Truyền thông hải ngoại vĩnh biệt nhà báo Bùi Tín

0

Sáng ngày 27/8/2018 gia đình, bạn hữu và giới truyền thông hải ngoại đã tới vĩnh biệt nhà báo Bùi Tín tại nhà tang lễ vùng ngoại ô Paris, Villetaneuse. Nhà báo Bùi Tín mất hôm 11/8 sau khoảng 3 tuần nằm viện.

Về phía gia đình có con trai trưởng, ông Bùi Xuân Vinh cùng vợ, con gái là bà Bùi thị Bạch Liên cùng các cháu.

Đông đảo bạn hữu và đại diện cho các tổ chức hội đoàn đã tới viếng, đặt vòng hoa, nói lời từ biệt nhà báo Bùi Tín. Tang lẽ diễn ra trang trọng, giản vị và cảm động. Nhiều người đến từ xa, vượt qua cả hàng trăm, thậm chí cả ngàn cây số, đi máy bay, đi buýt qua đêm để tới chia tay với ông.

Có cơ quan truyền thông lớn như BBC cũng có mặt, đăt vòng hoa, đọc lời vĩnh biệt và làm phóng sự tại chỗ. Đàn Chim Việt và một số tờ báo hải ngoại khác đã tới tiễn đưa ông.

Ban tổ chức cũng đọc lời chia buồn của một số cơ quan truyền thông vì điều kiện xa xôi, không thể tới trực tiếp được.

Nhà báo lớn, nhân cách lớn

Trong chương trình tang lễ, nhiều bạn bè, thân hữu, đại diện các cơ quan truyền thông đã lên đọc lời chia buồn, tiễn biệt nhà báo Bùi Tín.

Các đánh giá đều thống nhất ở một điểm, làng báo vừa mất đi một nhà báo lớn, một cây bút viết nhanh, viết nhiều, viết khỏe. Ông để lại cho hậu thế 9 cuốn sách và hàng ngàn bài báo. Nhưng ngoài số lượng đồ sộ các bài báo, nhà báo Bùi Tín đã thể hiện một nhân cách lớn khi ông dám từ bỏ hàng ngũ những người cộng sản, từ bỏ đặc quyền đặc lợi của một phó TBT báo Nhân Dân để phản kháng lại bất công, đúng vào hàng ngũ những người tranh đấu cho tự do dân chủ.

Gần 30 năm qua, ông đóng góp rất nhiều cho làng báo hải ngoại, ngoài blog chính trên VOA, bài của ông cũng được gửi cho nhiều tờ báo khác trong đó có Đàn Chim Việt. Ông cũng trả lời phỏng vấn của nhiều cơ quan truyền thông hải ngoại và quốc tế.

Một số hình ảnh:

 

 

(Ảnh Đàn Chim Việt)

Đọc các bài viết của nhà báo Bùi Tín trên Đàn Chim Việt

Và trên giao diện cũ của Đàn Chim Việt

 

 

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên