Sự tất thắng của Dân chủ, Tự do đang đến gần

1
Ảnh mang tính minh họa. Nguồn Internet

 

Đúng ngày Noel năm 1991 Tổng Thống Gorbachev từ chức. Ngày hôm sau đế quốc Liên bang Xô Viết tan rã. 12/15 nước thuộc Liên bang tuyên bố độc lập khỏi Liên Xô. Tiếp theo là hàng loạt các nước cộng sản Đông Âu sụp đổ. Khối Tư bản Tự do thở phào. Chấm dứt được thảm cảnh 100 triệu người chết vì chủ nghĩa cộng sản, một thể chế chính trị hoang tưởng!

Người VN chống cộng chờ đợi sự sụp đổ dây chuyền, coi như không thể tránh khỏi, nhưng vẫn chưa xảy ra dù đã 28 năm sau! Thực tế cộng sản phương Đông vẫn còn tồn tại.

Vấn đề là, dù cũng là cộng sản, nhưng tình trạng dân trí phương Tây văn minh hơn phương Đông một bậc. Do đó cộng sản phương Tây sụp đổ nhanh và gọn. Còn phương Đông, chịu ảnh hưởng chế độ phong kiến “trung với Vua” (tức trung với lãnh đạo) rất sâu đậm nên không thể thay đổi trong một sớm một chiều. Đã thế còn bị cộng sản xây tường lửa bịt tối đa những tin tức bất lợi về họ. Thay vào đó họ ca ngợi chữ Trung như là đạo đức làm người (!) bất kể sự phi lý đến trơ trẽn, như “trung với đảng” thay vì trung với đất nước và dân tộc!

Vì, văn hóa phương Tây vốn cởi mở, nên tin là khi đời sống của người dân được no đủ, nhà, xe… tiện nghi thì nhu cầu tự nhiên về tinh thần phải đến, là đòi hỏi được Dân chủ, Tự do. Nếu đúng là diễn biến bình thường thì Tàu cộng phải tự sụp đổ.

Với cái nhìn như thế nên Mỹ cho TC vào WTO. Một công đôi việc. Tư bản kiếm được lợi nhuận vì nhân công giá rẻ và có thêm một thị trường mới hơn 1 tỉ người tiêu thụ, rồi chế độ cộng sản từng bước sẽ tự sụp đổ. Nhưng, thực tế chẳng những chưa sụp đổ, mà còn công khai thách thức sự lãnh đạo của Mỹ!

Vấn đề là, Tàu cộng cổ súy chữ Trung trong văn hóa Khổng Nho. Người dân thay vì đòi hỏi Dân chủ Tự do (như mong đợi) thì được cổ vũ lòng yêu nước với quan niệm thiển cận “ăn cây nào rào cây nấy”!

Người Tàu lục địa vẫn nghĩ về Đảng cộng sản: “Giải phóng” họ khỏi nghèo đói để có của ăn của để. “Thành công rực rỡ” về khoa học kỹ thuật như cách mạng 5G, AI… (dù sự thật nhờ chủ trương đánh cắp sở hữu trí tuệ của Mỹ và thế giới) Đưa Tàu thành cường quốc số hai về kinh tế và quân sự. Kampuchia và Lào chịu khuất phục nên chấp nhận để Tàu “mở mang bờ cõi”, lập được nhiều thành phố do Tàu tự trị. Trừng trị VN “phản bội”. Đang thống trị biển Đông. Đang thực hiện “một vành đai, một con đường” vươn ra thế giới… v.v.

Do đó cho dẫu người đồng chủng Hồng Kông, Đài Loan và khắp nơi chống cộng (tỉ lệ cũng chỉ khoảng 20-30 triệu trên 1 ngàn triệu) nên khó có thể làm thay đổi tư duy của người lục địa trong thời gian ngắn, ngoại trừ sự đổ vỡ chính từ mâu thuẫn nội bộ cộng sản Tàu.

Thực trạng tại VN cũng vậy. Người ở phía Bắc “trung với đảng” không khác gì người Tàu lục địa, là sự thật. Có khác chăng là VN đã có một miền Nam từng được sống trong Dân chủ, Tự do. Vì thế hạt giống chống cộng (như người Hồng Kông) vẫn tiềm ẩn. Do đó công an HCM vừa công khai “thực tập chống diễn biến gây bạo loạn” tại Tân Sơn Nhất, vì họ lo sợ ảnh hưởng từ tình hình Hồng Kông.

Nhưng sự tiếp tay cho Tàu cộng xâm lược của Việt cộng mỗi ngày một trắng trợn hơn bao giờ hết. Có vô số vụ việc. Mới nhất là những đoàn xe chở hàng ngàn người Tàu lục địa “du lịch không đồng” chạy thẳng vào VN tổ chức hàng loạt “sinh hoạt”… là một ví dụ.

Người VN càng căm thù Tàu cộng thì Việt cộng lại càng phải chứng tỏ sự tùng phục để mong được bảo vệ sinh mạng của đảng cũng như cá nhân, là sự thật!

Đây là sự mâu thuẫn nội tại tất yếu dưới thể chế cộng sản. Sự mâu thuẫn nầy chắc chắn phải bùng nổ. Là niềm tin vững chắc, không chỉ riêng của những vị tù nhân lương tâm, mà còn là của tất cả người yêu Dân chủ, Tự do.

Năm mới 2020, xin kính chúc sức khỏe mọi người, đặc biệt là những vị tranh đấu đang bị lao tù. Xin hãy vững tin vào sự tất thắng của dòng chảy lịch sử vì thời cơ đó đang đến rất gần.

(25/12/2019)

Kông Kông

1 BÌNH LUẬN

  1. Trích:”Đây là sự mâu thuẫn nội tại tất yếu dưới thể chế cộng sản. Sự mâu thuẫn nầy chắc chắn phải bùng nổ. Là niềm tin vững chắc, không chỉ riêng của những vị tù nhân lương tâm, mà còn là của tất cả người yêu Dân chủ, Tự do.

    Năm mới 2020, xin kính chúc sức khỏe mọi người, đặc biệt là những vị tranh đấu đang bị lao tù. Xin hãy vững tin vào sự tất thắng của dòng chảy lịch sử vì thời cơ đó đang đến rất gần.“

    Thưa vâng,
    Suốt năm qua dân Hồng Kông đã có niềm tin vững chắc, và ngày hôm qua 11/1/2020, dân Đài Loan đã bầu tiếp cho bà tổng thống Thái Anh Văn tái đắc cử một nhiệm kỳ nữa.
    Niềm tin Tự do, Dân chủ của dân Đài Loan là một cái tát vào mặt độc tài Trung Cộng ngay ngày đầu năm.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên