Công an trấn áp cả đại biểu Q.H giữa nghị trường

2
Đại biểu QH Lưu Bình Nhưỡng. Ảnh laodong

Đại biểu Quốc hội Lưu Bình Nhưỡng nói tiếng nói của phó ban Dân nguyện: Cán bộ công chức, nhất là lãnh đạo cao cấp, mà không khiêm tốn, thiếu gương mẫu, sống như thái tử, hoàng tử, như là chúa tể rừng xanh, thái độ như tuần phủ, tri phủ, chánh tổng… Có người lợi dụng chức vụ quyền hạn, vun vén đủ thứ, từ học hàm học vị, bằng cấp, sắp xếp bộ máy toàn cánh hẩu đệ tử, sống xa hoa, thậm chí cờ bạc thâu đêm, đi nước ngoài ăn chơi bằng tiền ngân sách, thì thử hỏi, sao cử tri và nhân dân có thể yêu mến, kính trọng và ủng hộ?

Lời ông nghị Nhưỡng nhưng đó là tiếng nói ai oán của hiện thực đất nước, là tiếng nói phẫn nộ của người dân trước sự hư hỏng đến ngông cuồng, sa đọa đến bệnh hoạn của đội ngũ quan chức nhà nước cộng sản phần lớn là con ông cháu cha được thể chế cộng sản nuông chiều, o bế và cơ cấu, qui hoạch làm quan nên không những họ coi khinh nhân dân mà họ còn coi khinh cả pháp luật.

Ông Trần Tuấn Anh nếu không phải con ông cựu chủ tịch nước Trần Đức Lương được thể chế nhà nước cộng sản qui hoạch đặt lên ghế bộ trưởng bộ Công thương thì ông không dám và không thể ngông nghênh đến mức điều cả xe mang biển số 80A của Chính phủ đến tận chân cầu thang máy bay đón vợ con ông đi chơi xa về. Hơn hai trăm khách đi máy bay phải đứng chen chân trong máy bay nhường lối thênh thang cho vợ con ông bộ trưởng Trần Tuấn Anh ra khỏi máy bay, lên ô tô rồi khách mới được ra khỏi máy bay.

Bản thân tổng thống, thủ tướng các nước giầu có đi công cán cũng không có xe ra tận cầu thang máy bay đưa đón. Rõ ràng ông bộ trưởng Trần Tuấn Anh đã không có hiểu biết sơ đẳng rằng người dân đóng thuế nuôi bộ máy nhà nước để phục vụ dân. Ông không nhận thức được rằng chức phận đích thực và cao cả, vẻ vang nhất của quan chức nhà nước là công bộc của dân. Ông đã tự coi ông như vua chúa ngày xưa có sứ mệnh cai trị dân do đó vợ con ông phải được hầu hạ, cung phụng như vợ con lãnh chúa.

Một ông quan nhỏ chỉ là giám đốc sở một tỉnh nghèo miền núi cũng có biệt phủ tòa ngang dãy dọc trên mấy quả đồi rộng 1,3 ha thì đến vua Hoàng Chí Sính của cả tộc người H’ Mông ở miền rừng đất rộng người thưa Hà Giang thời thực dân phong kiến cũng không có được. Những ông quan cộng sản ngày nay có biệt phủ nguy nga trên đất bạt ngàn như vậy không phải chỉ có một ông Phạm Sỹ Quý ở Yên Bái. Những biệt phủ Phạm Sỹ Quý có ở khắp nơi trên đất nước này, có cả ở Mỹ, Canada, Úc . . . Hầu như mỗi ông quan của nhà nước này đều là một Phạm Sỹ Quý. Vì vậy luật pháp nhà nước này không dám đụng đến ông quan Phạm Sỹ Quý. Cũng không hiếm những ông quan có lâu đài 150 tỉ như ông quan đầu tỉnh Bình Dương Lê Thanh Cung. Cuộc sống của những ông quan và vợ con ở những lâu đài như vậy thì đương nhiên phải hơn hẳn những tri phủ, chánh tổng, thái tử, hoàng thân thời phong kiến thối nát.

Một năm chỉ có 365 ngày. Trừ những ngày nghỉ thứ bảy, chủ nhật, ngày lễ, ngày tết thì số ngày làm việc trong năm chỉ còn hơn 200 ngày. Năm chỉ có hơn 200 ngày làm việc mà ông cựu bộ trưởng Công thương Vũ Huy Hoàng năm bôn ba nước ngoài tới 163 ngày. Những ngày ít ỏi ở trong nước thì ông lại có mặt trong mọi cuộc vui tiệc tùng triền miên khởi công dự án, khánh thành công trình, khai trương hội chợ. Đó không phải là cuộc sống ăn chơi phè phỡn thì là gì?

Ông Vũ Huy Hoàng làm bộ trưởng liền đưa con trai lên bệ phóng quyền lực ở nơi màu mè lớn, lương bổng cao ngay trong bộ của mình. 22 tuổi vào làm việc ở ban đầu tư tổng công ty tài chính dầu khí. 24 tuổi ủy viên hội đồng quản trị công ty cổ phần đầu tư tài chính dầu khí PVFI. 25 tuổi, tổng giám đốc PVFI. 27 tuổi phó giám đốc trung tâm hỗ trợ xuất khẩu bộ Công thương. 29 tuổi phó tổng giám đốc tổng công ty giầu có, lương cao nhất của bộ Công thương. Tổng công ty SABECO. Đó không phải là lợi dụng chức vụ quyền hạn, vun vén đủ thứ thì là gì. Sự lợi dụng chức vụ quyền hạn để vun vén đủ thứ đang diễn ra ngang nhiên, rầm rộ trên diện rộng từ bộ máy nhà nước trung ương đến tận chính quyền phường xã.

Bí thư tỉnh ủy Hà Giang Triệu Tài Vinh, bí thư tỉnh ủy Bắc Ninh Nguyễn Nhân Chiến rải con cháu họ hàng chiếm ghế quan chức trong tỉnh nếu không phải là sắp xếp bộ máy toàn cánh hẩu đệ tử thì là gì?

Quốc hội là cơ quan quyền lực của dân, nói tiếng nói của dân. Nhưng quan chức đảng và nhà nước tràn vào chiếm hơn 90 phần trăm ghế quyền lực của dân. Chỉ còn vài ghế Quốc hội tượng trưng dành cho dân. Vì vậy khi ở nghị trường có tiếng nói lẻ loi của dân động đến hư hỏng, tội lỗi của quan chức trong bộ máy nhà nước thì quan chức nhà nước đang diễn vai diễn đại biểu của dân liền vất bỏ râu ria áo mão cân đai của vai diễn để hiện nguyên hình là quan chức nhà nước độc tài cai trị dân, trấn áp tiếng nói của dân.

Ông nghị Nhưỡng, phó ban Dân nguyện Quốc hội mới chỉ nói một phần ngàn bức xúc của dân về sự ăn tàn phá hại của bộ máy quan chức nhà nước độc tài thì ông nghị Nguyễn Hữu Cầu liền vất bỏ vai diễn đại biểu của dân ở nghị trường, trở về ghế đại tá giám đốc công tỉnh và biến nghị trường thành phòng hỏi cung: Tôi đề nghị đại biểu Nhưỡng trả lời cho tôi một câu thôi: Hiện nay có bao nhiêu quan chức đi ăn chơi phè phỡn ở nước ngoài như quan lại ngày xưa? Nói cho Quốc hội biết. Đảng, Nhà nước sẵn sàng xử lý. Nếu không, người ta cứ nghĩ đất nước có một màu tối. Tôi thấy không đồng tình”

Đến đại biểu Quốc hội còn bị trấn áp, truy bức ngay giữa nghị trường thì dân đen sống trong nhà nước độc tài, xã hội công an trị còn bị giày xéo khốn khổ đến mức nào!

Phạm Đình Trọng

2 BÌNH LUẬN

  1. Tụi cầm quyền hôm nay nó khốn nạn hơn tất cả mọi Triều đại ,nhưng lại có những bọn khốn nạn hơn binh vực tụi nó tụi cũng từng ăn cơm Vnch bên trang Sách hiếm và tụi giao điểm không biết lũ trí thức nầy nó ăn cái bã gì của csvn ,luôn cả cái bọn chó phố Bolsa TV , chúng ta những người Dân VN đành bất lực trước tụi csvn vì sau lưng nó là Chú Sam đang bảo kê ,thời nào thật ra cũng là tay sai ,sự quyết định vận mênh Dân tộc trong bàn tay lông lá của Lũ ngoại bang ,nhưng tàn ac nhất dã man nhất là bọn cầm quyền hiện tại ,người Dân trong Nuoc không có một điểm tựa để họ vùng lên ,các ông chống cộng bằng mồm thì chỉ Huêng hoang trên bàn phím ./

  2. Đảng, Nhà nước sẵn sàng xử lý.

    Tại sao “xử” mà còn “lý”?
    Tại sao đảng và nhà nước “xử lý” mà không là luật pháp?

    Ở các nước tự do và dân chủ, bất cứ ai phạm tội thì đều chiếu theo luật pháp mà tòa xử chứ không có ông tổng thống hay lãnh đạo nào được quyền xử. Họ không có quyền xử bất cứ ai ngoài quan tòa. Lãnh đạo việt cộng vẫn tiếm quyền và đứng trên luật pháp là ở đó. Nếu đảng và nhà nước xử thì sẽ xử thiếu công bằng, sẽ bao che, hoặc sẽ làm ngơ như từ trước tới nay. Điều này nói lên luật pháp VN đứng dưới và chỉ phục vụ đảng, và vì vậy tiêu cực và tội ác sẽ vẫn còn tiếp diễn, không ông quan đảng viên này thì cũng sẽ ông quan đảng viên khác tiếp tục. Làm sao mà đất nước hết cái nạn quan liêu con ông cháu cha khi luật pháp vẫn chỉ phục vụ tầng lớp lãnh đạo?

    Đảng là gì của đất nước? Đã đến lúc hãy đặt thẳng vấn đề.

    Hỏi toàn dân Việt Nam ngày nay có cần đảng cộng sản VN nắm quyền cai trị đất nước?

    Đặt vấn đề tại sao đảng bán nước, rước giặc Tàu vào tàn phá đất nước mà vẫn không bị luật pháp xử?

    Đặt vấn đề tại sao đảng không sửa hiến pháp, trả lại quyền cho dân?
    Đặt vấn đề tại sao không cho người dân VN được quyền ứng cử và bầu cử tự do?
    Đặt vấn đề tại sao người dân không được tự do ngôn luận? Tự do báo chí? Tự do hội họp?
    Đặt vấn đề tại sao không được biểu tình, không được bày tỏ lòng yêu nước?
    Đặt vấn đề tại sao đảng lại đứng trên hiến pháp, trên luật pháp và trên cả nhà nước?

    Hãy viết hiến pháp mới, dẹp bỏ điều 4, đặt đảng và nhà nước dưới pháp luật, trả lại quyền làm chủ đất nước cho dân.
    nv

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên