  1. Những trò ” nhân nghĩa bà Tú Đễ” của Kennedy – câu thành ngữ này dùng để chỉ “hành vi của ai đó, được coi là đã làm một việc nhân nghĩa, nhưng thực chất chỉ là hình thức, giả tạo, không thật lòng”:

    ***Trong cuốn Bàn Tay Hoa Kỳ Cái Chết Ông Diệm, tác giả tiến sĩ Ellen Hammer thuật lại rằng anh em tổng thống Diệm bị hạ sát sáng ngày 02-11 -1963, thì ngay trong buổi chiều hôm đó, nữ ký giả Marguerite Higgins đã hỏi Roger Hilsman- phụ tá Bộ Trưởng Ngoại Giao đặc trách Đông Á Vụ, một người trong nhóm chủ mưu giết hai anh em ông Ngô Đình Diệm – rằng: “Bàn tay” ông đã nhuốm máu, ông thấy thế nào?” Hilsman lạnh lùng trả lời: “Ồ Maggie, thôi mà. Cách mạng thì phải gian khổ. Máu đổ thịt rơi.”

    Thế nhưng phản ứng của Kennedy đã ra sao khi được tin hai anh em ông Diệm bị giết?

    Trong cuốn hồi ký, cựu bộ trưởng quốc phòng Robert McNamara thuật lại rằng : “Khi tổng thống Kennedy đọc mẫu tin này, mặt ông tái xanh như tàu lá. Tôi chưa hề thấy ông xúc động mạnh đến như thế bao giờ…cái chết của hai người “đã làm cho ông rúng động một cách sâu xa, gây bàng hoàng trong tâm trí và đánh mạnh vào tiềm thức tín ngưởng…”.

    Còn phụ tá dặc biệt Arthur Schlesiger ghi nhận rằng “Kennedy buồn thảm và bối rối cùng cực, tinh thần suy sụp chưa từng thấy kể từ sau vụ thất bại ở Vịnh Con Heo.”

    ***Trang mạng rarehistoricalphotos ghi rằng khi thấy bức hình Thích quảng Đức tự thiêu, Kennedy nói: Không có một bức hình nào trong lịch sử đã làm thế giới xúc động như bức hình này .

    Theo phóng viên Josh Sanburn của tạp chí Time , tiến sĩ Nguyễn Tiến Hưng, và trang mạng wikipedia thì sau khi Thích quảng Đức tự thiêu chỉ có thêm 4 sư và một ni cô nối gót mà thôi.

    Còn ngày nay, ở thế kỷ văn minh 21, trong những năm vừa qua đã có đến 144 sư sãi và thường dân Tây Tạng đã tự thiêu chống độc tài Tàu cộng Tập cận Bình. Và Tàu cộng cũng đã phá hủy hơn 6,500 tu viện và Học viện Phật Giáo lớn nhất Larung Gar, cùng giết chết, bỏ tù hàng ngàn nhà sư và ni cô , v…v…Ấy vậy mà các nước trên thế giới- kể cả Mỹ và đảng Cộng sản Việt nam- vẫn giao thương vui vẻ với Tàu cộng. Thượng tọa Thích trí Quang, Phật giáo Ấn Quang, bọn Giáo Điếm thì im miệng như thóc ! Chẳng thấy tự thiêu, biểu tình xuống đường, họp hành tố cáo chi sất !

    Đức đệ ngũ Tăng thống GHPGVNTN thoái vị hòa thượng Thích Quảng Độ còn nói cương, nói cuội rằng:“ trong Pháp Nạn 1963, hằng trăm tăng ni và Phật tử đã hy sinh thân mạng, vị Pháp thiêu thân, để bảo vệ Đạo Pháp và Dân Tộc, xương máu đó đã làm nền tảng hình thành Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất kế tục truyền thống Hai nghìn năm qua của Chư Lịch Đại Tổ Sư mà chúng ta phải tôn quý và bảo vệ“.

    Ngày thứ năm 13 tháng 7, trong cuộc họp báo với tổng thống Pháp Emmanuel Macron, Donald Trump ca ngợi Tập cận Bình là một nhà lãnh đạo rất tài ba, là một người rất tốt, là một người ái quốc muốn làm những gì tốt cho Trung quốc.

  2. Vì sao tổng thống Diệm bị giết?

    ***Trong cuốn Kennedy in Vietnam, tác giả William Rust viết: Có thể Kennedy không khăng khăng đòi giết Diệm và Nhu, nhưng chắn hẳn ông ta cần họ chết. Nếu không, một khi được tỵ nạn chính trị ở đâu đó, họ sẽ đóng đinh Kennedy trên báo chí thế giới và tin này sẽ được các đối thủ chính trị thuộc đảng Cộng Hoà lợi dụng để chống lại Kennedy trong cuộc tái tranh cử tổng thống. Nước Mỹ sẽ nghĩ gì về Kennedy sau khi đồng minh Diệm mới bị hạ bệ sẽ tung ra một chiến dịch bôi tro trét trấu vào mặt Kennedy? Bao nhiêu người sẽ bỏ phiếu cho Kennedy trong cuộc bầu cử sắp tới?

    Không, truất phế chưa đủ. Diệm và Nhu phải bị giết, và phải là các tướng lĩnh của Diệm ra tay.

    ***Trong cuốn hồi ký, cựu bộ trưởng quốc phòng McNamara thuật lại rằng Trần Văn Hương- thủ tướng, tổng thống- “Một dân chính, ông Trần Văn Hương, người đã từng chỉ trích ông Diệm, từng vào tù vì chống chế độ, đã nói : “Những tướng lãnh hàng đầu đã quyết định giết anh em ông Diệm sợ hãi đến chết được. Họ biết rất rõ họ là những kẻ chẳng có tài cán, đức độ hay hậu thuẫn chính trị gì, dù một chút cũng không có, nếu để Tổng Thống và ông Nhu sống, hai ông sẽ trở lại cầm quyền một cách ngoạn mục mà họ không có cách gì ngăn cản được.”

  3. Trong cuốn Our Endless Wars, trung tướng Trần văn Đôn đã viết: “Big Minh không bao giờ nhận trách nhiệm về vụ cố sát anh em ông Diệm. Mỗi khi vấn đề được nêu ra, ông ta lại tìm cách lôi kéo tôi vàọ Trong thời gian bị lưu đày tại Vọng Các, big Minh đã thanh minh với một linh mục công giáo rằng ông không có trách nhiệm gì về vụ giết ông Diệm, big Minh còn khuyên linh mục, nếu muốn biết rõ câu chuyện, thì nên đến hỏi tôi”.

    Bà Ellen J. Hammer , trong cuốn “ A Death in November “, nói rằng năm 1971 Tổng
    Thống Thiệu đã nói thẳng “ Tướng Big Minh là người ra lệnh giết hai Ông Diệm và Nhu “.

    Cựu Đại Tướng Nguyễn Khánh, đã trả lời nữ Phóng Viên truyền hình Thanh Thúy rằng : “ Dương Văn Minh
    ra lệnh giết 2 Ông Diệm và Nhu vì tư thù… “.

    Đại Tướng Cao Văn Viên : Dương Văn Minh ra lệnh cho Đại Úy Nhung, cận vệ của mình, phải giết hai Ông
    Diệm và Nhu với sự giám sát của Tướng Mai Hữu Xuân, người chỉ huy đoàn xe đi “

    Ứng cử viên đương kim tổng thống Nguyễn văn Thiệu, khi thấy tướng Minh liên can mình vào vụ ám sát ông Diệm, đã chửi tướng Minh là thằng hèn và thằng nói láo. Ông Thiệu nói: Lúc đó ông được tướng Trần thiện Khiêm – thủ tướng – cho biết Dương văn Minh đã nói với ông ta (tức Trần thiện Khiêm) rằng: đảo chánh phiền phức và khó khăn quá, chi bằng áp dụng phương thức dễ nhất, là ám sát Diệm. ( Tài liệu ngày 20/7/71 lưu trữ tại thư viện quốc hội Hoa Kỳ có ghi những lời nói trên của đại tứơng Dương văn Minh, kèm theo lời của đương kim tổng thống VN Nguyễn văn Thiệu gọi cựu quốc trưởng VN Dương văn Minh là “thằng hèn và thằng nói láo”: Thieu called Minh a coward and a liar when linking him to the Diem assassination. .. Thieu said at the time he had been informed by gen. Tran thien Khiem, now premier, that Minh had told him the coup was so complicated and difficult that the easiest way is to assassinate Diem).

  4. ***Tổng Thống Richard M. Nixon viết trong tác phẩm “No More Vietnams” : “Lỗi lầm tệ hại nhất của chúng ta là đã xúi dục lật đổ tổng Thống Diệm năm 1963…” .

    *** Trong cuốn ” Year of Renewal”, tác giả Kissinger đã viết rằng nếu Kennedy chịu nghe lời Ngô Đình Diệm, thì Hoa Kỳ đã không thiệt hại trên 58 ngàn quân nhân ở Việt Nam, đã không cuốn cờ một cách nhục nhã chưa từng thấy trong lịch sử Hoa Kỳ, và rằng thì Miền Mam Việt Nam sẽ còn tồn tại cho đến khi khối Cộng sản Đông Âu tan rã và Nga Sô sụp đổ, và biết đâu, Việt Nam đã được thống nhất trong tinh thần quốc gia và dân tộc, như Đức quốc.

    ***Trong cuốn sách The Lost Mandate of Heaven này, tác giả tiến sĩ Geoffrey Shaw dựa vào các tài liệu được giải mật từ các cơ quan chính quyền Hoa Kỳ như cơ quan tình báo CIA, Bộ Ngoại Giao, Bộ Quốc Phòng, Tòa Bạch Ốc, v.v… để trình bày một cách khoa học diễn tiến các sự kiện thực tế đưa đẩy đến cái chết của Tổng Thống Ngô Đình Diệm. tác giả Geoffrey Shaw lên án chính quyền Tổng Thống John F. Kennedy vào năm 1963 đã quyết định lật đổ chính quyền Ngô Đình Diệm bằng cách xúi dục một cuộc đảo chánh vào ngày 1 Tháng Mười Một, 1963, do một nhóm tướng lãnh Việt Nam tổ chức.

    Tác giả kết luận là sai lầm của chính quyền Kennedy đã làm mất đi cơ hội duy nhất có thể chiến thắng được Cộng Sản tại Việt Nam .

  5. Sau khi biết tin Ngô Đình Diệm bị lật đổ và ám sát, Hồ Chí Minh “Tôi không thể nào tin người Mỹ lại ngu ngốc đến vậy” . Hồ Chí Minh triệu tập ngay Lê Duẩn, Trường chinh, Phạm Văn Đồng, Lê Đức Thọ, Võ Nguyên Giáp để quyết định “đường hướng mới cho miền Nam Việt nam. Hồ Chí Minh nói: “Chúng ta bất chiến tự nhiên thành. Như vậy, bức tường kiên cố nhất đã bị sụp đổ. Bây giờ chúng ta cứ việc khuấy đống gạch vừa sụp đổ để cho nó vữa ra mới thôi.”

    Bộ Chính trị Đảng Lao động Việt Nam: “Hậu quả của cuộc đảo chính ngày 1 tháng 11 sẽ trái với những tính toán của đế quốc Mỹ… Diệm là một trong số những nhân vật mạnh nhất chống lại nhân dân và Chủ nghĩa cộng sản. Tất cả những gì có thể làm nhằm cố gắng đè bẹp cách mạng đã được Diệm thực hiện. Diệm là một trong những tay sai có tài nhất của đế quốc Mỹ … Trong số những người chống cộng ở miền Nam Việt Nam hoặc đang lưu vong ở nước ngoài, không ai có đủ tài lực chính trị và khả năng làm người khác tuân phục. Do đó, chính quyền tay sai sẽ không thể vững bền. Cuộc đảo chính ngày 1 tháng 11 năm 1963 sẽ không phải là cuộc đảo chính cuối cùng.”

    Lê Duẩn : “Để hòng cải thiện thể chế chính trị ngày càng tồi tệ, Mỹ đã vứt bỏ Diệm, Nhu. Nhưng Mỹ đã tính nhầm. Sau khi truất phế Ngô Đình Diệm, thế chính trị của bọn bù nhìn chẳng những không tốt lên mà còn xấu hơn nữa.”

  6. Hồ chí Minh : Mỹ ngu nên đã lật đổ chính phủ Ngô Đình Diệm :

    Sau khi biết tin Ngô Đình Diệm bị lật đổ và ám sát, Hồ Chí Minh “Tôi không thể nào tin người Mỹ lại ngu ngốc đến vậy” . Hồ Chí Minh triệu tập ngay Lê Duẩn, Trường chinh, Phạm Văn Đồng, Lê Đức Thọ, Võ Nguyên Giáp để quyết định “đường hướng mới cho miền Nam Việt nam. Hồ Chí Minh nói: “Chúng ta bất chiến tự nhiên thành. Như vậy, bức tường kiên cố nhất đã bị sụp đổ. Bây giờ chúng ta cứ việc khuấy đống gạch vừa sụp đổ để cho nó vữa ra mới thôi.”

    Bộ Chính trị Đảng Lao động Việt Nam: “Hậu quả của cuộc đảo chính ngày 1 tháng 11 sẽ trái với những tính toán của đế quốc Mỹ… Diệm là một trong số những nhân vật mạnh nhất chống lại nhân dân và Chủ nghĩa cộng sản. Tất cả những gì có thể làm nhằm cố gắng đè bẹp cách mạng đã được Diệm thực hiện. Diệm là một trong những tay sai có tài nhất của đế quốc Mỹ … Trong số những người chống cộng ở miền Nam Việt Nam hoặc đang lưu vong ở nước ngoài, không ai có đủ tài lực chính trị và khả năng làm người khác tuân phục. Do đó, chính quyền tay sai sẽ không thể vững bền. Cuộc đảo chính ngày 1 tháng 11 năm 1963 sẽ không phải là cuộc đảo chính cuối cùng.”

    Lê Duẩn : “Để hòng cải thiện thể chế chính trị ngày càng tồi tệ, Mỹ đã vứt bỏ Diệm, Nhu. Nhưng Mỹ đã tính nhầm. Sau khi truất phế Ngô Đình Diệm, thế chính trị của bọn bù nhìn chẳng những không tốt lên mà còn xấu hơn nữa.”

  7. Nixon, Kisssinger: Lật đổ Ngô Đinh Diệm là ngu.

    ***Tổng Thống Richard M. Nixon viết trong tác phẩm “No More Vietnams” : “Lỗi lầm tệ hại nhất của chúng ta là đã xúi dục lật đổ tổng Thống Diệm năm 1963…” .

    *** Trong cuốn ” Year of Renewal”, tác giả Kissinger đã viết rằng nếu Kennedy chịu nghe lời Ngô Đình Diệm, thì Hoa Kỳ đã không thiệt hại trên 58 ngàn quân nhân ở Việt Nam, đã không cuốn cờ một cách nhục nhã chưa từng thấy trong lịch sử Hoa Kỳ, và rằng thì Miền Mam Việt Nam sẽ còn tồn tại cho đến khi khối Cộng sản Đông Âu tan rã và Nga Sô sụp đổ, và biết đâu, Việt Nam đã được thống nhất trong tinh thần quốc gia và dân tộc, như Đức quốc.

    ***Trong cuốn sách The Lost Mandate of Heaven này, tác giả tiến sĩ Geoffrey Shaw dựa vào các tài liệu được giải mật từ các cơ quan chính quyền Hoa Kỳ như cơ quan tình báo CIA, Bộ Ngoại Giao, Bộ Quốc Phòng, Tòa Bạch Ốc, v.v… để trình bày một cách khoa học diễn tiến các sự kiện thực tế đưa đẩy đến cái chết của Tổng Thống Ngô Đình Diệm. tác giả Geoffrey Shaw lên án chính quyền Tổng Thống John F. Kennedy vào năm 1963 đã quyết định lật đổ chính quyền Ngô Đình Diệm bằng cách xúi dục một cuộc đảo chánh vào ngày 1 Tháng Mười Một, 1963, do một nhóm tướng lãnh Việt Nam tổ chức.

    Tác giả kết luận là sai lầm của chính quyền Kennedy đã làm mất đi cơ hội duy nhất có thể chiến thắng được Cộng Sản tại Việt Nam .

  8. Nếu Ngô Đình Diệm là “tên đại gian đại ác, một tên phản dân hại nước ” thì sao đã hơn nửa thế kỷ trôi qua , cho đến nay vẫn chưa có kẻ nào vỗ ngực xưng tên tự nhận đã ra lệnh giết Diệm để người Việt khăp nơi ca tụng là anh hùng nhẩy?

    Trong cuốn Our Endless Wars, trung tướng Trần văn Đôn đã viết: “Big Minh không bao giờ nhận trách nhiệm về vụ cố sát anh em ông Diệm. Mỗi khi vấn đề được nêu ra, ông ta lại tìm cách lôi kéo tôi vàọ Trong thời gian bị lưu đày tại Vọng Các, big Minh đã thanh minh với một linh mục công giáo rằng ông không có trách nhiệm gì về vụ giết ông Diệm, big Minh còn khuyên linh mục, nếu muốn biết rõ câu chuyện, thì nên đến hỏi tôi”.

    Bà Ellen J. Hammer , trong cuốn “ A Death in November “, nói rằng năm 1971 Tổng
    Thống Thiệu đã nói thẳng “ Tướng Big Minh là người ra lệnh giết hai Ông Diệm và Nhu “.

    Cựu Đại Tướng Nguyễn Khánh, đã trả lời nữ Phóng Viên truyền hình Thanh Thúy rằng : “ Dương Văn Minh
    ra lệnh giết 2 Ông Diệm và Nhu vì tư thù… “.

    Đại Tướng Cao Văn Viên : Dương Văn Minh ra lệnh cho Đại Úy Nhung, cận vệ của mình, phải giết hai Ông
    Diệm và Nhu với sự giám sát của Tướng Mai Hữu Xuân, người chỉ huy đoàn xe đi “

    Ứng cử viên đương kim tổng thống Nguyễn văn Thiệu, khi thấy tướng Minh liên can mình vào vụ ám sát ông Diệm, đã chửi tướng Minh là thằng hèn và thằng nói láo. Ông Thiệu nói: Lúc đó ông được tướng Trần thiện Khiêm – thủ tướng – cho biết Dương văn Minh đã nói với ông ta (tức Trần thiện Khiêm) rằng: đảo chánh phiền phức và khó khăn quá, chi bằng áp dụng phương thức dễ nhất, là ám sát Diệm. ( Tài liệu ngày 20/7/71 lưu trữ tại thư viện quốc hội Hoa Kỳ có ghi những lời nói trên của đại tứơng Dương văn Minh, kèm theo lời của đương kim tổng thống VN Nguyễn văn Thiệu gọi cựu quốc trưởng VN Dương văn Minh là “thằng hèn và thằng nói láo”: Thieu called Minh a coward and a liar when linking him to the Diem assassination. .. Thieu said at the time he had been informed by gen. Tran thien Khiem, now premier, that Minh had told him the coup was so complicated and difficult that the easiest way is to assassinate Diem).

  9. Rồi làm gì Mỹ ,tru tréo chữi rủa ,khóc thương ,tung hê, 2 đời TT công giáo với viện trợ Mỹ Quân Mỹ không thắng nổi 3 thằng Việt cộng ôm tàu lá đu đủ không gãy ,đỗ thừa cho Ấn Quang 300 tên linh mục với phan khắc Từ chân tín Ngọc lan Thanh lãng trong -pHong trào uống tham nhũng ,nào thà mất Nước không thà mất Chúa của Hoàng Quỳnh thì Miền nam mất Chúa còn nguyên ,còn hầu hết dân Vn bây giờ và Hải ngoại chăng ai để ý đến trừ các con chiên , ai giết không quan trọng ,Chêt mấy mươi năm bơi ra thúi hoắc

  10. Ủa hầu hết người Việt trong Nước và Hải ngoại bao nhiêu phần trăm ? Nam nay cộng đồng người Việt tỵ nạn tại Sydney bỗng dưng tỏ chức lễ tưởng niệm ông chí sỹ NĐD sau mấy mươi năm ? Bị mấy ông sư phản đối ,rồi sau đó văn phòng ông chủ tịch người đơn phương cùng ban chấp hành tổ chức không qua sự đồng Y của các Tôn giáo khác như Cao Đài ,Hoà Hảo và Phật giáo ,bị đập phá ,như vây đâu phải hầu hết hả Ông Bút. Sau đó có một ông sư phát biểu ý kiến ,trong phiên họp như thế nầy Ông Bảo đại ông Diệm và ông Thiệu ba đời Cầm quyền là Thiên chúa giáo với bên trợ Mỹ không thắng nổi cộng sản thì tại sao lại đỗ thua cho phật giáo làm mất Nước trong khi ông Thanh lãng và 300 ông linh mục trong phong trào chống tham nhũng cũng quậy ông Thiệu sao không nói lịch sự cần phải phán xét công bằng thì bị con Chiên la ó ,rồi ban Tổ chức nói hết giờ đuổi ông ta ra ngoai ,Con chiên Chí Nguyễn ơi Tụi Mỹ nó giết lãnh Tụ các ông có ngon thì chữi nó cứ kèm theo Ân quang làm gì đã ác và Ngu thì chết thãm là chuyện thường cư lôi đầu dậy tung hô cho cs nó cười ,vì cũng giống nó tung hô HCM ./

  11. @Hồ Ngọc Phước: Chính xác! khi QUYỀN LỰC ấy muốn người Mỹ nhảy vào VN thì HỌ phải ngụy tạo sự kiện Vịnh Bắc Bộ; HỌ phải chứng minh anh em họ Ngô bất tài bằng cách đạo diễn cho QLVNCH thua trận Ấp Bắc, sách động Phật Giáo nổi lên chống đối nhà Ngô đồng thời mua chuộc các tướng lãnh VNCH làm đảo chánh, cuối cùng, HỌ phải diệt anh em họ Ngô và anh em nhà Kennedy vì lập trường không cho người Mỹ đổ quân vào VN của những người này.
    Đến khi người Mỹ đã mặc cả và ngã giá xong xuôi với TQ qua HĐ Paris năm 1973 thì HỌ nhất quyết rút khỏi VN. Khi TT Nixon hăm dọa sẽ ném bom miền Bắc và can thiệp nếu CSBV xâm lăng miền Nam thì họ gài cho ông dính vào vụ Watergate phải từ chức thân bại danh liệt; khi thấy TT Thiệu còn hung hăng chống cộng đến cùng và nhân dân miền Nam có cùng quyết tâm với ông, HỌ phá hoại hậu phương VNCH bằng những phong trào chống tham nhũng, ngày ký giả đi ăn mày, làm cho uy tín TT Thiệu và chế độ VNCH tiêu tan, lòng dân miền Nam thì ly tán vì mất niềm tin vào chính quyền.
    QUYỀN LỰC ấy còn khéo và khôn đến nỗi, khi thấy QLVNCH tan rã quá nhanh chóng, HỌ sợ chưa rút kịp người và giải quyết cho xong những chuyện cấp bách của HỌ, HỌ bèn bày ra CẦU KHÔNG VẬN KHẪN CẤP sau chuyến thị sát tình hình của Thống Chế Weyand (ngày 28/03/1975), làm QLVNCH lên tinh thần chiến đấu. Tuy nhiên, tinh thần và vũ khí tiếp vận khẩn cấp chỉ đủ mua thời gian cho người Mỹ rút kịp nhân sự của HỌ trước khi miền Nam sụp đổ, VNCH bị xóa tên trên bản đồ thế giới.
    Đừng trách QUYỀN LỰC ấy sao quá độc ác vì thật ra họ đã làm những điều cần phải làm để PHỤC VỤ TỐI ĐA CHO QUYỀN LƠI CỦA NƯỚC MỸ.
    Hơn nữa, người Mỹ cũng không phải là những người đầu tiên trên thế gian này đã áp dụng phương châm : “CHẲNG THÀ MÌNH PHỤ NGƯỜI CHỨ ĐỪNG ĐỂ NGƯỜI PHỤ MÌNH” .
    Tôn chí ấy đã có trong túi khôn loài người từ ngàn xưa, nhưng do ai phát biểu và vì lý do gì,, xin nhường cho các bậc thức giả đàn anh suy ngẫm .

    • Phong trào chống Tham nhũng của Ai ? Sao không viết rỏ,sau lưng là vatican đòi ông Thiệu từ chức ,vì ông Thiệu không lo phát triển nước Chúa con chiên Tân tong Đạo vợ ,sau nầy Phạm thế Duyệt trưởng ban Tôn giáo cs ban huy chương đoàn kết Dân tộc cho ông Tổng giám mục Nguyễn văn Bình và 9 ông Linh mục công giáo vào năm 2002 khi ông Bình Chết có một tên Đuòng Hoàng tráng hơn ông Thích Quãng Đức ,cá ông cha nhận huy chuồng nầy là cá ông cha trong 300 ông cha ủng hộ ông linh Mục Thanh lãng chống ông Thiệu đòi ông Thiệu từ chức ,trong khi Việt cộng nó đánh tới tấp anh em binh sĩ Vnch đang lo chống đỡ ,Ông Trí Quang không muốn ông Thiệu rớt đài vì ông Trí quang nói ông Thiệu chống cộng hửu hiệu hơn tất cả ,nhưng Mỹ nó sắp tất cả ,Vatican bang giao với csvn và trao tặng huy chương cho Vũ Ngọc Nhạ và tiếp Lê Đức thọ .su công khai của vatican làm ông Thiệu chới với ,vì vatican biết Mỹ sẻ bỏ roi Vnch nên họ cần làm lành với cs Vn đẻ các Cha nhận huy chương Dân tộc đoàn kết tôi có danh sách các ông cha nhận huy chương ,cho nên các ông cha sau này qua Mỹ quyên Tiền sợ đứng chung với cờ Vàng và các ông sư Quốc doanh cũng như nhau ./

  12. Tác giả đã đưa ra một cái nhìn mới về biến cố 1/11/1963. Quan điểm này hợp lý về diễn biến của sự việc, nhưng truy nguyên tội ác trong việc giết TT Ngô Đình Diệm và bào đệ vẫn còn sót lại đôi chút lấn cấn. Khi nghe tin TT Diệm và bào đệ bị giết, Kennedy đã tỏ ra xúc động sâu xa, đến nỗi có người đã phải xoa dịu ông ấy rằng : Dầu sao, đây cũng là những nhà độc tài. Kennedy đã trả lời rằng :” không, họ ở trong hoàn cảnh khó khăn, họ đã làm những điều tốt dẹp nhất cho đất nước họ.” Với nhận định về người và việc như vậy, làm sao Kennedy có thể ra lệnh giết TT Diệm và ông Nhu được . Cái chết của Kennedy vào ba tuần lẽ sau đó càng chứng minh thêm Kennedy cho dù là Tổng thống Mỹ cũng chưa phải là người mạnh nhất trong quốc gia của ông ấy mà có vẻ như Kennedy và anh em TT Diệm đều là nạn nhân của một nhóm quyền lực nào đó trong bóng tối của chính trị Hoa Kỳ. Mẫu số chung của TT Diệm và Kennedy là không muốn có sự hiện diện của quân đội Mỹ ơ miền nam Việt Nam, phải chăng đây mới chính là nguyên nhân đưa đến cái chết của họ, vậy có thể hiểu rằng chính những kẻ hưởng lợi từ việc đưa quân sang Việt Nam mới chính là thủ phạm.

  13. Sĩ quan tuỳ viên của ông Trần Thiện Khiêm đã có một bài viết về sự liên hệ của ông Khiêm trong cuộc đào chánh. Tôi tin “Thu đen”, VBQG khóa 19, đã viết những gì anh ta biết để làm sáng tỏ vấn đề của lịch sử, chứ không nhằm bào chữa cho ông Khiêm.
    Nếu cả hai ông Diem và ông Nhu đã chết trước tại tổng nha thì người ta phải khiêng xác hoặc kéo lê rồi quẳng vào xe thiết giáp. Ai có thể xác nhận việc này?
    Mai Hữu Xuân không thể báo cáo “nhiệm vụ đã hoàn thành” cho một người không biết nhiệm vụ đó là gì. Cái túi bạc là để trả công cho vụ đảo chánh hay cho việc giết người?
    Tôi không tin là Kennedy vô tội.

    • Nguyễn văn Nhung chỉ đâm và bắn vào hai cái xác ông Điệm và Nhu.2 ông bị Mai hữu xuân tuân lệnh Trần thiện khiêm tra tấn moi Tiền ,trong tổng nha cảnh sát đến ngất ngư rồi dìu vào xe M113 người lái xe là một hạ sĩ đang ở Úc ,sau nầy Nguyễn khánh ra lệnh Hùng xùi mọt sĩ quan nhảy dù cần lao dùng dây đày xiết cổ Nhung rồi tung tin Nhung tự tử vợ ông Nhung nói ông Nhưng bị đá dập lá lách gãy cổ ,sau khi được cho nhận xác về chôn ,còn Mai hữu xuân ông khánh không dám động tới vì sau lưng còn có CIA ,Ấn quang không dính đến cái chết của anh em nhà Ngô vì phật giáo chỉ đòi bỏ đạo dụ số 10 và yêu cầu bình đẳng Tôn giáo ,ông Quãng Đức tự thiêu có viết tâm thư là chỉ nhằm thức tỉnh Ông Diệm cần tôn trọng quyền bình đẳng Tôn giáo nhưng các con chiên vẫn thêu dệt mạ lỵ theo lời bà Trần lệ xuân là nướng sư ,lịch sư phải công bằng 2 đời TT người công giáo với tin đồ 6 triệu thời đó có 2 ông TT công giáo và 50 mươi ông dân biểu tổng bộ trường người công giáo ,xin quý vị con Chiên sáng suốt có binh ông Diệm là chuyện của các vị. Đừng dựng đứng câu chuyện tặng gạo tăng tiền cho dân Tây tạng và Bangladesh của các vị sử gia Albert Bui và Lâm lể Trinh Nguyễn văn lục Nguyễn văn Chức , cao thế Dung , ngụy tạo lịch sử viết bậy làm chứng gian là một trong tội của công giáo ,thêm chuyện ông Diêm cho tiên 1 triệu xây chùa xá lợi cho ông Mai thọ truyền Tiền đâu ông Diệm cho ? Nếu xuất công Quỷ thì phải đăng trong Công báo Quốc gia ,trong Đoàn thêm việc tùng ngày không có một giòng cho việc cho Tiền nầy ông Mai thọ Truyền chết lâu rồi ,đám cần lao chờ người ta chết rồi mới dựng chuyện vi không còn để mà phản đối , nhưng may gia đình ông Nguyễn từng Tam còn tài liệu để phản đối đám gian tà Nguyễn văn lục và lâm lể Trinh , người còn sông như ông Nhất hạnh còn bị ông lâm lể Trinh bôi nhọ ghép hình vợ con ông Võ Đình nói là vợ con ông Nhất hạnh ,hết biết trí thức công giáo đáng phỉ nhỗ vợ ông Võ đình yêu cầu xin lỗi nhưng Lâm lể Trinh làm thinh ,mấy cha con chiên vui lòng đùng bơi Đống rác lịch sử Nhà Ngô hãy để họ an nghĩ nơi Thiên đường Thiếu tá Nhung đã bị trã thù cho cụ như Nguyễn khánh Tuyên bố ,xin để cho vợ con ông Nhung sống bình an ,Nguyễn văn Nhưng chớ không phải Nguyên Nhung ,mong các nhà giết sử như Phạm phong Dinh dfungf biết bừa viết bậy đa tạ

      • Ông viết dài quá mà chẳng có cái hàng nào chỉ cho tôi thấy ông là nhân chứng cả . Ông bảo là 2 ông Diêm và Nhu bị khảo ngất ngư và được dìu vào xe để cho đại uý Nhung đâm và bắn 2 cái xác. Nó có cái gì không ổn trong cách hành văn của ông. Đừng lặp lại nhiều lần những chi tiết không liên quan tới vấn đề mà tôi đặt ra. Bản thân tôi có chịu món nợ ân tình từ dòng họ Nguyễn Tường và cũng có liên hệ với NTUPG. Nhưng chúng không liên quan gì đến câu hỏi được đặt ra.

        • Tôi không trá lời riêng cho ông .Tôi trã lời chung ,nếu riêng tôi ghi tên ông thưa ông ,người hạ sĩ lái chiếc xe thiết giáp m113 đang ở Melbourne thành phố tôi đang ở ông ta không muốn đưa tên , nhũng bài viết đoán mò trên chẳng có một nhân chứng nào cả ,đây chỉ là phỏng đoán ,tôi chỉ dựa theo lời nói của ông tài xế mà comment ,cái chết của 2 anh em ông Diệm cho đến nay vẫn còn tranh cải ai giết anh em ông ta góp ý chứ không phải nhân chứng ,ông không tin Kennedy vô tội là chuyện của ông ,còn chuyện bao bạc mấy chục ngàn Dollars Mỹ mà người ta làm Đảo chánh số tiền nầy chia cho các đơn vị có biên nhận trong hồi ký ông Đôn ,còn chuyện riêng của ông với gia đình Nguyễn tường xin miễn nêu ra ./

    • Túi bạc bao nhiêu ? Để các ông Tưởng đảo chánh ông Diệm ông Đôn đăng các chi trả cho các đơn vị trong cuốn Việt nam nhân chứng , số Tiền dường như 34,ngàn Dollars để lấy mạng ông Diệm ,sao mạng 2 ông rẻ quá vậy ? Ông Đôn nói với ông sổ Tiền nầy quá nhỏ để mua chuộc các tướng lãnh Đảo chánh , cứ dụng chuyện bao bạc Austin phạm tin hay không là chuyện của Ông ,còn ông Kennedy có nhúng tay vào hay không thì chờ tài liệu Trump cho giãi mã thêm , thắc mắc ai giết anh em ông Diệm người ta đã viết nhiều nói nhiều rồi Ông Nhung tuân lệnh ông Mai hữu Xuân ,là người chỉ huy trực tiếp và Dương hiếu Nghĩa cũng đã nói rồi .giết xong ông Diệm ông Nguyễn văn Nhung về chào Tướng DVM nói là nhiệm vụ đã hoàn thành theo như nhà giết sử con chiên phạm phong Dinh viết trong Ngô đình Diệm kẻ sĩ cuối cùng .còn thêm ông Nhưng đánh vào mặt ông Nhu trước khi giết Trời ạ ,lịch sử Viet rõ ràng là Mai hữu xuân chào tướng DVM nói câu tiếng Pháp nhiệm vụ đã hoàn thành ,bây giờ mấy ông sử gia con chiên thay đổi ,chuyện lịch sử mà còn bẽ cong thì chuyện gì họ cũng có thể vu khống ,ông Diệm nói Tôi tiến thì theo tôi tôi lùi thì giết tôi tôi chết thì trã thù cho tôi ,câu cuối các sử gia con chiên đổi lại Tôi chết nối chí Tôi ,đúng là thời đảo điên cá thế hệ sau nầy mù tịt không biết đâu là thiệt giã khi đọc các bài Viết binh và chống Nhà Ngô .

  14. Cảm ơn Ông Bút. ̣̣Đúng thế, những tên sát nhân trong vụ này chính là bọn đảng dân chủ và báo chí thổ tả mỹ. Nhìn xa hơn: bọn phật giáo ấn quang.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên