Trung Cộng chiếm Đài Loan

56

Hải quân Trung Cộng

Nay báo, đài hô hóan Trung Cộng sẽ chiếm Đài Loan, phần vì đăng tin giật gân sẽ bán báo chạy, phần nữa vì thấy Tổng Thống và Phó Tổng Thống theo thống kê thăm dò tồi tệ trong Lịch sử Mỹ.         

Chính phủ nào cũng vậy, họ muốn cho dư luận báo chí, đài phát thanh la làng để có cớ xin tăng Ngân sách quốc phòng.

Năm 1922 Mỹ đóng Hàng Không Mẫu Hạm đầu tiên Langley tháng 3, cũng năm 1922 Nhật đóng HKMH Hosho tháng 12. Từ 100 năm nay, Mỹ và Nhật đã đóng các HKMH kể trên mà cho tới 2012, 2018 Hoa Lục mới mua lại 2 tầu cũ, loại nhỏ 33 ngàn tấn về tân trang lại thành Liêu Ninh và Sơn Đông mục đích  để huấn luyện. Như thế không biết đến cái thuở nào, kiếp nào Hoa Lục mới đóng được Tầu HKMH 100 ngàn tấn như Mỹ chứ đừng nói đuổi kịp Hải quân Mỹ. Theo lời bà Giao Phan người Mỹ gốc Việt, thì không có nước nào đủ tiền và khả năng kỹ thuật để đóng HKMH như Mỹ (1).

Hiện nay Mỹ có 12 HKMH hiện dịch và 2 HKMH trừ bị. Theo trang Hỏa Lực toàn cầu (https://www.globalfirepower.com) Mỹ còn có 9 HKMH trung bình cho máy bay lên thẳng.

Cách đây bốn, năm năm Tổng Thống Nga Putin tuyên bố sẽ đóng một HKMH 100 ngàn tấn, nhưng vấn đề tiền và kỹ thuật không đơn giản để ông thực hiện, cho tới nay HKMH của Putin chỉ là giấc mơ.

Hoa Kỳ bao bọc bởi các Đại dương nằm hai bên và có một lực lượng Hải quân lớn và mạnh nhất thế giới với toàn bộ chiến hạm có trọng tải lớn nhất.

Hải Quân Trung Cộng mới canh tân gần đây, mới có gần đây thôi, từ tháng 3 tới tháng 9 năm 1969 Nga Sô và Trung Cộng chạm súng tại biên giới, trên sông Issuri (Ô tô Lý), từ đó hai bên dàn quân để phòng thủ lẫn nhau (2)

Đầu thập niên 1990, khối CS Nga Sô sụp đổ, Trung Cộng không phải lo phòng thủ tại Biên Giới Nga Hoa nữa, cho tới 2009 hơn 10 năm trước, họ mới bắt đầu canh tân Hải quân, trong khi Nhật (3).  Mỹ đóng được Hàng không mẫu hạm đầu tiên trên thế giới từ 1922, trước Trung Cộng 87 năm. Thập niên 60 Hải Quân Tầu có chỉ có thuyền buồm thôi.  (Wikipedia, People’s Liberation Army Navy.) Nói trắng ra trước năm 2009 Hải Quân Trung Cộng không có gì, tới năm 2009 họ mới canh tân Hải Quân như ta thấy.

Nay các bản tin trên TV, báo, đài đều nhất tề ca ngợi sự tiến bộ vượt bực của Khoa học Quốc Phòng Trung Cộng và Nga Sô, họ chế tạo được những hỏa tiễn siêu thanh nhanh hơn âm thanh tới 5 lần, nhanh hơn Mỹ nhiều. Hiện nay Ngân Sách Quốc phòng của Mỹ (2021) theo trang Hỏa Lực toàn cầu là 740 tỷ, NSQP của 9 nước Top Ten đứng đầu thế giới (ngoài Mỹ) gồm các nước theo thứ tự: Nga 42 tỷ, Tầu 178 tỷ, Ấn 73 tỷ, Nhật 51 tỷ, Nam Hàn 48 tỷ, Pháp 47 tỷ, Anh 56 tỷ, Brazil 29 tỷ, Pakistan 12 tỷ. Tổng cộng NSQP của 9 nước Top Ten này là 536 tỷ, chưa được bằng NSQP của Mỹ, nghĩa là NSQP của Mỹ còn nhiều hơn NSQP của 9 nước đứng đầu thế giới cộng lại.

Thế nên ta không hiểu Nga, Tầu lấy tiền ở đâu để nghiên cứu, chế tạo vũ khí tối tân hơn Mỹ?

Một tờ báo Anh xa xưa bình luận: Lại một lần nữa, Trung Quốc làm phương Tây sửng sốt: thời gian thực hiện vụ nổ bom khinh khí đầu tiên rút ngắn được từ 6 đến 12 tháng so với dự kiến, thời gian cần dùng để từ bom Nguyên tử tiến đến bom Khinh khí ngắn hơn bất cứ cường quốc hạt nhân nào.

So sánh với Tổng sản lượng Mỹ-Hoa từ 1970 tới nay ta thấy Hoa Lục tiến rất nhanh từng thập niên trước Đại dịch 2020

       Năm 1970 TSL Mỹ là 1,075 tỷ. TSL Trung cộng  89 tỷ

       Năm 1980 TSL Mỹ  2,862  tỷ. TSL TC lên 305 tỷ

       Năm 1990 TSL Mỹ 5,979 tỷ,   TSL TC lên 398 tỷ

       Năm 2000 TSL Mỹ 10,284 tỷ, TSL TC lên 1,214 tỷ

       Năm 2010 TSL Mỹ 14,964 tỷ, TSL TC lên 6,066 tỷ

       Năm 2015  TSL Mỹ 18,036 tỷ, TSL TC lên 11,158 tỷ

 (GDP in the United States and leaders)

Trong khi các nước đều hạn chế việc giao dịch với Trung Cộng trong mùa Đại dịch, và cả sau này 2023 nữa, ấy thế mà không hiểu họ lấy ở đâu mà  mỗi năm tỷ lệ tăng trưởng 6%, 7%. Họ nói hiện là một nền kinh tế đứng thứ nhì trên Thế giới, có thể đúng, nhưng nếu nói hiện Tổng sản Lượng (GDP) của Trung Cộng bằng 60% của Mỹ thì hơi khó tin bởi vì năm 1972 tờ báo Pháp Spectacle du Monde nói những con số do các nước CS đưa ra không đáng tin cậy

Trung Cộng, Đài Loan, Nhật

Trong một bài rất dài China Couldn’nt Really Invade Taiwan, Could it? Trên trang The National Interest có đoạn nói về nước Nhật, xin trích dịch một đoạn chính:

“Khi thống nhất được Đài Loan, đường hàng hải của Nhật sẽ sụp đổ hoàn toàn trong tầm hoạt động của các Phi cơ phóng pháo của ta (Trung Quốc)… theo phân tích ta sẽ thấy nếu ta phong tỏa có thể khiến việc nhập cảng nguyên liệu của Nhật giảm từ 15-20%, kinh tế Nhật sẽ khốn đốn, khi giảm tới 50% kinh tế Nhật và bộ máy quân sự của họ sẽ sụp đổ hoàn toàn …  phong tỏa sẽ gây nạn đói cho nước Nhật”.    

Người Nhật nói nếu Trung Cộng chiếm Đài Loan, họ sẽ tham gia bảo vệ Đài Loan, Trung Cộng bèn đe dọa sẽ ném bom nguyên tử. Điều này chứng tỏ Hải và Không quân Hoa Lục không thể đương đầu với máy bay, tầu chiến của Nhật.

Nói về bom Nguyên tử của Mỹ

Trong  56 năm (1940-1996) Mỹ đã chi 8,890 tỷ đô la (theo giá tiền ngày nay) trong việc chế tạo vũ khí nguyên tử, từ 1945 Mỹ đã chế tạo hơn 70,000 đầu đạn nguyên tử, nhiều hơn  tổng số đầu đạn nguyên tử của các nước trên thế giới cộng lại. Sô Viết đã chế khoảng 55,000 đầu đạn NT từ  1949 nhờ lấy cắp bí mật của Mỹ, Pháp 1,100 đầu đạn NT từ 1960, Anh chế 835 đầu đạn NT từ 1952, Trung Cộng chế 500 đầu đạn từ 1964, các nước khác chế tổng cộng khoảng 500 đầu đạn. Kho vũ khí NT của Mỹ nhiều nhất là 31,355 đầu đạn vào năm 1967, nay chỉ còn 4,018. (Wikipedia -Nuclear weapons and the United States). Nhật, Nam Hàn chế tạo bom Nguyên tử chỉ trong vài tháng, theo lời họ nói, nhưng trước mắt núp dưới cây dù Nguyên tử của Mỹ còn tốt chán.

Hiện Mỹ đã đóng được từ tháng 3/1922 đến nay 81 tầu HKMH, một số bị Nhật đánh chìm trong Thế chiến thứ hai và đa số được phá bỏ lấy sắt vụn làm tầu mới, xài theo lối Mỹ (4)

Tầu Hàng không mẫu hạm Hosho của Nhật đóng tháng 12/1922 cũng là 2 Tầu HKMH đầu tiên trên thế giới.

Hiện nay có nhiều bản tin tại Mỹ nói về sự tiến bộ vũ khí của Trung Cộng. Nhưng phía Nhật họ vẫn đánh giá thấp Hải và Không quân Trung Cộng. Cách đây 4, 5 năm một ông Đại Tướng 4 sao Nhật tuyên bố Hải, Không quân Tầu còn lạc hậu từ 10 cho tới 20 năm so với Nhật. Giờ này mà còn xử dụng Tầu ngầm chạy bằng dầu cặn, mở máy là đã bị đánh chìm, Trung Cộng mới thuê kỹ sư Nga đóng thêm một số Tầu ngầm nguyên tử.

Người Nhật thách thức Hải quân Trung Cộng, họ nói sẽ đánh chìm hạm đội Nam Hải sau vài ngày giao chiến. Hư thực không rõ, nhưng có điều là cách đây khoảng 4, 5 năm nhiều bài nhận định từ trong nước CSVN cũng thừa nhận nếu có Hải chiến giữa Trung Quốc và Nhật, thì phần thắng sẽ là người Nhật.

Đó là điều mà Hoa Lục nhức đầu nhất, Nhật không để Trung Cộng đánh Đài Loan vì đó là con đường sống của họ. Một khi Đài Loan về tay Trung Cộng, nước Nhật cũng sẽ rơi vào tay Hoa Lục.

Trang Hỏa Lực toàn cầu đã xếp thứ tự sức mạnh quân sự các nước (năm 2021): Thứ nhất Mỹ,  nhì Nga, thứ ba Trung Cộng, thứ tư Ấn độ, thứ năm Nhật, thứ sáu Nam Hàn… Đài Loan thứ 22, (năm 2020 thứ 26).

Về máy bay chiến đấu Trung Cộng có 1,232 chiếc, Đài Loan có 289 chiếc

Máy bay quân sự Trung Cộng có 3,210 chiếc, Đài Loan có 744 chiếc.  Tuy nhiên số máy bay của Trung Cộng có nhiều chiếc do Nga cung cấp từ thập niên 50, 60, hoặc ăn trộm ăn cắp thông tin của Mỹ, Nhật. Đài Loan tuy số máy bay, tầu chiến rất ít so với Trung Cộng nhưng toàn là thứ tối tân mua của Mỹ.

Vũ khí của Đài Loan tuy ít hơn Tầu Lục địa nhưng tối tân hơn nhiều, Hoa Lục chẳng lẽ dốc hết túi để đánh canh bạc này.

Trên trang Tiền Phong và Soha ngày 1/4/21 một ông Tướng Trung Quốc La Viện (hồi hưu) nói

    “Tướng Trung Quốc nói hải quân nước này ‘chưa sánh được’ hải quân Nga, Mỹ”

Nói như thế thì đúng quá rồi, Hải Quân Tầu nay còn lạc hậu hàng chục năm so với hải quân Nhật, làm sao sánh được Nga, Mỹ.

Nguyên văn lời nói của La Viện:

       “Mặc dù đất nước chúng ta được tất cả các nước trên thế giới công nhận về lục quân, nhưng nước chúng ta lại thua xa Mỹ và Nga về lực lượng hải quân. Trong suốt lịch sử Trung Quốc, chúng ta sẽ thấy rằng sự phát triển của hải quân nước ta không hề suông sẻ”, Tướng La​​Viện, người thường xuyên xuất hiện trên truyền thông với giọng điệu diều hâu, nói”.

Ông cũng ca ngợi lục quân Tầu như sau:

       “Theo Statista, một công ty dữ liệu thị trường và người tiêu dùng, hiện tại, Trung Quốc có lực lượng vũ trang lớn nhất thế giới tính theo quân nhân tại ngũ, tiếp theo là Ấn Độ, Mỹ, Triều Tiên, Nga, Pakistan, Hàn Quốc và Iran”

Lục quân Trung Quốc lớn mạnh nhờ cái đống thịt nhưng đối với Mỹ không quan trọng, năm 1950 Mỹ đã dùng biển lửa để đánh biển người của Tầu Cộng tại Triều Tiên, năm 1972 Mỹ đã dùng B-52 càn quét hàng trăm nghìn quân của CSBV tại miền Nam VN.

Chúng ta chỉ nghe nói họ chế tạo được những tàu chiến này nọ, hỏa tiễn siêu thanh … nhưng chưa hề nghe nói tầu chiến Trung Cộng đi khắp năm châu vì họ chỉ loanh quanh trong Biển Đông, chỉ để ăn hiếp những nước nhỏ như Thái Lan, VN, Mã Lai, Phi Luật Tân, Nam Dương… Nhưng tầu chiến do Trung Cộng chế tạo chỉ loanh quanh chạy gần bờ trong khi tầu chiến của Đế quốc nghênh ngang trên các đại dương.

Số máy bay quân sự của Hoa Kỳ là 13,233 chiếc, gần bằng tổng số phi cơ quân sự của 9 nước đứng đầu thế giới cộng lại 16,498 chiếc, phi cơ quân sự Mỹ tốt và tối tân hơn các nước khác nhiều.

Trung Quốc tự nhận có 777 tầu chiến (con số do họ đưa ra) nhiều hơn số tầu của Mỹ 487 chiếc!! Về số lượng vài năm trước Bắc Hàn có nhiều Tầu chiến nhất nhưng hầu hết là giang đĩnh (tầu chạy trên sông). Hải quân Bắc Hàn thuộc loại Brown water navy chỉ là Hải Quân nước nâu, gồm đa số tầu chạy trên sông, nay Bắc Hàn tự xuống còn 450 chiếc, họ thấy kỳ kỳ, xếp thứ ba sau Mỹ. Cho tới những năm 1987, 88 Hải Quân Hoa Lục phần lớn chỉ là giang đĩnh chạy trên sông ngòi và tầu duyên phòng, riverine and littorial force (tức brown-water navy). Cho tới 1990 khi Khối CS Sô Viết sụp đổ, họ không còn phải lo phòng thủ biên giới Nga Hoa như đã nói trên và chuyển hướng. Năm 2009 Trung Cộng mới chuyển hướng canh tân Hải Quân, trong khi Hải quân Mỹ, Hải quân Nhật đã có từ 100 năm nay.

Trong tương lai sẽ không bao giờ có nước nào, kể cả Nga có hy vọng đóng được HKMH khổng lồ trên 100 ngàn tấn vì nó vô cùng tốn kém (từ 12 tới 15 tỷ) đòi hỏi khoa học kỹ thuật rất cao. Trên thế giới sẽ không bao giờ một nước nào có HKMH đối địch được với Mỹ. Tầu sân bay vẫn được coi là một “biểu tượng sức mạnh” của quốc gia trên đại dương.

(The aircraft carrier remains a nation’s “symbol of strength” on the high seas)

Vào tháng 12 năm 2018, Tướng La đề xuất rằng một giải pháp khả thi cho căng thẳng với Mỹ ở Biển Đông là đánh chìm một hoặc hai tàu sân bay của Hải quân Mỹ để phá vỡ quyết tâm của họ. Phát biểu tại một hội nghị thương mại quân sự, ông La Viện đã tuyên bố rằng điều mà Mỹ sợ nhất là thương vong và cách dễ nhất để đánh bại đối thủ chính của Trung Quốc là đánh chìm hai siêu Tàu sân bay của Mỹ, khiến hơn 10.000 người thiệt mạng. Khi điều đó xảy ra, sau đó “chúng ta sẽ thấy nước Mỹ sợ hãi như thế nào”!

Ông La Viện giữ cấp bậc Chuẩn Đô đốc trong Hải quân Trung Cộng mà có thể tuyên bố điên khùng ngu xuẩn như vậy. Đánh chìm Hàng Không Mẫu hạm của Mỹ không phải chuyện dễ, một khi đánh chìm HKMH Mỹ tức là chiến tranh đã nổ lớn, Mỹ sẽ san bằng các thành phố ven biển như Thiên Tân, Thượng Hải, Bắc Kinh. Trung Cộng chắc cũng coi cái gương nước Nhật, chỉ vì tấn công Trân Châu Cảng mà đất nước tan tành trở thành đống gạch vụn, người Mỹ trả thù thì khiếp lắm.

Muốn chế tạo Vũ khí tối tân phải có NSQP cao, thí dụ đóng một Hàng không Mẫu Hạm tối tân, theo lời Bà Giao Phan, người Mỹ gốc Việt được giao nhiệm vụ đóng tầu Gerald Ford (100 ngàn tấn) cách đây mấy năm với chi phí 14, hoặc 15 tỷ. TT Nga Putin ao ước có một HKMH 100 ngàn tấn từ nhiều năm mà không có được vì không đủ tiền, Trung Cộng mua lại hai Tầu cũ về tân trang lại, trọng lượng 33 ngàn tấn, chỉ để huấn luyện, không đánh ai được.

Người ta xếp hạng Nga, Trung Cộng thứ nhì, thứ ba cho vui thôi, chứ thực ra số máy bay quân sự của Hoa Kỳ là 13,233 chiếc, gần bằng tổng số phi cơ quân sự của 9 nước đứng đầu thế giới (ngoài Mỹ) cộng lại 16,498 chiếc, phi cơ quân sự Mỹ tốt và tối tân hơn các nước khác nhiều.

Tập Cận Bình nay dương dương tự đắc, tưởng như mình là chúa tể sơn lâm ha ha!

Kết Luận

Nay cựu TT Trump tuyên bố nếu đắc cử năm 2024, chỉ trong một ngày, trong 24 tiếng đồng hồ ông sẽ mang lại hòa bình cho cuộc chiến Ukraine. Nhưng chẳng hay người ta có để cho cựu TT Trump ứng cử hay không, hiện nay người ta đang làm Tần làm Sở ông. Thế lực ngầm, deep state nhiều quyền lực đang làm khó làm dễ ông cựu TT.

Thế lực ngầm tính trở lại cái trò ma mãnh tháng 11 năm 2020, họ tưởng có quyền thế, lắm tiền là có thể đổi trắng thay đen bất cứ lúc nào nhưng thời thế đã thay đổi nhiều. Muốn trở lại cái trò ma mãnh năm 2020 bây giờ khó lắm vì hồi đó nhờ có Đại dịch, nay người dân biết tỏng hết mọi chuyện. Họ tưởng có tiển, được các nhà tỷ phú  chi sộp nhưng thời kỳ đó đã hết. Nhà tỷ phú giầu nhất thế giới Elan Musk dã đứng về phía hữu khuynh, ông ta nói nghiêng về phía lẽ phải.

Nay Thế lực ngầm không từ một trò nào để đánh địch, mới đầu họ chơi những trò bẩn thỉu, xử dụng cả đĩ thõa để đạt mục tiêu. Họ thăm dò dân, xem có phản ứng gì không? với bản tính hèn hạ, khiếp nhược mềm nắn rắn buông, đó là cách thăm dò bẩn nhất.

Dưới thời Donald Trump không hề có chiến tranh, người dân mong mỏi trở lại thời ấy. Chuyện trong nhà thối um lên không nói tới đi chỉ trích chuyện người ta. Người dân quá chán ngấy đến tận cổ lạm phát, chiến tranh, xài tiền đến vỡ nợ thì hết nước nói, không còn gì để nói!!

Cuối cùng người dân đã biết tỏng ai đem lại kinh tế hưng thịnh cho họ, ai đem thóc cao gạo kém cho họ, lần này đừng có hy vọng gạt gẫm, dụ dỗ họ. Lần này đừng hy vọng làm cho nó xấu mặt không nhận được ủng hộ của cử tri.

Trọng Đạt

——————————- 

(1) www.youtube.com/watch?v=7n4eBmIGPQk)

(2)  Xung đột biên giới Trung-Xô, Wikipedia

(3) Wikipedia-Japanese aircraft carrier Hōshō

(4) List of aircraft carriers of the United States Navy, Wikipedia

56 BÌNH LUẬN

  1. Những kẻ ngu ngốc vẫn tin rằng Trump có thể giải quyết cuộc chiến của Ukraine trong 24 giờ. Trong đám này, có tác giả của bài báo này?

  2. Tay trùm Wagner nói chuyện rất đáng tin nếu ông này là “ chiến sĩ “ , nhưng sẽ “ không đáng tin nếu “ ông này vì tham vọng mà muốn làm chính trị gia “

  3. Con “ chó xạo “ viết lăng nhăng , dài dòng , ngu xuẩn “ mà cứ “ mượn tên ông Bành tổ “ !! Lớp 3 trường nàng !!!

  4. China xam chiem Taiwan hay China xam chiem Vietnam

    TheRanblog: by Derek Grossman March 21, 2022:Taiwan Isn’t the Ukraine of the Indo-Pacific. Try Vietnam Instead
    Trich mot it doan:
    “Vietnam possesses no security alliance with any great power or alliance network, which is exactly what made Ukraine susceptible. Hanoi’s nonaligned foreign policy since the end of the Cold War means China might attack without fear of reprisal from stronger nations. Although U.S.-Vietnam relations have flourished in recent years, Washington’s “comprehensive” partnership with Hanoi is the lowest level of partnership in Vietnam’s hierarchy.”
    “Geographically, too, conquering Taiwan would probably be far trickier than Russia’s land invasion of Ukraine. Russia amassed troops along the border and invaded what was mostly flat and contiguous terrain. China, on the other hand, would have to successfully conduct an amphibious landing operation against Taiwan and could be vulnerable while transiting the Taiwan Strait. Vietnam’s shared land border with China, similar to Ukraine, does not present any particularly grueling topographical challenges.
    “No analogy is ever perfect, but the Russia-Ukraine to China-Taiwan comparison is severely lacking. Rather, it is a China-Vietnam scenario, in which a South China Sea incident escalates into a bigger conflict on land, that appears more apt.”

    From yt: VisualPolitik EN, gan day, Aoril 9. 2023: CHINA, VIETNAM and the risk of an UNEXPECTED SKIRMISH
    The Vietnam War is behind us, the United States is no longer the enemy, and the regional landscape has become hostile to Vietnam. The culprit? Xi Jinping’s China, an expansionist China that seeks to dominate the South China Sea.

    Faced with this challenge, the former Soviet Union is no longer on hand to support Vietnam, and with Russia concentrating its efforts in Ukraine, Vietnam must look for other strategic partners. The United States has gotten the upper hand with Vietnam, because it has re-established ties with the nation it once invaded. But Uncle Sam cannot claim victory yet, Vietnam can be unpredictable and they must tread carefully.

    Can the West really trust Vietnam, and to what extent could it become a reliable military partner for the United States? Could tensions between Vietnam and China really escalate into another war? Today we tell you.

    Try to figure out on your own. Have a great time to All.

    • Nga đánh Ukraine giống như Tàu đánh VN vì biên giới lãnh thổ liền nhau? Về mặt địa lý thì như vậy, nhưng nếu nói Tàu đánh VN dễ hơn đánh Đài Loan thì chưa chắc. Đó là chưa nói đánh VN dễ hơn nhưng thắng có dễ không thì lại là chuyện cần phải bàn. Tinh thần chống quân xâm lược của người dân Ukraine và VN đều cao như nhau nhưng dân số VN là 100 triệu trong khi Ukraine chỉ hơn 50 triệu. Diện tích VN tuy nhỏ hơn nhiều so với Ukraine nhưng VN có chiều dài hơn 1.600 km và đường biển trên 2.200 km, Tàu cũng sẽ khó nuốt trôi VN như Nga đang sa lầy ở Ukraine. Nếu lãnh đạo CỘNG SẢN VN cũng chống Tàu như Ukraine chống Nga thì thì chắc chắn Tàu sẽ mắc nghẹn giống như Nga đang mắc nghẹn ở Ukraine bây giờ. Còn nếu như lãnh đạo CỘNG SẢN VN không chống Tàu thì lại khác, và lúc đó VN sẽ chính thức công khai là chư hầu của Tàu. Còn đánh Đài Loan, tuy cách một eo biển, nhưng Đài Loan chỉ là một đảo nhỏ và dân số chỉ có 22 triệu, Đài Loan không thể trường kỳ kháng chiến như Ukraine và VN. Như vậy chiếm Đài Loan sẽ dễ hơn khi so sánh chiếm VN mặc dù Đài Loan có Mỹ và đồng minh ở phía sau. Về mặt chính trị thì Mỹ và đồng minh lại càng khó có lý do chính đáng để can thiệp như VN và Ukraine khi Mỹ và thế giới công nhận một China và Đài Loan thuộc về China. Tuy nhiên Mỹ vẫn có thể lấy lý do vì lợi ích bị đe dọa nên vẫn can thiệp và từ đó sẽ nổ ra chiến tranh thế giới.

      Nói rằng VN không có đồng minh, đúng! Nhưng cũng như Ukraine cũng không có đồng minh và cũng không phải là thành viên của NATO nhưng Mỹ và EU vẫn trợ giúp vũ khí vì lợi ích sống còn của họ. Cũng như VN, dù không có đồng minh nhưng chắc chắn Mỹ và thế giới tự do sẽ giúp vì lợi ích riêng của chính họ. Giúp VN, nhưng vấn đề là giúp thế nào, tới mức nào, và cái giá cộng sản VN phải trả là gì? Liệu VN có chấp nhận tự do và dân chủ và có xứng khi so sánh với Ukraine hay Đài Loan? Và quan trọng hơn nữa là CỘNG SẢN Hà Nội có muốn Mỹ thắng Tàu?

      Để so sánh thì thấy rõ là Ukraine là lá chắn cho khối EU nên sự trợ giúp của EU là vô giới hạn.

      Nhưng với VN thì không có nước nào đủ sức giúp ngoại trừ Mỹ. Nhưng lợi ích của Mỹ ở VN là về kinh tế và vùng biển tự do qua lại giao thương. Mỹ ở xa VN, không có lợi ích sống còn giống như EU. Từ điểm này thấy nếu có sự trợ giúp thì VN chưa chắc nhận được tốt hơn như Ukraine bây giờ được cả Mỹ và EU giúp.

      Nga đánh Ukraine bị thế giới lên án là xâm lăng, và nếu Tàu đánh VN thì cũng sẽ bị thế giới lên án cũng tương tự như vậy. Nhưng nếu Tàu đánh chiếm Đài Loan thì lại khác vì Đài Loan luôn bị coi là một phần của China và thế giới vẫn công nhận chỉ mọt China.

      Tóm lại. Nhìn vào cuộc chiến Ukraine, thấy Nga đang sa lầy và đang trả một cái giá quá đắt chắc chắn làm Tập cũng lưỡng lự khi so sánh được và mất khi tấn công đánh Đài Loan hoặc VN. Dẫu có thắng và chiếm được thì cũng chưa chắc nuốt được mà có khi nghẹn mà chết nên Tập chẳng dám đánh bất cứ nước nào mà chỉ dùng sức mạnh quân sự và kinh tế để bức hiếp tranh giành chiếm đoạt lợi ích mà không cần phải tiến hành chiến tranh. Tàu cứ xâm phạm chủ quyền các nước, rồi từ từ biến thành vùng tranh chấp hay gọi là vùng xám, và rồi chiếm dần dần mà các nước nhỏ không dám chống lại. Các nước trong khu vực và lợi ích của Mỹ sẽ càng ngày càng mất thêm, cho tới một lúc nào đó, thấy cần phải liên kết lại thì chiến tranh bắt đầu nổ ra không phải do Tàu mà chính là Mỹ và đồng minh khởi xướng. Lúc đó chưa chắc cộng sản VN dám theo Mỹ chống Tàu. Họ chỉ lo cho cái ghế đang ngồi, sợ nó gãy đổ nếu Mỹ thắng Tàu. Họ đã từng tuyên bố thà mất nước hơn mất đảng là vậy.
      nv

      • Theo phân tích từ Đường Dĩnh Tầu có khá nhiều lý do sẽ không uýnh Taiwan.

        Trong khi đó theo chúng ta hiểu thì phương Tây cũng như US không thể tin VN vì VN theo Tàu rất rõ rệt do đó Tàu chiếm Taiwan là sẽ mất chê độ CS và có thể ăn chắc cái thua. Đó là lý do VN sẽ có chiến tranh với Tàu. Nhưng mà chiếm VN là chi, vì theo CSVN thì họ đã lệ thuộc Tàu.

        Từ NTDVN: Giáo sư Trần Gia Dục cho rằng, Bắc Kinh sẽ chỉ sử dụng vũ lực đối với Đài Loan nếu có hai tình huống bất thường. “Một là Hoa Kỳ rút lui và không còn đảm bảo an ninh ở Tây Thái Bình Dương; hai là Đài Loan đã quá dễ dàng bị ăn tươi nuốt sống, ông Tập Cận Bình mà không hành động thì không được”.

        Theo chúng ta xem xét thì mỗi lần bầu cử Tàu đều mang người của họ vào để tranh cử để nắm chính quyền tại Taiwan mà chưa được. Có lẽ Tầu sẽ chơi kiểu hòă bình này. Chiếm chính quyền Taiwan trước khi uýnh. Xin chia sẻ vài suy nghĩ không có học hỏi và kinh nghiệm nhiều của tôi. Cảm ơn bạn Nguyễn Văn với những nhận định sâu sắc với tình hình thế giới.

        Phân tích: Vì sao ông Tập Cận Bình sẽ không tấn công Đài Loan? Bình luận Đường Dĩnh • 17:50, 07/06/23 NTDVN

        Trong khi quan hệ Mỹ – Trung căng thẳng, tình hình eo biển Đài Loan tiếp tục nóng lên khiến cộng đồng quốc tế không khỏi quan ngại. Tuy nhiên, có nhiều học giả phân tích rằng ông Tập Cận Bình sẽ không tấn công Đài Loan, bởi vì một cuộc chiến ở eo biển Đài Loan có thể dẫn đến sự sụp đổ của chế độ Đảng Cộng sản Trung Quốc, và ông Tập sẽ không chấp nhận rủi ro này.

        • Phương Tây, bao gồm cả Mỹ, không bao giờ tin tưởng bất cứ điều gì ở các quốc gia cộng sản và độc tài, trong đó có cộng sản VN, nhưng họ không muốn VN hoàn toàn bị lệ thuộc và bị Tàu sử dụng như một quốc gia chống lại lợi ích của họ. Do vậy, Mỹ và EU vẫn cố gắng níu kéo Hà Nội ngả về phía họ vì lợi ích chung cả về kinh tế và an ninh quân sự. Về kinh tế, thay thế chuỗi cung ứng giá rẻ nhưng nay không còn rẻ của Tàu Cộng mà Phương Tây đã hưởng hơn ba thập niên nay, hoặc ít nhất; về mặt quân sự, hạ sách, Hà Nội không hợp tác với Tàu Cộng chống lại Mỹ. Chỉ cần Hà Nội không hợp tác với Tàu về quân sự và quốc phòng thì cũng coi như là một chiến thắng cho Mỹ trong chiến lược cầm chân nước Tàu. Mỹ vẫn luôn khẳng định nhiều lần là không thay đổi thể chế chính trị để tạo sự tin tưởng với cộng sản Hà Nội. Vì vậy mà Hà Nội vẫn đu dây và vẫn duy trì chính sách Ba Không.

          Tàu cộng ngày nay đã trở thành nước có nền kinh tế và quân sự chỉ còn thua nước Mỹ. Nếu muốn chiếm Biển Đông, để từ đó, gây sức ép với ASEAN, đuổi Mỹ ra khỏi vùng Á Châu Thái Bình Dương thì Tàu Cộng phải làm sao thôn tính được VN và Đài Loan là hai chướng ngại gần nhất. Không làm được điều này thì nước Tàu vẫn bị kìm kẹp và mãi mãi không thoát ra được Thái Bình Dương, đe dọa lợi ích an ninh Mỹ và thế giới. Nên không khó hiểu tại sao Phương Tây luôn nhượng bộ cộng sản Hà Nội mọi thứ. Dù khác biệt thể chế chính trị và nhân quyền của người dân VN luôn bị nhà cầm quyền Hà Nội đàn áp, bắt bớ, nhưng Mỹ và EU vẫn cố gắng lôi kéo VN.
          nv

  5. Tính tới nay tổng thống Biden đã làm tổng thống hơn nửa nhiệm kỳ và chỉ còn chưa đầy một năm rưỡi nữa lại có bầu cử tổng thống Mỹ. Hiện hai đảng đều có nhiều người ra ứng cử. Đặc biệt bên Đảng Dân Chủ ngoài đương kim tổng thống Biden còn có ông Kennedy cũng ra tranh với Biden vì cho rằng Biden vừa già vừa không đủ sức khỏe.

    Mùa bầu cử tới thì dân phải lại đi bầu, nhưng để có những thay đổi tích cực cho nước Mỹ thì cần phải có một cuộc cách mạng về luật bầu cử và toàn diện về xã hội như luật nhập cư, cũng như về y tế, đời sống và xã hội v.v… đều cần phải có một cuộc cách mạng mới thay cho những cái cũ đã không còn hợp thời và những luật không đem lại hiệu quả. Ví dụ như ứng cử tổng thống hiện bắt buộc phải trên 35 tuổi thì phải có giới hạn tuổi khi ra ứng cử, thời gian phục vụ và nhiệm kỳ giới hạn cho một Thẩm Phán Tối Cao, Thượng Nghị Sĩ và Dân Biểu cũng vậy. Để tránh kiểu có một nhà nước ngầm điều khiển đất nước vì lợi ích riêng, cần thay đổi luật nhận và cho tiền tài trợ của giới tài phiệt. Cần thay đổi cách bầu cử sơ bộ vài tiểu bang bầu trước dẫn đến ảnh hưởng những tiểu bang bầu sau v.v…

    Vấn đề biên giới và di dân bất hợp pháp cũng cần cải tổ lại. Tường biên giới là cần thiết về lâu dài giữa Mỹ và Mễ để ngăn chặn những phần tử khủng bố, tội ác, hoặc ma túy vào đất Mỹ. Thay đổi cách nhận di dân bằng cách chỉ nhận chính thức hàng năm qua những chương trình tài trợ có học vấn cho những người trẻ nước ngoài tốt nghiệp từ trung học trở lên. Dứt khoát không nhận di dân kiểu vượt biên giới như hiện giờ. Phải vậy thì mới dứt được tình trạng di dân bất hợp pháp để giảm tội ác và ảnh hưởng tới an ninh nội địa và làm xáo trộn xã hội.

    Tóm lại là nước Mỹ hiện rất cần một cuộc cách mạng tổng thể để cứu nước Mỹ.
    nv

    • Vâng, nếu không nói quá nước Mỹ cần thêm một cuộc giải phóng (đúng nghĩa) như thời 1776 nữa để chấn chỉnh nội bộ và để tái lập trật tự thế giới.

  6. Việc Trung Quốc chiếm Đài Loan là rất khả thể, tuy vậy Trung Quốc hổng cần khiêu khích Mỹ làm gì . Nhờ Việt Nam mở tren ăn vạ với Trần Tố Nga & Nguyễn Thị Thanh ở Nam Hàn, châu Á Quad (Nam Hàn-Đài-Nhật-Úc) có thể lip service trong lên tiếng ủng hộ Đài, chớ thực chất thì chưa chắc có động thái cụ thể gì . Sau khi tòa Nam Hàn tuyên bố Nguyễn Thị Thanh thắng kiện, lãnh đạo quân sự Nam Hàn đã bày tỏ quan ngại quyết định này sẽ ảnh hưởng tới xu thế quân sự của quốc gia này trong tương lai . Úc cũng rơi vào tình trạng tương tự .

    Tuy vậy, để hoàn toàn khống chế được Quad trong những vấn đề quân sự liên quan đến Đài Loan, Trung Quốc phải kéo Việt Nam về phía mình cho bằng được, & chỉ ra sự tương đồng của Trung Quốc-Đài Loan với Việt Cộng-Việt Nam Cộng Hòa ngày xưa, để make Quad think twice, thrice, quadruple … trước khi quyết định hỗ trợ Đài về quân sự .

    Hổng có Việt Nam bên cạnh, vấn đề Đài Loan khó gấp 4 lần . Nhưng nếu có được Việt Nam, Đài Loan chỉ là viên kẹo trong túi . Và chuyện có được Việt Nam dễ hơn Đài gấp 3 lần

    Do the math

  7. Khà khà khà, việc TÀO chiếm Đai Loan là chuyện tất yéu phải xảy ra mà thôi. Sớm hay muộn thì chỉ là vấn đề thời gian. Trong một tuong lai gần chăc chắn TÀO phải thu tóm ĐAI LOAN để hoàn thành sứ mạng lich sữ của XI PING bất kể giải pháp nào và KHÔNG loại trừ khả năng sức mạnh quân sự

    Bu Mẽo bảo vệ ĐAI LOAN ư? Chuyện bu MẼO hứa bảo vệ ĐAI LOAN tói cùng thì củng chỉ mói là……BẢO VỆ BẰNG MỒM. Mà nếu chỉ bảo vệ bằng MỒm thì chẳng có gì là bảo đảm cả.

    Trong quá khừ bu MẼO củng đả BẢO VỆ BẰNG MỒM vói NGUY SAI GÒN và NGỤY KABUL.
    Hôm trước NIXON xoa đầu THIỆU và hứa rằng “TAU SẺ ĐƯA HANOI TRỞ VÊ THỚI KỲ ĐỒ ĐÁ NẾU VIET CỘNG ra oai “. Khi VC chúng anh bạt tai THIỆU thì Gerald Ford ra lệnh cho bu MẼO là…………EVACUATION(Di Tản) bỏ mặc cho THIỆU khóc lóc như một thèng con nít.

    Túm lại thèng bu MẼO là thèng xien xẹo méo mồm. Thèng bu MẼO sẻ có 1001 lý do để SORRYYYYYYYYYYYYY vì đả BROKEN PROMISSES, kakakkakakaka.

    Hy vọng mụ Thái anh Văn thuọc lòng LICH SỮ QUAN HỆ VOI” BU MẼO để không bị KHÓC LÓC như lão SÁU THẸO của VIET NAM CỘNG TRỪ ,kakakkakkkakkaka.

    Việc Thóng Nhất ĐAI LOAN là chuyện tất yéu mà bất cứ lảnh tụ nào của TÀO củng buộc phải nghien cúu từ thời MAO cho tói thời XI PING. Đả tói lúc TÀO khong cho phép mình dựng lại trong tình trạng NGHIEN CÚU nủa mà là thòi điểm này là thoi điểm này của HÀNH ĐỘNG(ACTION).

    Hành động như thé nào thì chăc chắn thé giói đều tin rằng GIAI PHAP QUAN SƯ IS VERY POSSIBLE ” vì ngoài giai pháp quân sư ra thì chẳng có giai pháp nào thich họp và đuọc mọi phía đồng ý.

    TÀO sẻ thu tom’ĐAI LOAN băng vủ lục vói một chién thuật CHÓP NHOÁNG và đặt bu MẼO và TAY PHUONG vào mot tình huống “SỰ ĐẢ RỒi” và buộc bu MẼO phải châp nhận moving forward.

    Thòi điểm thuân tiện nhất cho TÀO khai cuộc thu tóm ĐAI LOAN có thể vào những thời điểm mà bu MẼO bận rộn nhất va quan trọng nhất. Có thể là thoi điểm TRANH CỬ của bu MẼO là thoi diếm thuạn lợi và thích họp nhất đẻ cho bu MẼO có muón trở tay cung khong kịp.

    China is 6 feet away from Taiwan and We(USA) is 6000 miles away.
    “What’s the hell we can đo about it If China invades Taiwan?”

    Đó là câu nói mang ý nghĩa “LET IT GOES” của TON TON TRUMP đả nói 2019 khi báo chí hỏi về ý đinh cùa bu MẼO néu CHINA thu tóm ĐAI LOAN bằng vủ lực.

    TÀu sẻ gặp THUẬN LƠI hơn rát nhiều nếu phen ni mà ĐANG CONG HÒA đắc cử ton ton. TRUMP đắc cử ton ton thì đay là mot món quà từ trên tròi rơi xuong cho TÀO thực hiên sứ mạng lich sữ của nó.

    Đám Tàn Dư Cốt Ngụy sẻ ngẩn tò te và tỉu nghĩu khi tháy bu MẼO án binh bất động va trơ mắt ếch ra dòm TÀU thu tóm ĐAI LOAN mot cách ngoạn mục sau khi TRUMP vào nhà Trắng , kakakkakakkaka.

    Anh Phét khoái nhìn đám Tàn Dư Cốt NGỤY ngẩn tò te vì tin rằng TRUMP ch6ng’ TÀU ,kakakkakkakkakkak.

    Anh Phét chẳng khoái gì XI PING đâu á , nhưng vì đám Tàn Dư Cốt Ngụy tỏ vẻ NGU ĐẦN quá cho nên anh Phét khoái nhìn đám TÀN DƯ CỐT NGỤY đực mặt ra khi TRUMP administration bất lực nhìn TAIWAN và TÀU chau về họp phố , kakakkakkakaka.

    Anh Phét đả bảo rùi, thèng bu MẼO nó hứa hẹn thì rát là…………KÊU và củng RÁT LÀ MAU QUÊN NHỮNG GÌ NÓ HỨA. Tàn Dư Cốt NGỤY khong chịu học thuọc lich sử cho nên cứ bị LICH SỮ BẠi TRẬN repeated itself, kakakkkakkaka

    Anh Phét đố thằng TÀn DƯ CỐT NGỤY nào gân cổ ngoác mồm cải là thèng bu MẼO KHONG BROKEN ITS PROMISSES, kakakkkakakka.

    • Dmcs
      Dm mày ngu dog phét
      Mày chứng minh được dog csvn chiến thắng? Hay phải nhục nhã ngồi ký hiệp định 1954, 1973, 1990 Thành do?
      Chưa có chế độ nào nhục nhã như dog csvn, thôi phong kiến, thôi Pháp, USA, VN không hề mất đất, mà được Pháp, USA giữ cho Hoàng, Trường sa. Tới thời dog csvn thì chúng bán đắt, biển của cha ông để lại.
      THÀ MẤT NƯỚC CÒN HƠN MẤT ĐẢNG

      VC Nguyễn Văn Linh (Mười Cúc) lên nắm chức Tổng Bí Thư, nói một câu để đời và làm ô danh, điếm nhục thêm cho Hồ chí Minh và đảng CSVN: “Tôi cũng biết rằng, dựa vào Trung Quốc sẽ mất nước, nhưng thà mất nước còn hơn mất Đảng “.

      “Thà mất nước còn hơn mất đảng”
      Đấy, quyết tâm cộng sản đề ra
      Thà dâng Tàu cộng sơn hà
      Để Tàu cho phép đảng ta sống bền
      Còn sông núi mất tên mất tuổi
      Dân mất nơi sớm tối gọi nhà
      Rồi bày cộng sản Trung Hoa
      Âm mưu Hán hoá, đảng ta lỗi gì ???
      *
      Lỗi tại dân ngu si, nhu nhược
      Không dám nào cả nước dấn thân
      Cùng nhau đòi lại đời dân
      Đòi vể tổ quốc trọn phần đấy thôi !
      Nói thật nhé, bọn người cộng sản
      Bốn triệu tên với đảng trung thành
      Sức đâu đọ với dân lành
      Tám mươi triệu khắp mọi ngành dân gian ???
      Đã biết đảng tập đoàn bán nước
      Chỉ mê say quyền tước bạc vàng
      Lo gì còn, mất Việt Nam
      Sá gì dân tộc lầm than đau buồn ?
      Sao lại chẳng tìm phương vùng dậy
      Để muôn sau lừng lẫy kiêu hùng?
      Mà ta vô cảm lạnh lùng
      Mặc ai quằn quại nỗi chung căm hờn !

      Theo sự tìm hiểu các tài liệu thì phía CSVN nhượng cho Trung Quốc 789 cây số vuông (Km2) dọc theo biên giới hai tỉnh Cao Bằng và Lạng Sơn, và theo những tài liệu trong nước đưa ra thì Việt Nam mất 720 cây số vuông (cả hai tài liệu đều cho thấy phần hiến đất lớn hơn cả lãnh thổ Singapore). Ở tỉnh Cao Bằng có nơi nhường đất sâu gần 50 cây số (Km) sát tới hang Pak-Bó (nơi mà Hồ Chí Minh dùng làm cứ địa đầu tiên của đảng CSVN) . Còn tại Lạng Sơn thì nhượng vùng đất phía bắc sông Kỳ Cùng trong đó có Ải Nam Quan. Nếu chúng ta mở Internet trên trang Web Việt Nam, tài liệu mới nhất của đảng CSVN cho rằng “Lãnh thổ Việt Nam khởi từ cây số Zero (0) từ phía Bắc”. Cây số Zero (0) này chính là số năm (5) ngày trước – có nghĩa là từ Ải Nam Quan vào sâu 5 km đã thuộc về Trung Quốc. Ngày 28/01/2002 Ông Lê Cung Phụng Thứ Trưởng Ngoại Giao của CSVN trả lời phóng viên VASC Orient đã xác nhận “Mục Nam Quan nay thuộc về Trung Quốc”. (Trích bài viết từ trên internet: Vung Gươm Trí Tuệ…Chém Ma Quân)

  8. Khà khà khà, nói chi thì nói anh Phét vẩn khoái cho lão playboy TRUMP đắc cử ton ton 2024 à . Vì sao anh Phét lại khoái TRUMP hơn BIDEN? Thực tình mà nói đứng vào quan điểm nguòi MẼO thì 2 tên già này nên rút lui đi , trể lắm rùi đó.

    Rieng về TRUMP thì lý do mà anh Phét khoái cho TRUMP làm ton ton MẼO để cho TÀO XI PING thu tóm Đài Loan mot cách êm thấm du duong vì TRUMP mà làm ton ton MẼO thì WHO CARES? MAGA first, AMERICAN FIRST, thèng nào chết kệ tía chúng mày.

    “China is 6 feet away from Taiwan and We, America is 6000 miles away, what’s the hell can we do about it if China attacks Taiwan for unifying its country?”

    Đó chính là câu nói cugn? như chủ truong MAGA của TRUMP là “KỆ MẸ CHÚNG MÀY, NUOC MẼO tao truóc tiên”.

    Do đó , néu Tàu thu tóm TAIWAN bằng vủ lực thì TRUMP sẻ lờ đi và let ít goes and move forward.

    Anh Phét khoái nhìn đám Tàn Dư Cốt Ngụy cay cú tỉu nghỉu khi bu MẼO……….KHONG LAM GI CẢ và TAIWAN bién mất trên bản đồ chính trị thé giới . Đó củng là điêu để anh Phét gián tiếp dạy cho đám TÀN DƯ CỐT NGỤY bài học thé nào là kiếp KÝ SINH TRÙNG của bu MẼO , kakkakakakak

    • Ý con muốn nói Trump, Biden đều già hết rồi nên rút lui để cho thế hệ trẻ lên thay thế thì OK.
      Nhưng coi chừng, đám trẻ trâu bay giờ nó ích kỷ lắm, cho nên nếu trâu già như Trọng lú có qua xin sỏ là tụi nó không cho thì…bà nội bác Hồ cũng đội chuối khô con à!

    • Dmcs
      Dm mày ngu dog phét
      Mày chứng minh được dog csvn chiến thắng? Hay phải nhục nhã ngồi ký hiệp định 1954, 1973, 1990 Thành do?
      Chưa có chế độ nào nhục nhã như dog csvn, thôi phong kiến, thôi Pháp, USA, VN không hề mất đất, mà được Pháp, USA giữ cho Hoàng, Trường sa. Tới thời dog csvn thì chúng bán đắt, biển của cha ông để lại.
      THÀ MẤT NƯỚC CÒN HƠN MẤT ĐẢNG

      VC Nguyễn Văn Linh (Mười Cúc) lên nắm chức Tổng Bí Thư, nói một câu để đời và làm ô danh, điếm nhục thêm cho Hồ chí Minh và đảng CSVN: “Tôi cũng biết rằng, dựa vào Trung Quốc sẽ mất nước, nhưng thà mất nước còn hơn mất Đảng “.

      “Thà mất nước còn hơn mất đảng”
      Đấy, quyết tâm cộng sản đề ra
      Thà dâng Tàu cộng sơn hà
      Để Tàu cho phép đảng ta sống bền
      Còn sông núi mất tên mất tuổi
      Dân mất nơi sớm tối gọi nhà
      Rồi bày cộng sản Trung Hoa
      Âm mưu Hán hoá, đảng ta lỗi gì ???
      *
      Lỗi tại dân ngu si, nhu nhược
      Không dám nào cả nước dấn thân
      Cùng nhau đòi lại đời dân
      Đòi vể tổ quốc trọn phần đấy thôi !
      Nói thật nhé, bọn người cộng sản
      Bốn triệu tên với đảng trung thành
      Sức đâu đọ với dân lành
      Tám mươi triệu khắp mọi ngành dân gian ???
      Đã biết đảng tập đoàn bán nước
      Chỉ mê say quyền tước bạc vàng
      Lo gì còn, mất Việt Nam
      Sá gì dân tộc lầm than đau buồn ?
      Sao lại chẳng tìm phương vùng dậy
      Để muôn sau lừng lẫy kiêu hùng?
      Mà ta vô cảm lạnh lùng
      Mặc ai quằn quại nỗi chung căm hờn !

      Theo sự tìm hiểu các tài liệu thì phía CSVN nhượng cho Trung Quốc 789 cây số vuông (Km2) dọc theo biên giới hai tỉnh Cao Bằng và Lạng Sơn, và theo những tài liệu trong nước đưa ra thì Việt Nam mất 720 cây số vuông (cả hai tài liệu đều cho thấy phần hiến đất lớn hơn cả lãnh thổ Singapore). Ở tỉnh Cao Bằng có nơi nhường đất sâu gần 50 cây số (Km) sát tới hang Pak-Bó (nơi mà Hồ Chí Minh dùng làm cứ địa đầu tiên của đảng CSVN) . Còn tại Lạng Sơn thì nhượng vùng đất phía bắc sông Kỳ Cùng trong đó có Ải Nam Quan. Nếu chúng ta mở Internet trên trang Web Việt Nam, tài liệu mới nhất của đảng CSVN cho rằng “Lãnh thổ Việt Nam khởi từ cây số Zero (0) từ phía Bắc”. Cây số Zero (0) này chính là số năm (5) ngày trước – có nghĩa là từ Ải Nam Quan vào sâu 5 km đã thuộc về Trung Quốc. Ngày 28/01/2002 Ông Lê Cung Phụng Thứ Trưởng Ngoại Giao của CSVN trả lời phóng viên VASC Orient đã xác nhận “Mục Nam Quan nay thuộc về Trung Quốc”. (Trích bài viết từ trên internet: Vung Gươm Trí Tuệ…Chém Ma Quân)
      Dmcs

      Dm mày dog phét, dám gặp bố không? Chạy tuột quần Kaka Kaka nhục nhã quá

  9. Thường thì Nói láo mãi sau mới phát hiện . như TT 45 Mỷ noi láo chả hạn Nói chi xa xôi tới chiến tranh VN và Mỹ (xa gân 1/2 trái đất) thật ra TT Mỹ ít đè cập tói mà chỉ chú trọng tới lính My chết gây kích động người dân Mỹ .Lại phản chiến ,tuyên truyền như Mỹ đem linh da đen vào VN nhiêu đẻ “chét’ vì Ky Thi, hay vọ chống JaneFonda chống rõ rệt lấy tiếng,các dân biểu QH cũng có kẻ binh người chống vì cai ghế và tiền đồ của mình :đó là lá phiêu của cử tri ,phần lớn họ không muốn con em họ chết ở một xứ sỏ mà họ không biết đên ,ngay cả tìm không ra trên bản đồ. Họ tin VC như tin người yêu nước Palestine Ngoài ra vì dân trí VN KHÔNG HIỂU CS,huyền thoại HCM yêu nước vẫn trong họ nên một số chống đối ,một sô hùa theo ,một số sư sãi ,vì CP Miền Nam không muốn động chạm đến tôn giáo ,nên PG có những tên cs như TTQ (vào đảng do Tố Hữu chứng nhận)hay HQ (chủ tịch LK5/VM))..V Đ Cuờng núp vào chùa hoạt động CS (coi sách của Liên Thành) .Ngoài ra còn có Mỹ kết hợp vói ý đồ lật đổ N Đ D đẻ đem quân vào VN nên cấu kết PG và Tuớng lảnh ,một số do Pháp đào tạo ,con đảng phái gọi là QG nhưng núp ở biên giới Tàu đẻ gọi là chống cộng và chống Pháp ,sau năm 54 lại chống QG DT làm lợị cho kẻ thù VC <Ngoài ra một số thanh niên sợ chết trốn linh (kể cả g/s ,có cả T/s) hoặc theo Công (như NCCơ hay Tiêu dao Bảo Cự ) Một sô được gài vào Q Đ ,vào đảng phái ,goị đảng QG .Một thiếu tá qua Mỹ đã viết tác phẩm như lời thú tội qua truyện "tôi làm tôi mất nước" nhưng không dám cho nhân vật TÔI là Sĩ quan mà chỉ là hạ sĩ !
    Vậy trách ai hay tự trách mình .Nhất là trong khi ở Mỹthân lưu lạc ,không còn VN ;lại chống đối kẻ cho mình ăn nhờ ở đậu ,đối xử mình như công dân của họ mà còn chống đối mà còn chạy theo một tên tỷ phú ăn tục nói phét 40,000 lần hơn lại muốn là Hitler ca ngợi Putin ,Tập Cẩm Bình ,cho Kim Ủn là người tình Nhất là lúc này còn nói tới Gian lận b/c,tiếp tục theo 45 thì quả thật là Bắc Cụ,đáng tức cười nhất. (Nếu là DLV Bò ĐỎ thì coi như không có phản hồi này!).Phải chăng 68 TA TCPV Mỹ đêu không xứng đáng (gióng TA VC) và vụ máy đém phiếu của công ty Dominion bị Fox .theo 45 ,tố cáo xạo là gian lận bị chủ nhân máy kiện và đền 87,5 triệu (thay vì 1 ty 5?) Vân giữ cái đầu khô cứng bất động như 45; Gian lận Bầu cử sao ? (Một chủ máy khác kiên vì bị vu cáo không bằng cớ đòi 2 tỷ sắp ra toà).Còn nhiều v/đ khác đã nói rồi nói mãi cũng nhàm mà chẳng được gì (ông 45 vân tiếp tục đẻ cho bọn Cuồng tin và nghe theo , Đó là đòn chính trị mà BT/BTT của Hitler đã nói "dù là chuyên láo nhưng nói mãi cũng có người tin" . Lấy ví dụ nhu Hồ Dâm và đảng csvn nói láo mãi vẫn có người tin. Thế hệ bây giờ vẫn có kẻ theo cộng Hồ ,nhất là những trí thức sông và học tập tốt nghiệp thành công ở Mỷ quên mất tại sao mình có măt tại đây .
    Du làm nhiều việc xấu được luật pháp Hoa Kỳ đẻ ý tới ,điều tra và truy tố,nhưng bọn cuống vẫn cuồng ,bất kể là xảy ra v/đ gì ,như Hồ Dâm được ca ngợi tới bây giờ …là ngoại hạng ,,là thần thánh hơn cả thần thánh ,là chúa tái sinh hay thị hiện……Và nhớ rằng trong 46 vị TT không ai ,dù là Lincoln . Washsington cũng chẳng ai cuồng họ cả :Chỉ trừ Ông 45 chữ CUỒNG mới xuất hiện đẻ nói rằng :"cái gì của 45 thải ra TỐT ,kể cả CỨT"

    • -87triêu 5 sửa lại là 78 triệu 5
      -1 tỷ 5 – – – 150 triệu
      -2 tỷ – – – 200 triệu
      xin đính chánh và cám ơn

    • Vụ Solar penal của Tàu được giảm thuế nhưng sao nó “lợi quả” cho bảy Đần chỉ có mấy triệu vậy Tèo?
      Chắc nó bắt chẹt vụ cái Lap tóp của thằng Hunter phải không?
      Còn vụ viện trợ cho Ukraine gần cả trăm tỉ và nó sẽ…hồi hương bao nhiêu?
      Ráng đúc kết nhanh lên vì bác Đần đang nóng lòng chờ đợi đó nghen cái lừa Tèo.

  10. Trong cuộc chiến tranh Việt Nam, đa số truyền thông báo chí của Mỹ và phương Tây đều ca ngợi VC có chánh nghĩa, khen HCM là lãnh đạo yêu nước, v.v. nhưng Sự Thật ra sao thì giờ đây ai cũng rõ, nhất là những người thân Cộng vì bị tuyên truyền, tẩy não, nay đã mở mắt, tuy đã quá muộn. Chính quyền dù độc tài, tham nhũng đến đâu, cũng không đem lại tai ương, chết chóc, nghèo nàn, lạc hậu, như chế độ CS. Nam Hàn, Đài Loan, và nhiều nước khác là những thí dụ điển hình. Những kẻ CUỒNG thì lại rất hay đi chụp mũ người khác là CUỒNG. Thí dụ rất rõ, đó là bọn CS. Thậm chí đến nhà Triết học Pháp, Jean Paul Sartre, còn hùng hổ tuyên bố “Ai không theo CS, là không có trái tim”.

    Thời này cũng vậy, có nhiều người Thích Liếm Đít Lừa, bị bọn truyền thông tẩy não, nghe và đọc báo chí bằng lỗ đít chớ không bằng cái đầu và con mắt, cho nên chỉ thấy cây, mà không thấy rừng, nhưng lại sủa rất lớn để chê bai ông Trump và tấn công những ai ủng hộ hoặc đồng tình với cách lãnh đạo của ông Trump. Họ chụp mũ CUỒNG và mạt sát người khác, kể ra những điều xấu xa tệ hại của cá nhân ông Trump, nhưng lại không thấy rằng họ mới chính là CUỒNG (LỪA) hơn ai hết, vì bọn Lừa chúng còn xấu xa tàn độc, bè đảng, kỳ thị, bóc lột nhưng miệng thì lu loa chánh nghĩa, ý như tụi CS. Chúng ta biết mắng chửi những người thân Cộng và theo Cộng trước kia vì họ bị tuyên truyền tẩy não, nhưng bây giờ lại đi vào đúng vết xe đổ đó, mà cứ tưởng mình hay. Thật là Ngu Chết Mẹ. Quên cái cây Trump đi, nhìn đám rừng của bọn Lừa kìa, xem bọn chúng tham nhũng, câu kết với nhau ra sao để gian lận bầu cử (y như HCM và đảng CS của nó đã làm cho đến ngày hôm nay). Chẳng có ai CUỒNG Trump hoặc tôn Trump làm Thánh cả, và MAGA cũng chẳng là điều gì mới mẻ do Trump tạo ra, mà chỉ có chăng chính là bọn CUỒNG LỪA và Thích Liếm Đít Lừa tạo ra, mà thôi.

    • Người ta thường nói thuyết “quả báo”, nhưng mà không biết hậu quả của các triều đại lâu đời thời trước và rồi sau đó thế nào. Nhưng thực tế thời nay cho thấy đám Lừa thiên tả ở Mỹ và Thổ tả thế giới âm mưu, vu khống, miệt thị để giết chết quốc gia VNCH từ 50 năm mươi trước giờ đang bị “báo hại ” đầy rẫy, thí dụ như:
      *Dân VNCH bị VC khủng bố giết hại tùm lum, nhưng chúng lại ca tụng VC. Cho nên năm 2001, Mỹ bị tụi cuồng tín Hồi giáo chơi một cú 911 giết chết mấy ngàn người , Âu châu cũng bị bọn nó đặt bom, bắn giết tá lả y như VC thời đó gài bẫy mìn xe đò, pháo kích trường học, và trận đánh kinh hoàng nhất là bọn khủng bố Tàu cộng thả con Covid-19 đã giết chết cả mấy triệu người trên thế giới.
      *Khi chánh quyền VNCH truy lùng bắt bỏ tù đám gián điệp VC, đặc công nằm vùng, đám “ăn cơm quốc gia thờ ma cộng sản” tuyên truyền làm lợi cho VC, thì bọn truyền thông thổ tả, kể cả bọn chánh khứa tả lị bên Tây bên Mỹ lên án chỉ trích VNCH là “bức hại đối lập-bịt miệng tự do báo chí “ làm cho dân Tây phương vốn “ngây thơ” nên tin như thật.
      Rồi đùng một cái, ông Trump thắng cử tổng thống, ổng moi ra một đống đủ hàng thứ gián điệp Tàu nằm vùng từ các trường đại học danh tiếng, các cơ sở kỷ nghệ tối tân, cho tới các cấp chánh quyền và ngay tại bộ quốc phòng Mỹ. Và ngay sau đó, bọn Thổ tả gian, đễu, bọn Lừa..đảo lòi mặt chuột ra cắn phá, chửi bới thậm tệ, bịt miệng phe bảo thủ, phe trung lập muốn nói lên sự thật, bịt ngay cả miệng ông Trump lúc đang đương nhiệm tổng thống…trên Twitter, Facebook, CNN, MSNBC….và tiếp tục đến nay và nó y khuôn như chúng đã làm đối với chính quyền VNCH cách đây hơn 50 năm.
      *Cũng chính bọn khốn nạn Thổ tả, Lừa đảo đó hô hoán lên là chánh quyền VNCH chỉ biết tham nhũng, không lo đánh giặc. Trong khi quân đội VNCH đang hy sinh xương máu ngày đêm ở các trận địa, đặc biệt là trận Tết Mậu Thân, Mùa Hè Đỏ Lửa, họ đánh quân Việt cộng tơi tả như cái giẻ rách, thì bọn khốn đó lại hô là VC thắng. Đúng là bọn chó má.
      Cái mặt nạ gian trá của đảng Lừa và bọn thổ tả vđang bị phơi bày và hơi yếu thế, vì thế dân chúng nhận ra rồi nên họ ngoảnh mặt, tẩy chay, nhưng cuộc chiến vẫn còn đang tiếp diễn một cách gay gắt khi ông Trump tuyên bố ra tái cử. Tuy nhiên dù đang yếu thế nhưng bọn nó có đầy đủ kỷ thuật hiện đại trong tay, nhất là tiền bạc hàng tỉ..tỉ nên sẽ bày mưu lập kế cho trận đấu 2024 ghê gớm lắm chớ không dễ dàng chịu thua đâu, trừ khi dân Mỹ đứng dậy triệt hạ chúng. Nếu không, chúng sẽ nắm quyền sinh sát trong tay vĩnh viễn như mấy cái đảng Tàu, Nga, Việt cộng.
      Mưu mô quỉ quyệt mà hèn hạ của đảng Lừa thì kể không xiết, chỉ nhìn riêng vào tuyền thông Việt thì thấy ngay, sau khi Elon Musk bỏ ra 40 tỉ lấy được Twitter và phục hồi lại sự gian manh của Twitter lúc bầu cử 2020 và Tucker Carlson đài Fox tung lên sự thật những Videos ngày 6 tháng 1, 2021 thì đám Vẹt Lừa chém vè xuống hầm cầu nằm im re, không dám hó hé. Nhưng khi đảng Lừa chơi bổn củ soạn lại là dùng mấy con đĩ…già gì đó kiện Trump để chận đường tái cử thì mấy con Lừa đỏ trên diễn đàn này chõ mỏ ra kêu…ré ré giống y hệt như đám Bò đỏ.

  11. Con chó dại lại cái ! Hỗn ! Câm mồm ! Mày cứ mong “ bố Mỹ xoa đầu khen giỏi “ để mày được “ bưng bô , đội đĩa bố Mẽo “ !

    •  Ba bia 19/05/2023 at 22:29
      Ông bành tổ viết Messages cho FBI khoảng 500 hay 600 lần ! Dù chi gặp cô vài lần !
      Phản hồi
      hồ Chó minh, dog phét lied, your family died, chó ba bia là dog ba xạo20/05/2023 at 06:35
      Dm mày
      Chính mày sủa mày đi Báo FBI, police chống phá anh em VNCH ở chỗ mày ở. Không ném đá giấu tay thì là gì?
      Mày ngu hơn dog
      Đập chết cha mày
      Đít chết me mày dog ba bia ba xạo

  12. Trọng Đạt có lần trên diễn đàn này ,trong mục phản hồi, dã phản ứng mạnh mẻ khi có người viết không mấy tốt về bài viết của anh ta … đại khái như “TĐ là một hoc giả ,mày là ai mà dám “chê’?
    Sau một loạt “cuồng ” 45 bổng đỏi giọng viết về phim ảnh ,mà của TC,ca ngợi hét lời .Làm nhà điểm phim xuất sắc,có vẻ đúng sơ trường …làm độc giả nhớ lại tờ Kich Ảnh và Điện Ảnh của Saigofn một thời nào (SGchiêu siêu phẩm của hảng Shaw Brothers “TÂN THUỶ HOANG ,trong đó có cảnh Cao Tiệm Ly thổi sao tiên Kinh kha qua sông Dịch” Kinh kha được gọi là kẻ thích khách!)Có phải chăng nhà Đai học giả của chúng ta trong thế kỷ 21 ,ngay hôm nay ,ít nhất củng “thất thập cổ lai hy” .theo mệnh nước,dù “bên ni hay bên tê” nay tụ hội ở Mỷ và trở thành học giả… và ca TC bằng ca ngợi độc tài Tần Thuỷ Hoàng ,đốt sách chôn sống học trò
    “Nay cựu TT Trump tuyên bố nếu đắc cử năm 2024, chỉ trong một ngày, trong 24 tiếng đồng hồ ông sẽ mang lại hòa bình cho cuộc chiến Ukraine (TT Đ).
    Câu nói của cựu TT 4 năm (45) trên người ta đã bàn nhiêu .Với cung cách ca ngợi Putin .thần phục Putin và là bạn Putin .tay CS độc tài Nga Công ,khi khỏng khi không mở cuộc chiến tranh vói Ukraine (người ta noi là 45 ,vói sự giúp của Nga sẻ là TT lần II và hơn nữua chẳng ưa gì Ukraine ,vì dã từng giữ lại viện trợ Myx cho Ukraine đẻ đòi hỏi Zelinsky điều tra về cha con Biden ngoài ra còn cách chức Đai sứ Myx c ở Ukrine ,cho Luật Sư Guiliani qua đẻ móc nối .dọ dẫm hảng Ukraine mà Hunter làm cố vấn ,đòi cung cáp tội chuứng của Biden .Mói đây lại tuyên bố là Ukraine nên đầu hàng Nga và tỏ rõ quan điểm là ,nêu còn là TT thì 45 sẻ không giúp Ukraina Ca ngợi Putin Smart khôn ngoan và giỏi giang…Lời uyên bố này đã được một vài bình luận và luỡng đảng QH khôngg đồng ý và cho là “phản quốc” ,Nêu Vậy thì câu T Đ ghi lời 45 trên có nghĩa gì ?Ngoài ra là nêu 45 còn là TT sẻ không giúp đỡ Ukraine mà yểm trợ Nga…nên một nước yếu ,dân số ít hơn nhiều lần Nga thì 24 giờ là có hoà bình nêu Myx và ĐM không giúp một cách tận tình người hùng Zelinsky. Vậy TD có nhỉ đến những tuyên bố gần đay của Trump về cuộc chiến Ukraine,và phản ứng của đảng CH chân chính và Dân chủ ra sao mà ca ngoi 45 độc tài thân Nga (TC) như trên) và còn tả oán cho Chúa của mình ”
    “Nhưng chẳng hay người ta có để cho cựu TT Trump ứng cử hay không, hiện nay người ta đang làm Tần làm Sở ông. Thế lực ngầm, deep state nhiều quyền lực đang làm khó làm dễ ông cựu TT.”(T Đ).
    T Đ nên đọc lại tin tưc chính thoống ,những bình luận gia uy tín của Mỹ và những lời tuyên bố hành động của 45 từ khi vào TBO (nói láo 40.000 làn ) khoe mình là tài ba ,coi thường phụnữ kỳ thị dân da màu ,di dân và v/đ quốc tế ,ngoại giao ..Ngoài ra đỉnh điểm là :
    -luận điệu vẫn láo sau cuộc điều ta vói 69 TA thấp và cao đều không có gian luận b/c
    -Vụ đem hồ sơ mật vè nhà và khoe vói bạn bè ,đã được CTV điều tra và két thúc sắp đem ra Toà.
    -vụ gọi tìm phiếu (1780phiếu ) đẻ thăng Biden (chỉ cần 01 phiêu)
    -Vụ cử tri đoàn giả
    -vụ đảo chánh 6/1 .Gọi nhũng tên bạo loạn trong HV là yêu nước.
    -Vụ kêu gọi CH Mega không thoả hiệp nợtrân ,đẻ Mỹ vở nọ (45 cười ,dân chịu?).
    Và mới đây đã kết án vụ thiếu thuế ,vụ “bóc hốt,sàm sỡ” phụ nữ “quá đà” lơi tuyên bố đầy khinh miệt “giàu và có quyền thì sờ mó hãm hiếp ai cung được ,Cũng như tuyên bố trước đây ,neu 45 có bắn chét người ở New York thì vẫn không sao ! (ngồi xổm trên luật pháp)
    Tuy vậy hiên nay T Đ yên tâm ,chưa có bản án nào đẻ cấm Trump ra ứng cử CTT (Trump)vẫn v/đ và quyên tiền.Ngải là bất cứ cái gì xảy ra dính tới Pháp luật hay gì đó đều có màn “ca bài ca con cá”.không bỏ lỡ dịp nào kiêm tiền ngay cả vọ củ,đã ly dị,chết!
    Nhúng điềunày không phai là báo lá cải hay các ‘học giả” như cỏ Tony Ngô và Lê, omala ohala,bọn DLV ,bọn cuồng (có bằng hay khoe chữ Anh giỏi ,cũng cở học tác giả .NXN kinh tê gia (cháu cựu bí thư NVLinh) hay ký giả 40 năm làm báo như VL hay LM KA) hay các ráó sư ,hay dlv như TQHuy nha nhản trên các mạn XH vói cái tựa giật gân câu views như “Biden cúi đầu mời Trump vào TBO….”Vụ Doninion kiện đài Fox được 87 triệu và còn vụ kiện khác cung hảng đém pjhieesu khác đòi 200 triệu -chưa xử .
    Dưới thời Trump không có chiến tranh vì không có bọn Nga hay Tàu ,kẻ thù Myx gây chiến,chớ Trump chẳng tài giỏi gì .Hơn nữa chiến tranh xảy ra là do Putin,bạn của Trump và tin rằng Biden ,như Trump chê,là ” buồn ngủ” nên Putin tin rằng chỉ 24 giờ là chiếm trọn Ukraine (Trump dù sao cung đã phân chia rẽ Q Đ,chia re ĐM và không mặn mòi gì vói Nato mà ông ta muốn huỷ bỏ,cung như tuyên bố rút chân ra khỏi LHQ.) Ngoài ra cht không thể là vì TT này hay TT khác mà vì kẻ gây chiên và My/ ĐM có can thiệp hay không . Vụ miền Nam VN cho ta thấy rõ điều đó ,TĐ hãy tỏ ra có chút lương tri của một người có kiến thức ,nhìn rỏ và phê phán sự việc một cách chính xác hơn.
    Đó là điều mà toàn bộ bài viet ,nhất là cái kết luận ở trên dáng nói tới <Nó Không khác gì một DLV Cuồng Trump viết :bất chấp nhưng gì sự thật đang xảy ra cho Trump Maga Biden và nhất là nước Mỹ ,nhất là dân VN …
    Không ai cấm T Đ không MÊ CUÔNG SÙNG BÁI TRUMP như đảng viên cs đối vói HCM ,Kim Nhật Thành hay Putin hoặc TCB…nhưng khi Bức màn sắt sụp xuống ,bộ mặt cs rõ nét hiện ra (tại sao dân Bắc sau 75 vào Nam và nay dang tìm cách gom tiền đẻ qua Mỹ hay các nứớc tự do ?).vậy qua nhưng việc làm .những tuyên bố và những vụ án đang đuổi theo 45 siét chặt 45 vẫn chưa làm một thức giả tỉnh ngộ sao ?.
    (Điển hình “Trí thức thua cục phân”!"Nông Dân Nam Bộ)

    • Đồng chí Heo Trump liếm lỗ đít đồng chí Lợn Tập cận Bình, giấy trắng mực đen ghi còn sờ sờ đây này :

      Hôm 13/7/2017, trong cuộc họp báo với TT Pháp Trump Emmanuel Macron, đồng chí CS Trump lên tiếng ca ngợi Tập cận Bình. Trump nói ” Tập và tôi biết nhau rất rõ. Ông ta là một nhà lãnh đạo vĩ đại. Ông ta rất tài năng. Tôi nghĩ ông ta là một người rất tốt. Ông ta yêu Trung quốc. Tôi có thể nói với quý vị như vậy. Ông ta yêu Trung quốc.Ông ta muốn làm mọi điều tốt cho Trung quốc

      We’ve gotten to know each other very well. A great leader. He’s a very talented man. I think he’s a very good man. He loves China. I can tell you. He loves China.”He’s a very talented man. I think he’s a very good man. He loves China, I can tell you. He loves China. He wants to do what’s right for China.

      Hôm 1/10/19: Đồng chí Cộng sản Trump bị các thành viên của cả hai đảng DC, CH trong Quốc Hội chỉ trích vì Trump đã chúc mừng Tập cận Bình và dân tộc Trung quốc ngày kỷ niệm 70 năm Cộng Hòa Nhân Dân Trung quốc được thành lập

      Trump slammed for congratulating China on 70 years of Communist rule
      October 1, 2019
      President Trump faced a backlash online and from lawmakers on both sides of the aisle Tuesday for congratulating China on the 70th anniversary of Communist rule.
      “Congratulations to President Xi and the Chinese people on the 70th Anniversary of the People’s Republic of China!”.

  13. Quá hãnh diện cho loài rệp việt cộng chuyên vác bị đi ăn xin hút Máu.
    G7 nó cho tới mới được tới; nó cho nói mới được nói; và nó cho ăn (đầu tư) mới được ăn. Có tư cách gì được ngồi chung bàn chuyện với G7?!

  14. Anh Phét dòm tới dòm lui dòm đi dòm lại dòm mải dòm hoài mà củng chẳng thấy CỜ DÀNG KHÈ 3 QUE của đám Tàn Dư Cót Ngụy , kkakakakkakaka.

    Sao hỏng đi …….năn nỉ vói đám GỜ BẢY để Tàn Dư Cốt Ngụy đuọc phép treo cờ dàng khè cho thé giói biét lich sữ của “QUAN NHỤC VIET GIAN ANH KHÙNG”, kakakkakakkakak

    Việt Nam là một trong hai quốc gia duy nhất trong khối ASEAN – bên cạnh Indonesia – được mời tham dự Thượng đỉnh G7 mở rộng, diễn ra từ 19-21/5 tại thành phố Hiroshima (Nhật Bản).

    Năm nay, Thượng đỉnh G7 có đến 16 ghế. Bên cạnh bảy cường quốc công nghiệp hàng đầu thế giới và Liên minh châu Âu (EU) là sự hiện diện của lãnh đạo từ tám quốc gia là Ấn Độ, Brazil, Indonesia, Việt Nam, Úc, Hàn Quốc, Comoros và Quần đảo Cook.

    Khà khà khà, G7 lại mời VC chúng anh tham dự cuọc họp của các nuóc Group 7 tức là nhóm 7 nuóc cong nghiệp, kakkakkaka.

    Sao khong thấy đám Tàn Dư Cốt Ngụy vác cò “dàng khè” tới làm……..hài há hả , kakakkakakkakak.

    Chắc sợ hoảng hồn chứ gì , kâkkakakakkak. Nhó lại thèng NGỤY SAI GON năm xua van vái PHAI ĐOÀN UY BAN LIEN HIẸP KIẺM SOAT NGƯNG BẮN 4 bên bao gồm 4 nuóc BALAN, INDONESSIA, CANADA và HUNGARY , nhưng chẳng có thèng nào buồn trả lòi và cứ mot mạch bién khỏi SAI GÒN làm SÁU THẸO ê chề, kakkakakka.

    Nay thì ngược lại nhom G7 các nuóc giàu có lại mời VIET CONG chúng anh tham dự diển dàn kinh té nhưng bàn chuyện chien sự thé giói , kakakkakakk.

    • Dmcs
      Dm mày dog phét nhu, còn sủa phân tích như cacx
      Nghe bố nói

      Danh sách khách mời phản ánh các mối quan tâm về an ninh toàn cầu của nước chủ nhà Nhật Bản nói riêng và nhóm G7 nói chung. Khu vực Nam Thái Bình Dương có hai đại diện là Úc và đảo Cooks, Đông Bắc Á có Hàn Quốc, Đông Nam Á có Việt Nam và Indonesia, Châu Phi có đảo Comoros, và Nam Mỹ có Brazil. Khu vực Nam Thái Bình Dương lần đầu trở thành khách mời của một hội nghị G7 với đại diện là quốc đảo Cooks. Trong các khu vực nêu trên, nội dung trong chương trình nghị sự của G7 cho thấy, đối với các nước G7, vùng Biển Đông và vùng biển Nam Thái Bình Dương có mối liên hệ mật thiết với nhau. RFA trao đổi với một số chuyên gia về mối quan hệ giữa các quốc gia khách mời và chương trình nghị sự của G7 năm 2023.
      Trong 10 năm trở lại đây, khi Nhật Bản làm chủ tịch G7 (năm 2016 và 2023) thì Việt Nam được mời. Còn các lần khác, khi nước khác làm chủ tịch G7, Việt Nam không được mời, ngoại trừ năm 2018 được Canada mời. Điều này là do đối với nước chủ nhà, vị trí của nước khách mời có khác nhau. Đối với Nhật Bản, trong lần làm chủ tịch năm 2016, nước này mời Việt Nam nhưng không mời Ấn Độ, còn năm nay thì mời cả Ấn Độ và Việt Nam

      Đối với chiến lược chống Trung Quốc bành trướng, Việt Nam được cho phép tham gia vì mục tiêu chung là an ninh khu vực.

      Trung Quốc đã tung tàu khảo sát xâm nhập vùng đặc quyền kinh tế Việt Nam trước hội nghị G7 hai tuần, sau khi hội nghị G7 kết thúc thì chiến dịch khảo sát của Trung Quốc trong EEZ Việt Nam vẫn tiếp tục kéo dài đến thời điểm hiện nay. Đối với Indonesia thì đường chín đoạn của Trung Quốc cũng trùm lên cả vùng thăm dò khai thác dầu khí của nước này ở khu vực đảo Natuna. Còn Nhật Bản thì bên cạnh vấn đề Senkaku còn phải đối phó với các chiến dịch xâm nhập vùng trời liên tục của Trung Quốc gần đây
      Hiểu chưa con? Ăn shit ít thôi, dog csvn thằng nào cũng ngu như nhau, sủa tuyên truyền bậy
      Đừng nghe cộng sản nói mà nhìn nó làm
      1 tên cộng sản chết là 1 tên cộng sản tốt

    • Thằng việt cộng ăn xin ở đợ mà tư cách gì được bàn chuyện với các nước G7 giàu có. G7 cho cái gì thì đớp cái nấy, kể cả phân.

    • Phét bốc …phét:

      “Khà khà khà, G7 lại mời VC chúng anh tham dự cuọc họp của các nuóc Group 7 tức là nhóm 7 nuóc cong nghiệp, kakkakkaka.”

      He he he …

      “tham dự” cái con củ…cải, ăn chực, ngồi chầu rìa mà cũng bị thằng bố Tàu dằn mặt thì đúng là “miếng ăn là miếng nhục”, ăn được một miếng mà bị mất cả con trâu.

      Thằng Nhật Bổn chơi khăm quá, cú này “thèng” Trọng lú há miệng sợ rơi phân, nên đành “ngậm bồ hòn làm ngọt, ngậm cứt làm …cao lương”.

      Tội nghiệp Trọng lú!

      Tội nghiệp Phét!

      • Khà khà khà, Hũi lại tức hộc máu mủi rồi hả. Mấy thèng trong Gờ 7 chúng nó toa râp. vói nhau để mời VC chúng anh vào đê? kiếm chút UY DANH của VC chúng anh. Chính báo đài của BBC , cơ quan bụp xòe mà Tàn Dư Cốt Ngụy nghe ngóng ngày đêm viét thé cơ mà em HỤI.

        Anh Phét nói là có sách mách là có chứng. Em Hủi cứ tức hộc máu mủi coi chừng đột quỵ đó nghen chưa, anh Phét hỏng chịu trách nhiệm mà còn cuòi thúi mủi luon đó nghen. Đài Bò Bờ Kờ của các em viet đó nghen, kakkakkaak

        bbc.com/vietnamese/articles/c841nv3e0glo

        Việt Nam là một trong hai quốc gia duy nhất trong khối ASEAN – bên cạnh Indonesia – được mời tham dự Thượng đỉnh G7 mở rộng, diễn ra từ 19-21/5 tại thành phố Hiroshima (Nhật Bản).

        Năm nay, Thượng đỉnh G7 có đến 16 ghế. Bên cạnh bảy cường quốc công nghiệp hàng đầu thế giới và Liên minh châu Âu (EU) là sự hiện diện của lãnh đạo từ tám quốc gia là Ấn Độ, Brazil, Indonesia, Việt Nam, Úc, Hàn Quốc, Comoros và Quần đảo Cook.

        VC chúng anh biét chúng anh đang làm gì và ở đâu và ở vị trí nào trong cộng đồng CUỐC TẾ mà em Hũi, kakakkakaakkaka.

        Nếu em có ganh tị thì phải trách nguọc lại cha ông của các em đả ĐỐN MẠT HÈN HẠ làm cho thé giói khinh bỉ mỏi khi nói tói cái gọi là VIET GIAN CỘNG TRỪ có cái gọi là QUAN NHUC ZIET NAM ANH KHÙNG. Đó là lổi tai cha ông cố tổ của các em chứ mà VC chúng anh tói dự G7 là có nguòi tói mòi và đón ruóc nghen.

        Đừng ganh tị , hảy học tính can đảm và muu luọc củng như tinh thần TỰ TÔN của VC chúng anh nghe chua, kkkakkkakakaka.

        AI BIỂU NGAY XUA quăng súng chạy
        Cỏi áo tuọt quần quăng luon súng
        Thé giói chứng nhân ngày Ô NHUC
        VIET GIAN CỘNG HÒA theo mây khói

        Lý Tuỏng Khong Bằng Đồng DOLLAR
        Đollar hết , Lý Tuỏng đóng tro tàn
        Thục mạng NGỤY SAI GON tháo chạy
        CON cháu ngày nay mải khóc ròng

        Nhục này ai trả cho thù này
        Làm thân trâu ngựa đời ô trọc
        Thoi thì con cháu nhớ láy ngày
        Làm kiép đánh thuê là như vậy
        Lich sữ bi hài há dể nguôi.

        kkakakkakakak. em HŨI kakkakakkakka

        • Thà mất nước còn hơn mất đảng”
          Đấy, quyết tâm cộng sản đề ra
          Thà dâng Tàu cộng sơn hà
          Để Tàu cho phép đảng ta sống bền
          Còn sông núi mất tên mất tuổi
          Dân mất nơi sớm tối gọi nhà
          Rồi bày cộng sản Trung Hoa
          Âm mưu Hán hoá, đảng ta lỗi gì ???
          *
          Lỗi tại dân ngu si, nhu nhược
          Không dám nào cả nước dấn thân
          Cùng nhau đòi lại đời dân
          Đòi vể tổ quốc trọn phần đấy thôi !
          Nói thật nhé, bọn người cộng sản
          Bốn triệu tên với đảng trung thành
          Sức đâu đọ với dân lành
          Tám mươi triệu khắp mọi ngành dân gian ???
          Đã biết đảng tập đoàn bán nước
          Chỉ mê say quyền tước bạc vàng
          Lo gì còn, mất Việt Nam
          Sá gì dân tộc lầm than đau buồn ?
          Sao lại chẳng tìm phương vùng dậy
          Để muôn sau lừng lẫy kiêu hùng?
          Mà ta vô cảm lạnh lùng
          Mặc ai quằn quại nỗi chung căm hờn !

          Theo sự tìm hiểu các tài liệu thì phía CSVN nhượng cho Trung Quốc 789 cây số vuông (Km2) dọc theo biên giới hai tỉnh Cao Bằng và Lạng Sơn, và theo những tài liệu trong nước đưa ra thì Việt Nam mất 720 cây số vuông (cả hai tài liệu đều cho thấy phần hiến đất lớn hơn cả lãnh thổ Singapore). Ở tỉnh Cao Bằng có nơi nhường đất sâu gần 50 cây số (Km) sát tới hang Pak-Bó (nơi mà Hồ Chí Minh dùng làm cứ địa đầu tiên của đảng CSVN) . Còn tại Lạng Sơn thì nhượng vùng đất phía bắc sông Kỳ Cùng trong đó có Ải Nam Quan. Nếu chúng ta mở Internet trên trang Web Việt Nam, tài liệu mới nhất của đảng CSVN cho rằng “Lãnh thổ Việt Nam khởi từ cây số Zero (0) từ phía Bắc”. Cây số Zero (0) này chính là số năm (5) ngày trước – có nghĩa là từ Ải Nam Quan vào sâu 5 km đã thuộc về Trung Quốc. Ngày 28/01/2002 Ông Lê Cung Phụng Thứ Trưởng Ngoại Giao của CSVN trả lời phóng viên VASC Orient đã xác nhận “Mục Nam Quan nay thuộc về Trung Quốc”. (Trích bài viết từ trên internet: Vung Gươm Trí Tuệ…Chém Ma Quân)
          Đập chết cha mày dog phét

  15. He he he …

    Thằng Nhật Bổn cũng biết chơi….”khăm”.

    Nhật “mời” (trong ngoặc kép) CHXHCNVN “tham dự” (cũng trong ngoặc kép) đúng là rất …thâm, và thằng Việt cộng cũng biết rằng, sau buổi “tham dự G7” này thì thằng bố ..ghẻ Tập của Trọng lú sẽ nhìn thằng con hoang Việt cộng bằng một cái nhìn rất “pur” của một thằng bố dượng với đứa con hoang của vợ…..“Hai con mắt mang hình viên đạn”

    Bằng chứng là vào ngày 26/5/23 :

    Trung Quốc hôm thứ Sáu một lần nữa coi thường vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) của Việt Nam và triển khai một tàu nghiên cứu cùng với năm tàu ​​hộ tống đến khu vực nơi một công ty nhà nước Nga cùng khai thác lô khí đốt với Hà Nội ở Biển Đông giàu năng lượng ..

    Nó còn thách thức, tuyên bố rằng: “Trung Quốc khẳng định không vi phạm vùng đặc quyền kinh tế nào và hoạt động trong ‘quyền tài phán’ của mình”

    Đau ở chỗ là thằng bố ghẻ Tập của Trọng lú đã ngang nhiên đi vào khu vực khai thác của Nga, mà thằng bố đỡ đầu của Trọng là Putin đành phải giả….câm.

    Dĩ nhiên vụ nay – cũng như thường lệ – thằng Trọng lú và bè lũ “lãnh đạn” cộng Phét cũng không đám “ẳng” một cách “óp fích xồ” cho đàng hoàng.

    “Động thái này là bước leo thang mới nhất của Bắc Kinh trong khu vực sau lần đầu tiên họ gửi tàu nghiên cứu vào đầu tháng này cùng với ít nhất một tàu bảo vệ bờ biển Trung Quốc và gần chục tàu khác”

    “China enters waters off of Vietnam near Russian gas block in ‘worrying escalation’
    “China claims it has not violated any exclusive economic zone and operated in its ‘jurisdiction’.

    Phét ơi, đó là cái giá phải trả để được “mời tham dự” Gờ Bẩy đấy phét ạ.

    Tội nghiệp Phét! “ẳng” nữa đi Phét.

    • “Thằng” Mỹ nó đánh là để bảo vệ lợi ích, chỉ ngăn chặn, không muốn chiếm hữu. Minh chứng là từ chiến tranh thế giới, chiến tranh Triều Tiên, rồi chiến tranh Việt Nam, chiến tranh Kuwait, chiến tranh Iraq, chiến tranh Afghanistan, Mỹ chỉ bảo vệ lợi ích, mua thời gian, tiêu thụ và bán vũ khí.

      Còn thằng cộng sản đi xâm lăng đánh được là chiếm luôn. Từ thằng cộng sản Liên Xô (Nga bây giờ) chiếm đảo của Nhật, lấy luôn; cộng sản Tàu chiếm Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam, cũng lấy luôn; và cộng sản Hà Nội chiếm VNCH và đất Miên, cũng cướp luôn.

      Chính sách xâm lăng bành trướng cướp chiếm lãnh thổ là từ mồ mả cái tổ cộng sản mà ra mà cộng sản Hà Nội lại không học thuộc, bị chính người cộng sản môi hở răng lạnh đánh chiếm của mình. Đã từng một lần bị đồng minh chiến lược Liên Xô bỏ lơ để cộng sản Tàu đánh năm 1979, giờ đây cũng chính hậu thân của Liên Xô là Nga ngố cũng bỏ rơi lần nữa để Tàu Cộng uy hiếp chiếm hết lãnh hải và tài nguyên của VN mà Putin không một lời bênh vực.

      Đồng minh với cộng sản là chiếm hữu; như Putin đang hấp hối trông chờ đồng minh Tập giúp nhưng Tập chỉ giúp khi chính Putin phải nhượng tài nguyên và đất đai cho Tập, và Putin nhượng luôn lợi ích của đồng minh Việt Cộng cho Tàu.

  16. Việt Nam là một trong hai quốc gia duy nhất trong khối ASEAN – bên cạnh Indonesia – được mời tham dự Thượng đỉnh G7 mở rộng, diễn ra từ 19-21/5 tại thành phố Hiroshima (Nhật Bản).

    Năm nay, Thượng đỉnh G7 có đến 16 ghế. Bên cạnh bảy cường quốc công nghiệp hàng đầu thế giới và Liên minh châu Âu (EU) là sự hiện diện của lãnh đạo từ tám quốc gia là Ấn Độ, Brazil, Indonesia, Việt Nam, Úc, Hàn Quốc, Comoros và Quần đảo Cook.

    Khà khà khà, G7 lại mời VC chúng anh tham dự cuọc họp của các nuóc Group 7 tức là nhóm 7 nuóc cong nghiệp, kakkakkaka.

    Sao khong thấy đám Tàn Dư Cốt Ngụy vác cò “dàng khè” tới làm……..hài há hả , kakakkakakkakak.

    Chắc sợ hoảng hồn chứ gì , kâkkakakakkak. Nhó lại thèng NGỤY SAI GON năm xua van vái PHAI ĐOÀN UY BAN LIEN HIẸP KIẺM SOAT NGƯNG BẮN 4 bên bao gồm 4 nuóc BALAN, INDONESSIA, CANADA và HUNGARY , nhưng chẳng có thèng nào buồn trả lòi và cứ mot mạch bién khỏi SAI GÒN làm SÁU THẸO ê chề, kakkakakka.

    Nay thì ngược lại nhom G7 các nuóc giàu có lại mời VIET CONG chúng anh tham dự diển dàn kinh té nhưng bàn chuyện chien sự thé giói , kakakkakakk.

    Why did G7 invite VC participating the conference in Japan?

    Vì sao Việt Nam được mời?

    Lần gần nhất Việt Nam được mời tham dự Thượng đỉnh G7 mở rộng là năm 2018 ở Canada. Trước đó là Thượng đỉnh G7 được tổ chức vào năm 2016 tại Nhật Bản và năm 2017 tại Ý.

    Theo các chuyên gia về chính trị quốc tế nhận định với BBC, Nhật Bản muốn nhân hội nghị G7 để thuyết phục các nước đang phát triển hợp tác sâu rộng hơn với khối G7 khi những quốc gia này hiện đều tỏ ra thận trọng không chỉ trích Nga, như Việt Nam.

    Tiến sĩ Huỳnh Tâm Sáng, nhà nghiên cứu quan hệ quốc tế từ Taiwan NextGen Foundation và Pacific Forum cho rằng “cam kết và tầm nhìn của Việt Nam song trùng với tầm nhìn của các cường quốc kinh tế G7”, và “rất thiết thực, phù hợp” với chủ đề ‘Cùng hợp tác xử lý đa khủng hoảng’ của Thượng đỉnh G7 lần này.

    Tiến sĩ Nguyễn Khắc Giang từ Đại học Victoria Wellington (New Zealand) đánh giá đây là “cơ hội” cho Việt Nam và Indonesia “bày tỏ những quan ngại với các lãnh đạo G7 về một loạt các vấn đề”, từ cuộc chiến Ukraine đến tình hình kinh tế toàn cầu đang chững lại, từ tranh chấp Biển Đông cho đến chủ đề Đài Loan.

    Tàn Dư Cốt Ngụy tức HỘC MÁU MỦI cho mà coi, kakakkakkakakkak.

    • Dmcs
      Dm mày dog phét nhu, còn sủa phân tích như cacx
      Nghe bố nói

      Danh sách khách mời phản ánh các mối quan tâm về an ninh toàn cầu của nước chủ nhà Nhật Bản nói riêng và nhóm G7 nói chung. Khu vực Nam Thái Bình Dương có hai đại diện là Úc và đảo Cooks, Đông Bắc Á có Hàn Quốc, Đông Nam Á có Việt Nam và Indonesia, Châu Phi có đảo Comoros, và Nam Mỹ có Brazil. Khu vực Nam Thái Bình Dương lần đầu trở thành khách mời của một hội nghị G7 với đại diện là quốc đảo Cooks. Trong các khu vực nêu trên, nội dung trong chương trình nghị sự của G7 cho thấy, đối với các nước G7, vùng Biển Đông và vùng biển Nam Thái Bình Dương có mối liên hệ mật thiết với nhau. RFA trao đổi với một số chuyên gia về mối quan hệ giữa các quốc gia khách mời và chương trình nghị sự của G7 năm 2023.
      Trong 10 năm trở lại đây, khi Nhật Bản làm chủ tịch G7 (năm 2016 và 2023) thì Việt Nam được mời. Còn các lần khác, khi nước khác làm chủ tịch G7, Việt Nam không được mời, ngoại trừ năm 2018 được Canada mời. Điều này là do đối với nước chủ nhà, vị trí của nước khách mời có khác nhau. Đối với Nhật Bản, trong lần làm chủ tịch năm 2016, nước này mời Việt Nam nhưng không mời Ấn Độ, còn năm nay thì mời cả Ấn Độ và Việt Nam

      Đối với chiến lược chống Trung Quốc bành trướng, Việt Nam được cho phép tham gia vì mục tiêu chung là an ninh khu vực.

      Trung Quốc đã tung tàu khảo sát xâm nhập vùng đặc quyền kinh tế Việt Nam trước hội nghị G7 hai tuần, sau khi hội nghị G7 kết thúc thì chiến dịch khảo sát của Trung Quốc trong EEZ Việt Nam vẫn tiếp tục kéo dài đến thời điểm hiện nay. Đối với Indonesia thì đường chín đoạn của Trung Quốc cũng trùm lên cả vùng thăm dò khai thác dầu khí của nước này ở khu vực đảo Natuna. Còn Nhật Bản thì bên cạnh vấn đề Senkaku còn phải đối phó với các chiến dịch xâm nhập vùng trời liên tục của Trung Quốc gần đây
      Hiểu chưa con? Ăn shit ít thôi, dog csvn thằng nào cũng ngu như nhau, sủa tuyên truyền bậy
      Đừng nghe cộng sản nói mà nhìn nó làm
      1 tên cộng sản chết là 1 tên cộng sản tốt

      • Đừng nghe cộng sản nói…vì dân mà nhìn nó làm…thịt dân.
        1 tên cộng sản chết…xong là 1 tên cộng sản tốt…vì ngu muội.

    • (Tiến sĩ Nguyễn Khắc Giang từ Đại học Victoria Wellington (New Zealand) đánh giá đây là “cơ hội” cho Việt Nam và Indonesia “bày tỏ những quan ngại với các lãnh đạo G7 về một loạt các vấn đề”, từ cuộc chiến Ukraine đến tình hình kinh tế toàn cầu đang chững lại, từ tranh chấp Biển Đông cho đến chủ đề Đài Loan.)

      Tên tiến sĩ Giang này nói chuyện…gian mà cũng không dám nói hết.
      Phải nói cho rõ, Gờ7 là tụi giàu có, Grờ chúng ở đâu cũng thấy tiền, nhưng việt cộng là thứ ăn mày được cho coi ké, và lo rầu vì kỳ này mở miệng xin không biết có ai cho không, lại còn bày đặt xạo sự “quan ngại”.
      Quan ngại cái đách gì trong khi một bầy tàu của Trung Cộng đang bao vây bãi Tư Chính thì hải quân vc được lệnh trốn biệt tăm.
      Đúng là cái thứ hèn với giặc ác với dân.

  17. Con chó lại cái vêu mồm này nó dùng chữ “ phân tích trung lập “ ! Một quốc gia thì mới trung lập hay thiên cộng , thiên tả , thiên hữu ; còn sự “phân tích “ thì phải “ trung thực “ , “ ngay thẳng “ chứ không phải “ trung lập “ ! Đúng là “ chó dại viết tiếng việt “ !

    • Dmcs
      Dm mày dog ba bia ba xạo ngu
      7500 US $ “ tax credit “ để mua Tesla ờ Mỹ , là vì thị trường tiêu thụ béo bở ở Mỹ và thị trường sản xuất cũng ở Mỹ ! Ở Âu châu nó cũng có tiêu thụ và sản xuất cùng một nơi như Volvo, Audi, Mercedes, BMW… mà nó đâu có được “ tax credits “ như vậy đâu !
      Trích dog ba bia sủa
      Giờ thì dog ba bia liếm những gì nó sủa ra
      Ban tuyên láo của cs con phải học mày
      Đập chết cha mày
      Đít chết me mày dog ba bia

  18. Khà khà khà, việc TÀO chiếm Đai Loan là chuyện tất yéu phải xảy ra mà thôi. Sớm hay muộn thì chỉ là vấn đề thời gian. Trong một tuong lai gần chăc chắn TÀO phải thu tóm ĐAI LOAN để hoàn thành sứ mạng lich sữ của XI PING.

    Bu Mẽo ư bảo vệ ĐAI LOAN ư? Chuyện bu MẼO hứa bảo vệ ĐAI LOAN tói cùng thì củng chỉ mói là……BẢO VỆ BẰNG MỒM. Mà nếu chỉ bảo vệ bằng MỒm thì chẳng có gì là bảo đảm cả.

    Trong quá khừ bu MẼO củng đả BẢO VỆ BẰNG MỒM vói NGUY SAI GÒN và NGỤY KABUL. Cuối cùng thì bu MẼO củng sẻ có 1001 lý do để SORRYYYYYYYYYYYYY vì đả BROKEN PROMISSES, kakakkakakaka.

    Hy vọng mụ Thái anh Văn thuọc lòng LICH SỮ QUAN HỆ VOI” BU MẼO để không bị KHÓC LÓC như lão SÁU THẸO của VIET NAM CỘNG TRỪ ,kakakkakkkakkaka.

    Việc Thóng Nhất ĐAI LOAN là chuyện tất yéu mà bất cứ lảnh tụ nào của TÀO củng buộc phải nghien cúu từ thời MAO cho tói thời XI PING. Đả tói lúc TÀO khong cho phép mình dựng lại trong tình trạng NGHIEN CÚU nủa mà là thòi điểm này là thoi điểm này của HÀNH ĐỘNG(ACTION).

    Hành động như thé nào thì chăc chắn thé giói đều tin rằng GIAI PHAP QUAN SƯ IS VERY POSSIBLE ” vì ngoài giai pháp quân sư ra thì chẳng có giai pháp nào thich họp và đuọc mọi phía đồng ý.

    TÀO sẻ thu tom’ĐAI LOAN băng vủ lục vói một chién thuật CHÓP NHOÁNG và đặt bu MẼO và TAY PHUONG vào mot tình huống “SỰ ĐẢ RỒi” và buộc bu MẼO phải châp nhận moving forward.

    Thòi điểm thuân tiện nhất cho TÀO khai cuộc thu tóm ĐAI LOAN có thể vào những thời điểm mà bu MẼO bận rộn nhất va quan trọng nhất. Có thể là thoi điểm TRANH CỬ của bu MẼO là thoi diếm thuạn lợi và thích họp nhất đẻ cho bu MẼO có muón trở tay cung khong kịp.

    China is 6 feet away from Taiwan and We(USA) is 6000 miles away.
    “What’s the hell we can đo about it If China invades Taiwan?”

    Đó là câu nói mang ý nghĩa “LET IT GOES” của TON TON TRUMP đả nói 2019 khi báo chí hỏi về ý đinh cùa bu MẼO néu CHINA thu tóm ĐAI LOAN bằng vủ lực.

    TÀu sẻ gặp THUẬN LƠI hơn rát nhiều nếu phen ni mà ĐANG CONG HÒA đắc cử ton ton. TRUMP đắc cử ton ton thì đay là mot món quà từ trên tròi rơi xuong cho TÀO thực hiên sứ mạng lich sữ của nó.

    Đám Tàn Dư Cốt Ngụy sẻ ngẩn tò te và tỉu nghĩu khi tháy bu MẼO án binh bất động va trơ mắt ếch ra dòm TÀU thu tóm ĐAI LOAN mot cách ngoạn mục sau khi TRUMP vào nhà Trắng , kakakkakakkaka.

    Anh Phét khoái nhìn đám Tàn Dư Cốt NGỤY ngẩn tò te vì tin rằng TRUMP ch6ng’ TÀU ,kakakkakkakkakkak.

    Anh Phét chẳng khoái gì XI PING đâu á , nhưng vì đám Tàn Dư Cốt Ngụy tỏ vẻ NGU ĐẦN quá cho nên anh Phét khoái nhìn đám TÀN DƯ CỐT NGỤY đực mặt ra khi TRUMP administration bất lực nhìn TAIWAN và TÀU chau về họp phố , kakakkakkakaka.

    Anh Phét đả bảo rùi, thèng bu MẼO nó hứa hện thì rát là…………KÊU và củng RÁT LÀ MAU QUÊN NHỮNG GÌ NÓ HỨA. Tàn Dư Cốt NGỤY khong chịu học thuọc lich sử cho nên cứ bị LICH SỮ BẠi TRẬN repeated itself, kakakkkakkaka

    Anh Phét đố thằng TÀn DƯ CỐT NGỤY nào gân cổ ngoác mồm cải là thèng bu MẼO KHONG BROKEN ITS PROMISSES, kakakkkakakka.

    • Dmcs
      Dm mày dog phét sủa bậy
      Đập chết cha mày dog phét
      Đít chết me mày dog phét
      Dám gặp bố không dog phét? Quân đội Gạc ma oánh con cacx gì mà không dám giải phóng được Hoàng sa, chạy tuột quần Kaka Kaka nhục nhã quá
      Các tàu Trung Quốc phớt lờ yêu cầu rút khỏi vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam
      Dog phét dám ra đuổi tàu redchina? Chạy tuột quần Kaka Kaka nhục nhã quá

    • Chứng minh là dog csvn oánh được Pháp và USA được không?
      Dám động vào redchina? Nó đập cho chết cha dog csvn
      Red bull?

      • Khà khà khà, anh Phét đả nói từ lau rằng trong cái gọi là HOI ĐONG BAO AN LHQ có 5 thèng TO ĐẦU NHẤT thuòng trưc trong đó thì VC chúng anh đả TÁNG vào mặt hết 4 thèng đó là :

        1/ bu PÁP 1945-1954

        2/bu MẺO 1965-1975

        3/bu ANH 1945

        4/Bu TÀU 1979

        cả thé giói đều biét rieng chỉ có thèng Tàn Dư Cốt Ngụy này hỏng biét, kakakkakaka .

        Anh Phét nói là có sách mách có chứng khong nói bừa như đám Tàn Dư Cốt Ngụy đau à nghen. Chứng cứ anh Phét trưng ra là từ báo của bu MẼO, bu PÁP ,bu TÀU , nói chung toàn là những thèng THÁT TRẬN kể lại hết đó nghen, kakakkakkakak

        bbc.com/vietnamese/39029505

        David Dreyer trong bài ‘The 1979-Sino-Vietnamese-Conflict’:

        PLA chuẩn bị cho cuộc tấn công với 300-400 nghìn quân và khoảng 1.200 xe tăng cùng pháo binh, hỏa tiễn và các loại vũ khí hỗ trợ.

        Ngày 17/02/1979, vào lúc 5 giờ sáng, chừng 100 nghìn quân Trung Quốc vượt biên giới vào Việt Nam sau các đợt pháo kích cấp tập.

        Đối mặt với quân Trung Quốc ban đầu chỉ là 75-80 nghìn bộ đội địa phương và dân quân tự vệ Việt Nam.

        Có kinh nghiệm của gần 30 năm chiến tranh, phía Việt Nam chống trả dữ dội và chia thành các đơn vị nhỏ, cấp tiểu đội, tiểu tổ để dùng cách đánh du kích chống lại quân xâm lăng.

        Đồi núi được biến thành pháo đài với đường hầm, hố chông. Phía Trung Quốc không tiến nhanh như họ muốn và phải trì hoãn kế hoạch đánh chiếm Cao Bằng.

        bbc.com/vietnamese/39029505

        Những Con Sô Thuong Vong:

        Theo tướng Ngũ Tu Quyền, Phó Tổng tư lệnh Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc, Trung Quốc có hơn 2 vạn chiến binh tử trận trên chiến trường Bắc Việt Nam.[25] Theo nhà sử học Gilles Férier thì có khoảng 25.000 lính Trung Quốc thiệt mạng và gần 500 xe bọc thép hoặc pháo bị phá hủy.. Russell D. Howard thì cho rằng quân Trung Quốc thương vong 6 vạn người, trong đó số chết là 26.000. Sử gia Mỹ gốc Hoa King C. Chen nói phía Trung Quốc có 26.000 quân bị chết và 37.000 người bị thương. Trương Hiểu Minh sử dụng con số này.[26] Phía Việt Nam có 30.000 binh sĩ bị chết và 32.000 người bị thương; Phía Trung Quốc đã trao trả 1.638 tù binh Việt Nam đổi lấy 260 tù binh Trung Quốc.[27] Tạp chí Time của Mỹ lại đưa ra con số khá khác biệt: ít nhất 20.000 lính Trung Quốc thiệt mạng, trong khi số bộ đội Việt Nam chết chưa tới 10.000.[28]

        • Dmcs
          Dm mày ngu dog phét
          Mày chứng minh được dog csvn chiến thắng? Hay phải nhục nhã ngồi ký hiệp định 1954, 1973, 1990 Thành do?
          Chưa có chế độ nào nhục nhã như dog csvn, thôi phong kiến, thôi Pháp, USA, VN không hề mất đất, mà được Pháp, USA giữ cho Hoàng, Trường sa. Tới thời dog csvn thì chúng bán đắt, biển của cha ông để lại.
          THÀ MẤT NƯỚC CÒN HƠN MẤT ĐẢNG

          VC Nguyễn Văn Linh (Mười Cúc) lên nắm chức Tổng Bí Thư, nói một câu để đời và làm ô danh, điếm nhục thêm cho Hồ chí Minh và đảng CSVN: “Tôi cũng biết rằng, dựa vào Trung Quốc sẽ mất nước, nhưng thà mất nước còn hơn mất Đảng “.

          “Thà mất nước còn hơn mất đảng”
          Đấy, quyết tâm cộng sản đề ra
          Thà dâng Tàu cộng sơn hà
          Để Tàu cho phép đảng ta sống bền
          Còn sông núi mất tên mất tuổi
          Dân mất nơi sớm tối gọi nhà
          Rồi bày cộng sản Trung Hoa
          Âm mưu Hán hoá, đảng ta lỗi gì ???
          *
          Lỗi tại dân ngu si, nhu nhược
          Không dám nào cả nước dấn thân
          Cùng nhau đòi lại đời dân
          Đòi vể tổ quốc trọn phần đấy thôi !
          Nói thật nhé, bọn người cộng sản
          Bốn triệu tên với đảng trung thành
          Sức đâu đọ với dân lành
          Tám mươi triệu khắp mọi ngành dân gian ???
          Đã biết đảng tập đoàn bán nước
          Chỉ mê say quyền tước bạc vàng
          Lo gì còn, mất Việt Nam
          Sá gì dân tộc lầm than đau buồn ?
          Sao lại chẳng tìm phương vùng dậy
          Để muôn sau lừng lẫy kiêu hùng?
          Mà ta vô cảm lạnh lùng
          Mặc ai quằn quại nỗi chung căm hờn !

          Theo sự tìm hiểu các tài liệu thì phía CSVN nhượng cho Trung Quốc 789 cây số vuông (Km2) dọc theo biên giới hai tỉnh Cao Bằng và Lạng Sơn, và theo những tài liệu trong nước đưa ra thì Việt Nam mất 720 cây số vuông (cả hai tài liệu đều cho thấy phần hiến đất lớn hơn cả lãnh thổ Singapore). Ở tỉnh Cao Bằng có nơi nhường đất sâu gần 50 cây số (Km) sát tới hang Pak-Bó (nơi mà Hồ Chí Minh dùng làm cứ địa đầu tiên của đảng CSVN) . Còn tại Lạng Sơn thì nhượng vùng đất phía bắc sông Kỳ Cùng trong đó có Ải Nam Quan. Nếu chúng ta mở Internet trên trang Web Việt Nam, tài liệu mới nhất của đảng CSVN cho rằng “Lãnh thổ Việt Nam khởi từ cây số Zero (0) từ phía Bắc”. Cây số Zero (0) này chính là số năm (5) ngày trước – có nghĩa là từ Ải Nam Quan vào sâu 5 km đã thuộc về Trung Quốc. Ngày 28/01/2002 Ông Lê Cung Phụng Thứ Trưởng Ngoại Giao của CSVN trả lời phóng viên VASC Orient đã xác nhận “Mục Nam Quan nay thuộc về Trung Quốc”. (Trích bài viết từ trên internet: Vung Gươm Trí Tuệ…Chém Ma Quân)

  19. Lịch sư cho thấy trong WWII Nga đã đem quan tiến sát thủ đô Nhật .Hoàng đé Nhật sáng suốt nên không đầu hàng Nga mà đợi Mỹ ,sau 2 quả bom nguyên tử thả xuống Hiroshima và Nagasaky, Nhạt chính thức ký giấy đầu hàng Mỹ. Là kẻ chiến thắng Myỹ vẫn đối xử tốt vói nước thua trận ,cố nhiên một vài điều khoản được nêu lên và ngày nay người ta biết tói đó là Mỹcấm Nhật có quân đội và vũ khí (chỉ có quân đội giữ anh ninh trong nước ,tuần cảnh hay cảnh sát….)tuy nhiên Mỷ không cấm Nhật phát triểnn kinh tế.Ngoài ra Nhật Hoàng là ông vua sáng suốt biết chạy theo kịp thời thế ,biết làm thế nào cho dân giàu nước mạnh.Ngoai ra người dân Nhật đoàn kết ,giúp đỡ lẫn nhau và biết hy sinh nêu cần cho tổ quốc hoặc danh dự của nước hay của cá nhân . Nhiều vụ mổ bụng tự sát khi Nhật thua WWII ,nhưng xã hội Nhật càng ngày càng đi lên trên đà tự do dân chủ dân quyền hơn …
    Nền kinh tế Nhật càng khởi sắc hơn khi có chiến tranh Nam Bắc VN .Tật cả hàng hóa Nhật đổ vào VN .đẹp và rẻ…cho đến năm 74-75,chính phủ Mỹ đã trang bị cho Nhật Thuỷ hãi không quân cho Nhật…và năm 75 Mỹ rút khỏi VN thì số vũ khí Nhật được Mỹ trang bị đủ mạnh …tuy nhiên quân đội ,theo Hiến Pháp ,vẫn không được phép di động ra nước ngoài .Bây giờ trước tình hình TC vùng lên mạnh mẻ và có ý thức trả thù cái nhục bị 8 nước xâu xé nên đã có vẻ hung hăng đe doạ Nhật và các nước ĐNA ,muốn chiếm gọn Đông Dương (Việt Miên Lào) và vươn qua Thái Lan ….Điễm đỉnh là Đài Loan của TG Thạch (QD Đ kẻ thù CS và cũng là ĐM của Hoa Kỳ..). Mỹ ngoài măt công nhận một TH nhưng ngấm ngầm bảo vệ Đài Loan và nay thì đã công khai ,qua TT Biden ,kẻ thù của Mỹ là Nga và Tàu Cộng . Chuyến viếng thăm Đai Loaan của bà Polosi là lịch sử và còn nhưng lời tuyên bố của Biden kèm hành động (actions speak louder than words) nhưng không hiểu sao người Việt TNCS -không kể bọn DLVCS và một số quên mất tại sao minh có mặt tại quốc gia này lại ủng hộ quá mức ,cuồng một tên ty phú làm nhiều điều phi chính trị có lợi cho CS Nga-Tàu-Bắc Triều Tiên và thể hiện hành động thiếu dân chủ tự do. Nói láo (gần 40,000lần) và nay vẫn tiếp tục ? (Kẻ Phản Quốc?).
    Hiện nay nước Nhật đã nhanh chống trang bị vũ khí tối tân ,đã có quân đội được phép hoạt động rộng hơn và có HKMH đẻ cùng tuần tra vói Mỹ và các ĐM Anh Pháp Nhat Úc Đức Ấn Độ. Ngoài ra vẫn duy trì quân đội Mỹ trên đất Nhật (mà 45 doạ sẻ rút về nếu không trả thêm chiến phí ,biến linh Mỹ gióng lính đánh thuê!) cũng như tập họp được LM.chặt chẽ,thoả thuận vói Phi lập thêm 2 c/c quân sự …Nhật cũng sát cánh vói MỶ bảo vệ Đài Loan với sự can thiệp của Mỹ Biden về cái hoạ TC trướơc mắt ,Nhật và Nam TT đã bỏ thù củ để đối phó vói kẻ thù chung .(TC) và Nga (cũng dụ phần vào “ăn có” Biển Đông và VN). Còn VN? Muốn theo Mỹ mà còn e ngại mất đảng ,mất quyền cao chức trọng ,tiền núi bạc biển. Họ không dám bỏ TC và Nga dù mới đây có lẻ lần đầu VN đuổi tàu hải giám TC (nhưng TC lại tiến sát hơn vào vung biển VN!!!!)Ngoài ra VC và DLV ,những tên cs giả đò chống CSVN …cho có tiếng (được phép) đẻ được qua MyX định cư vói con cái đi du học trước . Đường này qua Mỹ nhanh hơn là đợi con ra trường ,có QT và bảo lãnh.Còn hỏi họ có theo QG chống cộng không thì KHÔNG vì còn Đỉnh Cao Chói Lọi….Một báo dộng khác cho người Việt ở Mỹ chống cộng là VC đã len lỏi vào CĐ và khuynh đảo C Đ.
    TC chiếm Đài Loan ,không những các nước ĐNA (Nhật là VN )sẻ bị hoạ đô hộ và thần phục (thế giói ở thế chân vạc ,Không những các nuớc trên BĐ mà các nước ĐM tây Phương và cả Mỹ cũng bất an.
    .Ngoài ra nếu 24 b/c TT mà để ông họ DE…hay ông Nói Láo như Cuội Đắc cử thế giới sẻ thay đổi một cách khủng khiếp .Cho nên phải giúp Ukraine tối đa (Mỹ Đồng Ý chuyển giao F16 (F22) và xe tăng tối tân cho Ukraine)đẻ chiến thắng Putin (loại Nga) và tìm cách làm yêu đi nền kinh té TC…những điều này hiện Mỹ đang cố làm mặc dù có sự chống đối của đảng đối lập ,một đảng hầu như do “ông Cuội” cầm đầu vói bọn cuồng (rong đó có bọn DLV VC và bọn VC du học tung hô vạn tuế,vạn vạn tuế !..(Hitler <Mussolini Kim Nhật Thành ,Mao trach Đông Hồ Chí Minh ….)

  20. VC bán nước theo Tàu và cái kết quả có thể thấy trước của dân VN

    Đài Loan và Đại Hàn chủ trương chống lại CS. Cụ thể là CS Tàu. Từ đó Hoa Kỳ mới có điều kiện giúp đỡ các nước này bảo vệ nền tự do dân chủ của họ.

    Tàu China dĩ nhiên không mạnh bằng Mỹ nhưng nó thừa sức để nắm đầu và xỏ mũi VC. Chưa kể VC theo làm tay sai cho Tàu China. China đối với VC bằng mặt nhưng chưa hoàn toàn bằng lòng vì nó trong thâm tâm vẫn còn e ngại truyền thống đánh Tàu của dân VN.

    Thành ra, về mặt này, China vẫn âm thầm lấn chiếm và triệt tiêu ý chí người VN từng bước từng bước một. Nội cái nó âm thầm cho dân TQ miền biên giới “giao lưu” từng bước vào sâu lãnh thổ VN thì người VN ở đây cũng đủ oãi chè đậu. Vì nói về dân số thôi China cũng hơn VN 10 lần. Lấy thịt đè người thằng nào to, đông, khỏe hơn thì thắng.

    Đó là lý do tại sao người miền Bắc có khuynh hướng chạy vào Nam làm việc và sinh sống. Hơn ai hết họ thấy cái họa lấn chiếm của China quá rõ ràng. Nhưng họ không biết thêm một điều, vào tới miền Nam cũng chưa chắc yên thân. Vì miền Nam cũng là đường cùng, bên cạnh Kampuchia bây giờ cũng theo China ra mặt thành ra người Việt muốn lấn qua Miên giờ đây cũngkho^ng phải dễ.

  21. Trọng Đạt này thiên về ông Trump quá, nên bài viết mất hay . Nhà báo phải phân tích trung lập thì mới thuyết phục người đọc .

  22. Nhật không làm Hàng không mẫu hạm (HKMH) và vũ khí nguyên tử mà dựa vào sự bảo vệ của Mỹ vì bởi Nhật thất trận trong thế chiến II, hiến pháp phải viết lại, an ninh nước Nhật được đặt dưới sự bảo hộ của Mỹ và Nhật không được xây dựng quân đội mạnh mẽ để xâm lăng.

    Các nước chế tạo HKMH là những nước có tham vọng trở thành cường quốc, chinh phục thế giới để tìm kiếm thuộc địa và tài nguyên. Trước đó, khi Mỹ, Nga (Sa Hoàng) và Nhật chưa có HKMH thì hạm đội tàu Nhật đã từng đánh tan hạm đội của Sa Hoàng, và kể từ đó Nhật bắt đầu làm HKMH nhưng thua trong thế chiến nên nước Nhật bị đặt dưới sự giàm sát của Mỹ về quân đội và quốc phòng tới ngày nay. Trước đó Nhật đã từng đô hộ hai nước Tàu và Triều Tiên (chia chia cắt). Nhưng kể từ sau 1945 tới nay, nước Tàu lạc hậu nghèo đói ngày đó và Bắc Triều Tiên ngày nay đã thay đổi trở thành hai quốc gia cộng sản có vũ khí nguyên tử và Tàu có nền kinh tế vượt qua Nhật đang mỗi ngày đe dọa nước Nhật về mặt an ninh lãnh hải và lãnh thổ.

    Tàu mua HKMH cũ của Nga đem về copy và chế tạo thêm một, hai chiếc nữa nhưng về mặt kỹ thuật thì vẫn còn ở giai đoạn mới bắt đầu và về mặt chiến tranh đối đầu với địch vẫn chưa hề có kinh nghiệm chỉ ngoài vài cuộc tập trận, hoàn toàn khác với chiến tranh thực thụ, vẫn không so được với HKMH và kinh nghiệm chiến tranh của Mỹ. Dù đã trở thành cường quốc khu vực nhưng Tàu vẫn không dám đánh Đài Loan vì sẽ không tránh khỏi một cái giá như Putin bây giờ. Nga là một nước mạnh gấp 14 lần so với Ukraine nhưng tới nay vẫn không thắng được Ukraine. Liệu Tàu nhìn thấy bài học của Putin mà còn dám mơ tưởng đánh chiếm Đài Loan? Dù là vậy nhưng nước Tàu ngày càng mạnh lên. Nhật và Nam Hàn cũng sẽ phải thay đổi chính sách khi kinh tế nước Tàu trở nên mạnh hơn Mỹ nhưng vẫn mang tham vọng xâm lược, thâu tóm lợi ích tài nguyên lãnh hải, đe dọa đến an ninh sống còn các nước thì bắt buộc Nhật và Nam Hàn sẽ thay đổi chọn giải pháp phải xây dựng một quân đội đủ mạnh cùng với Mỹ và đồng minh để đối đầu.

  23. Điển hình “Trí thức thua cục phân”!

    Có bao giờ một ngày nào đó
    Hình ảnh tên Henry Kissinger
    Cạnh bên Mao tại quảng trường đỏ
    Được người dân đại Hán tôn thờ?

    Rất có thể – chuyện rất có thể
    Sự kiện lịch sử tại Nhật Bản
    Một hình ảnh Douglas MacArthur
    Thì tại một quốc gia cộng sản

    Tên tiến sĩ Henry Kissinger
    Tên đồ tể tội đồ nhân loại
    Một tượng đài nơi Thiên An Môn
    Ngạo nghễ tại “nước lạ” “tàu lạ”

    Điển hình “Trí thức thua cục phân”!

    Nông Dân Nam Bộ

  24. Lòng dạ nào không thấy hờn căm!

    Ngày nào người dân còn lầm than
    Quê hương còn đổ nát tan hoang
    Chế độ mọi rợ còn tồn tại
    Còn bọn cạp đất còn dân oan

    Còn tôn thờ kẻ thù truyền kiếp
    Còn gông cùm xiềng xích áp bức
    Còn bốn tốt mười sáu chữ vàng
    Còn bè lũ rợ Hồ bán nước

    Thì ngày đó còn họa ngoại xâm
    Thì lòng nào người Việt ngậm câm
    Bạn còn mang da vàng máu đỏ
    Lòng dạ nào không thấy hờn căm!

    Nông Dân Nam Bộ

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên