S.T.T.D  Tưởng Năng Tiến – Nhịn & Nhục

30

Cách đây chưa lâu, trang Gia Đình Việt Nam có một bài tường thuật ngắn:

Đêm 29/9, trên mạng xã hội lan truyền một clip công an túm tóc, kéo lê một người phụ nữ bán hàng bên vệ đường khiến chị chảy máu đầu đã khiến cư dân mạng xôn xao. Qua tìm hiểu, được biết, chị Nguyễn Thị Thu Thảo (39 tuổi, ngụ phường 12, quận Bình Thạnh) bị Thiếu úy Bùi Xuân Hải (công tác tại Công an phường 6, quận 3) túm tóc, kéo lê gây thương tích.

Chia sẻ với Dân Trí, chị Thảo cho biết, hàng ngày chị bán hàng rong ở khu vực hồ Con Rùa từ khoảng 17h đến 1h sáng hôm sau.Chị Thảo thừa nhận, lúc bị công an yêu cầu không được lấn chiếm lòng lề đường, chị có chửi Thiếu úy Hải. “Tôi bán hàng lương thiện chứ có bán heroin đâu mà đuổi. Vợ anh ở nhà có cực khổ như tôi đâu mà anh biết…

Sau đó ảnh đuổi theo túm cổ áo, nắm tóc tôi. Anh Hải đánh vào đầu tôi, vết rách trên đầu là do nhẫn của ảnh gây ra“. Chị Thảo chia sẻ thêm: “Có thể lúc đó anh Hải sốc vì câu chửi của tôi, sẵn hơi men nên mới làm vậy. Chứ ngày thường tôi cũng nói chuyện với ảnh, thường ngày ảnh chỉ nhắc nhở, đuổi đi chứ không hung dữ như tối hôm đó”…

Chia sẻ thêm với Trí thức trẻ, chị Thảo nói: “Sự việc đã xảy ra rồi, tôi cũng có phần sai nên không oán trách gì anh Hải. Phía Công an P.6 và gia đình anh Hải cũng nói lời xin lỗi và hỗ trợ thuốc men nên tôi muốn kết thúc sự việc ở đây.”

Bà Thảo dù bị nắm tóc kéo lê trên đường phố nhưng vẫn nhận “phần sai” về mình, cũng không dám “oán trách” ai cả, và chỉ “muốn kết thúc sự việc” cho nó êm xuôi thôi. Vậy là êm chuyện và hết chuyện.

Không bao lâu sau, lại có một chuyện lùm xùm khác (“đang gây xôn xao dư luận”) sau khi một vị đại biểu HĐND tỉnh “dùng gậy driver đánh vào người nữ caddie khiến nạn nhân bất tỉnh ngay tại chỗ.” Nạn nhân – tuy thế – cũng đã lên tiếng là  “mong muốn câu chuyện kết thúc ở đây,” theo như bản tin (“Nữ Nhân Viên Sân Golf Chính Thức Lên Tiếng Không Muốn Ôn Ào”) của báo Người Lao Động, đọc được vào hôm 12 tháng 22 năm 2022:

 “Bây giờ điều tôi trông chờ nhất là công ty đứng ra giải quyết sự việc làm sao cho ổn thỏa nhất, để tôi được sớm đi làm trở lại. Và cũng mong muốn câu chuyện kết thúc ở đây, không muốn ồn ào vì phía ông Dũng cũng đã gửi lời xin lỗi đến tôi.”  

Ở bình diện cá nhân, với những kẻ thấp cổ bé miệng (hay còn gọi là đám dân đen) thì nhịn nhục như thế là đúng đắn, nếu chưa muốn nói là khôn ngoan hoặc thức thời – thời nhịn nhục! Ở bình diện quốc gia mà giới lãnh đạo cũng bầy tỏ một thái độ nhịn nhục tương tự, khi lãnh thổ và lãnh hải bị vi phạm hay xâm chiếm thì vấn đề lại hoàn toàn khác.

Xin đan cử một thí dụ khác: ngày 17 tháng 2 năm 1979, Trung Quốc đưa quân tấn công Việt Nam trên toàn tuyến biên giới giữa 2 nước. Vô số công dân đã anh dũng hy sinh để bảo vệ tổ quốc trong cơn nguy biến. Tên tuổi của họ, cũng như tên gọi của cuộc chiến đẫm máu này – lạ thay – đều bị lãng quên.

BBC:

RFA:

Dư luận, tất nhiên, dậy sóng với không ít những lời lẽ đầy phẫn nộ và phẫn uất:

  • Đoàn Bảo Châu: “Hèn hạ đến tận đáy.”
  • Huỳnh Tiến Dũng : “Quá nhục và hèn hạ với hàng vạn chiến sĩ và nhân dân đã ngã xuống.”
  • Hồ Hữu Hoành: “Không có lấy bất cứ một bài học, một nội dung về nó trong sách giáo khoa, từ tiểu học cho đến đại học. Đã có thời, nhắc đến nó cứ như nói chuyện húy kỵ, đụng đến nhà vua… không dân tộc nào đau thương và đầy kinh nghiệm với chiến tranh như Việt tộc. Nhưng không có dân tộc nào, mà những kẻ ở thượng tầng sẵn sàng xóa bỏ lịch sử, kiến tạo một sự thật khác, như ở dân tộc này.”
  • Trần Đức Anh Sơn: “Chúng mày hèn hạ đến thế sao?”
  • Nguyễn Anh Tuấn :“Trong nỗ lực xóa bỏ ký ức tập thể về sự kiện này, người ta đã không chỉ đục bia, mà  còn đục cả thơ… một hành vi không chỉ xảo trá với lịch sử, vô ơn với chiến sĩ mà còn   đớn hèn và nhục nhã về chính trị.”
  • Hà Dương Tường: “Mối thù quân xâm lược Ba chấm và bè lũ tay sai hèn mạt của chúng, mọi người nhớ nhé.”

Thái độ nhũn nhặn và quan niệm (dĩ hòa vi quý/ một điều nhịn chín điều lành) của những người lãnh đạo nhà nước VN hiện nay – tiếc thay – đã không mang đến bất cứ một “điều lành” nào như họ mong muốn:  

Nhà giáo Thảo Dân bỡn cợt:

– Xám ơi, giặc NƯỚC NGOÀI là giặc nào nhỉ?

– Là nước lạ đó.

– Nước lạ là nước nào?

– Là nước có đường biên giới chung với Quảng Ninh.

– Nước có đường biên giới chung với Quảng Ninh nước nào?

– Là nước gây ra chiến tranh biên giới đấy thây.

– Cơ mà tên thật của nó là gì? Làm gì có thằng giặc nào không có tên?

– Bố mày còn chả dám nói tên, toàn phiếm chỉ huống hồ là quần cộc chân chì như tao. Mày hỏi gì hỏi lắm thế hả Đỏ.

– Tình hữu nghị Việt Nam – Nước Ngoài đời đời bền vững. (Sẽ có người thắc mắc chính đáng: Chả lẽ thế giới chỉ còn hai nước?)

 Ha ha, Quốc hội mình vui phết, hơn đứt xới chèo!

 Vui thế nhưng vẫn có người nhất định không cười, hoặc cười không nổi:

  • Huy Đức: “Tầu thì lạ nhưng sự hèn hạ thì rất quen.”
  • Du Uyên: “Không biết từ bao chừ, ở trên báo nhà nước, cứ cái gì ‘lạ’ là nó cho thấy sự  hèn hạ của rất nhiều tập thể.”

Người ta có thể thông cảm và thông hiểu thái độ nhẫn nhục của những người phụ nữ bị đè nén xuống tận đáy xã hội. Họ có cha già, mẹ yếu, con thơ phải chăm lo nên làm to chuyện e cũng chả đi đến đâu mà nhỡ “vỡ nồi cơm” thì khốn khổ cả nhà. Còn cả một tập đoàn lãnh đạo chỉ vì quyền lợi của bản thân và gia đình mà bán rẻ danh dự của cả một dân tộc thì thực là chuyện hoàn toàn không dễ hiểu. Càng khó hiểu hơn nữa khi không ai biết họ đã nhân danh ai để hành xử một cách hèn hạ và đốn mạt như thế?

30 BÌNH LUẬN

  1. Tự hào ngạo nghễ gì là thằng?

    “Những chuyến bay giải cứu” sợ quá
    Dĩ nhiên sợ “test kit Việt Á”
    Tôi sợ thời đại Hồ Chí Minh
    Tôi sợ lắm rồi đời chó má

    Tôi sợ đảng thổ tả súc sinh
    Tôi sợ bị nguyền rủa rẻ khinh
    Tôi sợ rợ Hồ vô nhân tính
    Việt cộng, tôi không bao giờ tin

    Ít nhứt tôi thấy Nguyễn Văn Thiệu
    Nhận định chính xác không cường điệu

    “Đừng tin những gì cộng sản nói
    Mà hãy nhìn kỷ những gì cộng sản làm”
    (Lời cựu Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu)

    Bấy nhiêu thôi đủ thấy hơn người
    Một câu nói đề đời – kỳ diệu!

    Trong cơn hoảng loạn ông sai lầm
    Gây nên cảnh đổ nát điêu tàn
    Lịch sử sẽ phán xét công tội
    Ông đã làm quân đội tan hàng!

    Người Việt Nam “thắng cuộc” “thua cuộc”
    Sao không bình tâm nhận ra rằng
    Nước ta đang tận cùng địa ngục
    Tự hào ngạo nghễ gì là thằng?

    Cốt lõi con người là hạnh phúc
    Mưu cầu hạnh phúc là tự do
    Dân chủ tự do hay là chết
    Dân chủ tự do không ai cho!

    Nông Dân Nam Bộ

  2. Tôi sợ lắm

    Năm ngàn năm văn hiến Trung Hoa
    Bó chân thiến dái như đại Hán
    Bốn ngàn năm văn hiến nước ta
    Rồi đem ông cha ra phỉ báng

    Tôi sợ làm người Việt người Tàu
    Tôi sợ tương tàn gây hận trào
    Ngàn năm văn hiến tôi sợ lắm
    Tôi sợ lắm – tắm máu đồng bào!

    Nông Dân Nam Bộ

  3. Mõi mòn thương nhớ Sài Gòn!

    Tôi thà lập quốc trăm năm
    Hơn là lập quốc ngàn năm như Tàu
    Tôi thà tạp chủng da màu
    Hơn là thuần chủng như Tàu như ta

    Ngàn năm văn hiến như ta
    Ngàn năm phong kiến rôi ra đói nghèo
    Coi dân cỏ rác bọt bèo
    Lãnh đạo Thị Nở Chí Phèo Việt gian

    Dinh thự biệt phủ cao sang
    Ăn cắp ăn cướp dã man côn đồ
    Đù má bè lũ rợ Hồ
    Tao thề cuốc mả đào mồ tụi bây

    Trăm năm đô hộ giặc Tây
    Ngàn năm nô lệ còn đây trụ đồng
    Ngàn năm nòi giống Tiên Rồng
    Ngàn năm Hội Nghị Diên Hồng sao quên?

    Đừng quên tao nhớ từng tên
    Chó săn khuyển mã kên kên tội đồ
    Duẩn Chinh Đồng Giáp già Hồ
    Hải heo Ba X đào mồ chôn chung

    Đéo cha bè lũ tàn hung
    Đói nghèo lạc hậu tận cùng đau thương
    Bên kia bờ Thái Bình Dương
    Quê hương còn đó tha phương mõi mòn

    Mõi mòn thương nhớ Sài Gòn!

    Nông Dân Nam Bộ

    • Tặng các bạn già

      Người ta đa chủng bạn à
      Còn ta thuần chủng cùng cha một nhà
      Người ta lời hứa thăng hoa
      Còn ta họ Hứa con ma vú dài!

      Rợ Hồ thái thú nô tài
      Hứa lèo hứa cuội hàng ngày có sao
      Tụi mầy có biết ba tao?
      Ba tao là đảng vàng sao búa liềm!

      Thành

  4. Ông Dương Danh Dy, nguyên tổng lãnh sự Việt Nam tại Quảng Châu bàn về quan hệ Việt – Trung thời kỳ chiến tranh :

    Những người ở lứa tuổi tôi (và trẻ hơn hai mưoi, hai nhăm tuổi) hiện nay đều không quên những viện trợ to lớn của nhân dân Trung Quốc anh em cho chúng ta trong thời kỳ chống Mỹ cứu nước. Từ vũ khí đạn dược đến gạo ăn vải mặc, từ ô tô, tầu thủy, máy bay đến chiếc xe đạp, máy khâu, từ gói mì chính đến cái kim sợi chỉ…, không sao kể hết.

    Tôi còn nhớ, từ chiếc mũ cối và đôi dép cao su Việt Nam đưa mẫu sang, các kỹ sư và công nhân Trung Quốc đã chế tạo cho quân đội ta và nhân dân ta những chiếc mũ cối và đôi dép lốp nổi tiếng một thời (mũ cối có thể làm ghế ngồi nghỉ sau một trạm hành quân và dùng làm gầu múc nước tắm, còn dép lốp thì bền tới mức chông sắt đâm không thủng, đi mãi không đứt quai).

    Nhiều người Việt Nam thời đó từng được ăn nếm những phong lương khô rất ngon của Trung Quốc, nhưng ít ai biết rằng để đảm bảo sức khỏe cho các chiến sĩ ta, một số cán bộ kỹ thuật của nhà máy Ích Dân Thượng Hải đã trực tiếp thử nghiệm trong hơn hai mươi ngày liền chỉ ăn những phong lương khô đó trên đường hành quân mang nặng như các chiến sĩ ta. (Tôi may mắn được đến thăm nhà máy này ba lần và nếm thủ lương khô tại chỗ).

    Ít người Việt Nam được biết những con tầu Giải phóng tải trọng chỉ có 50 tấn nhưng dùng động cơ mạnh tới 800 mã lực(nghĩa là có tốc độ rất nhanh) để có thể từ một cảng miền Bắc chở vũ khí, lương thực… vào cập bến tại một nơi ở vùng giải phóng miền Nam rồi trở lại ngay miền Bắc trong đêm đã được các kỹ sư và công nhân một nhà máy đóng tầu Trung Quốc thiết kế và chế tạo xong trong một thời gian ngắn kỷ lục theo yêu cầu của chúng ta.

    Tôi cũng không thể nào quên những ngày nhiều công dân Trung Quốc sôi nổi gửi tiền ủng hộ cuộc kháng chiến chống Mỹ đến Đại sứ quán Việt Nam tại Bắc kinh và vẫn còn nhớ nhiều vở kịch lấy đề tài từ cuốn “Những lá thư miền Nam” được các nghệ sĩ Trung Quốc chuyển thể thành các vở diễn mang tên “Những bức thư tiền tuyến” công diễn tại nhiều nơi ở Trung Quốc.

  5. He he he …

    Phét ạ…Phét chỉ lên dám đây ba hoa là “đánh Tàu”, nhưng cả đám lãnh đạo đảng Ba Đình”…nhà Phét, đờ éo có đứa nào dám hé mõm “ẳng” và gọi đích danh tên của thằng bố ghẻ….Tàu, vì sợ bị nó vả học máu mồm.

    “bố mày” thấy “anh Phét” cứ nhai đi, nhai lại rằng ” Việt cộng chúng anh” đánh đuổi Mỹ …

    Thế nhưng, sự thật là – trong trận (đánh Mỹ là đánh cho Nga – Tàu của Việt cộng), nếu không có tiền của, vũ khí của Nga – Tàu, và thậm chí là có hàng chục vạn lính Tàu đổ vào miền bắc, vừa để bắn máy bay Mỹ, vừa để bắn …tinh cho các chị em phụ nữ nhà Phét (thay cho các anh hùng “sinh bắc tử Nam” thề một đi không trở lại của bô đọi cu Hồ)….thì “nhân dân miền bắc…ta” – giờ này chắc cũng đói rã như nhân dân bắc Triều Tiên của Kim Ủn.

    Thế cho nên….dù đảng phét và nhân dân VN có bị Tàu cộng nó ngồi trên đầu trên cổ, dù nó có “bợp tai đá đít” thì đảng Phét cũng không dám…ẳng , ngược lại còn phải luôn mồm hô hào:

    Đảng và nhân dân VN đời đời nhớ ơn đảng và nhân dân TQ vì đã hy sinh hết mình cho sự nghiệp cách mạng VN!

    Tội nghiệp nhân dân VN!

    Tội nghiệp… đảng!

    Tội nghiệp Phét!

  6. Hà Lọi bi giờ lạy Mỹ thì giỏi, chớ “đánh Mỹ” … Hahahahaha, cho cười cái!

    Thiệt tình … Cái này nếu hổng phải là thoái hóa thì là cái đák gì, nói nghe coi .

  7. Qua tìm hiểu, được biết, chị Nguyễn Thị Thu Thảo (39 tuổi, ngụ phường 12, quận Bình Thạnh) bị Thiếu úy Bùi Xuân Hải (công tác tại Công an phường 6, quận 3) túm tóc, kéo lê gây thương tích.

    À thế thì đúng người đúng việc rồi đấy nhá quân đội nhăn răng anh hùn Vi Xi, mang lon thiếu úy thì chỉ có nhiệm vụ núm tóc đàn bà, đánh người bán hàng rong.

    Phải đợi lên tới hàng tướng như Võ banh Dzáp dzồi mới được ngồi chức trưởng bộ cầm quần chị em nhá

  8. Tuóng Cộng và Tuóng Ngụy

    Tuóng Ngụy thì chỉ ăn choi
    Nhảy đầm choi đĩ, xì bài thâu đêm
    Đáo chánh rù rỉ bên tai
    Phe nào đảng phái , chờ ngày tiêu diêu

    Nào là Dân Chủ , Cần Lao
    Đại Việt , Hòa Hảo , Quoc Dân Đảng vào
    Chao ôi là Tả Pí Lù
    Đánh nhau túi bụi, Cộng nào vào đây

    Hết đảo chánh tói Trưng Cầu
    Tuóng Ngụy bày trò, lùa bịp toàn dân
    Miền Nam lắm quỷ nhiều ma
    Ám Sát Xử Tử coi chừng lụy thân

    Bài học còn đó chớ quên
    DIỆM-NHU gục mặt trong bồn xe tank
    Cắp ké dây thừng trói gô
    Văn Nhung nhả đạn từ trên miệng hầm

    Chao ôi dân chủ nhân quyền
    Chỉ là bánh vẻ bia danh miệng dờid
    Tuóng Ngụy tranh giành gái Đĩ hằng đêm
    Tuóng nguòi liêu chết hy sinh
    Miển sao dân tộc truòng tồn hạnh thông

    Tuóng Cộng từ dân mà ra
    Tuong’NGỤY PÁP MỸ rặn ra từng hồi
    Tuóng Cộng giét MỸ lên ngôi
    Tuóng NGỤY giet’Diệm len LON vèo vèo

    Ai oi phải nhớ lấy lời
    Đừng theo quân Ngụy, ông bà túi thân.
    Ngày này xin nhó năm xưa
    30 tháng đó đừng quên bao giờ.

    • “Tuóng Ngụy thì chỉ ăn choi
      Nhảy đầm choi đĩ, xì bài thâu đêm”

      Tướng Cộng Sản bắt đầu follow tút xuỵt . Thả cửa cho đám “phản biện”, trong khi kéo quân đội qua tận Su đ cho mọi đen Bob Vu.

      Gào khản cổ “Chống dịch như chống giặc”, bi giờ thì đã rõ . Không còn phân biệt được ai là giặc, và “chống giặc” thì như con cá sặc .

      Xóa bài làm lại, bộ đội Cụ Hồ sẽ bị bộ đội Cụ Thiệu làm gỏi là cái chắc .

      • Pà mịa đánh đấm thì như……. Kặc chó , 1,2 triệu thằng NGỤY vắt giò lên cổ chạy ,bay giò đòi xóa bài làm lại kakakkakakak.

      • Làm gỏi rồi. Cả 2 triệu cớ ít gì! Hổng thấy cộng sản lúc nào cũng đòi nợ máu hay sao?
        Mỹ thì Việt cộng đòi tiền. Bên nào cũng đòi nhưng lãnh thì lãnh…con cá sặc…chó! Đau lắm!
        Khẹt khẹt khẹt.

    • Ngày 30-4 năm ngoái, Văn Việt của Nguyên Ngọc đăng bài của Huy Đức kể về công lao của Trung Quốc đv không quân của tụi bay ngày xưa, gồm đào tạo ra những anh hùng đồng chí tiến sĩ Trần Hữu Dũng vẫn còn nhớ . Đã vậy còn lập phi trường bên kia cái dental floss gọi là “biên giới”. Báo quân lụi tụi bay đăng tin mời “giặc lái” Mỹ tới kể chuyện bỏ bom chít mụ nội tụi bay . Mùa Giáng Sinh này, Văn Việt (cũng) của Nguyên Ngọc đăng bài rất có ý nghĩa của lão Tai Ương về chuyện mùa giáng sinh í bu Mẽo bỏ vài ngàn tấn bom lên đầu các con, trong khi lính Hồ Quang Lợn loay hoay “phản biện” ý nghĩa của Lễ Giáng Sinh, cho là đây là 1 chuyện lai căng, ngoại nhập, và vì vậy, mang tính thực dân văn hóa .

      Tụi bay nhắc người ta, nhưng tụi bay đã làm những gì để nhớ, hay chỉ bôi bác những gì tụi bay bắt mọi người nhớ ? Bắt người ta nhớ bằng cách bôi bác chính những giá trị mà mình tôn vinh, không bị người ta bò lăn bò càng ra cười là may gòi

    • Đọc lão Tai Ương viết về Bu Mẽo của tụi bay nè . Đổi Mới chớ, tụi bay kêu thằng già này phản động, nhưng bài của nó viết có thể nói là khá nhất từ thời ĐM tới bi giờ . Ba chục năm có dư chưa đọc lại giọng văn kiểu này, vốn khá thông dụng trước ĐM

      “Chúng nó đã lật lọng. Tối 18 tháng 12, khi nhà đàm phán Lê Đức Thọ vừa về đến nhà thì những trái bom đầu tiên trong Chiến dịch Linebacker II ném xuống Hà Nội. Sau một ngày nghỉ Giáng sinh, đêm 26.12.1972 chúng ném bom ác liệt Hà Nội, Hải Phòng và nhiều tỉnh lân cận khi mà trước Noel chúng nó đã ném bom san bằng một cơ sở chữa bệnh lớn nhất Miền Bắc. Bệnh viện Bạch Mai bị ném bom 4 lần, trong đó trận bom ngày 22/12/1972 là thảm khốc nhất. Tiếp đó, 26/12/1972, B52 ném bom rải thảm dọc phố và khu chợ Khâm Thiên, 534 ngôi nhà bị san phẳng, 287 người chết trong đó có 40 cụ già, 56 trẻ em, 94 phụ nữ. Sáng 27/12/1972, máy bay Mỹ vẫn tiếp tục quần thảo trên bầu trời Hà Nội. Trong 12 ngày đêm Mỹ đã thả hơn 36.000 tấn bom, vượt quá khối lượng bom đã ném xuống miền Bắc Việt Nam trong toàn bộ thời kì từ 1969 đến 1971. Sau này tôi mới biết, lúc 22 giờ 47 phút, khu phố Khâm Thiên bị trúng 3 vệt bom B-52 kéo dài từ Ô Chợ Dừa đến sát Công viên Thống Nhất, các loạt loạt bom trùm lên cả hai bên dãy phố dài tới 1,2 km. Trận đánh trả then chốt có tính quyết định khi các tiểu đoàn tên lửa phòng không bảo vệ Hà Nội và Hải Phòng đã bắn rơi 8 chiếc B-52, trong đó có 4 chiếc rơi tại chỗ” ”

      Rồi đây nữa, đọc cứ như chuyện thần thoại . Tại sao trong tác chiến, Mỹ lại đem theo toàn bộ need-to-know docs thì chỉ có các bác ngày xưa mới tưởng tượng ra được “Trong buồng lái (cockpit) của chiếc máy bay B-52 rơi xuống Tương Mai, ta đã thu được một chiếc cặp trong đó có chứa các tài liệu kế hoạch bay, lịch bay, đội hình bay, mục tiêu đánh phá của B-52 và bản đồ các mục tiêu đánh phá của B-52 và bản đồ các mục tiêu, lộ trình bay kèm theo”

      Biết Tưởng Năng Tiến khoái mút ku các “nhà văn” Cộng Sản, thui thì tiếp . Đoạn này về Nguyễn Tuân “Ông cự nự với Ban Biên tập của Nhà xuất bản khi họ muốn đổi tên sách của ông: “Ba cái anh duyệt bài là hay chúa suy diễn. Tôi không có đứng trên đứng dưới cái gì sất, chỉ có điều là tôi không chịu được cái gì chung chung. Tôi nói Hà Nội ta là Hà Nội của chúng ta đây! Hà Nội của ta đây! Tôi tự hào với cái Hà Nội của ta, thế có được không? Thế còn đánh Mỹ giỏi thì phải nói rõ ra là đánh Mỹ giỏi chứ chỉ đánh Mỹ thì ai biết ta đánh Mỹ như thế nào?”

      Đấy ngày xưa đấy . Còn bi giờ … ĐM nó chớ, đúng như dân ta nói, Đảng bi giờ hèn với Mỹ, ác với dân . Chớ có như ngày xưa, chính Nguyễn Tuân cũng phải viết “Hà Nội Ta Đánh Mỹ Giỏi”.

      Tưởng Năng Tiến mến mộ văn tài Nguyên Ngọc, nên đọc tác phẩm này của Nguyễn Tuân . Highly recommended, based on your selections. Satisfaction Guaranteed

    • Ngụy rằng Ngụy bảo Ngụy gan
      Ngụy chạy te cò truóc giò Cộng vô
      Ngụy rằng Ngụy bảo CỘNG……hèn
      Cởi áo tuột quần, ai hèn hơn ai

      Ngụy rằng Ngụy bảo Nguy khôn
      Tay sai cho MẼO điều hành miền Nam
      Ngụy rằng chỉ biét………dạ vâng
      Tói khi MẼO bỏ, Ngụy gian khóc ròng

      Ngụy rằng Ngụy bảo Ngụy giàu
      Hai mốt năm trời há mỏm chờ…..sung
      Của Mẽo mà Ngụy tuỏng rằng
      Tai năng do chính Ngụy hèn tạo ra

      Cứ thế Ngụy tuỏng hóa rồng
      Ăn chơi thỏa thích, coi trời bằng vung
      Tói khi Mẽo tính bài……….CHUỒN
      Hoảng hồn bạt vía , Ngụy choàng cơn mê

      Chạy vạy khắp chốn địa cầu
      Vay 300 triệu để chờ dịp may
      Sống còn bởi bên thứ 3
      Cuoi cùng Ngụy vẩn trở về tay không

      Tan hoang rả đám tôi bầy
      Ton ton vọt truóc hạ thần vọt theo
      Tuóng tá tảu tán lên tàu
      thần dân bỏ lại, Cộng vào tiép thu

      Giàu sang chi hỏi tròi oi
      300 triệu NGUY. còn phải đi vay
      Giàu sang chỉ là trên mây
      Bốc Phét bốc toét đó là Ngụy GIAN

      Ai oi chớ có nghe lời
      Gian tà mọt lủ Ngụy hèn năm xua
      48 năm trời đả qua
      Ngụy Hèn còn mải muon đời nhục danh.

      kekkekekekekekeekek.

      • Bọn ngụy chạy tuột quần trên những chuyến bay giải cứu:
        “https://vnexpress.net/so-bi-can-vu-viet-a-va-chuyen-bay-giai-cuu-co-the-tang-4555866.html”

  9. Huy Đức: “Tầu thì lạ nhưng sự hèn hạ thì rất quen.”

    Nước Tàu : nước Lạ (theo định nghĩa của Vẹm),
    thế thì cái … lòng thòng của Tập ,thì cũng phải gọi là …cây lạ .

    Hiện nay với chính sách ngoại giao cây tre của đảng ta,nay thì bú cây này
    mai thì bú cây khác ,bú trong lo sợ ,bú ngày thằng này,lén bú đêm thằng kia.
    Với phương châm: “Bú ngày không đủ,tranh thủ bú đêm,bú không kịp thở,
    ngoài mặt thì cười như hoa nở :chẳng bú thằng nào ” .Đề nghị đảng ta nên
    đổi tên chính sách là “Ngoại giao cây … Lạ”, cho hợp lý ,hợp thời trang hơn .

  10. Khà Khà Khà, chuyện mặt trái xả hội có thằng CONG AN A bắt nạt phách lối , thằng bộ đôi B lạm dụng chức quyền, thằng quan tham C ăn hôi lộ , v.v..v.v.v. đuọc đám TàN Dư Ngụy Cock trưng ra làm bằng chứng để cứng minh rằng VC hoàn toàn như thé, ấy thế mà 48 năm nay dân VIET NAM vẩn không chịu………Đứng Lên giạt sập VIET CONG là the nào hả hả.

    Để trả lòi cho nan đề là :

    1/VIET CỘNG chúng anh không tệ như đám TÀN DƯ NGUY COCK xuyen tạc bia đặt , vì thé dân VIET NAM vẩn không nghe theo TÀN DƯ NGUY COCK đúng lên GIAT SẬP CỘNG XÃNG”, kkekkekekkeeke

    2/VIET CỘNG chúng anh đả ngày càng TRONG SACH HÓA và HOÀN THIỆN XẢ HỘI tót đẹp hơn , vì thé dân VIET NAM tháy VIET CONG vẩn tót hơn gấp NGÀN LẦN NGỤY SAI GON năm xua cho nên KHÔNG có nhu cầu đứng lên “GIAT SẠP CỘNG XÃNG” như mong uóc của TÀN DƯ NGUY COCK van xin , kekkekekekee.

    3/Dân Viet Nam ý thức đuọc rằng mọi xả hôi đều có mặt trái của nó và măc nhiên chấp nhận những tệ nạn xả hôi đó như mot tiến trình tién tói mot xa hôi hoàn thiên hơn vì thé dân VIET NAM KHÔNG có nhu cầu để đứng lên “GIAT SẬP CỘNG XÃNG” như lòi van xin và keu goi. ròng rả suót 48 năm nay của đám TÀN DU NGUY COCK, BẠI BINH LIET TUÓNG của VIET NAM CỘNG HỀ, kekekkekeeke

    Cuối cùng mot câu hỏi lại cho đám Tàn Dư Nguy Cock là vì sao dân VIET NAM chẳng chịu nghe theo VIET NAM CỘNG HỀ đúng lên GIAT SẠP CONG XÃNG.

    Từ ngày đám NGỤY SAI GÒN toang vở , không ngày nào, tháng nào , năm nào mà Tàn Dư Nguy Cock không bảo rằng “NĂM NAY VC SẺ SỤP” . Áy thé mà đả 48 năm tức là gần 1/2 thé kỷ trôi qua, VIET CÔNG chúng anh chẳng những KHỘNG SỤP như Tàn Dư Ngụy Cock mong uóc mà còn PHAT TRIỄN VUOT BẬC từ mọi mặt kinh té xa hội chính trị đến nổi cả thé giói phải ngả mủ nguõng phục , kkekekekekekek.

    Tàn Dư Ngụy Cock khong giải thich đuọc vì răng VC chúng anh đuọc sư ủng hộ của cả thé giói trong khi TAN DƯ NGUY COCK thì ngày càng…………bơ vơ cô độc, khố rách áo ôm, lêch thêch nhêch nhác như hiên nay là thé nào hả hả ,kakakkakakaka.

    Nói lên điêu này anh Phét biét rằng Tàn Dư Ngụy Cock sẻ tức HỘC MÁU MỦI cho mà xem , nhưng điếu thật thì mất lòng , đó là sự thật như thé .

    Vài tháng nửa là tròn 48 năm NGUY SAI GON thao’ chạy thoát thai và bién thành TÀN DƯ NGUY COCK hom nay . Nửa thé kỷ đả trôi qua, Tàn Dư Ngụy Cock chẳng thay đổi đuọc tí gì ngoại trừ là càng ngày càng TEO lại và từ từ đi đoàn tụ vói DIÊM THẸO vô điêu kiện, kkkkakakkakkakkaka.

    VC chúng anh thì vẩn cú thực hiên vai trò SỨ MẠNG LICH SỮ của mình để đưa dân VIET NAM vào thiên niên kỷ mói mot cách HIEN NGANG và TỰ TIN.

    • Cộng sản sinh ra từ nghèo đói và ngu dốt , lớn lên bằng dối trá và bạo lực và sẽ chết đi trong sự khinh bỉ và nguyền rủa của nhân loại.
      Duc Dai Lai Dat Ma

    • “VC chúng anh thì vẩn cú thực hiên vai trò SỨ MẠNG LICH SỮ của mình để đưa dân VIET NAM vào thiên niên kỷ mói mot cách HIEN NGANG và TỰ TIN.“

      Bố khoái mấy chữ…” SỨ MẠNG LICH SỮ của mình để đưa dân VIET NAM.. HIEN NGANG và TỰ TIN” này lắm Phét ạ.

      -Con nghĩ coi, nếu không TỰ TIN thì đàn bà con gái nước chxhcn Việt Lam ta làm sao dám đứng HIÊN NGANG….cỡi truồng cho toàn thế giới họ…CHƠI hả con?

      -Nếu không TỰ TIN-HIÊN NGANG thì đám cháu ngoan của boác mới 18-20 tuổi và chỉ có 30-40 kí lô làm sao dám nhận nhiệm vụ “xuất khẩu” sang xứ Phi Châu* để cày như trâu bò ngoài nông trường nắng cháy da với đồng lương đủ bỏ miệng nuôi thân?

      Note:*dân Phi Châu, mà ngày xưa dân ngụy miền Nam thường quen gọi họ là “Mọi cà răng, căng tai”. Vì phong tục họ thích cà răng cho bằng và dùng xương thú vật hay sừng mài tròn để nông cái dái tai rộng lớn ra.

      • Khà Khà Khà, Thèng Phillipine theo bu Mẽo từ năm 1946 tói bay giò là ngót nghét 72 năm và con dân Phillipine củng phải đi làm nuoc ngoài mà đám Tàn Dư Nguy Cock gọi là………..LAO NÔ. Tàn Dư Nguy Cock vẩn cứ hoan hô thèng Phillipine mạc dù vì nó KHÔNG PHẢI CÔNNG XÃNG cho dù nó củng ám sát, củng đĩ điếm, củng tham nhũng nhất nhì ĐNA’, kkekkekeke

        Thèng Hàn Cuốc tức là Đại Hàn mang tiếng giàu có , con gái làm Đỉ kháp nuoc MẼO thì củng là OK vì nó không phải là nuoc CONG XÃNG.

        Tàn Dư Ngụy Cock gào thét chủi rủa VC chúng anh vì củng như các nuóc DNA’ khác là xuát khảu lao động và gủi tiền về giúp VC chúng anh xay dưng dất nuóc mà nguoc lại KHÔNG đứng lên GIAT SAP CONG XÃNG trả mối NHỤC 30/4/75 cho Tàn Dư Nguy Cock.
        Chuyện ni thì đúng ra là TÀN DƯ NGUY COCK phải hỏi lại chính mình là vi răng mà dân VN đi lao đông nuóc ngoài mà hể cứ gặp TÀN DU NGUY COCK là chúng nó …….NÉ như né HỦI là răng , kakkakakka.

        Tàn Dư Nguy Cock củng so sánh là vì răng thòi NGUYEN VAN THẸO không có LAO NÔ. Chuyện ni anh PHÉT đả giang? rồi thì bay giò luon thể anh PHÉT giang? lại cho đám TAN DƯ NGUY COCK nghe lai để cho thuọc bài nghe chưa.

        Lý do mà NGUYEN VAN THẸO khong đưa LAO NÔ đi ra nuoc ngoài lúc đó là vì NGUYEN VAN THIỆU đích danh ruóc GIAI QUOC TẾ trưc. tiép vào miền NAM cho CHỊ EM TA KINH DOANH BẰNG VỐN TỰ CÓ.

        Giai Cuốc Tế bao gồm 2,5 triệu luót GIAI MẼO, 325,000 Giai ĐẠI HÀN, 55 ngàn GIAI ÂUSTRALIA, 65 ngàn GIAI THÁI LAN, 1200 Giai PHILLIPINE và 25000 giai NEW ZAEALND.

        Sau gần 10 năm KINH DOANH BẰNG VÔN’ TỰ CÓ vói GIAI QUOC TẾ do Nguyen Van Thẹo ruóc vào miền NAM thì kết quả là có hàng trăm ngàn đứa con…….NAI(LAI) từ NAI MẼO cho tói NAI ĐẠI HÀN, NAI ÚC và NAI NEWZEALAND. Số con NAI MẼO là nhiêu nhất ngót nghét gần 100 ngàn đứa từ Quảng Trị cho tói KIÊN GIANG vì lính MẼO có mắt kháp miên NAM ròng rả gần 10 năm.

        Anh Phét nói là có sách , mách la có chứng ngay lập tức. Anh Phét thách đố bất cứ tên TÀN DƯ NGUY COCK nào gẩn cổ lên cải xem nào. Đài BBC cùa thèng Anh làm research đấy nghen Tàn Dư COCK, kekekkkeek

        bbc.com/news/magazine-27159697

        Jerry Quinn is one of two million American soldiers sent to support the South Vietnamese army in the war against the North. During that conflict, it’s thought about 100,000 children were born from relationships between local women and American soldiers. Those soldiers are now getting old, and some are guilt-ridden, or just curious to find out what happened to their children.

        “But some fathers just don’t want to know,” says Brian Hjort. Together with Hung Phan, he runs Fathers Founded, a not-for-profit organisation that puts fathers together with their “Amerasian” children. Hjort, a Dane, was just another European backpacker travelling through Vietnam in the 1980s when he came across the Amerasian children. “They were in the street, begging for food and for help,” he recalls. “The Vietnamese treated them cruelly – they were the children of the enemy.”

        Nguyen Van Thẹo giỏi quá hen cho nên TRỰC TIÉP ruóc GIAI CUOC TẾ và miên NAM cho chị em ta KINH DOANH BẰNG VỐN TƯ CÓ và Thiệu và đàn em chia chác tỉ lệ % , kekekekekekek.

        VC thua xa NGUY SAI GÒN về khoản này á nghen , kekekkekkkekekekek

        • NVT rước giai quốc tê vào sai, là chưa đúng với các kể hoach 5 năm của ta. Ta cung cấp toàn bộ chân dài, chân ngắn từ mọi tỉnh thành trong nước ra tới…Phi Châu. Mọi ngành nghề đều có thế xin chuyển sang công nghệ “nhảy dù” mà mấy trường đại học đang…tác nghiệp. Đồng Chí Nguyên Minh Triết đã tien phong dẫn trai quốc tế về thăm “lăng bác âm u” vì chị em đã sẵn sàng giở mu ra chào. Tôi nói mà các chị em diễn viên điện ảnh, các hoa hậu, á hậu và các cô giáo cô nghe rõ không?

  11. Đã gần 48 năm trôi qua ( kể từ ngày QUỐC HẬN 30/4/75 ), Anh TNT và Bạn Đọc quá rõ bản chất của bọn KHỐN NẠN csVN ( từ ngày thằng ” lưu manh Trôi sông, dạt chợ ” mang Chủ nghĩa THỐI THA về tròng vào cổ Dân Tộc VN ).

    Bọn chóp bu, BCT….csVN không biết NHỤC, XẤU HỔ… là gì, nên chuyện đục bỏ Bia Tưởng Niệm chống Chệt xâm lược năm 1979, không dám gọi đúng tên TQ mà gọi là NƯỚC LẠ… đối với chúng là chuyện nhỏ, như chuyện thường ngày ở Huyện.

    Tôi nói SỰ THẬT ( mà chắc chắn sẽ có người cho tôi là : Quá Khích, CHỐNG CỌNG CỰC ĐOAN ):

    Thằng Tập đi Toilette, không cần dùng giấy vệ sinh. Hắn chỉ cần hê 1 tiếng, là 4 thằng Thái thú ( Lú, Dẹo, Mồ hôi, Đom đóm ) giành nhau LIẾM ĐÍT, sạch bóng, còn hơn dùng giấy vệ sinh.

    LCL.

  12. Khi thấy thằng cộng sản nói láo, ta phải đứng lên và nói nó nói láo. Nếu không có can đảm nói nó nói láo, ta phải đứng lên ra đi, không ở lại nghe nó nói láo. Nếu không có can đảm bỏ đi, mà phải ngồi lại nghe, ta sẽ không nói lại những lời nó nói láo với người khác.
    (Nobel lauréat Văn hào Nga Aleksandr Isayevich Solzhenitsyn)

    • How about ca tụng chuyên gia nói láo ? Trích chính Tưởng Năng Tiến

      “ông là người hoàn toàn đặc biệt và ngoại lệ: một nhà văn lớn được rất nhiều bạn đồng nghiệp/ bạn đọc nể trọng và ái mộ về tài năng cũng như tư cách. Trong cái đám đông độc giả vô danh này”

      Đổi Mới TNT chớ, hồi còn ngồi trong nhà trường XHCN & phải học sách do “nhà ráo đáng kinh” Phạm Toàn của chúng nó soạn, tớ có lần phải xin đi vệ sinh, chưa kịp vô tới nhà vệ sinh đã nôn thốc nôn tháo ở cầu thang -lớp tớ ở đầu kia, và phải đi xuống cầu thang- vì phải đọc & học “văn học cách mạng”. Thú thiệt mà nói, hồi đó “văn” của Nguyên Ngọc thuộc loại (rất) mờ nhạt, hay nói như Camus, hay cả trong những thứ tệ hại cũng có thứ nhạt còn hơn nước ốc . Nhớ mang máng hình như rừng xà beng có là 1 cuốn tự chọn để hs tụi tớ thuyết trình, tớ không chọn, nếu hổng mún nói là mún ẻ vào . Bây giờ đọc Tưởng Năng Thối ca tụng “văn tài” của Nguyên Ngọc, mém chút nữa bao nhiêu cái lợm giọng ngày xưa trở về trong 1 khoảnh khắc . Thúi Rùm Trời có thể đớp “văn” của Nguyên Ngọc như chó, nhưng hành động đó chỉ gây tởm ở 1 số người, như tớ, vốn dị ứng với các thứ những “nhà văn” như Nguyên Ngọc viết ra . Đừng có ca tụng cái thứ mình xực như điên thì có lẽ no star cả . Đàng này …

  13. Đừng trách tại sao dân VN hay nguyền rủa, chửi bới chính quyền bởi thông thường khi bị áp bức quá mà không có cách nào đối kháng lại cho hữu hiệu , thí dụ không thể thưa kiện do không tin vào sự công bằng, thì cách buông xả tốt nhất là nguyền rủa và chửi bới. Trong khi chính quyền cộng sản bản chất ngay từ đầu là không bao giờ lắng nghe để sửa chữa hay không bao giờ nhận sai nên nào có thắc mắc tại sao dân hay phản đối và chửi rủa .Đối với cộng sản những trường hợp như vậy chỉ là hai loại: dân khùng hay dân phản động !

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên